Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Veml Pascals

Pascal

Margir trair beita einhverri tgfu af vemli Pascals von um a sannfra ara um a a s ess viri a tra ri mtt. tlunin mn er a taka fyrir helstu rkin fyrir v a vemli standist enga skoun von um a flk htti a beita v sem rkum fyrir v a tra kveinn ri mtt.

Stutta tgfan af vemlinu er annig a flk hefur endanlega meiri vinning af v a tra frekar en a tra ekki, h v hvort gu s til ea ekki. Niurstaan er samkvmt vemlinu a maur hefur allt til a vinna og engu a tapa v a tra. a eru fjrar mgulegar tkomur eftir a maur deyr:

1. Ef gu er til og trir = endanleg hamingja himnarki.
2. Ef gu er til og trir ekki = Ekkert gerist ea endanlega slmar afleiingar. (fer eftir sfnunum)
3. Ef gu er ekki til og trir = Ekkert.
4. Ef gu er ekki til og trir ekki = Ekkert.

Sjnarhornsgalli

egar vemlinu er beitt er einn galli sem trair gera sr sjaldan grein fyrir: hinn trlausi trir ekki eftirlf. a ir lti a reyna a bera gull og grna skga hinn trlausa egar hann hefur engar forsendur til a tra v a eftirlfi s raunverulegt. Sama gildir um htanir um slmar afleiingar ef hann hlnast. Endilega hti okkur vist slmum sta sem vi trum ekki , a mun rugglega sannfra okkur trlausa um a tra ykkar eftirlf.

A sama skapi er erfitt a rttlta a a hinn trlausi tti a verja lfi snu a tra eirri von a hann komist til himnarkis. augum eirra eiga allir bara eitt lf og v ber a njta. Af hverju tti hann a tileinka a veru sem hann trir ekki a s til?

Segjum a hinn trlausi kaupi rkin a hann tti a tilbija ri mttinn eirri von a ef hann er til, lendi hann himnarki. Vri slkt ekki blekking sem ri mtturinn myndi sj gegnum? Myndi traa manneskjan (sem vri a beita vemlinu) ekki vilja a allir fylgjendur sns ri mttar vru heiarlegir hva trrkni eirra varar?

Fleiri en ein trarbrg

Segjum svo a bi s a sannfra trleysingjann um a a s eftirlf. En hverjar eru krfurnar (ef einhverjar) svo hgt s a njta ess? N vandast mlin ar sem trflagsgreinarnar eru nokku margar. Svo dmi s teki eru a minnsta kosti 33 strar greinar t fr kalsku kirkjunni. Sumar greinar eru tilokandi fr rum svo a er ekki hgt a vera n beggja sama tma, jafnvel tt um s a ra sama guinn. Eitt besta dmi um etta er gyingdmurinn og kristni ar sem ekki er hgt a afneita Jes og upphefja hann sem son gus sama tma. Hva ef allir hafa rangt fyrir sr og ?hinn sanni? ri mttur hefur ekki veri uppgtvaur? Hva ef etta lf hefur engin hrif stu manns eftirlfinu?

Hva ef vi tkum vemlinu?

N hefur fyrrverandi trleysinginn teki vemlinu og byrjar a rkja kvena tr sem hann telur a s lklegust til a koma gan sta eftirlfinu - ef a er til. Lf hans mun n snast um a a lifa af, eins og ur, en nna arf hann a finna tma til a gera a sem trin krefst af honum. Sum trarbrg krefjast ess a flk verji aukatma snum a breia t boskapinn til annarra ea arar athafnir.

Ekki ng me a au krefjist ess a maur geri eitthva, heldur fara au lka t a a banna manni a gera hluti. Ef etta vru hlutir sem trleysingjum langar a gera, yrfti eir ekkert a tra til ess a gera . Trin vri sem sagt byrju a stjrna lfi fyrrverandi trleysingjans og eya eim drmta tma sem hann hefur essu lfi vegna frnlegs vemls sem stenst enga skoun.

Svavar Kjarrval 29.05.2011
Flokka undir: ( Rkvillur )

Vibrg


Ragnar r Ptursson - 29/05/11 10:19 #

etta er mjg gruggugur pistill. Og alls ekki til ess fallinn a hggva vandann vi veml Pascals. Vemli er, eins og Anselm-rkin, mjg flug rksemd fyrst og fremst vegna ess hve hugmyndin er skr og einfld. Rkvillan er lmsk og liggur sannarlega ekki v a til eru mrg trflg ea a Pascal gleymi a gera r fyrir vantr.

Hr er kjarni mlsins aeins strokinn lauslega.


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 29/05/11 13:00 #

Ver a vera sammla r Ragnar, etta er mjg fn grein sem afgreiir rkvillurnar vemli Pascals skran, einfaldan og endanlegan htt. a er algjr arfi a flkja mli frekar.


Svavar Kjarrval (melimur Vantr) - 29/05/11 13:12 #

Greinin hefi veri alltof lng ef g hefi fari t hvern einasta galla vemli Pascals.


Ragnar r Ptursson - 29/05/11 13:50 #

Veml Pascals snst um einn einfaldan hlut: Ef hvorki er hgt a sanna A n B en afstaa A er miklum mun btasamari en B hv a velja B?

Svari vi v er margtt. Getur falist skilgreiningu snnun ea styrk snnunargagna. Getur lka falist einhverju allt ru. En a getur ekki falist v a A ea B su upphafspunktar sem maur metur stuna t fr. S sem hefur egar vali A mun fram velja A hva sem B sinnar segja og fugt. Efinn, vissan er a sem gerir vemli relevant.

, Svavar, sakar kristna um a gleyma essum efa en kjarninn hj r er a tekur ennan efa af eim vantruu. Hv skyldu eir tra Gu egar eir gera a hvorteer ekki?


Ragnar r Ptursson - 29/05/11 13:50 #

etta snst ekki um lengd. etta snst um nkvmni.


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 29/05/11 14:10 #

En svari er afgreitt einfaldan htt, lei B er ekki batasamari nema gefir r kvenar forsendur. Og ef gefur r r, arftu hvort sem er ekki veml Pascals til a taka afstu.


Svavar Kjarrval (melimur Vantr) - 29/05/11 14:24 #

g er ekki alveg a skilja inntak itt, Ragnar, en skal reyna a svara eftir bestu getu.

Greinin fjallar um tilraunir trmanna til a reyna a sannfra trlausa um a tra me v a sannfra um a a s rttara a tra, ef ske kynni a ri mtturinn s til. g kannast ekki vi a hafa rita greinina me eirri forsendu a tr ea trleysi s vegur sem flk getur ekki fari af.

a er til flk sem er mjg ginnkeypt fyrir rkleysum eins og vemli Pascals og vona g a a geri sr grein fyrir frnleika vemlsins ur en a verur svo innlima tr a a geti ekki horfi aan n slmra afleiinga.

A lokum er greinin einnig fyrir trflk sem notar vemli sem sannfringartl um a flk tti a tra "just in case". Trflki sem les greinina mun vonandi htta a nota essa afer egar a gerir sr grein fyrir v hversu frnleg beiting hennar er.


Ragnar r Ptursson - 29/05/11 14:36 #

Valgarur: B er ekki btasamari nema gefir r kvenar forsendur

Eina forsendan sem gefa arf er s sem felst B til a byrja me. a eru engar vibtarforsendur spilinu.

A er btasamari ef A reynist rtt. B ef B reynist rtt. Punktur.

Vemli snst svo um a hva skynsamlegast s a gera ef ekki er hgt a greina milli A og B me rkum.

Gagnrni veml Pascals hltur endanum a snast um a hgt S a greina milli A og B me skynsamlegum rkum og ar me bakka ara skounina upp, hefja hana upp yfir hina.

En a er algjrlega mttlaus mtrk a segja a s sem anna bor er sannfrur um A mun ekki lta sannfrast af B. Ekki sst vegna ess a hr er raun ekki um tvo kosti a ra. etta snst um A og ekki-A. a er, neitun fullyringar og fullyringu.


Haukur sleifsson (melimur Vantr) - 29/05/11 14:59 #

En hva ef a C er rtt og til er almttug vera sem hefur srstakt dlti guleysingjum og mun veita eim himnavist a lfi eirra loknu en muni kvelja tra flk um alla eilf egar eir hrkkva uppaf.

v a a eru nkvmlega jafn mikil ggn sem styja ennan mguleika og mguleika A. .e.a.s. engin.

Og annig verum vi a likta a bir su jafn lklegir og gildi raun hugsanlegan vinning af hvor rum.


G. - 29/05/11 15:09 #

Ver a vera sammla fyrrum samnemanda mnum Ragnari, a.m.k. a hluta. Ekki a g tli a vera Pascal, g held a rkin hans gangi ekki upp, n gustr, enda sjlfur trlaus. En kafli Svavars um sjnarhornsgallann snist mr samt vera skr rkleysa.

Svavar segir "egar vemlinu er beitt er einn galli sem trair gera sr sjaldan grein fyrir: hinn trlausi trir ekki eftirlf." J, a vita a allir, bi trlausir jafnt sem trmenn. En etta hugsunartilraun, sem hinn trlausi er beinn um a gera: .e.a.s. trmaurinn segir vi trleysingjann "Hva ef a er til eftirlf ... ?" og m trleysinginn ekki bara segja "Nei, g tri ekki svoleiis!" v a jafngildir v a taka ekki vemli til skounar. Sem sagt, ekki bara a a trleysinginn fallist ekki rkin, heldur vill hann ekki huga au.

Svavar orar a vsu kostina annig a annahvort s gu til ea ekki og svo geti maur annahvort tra ea ekki. En svo teflir hann fram eirri stareynd a trleysinginn tri ekki eftirlf sem einhverjum sjnarhornsgalla en a er auvita heimatilbinn vandi v eftirlfi er hluti af pakkanum ef gu er til essu vemli.

Trleysingi getur alveg teki svona skilyrta rksemdafrslu til skounar n ess a fara keng t af v a hann tri ekki eftirlf. Alveg eins og hann getur hugleitt raunveruleg skilyrissambnd af hvaa tagi sem er. Trleysingi getur t.d. alveg meti hptesur eins og "Hva ef a vri til lkning vi alnmi, vri ekki rtt a ... ?" n ess a fara keng og svara "En a er ekki til lkning alnmi!" ea "Ef a fyndust sannanir fyrir tilvist geimvera, myndi ..." n ess a hrkkva kt og benda a a su n ekki til neinar sannanir fyrir slku.

a er sem sagt hrrtt hj Ragnari a vandinn vi veml Pascals er alls ekki a a Pascal gleymi a gera r fyrir vantr trleysingjans. Trleysinginn er beinn um a fallast a annahvort s gu (og eftirlf) til ea ekki -- sem hann gerir ("annahvort p ea ekki-p", enginn myndi hafna v h v hvort s hinn sami trir fullyringunni p ea fullyringunni ekki-p). Svo er hann beinn a meta stuna ef gu vri til annars vegar og ef gu vri ekki til hins vegar eftir v hvort hann tryi ea tryi ekki. etta er ekki vandinn vi rkin!

g er hins vegar sammla Ragnari um a a s enginn vandi fyrir Pascal a a su til mrg trflg ea mrg trarbrg; a er sannarlega raunverulegt vandaml fyrir Pascal.


G. - 29/05/11 15:14 #

"vera Pascal" auvita a vera "verja Pascal" hr a ofan.


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 29/05/11 15:16 #

g sneri vst vi A og B r inni lkingu, en punkturinn er a til ess a veml Pascals skipti mli arftu a gefa r forsendur sem eru innifaldar vemlinu.


Sigurgeir - 29/05/11 15:42 #

g ver a viurkenna a g er ekki enn a n v sem Ragnar og G. sj a greininni. A er btasamara ef a reynist rtt, en B breytir ekki mli, en A breytir eingu ef a reynist rangt.

En til a f hugsun a A s btasamari urfum vi a gera okkur upp vissar forsendur, urfum a spyrja "hva ef". Svo fyrst egar vi gerum okkur upp essar forsendur, eilft lf me gui ea anna slkt, fyrst sjum vi hversu btasamt A er.


Ragnar r Ptursson - 29/05/11 15:59 #

G.

Vissulega er fjldi trarbraga vandaml. En a vandaml er angi af ru vandamli sem grunninn er etta: Segjum sem svo a essi vinningur s til staar hvernig m g tryggja mr hann?

En g held a komi aldrei til ess a s sem tlar a fjalla stuttu mli um veml Pascals urfi a eya tma spurningu. Vemli er galla grundvallarleveli. Sem sjlfu sr er sami galli og verufrirkunum hans Anselms.

a, a hgt s a hugsa sr, fullkomna ea hagfellda stu til breytni getur aldrei af sjlfu sr ori sta til breytninnar jafnvel ekki tt vinnignurinn s margfaldaur til a vega upp mti litlum lkum.


Svavar Kjarrval (melimur Vantr) - 29/05/11 18:15 #

Auvita flk ekki a tiloka hluti blkalt svo hugsanatilraunir eru alveg rttltanlegar a v leiti. En a borgar sig a taka r me fyrirvara og helst ekki byggja of miki eim. S a gert er mikil htta a tilraunin leii t bull ea rosalega raunhfar plingar.

En hva ef a vri til trleysisgu sem myndi refsa manni eftirlfinu ef maur byrjai a tilbija ri mtti? Vri a rttlt sta til ess a halda sig fr trarbrgum?


frelsarinn (melimur Vantr) - 29/05/11 19:42 #

Veml Pascals tti frekar a heita beml trmanna. a er hgt a setja inn hvaa myndaa jkva afleiingu sta gustrar til a komast a smu niurstu fyrir trmenn. ess vegna flokkast etta ekki undir veml, heldur llegt afltsbrf. a er eflaust hgt a kaupa slkar tryggingar enn Rm.


Sveinn rhallsson - 31/05/11 07:38 #

Vandinn vi veml Pascals er grunninn essi: a gerir r fyrir v a flk geti teki mevitaa kvrun um a tra/tra ekki.


Jhannes - 31/05/11 11:55 #

Mr finnst etta veml eiga rtt sr. a eina sem vantar inn eru lkur tilur eilfar slu og vntanlegur gri af lfinu. Vntanlegur vinningur trara svona:

Vntanlegur vinningur af lfi og eftirlfi gefi a srt traur = vinningur af lfi gefi a srt traur + vinningur af eftirlfi * lkur a eftirlf s til * lkur a hafir haga r rtt

Styttri tgfa E[L og eL | tr]=E[L|tr] + V(himnarki)P(himnarki)P(hegun)


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 09/06/11 13:37 #

Kannski m skra etta betur me v a vsa til hefbundinna vemla.

Veml Pascals ltur fyrir okkur trlausum t eins og a leggja aleiguna undir a f tvr sjur teningakasti, fimm eins pker ea 61 rllettu.

bum tilfellum er veri a veja "llu" eitthva sem engar upplsingar eru til um a geta veri til staar og ekkert sem bendir til a geti gengi eftir.


U - 09/05/12 10:04 #

Mr finnst rkvillan vemli Pascals liggja v a hann gerir r fyrir v a a s einungis "annahvort-ea"..

Hann tilokar alla ara mguleika..

Maur gti hugsa sr a lkurnar a vinna lott su 50/50 ar sem maur annahvort vinnur ea ekki, ekki satt?


Svavar Kjarrval (melimur Vantr) - 10/05/12 09:22 #

a er rtt hj r, U.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.