Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Mara afmeyju

Gabrel birtist Maru

Eins og allir vita er bounardagur Maru dag en frri vita a Mara heitin hefur n veri afmeyju, rmum tvsund rum eftir fingu sonarins. a sem verra er kannski er a sonurinn hefur veri rangferaur ll essi r. Anna er varla hgt a lesa t r reianlegum heimildum sem segja a kirkjan boi n:

Ori meyfing er myndml.....Jess er holdlegur sonur Maru og Jsefs en samband hans vi Gu var hins vegar srstakt.

Gaman vri hins vegar a heyra meira um etta srstaka samband Jsefs og Gus, svona ljsi sustu upplsinga um Maru eirra.


Mynd birt me leyfi

Reynir Hararson 21.03.2010
Flokka undir: ( Kristindmurinn )

Vibrg


rhallur Heimisson - 22/03/10 00:09 #

Eitthva eru i n a misskilja essa tilvitnun blessair og er mr ljft a leirtta ykkur.

Hr eiga hfundar texta ess sem vitna er vi a Jess hafi tt srstakt samband vi Gu.

Ekki Jsef.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 22/03/10 00:17 #

Er a ekki bara tlkunaratrii? ;)


Svavar Kjarrval - 22/03/10 00:34 #

Ef Jess er sonur Jahve, hltur Jsef a hafa veri Jahve sjlfur.


Einar K. (melimur Vantr) - 22/03/10 01:09 #

Ef Jess er sonur Jahve, hltur Jsef a hafa veri Jahve sjlfur.

a gefur nokkurn veginn auga lei. :)


Jn Steinar - 22/03/10 04:37 #

Alltaf meinlegt egar menn uppgtva a "stareyndir" biblunnar voru bara myndml vi nnari skoun a a fylgir aldrei sgunni hverju myndin a lsa. Hva hvers vegna a er nota. Myndml er varla nota til a gera hluti torrari heldur til a lsa eim betur.

T.d. Eins og essu tilfelli, nota g myndmli a drulla upp bak, svo g geti sem fstum orum lst yfirklri og vandragangi rhalls me tr sna ljsi ritninganna.


rhallur Heimisson - 22/03/10 06:44 #

"T.d. Eins og essu tilfelli, nota g myndmli a drulla upp bak, svo g geti sem fstum orum lst yfirklri og vandragangi rhalls me tr sna ljsi ritninganna".

Alltaf jafn vitrn umra hr, a breytist greinilega ekkert- annars ttu i a ra etta vi hfund essa fermingarkvers - og sj til hvort i fi einhvern botn hva hann vi.

Gangi ykkur vel.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 22/03/10 07:48 #

Jn Steinar, arna er rhallur ekki a "drulla up bak", ar sem hann er ekki a halda v fram a meyfingin s myndml, heldur er hann a vsa ntt fermingarkver sem einhverjir prestar jkirkjunnar bjuggu til.


Kristinn (melimur Vantr) - 22/03/10 07:48 #

rhallur,

verur n a viurkenna a gildran me a a s tlkunaratrii hvort tt s vi Jsef ea Jes er svolti skemmtileg :)

En etta er hugaver tlkun, m.a. v hn gerir a mnu mati tluvert minna r eirri hugmynd a Jess hafi a fullu veri gu. Hann var greinilega a fullu maur, en me mestu furkomplexa sgunnar.

a er a.m.k. ngjulegt a sj a kirkjan er farin a gera r fyrir greind hj fermingarbrnum og hn byrju a ynna t kraftaverkin til a trufla ekki almenna skynsemi flks. a er og me til bta.

Annars er g ngur me ig, rhallur, a vekja mls essu, a bendir til ess a srt tilbinn a skoa msa tti trar innar, a verur ekki sagt um alla.


Bjrn I - 22/03/10 07:59 #

etta er mjg hugavert. Hvaa fermingarkver er etta, hver gaf a t og hvenr?


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 22/03/10 08:03 #

Bjrn, rhallur talar arna um a etta s r "nju fermingarkveri". etta er a llum lkindum n tgfa af fermingarkveri sem Kjalarnessprfastsdmi gefur t.


Reynir (melimur Vantr) - 22/03/10 08:37 #

Maur sem skilur ekki hi sustu mlsgrein greinarinnar tti kannski ekki a hafa htt um "vitrna umru". ess sur ef hann hefur atvinnu af a segja barnalegar lygisgur og tlka r sem um Stra Sannleika s a ra. Og alls ekki ef vinnuveitandi hans hefur misskili anna eins grundvallaratrii svo hrapallega tv sund r rtt fyrir "rannsknir" hundru sunda "gufringa" linum ldum.

Hvernig komust menn eiginlega a essari strmerku niurstu a Jess vri "holdlegur sonur Maru og Jsefs"? Var a me "vitrnni umru" ea "rannsknum gufri"?

rhallur, verur a fyrirgefa a mr finnst etta ekki beint gfulegt, en athyglisvert. g efast hins vegar ekki um a umfjllun n um etta hefur veri vitrnum ntum, svo langt sem r n, og v vri akkur frekari upplsingum. verur hins vegar lka a fyrirgefa a menn tala slensku hrna og kalla hlutina eim nfnum sem eim finnst hfa.


Carlos - 22/03/10 10:01 #

verur n a viurkenna a gildran me a a s tlkunaratrii hvort tt s vi Jsef ea Jes er svolti skemmtileg

J, hn er a. Gyingkristnir skildu gudm Jes annig, a Gu hafi ttleitt hann. Arir, heiinkristnir skildu gudm Jes bkstaflegar, srstaklega me tengingunni vi Logos og voru a gamlir biblutextar sem tluu um ungmey sem mur frelsarans, sem uru til ess a "meyfing" komst dagskr.

Meyfingin vann (ttleiingarhugmyndin var lst villukenning) og snar fgar v a Mara sjlf hafi veri getin utan erfasyndar og tt engin brn eftir Jes ...


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 22/03/10 10:44 #

Auvita er kirkjan a reyna a setja undir auglsustu "gtin" skilgreiningunum - skiljanlega.

En ef essi skoun verur ofan hltur a urfa a umora trarjtninguna.

Og kannski athyglisvert a rhallur vsar mlinu fr sr og hfund fermingarkvers, eins og hann treysti sr ekki alveg til a hafa skoun essu sjlfur.


Reynir (melimur Vantr) - 22/03/10 10:46 #

Carlos, finnst r hgt a kalla essar furulegu vangaveltur "fri"?


sgeir (melimur Vantr) - 22/03/10 11:36 #

Vertu ekki svona vikvmur, rhallur. Jn Steinar er ekki einu sinni flagi Vantr.


Snorri Stefnsson - 22/03/10 14:03 #

Skiptir a nokkru mli hvorn tlkunarmguleikann maur velur? Mr snast eir bir gefa "nstrlegum" hugmyndum undir ftinn. Ef Jes tti "srstku sambandi" var hann ekki sonur gus? Og/ea ekki gu sjlfur?

g s ekki fyrir mr a g myndi halda v fram a g tti srstku sambandi vi fair minn. Hva sjlfan mig.


Carlos - 22/03/10 14:57 #

Hva ttu vi me "furulegar vangaveltur" og "fri"?

Spurningin og vangaveltan sem essir menn glmdu vi var essi:

Hvernig a skra ennan "Jes" og hvernig a vera hgt a tj sig um mennsku og gudm hans?

eir hfu til ess tvennskonar heimsmyndir, byggar lkum forsendum. nnur svona bronsaldar, eins og Birgir hefur bent ru samhengi (gyinglega) hin svona jrnaldar (grska).

Fri mn segja mr a skoa fyrst samhengi sgunnar og san a velta vngum hvernig g myndi tlka etta mia vi okkar eigin heimsmynd.


Reynir (melimur Vantr) - 22/03/10 15:11 #

Sennilega arf maur a vera brjlaur til a skilja hva er furulegt vi essar vangaveltur um rkantinn Mara-Gu-Jsef.

En r komast auvita ekki hlfkvisti vi steypuna um hina renninguna. henni kristallast gtlega gildi "gufrinnar" fyrir mannkyni.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 22/03/10 16:24 #

Hvernig a skra ennan "Jes"

Carlos, mr leiist egar sr til tilneyddan a nota svona nirandi oralag um frelsarann. ;)


rhallur Heimisson - 22/03/10 17:15 #

Nei Valgarur - g vsa essu alls ekki fr mr og tk etta ml einmitt upp ess vegna srstaklega n sunnudaginn, bi bloggsu minni og predikun.

g hef reyndar hvergi s essa tlkun kristnum frum, a Jsef s fair Jes etc. Nema hj gnstkerum og adoptanistum fyrri ldum. a er eim sem kenndu a Jess hafi veri venjulegur maur sem Gu adopterai skrninni.

g tri Jes Krist sem er sannur Gu og sannur maur - getinn af heilgum anda og fddur af Maru mey - .

Fr upphafi hfu eir sem hddust a kristinni tr a hreinu a Jsef var ekki fair Jes. a hefur einmitt tt styrkja guspjall bounardags Maru, a kirkjan tti miklum erfileikum me a boa tr skilgetinn mann. Rtt eins og kirkjan tti erfitt me stareynd a fyrstu vottar upprisunnar voru konur.

Hvorugt hefi veri sett textann (konurnar ea furleysi), ef menn hefu vilja sklda potttta sluvru/sgu.

En g vsa aftur hfunda kversins. a vri frlegt a heyra svara spurningu Reynis :

"Gaman vri hins vegar a heyra meira um etta srstaka samband Jsefs og Gus, svona ljsi sustu upplsinga um Maru eirra".


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 22/03/10 17:41 #

g hef reyndar hvergi s essa tlkun kristnum frum, a Jsef s fair Jes

N skal g ekki fullyra (me mitt minni) en er rangt hj mr a tveimur (frekar en einu) guspjalli s Jes sagur afkomandi Davs beinan karllegg?


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 22/03/10 17:44 #

J, Valgarur, hefur rhall fyrir rangri sk, hann var ekki a taka undir etta, bara a benda etta.

rhallur, gtiru nokku upplst okkur um a hverjir hfundar essa kvers eru?


rhallur Heimisson - 22/03/10 18:05 #

g er ekki viss Hjalti en g skal skoa mli.

Valgarur: ert a vitna ttartlu Jsefs 1. kafla Mattesusar. Jsef var samkvmt guspjallinu fsturfair Jes eins og segir sama kafla :"En ur en au /Mara, Jsef/ komu saman reyndist hn ungu af heilgum anda ....."

Jsef tk Maru og Jes a sr fyrir bn engils Drottins - adopterai Jes - sem verur annig arftaki ttar hans.

"....Jsef..geri eins og engill Drottins boai honum og tk konu sna til sn".


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 22/03/10 18:16 #

J, g misskildi klrlega tilefni hj rhalli og bist velviringar v..

Mig minnti reyndar lka a spdmum um komu Messasar hafi veri sagt a hann yri afkomandi Davs beinan karllegg, en ekki auvita ekki ngilega vel til...


Reynir (melimur Vantr) - 22/03/10 18:17 #

N er g svo illa a mr um gufri. Getur einhver sagt mr hvernig menn komast a niurstu um hver smollinkrai, kenndi, gat, holdgai o.s.frv. hvern og hvernig? Rur ar smekkur manna, vit, okki ea eitthva anna?

Ori meyfing er myndml.....Jess er holdlegur sonur Maru og Jsefs en samband hans vi Gu var hins vegar srstakt.

Varla er essu slengt hru framan brnin n vandlegrar hugunar og yfirlegu, gufrilegra rannskna. Hvernig fara r fram?


Arnar M - 22/03/10 18:51 #

Jess heitir raun Yeshua. http://en.wikipedia.org/wiki/Yeshua_(name)


Carlos - 22/03/10 20:01 #

Ef vi viljum nlgast a hver var me hverjum og hver gat hvern, er gt afer a agreina a sem vi vitum a gerist fr v sem menn tlkuu og settu saman sar.

Byrjum uppnefnunum, "Jes" ea Yeshua. a versta sem honum var legi hlsi a vera, var a vera skilgetinn sonur Mirjam og Panthera, rmversks hermanns. Vafi um hjskaparml ungu konunnar hafa n inn guspjllin og Jsef nr sr prik fyrir a taka stlkuna sr fyrir konu, "rtt fyrir allt". Vi vitum a au hjnin ttu fleiri brn, sem gerir au a (hlf)syskinum Yeshua. Fjlskyldan (og fleiri samtarmenn) litu manninn kflum handan velsmismarka. rtt fyrir a var Jakob, brir hans, forstumaur messanskra gyinga Jersalem.

g stahfi a allar helgisagnir af Jes hafi veri bnar til eftir til a tskra hvernig hann hafi geta veri Messas (frelsari, veraldlegur og andlegur), sonur Gus (bkstaflega en lka merkingunni "konungur af Davstt") og loks "Gu af Gui" sama tma og hann var "mannsonur" (sem var ori sem hann notai um sjlfan sig). essar skringar eru "eftirskringar", afer til a fella lsanlega upplifun af manninum a heimsmynd samtmans hverju sinni.


Carlos - 22/03/10 20:13 #

Nei, Reynir, a er ekki hgt a slengja essu framan brnin ssvona. Gufrin hefur mrg verkfri, textarni, heimspekina, fornleifafri, samanburarmlfrina ... nefndu a.

Vi getum raki ferli einstakra hugmynda fr v a r heyrust fyrst og skoa samhengi eirra . Fylgt eim gegnum sguna, hvernig r uru a skilgreiningu og valdatki til a agreina flk og loks hvernig r reldust.


Reynir (melimur Vantr) - 22/03/10 21:10 #

Krar akkir fyrir a hafa olinmi til svara, Carlos.

Svo hr hfum vi skilgeti afkvmi Jsefs og Maru, lausaleikskrga og standsbarn, eingetinn gu spjallarar meyjar, helgisgn ea lygasgu sem notu er sem valdatki. Akkrat.

sandi byggi heimskur maur hs...


Arnold (melimur Vantr) - 22/03/10 21:31 #

Mara var ungu af Jes egar Jsef tk hana a sr eftir bn engils. Hvernig getur Jes veri holdlegur sonur Jsefs og Maru? Hr urfa menn a skilgreina hva er a vera "holdlegur" sonur. g hefi skili a annig a hann vri getin af Jsef og Maru. Sem sagt hjin geru dodo. Hann er v ekki eingetinn sonur Gus. Trarjtningin er v uppnmi ef essi tlkun a standa.


Carlos - 23/03/10 08:06 #

ll hugmyndafri reldist einhverjum ldum ... og byrjar sem andf. Ekki ar me sagt a kjarninn s ntur, tt tlkunin stenst ekki breytta tma.

Gufringurinn Hans Kueng talar um "Paradigmenwechsel" (paradigm shift) essu samhengi. fum orum ir a a a besta sem hvert paradigma ea tmabil hugmynda hefur sr, flyst yfir nsta tmabil mean hitt verur eftir, reldist.

Me rum orum, trarjtningin, sett saman 4. ld stenst ekki sem bkstafur. Hugmyndin a sannur Gu og sannur maur voru einum manni er hinsvegar grunnur essarar jtningar og flyst fram til okkar. Ekki sagan ea sgur af v hvernig a gerist. Heldur a a gerist.


Carlos - 23/03/10 08:09 #

Sm um Kueng hr. Greinin er a vsu fr 1994 en stenst. Svo m alltaf fletta upp Wikipedu ea Googla manninn.


Arnold (melimur Vantr) - 23/03/10 08:12 #

En Carlos, arf ekki a uppfra trarjtninguna lka? Jafnvel semja nja? Er ekki nausynlegt a hn endurspegli njustu tlkanir ritningunni?


Carlos - 23/03/10 09:05 #

J, sumir hafa fari t a a ba til njar trarjtningar. En grunnjtningarnar eru breyttar, alveg eins og stjrnarskin.

Tlkun eirra stendur grunni upplsinga um a hvernig r uru til og hvernig r hafa veri tlkaar gegnum aldirnar.

Hver kynsl greinir annig kjarnann fr hisminu, n ess a bkstafur jtninganna breytist, tt vi skiljum r njan htt.


Carlos - 23/03/10 09:11 #

Karen Armstrong, The Great Transformation, snir hvernig trarbrgin halda kjarnann sinn gegnum rsundin. Hn segir fr v hvernig ytra rital getur haft hrif innri breytingu og leitt til nrrar hugsunar. Jafnvel tt tilgangur ritalsins s lngu gleymdur.


Reynir (melimur Vantr) - 23/03/10 10:08 #

Hugmyndin a sannur Gu og sannur maur voru einum manni er hinsvegar grunnur essarar jtningar og flyst fram til okkar.

Mig grunar a etta s ori relt lka :) Menn vaxnir upp r barnaskapnum, svona flestir.


Arnold - 23/03/10 10:11 #

En snir lka hva trarbrgin eru frleit eftir v sem tminn lur og ekkingin eykst. g segi fyrir mig a ef g gfi mr a til vri "ra" afl sem stjrnai verldinni myndi g strax afskrifa biblu guinn. a hlyti a vera meira spunni essa veru en biblan greinir fr. Munurinn mr og tlkunarsinnum er a eir eru sm saman a okast tt a eirri niurstu a biblan er ekki mli. g og margir arir hfum bara teki essa afstu strax af loknum lestri bkarinnar.


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 23/03/10 12:16 #

Aeins a velta essu meira fyrir mr, me fyrirvrum um hugsanlega er g a missa af einhverju, misminna ea misskilja..

Er ekki rtt a Messas urfi a vera afkomandi Davs beinan karllegg?

Lkas rekur ttir Jes til Davs, en fer ara lei en Matthas, tti etta ekki a vera skrt?

Hin guspjllin nefna ekki meyfinguna, g veit a saga eirra hefst seinna, en vri samt ekki rtt a lykta a svona mikilvgs atrii vri a einhverju leyti geti, ekki vri nema til skringar?

Hverjar eru heimildirnar fyrir meyfingunni? Er a bara frsgn Maru a henni hafi veri sagt etta af engli(?)

Gti etta einfaldlega veri ingarvilla, g fann tilvsun sem segir a ori sem Matthas notar upphaflega textanum gti einfaldlega tt vi unga stlku.


Carlos - 23/03/10 15:30 #

Heimildirnar fyrir meyfingunni eru einn ea tveir textar GT ar sem ori sem er tt me "mey" er lka nota yfir "yngismr" ea "ung kona".

etta me englinum og Maru er Lkasarguspjalli, Mattheus ltur etta fr sjnarhli Jsefs. Hin eru gul um "meyfinguna".

Eflaust er mislegt frleitt eftir v sem ekkingin eykst, og auvita er trarleg ekking nothf sem vsindi. Hinsvegar snerta trarbrgin anna manninum, svona eins og listirnar ea rttir.


Helgi Briem (melimur Vantr) - 23/03/10 16:04 #

Hinsvegar snerta trarbrgin anna manninum, svona eins og listirnar ea rttir.

Hvernig ? rfina fyrir a drepa Amalekta ea gifta frnarlmbin naugara snum ea eitthva allt anna?


rhallur Heimisson - 23/03/10 16:47 #

J, a er gaman a velta essu me meyfinguna fyrir sr. Kjarninn hj Lkasi og Matteusi er s a Jes hafi Gu fst heiminn sem maur, sannur Gu og sannur maur. Hvernig a bar til er leyndardmur sem Lkas lsir me orum engilsins Gabrels - en fyrst og fremst kraftaverk - eins og Lkas bendir einnig .

Skrast kemur essi kjarni fram hj Jhannesarguspjalli fyrsta kafla er hann segir. " upphafi var Logos - Ori - Logos var hj Gui og Logos var Gu.....og Logos var hold og bj me oss".

San er a spurning hvort menn tra kraftaverk ea ekki - en a hefur alla t skipt mnnum fylkingar, hvort sem menn telja sig kristna e ekki.


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 23/03/10 17:13 #

Nei, essar vangaveltur mnar eru sennilega rum forsendum, ar sem g tri ekki kraftaverk.

En er ekki Matteus (og Lkas) a rekja tt Jes til Davs vegna ess a sp hafi veri a Messas kmi beinan karllegg fr Dav? Svona v til stafestingar a hann vri Messas.

Og er ekki rtt hj a essi skring komi fr Maru?


Reynir (melimur Vantr) - 23/03/10 17:48 #

g vil lsa ngju minni me tttku Carlosar og rhalls hrna, rtt fyrir blar mttkur.

rhallur, var einhver niurstaa hj r varandi essa klausu fermingarkverinu? Var Jess eingetinn af anda ea afsprengi holdlegs samris Maru "meyjar" vi Jsef ea gja af vellinum?

Skiptir etta kirkjuna kannski engu mli og hver m tra v sem hann vill?


Carlos - 23/03/10 19:07 #

rfina fyrir a drepa Amalekta ea gifta frnarlmbin naugara snum ea eitthva allt anna?

Takk fyrir a spyrja. Heilagt str sr rtur langt aftur myrkar bronsaldir ... og nr allt til okkar daga. Herprestar blessuu fallbyssur fyrstu heimsstyrjldinni og a beggja vegna vglnanna. Hr afhelgun Evrpu og Amerku m leia til essarar misnotkunar trarbraganna.

Merkilegt a heilaga stri skuli hafa n a skjta upp kollinum Islam nna tuttugustu og tuttugustu og fyrstu ldinni. Kannski hefur a me a a gera, a mannflk sem rngva er vonlausar astur, grpur til rrifara.

Messasarvonin og spdmarnir eru flki og langt fr v einhltt fyrirbri. r eru sterklega bundnar vi konungsdmi Davs, ar sem hann var j fyrirmynd frelsarakonungs og san var konungdmi hafi upphir hugmyndasgunni.

Splum hratt fram til sustu spurningar Reynis, um hva s kjarni og hva hismi "eingetnai" Maru. a skipti grskenkjandi hellenistum mli a "verkfrin" a baki getnas vri n afskipta manns, a maurinn Jess vri flekkaur af mannlegum breyskleika (tvhyggja holds og anda). Gyingleg hugsun arf ekki svoleiis heldur er henni ng a Gu hefur manninn upp og gerir a syni snum.

g hneigist sjlfur til gyinglegrar hugsunar egar g jta "gu og maur eitt". Hvernig skiptir mig minna mli en hvort.

g tla a leyfa rhalli a fara betur Maruspurningarnar en vil nota tkifri a akka ykkur, vantrarflkinu, fyrir gar umrur undanfarna daga.


rhallur Heimisson - 23/03/10 21:09 #

Sll Reynir - spyr :"rhallur, var einhver niurstaa hj r varandi essa klausu fermingarkverinu? Var Jess eingetinn af anda ea afsprengi holdlegs samris Maru "meyjar" vi Jsef ea gja af vellinum?

Skiptir etta kirkjuna kannski engu mli og hver m tra v sem hann vill?"

Svo g byrji orinu "eingetinn" er a allt anna ml - allt nnur ella. a er ing grska orinu "monognes" sem raun ir "hinn eini" ea "einkasonur" Gus essu tilfelli. Jess var hinn eini sonur Gus, monogenes, sem hefur ekkert me getnaarplingar a gera.

Kirkjan er grundvllu eirri tr a Jess s Gu og maur, sannur Gu og sannur maur. Hvernig a m vera er leyndardmur og kraftaverk eins og fyrr segir sem sumir tra - arir ekki.

Ori meyfing kemur ekki fyrir Guspjallinu en ir a Mara hafi ori ungu fyrir kraftaverk Gus - og a er einmitt lg hersla kraftaverki textanum.

A Jess var ekki sonur Jsefs hefur veri viurkennt af llum nema gnostkerum og adoptanistum til essa dags -lka af andstingum kirkjunnar - sem hast a kraftaverkinu t.d. me v a segja "Var Jess afsprengi holdlegs samris Maru og gja af vellinum?" - .e rmversks hermanns. fetar ar sl sunda gegnum aldirnar sem einmitt notuu sama "djk".

S kirkja sem afneitar v a Jess s sannur Gu og sannur maur - Logos sem var hold fyrir kraftaverk Gus og fddist af Maru sem var ungu fyrir kraftaverk Gus eins og fyrr segir- er ekki lengur kirkja Jes, heldur gnostks/adoptanistks hreyfing.

ess vegna er svo gott a spyrja menn hva eir meina og hvort eir meini a sem eir segja.

Ekki satt?


Reynir (melimur Vantr) - 23/03/10 21:56 #

Svo eingetinn ekki vi um getna. Kjni get g veri (ea andinn?).

Ori meyfing kemur ekki fyrir Guspjallinu en ir a Mara hafi ori ungu fyrir kraftaverk Gus...

Ori meyfing er myndml.....Jess er holdlegur sonur Maru og Jsefs en samband hans vi Gu var hins vegar srstakt.

A Jess var ekki sonur Jsefs hefur veri viurkennt af llum nema gnostkerum og adoptanistum til essa dags...

g bgt me a lta etta rma saman. Er fermingarkveri sem vitnar ekki gefi t af rkiskirkjunni ea kirkju Jes heldur af einhverjum gnostkerum og adoptanistum?

Og v spyr g: Ertu a meina a og meinaru a sem ert a segja?


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 23/03/10 22:29 #

Vissulega er gott a spyrja, en lkast til er g eitthva tregur, sem m auvita vel vera, g er amk. ekki miklu nr.

Er a misskilningur hj mr a Messas hafi tt (urft) a vera afkomandi Davs?

Og eru einhverjar "heimildir" fyrir v samkvmt Biblunni nnur en or Maru a Jes hafi ekki tt jarneskan fur?

Og (spurningin kann a vera frleit fyrir traa, en g spyr af forvitni), gti Jes ekki hafa ori til fyrir (einhvers konar) kraftaverk Jsef (ea einhver annar) hafi tknilega komi vi sgu?

Og (i trair afsaki hugmyndaflugi) en hefi kraftaverki ekki veri enn meira viri ef hann hefi komi til jarar alfari n foreldra?

Einhver veginn virkar etta r fjarlg trleysins eins og frekar ljst kraftaverk ef eini vitnisbururinn er or ungrar lttrar stlku.

Skiptir a annars mli fyrir boskap kirkjunnar, sem byggir vntanlega boskap Jes, a hann hafi ori til fyrir kraftaverk? Er ekki innihaldi a sama hvort sem er?


rhallur Heimisson - 24/03/10 06:41 #

etta eru margar gar kjarnaspurningar hj r Valgarur. Er ekki kominn tmi Biblunmskei hj Vantr? g skal reyna a svara sar dag, efni s ngt margar sur.

Reynir - "eingetinn" er komi inn inguna gegnum Gubrandsbiblu. a ir raun lka "einka" ea ""hinn eini" og er n tt sem "einkasonur".

Sbr, Jh.3:16.

1981 Bibluingin:"v svo elskai Gu heiminn a hann gaf son sinn eingetinn til a hver sem hann trir glatist ekki heldur hafi eilft lf".

2007 Bibluingin:"v svo elskai Gu heiminn a hann gaf einkason sinn til a hver sem hann trir glatist ekki heldur hafi eilft lf".


Carlos - 24/03/10 08:04 #

Jess var ekki sonur Jsefs hefur veri viurkennt af llum nema gnostkerum og adoptanistum til essa dags -lka af andstingum kirkjunnar - sem hast a kraftaverkinu t.d. me v a segja "Var Jess afsprengi holdlegs samris Maru og gja af vellinum?" - .e rmversks hermanns. fetar ar sl sunda gegnum aldirnar sem einmitt notuu sama "djk".

g tla a f a hnta etta "djk" og benda a "ttleiingarhugsuurnir" komu upprunalega r rum gyingkristna sem uru undir hugmyndabarttunni vi hellenistana upphafi kristninnar. g vil lka benda a essi hugsun arf ekki endilega a vera andkirkjuleg, nema menn vilji hafa hana annig. Sj nnar dorantinn "Geboren vor allen Zeiten?" e. Karl-Josef Kuschel, prfessor Tuebingen.

Kirkjan hefur hgt og rlega veri a skoa fleiri tlkunarmdel eigin arfs en gmlu Aristtelsku tvhyggjuna sem arf essum skrtnu heilaleikfimisfingum a halda sem Vantr og fleiri hafa hntt gegnum aldirnar.


Carlos - 24/03/10 08:08 #

Best a lta dorantinn fylgja enskri ingu.


Reynir (melimur Vantr) - 24/03/10 09:23 #

Ekkert er ntt undir slinni, segir einhver. g reikna me a svr fist vi spurningu minni sar dag (um hfund kversins) og akka fyrir a.

En ef vi erum ll brn gus, eins og oft er haldi fram, rmar a illa vi a Jes hafi veri (ea s) einkasonur hans.

Samkvmt mnum haus getur sannur maur ekki veri gu og sannur gu ekki maur. A vera hvort tveggja samtmis er v tiloka. Ef einhver maur er um lei gu er hann httur a vera sannur maur. Og j, g veit a g er ekki fyrsti maurinn sem hnti heilaleikfimisfingu.

Niurstaan hltur a vera s a essi tr (ea gufri) er samrmanleg skynsemi og rkfri. mnum huga er a frgangssk - hindurvitni.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 24/03/10 09:31 #

S kirkja sem afneitar v a Jess s sannur Gu og sannur maur - Logos sem var hold fyrir kraftaverk Gus og fddist af Maru sem var ungu fyrir kraftaverk Gus eins og fyrr segir- er ekki lengur kirkja Jes, heldur gnostks/adoptanistks hreyfing.

a hltur a vera rtt a yfirfra etta yfir einstaklinga, ef a a afneita essu gerir kirkjur kristnar ("ekki lengur kirkja Jes"), hltur s einstaklingur sem neitar essu lka a vera kristinn.


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 24/03/10 09:45 #

Takk fyrir gott bo rhallur, kannski seinna, en huginn / tminn eiginlega ekki ngilegur a sinni, g hafi gaman af a detta inn svona umrur - og geti veri rjskari en [eitthva sem g tri heldur ekki ]..

a sem mr finnst kannski forvitnilegt vi essa umru er a flestir trair sem g tala vi gefa ori lti fyrir kraftaverk og gu er frekar ljst skilgreindur, en eir leggja hins vegar mikla herslu boskapinn, og ar erum vi n a mestu leyti sammla.

En ef g skil rtt hangir kristnin bkstaflega v a Jes hafi fst fyrir kraftaverk, og ef dag kmu fram sannanir um hi gagnsta (og, j, g veit vel a a fer ekki a gerast r essu) s grundvllurinn farinn.


Carlos - 24/03/10 10:09 #

En ef g skil rtt hangir kristnin bkstaflega v a Jes hafi fst fyrir kraftaverk, og ef dag kmu fram sannanir um hi gagnsta (og, j, g veit vel a a fer ekki a gerast r essu) s grundvllurinn farinn.

Nei, kristnin hangir v a Jess s Gu og maur einu. Gu af Gui, maur af manni. Spurningin um fingu er tknileg tfrsla sem g s ekki a skipti mli.


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 24/03/10 10:47 #

Carlos, er g eitthva a misskilja:

Logos sem var hold fyrir kraftaverk Gus og fddist af Maru sem var ungu fyrir kraftaverk Gus eins og fyrr segir

ea er grundvallarmunur hj ykkur rhalli a essu leyti...


Carlos - 24/03/10 11:42 #

Takk fyrir a spyrja, Valgarur. tt kollgtuna.

a er munur skounum okkar rhalls. g segi a Jhannesarguspjall frir frumkristnina beint inn hellenska heimsmynd, ar sem tvhyggja holds og anda rkir. Mlfar hans er mlfar tvhyggjunnar en hann stahfir a Gu er einn og a Jess s sannur Gu og sannur maur. eim heimi er rf meyfingu o.s.frv.

g held a essi tlkun Jesatburinum s ekki gagnleg lengur, og i hafi bent frnleika oralagsins hr svarhalanum.

Mr finnst myndml ar sem hugmyndir um a Gu hafi teki Jes a sr og hafi hann upp til a vera Gu (Sannur gu og sannur maur) gagnlegra okkar ld.

rhallur benti a "adoptanistar" hafi veri gerir a villutr (eins og gnstkerar) snemma kristindmi. Mn lei fer leiis eftir stikum "adoptanistanna".

Mn lei arf ekki kraftaverkafingu heldur ttleiingu og breytingu manns Gu - hvernig sem a san er tskrt. Myndmli er anna. En myndmli er a mnu viti ekki heilagt, sbr. anna boori, en ar segir

skalt ekki gera r lkneski ... ;)


Jon Steinar - 24/03/10 14:18 #

g bi rhall velviringar, ef g hef haft hann fyrir rangri sk, en mr fannst eins og hann vri a ttaka undir essa tlkun blelinum og ekki merkari men en Jn Valur Jensson gefur honum ofangjf fyrir a.

Annars hafa eir etta kannski ur wikipedia: According to Uta Ranke-Heinemann, the virgin birth of Jesus was meantand should be understoodas an allegory of a special initiative of God, comparable to God's creation of Adam, and in line with legends and allegories of antiquity according to which famous people originated from gods (as Augustus as the son of Apollo or Alexander the Great as the son of Zeus).[22] However, it must be noted that Heinemann was excommunicated for expressing these views, which are not accepted by the Roman Catholic Church.

Enn stendur spurningin eftir hverju etta myndml a lsa umfram orin mengu.


Jon Steinar - 24/03/10 14:28 #

Varandi fullyringu rhalls um a a styji ranleika guspjallanna a konur skyldu sagar vitni a upprisunni, vil g spyrja hann a v hvernig guspjallamaurinn vissi etta, egar hann fullyrir lka a r hafi engum sagt fr v?


rhallur Heimisson - 24/03/10 23:50 #

Jja Valgeir, skal g reyna a svara r eftir bestu getu.

"Er a misskilningur hj mr a Messas hafi tt (urft) a vera afkomandi Davs?"

Nei, a er ekki misskilningur a sraelsmenn reiknuu margir me v, a vri reyndar ekki algilt. En a eru margar hugmyndir uppi um Messas dgum Jes t.d. s a hann vri herkonungur sem myndi berjast me vopnum gegn vinum sraelsmanna. Jess hafnai aftur mti essum tlkunum. Sjlfur vitnai hann Jesaja spmann ar sem Frelsarinn er sagur hinn landi jnn, s sem er kominn til a jna og deyja fyrir ara. Jess leggur ekki herslu hugmyndir sraelsmanna um Messas en segir a hann sjlfur og Fairinn su eitt.

"Og eru einhverjar "heimildir" fyrir v samkvmt Biblunni nnur en or Maru a Jes hafi ekki tt jarneskan fur?"

Nei, a eru engar heimildir fyrir v nnur en or Gusjallanna - aftur mti var vlk skmm fyrir kirkjuna af v a stofnandi hennar skuli hafa veri skilgetinn, a frimenn eru flestir v a slka sgu hefu menn ekki spunni upp hn hljti v a vera snn.

"Og (spurningin kann a vera frleit fyrir traa, en g spyr af forvitni), gti Jes ekki hafa ori til fyrir (einhvers konar) kraftaverk Jsef (ea einhver annar) hafi tknilega komi vi sgu?"

Kjarni mlsins er ekki tknilegur heldur s a Gu hafi ori maur gengi inn mannleg kjr. a undirstrikar Jess meal annars me v a hann og Fairinn su eitt. Enda tra kristnir menn ekka marga Gui, heldur einn Gu sem elskai heiminn svo miki a hann afsalai sr llu veldi snu og gekk inn mannleg kjr, svo ekkert gti komi milli okkar og hans.

"Og (i trair afsaki hugmyndaflugi) en hefi kraftaverki ekki veri enn meira viri ef hann hefi komi til jarar alfari n foreldra?"

Efalaust, en slkur Gu hefi ekki veri s Gu krleikans sem lagi allt slurnar fyrir okkur, me v a vera einn af okkur slkur Gu hefi ekki komi okkur vi.

En af v a hann fddist maur, lifi sem maur, tk tt jningu okkar, d sem maur og reis upp fr dauum sem maur, munum vi rsa upp fr dauum honum, eitt me honum. a er hi stra kraftaverk trarinnar og hinn mikli leyndardmur.

"Einhver veginn virkar etta r fjarlg trleysins eins og frekar ljst kraftaverk ef eini vitnisbururinn er or ungrar lttrar stlku."

Einmitt, en a styrkir vinisburinn, a saga ungrar lttrar stlku, saga sem raun var talin markleysa v konur voru taldar marklausar essum tma, a s saga var sg. v engum heilvita manni hefi dotti huga sklda slkt og vlkt a Messas vri skilgetinn og a eina vitni a kraftaverki fingar hans vri ung stlka eins og g sagi hr fyrr.

"Skiptir a annars mli fyrir boskap kirkjunnar, sem byggir vntanlega boskap Jes, a hann hafi ori til fyrir kraftaverk? Er ekki innihaldi a sama hvort sem er?"

Hr fer innihaldi og kraftaveki saman. a sem skiptir mli er a essi Jess er bi Gu og maur. v af v a Gu gerist maur maurinn sr eilfarvon Gui.

Ef Jess vri bara maur, frmur kennari, leitogi, plitskur messas ea hva anna, vrum vi engu bttari.

Innihald og kjarni kristinnar trar, kraftaverk og boskapur er essi maur, Jess, sem um lei var Kristur, hinn smuri, Gu heiminn kominn.

Vona a etta svari einhverju en annars b g ykkur me glei upp Biblunmskei ef i vilji frast meira um kristna tr.


Reynir (melimur Vantr) - 25/03/10 00:02 #

g endurtek, rhallur: Er fermingarkveri sem vitnar ekki gefi t af rkiskirkjunni ea kirkju Jes heldur af einhverjum gnostkerum og adoptanistum?


Valgarur Gujnsson (melimur Vantr) - 25/03/10 00:59 #

Takk fyrir frleg og athyglisver svr... Valgarur reyndar, svo vi hfum etta n rtt.

g get ekki anna en velt fyrir mr hversu mikil samstaa s um essi svr innan kirkjunnar.

Og, g vil ekki hljma vanakkltur fyrir tilraunir til svara, en fullri hreinskilni sagt finnast mr mtsagnirnar meiri og skringarnar undarlegri v meira sem g les.

annig a g lt nokkrar hugleiingar fylgja a lokum... n ess a g tlist til a f svr.

A sagan hljti a vera snn a sgn frimanna vegna ess a slka sgu hefu menn ekki spunni upp er svo kannski a undarlegasta essu. a hltur a leia af v a allar sgur sem konur hafa sagt um meyfingu hljta lka a vera sannar.

Hafi sagan veri talin markleysa essum tma vegna ess a kona sagi hana, hvers vegna taka guspjllin mark henni? Voru ekki einu vitnin a upprisunni lka (marklausar) konur? Guspjllin voru j vntanlega skrifu af mnnum sem lifu ekki nema einhverjum ratugum seinna.

Ekki n g hvernig a gat bi veri skmm fyrir kirkjuna a stofnandi hennar hafi veri skilgetinn sama tma og a hafi veri lykilatrii a hann fddist fyrir kraftaverk. tli v hafi einhverjum tmapunkti veri haldi leyndu, og ef svo var, hver var forsenda trarinnar ef svona mikilvgu atrii var haldi leyndu?

Og eitthva rmar illa hj mr mikilvgi ess a Jes urfi a hafa veri maur og a a s lka mikilvgt a hann hafi ekki fst eins og hver annar maur.

g er auvita farinn a ryga fermingarfrslunni, en mig rekur ekki minni til a gu hafi afsala sr llu snu veldi og gengi inn mannleg kjr heldur hafi hann einhvern htt veri bum hlutverkunum. v hafi hann yfirgefi sna stu, hvern var hann a kalla sem Jes?

Ef a skiptir meira mli a Jes hafi fst fyrir kraftaverk en hva hann er sagur hafa boa, hltur a fylgja a hefi boskapur hans veri allt annar, og kannski neikvur, hefi kirkjan samt teki hann athugasemdalaust.

g velti lka fyrir mr, svona a lokum, hver tilgangurinn me a rekja tt Jes til Davs hafi veri, ef ekki a sna fram a hann hafi veri Messas. Ekki virist um huga ttfri ea sagnfri a ra v ttartalan er gjrlk milli guspjalla og ltur neitanlega t fyrir a vera sett saman meira af vilja en stareyndum.


Carlos - 25/03/10 08:55 #

g velti lka fyrir mr, svona a lokum, hver tilgangurinn me a rekja tt Jes til Davs hafi veri, ef ekki a sna fram a hann hafi veri Messas. Ekki virist um huga ttfri ea sagnfri a ra v ttartalan er gjrlk milli guspjalla og ltur neitanlega t fyrir a vera sett saman meira af vilja en stareyndum.

Nkvmlega. Guspjllin eru ekki sagnfri heldur skrifu til a mila upplifun, hugmyndafri, boa tr inn kvei samhengi. Samhengi Lkasar og Mattheusar var annig a ttfri skipti mli. Samhengi Jhannesar var annig a uppruni Jes veraldarviskunni skipti mli.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 25/03/10 10:10 #

Einmitt, en a styrkir vinisburinn, a saga ungrar lttrar stlku, saga sem raun var talin markleysa v konur voru taldar marklausar essum tma, a s saga var sg. v engum heilvita manni hefi dotti huga sklda slkt og vlkt a Messas vri skilgetinn og a eina vitni a kraftaverki fingar hans vri ung stlka eins og g sagi hr fyrr.

v miur snru llu haus. a er ekki eins og kristnir hafi bi til sguna "Jess var skilgetinn" ea sagt a. Nei, kristnir komu me sguna: "Jess var ekki sonur Jsefs, hann var sonur gus!"

San egar andstingar kristinna manna heyru etta, ba eir auvita til skunina um a hann hafi bara veri "bastarur". Svona eins og eir skuu Jess um a hafa veri gldrttann egar eir heyru af kraftaverkasgunum.

Og etta er ekki "saga ungrar lttrar stlku", vi hfum hvergi vitnisbur "ungrar lttrar stlku".


G2 (melimur Vantr) - 25/03/10 10:16 #

"Og eru einhverjar "heimildir" fyrir v samkvmt >Biblunni nnur en or Maru a Jes hafi ekki tt jarneskan fur?"

Nei, a eru engar heimildir fyrir v nnur en or Gusjallanna - aftur mti var vlk skmm fyrir kirkjuna af v a stofnandi hennar skuli hafa veri skilgetinn, a frimenn eru flestir v a slka sgu hefu menn ekki spunni upp hn hljti v a vera snn.

Credo quia absurdum


rhallur Heimisson - 25/03/10 11:07 #

g akka r lka Valgarur - a er alltaf jafn gaman a velta fyrir sr leyndardmum tilverunnar og spurningum trarinnar.

Reynir - varandi spurningu na um kveri. Ekki gaf g a t, verur a ra um a vi sem a geru og hvaa merkingu eir leggja sn or. ttir a f upplsingar um a Biskupsstofu.

Takk fyrir spjalli


Carlos - 25/03/10 13:18 #

San hvenr arf a bija Biskupsstofu um upplsingar um tilteki fermingarkver sem vsar , rhallur? Ertu til a nefna nafn ess, tgefanda og r?


Teitur Atlason (melimur Vantr) - 25/03/10 16:56 #

g hl mig mttlausan af lestri athugsemdanna.

A fullori flk skuli yfir hfu deila um a hvort Mara hafi veri hrein mey egar hn fddi Jsus er alveg makalaust.

g ver alveg standandi bit egar g hugsa um etta "deiluefni".


sgeir (melimur Vantr) - 25/03/10 18:45 #

Skil g etta rtt: Einhver fyrir nstum tv sund rum sagi a ung stlka hefi sagt a hn hefi ori ltt n ess a karlmaur hefi komi ar nlgt?

Og essu trir flk?


Haukur sleifsson (melimur Vantr) - 25/03/10 21:27 #

Og a a einhver tri v er kraftaverki sem sannar allt heila klabbi.


gimbi - 26/03/10 00:48 #

g get ekki anna en teki hjartanlega undir me Teiti.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.