Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

jarma a sra Baldri

caregawd.jpg

Njustu frttir af starfi elisfringsins Stephens Hawking hafa vaki verskuldaa athygli undanfari en hann mun vst halda v fram njustu bk sinni a vsindin hafi n n slkum roska a hgt s a tskra tilur alheimsins einungis me ekktum elisfrilgmlum sem til su innan hans.

N hef g ekki lesi bkina sjlfur og get v ekki dmt um a hvort hr sr rtt eftir haft en g b a sjlfsgu spenntur eftir a f bkina hendur og ganga r skugga um a. Kristnir menn hafa a sjlfsgu fstir teki essum tindum fagnandi en v eru vntar undantekningar. Sr. Baldur Kristjnsson sknarprestur orlkshfn tekur nefnilega niurstum Hawking fagnandi. Hann segir bloggi snu:

g tek ofan fyrir Hawkings. En Gusskilningur hans er annar en minn og okkar flestra hygg g. Og hann er a skrifa til flks me mjg bkstaflega gushugmynd. Vi flest hr hfum fyrir margt lngu, held g, gert okkur grein fyrir v a Gu er krleikur og st alls ekki neinum flknum treikningum fyrir sundum milljnum ra hva a hann hafi seti vi a teikna risaelur, ms og menn. Okkar Gu er hins vegar bak vi allt, krleiksrk mir, krleiksrkur fair, skapari alls hins ga, verndari fegurarinnar, svar vi trarrf mannsins, frelsari mannanna.

g tla v all ekki a skipta um nmsgrutitilinn ,,gufringur og tel a enn s og muni t vera plss fyrir umburarlynda og mannelskandi gufri . Vi hfum hins vegar enga rf fyrir fgar og vitleysu sem eru vitaskuld fylgifiskar mannlfsins og vitaskuld ess heldur ef etta er tm elisfri

Allir nema hmenntair gufringar sj hendi sr a essar skoanir Sr. Baldurs eru ekkert nema trleysi, eftir llum hefbundnum mlikvrum a minnsta kosti. Sr. Baldur trir v ekki a Gu hafi skapa heiminn, svo miki er vst. a er a hafa bkstaflega gushugmynd eftir v sem hann segir. En a er einkum tvennt anna sem hann segir sem vekur srstaklega athygli mna.

Hi fyrsta er s kenning hans a Gu s svar vi trarrf mannsins. Hva er a n eiginlega? J, er a ekki a sama og a segja a maurinn hafi einhverja trarrf og hafi v bi Gu til eim tilgangi a fylla upp essa rf? Svara henni? Sr. Baldur er hr a segja a maurinn hafi skapa Gu en ekki a Gu hafi skapa manninn! Svo g ori essa skoun prestsins mannamli: Gu er ekki til. Hann er tilbningur.

Hitt sem Sr. Baldur segir er a jafnvel a allt heimi hr reynist vera eintm elisfri s samt rf fyrir gufringa. Me rlti nkvmara oralagi ir a a jafnvel a Gu s ekki til s samt rf fyrir gufringa. Me rum orum: svo a enginn s Gu myndi Sr. Baldur samt lta eins og ekkert vri og halda fram a sinna starfi snu sem prestur. a tti ekki a koma vart a a skuli einmitt vera a sem hann gerir!

etta eru svo sem engin nmli, a frjlslyndir gufringar ori ekki a kannast vi tr sna og sji upp einhverja mosuu til a hanga embttum og launaselum og sta ess a kasta henni spinni eir sjlfum sr heimspekilegan sjlfsblekkingarvef, eins og orsteinn Gylfason heimspekingur hafi a ori um slka gufri.

a er a minnsta kosti sannarlega merkilegt a eftir v sem gushugmynd manna eins og Sr. Baldurs roskast og verur minna bkstafleg, lkist hn sfellt meira hugmynd um Gu sem er ekki til. Og Sr. Baldur hefur greinilega mjg roskaa gushugmynd!

sgeir Berg Matthasson 13.09.2010
Flokka undir: ( Rkin gegn gui )

Vibrg


Carlos - 13/09/10 09:33 #

Ngufringurinn smundur Gumundsson, biskup slands tti prdika annig a menn uru trlausir vi a a hlusta. ert ekki fyrsti maurinn sem kallar n- ea frjlslynda gufringa de-facto trleysinga.

En ar sem ert ekki kristinn, hefuru ekki forsendu til a mta kristnina, getur ekki fryst hana trjkvou og gert hana a steingerfingi. a geta bkstafstrair kristnir hinsvegar gert.

Gu, sem ltur ekki efnisheiminn binda sig n fanga er flknari en svo, a hann ea hn veri afgreidd/ur me sniugu ml- ea rktrixi. Gu er anna hvort tra ea ekki. Trarskref a-la Kierkegaard ea veml a-la Pasqal eru ein lei a honum ea henni. Rkrur ekki.


danskurinn - 13/09/10 09:49 #

En til hvers er Biblan Carlos?


Magns - 13/09/10 11:04 #

Svar Carlos er hugavert en um lei nsta skiljanlegt. Hugleiingar sgeirs eru mjg elilegar og gufringar sem vilja taka sig alvarlega ttu a svo sannarlega ekki erfileikum me a svara grundvallarspurningunni; Skapai gu manninn (heiminn) ea skapai maurinn Gu.

gegnum tmans rs hafa flest trarbrg veri me etta alveg hreinu, en n er eins og str hpur gufringa vilji ekki svara essu. Mig grunar a essi gufringar su komnir smu skoun og guleysingjar .e. a maurinn hafi skapa gu en ar sem etta skpunarverk s svo gagnlegt eigi a vihalda v. etta er g og gild skoun en ef hn er tgangspunkturinn er betra a viurkenna a heldur en a hlaupa felur me hana.

Svona hlfvelgja eins og gu er krleikur er bara oraleikur. Ef gu bara krleikur og ekkert anna skulum vi bara kallla krleik, krleik og sleppa gushugtakinu. Ef gu er eitthva meira en krleikur vri gott a skra hva etta hitt er?

a er alltaf grunsamlegt a egar dpra er rnt gufri virist alltaf erfiara a skra t hva gu er. Mr finnst alltaf eitthva gruggugt vi fri sem vera skrari eftir v sem meira er rnt au. Baldur m kalla sig "gufring" en vi hin sem hlustum essi fri dmum au eftir innihaldi oranna ekki lengd hklanmsins sem a baki liggur.


Eirkur Kristjnsson - 13/09/10 11:19 #

Ef rk bta ekki gui hltur lka a vera erfitt a segja sannar ea sannar setningar um gu. Ef maur segir sanna setningu um gu er maur kominn httulega nlgt v a rkra um hann. ur en maur veit af er komin nnur setning og svo jafnvel lyktun dregin af eim.

Er ekki bara arfi a vera alltaf a segja setningar um gu (eins og a rk bti ekki hann)?

Er gu ekki bara svar vi rf mannsins til a hugsa hugsanir ekki til enda?


Magns - 13/09/10 11:29 #

Eirkur:

Takk fyrir essa gullvgu setningu: "Er gu ekki bara svar vi rf mannsins til a hugsa hugsanir ekki til enda?" etta bjargai deginum hj mr!

g held a hj ntmagufringum s etta kkrat mli. etta mtti til dmis sj vitali Dawkins vi McGrath egar hann rak hann t horn t.d. me rkrunni um barni sem gu bjargai r hrmungum.


Teitur Atlason (melimur Vantr) - 13/09/10 11:50 #

g held einmitt a Carlos hitti naglann hfui. etta er amk sami skilningur og g hef skrifum Kirgegaard um trarstkki.

Tr er stkk yfir frt fljt. Stkk sem virist fullkomnlega mgulegt. En samt stekkur flk.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 13/09/10 12:44 #

Gu svarar trarrf mannsins sama htt og kkan svarar kkanrf mannsins. Ef kkani hefi veri haldi a brnum krafti rkisforsjr um ratuga og alda skei vri ekki elilegt a 79% jarinnar vru kkanklbbnum.

Vi hin urfum ekki kkaninu a halda og gagnrnum notkunina, sr lagi a essu s haldi a brnum. stainn fum vi a heyra a vi sum bara sjlf sjklegir kkanistar.


sgeir (melimur Vantr) - 13/09/10 12:50 #

En ar sem ert ekki kristinn, hefuru ekki forsendu til a mta kristnina, getur ekki fryst hana trjkvou og gert hana a steingerfingi. a geta bkstafstrair kristnir hinsvegar gert.

etta er rtt, svo langt sem a nr, en hvaa merkingu hefur hugtaki kristinn ef a nr yfir mann sem trir ekki einu sinni a Gu s til?


Carlos - 13/09/10 15:10 #

Kristinn maur trir a Gu s til. reifanlegur (trarstkk), "pumkenndur" (gagnrni Marx/Engels), samflagsvera (kirkja) og ekkjanlegur (bibla).

Biblan, eins og arar trarbkur innihalda reynslu kynslanna af Gui. Trin er rktu me rum truum og einrmi. Miki vill meira og v viheldur trmaurinn trnni. En til ess arf trmaurinn tr, tekur stkki. etta er heild sem heyrir saman.


Carlos - 13/09/10 15:13 #

g hugsa a einu "rkin" sem bta "Gui" er vonska eirra sem jta tr hann. Alla vega fyrir mr.


Eirkur Kristjnsson - 13/09/10 15:31 #

a m varla milli sj sj hvorum gengur verr a skilja hinn, mr ea Carlosi.

Vri einhver (Carlos ea annar) til a tskra hva essi innlegg merkja?

arf trmaur tr til a geta tra v hann vill tra?

etta er eins og a lesa fallbeyginguna orinu "tr".


EgillO (melimur Vantr) - 13/09/10 16:30 #

Rkiskirkjuprestur sem trir tr en ekki gu. Kl.


Sindri G - 13/09/10 18:23 #

Carlos segir a rkrur su ekki lei a gui. a urfi a taka trarskref (n fullngjandi raka, bst g vi). etta minnir mig tilvinun Dan Barker: Faith is a cop-out. It is intellectual bankruptcy. If the only way you can accept an assertion is by faith, then you are conceding that it can't be taken on its own merits.


Carlos - 13/09/10 18:26 #

g er ekki viss um a g skilji hver spurningin er, ea hi.

g tri til a skilja, sagi gstnus kirkjufair. Trin Gu er ekki afrakstur hugsanaleikfimi heldur trarstkks. g tri Gu, gef mig Gui. samflag vi Gu, og menn eim grunni.

Lestu Jtningar gstnusar. Ea frsgn Lthers turnupplifun hans. Ea Kierkegaard.

etta er ekki flki.


Matti (melimur Vantr) - 13/09/10 18:35 #

Lestu Jtningar gstnusar. Ea frsgn Lthers turnupplifun hans. Ea Kierkegaard.

etta er ekki flki.

Er etta ekki pnkulti flki ef maur arf a lesa gstnus, Lther ea Kierkegaard til a skilja etta ;-)


sgeir (melimur Vantr) - 13/09/10 18:49 #

etta er ekki flki, Carlos, en samt ertu alveg a misskilja etta. A taka trarstkk er a tra Gu, er a ekki?

Og s sem trir Gu, trir a.m.k. a Gu s til. Til dmis getur sannur vinur ekki veri raunverulega sannur n ess a vinurinn s til. sama htt getur enginn sett traust sitt Gu sem trir v ekki a hann s til.

g er a halda v fram a maur sem segir a Gu s svar vi trarrf mannsins og lka frnlega frasa hafi ekki teki neitt trarstkk, vegna ess a hann einfaldlega trir ekki a Gu s til.

Og athugau a a a nota gushugtaki merkingarbran htt er ekki a sama og a segja a Gu s til. essu arf ekki a velta lengi fyrir sr til a skilja en vefst endalaust fyrir gufringum.


Carlos - 13/09/10 18:51 #

Nei, flettu bara upp Wikipedufrslunum um ... ef mnar aumu skringar eru ekki ngar. Stundum er gott a fara til upphafsins ... Vel minnst, biblunni er lka gtis skring:

Fylg mr, sagi Jess.

g kaus a gera a.

(= tr)


G2 (melimur Vantr) - 13/09/10 19:02 #

Fylg mr, sagi Jess

Jss sagi ekki eitt n neitt. Margt er honum hins vegar lagt munn biblunni.


Magns - 13/09/10 20:33 #

Af hverju er svona afskaplega erfitt a skilja etta hugtak sem Carlos er a reyna a skra t? g er engu nr um hva Gu er huga Carlosar.

Nokkrar beinharar spurningar um inn Gu ( afsakar hva g er ferkantaur):

  1. Er Gu upphaf og orsk alls? (skapari himins og jarar)

  2. Hlustar gu bnir trara?

  3. Er lf eftir etta lf (himnarki) og rur tr Gu einhverju um inngngu anga?

Carlos, etta eru kannski barnalegar spurningar en etta heyrist hverjum sunnudegi predika. v vildi g vita hvort arna s um a ra eitthva gurlegt lkingarml ea hvort arna s veri a tala um hluti sem trin boar.

Kannski er trin hj Carlos a sama og g kalla trleysi og ef svo er getum vi bara skla og veri sttir! Ef ekki sklum vi lka og erum sammla um tilvist essa gus en skiljum samt sttir.


Eirkur Kristjnsson - 13/09/10 21:01 #

Carlos: Engin hni meint, g er bara a reyna a skilja.

sums trir af v a trir? Er a nr lagi?

Og kaust a tra (af engri stu vntanlega, v tr m ekki vera niurstaa hugarleikfimi).

Segir maur bara: Best a byrja a tra, einn tveir og n?

Ef eitthva er hugarleikfimi, er a a tra einhverju me viljastyrknum einum saman. g myndi ekki treysta mr til ess.


Carlos - 13/09/10 21:18 #

g st eirri meiningu, a g vri a verja kristindm Baldurs, minn (sem frjlslyndur gufringur) og er allt einu kominn umrur hver og hva Gu er. Ekki auvelt a ra vi flk sem er sfellt a breyta spurningunni og hlustar ekki svrin.

Um Gu (dregur djpt andann):

1., 2. og 3. j

Trir Baldur Gu?

a hygg g a hann geri,

"Okkar Gu er hins vegar bak vi allt, krleiksrk mir, krleiksrkur fair, skapari alls hins ga, verndari fegurarinnar, svar vi trarrf mannsins, frelsari mannanna."

tt einhverjir hr haldi v fram a hann geri a ekki.

Hvaa merkingu hefur ori Kristinn fyrir mann sem ekki trir Gu?

Veit g ekki.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 13/09/10 22:41 #

Okkar Gu er hins vegar bak vi allt, krleiksrk mir, krleiksrkur fair, skapari alls hins ga, verndari fegurarinnar, svar vi trarrf mannsins, frelsari mannanna.

Hvenr htti hann a vera skapari himins og jarar (Fyrir n utan a hva s hugmynd er flatjararleg)? Eru i flagar, Carlos og Baldur, bnir a afneita trarjtningunni?


Teitur Atlason (melimur Vantr) - 14/09/10 08:46 #

g hef miki plt essu me "a tra". Fyrir mr er etta svona (eins og stendur, kannski breytist a sar)

Trin gu er verjanleg. a er rist hana r llum tttum. Rkfrilega, lffrilega, sgulega, heimsspekilega, frumspekilega. a standa ll spjt a trnni gu.

etta fyrirbri er verjanlegt.

En samt er ekkert a vi a a athuga a einhver tri v sem hann ea hn trir. etta er fyrst og fremst persnuleg yfirlsing.

Flk trir bara yfirntturuveruna gu og a kemur raun engum vi. Ef a virkar fyrir vikomandi er ekkert vi etta a athuga

EN.

egar essi persnulega sannfring breytist eitthva flagslegt fyrirbri er staan orin allt nnur. Tr er persnuleg afstaa.

Hvort hn er rng ea rtt, er bara smekksatrii. g er viss um a margir vilja bara tra gu. etta er bara val

EN

a m alveg gagnrna tr. a m alveg benda brotalamirnar essari lfssaftu.


Magns - 14/09/10 10:43 #

Takk Carlos fyrir greinarg svr. Vi erum algerlega sammla um guinn inn og auvita allt fnu me a. Mr fannst e-n veginn a tr n vri ekki svona klasssk. ar g vi hluti eins og a tra a gu s skapari himins og jarar (upphaf alls), gu hlusti bnir trara og eirra bi himnarksivist. San byrjar nttrulega kirsuberjatnslan hj r...

"Okkar Gu er hins vegar bak vi allt, krleiksrk mir, krleiksrkur fair, skapari alls hins ga, verndari fegurarinnar, svar vi trarrf mannsins, frelsari mannanna"

Ef a gu er skapari alls er hann ekki bara ykkar gu - a er bara einn gu og hann er eins og hann er, ekki eins og i sem tilheyri ljfri kirkju hr norur ballarhafi vilji hafa hann. a er svona oranotkun sem e-n veginn bendir mr tt a i tri ekki alveg etta fyrirbri. ara rndina er hann skapari alls, hann er fyrirbri sem hltur a vera eins og hann er (ekki eins og i vilji hafa hann) en hins vegar er hann bak vi allt a ga og til a svara trarrf ykkar. Fyrir eins og 150 rum var gu fullu a refsa syndugum en n er eins og hann hafi fari nmskei hj post-modernistum - allt er fna engum verur refsa. Allar fnu siferisreglurnar (BOORIN TU) eru gleymdar. En eins og segir svo rttilega - etta verur ekki rkrtt til niurstu egar grunnurinn liggur essari fullyringu: "En til ess arf trmaurinn tr, tekur stkki. " arna liggur munurinn hj truum vs trlausum, a vera tilbinn til a tra trarinnar vegna.


Brynjolfur Thorvardarson (melimur Vantr) - 14/09/10 11:00 #

Ngudfrdin er bindandi kristni, til adgreiningar fr hinni bodandi kristni.

Vilji kristinn madur sna heidingja til kristni notar hann audvitad ekki ngudfrdimodsudu, skiljanlega og trlega.

En vilji kristinn madur rttlta fyrir sr af hverju hann ekki yfirgefur kristnina th enda menn baldursstigum carlosar og kierkegaard - eina leidin er ad afneita rkhugsun, skilningsvitum og skilningi.


Teitur Atlason (melimur Vantr) - 14/09/10 12:31 #

etta er einmitt minn skilningur trarstkkinu. Kirkegaard segir a a s stkk t rkleysuna. Tr verur ekki varin me rkum a mnu viti. Um lei og a er gert hrynur allt kerfi.

essvegna er svo erfitt a verja tr.

En hv urfa trair a verja trna sna? J v aeins ef eir ota henni a flki. er sjlfsagt a spyrja hverju a sti.

g held t.d a huggunarelementi trnni s hennar styrkasta sto. Einhver sannfring um a allt fari vel.

En auvita arf ekkert tr til ess a n essum sta. Bjartsni dugar. Tr getur hjlpa ea virka sem milliliur.

Tr er ekki fyrir mig, en hn gti ugglaust passa einhverjum rum.


Brynjlfur orvararson (melimur Vantr) - 14/09/10 12:45 #

Teitur, trair hafa ekki sur rf a verja tr sna fyrir sjlfum sr. Hin innri rttlting ngufrinnar (bi hugarfylgsnum hvers og eins, en einnig innan trarsamflagsins) gengur t a einskis-gera trna, gera hana a einhvers konar skiljanlegu nlli sem ekki er hgt a afneita af v a er rauninni ekki til.


Carlos - 14/09/10 14:54 #

Birgir:

Einhver besta tskringin v a jtningasannur kristinn gufringur getur senn ahyllst jtningar og viurkennt a sem raunvsindi hafa fundi t, er a finna hr. Gu br ekki verldinni, heldur utan hennar en er og utan og allt um kring.

Mr finnst Teitur hitta naglann hfui, v sem hann segir. g get og vil ekki verja trna Gu "per se", en segi, andsttt honum, a trin Gu er fyrir mig. Tr mn stendur og fellur me mr, finnist honum hn vera snn fyrir mig, ir a ekki a hn urfi a vera snn fyrir honum. Hann verur a finna sna eigin tr ea trleysi.

g get lka teki undir me Brynjlfi, a g arf a rttlta tr mna og lfsstl fyrir sjlfan mig. g skil ekki etta:

"Hin innri rttlting ngufrinnar (bi hugarfylgsnum hvers og eins, en einnig innan trarsamflagsins) gengur t a einskis-gera trna, gera hana a einhvers konar skiljanlegu nlli sem ekki er hgt a afneita af v a er rauninni ekki til."


Dagur - 14/09/10 19:29 #

Mn tr hefur reyndar aldrei snist t hvort eitthva s til ea anna. Tr, .e.a.s. iku tr, ea andlegt lf, hefur ekkert me neina frumspeki a gera.

En a getur veri ansi erfitt a lta af v a hlfa upplifanir niur verufrilegar einingar ea kategrur. Slk niurhlfun getur einungis veri nlgun, mdel af raunveruleikanum. Varandi hluti sem maur getur engan veginn gert grein fyrir (ar sem fullngjandi upplsingar eru ekki til staar reynslunni) er best a jlfa sig v a sneia hj skilgreiningum ea verufrilegum niurhlfunum.


Jon Steinar - 18/09/10 22:09 #

Gu br ekki verldinni, heldur utan hennar en er "" og utan og allt um kring....

WTF???


Brynjlfur orvararson (melimur Vantr) - 18/09/10 22:32 #

Carlos, a sem g vi beinist a ngufri almennt. gtis dmi er nlegu bloggi sra rhalls. Ngufrin virist beinlnis afneita llum stareyndum Biblunnar. Bkstafstrarmnnum er lagt hlsi a eir tri llu, ngufringar tra engu.

a er a segja: Engu r Biblunni. Gustr eirra gti allt eins veri Bddsmi ea einhvers konar hindskur paneismi.

En kannski er etta rangt hj mr? Carlos, trir einhverju sem Biblan segir? (Umfram sagnfrilegar stareyndir og almenn sannindi)


Carlos - 20/09/10 15:17 #

Rng uppsetning hj r, Brynjlfur. Fyrst arf a spyrja hvers elis biblan er og til hvers. Fyrir mr sem frjlslyndum, hsklagengnum gufringi er hn

  • vitnisburur um samskipti Gus og eirra sem tru hann. Taktu eftir tinni. Sem slkri er hn rannsakanleg me tkjum og tlum fornleifafrinnar, flagsfri, bkmenntafri o.s.frv.

  • uppspretta innblsturs. g les bibluna me a huga a Gu vilji tala vi mig. g les hana me a huga a saga eirra sem tru getur ori mn saga ea alls ekki mn saga, eftir v hvert andinn leiir.

Biblan er ekki vsindi, hvorki raun- n hugvsindi. Hn leitast ekki vi a halda til haga hva gerist heldur a tlka a sem gerist ljsi ess a Gu er a verki flki.

g tri v a Gu ri vi mig. Hann notar m.a. bibluna til ess. g er bundinn eirri bk, af v a hn er mr tgangspunktur. ar me er ekki sagt a g geti teki hana a breyttum breytanda h tma, sgu, htti og eli texta. En g get teki vonda, erfia texta, skoa samhengi og s hver stefnan er. eirri stefnu er g bundinn. Hana verur a skoa fr tilfelli til tilfellis.

raun er etta auvelt. Lgmlshyggja tekur bkstaf ritningar, fagnaarerindi anda lgmlsins og leyfir sr a hunsa einstaka kvi ess, egar a vi. Dlti eins og me asnann brunninum, sem bjarga arf, tt hvldardagur er.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.