Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Opi brf til tvarpsstjra

Mynd af merkjum rkiskirkjunnar og Rsar1

Jja flagi, lffair fyrir biskup og hinu ofsatrflkinu. a er skp skiljanlegt, etta flk verur ansi kaft egar v finnst dregi r forrttindum snum og heiftin getur ori mikil eins og vi sum umrum um samkynhneig fyrir nokkrum rum og mosku Reykjavk nlega. a nennir enginn a sitja undir slku.

getur fagna v a hlustun bnaflutning Rsar 1 mun vntanlega aukast verulega nstunni, flk sem vanalega hefur hltt Bylgjuna bti (.m.t. stjrnendur ttarins) og tvarp sgu eldsnemma morgnanana vaknar n fyrr og flytur sig yfir Gufuna.

Vantrartvarp?

Vi vorum a velta fyrir okkur, fyrst i gfu morgunbnirnar eftir, hvort a s ekki elilegt a vi Vantr og arir trleysingjar fum fyrirhugaan tvarpstt sunnudagskvldum? Varla er elilegt a kristniboar fi ann tma lka.

Vi erum reiubin a hafa umsjn me ttinum um lei og kalli kemur. Hldum okkur vi skilgreiningu ykkar:

sta eirra [morgun og kvldbna] veri settur dagskr ttur um trml eftir kvldfrttir sunnudgum, ar sem pistlahfundar r rum presta og gufringa fjalla um samspil trar, menningar og samflags. #

etta verur ekki mikil breyting. sta presta og gufringa sj melimir Vantrar og arir trleysingjar (og af og til hugsanlega gufringar, vi tilokum ekki endilega fyrirfram) um ttinn og fjalla um trml, menningu og samflag. vntanlega me rlti rum herslum en ur var rgert. Efni gti stundum stua stku trmenn en biskup getur ekki bi sleppt og haldi, er a nokku?

ps. Gtiru nokku teki saman fyrir okkur kostnainn vi morgunbnirnar. Fr flk greitt fyrir a lesa or dagsins? Vi erum tilbin a gera etta fyrir ekki neitt.

kv. Vantr

Ritstjrn 19.08.2014
Flokka undir: ( Stjrnml og tr )

Vibrg


Sesselja Gumundsdttir - 21/08/14 00:40 #

Gamla flki er ekki ofali slandi og essar fu mn. tti ekki a drepa skattborgarana. Ef a er elliheimili er a a sjfsgu sofna v kvldlyfin er gefin snemma (a fr engu ri um a). ar er s um a a a sofi lklega af sr morgunbnina lka, svo . . . ? rtt f. allt ttum vi a sj af essum fu mn. til ess a gleja FU gamalmenni sem f a ra sr sjlf. Kveja fr satrarkonu.


Valur Arnarson - 21/08/14 09:23 #

a vri n gaman a f Vantrartvarp. g si fyrir mr a i fengju thlutuum tmum risvar viku:

mnudgum yri fjalla um: Ekki neitt.

mivikudgum yri fjalla um: Ekki neitt.

fstudgum yri fjalla um: Ekki neitt.

v heimsn guleysingjans er s a eitthva hafi ori til r engu.


Arnar - 21/08/14 10:27 #

Ffri og skilningsleysi Vals trleysi er anna hvort valkm ea snir a agengi a upplsingum um tr/trleysi slandi er verulega einhlia.


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 21/08/14 11:26 #

Af hverju er veri a gefa sr a bnir og biblulestur s eitthva fyrir "gamla flki" Sesselja? g geri alveg eins r fyrir a "gamla flki" myndi iggja upplestur gullmolum bkmennta og / ea frslumola.

Hitt er a essi grein fjallar um hvort Vantr eigi a sj um tvarpstt.. er a ekki mgulega eitthva fyrir "gamla flki".. og ara?


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 21/08/14 11:28 #

Valur.. a gera allir og ll trarbrg r fyrir a eitthva hafi ori til r engu - eini munurinn er a i truu hafi millili, eas. Gu, sem var til r engu.

annig a me inni hundalgk ttu bnirnar a vera gn..


Valur Arnarson - 21/08/14 11:48 #

i, afhverju var g a hrekkja ykkur :)

Valgarur, g veit ekki um hvaa trarbrg ert a tala en samkvmt skilningi kristinna manna a er Gu eilfur og v n orsaka enda var hann til ur en tminn var til og verur v alltaf til.

En skrti a fjalla um "ekki neitt" yfir 100 frslum - eins og sj m hr Vantrarvefnum, .e. ef Gu er "ekkert".


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 21/08/14 12:19 #

g held a srt ekki a hrekkja neinn nema sjlfan ig...

A gu hafi veri til ur en tminn var til er svo skemmtileg mtsgn - til a eitthva geti hafi veri "ur" en eitthva anna urfum vi einmitt tma!

Vi erum ekki a fjalla um gu, heldur hugmyndir trarhreyfinganna um gu.


Valur Arnarson - 21/08/14 12:40 #

Nei, vi urfum a ekki ef a sem var til ur en tminn var til er h tma.

i eru sem sagt a fjalla um hugmyndir manna um ekki neitt? a hltur a vera miki betra :)


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 21/08/14 15:05 #

"ur" segir til um a eitthva s undan ru tma.. annig a egar segir ur en tminn var til ertu kominn ansi gilega mtsgn. Kannski gott dmi um hvernig flk ruglar til a halda kenningar sem lngu er ljst a standast enga skoun.

Vi fjllum aallega um hvernig flk er a troa hugmyndum snum um ekki neitt yfir ara, ltur ara borga har fjrhir hverju ri fyrir essar hugmyndir og notar r til a nast rum.

a er svo sannarlega ess viri a benda og reyna a draga r skasemi essara loftkenndu hugmynda.


Valur Arnarson - 21/08/14 15:25 #

Alheimurinn var til srstunni - efni, orka, tmi og rm. Fyrir ann atbur var ekkert af essu til. a sem orsakai atburinn er h llu essu. a er ekki vieigandi a kalla etta "eitthva" Gu.

A kalla etta "eitthva" "ekkert" heitir a tiloka alla nlgun vi a. Guleysi gengur t nkvmlega a.

Vi fjllum aallega um hvernig flk er a troa hugmyndum snum um ekki neitt yfir ara, ltur ara borga har fjrhir hverju ri fyrir essar hugmyndir og notar r til a nast rum.

Miki rtt, en ekki eingngu. i fjalli nefnilega stundum um etta sem i kalli "ekki neitt" og pirri ykkur v.


EgillO (melimur Vantr) - 21/08/14 16:13 #

annig a vilt meina a eitthva sem kallar Gu hafi bi heiminn til r engu? Sem er a sama og n rangtlkun heimsn guleysingja, sem r finnst strfuruleg.

Merkilegt.

Reyndar merkilegt lka a tta sig ekki a er hgt a gagnrna og ra fyrirbri sem maur veit a eru ekki efnislega til.


Valur Arnarson - 21/08/14 16:23 #

Aeins um Alheiminn, upphaf hans og orsk.

Valgarur, a r finnist a vera "mtsgn" a tala um eitthva "ur" en tminn var til a er a ekki svo. Heimsfringar eru dag sammla um a Alheimurinn eigi sr upphaf. Ekki eru allir elisfringar sammla um hvernig standi var fyrir upphafi - svo flk talar um stand fyrir tmarmi - og ltur sig engu vara um a r finnist a, af einhverjum stum, vera mtsgn.

a sem var fyrir ann tmapunkt egar alheimurinn byrjai a enjast t - og orsakai hann - er eli snu h llu v sem var til vi upphafi, .e. efnislaust, rmislaust og eilft (ekki bundi vi efni, rm og tma) og v fyrir ofan ann nttrulega veruleika sem alheimurinn er - og v rttum skilningi yfirnttrulegt. a orsakast v ekki af neinu ru, v a hefur alltaf veri til og er v eli snu frumorskin.


Valur Arnarson - 21/08/14 16:29 #

Sll Egill,

J etta er allt svo sannarlega merkilegt. N hef g tvgang fengi gagnrni fyrir "skilningsleysi, ekkingaleysi trleysi/guleysi" :)

Er ekki grupplagt a frir mig um a hvernig hin gulausa sn upphafi alheimsins er? Ef hn er nokkur.

Aldrei hef g sagt a "ekki s hgt a ra einhverja hluti". Heldur fannst a skondi a til vru 100 frslur vef essum sem eru um "ekki neitt".


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 22/08/14 10:20 #

J, a er ekki bara vieigandi, a er beinlnis enginn ftur fyrir a gefa sr eitthva sem arf a kalla "Gu", hva a tengja a hugmyndum ffrra hiringja fyrir sundum ra. a eru til gtar kenningar um hvernig heimurinn var til og arf engan "Gu" til.

g veit ekki til a vi pirrum okkur einhverju sem er ekki til, n ess a g vilji fullyra, en getur kannski bent dmi?

a er mtsgn hj r a tala um eilfan "gu" han tma, en hafi samt veri til ur. Ef tlar a hafa etta gamlan skeggjaan mann sem datt allt einu hug a dunda sr vi a skapa heim, er ekki elilegt a velta fyrir sr hvernig hann kom sjlfur til sgunnar.

Ef "gu" er eitthva ljst fyrirbri sem var til ess a heimurinn var til, er ekki a senda boor, farsttir, plgur, einkason (sem hann gat sjlfur) og hlusta bnir.. er s gushugmynd eitthva allt anna en gushugmynd trarbraganna.

Og g skil ekki hvers vegna ert a blanda essu inn umru um "Gu" trarbraganna.


Valur Arnarson - 22/08/14 11:59 #

Sll Valgarur,

a heldur v engin fram a Gu s gamall skeggjaur kall nema kannski guleysingjar :)

Gu er andavera og absolut fyrirbri eim skilngingi. Hann stendur ofar skpun sinni og ofar mannlegu mati og skilningi, a.m.k. s Gu sem g tri . v er engin mtsgn flgin v a tala um eilfan Gu.

Vi urfum ekki a velta v fyrir okkur hvernig hann kom sjlfur til sgunnar ef hann er eilfur, .e. hefur alltaf veri til - er bundin af tma - og endanlega mttugur - fyrst hann skapai alheiminn r engu.

mtt hins vegar velta v sem vilt fyrir r. g get ekki banna r a. En g get ekki gert a v hva skilur og hva skilur ekki - vi a verur a lifa.

g s a ert upptekin af "illsku" Gus en aeins eim sem hefur kost a velja er hgt a gera byrgan fyrir gjrum snum og vali gu ea illu. Gu arf ekki a velja, v eins og ur hefur komi fram, stendur hann ofar skpun sinni og ofar mannlegu mati og skilningi.

Mbkv. Valur


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 22/08/14 12:23 #

Vst eru margir trair me ennan persnulega gu furmynd sem hlustar bnir og bregst vi.

Og auvita er pandi mtsgn essum skilgreiningum num.

g er ekkert upptekinn a illsku tlas Gus, bara benda hvernig hann er skilgreindur kristinni tr, sem virist falla frekar illa a num skilgreiningum.

ar fyrir utan tta g mig ekki hvaa erindi essar hugmyndir nar um eitthva okukennd fyrirbri, sem ekkert skylt vi trarbrgin, eiga hr su Vantrar.

Vi viljum losna vi yfirgang trarbraganna og ann skaa sem au valda.

a truflar okkur (ja, mig amk.) nkvmlega ekki neitt flk hafi svona hugmyndir um eitthva reifanlegt.


Valur Arnarson - 22/08/14 13:41 #

Sll Valgarur,

virist fastur eirri meinloku a persnulegur Gu geti ekki veri andavera - en kristnir tra einmitt v. a er engin kristinn einstaklingur sem trir v a Gu s efnislegur. Ef r finnst mnar hugmyndir stangast vi hugmyndir kristninnar, getur ekki veri a hafir einmitt sjlfur misskili trarbrgin?

Og auvita er pandi mtsgn essum skilgreiningum num.

Hvaa mtsgn er a?

g er ekkert upptekinn a illsku tlas Gus, bara benda hvernig hann er skilgreindur kristinni tr, sem virist falla frekar illa a num skilgreiningum.

Hvernig er Gu skilgreindur kristinni tr og hvernig er s skilgreining mtsgn vi "mna" skilgreiningu?

ar fyrir utan tta g mig ekki hvaa erindi essar hugmyndir nar um eitthva okukennd fyrirbri, sem ekkert skylt vi trarbrgin, eiga hr su Vantrar.

ttar ig ekki v hvaa erindi hugmyndir mnar eiga su Vantrar samt hefur eytt tma num a svara mr 5 athugasemdum. hltur a vera vonsvikin eftir essa uppgtvun.

Vi viljum losna vi yfirgang trarbraganna og ann skaa sem au valda.

Gott hj ykkur!

a truflar okkur (ja, mig amk.) nkvmlega ekki neitt flk hafi svona hugmyndir um eitthva reifanlegt.

a truflar mig heldur ekki nokkurn htt a flk hafi hugmyndir um a verldin s eins og kassi og a allt sem gerist kassanum s orsk af einhverju innan hans - enda s ekkert utan hans.


Matti (melimur Vantr) - 22/08/14 13:43 #

a er engin kristinn einstaklingur sem trir v a Gu s efnislegur.

ert dlti duglegur a fullyra fyrir hnd allra kristinna einstaklinga. Hefuru efni v?

Valur, a er hi besta ml a srt duglegur a tj ig hr athugasemdum en ertu ekki dlti iinn vi a fara me umrurnar t villigtur - stagl um skilgreiningar sem koma greinunum raun ekkert vi?


EgillO (melimur Vantr) - 22/08/14 14:13 #

Er ekki grupplagt a frir mig um a hvernig hin gulausa sn upphafi alheimsins er? Ef hn er nokkur.

a er ekki til neitt sem heitir 'gulaus sn' upphaf alheimsins. Trleysingjar eru fjlbreyttur hpur sem hefur msar skoanir og hugmyndir um lfi og tilveruna. ess vegna er einmitt svo vieigandi a segja a skiljir ekki trleysi, heldur a etta s einhver yfirgripsmikil lfsskoun bor vi kristni.

Aldrei hef g sagt a "ekki s hgt a ra einhverja hluti". Heldur fannst a skondi a til vru 100 frslur vef essum sem eru um "ekki neitt".

N hafa sennilega veri skrifaar tugsundir bka og vintra um jlasveininn. Finnst r a skondi lka?


Valur Arnarson - 22/08/14 14:23 #

Matti,

ert dlti duglegur a fullyra fyrir hnd allra kristinna einstaklinga. Hefuru efni v?

g fullyrti essu tilfelli vegna ess a g hef ekki hitt ea heyrt um neinn kristinn einstakling sem trir v a Gu s efnislegur.

Valur, a er hi besta ml a srt duglegur a tj ig hr athugasemdum en ertu ekki dlti iinn vi a fara me umrurnar t villigtur - stagl um skilgreiningar sem koma greinunum raun ekkert vi?

Nei, en vimlendur mnir eru inir vi a. essi umra byrjai v a g hrsai ykkur fyrir framtaksemina me Vantrartvarpi og velti svo upp mgulegum efnistkum ttunum. Valgari mislkai a - og svona fr um sjfer :)


Valur Arnarson - 22/08/14 14:29 #

EgillO

a er ekki til neitt sem heitir 'gulaus sn' upphaf alheimsins. Trleysingjar eru fjlbreyttur hpur sem hefur msar skoanir og hugmyndir um lfi og tilveruna. ess vegna er einmitt svo vieigandi a segja a skiljir ekki trleysi, heldur a etta s einhver yfirgripsmikil lfsskoun bor vi kristni.

g geri mr grein fyrir v a guleysi er ekki yfirgripsmikil lfsskoun enda sagi g fyrstu athugasemd minni a lklega yri fjalla um "ekki neitt" ef a yri tvarpsttur um hana.

N hafa sennilega veri skrifaar tugsundir bka og vintra um jlasveininn. Finnst r a skondi lka?

Nei, rauninni alveg drepfyndi :)


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 22/08/14 15:04 #

a heldur v engin fram a Gu s gamall skeggjaur kall nema kannski guleysingjar :)

Miki rtt. Kristnir menn tra v almennt a guinn eirra s mialdra skeggjaur kall (sem gengur undir nafninu Jess).

Reyndar tra mormnar v a "gu fairinn" s efnislegur og "gamall kall me skegg" (svona eins og hann var lklega talinn vera eim tma egar elstu hlutar biblunnar voru ritair).


Valur Arnarson - 22/08/14 15:13 #

Hjalti Rnar

Miki rtt. Kristnir menn tra v almennt a guinn eirra s mialdra skeggjaur kall (sem gengur undir nafninu Jess).

Getur nefnt dmi um einhvern sem trir essu? Hinn almenni skilningur er a Gu hafi gerst maur og gengi hr jrinni meal okkar eina mannsfi en hafi san di, risi upp fr dauum og sitji n til hgri handar furins. Ekki sem efnisleg mannvera heldur sem andavera.

Reyndar tra mormnar v a "gu fairinn" s efnislegur og "gamall kall me skegg" (svona eins og hann var lklega talinn vera eim tma egar elstu hlutar biblunnar voru ritair).

Mormnar eru ekki kristnir. eir tra v ekki a Jess Kristur s Gu.


Valur Arnarson - 22/08/14 17:25 #

Slir,

Hr er sm umfjllun um Gu teki af sunni Got questions

Gu er eilfur, hann ekkert upphaf, og tilvera hans mun engan enda taka. Hann er daulegur, endanlegur (Fimmta Msebk 33:27; Slmarnir 90:2; FyrraTmteusarbrf 1:17).
Gu er umbreytanlegur, sem merkir a hann getur ekki breyst; etta merkir a hann er fullkomlega reianlegur og traustins verur (Malak 3:6; Fjra Msebk 23:19; Slmarnir 102:26, 27).
Gu er sambrilegur, sem merkir a enginn er honum lkur verki ea veru; hann er engum lkur og fullkominn (Seinni Samelsbk 7:22; Slmarnir 86:8; Jesaja 40:25; Matteus 5:48).
Gu er rannsakanlegur, sem merkir a hann er mlanlegur, ekki unnt a leita a honum, n skilja hann fullkomlega (Jesaja 40:28; Slmarnir 145:3; Rmverjabrfi 11:33, 34).
Gu er rttltur eirri merkingu a hann fer ekki manngreinarlit, gerir ekki upp milli manna (Fimmta Msebk 32:4); Slmarnir 18:30).
Gu er almttugur, eirri merkingu a hann s alvaldur; hann getur gert allt sem hann langar til, en gjrir hans vera alltaf samrmi vi persnuger hans alla (Opinberunarbkin 19:6; Jeremas 32:17,27).
Gu er allt um kring eirri merkingu a hann s alltaf nlgur, alls staar. etta merkir ekki a Gu s allt (Slmarnir 139:7-13; Jeremas 23:23).
Gu er alvitur sem merkir a hann ekkir fort, nt og framt, jafnvel hva vi hugsum hverja stund; ar sem hann ekkir allt mun rttlti hans vallt vera tdeilt sanngjarnlega (Slmarnir 139:1-5; Orskviirnir 5:21).
Gu er einn sem merkir a ekki aeins, a a er enginn annar, en lka a hann er s eini sem getur mtt dpstu rfum og rm hjartna okkar, og hann einn er verugur drkunar okkar og hollustu (Fimmta Msebk 6:4).
Gu er rttltur eirri merkingu a Gu getur ekki horft fram hj ranglti: a er vegna sanngirni sinnar og rttltis a til ess a fyrirgefa okkur syndirnar var Jess a gangast undir dm Gus egar syndir okkar voru lagar honum gerar (nnur Msebk 9:27; Matteus 27:45-46; Rmverjabrfi 3:21-26).
Gu er alvaldur eirri merkingu a hann er stur; ll skpun hans hans, getur hvorki vitandi n vitandi rugla tlunarverk hans (Slmarnir 93:1; 95:3; Jeremas 23:20).
Gu er andi eirri merkingu a hann er snilegur (Jhannes 1:18; 4:24).
Gu er renning merkingunni a hann er reinn, s sami efni, jafn valdi og vegsemd. Taki eftir a fyrstu mlsgrein Ritningarinnar er vsa til ess a nafni er eintlu tt a vsi til riggja mismunandi persna. Fair, Sonur, Heilagur Andi (Matteus 28:19; Marks 1:9-11).
Gu er sannleikur merkingunni a hann er samrmi vi allt sem hann er, Hann mun vera spillanlegur og getur ekki logi (Slmarnir 117:2; Fyrri Samelsbk 15:29).
Gu er heilagur merkingunni a hann er askilinn allri siferislegri saurgun og andsninn henni. Gu sr allt illt og a gerir hann reian; eldur er gjarnan nefndur Ritningunni samhengi vi heilagleika. Til Gus er vsa sem eldsloga ea glandi kols (Jesaja 6:3; Habakkuk 1:13; nnur Msebk 3:2, 4,5; Hebreabrfi 12:29).
Gu er nugur a innifelur gsemi hans, gsku, miskunn, og krleika or sem varpa mismunandi bl til gsku hans. Ef ekki vri fyrir n Gus, virtist svo sem arar eigindir hans mundu skilja okkur fr honum. Til allrar hamingju er s ekki raunin, v hann langar til a kynnast hverju okkar persnulega (nnur Msebk 34:6; Slmarnir 31:19; Fyrra Ptursbrf 1:3; Jhannes 3:16, Jhannes 17:3).

Ef essar hugmyndir falla illa a eim hugmyndum sem g hef komi me hr. megi i endilega segja hvaa htt. v g s a nefninlega ekki sjlfur. Svo er auvita mgulegt a i hafi gert ykkur einhverjar arar hugmyndir um Gu sem vru vntanlega ranghugmyndir ef r pssuu ekki vi skilningi ess kristna.


Matti (melimur Vantr) - 22/08/14 18:28 #

Hr er sm umfjllun um Gu...

Sorry Valur, etta er bara ori spam.


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 22/08/14 23:27 #

g sagi aldrei a persnulegur gu geti ekki veri "andavera" n a guinn vri efnislegur - en margir hafa n samt essa mynd af refsandi furmynd sem hlustar bnir og/ea sendir plgur.

g er margbinn a benda r mtsagnirnar.. skilur kannski ekki - en a er ekki mitt vandaml.

n skilgreining gui virist ekki innihalda gu biblunnar me tilheyrandi eingetnum einkasyni, plgum og syndaflum.. kannski mttir tala skrar - trir guinn eins og biblan skilgreinur? Og g vi allan pakkann ekki bara einstaka lnur sem r henta..

Nei, g tta mig ekki tilganginum me essum athugasemdum num.. einni athugasemdinni ertu a tala um eitthvar okukennt fyrirbri, annarri ertu a verja skelfilegar illa innrtt fyrirbri trarbraganna.

J, a er gott hj okkur a benda skasemi trarbraga.

etta yfirltislega tal itt um "kassa" er svo gtt dmi um hallrislega nlgun flk sem heldur a a s eitthva merkilegra en arir vi a a fablera fullkomlega t blinn um yfirnttrulegar verur. egar etta eru einfaldlega vanmttugar tilraunir ffrra hiringja fyrir sundum ra til a ba sr til heimsmynd.. Hvernig dettur flki hug a taka etta alvarlega tuttugustu of fyrstu ld???


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 22/08/14 23:31 #

Allar essar tilvitnanir nar eru svokallaar "cherry pickings" velur r einstaka setningar af handahfi sem r henta.. en skautar fram hj llu dmsdags ruglinu sem skilgreinir guinn biblunni.

Svona til a f hreint, trir gu eins og hann er skilgreindur biblunni? Og g vi allan pakkann, ekki bara a sem r hentar..


Valur Arnarson - 22/08/14 23:53 #

Sll Valgarur,

hefur ekki bent mr neinar mtsagnir. hefur aeins haldi v fram a um mtsagnir s a ra. Reyndar er allur inn mlflutningur essa lei:

a eru mtsagnir skrifum num.

Guinn sem trir er ekki Gu Biblunnar.

Tal itt er yfirltislegt.

r finnst vera merkilegri en arir.

Allar tilvitnanirnar nar eru "cherry picking".

Dmsdagsbulli skilgreinir Guinn inn Biblunni.

tekur bara t a sem r henntar.

V, r hltur a vera ltt :)


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 23/08/14 00:27 #

a er mtsgn a tala um "ur" en tminn var til, binn a skra...

g skil annars ekki samhengislaust innleggi..

En trir "Gu" eins og biblan skilgreinir hann ea bara a sem r hentar?


Valur Arnarson - 23/08/14 00:39 #

Sll Valgarur,

Ef lest athugasemd mna fr v klukkan 16:23 svara g r me mtsgnina. A endurtaka a hvert skipti sem talar um a etta s mtsgn vri til a ra stugan. Sem betur fer er g gu jafnvgi essa stundina og v mjg stugur :)

g tri Gu eins og hann er skilgreindur Biblunni eim, aeins, 39 versum sem g setti hr inn. a sem ert a reyna a f fr mr er hvort g metaki allt etta "illa". g geri a og horfist augu vi raunveruleikann og a er einmitt a sem vi eigum a gera. Ef vi hfnum Jes Kristi varir reii Gus yfir okkur a eilfu - a er ekkert gamanml. Gu getur v vissulega veri reiur - g hafna v ekki og mun aldrei gera a.

Me gum kvejum, Valur


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 23/08/14 00:49 #

svarar engu efnislega me mtsgnina, tmi fyrir tmann er mtsgn.

a er enginn raunveruleiki a halda a einhver yfirnttrleg vera hafi eiginleika sem biblan skilgreinir, etta eru vangaveltur ffrra hiringja fyrir fleiri sund rum sem eru eins fjarri raunveruleikanum og hugsast getur. Dettur r virkilega hug a etta flk hafi hitt naglann hfui?

sveiflast skiljanlega fr einhverri okukenndri hugmynd um veru sem einhvern veginn orsakai tilur heimsins eins og vsindin hafa skilgreint yfir tr reian persnulegan gu sem skapai heiminn fyrir rtt rmlega fimm sund rum (sem er j skilgreining biblunnar).

Segu mr, trir a Jes hafi veri eingetinn?


Valur Arnarson - 24/08/14 02:11 #

Sll Valgarur,

svarar engu efnislega me mtsgnina, tmi fyrir tmann er mtsgn.

"Tmi" er bara or alveg eins og "ur". a er ekki fyrr en vi leggjum einhverja merkingu orin sem vi getum fari a nota au samhengi setninganna til ess a tj okkur og tskra hugmyndir okkar sem eru essu tilfelli um frumspekilegar vangaveltur. Ef vi tlum a tj okkur um a sem var ur en tmarmi var til urfum vi a nota ori "ur" vegna ess a vi hfum ekkert anna or. A nota ori "ur" essu tilviki er ekki mtsgn frekar en a nota " mean" ea "nr" ea "fjr" - en au tv sar nefndu tkna fjarlgir - sem vru vntanlega mtsagnir rmislausu standi - ef nar ml-reglur vru gildi.

En etta er ekki raunveruleikinn, Valgarur. Flk sem spir og/ea gerir rannsknir standinu fyrir tmarmi notar essi or, .e. or eins og "ur". v finnst a ekki vera mtsgn - jafnvel um tmalausan veruleika s a ra. a segir okkur a "mtsagnar-reglan" n er ekki gildi, nema kannski fyrir ig sjlfan og sem ora ekki ru kringum ig. Kannski af tta vi a gera ig reian, n ess a g s a fullyra eitthva um a. Ea vegna ess a au/eir/r nenna ekki a rasa vi ig.

a er enginn raunveruleiki a halda a einhver yfirnttrleg vera hafi eiginleika sem biblan skilgreinir, etta eru vangaveltur ffrra hiringja fyrir fleiri sund rum sem eru eins fjarri raunveruleikanum og hugsast getur. Dettur r virkilega hug a etta flk hafi hitt naglann hfui?

Mr finnst taka a r strt og miki verkefni hr, .e. a skilgreina "raunveruleikann". a er afskaplega lti vi essu a segja nema kannski "jah, ofboslega er g heppinn a hafa ig hr til a segja mr essa hluti". hva er raunveruleikinn Valgarur?

Segu mr, Valgarur, ar sem ert svona ofboslega gfaur. Hverjir voru essir "ffru hiringjar"? Ertu a tala um mennina sem skrifuu Bibluna? Hverjir voru a? Hvernig veistu a eir voru "ffrir hiringjar"? Ertu me einhverjar heimildir fyrir v?

sveiflast skiljanlega fr einhverri okukenndri hugmynd um veru sem einhvern veginn orsakai tilur heimsins eins og vsindin hafa skilgreint yfir tr reian persnulegan gu sem skapai heiminn fyrir rtt rmlega fimm sund rum (sem er j skilgreining biblunnar).

Samkvmt Miklahvellskenningunni alheimurinn sr upphaf kvenum tmapunkti fortinni. Orsk upphafsins (srstunnar) er ekki ekkt. Ef afleiing (tilur alheimsins) arf ekki orsk er Gu ekki nausynlegur. eim veruleika sem g lifi arf afleiing orsk. g skipti mr ekki af v hvaa veruleika kst a lifa . a sem var til egar alheimurinn var til er efni, orka, rm og tmi. v arf orskin a vera bundin vi allt etta. Ef lest au vers sem g setti hr inn sru a s Gu sem Biblan kynnir hefur einmitt eiginleika. Um er a ra tmalausa veru sem iggur ekki tilvist sna annars staar fr og eru um lei grundvllur tilvistar alheimsins. ar sem tilvist alheimsins er ekki nausynleg m rekja upphaf hans til setningar essa orsakavalds. v ljsi hltur a vera um persnulega og vitrna veru a ra. er orsakavaldurinn lsanlega mttugur ar sem hann skapai efnislegan alheim r engu.

Hvaa mli a breytir fyrir allt etta a Gu Biblunnar s reiur - get g ekki s. eim tilfellum, Biblunni, ar sem Gu hefur veri reiur vi mannflki, hefur a veri vegna hlni ess vi hann og boor hans. En aeins eim sem hefur kost a velja er hgt a gera byrgan fyrir gjrum snum og vali gu ea illu. Gu arf ekki a velja, v eins og ur hefur komi fram, stendur hann ofar skpun sinni og ofar mannlegu mati og skilningi. etta hefur s.s. ur komi fram en ert gjarn a skauta fram hj v sem getur ekki svara - sem er allt lagi - en verra er egar ltur eins og tskringin hafi aldrei komi.

Hvaan hefur a a Gu Biblunnar hafi tt a skapa heiminn fyrir rmum 5000 rum? v a stendur hvergi Biblunni sjlfri.

S eini sem sveiflast hr okukenndum hugmyndum ert v sjlfur snist mr.

Segu mr, trir a Jes hafi veri eingetinn?

J, a geri g. ekkir einhvern kristinn mann sem gerir a ekki?

Mbkv. Valur


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 24/08/14 13:53 #

a a notir hugtak eins og "ur" verur til ess a ert kominn mtsgn vi sjlfan ig, alveg sama hva einhverju skilgreindu flki finnst ea hvernig a notar orin.. g er hvorki ttasleginn n reiur, bara a skemmta mr yfir rkleysu.

Biblufringar hafa fari gegnum texta biblunnar li fyrir li og fundi t a jrin hafi veri skpu fyrir um fimm sund rum. a stendur vissulega ekki kvein dagsetning biblunni, en frsagnir hennar virast ngilega samfelldar til a etta s hgt. Ea hvaa texta biblunnar viltu hafna?

g ekki fullt af flki sem telur sig kristi en gefur ekki tkall fyrir hugmyndir um eingetinn einstakling. telur a kannski ekki kristi, og g gti alveg fallist a, en eru kristnir lka skelfilega ltill minni hluti. Sem er kannski allt lagi. En er tali um "kristna j" enn hjktlegra en ur.


Valur Arnarson - 25/08/14 02:11 #

Sll Valgarur,

Mig langar a byrja essa athugasemd mna tilvitnun Stephen Hawking elisfring:

At this time, the Big Bang, all the matter in the universe, would have been on top of itself. The density would have been infinite. It would have been what is called, a singularity. At a singularity, all the laws of physics would have broken down. This means that the state of the universe, after the Big Bang, will not depend on anything that may have happened before, because the deterministic laws that govern the universe will break down in the Big Bang. The universe will evolve from the Big Bang, completely independently of what it was like before. Even the amount of matter in the universe, can be different to what it was before the Big Bang, as the Law of Conservation of Matter, will break down at the Big Bang.

nei, Hawking talai um eitthva sem var ur (e. before) en tmarmi var til. Hann braut regluna na um mtsgnina og rkleysuna. hltur a skemmta r vel egar lest etta :)

En svona a llu gamni slepptu, Valgarur, er gali a tla a tiloka alla umru um a sem var fyrir strahvell bara vegna ess a var tminn til og megi ekki nota ori ur. Einn mguleikinn er a alheimurinn hafi veri skapaur af einhverju ru, einhverjum eilfum veruleika, sem er til sjlfum sr.

A segja a eitthva s til sjlfu sr er a segja a a s eilft og geymi sr uppruna alls annars. Ef eitthva er til en skapai sig ekki sjlft, hltur eitthva a vera til sem alltaf hefur veri til, eitthva sem geymir uppruna alls sr. Ef a var einhvertman svo a alls ekkert var til, hvernig getur veri a eitthva s til nna? Stareyndin er eftir sem ur s a af engu leiir ekkert.

N er a viurkenndur veruleiki dag a alheimurinn eigi sr upphaf, .e. a alheimurinn s ekki eilfur. Ef alheimurinn er ekki eilfur hefur hann ekki alltaf veri til. A v gefnu tskrir alheimurinn ekki eigin tilvist. Orsk alheimsins er v ekki a finna innan hans. a hltur v a vera a til s vera sem ekki tilvist sna undir neinu ru og er jafnframt orsk alls annars - yfirnttruleg, eilf, efnislaus og rmislaus. Slk vera er ekki takmrku vi tma, rm ea tunguml sem inniheldur ekki tskringar um rmis- ea tmaleysi. Vandamli felst v ekki mtsgnum ea rkleysu heldur mannlegum takmrkunum.

A ru leiti vitna g fyrri athugasemd mna um persnulega og vitrna veru.

En a ru athugasemd inni:

Biblufringar hafa fari gegnum texta biblunnar li fyrir li og fundi t a jrin hafi veri skpu fyrir um fimm sund rum. a stendur vissulega ekki kvein dagsetning biblunni, en frsagnir hennar virast ngilega samfelldar til a etta s hgt. Ea hvaa texta biblunnar viltu hafna?

egar kemur me rksemdafrslu er ekki g regla a lta vimlanda inn tskra hana. Hvaa versum Biblunni arf g a hafna ef g tti a hafna v a jrin hafi veri skpu fyrir fimm sund rum? A vitna einhverja "Biblu-fringa" gefur umrunni ekkert gildi.

Svo vorum vi a ra um alheimin og upphaf hans - ekki jrina. Vi getum s.s. rtt um jrina ef netstjrinn hr hefur olinmi til ess.

g ekki fullt af flki sem telur sig kristi en gefur ekki tkall fyrir hugmyndir um eingetinn einstakling. telur a kannski ekki kristi, og g gti alveg fallist a, en eru kristnir lka skelfilega ltill minni hluti. Sem er kannski allt lagi. En er tali um "kristna j" enn hjktlegra en ur.

eir sem hafna v a Jess s eingetin eru ekki kristnir :) etta flk gti t.d. ekki svara v hvaa tilgang krossdaui hans hafi haft v a hafnar trlega lka syndafallinu og erfarsyndinni. a er v augljslega ekki kristi. Tali um "kristna j" er hjktlegt, g get teki undir me r ar, a er gott a vi num saman me eitthva :)


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 25/08/14 11:02 #

Hawking talar um fyrir "Big Bang" ekki "tmann", og ekki er hann a tala um einhverjar ljsar verur sem hafi veri til undan tmanum. Og svo get g alveg leyft mr a vera sammla Hawking. Annars tlai g n ekki a lenda eilfarrasi um etta, fannst bara skondi a tala um eitthva hefi gerst fyrir tmann - og finnst mtsgn hver sem hlut.

a er ekkert sem segir a eitthva hljti alltaf a hafa veri til. Og a eru til gtar kenningar (en auvita bara kenningar) um hvernig eitthva verur til r engu. Meira a segja skemmtilega strfrivangaveltur sem sna fram etta..

a a gefa sr (n nokkurra kenninga, skringa, upplsinga, vsbendinga, hva stareynda) a eitthva s til sem alltaf hafi veri til finnst mr ekki grundvllur merkilegrar umru.

Ef gerir r fyrir a eitthva hafi alltaf veri til getur a allt eins veri heimurinn n gulegrar veru. N ekki g ekki skoanir allra trleysingja, en a m vel mynda sr a einhver hafi skoun a heimurinn hafi bara alltaf veri til og enga gulega veru hafi urft til. a er amk. jafn gott "gisk" og etta me guinn.

Ef gerir r fyrir a heimurinn urfi a hafa haft upphaf arftu eiginlega a gera r fyrir a gulega veran hafi tt sitt upphaf.

g hefi mtt vera nkvmari me biblufringana en hlt a etta vri nokku ekkt "speki". Google birtir fullt af tilvsunum, td. WikiPedia og sur skpunarsinna.

J, gott a vi erum sammla um eitthva, er vntanlega arfi a Rv s a tvarpa bnum, sem er n upphaflegt tilefni greinarinnar.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 25/08/14 18:30 #

Getur nefnt dmi um einhvern sem trir essu? Hinn almenni skilningur er a Gu hafi gerst maur og gengi hr jrinni meal okkar eina mannsfi en hafi san di, risi upp fr dauum og sitji n til hgri handar furins. Ekki sem efnisleg mannvera heldur sem andavera.

Valur, ertu alger villutrarmaur! :o

v er n almennt tra (amk jta helstu kirkjudeildir v) a Jess hafi risi upp lkamanum snum.


Valur Arnarson - 25/08/14 21:19 #

Valur, ertu alger villutrarmaur! :o

J, mia vi ig :)

v er n almennt tra (amk jta helstu kirkjudeildir v) a Jess hafi risi upp lkamanum snum.

Er Vantr ar meal?


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 25/08/14 21:29 #

Nei Valur.


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 25/08/14 21:37 #

segir nokku Valur, var ekki einhver sagan ann veg a grfin hafi veri tm? Var etta bara andleg upprisa? Hva me alla hins sem risu upp? Lka bara andleg?

trir sem sagt eingetinn einstakling en ekki upprisuna? Gti "eingetningin" ekki bara hafa veri andleg lka?

Gti ekki veri a einhverjir harir trmenn fordmi ig fyrir a hafna svona skrum forsendum kristinnar trar?


Valur Arnarson - 25/08/14 21:39 #

Sll Valgarur,

Hawking talar um Big Bang en a er lsandi fyrir atburinn egar allt var til, .e. efni, orka, tmi og rm. Svo egar hann segir "before Big Bang" er hann a segja "before time" sami grauturinn smu sklinni.

getur auvita veri sammla llum og haft nar hugmyndir og lka gott a f a upp yfirbori a etta su nar hugmyndir. Rkstuningur inn fyrir eim er hins vegar ftklegur og m segja a skilir auu flestu.

1. [...]fannst bara skondi a tala um eitthva hefi gerst fyrir tmann - og finnst mtsgn hver sem hlut.
2. Og a eru til gtar kenningar (en auvita bara kenningar) um hvernig eitthva verur til r engu. Meira a segja skemmtilega strfrivangaveltur sem sna fram etta..
3. Ef gerir r fyrir a eitthva hafi alltaf veri til getur a allt eins veri heimurinn n gulegrar veru. N ekki g ekki skoanir allra trleysingja, en a m vel mynda sr a einhver hafi skoun a heimurinn hafi bara alltaf veri til og enga gulega veru hafi urft til. a er amk. jafn gott "gisk" og etta me guinn.

r finnst etta bara vera soldi skondi og finnst etta bara vera mtsgn. Svo eru til gtar kenningar hvernig eitthva verur til r engu. Heimurinn gti allt eins hafa alltaf veri til.

a hltur a hafa veri erfitt a setja saman essa athugasemd. vlk viska :)

Ef gerir r fyrir a heimurinn urfi a hafa haft upphaf arftu eiginlega a gera r fyrir a gulega veran hafi tt sitt upphaf.

J, heldur eiginlega bara a g yrfti a gera a - svo vri bara spurning hvort a mundir kannski bara soldi lesa a sem g hef skrifa, ea nei annars. kmu bara fleiri svona gullkorn fr r og myndi g lklega kannski bara deyja r hltri :)

Annars tlai g n ekki a lenda eilfarrasi um etta,...

Nei, g held a etta s ori nokku gott. Takk annars fyrir skemmtilegt spjall :)


Valur Arnarson - 25/08/14 21:42 #

Gti ekki veri a einhverjir harir trmenn fordmi ig fyrir a hafna svona skrum forsendum kristinnar trar?

g hlt a hafa misst af einhverju. Hverju hafnai g?


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 25/08/14 21:49 #

g hef svo sem alveg lesi a sem skrifar, en skal jta a mr finnast frekar erfitt a f botn etta.. sumt er andlegt en anna bkstaflegt.

A rkstuningur minn s ftklegur er svo nokku gott fr einhverjum sem heldur a til s guleg vera sem alltaf hafi veri til.

Gott og vel, r finnst lagi a hafa einhverja skilgreinda gulega veru sem hafa bara einhvern veginn ori til, ea ekki ori til, eitthva hafi gerst fyrir tmann og vntanlega ekki hgt a segja hversu lngu fyrir tmann a gerist.

a getur veri hugavert a velta tilur heimsins fyrir sr, srstaklega t fr strfri, en g tla a leyfa mr a lta nnari skringar liggja milli hluti spjalli um tvarpsefni.

En g tek eftir a aldur jararinnar er allt einu ekki lengur til umru.. en hann kannski andlegur lka?


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 25/08/14 21:53 #

g skildi ig annig a litir upprisuna sem andlega.. ekki eins og g hef skili ara sem telja sig bkstaflega kristna, a Jes hafi risi upp fr dauum gamla lkamanum og stigi bkstaflega upp til himna...


Valur Arnarson - 25/08/14 23:02 #

Sll Valgarur,

a getur veri hugavert a velta tilur heimsins fyrir sr, srstaklega t fr strfri, en g tla a leyfa mr a lta nnari skringar liggja milli hluti spjalli um tvarpsefni.

J, g get teki undir me r hr. etta er skemmtilegt efni til a pla en er ori gtt essum vettvangi. g stofna kannski bloggfrslu um etta og lt ykkur vita hr :)

Aeins um strfrina. Ef alheimurinn er eilfur, eru engin upphafsskilyri erum vi vandrum me tmasinn v x, y og z vru skrtnir me jaarskilyrum - ekki nema a vi myndum samykkja a alheimurinn vri endanlegur rmi og v engin jaarskilyri. En etta vri efni heila frslu og gott betur en a og eftir a sp bjgun tmarmsins me tma og fleiru slku skemmtilegu.

En g tek eftir a aldur jararinnar er allt einu ekki lengur til umru.. en hann kannski andlegur lka?

Er hann ekki ekktur tfr helmingunartma geislavirkra efna? :) Held a hann bti litlu vi umruna.

g skildi ig annig a litir upprisuna sem andlega.. ekki eins og g hef skili ara sem telja sig bkstaflega kristna, a Jes hafi risi upp fr dauum gamla lkamanum og stigi bkstaflega upp til himna...

A lokum jningum snum essari jarvist last sonurinn allt vald himni og jr r hendi Gus (Ef. 1.20). Me honum hefst hin nja ld fagnaarerindisins og fylgismenn hans deila me honum upphafinni stu hans (Ef. 2.4-6). Allt verur etta vegna ess a Jess er n kominn til himna og situr vi hgri hnd Gus (Mark. 16.19; Rm 8.34) - hann er sninn til baka til hins gulega stands sem hann naut sem hvati skpunarinnar ur en hann tk sig mannlegt hold (Kl. 1.5-17; Heb. 1.2).(Porter, J.R., 1999)

Ekkert sem g hef sagt er mtsgn vi a sem hinn ekkti Gufriprfessor J.R. Porter segir tilvitnun essari og ekki talar hann um gamlan reian skeggjaan kall. Svo a er ekki g sem hef misskili ea afneita neinu.

etta samtal fer a minna mig a egar g talai vi konu sem kallai sig Ptur D. og drkai gervifringinn Barbru Thiering. vlk steypa!

Heimild:

Porter, J.R. (1999) Jesus Christ, The Jesus of History the Christ of Faith. Oxford University Press, Oxford.


Valur Arnarson - 25/08/14 23:32 #

...hann er sninn til baka til hins gulega stands...

tti etta a vera. Vantai arna eitt stykki -


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 26/08/14 04:19 #

etta samtal fer a minna mig a egar g talai vi konu sem kallai sig Ptur D. og drkai gervifringinn Barbru Thiering. vlk steypa!

Hva ertu a segja Valur, er a steypa og rugl a tra v a Jess s lkama himnarki?


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 26/08/14 12:58 #

Vi erum a tala um nokku flknari strfri en etta.

g var ekki a spyrja um aldur jararinnar, heldur hvort tryir v sem biblan segir um aldur jarar, beint s, sbr. tilvsanir.

Svo er g, eins og Hjalti, forvitinn a vita hvernig skilgreinir upprisuna, var hn bkstafleg ea ekki. Trir v a menn hafi gripi tmt egar eir kktu grfina og lkaminn hafi bkstaflega fari til himna? etta er n ekki flkin spurning..


Valur Arnarson - 26/08/14 14:02 #

g var ekki a spyrja um aldur jararinnar, heldur hvort tryir v sem biblan segir um aldur jarar, beint s, sbr. tilvsanir.

Biblan segir ekkert til um aldur jarar, hvorki beint n beint. Ef hefur gert einhverjar Biblurannsknir sem sna a gagnsta arft a birta niurstur eirra hr me rkstuningi svo a g geti hraki rkin. Mean a kemur ekkert slkt fr r - er ekki um neitt a tala.

Svo er g, eins og Hjalti, forvitinn a vita hvernig skilgreinir upprisuna, var hn bkstafleg ea ekki. Trir v a menn hafi gripi tmt egar eir kktu grfina og lkaminn hafi bkstaflega fari til himna? etta er n ekki flkin spurning..

Hva segiru? Eru i Hjalti forvitnir :) Mr snist reyndar eitthva strt vera uppsiglingu hj Hjalta. Athugasemdir hans eru eins og a hann s a springa t. Ekki halda aftur af r Hjalti, lttu a koma. g b spenntur. Hva hefur a segja um Upprisuna og Uppstigninguna?

En svona fullri alvru Valgarur. Hva fr ig til a halda a g tri ekki v sem stendur Biblunni egar kemur a Upprisunni og Uppstigningunni? Hva nkvmlega hef g sagt sem er andstu vi Bibluna essum efnum?

Nema a srt a spyrja mig a v hva standi ar og viljir frast. Ef svo er ertu me nokkra Biblufringa kringum ig og tti a vera einfalt ml a spyrja . En ef treystir eim ekki get g gert samantekt fyrir ig. Viltu a?


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 26/08/14 14:25 #

J, aldur jarar samkvmt biblunni er nokku ljs af texta hennar, g er binn a benda r rannsknir biblufringa. En tekur mli kannski upp vi , g hef sjlfu ekki srstakan huga staleysunum essum ritum. Var bara forvitinn hverju trir.

talair mjg ljst um upprisuna eins og etta vri eitthvert andlegt fyrirbri.. og svo skautair nokkrum sinnum fram hj spurningunni. En gott og vel, a er hreinu.

Ltum etta gott heita..


Valur Arnarson - 26/08/14 15:36 #

J, aldur jarar samkvmt biblunni er nokku ljs af texta hennar, g er binn a benda r rannsknir biblufringa.

ert bin a benda mr rannsknirnar en hefur ekki fjalla efnislega um r sjlfur. v er ekkert um neitt a tala fyrr en gerir a. Fullyring n byrjun setningarinnar btir engu vi umruna.

En tekur mli kannski upp vi

Nei, a er ekki a fara a gerast

g hef sjlfu ekki srstakan huga staleysunum essum ritum. Var bara forvitinn hverju trir.

Hvernig veistu a a su staleysur ef hefur ekki skoa riti? g er lka forvitin hverju trir. Hva er jrin gmul samkvmt inni tr Valgarur?

talair mjg ljst um upprisuna eins og etta vri eitthvert andlegt fyrirbri..

Upprisan er n eitthva meira en bara "eitthva andlegt fyrirbri" - enda notai g ekki a oralag. Hn er yfirnttrulegur skpunarkraftur Gus.

og svo skautair nokkrum sinnum fram hj spurningunni.

Eins og hefur "skauta" fram hj v a benda hva orum mnum er mtsgn vi Bibluna.

En gott og vel, a er hreinu.

Hva er hreinu?

Ltum etta gott heita..

J etta fer a vera gtt.


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 26/08/14 15:49 #

essar rannsknir skra sig sjlfar, a er engu vi r a bta. Ef dregur r efa myndi g tla a a tti meira erindi vi hfundana en mig. Ef telur jrina eldri er a mtsgn vi bibluna.

g "tri" engu srstaklega um aldur jarar ea alheimsins, en geng t fr a upplsingar sem vsindin hafa frt okkur su eins nrri lagi og vi getum komist dag.

g veit a a er staleysa a einhver hafi veri eingetinn. sama htt og g veit a a er staleysa a einhver hafi risi upp fr dauum.

a er hreinu a trir eingetningu og upprisu.

Og g er binn a sa (allt of miklum) tma a reyna a rkra vi einstakling sem tekur ekki rkum, gefur ekkert fyrir grunnatrii lffri og velur og hafna upplsingum takt vi samhengislaus rit ffrra hiringja fr v fyrir sundum ra.


Valur Arnarson - 26/08/14 16:32 #

essar rannsknir skra sig sjlfar, a er engu vi r a bta.

Mean fjallar ekki um r efnislega er ekki um neitt a ra nema a tlist til ess a g tali um r vi sjlfan mig :)

Ef telur jrina eldri er a mtsgn vi bibluna.

Nei. a er ekki mtsgn vi Bibluna. Enda hefur ekki snt fram rttmti fullyringarinnar. A benda rannsknir n ess a fjalla um r sjlfur er ekki ng.

Og g er binn a sa (allt of miklum) tma a reyna a rkra vi einstakling sem tekur ekki rkum,

Og hvaa rk eru a Valgarur? a eina sem kemur fr r eru innihaldslausar fullyringar.

gefur ekkert fyrir grunnatrii lffri

Hvenr rddum vi um lffri? g hef alveg misst af v :)

og velur og hafna upplsingum takt vi samhengislaus rit ffrra hiringja fr v fyrir sundum ra.

N ertu farin a tala um ffru hiringjana aftur. g spuri ig um etta fyrir svona 10 athugasemdum san en hefur "skauta" hj v a svara v :)


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 26/08/14 17:35 #

ert n vntanlega ls, arna fra biblufringar rk fyrir v hversu gamall heimurinn er samkvmt biblunni.. g s ekki nokkurn tilgang v a endursegja etta fyrir ig.

Ef tekur ekki eim rkum a einstaklingur geti lffrilega ekki veri eingetinn og dnir geti lfrrilega ekki risi upp fr dauum.. leiir af sjlfu sr a tekur ekki rkum. Vi rddum ekki lffri.. (a eru til upplsingar fyrir utan etta spjall okkar)

J, g er a tala um ffru hiringjana. Biblan er a mestu skrifu af flki sem hlt a jrin vri mipunktur alheimsins, ekkti ekki rafmagn, vissi ekkert um gang himintungla, hafi enga ekkingu mannslkamanum, bkstaflega d r ekkingarleysi og hlt a yfirnttrlegar verur sendu plgur og farsttir. a er ffri.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 26/08/14 18:51 #

Mr snist reyndar eitthva strt vera uppsiglingu hj Hjalta.

g hef n ekkert srstakt undirbi. Leitai bara rstutt og s Tmas fr Aquino ra um hvernig lkami Jes fr a v a fara til himnarkis.

Hvernig er a Valur, trir v a himnarki veri flk ekki lkama, heldur bara slir?


Valur Arnarson - 26/08/14 18:56 #

ert n vntanlega ls, arna fra biblufringar rk fyrir v hversu gamall heimurinn er samkvmt biblunni.. g s ekki nokkurn tilgang v a endursegja etta fyrir ig.

a geta allir smellt linkana og lesi a sem stendur arna, kosi a samykkja ea hafna essum hugmyndum - mli snst ekki um a. Mli snst um a hefur komi me tvr stahfingar og egar kemur me stahfingar arftu a fra rk fyrir mli nu. a hefur ekki gert.

Stahfing nr. 1 fr Valgari:

aldur jarar samkvmt biblunni er nokku ljs af texta hennar

Stahfing nr. 2 fr Valgari:

Ef telur jrina eldri er a mtsgn vi bibluna.

hefur ekki frt rk fyrir essum stahfingum - v hafa r a sjlfsgu enga merkingu.

Ef tekur ekki eim rkum a einstaklingur geti lffrilega ekki veri eingetinn og dnir geti lfrrilega ekki risi upp fr dauum.. leiir af sjlfu sr a tekur ekki rkum. Vi rddum ekki lffri.. (a eru til upplsingar fyrir utan etta spjall okkar)

Nei, vi rddum ekki um lffri. ess vegna er me llu skiljanlegt hvers vegna ert farin a tala um lffri nna og blanda v saman vi yfirnttruleg kraftaverk ar a auki. a eru auvita til allskonar upplsingar fyrir utan etta spjall okkar en g skil ekki hvernig a tengist mlinu.

J, g er a tala um ffru hiringjana. Biblan er a mestu skrifu af flki sem hlt a jrin vri mipunktur alheimsins, ekkti ekki rafmagn, vissi ekkert um gang himintungla, hafi enga ekkingu mannslkamanum, bkstaflega d r ekkingarleysi og hlt a yfirnttrlegar verur sendu plgur og farsttir. a er ffri.

Og hvaa flk er etta? Ertu me nfnin v? Hverjir skrifuu Bibluna og hvenr? virist hafa afskaplega mikla ekkingu v - v ttu grunnupplsingar um vikomandi einstaklinga ekki a vefjast fyrir r.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 26/08/14 19:01 #

Varandi aldur jarar og bibluna, byggir s skoun v a Adam hafi veri fyrsti maurinn og samkvmt 1Msebk var hann skapaur smu viku og alheimurinn. Me v a skoa ttartlurnar 1Ms er hgt a sj a hann tti a hafa veri lifandi fyrir ~6000 rum san.


Valur Arnarson - 26/08/14 19:45 #

Sll Hjalti,

Hvernig er a Valur, trir v a himnarki veri flk ekki lkama, heldur bara slir?

En a segi g, brur, a hold og bl getur ekki erft Gus rki.(1.Kor 15:50)

Versin arna kring skra etta gtlega.


Valur Arnarson - 26/08/14 19:47 #

Sll Hjalti,

ttartluskrning Hebrea hefur aldrei veri hefbundin okkar skilningi - eir sleppa r llum ttlium sem ekki eru merkilegir, hafa ekki afreka neitt. v er ekki hgt a reikna t neitt aeins me essar ttartlur hndunum.

Mbkv. Valur


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 26/08/14 19:52 #

Valur, getur sem sagt ekki fari me postullegu trarjtninguna. Alger trvillingur! ;)

ttartluskrning Hebrea hefur aldrei veri hefbundin okkar skilningi - eir sleppa r llum ttlium sem ekki eru merkilegir, hafa ekki afreka neitt. v er ekki hgt a reikna t neitt aeins me essar ttartlur hndunum.

Valur, g hef heyrt etta ur en aldrei s nein g rk fyrir essu. Skoum sem dmi brot r ttartlunni Ms 5:

egar Set var orinn hundra og fimm ra gamall gat hann Enos. Eftir a Set gat Enos lifi hann tta hundru og sj r og gat sonu og dtur. Og allir dagar Sets voru nu hundru og tlf r, andaist hann.

t fr essu er ljst a Set var 150 ra gamall egar Enos fddist, er a ekki?


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 26/08/14 20:17 #

a er alveg krskrt a heimurinn er ekki mjg gamall samkvmt biblunni, skekkja upp fein r, jafnvel hundra breytir engu.

Samkvmt biblunni var maurinn skapaur innan viku. Bkstaflega. Trir v a einungis hafi lii rfir dagar fr v a jrin var til ar fyrsti maurinn var til?

hafnar ekktri lffri hn hafi ekki veri srstaklega til umru ur, ess vegna hafnar upplsingum og rkum.

Vi vitum fullvel hvaa ekking var til staar essum tma.. eir skrifuu meira a segja rit um yfirnttrulegar verur sem senda plgur. a er ffri. Nfn hfunda skipta engu essu, vi vitum a ekking var ekki til staar.. Ef tlar a halda v fram a essir spekingar hafi haft ekkingu sem vi hfum afla sustu sundum ra.. bara gleymt a segja fr.. arftu heldur betur a sna fram svo strkostlega breytingu sgunni.


Valur Arnarson - 26/08/14 21:30 #

a er alveg krskrt a Biblan segir ekkert til um hva heimurinn s gamall.

hafnar ekktri lffri hn hafi ekki veri srstaklega til umru ur, ess vegna hafnar upplsingum og rkum.

hefur enga ekkingu eim sem skrifuu Bibluna.


Valur Arnarson - 26/08/14 21:34 #

Sasta athugasemd mn var til Valgars sem kann ekki a fra rk fyrir mli snu.

g svara r eftir Hjatli.


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 26/08/14 21:47 #

a er n auvelt a komast a v hvort a Valur afneiti grunnatrium lffrinnar ea ekki. Valur, erum vi mennirnir skildir simpnsum?


Valur Arnarson - 26/08/14 22:15 #

Sll Hjalti,

  1. Nfn sem koma fram Biblulegum ttartlum tkna ekki alltaf nafn einstaklingi. Heldur oft frekar nfn fjlskyldum, jflokki ea j. Jafnvel landinu sem vikomandi aili bj . Sem dmi Jshua 7:1 Achan sonur Charmi, sonur Zabdi, sonur Zare af j Jda. etta snir a Zabdi stendur fyrir "hs Zabdi" og Zare fyrir "fjlskyldu Zare". And so on.

  2. a var ekkt meal hinna Semetsku ja, eins og t.d. Araba a ttalisti forferanna vri ekki fullkomin n langs lista af frgum hetjum. etta var srstaklega mikilvgt hj Hebreum vegna ess a a) mikilvgt var a tryggja eignartt yfir landinu helga. Hann var tryggur me betri ttartlum. b) Prestar og Levtar urftu a sanna lagalegan rtt sinn embtti.

  3. v er ekki hgt a neita a oft er hlaupi yfir tal ttlii Biblunni. Gott dmi um etta er Mt 1:1 Jess sonur Davs sonur Abrahams.

Vissulega er einhverjum tilfellum um samfellu a ra en ljst er llu ofantldu a tiloka er a ra aldur jarar tfr Biblunni enda var henni aldrei tla a hlutverk og verur a lesast snum forsendum sem trarrit. Ekki jarsgulegt rit ea jarfririt.

Mbkv. Valur


Valur Arnarson - 26/08/14 22:20 #

Hjalti, hefur ekki s Apaplnetuna? Auvita erum vi skyld simpnsum. eir komu hinga r framtinni fortina og breyttust svo okkur me v a lra a segja nei vi ofrki kgara sinna sem voru eiginlega vi. etta er nttrulega kr skrt er a ekki? :)


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 26/08/14 22:41 #

Valur, a er munur v a segja "Jess sonur Davs" og "egar Abraham var 50 ra gat hann Jes."

Ekki jarsgulegt rit ea jarfririt.

a a biblan s ekki "jarfririt" ir ekki a ar s a finna fullyringar sem vi myndum flokka sem jarfrifullyringar.

sama htt eru rit biblunnar ekki sagnfririt (amk ekki okkar mlikvara) en samt virist ekki eiga vandrum me a segja a hn komi me fullyringar um msa atburi.


Valur Arnarson - 26/08/14 23:53 #

Sll Hjalti,

Valur, a er munur v a segja "Jess sonur Davs" og "egar Abraham var 50 ra gat hann Jes."

J, a er munur v og a segir okkur hva?

a a biblan s ekki "jarfririt" ir ekki a ar s a finna fullyringar sem vi myndum flokka sem jarfrifullyringar.

Hvaa fullyringar, sem eru Biblunni, myndum vi flokka sem "jarfrifullyringar"?

sama htt eru rit biblunnar ekki sagnfririt (amk ekki okkar mlikvara) en samt virist ekki eiga vandrum me a segja a hn komi me fullyringar um msa atburi.

Sagnfringar eiga erfitt me a n ftfestu alveg fram a daua Saolmons konungs svo dmi s teki. a sem er Biblunni en er ekki ngilega vel stafest rum samtarheimildum, verum vi a samykkja trarlegum forsendum. Vi getum lka kvei a taka afstu a kannski hafi etta tt sr sta ea kannski ekki. Biblan er v ekki Sagnfririt eim skilningi en henni eru vissulega sgur svo hn er mun fremur Sagnfririt en Jarfririt ea rit um Jarsgu.

Biblan er fyrst og fremst trarrit og ber a lesa hana sem slkt og eim forsendum. Hn stahfir a Gu hafi skapa alheiminn, a vegna rangrar breytni mannsins hafi illska komi heiminn og a Gu hafi gerst maur til a taka t refsingu okkar krossinum - hann hafi di - risi upp fr dauum - sigra dauan - veitt okkur hjlpri fyrir n sna og eilfa miskun eim sem vi honum taka en reii Gus mun hvla um alla eilf yfir eim sem hafna syninum. Biblan stahfir sigur Gus degi snum egar hann snr aftur og dmir lifendur og daua.

Engu mli skiptir essu tilliti hva jrin er gmul, hva alheimurinn er gamall. r tlulegu stareyndir breyta engu um hjlpri Jes Krists og hafa ekkert me a a gera.

Me gum kvejum, Valur


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 27/08/14 00:19 #

J, a er munur v og a segir okkur hva?

Anna er me nkvma tmasetningu. eas "Abraham var 50 ra egar hann gat Sjbbd" er frekar auskiljanlegt og ekki hgt a mynda sr einhverjar kynslir arna milli.

Hvaa fullyringar, sem eru Biblunni, myndum vi flokka sem "jarfrifullyringar"?

Til dmis a hr hafi veri alheimsfl.


Valur Arnarson - 27/08/14 00:29 #

Sll Hjalti,

Anna er me nkvma tmasetningu. eas "Abraham var 50 ra egar hann gat Sjbbd" er frekar auskiljanlegt og ekki hgt a mynda sr einhverjar kynslir arna milli.

Vissulega er sumum tilfellum um nkvmar tmasetningar a ra en a er bara svo talmrgum tilfellum sem ekkert er hgt a segja til um a og verur a horfa til atria 1,2 og 3 athugasemd minni fr 26/08/14 22:15. a gerir einhverja vitrna greiningu tmatali tilokaa.

Til dmis a hr hafi veri alheimsfl.

Hjalti, httu essu n. Mannstu egar vi rddum etta sunni hans Hrannars ri 2010? gerir nkvmlega smu mistkin, alheimsfl :)

En Biblan stahfir vissulega a einhvertman fyrndinni hafi ori hr ( jrinni ekki alheiminum :) ) meirihttar hamfarir af yfirnttrulegum orskum. En frsgninni er ekkert rtt um hvaa hrif a hafi jarlg, a er ekki fari jarfrilegar tskringar. Fli er ekki tmasett - nema a vi tlum a reikna a t me nkvmum ttartlufrum Hebreana (sem vi skulum ekki gera).

Mbkv. Valur


Hjalti Rnar (melimur Vantr) - 27/08/14 00:35 #

Valur, g s engan veginn a neitt af v sem telur upp arna 1-3 geti tt vi ttartlurnar 1Msebk.

Fli 1Msebk er augljslega heimsfl, bi er tala um a textanum og svo fli a n yfir fjll! Tmasettu a hvenr sem vilt, a tti sr ekki sta.

En frsgninni er ekkert rtt um hvaa hrif a hafi jarlg, a er ekki fari jarfrilegar tskringar.

Er s fullyring a a hafi tt sr sta heimsfl jarfrileg fullyring?


Valur Arnarson - 27/08/14 10:51 #

Sll Hjalti,

Valur, g s engan veginn a neitt af v sem telur upp arna 1-3 geti tt vi ttartlurnar 1Msebk.

Hvers vegna ekki?

Fli 1Msebk er augljslega heimsfl, bi er tala um a textanum og svo fli a n yfir fjll!

Enda neitai g v aldrei. g neitai v a etta hefi veri "alheimsfl" sem a var augljslega ekki.

Er s fullyring a a hafi tt sr sta heimsfl jarfrileg fullyring?

Nei, ef hn inniheldur ekki neinar jarfrilegar tskringar er hn augljslega ekki jarfrileg fullyring.


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 27/08/14 11:05 #

En, Valur, hva me rfa daga fr skpum heimsins til fyrsta mannsins?

Reyndar segir a bibluna beri a lesa sem trarrit.. ekki sem jarfririt. henni su "skringar" v hvernig jrin a hafa ori til.

Er etta ekki einmitt tilfelli? Og gildir ekki sama um eingetninguna og upprisuna? etta eru bara trarbbiljur sem ekki er tlast til a teknar su alvarlega ea bkstaflega? Ea hvernig veluru milli?

virist ngilega greindur til a skilja a tmasetningar biblunni eru tm tjara (jafnvel ykist geta teygt lopann um einhverjar ratugi) en svo kaupiru athugasemdalaust fullkomin brot ekktri og stafestri lffri?


Valur Arnarson - 27/08/14 12:43 #

Sll Valgarur,

En, Valur, hva me rfa daga fr skpum heimsins til fyrsta mannsins?

J, og hva me a?

Reyndar segir a bibluna beri a lesa sem trarrit.. ekki sem jarfririt. henni su "skringar" v hvernig jrin a hafa ori til.

r skringar eru ekki "vsindalegar tskringar" :) a er stahft a Gu hafi skapa alheiminn - g hafna v ekki.

Er etta ekki einmitt tilfelli? Og gildir ekki sama um eingetninguna og upprisuna? etta eru bara trarbbiljur sem ekki er tlast til a teknar su alvarlega ea bkstaflega? Ea hvernig veluru milli?

ar er stahft a Jess s getinn af heilgum anda og hafi veri reistur upp fr dauum af skpunarkrafti Gus. g hafna v ekki. Svo g er ekkert a velja ea hafna. g samykki allar trarlegar stahfingar.

virist ngilega greindur til a skilja a tmasetningar biblunni eru tm tjara (jafnvel ykist geta teygt lopann um einhverjar ratugi) en svo kaupiru athugasemdalaust fullkomin brot ekktri og stafestri lffri?

Ef hefir lesi allt sem fr mr hefur komi hefir lesi etta:

a sem var fyrir ann tmapunkt egar alheimurinn byrjai a enjast t - og orsakai hann - er eli snu h llu v sem var til vi upphafi, .e. efnislaust, rmislaust og eilft (ekki bundi vi efni, rm og tma) og v fyrir ofan ann nttrulega veruleika sem alheimurinn er - og v rttum skilningi yfirnttrulegt.

Gu er fyrir ofan ann nttrulega veruleika sem vi lifum og v ekki hur "stafestri lffri" enda brjta yfirnttruleg inngrip okkar nttrulega veruleika.

Mbkv. Valur


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 27/08/14 13:24 #

rfir dagar fr skpum jarar til fyrsta manns stangast vi vsindalega ekkingu.

virist samykkja a aldur jarar s takt vi a sem vsindin gefa til kynna, (svona eitthva ekki langt fr 4.54 billjnum ra) maurinn hefur samkvmt eim veri til um 200 sund r. vilt sem sagt meina a maurinn hafi hins vegar veri til 4.54 billjnir ra mnus 4-5 daga?

PS. J, j, g las a sem fr r kom, a er hins vegar ekki heil br essum texta sem ert a endurtaka hr og ekki sta til a halda eim vlingi fram.


Valur Arnarson - 27/08/14 14:46 #

Sll Valgarur,

virist samykkja a aldur jarar s takt vi a sem vsindin gefa til kynna, (svona eitthva ekki langt fr 4.54 billjnum ra) maurinn hefur samkvmt eim veri til um 200 sund r. vilt sem sagt meina a maurinn hafi hins vegar veri til 4.54 billjnir ra mnus 4-5 daga?

Vsindin eru afur reynslu og ekkingar eingngu og gefa sig v t fyrir a vera uppgtvu sannindi. Ef ljs kemur a eitthva er rangt kemur n ekking og breytast hin uppgtvuu sannindi.

Trarbrgin eru lk vsindunum egar kemur a essu. au leitast vi a skra samband mannsins vi alheiminn sem hann rfst . au gera krfu um a vera opinber og breytanleg sannindi.

Vi samykkjum vi ekki neina tma aldri jarar, heimsins ea mannsins vsindum sem endanlegan sannleika og v sur uppgtvu sannindi trarritum.

Tilgangur Biblunnar er ekki a skera r um essi atrii. Hn er ekki vsindarit. Hn stahfir aeins trarleg atrii eins og hver a var sem skapai alheiminn og raua rin a hjlprinu.

a er hins vegar ekki heil br essum texta sem ert a endurtaka hr

mtt hafa skoun en verra er egar ltur eins og textinn s ekki til staar.

Mbkv. Valur


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 27/08/14 18:12 #

Auvita er biblan trarrit og gali a lta sr detta hug a maurinn s nokkrum dgum eldri en jrin. Vi vitum einfaldlega betur, nlgun vsindanna hefur skila ekkingu.

virist ngilega skynsamur til a tta ig essu.

Hitt er mr hulin rgta hvers vegna afneitar svo eirri ekkingu sem vsindin hafa skila okkur egar kemur a "eingetningu" og upprisu.

PS. g lt ekki eins og textinn vri ekki til staar, aeins a hann breyti engu.

Sni vibrg, en vinsamlegast sleppi llum rumeiingum. Einnig krefjumst vi ess a flk noti gild tlvupstfng, lka egar notast er vi dulnefni. Ef a sem i tli a segja tengist ekki essari grein beint bendum vi spjallbori. eir sem ekki fylgja essum reglum eiga httu a athugasemdir eirra veri frar spjallbori.

Hgt er a nota HTML ka ummlum. Tg sem virka eru: a href, b, i, u, br, p, strong, em, ul, li og blockquote. Einnig er hgt a notast vi Markdown rithtt athugasemdum. Noti skoa takkann til a fara yfir athugasemdina ur en i sendi hana inn.










Muna ig?