Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Sra Svavar Alfre, trboi

Svavar Alfre, prestur Akureyri, er er allt senn flugur bloggari og trboi. Bloggi hans einkennist af einhverskonar prsastl og sannleika sem er ekki sannleikur. Allar setningar m skilja afturbak og fram. Enga niurstu er nokkurntman a finna skrifum Svavars. essi ritstill er tt knikea ea sfistanna hinna grsku. njustu frslu Svavars kveur vi njan tn. Hann virist nefnilega kominn hp vantrarflks. Eftirfarandi dmi styja essa fullyringu.

kk s eim sem prdika torgunum, flytja rur pltunum, hrpa af kunum og hefja upp slagoraspjldin!

kk s eim skrifa greinar blin, blogga og semja bkur og lj!

kk sem eim sem hafa sannfringu, skoanir og tr og liggja ekki v heldur ora a kannast vi a og tj a rum!

kk s eim sem hafa ann huga okkur hinum og tr mannkyninu a eir telja a maksins vert a reyna a hafa hrif a og leggja sitt af mrkum ess gu!

Fullkomlega sammla! a er merki um almennilegt samflag egar sem flestir tj sig um sn hjartans ml og samflagsml.

Vrum okkur ofbeldismnnunum sem vilja vinga ofan okkur sna einu rttu skoun og llu snu ryggisleysi hafa ekki meiri tr mlsta snum en svo a hann er eim einskis viri nema gerir hann a num.

essu ber a fagna. Rkiskirkjan vihefur flugt trbo mrgum svium mannlfsins ar sem varnirnar eru hva veikastar fyrir. Meal smbarna og mtara krakka. sumum tilfellum eins og dmi sklatrbosins eru krakkar trlausra foreldra skildir fr hpnum mean hinir krakkarnir lra a tala vi guinn ea a brn trlausra taka upp rkistrna eins og nlegt dmi sannar.

Vrum okkur lfunum sauagrunum sem koma til okkar smjarandi og ykjast ekki vilja sannfra okkur um nokkurn skapaan hlut ea hafa nokkur einustu hrif okkur og eru samt einkennilega uppteknir vi a.

a er nokku erfitt a tta sig essari hugsun Svavars en g held a htt s a taka undir essi varnaaror. eir sem vilja ekki hafa hrif okkur og vilja ekki sannfra okkur um neitt ttu bara a halda sig heima vi.

Vrum okkur eim sem hafa engan huga okkur, hafa engan huga tilverunni, umhverfinu, menningunni, framvindunni og samflaginu, eim sem hafa engan huga neinu nema sr sjlfum og kveikja enga elda nema eirra eigin kaka s ofninum.

Fullkomlega sammla essu! eir sem engan huga hafa tilverunni, umhverfinu, menningunni og framvindunni samflaginu skrifa reyndar afar lti um essi ml enda essi ml ekki ofarlega huga eirra. g tek eigi a sur heilsuhugar undir essi or.

Stundum viljum vi fri fyrir flkinu sem hefur eitthva a segja.

Jh Svavar. a er reyndar auvelt a f fri fyrir flkinu sem hefur eitthva a segja. Maur getur t.d slkkt sjnvarpinu, flett yfir lesendabrf dagblunum og skauta framhj meinfsnu bloggi.

Vi viljum f a vera frii me okkar skoanir, okkar tr og okkar sannfringu.

En hvaan tli a allt s komi?

tli a hafi kvikna af sjlfu sr brjstum okkar?

Alveg rugglega ekki.

Skoanir mnar, tr mn, sannfring mn, allt er etta meira og minna fr rum komi.

essi lokaor Svavars eru alveg frbr. Trlausir vilja sannarlega vera frii fyrir skn trboa rkiskirkjunnar. essi sannfring trleysis hefur alltaf veri til brjstum okkar. Vi erum fdd trlaus. Trleysi styrkist vi skammfeilni eirra truu sem vilja troa boskap snum upp mlga brn opinberum sklum, skra brn hpinn sinn kk foreldra ess og halda frammi gefelldum skilngin manninum, drka mannfrn og vihafa hpinn siferisboskap.

Teitur Atlason 24.06.2008
Flokka undir: ( Hugvekja )

Vibrg


Reynir (melimur Vantr) - 24/06/08 12:41 #

Hin svokalla "trbosskipun" er grunnstefi kristni (Fari og gjri allar jir a lrisveinum, skri r...). vgslubrfum allra presta segir a eim beri a boa or gus og Ltherska heimssambandi segir boun innsta eli og grundvll veru kirkjunnar, ekki valkost.

En egar prestar eru spurir hva eir eru a vilja leik- og grunnskla ykjast eir ekkert kannast vi boun, koma af fjllum eins og jlasveinarnir.

egar fundargerir aalfunda prestaflagsins eru skoaar, prestastefnu, kirkjurs ea pstlistar presta, sr maur a helsta hugarefni eirra eru kaup og kjr eirra sjlfra (blastyrkir, smapeningar, hlunnindi, greislur fyrir skrnir, fermingar, giftingar, greftranir o.s.frv). eiga eir ekki a hafa neinar hyggjur af essu v gu lofar a sj um etta allt (sennilega gegnum kjarar).

Prestar jkirkjunnar eru v pest og plga. Helgislepja eirra er yfirskygg af hroka og hrsni.


Gujn - 24/06/08 13:27 #

Ef menn tra v einlglega a Jss s sannleikurinn, vegurinn og lfi og a eina leiin til a last sluhjlp s fylgja honum er a krleiksverk f eirra sjnahli a boa fagnaar erindi. eir eru a gera trleysingjanum strri greia en hgt skilja ea skynja.

Vermtasta gjf sem nokku foreldri getur gefi barni snu er fr essu sjnamii er trin sannleikan sem ein getur tryggt barni snu sluhjlp og fri v gjf sem er raun strkostlegri en nokkur nnur.

tti ykkur a vera fangaarefni ef i gti sni trmann fr villu sns vegar og last nja og sannari sn tilveruna. a er merkilegt smri samabori vi hina vijafnalegu gjf sem hin kristni er a bja ykkur, sjlft fagnaarerindi um leiina til frelsis og sluvist ar a eilfu.


Matti (melimur Vantr) - 24/06/08 14:00 #

Ef menn tra v einlglega a Jss s sannleikurinn, vegurinn og lfi og a eina leiin til a last sluhjlp s fylgja honum er a krleiksverk f eirra sjnahli a boa fagnaar erindi. eir eru a gera trleysingjanum strri greia en hgt skilja ea skynja.

annig a naugari sem heldur a konan fli a lta nauga sr er a gera henni greia? Nei, svona lgk gengur ekki upp Gujn.

a skiptir engu mli hverju etta flk trir, a breytir engu um rttmti gjra eirra.

tti ykkur a vera fangaarefni ef i gti sni trmann fr villu sns vegar og last nja og sannari sn tilveruna.

Okkur tti a afar jkvtt, en samt dettur okkur ekki hug a stunda trleysisbo leik- ea grunnsklum. Vi berum of mikla viringu fyrir rttindum annarra.


sgeir (melimur Vantr) - 24/06/08 14:30 #

Ef menn tra v einlglega a Jss s sannleikurinn, vegurinn og lfi og a eina leiin til a last sluhjlp s fylgja honum er a krleiksverk f eirra sjnahli a boa fagnaar erindi. eir eru a gera trleysingjanum strri greia en hgt skilja ea skynja.

a m vel vera a s rtt, en eiga eir a kannast vi a, sta ess a ljga v a eir su a gera eitthva anna.


Gujn - 24/06/08 15:06 #

Matti : g skil ekki hva tt vi me a a skipti engu mli hverju flk trir. Hltur flk ekki a fara eftir eigin mati v hva er rtt og hva er rangt. En raunveruleg undirstaa deilunar er ef til vill mjg mismuandi mat svoklluu trboi presta. Er a tilviljun a tekur dmi um naugun? Ltur eftilvill svo a hi meinta sklatrbo s a einhverju leyti hlista kynferislegra misnotkunar? a er athfn sem hafi varanlega skaleg hrif brn?


Gujn - 24/06/08 15:13 #

sgeir: g er sammla r. Ef menn tla sr a stunda trbo, eiga eir a viurkenna a.


Matti (melimur Vantr) - 24/06/08 15:15 #

g tk naugun sem dmi til a sna fram a a skiptir ekki alltaf mli hvort gerandinn telur sig vera gri tr. Nei, g er ekki a lkja sklatrboi vi naugun. En sklatrbo gefur haft varanleg hrif brn, t.d. valdi einelti sem getur haft alvarlegar slrnar afleiingar.


Reynir (melimur Vantr) - 24/06/08 16:07 #

Skiptir mli hvort Gumundur Byrginu tri v raun a kynlfssvall me skjlstingum vri vilji gusins?

Hann geri etta allt gri tr, blessaur gusmaurinn. Hann taldi sig vera a veita konunum mestu blessun sem hugsast gat, frnai sr og eigin lkama gu mlstaarins.


rninn - 24/06/08 16:22 #

Taldi Gumundur Byrginu ekki a si sr hefi lkningarmtt, einhvern veginn finnst mr eins og g hafi heyrt etta Kompstti ea Kastljsinu eitthvert kvldi. Hann hltur v a hafa haft mikla og ga tr v a hann vri a gera essum ungu dmum mikinn greia.


Gujn - 24/06/08 18:23 #

Skiptir mli hvort Gumundur Byrginu... a fer eftir v hva ert a tala um. g er hissa r a fullyra a hann hafi gert etta gri tr. Um a veistu ekkert ea hva? Er ekki alveg eins lklegt a maurinn s skpat - sem er a nota sr stu sna til a n fram markmium snum.

Af hverju eru i a draga Gumund inn essa umru. Heldur a vandaml af essu tagi hverfi daginn sem draumar Dawkins um heim n trar rtist.

a eru vissar httur sem fylgja v a setja flk stalla og lta a a hafi beint samband vi Gu eins og mr skilst a hafi gerst tilviki Gumundar.

g tel a slkar trarhreyfingar getir veri httulegar, en slk tilvik eru ekki bundin vi trarhreyfinga- g tel lka a eftir v sem venjuleg trarhreyfingar sem fara eftir lgum samflagsins su flugri su minni lkur a mjg rtkir jaarhpar spretti upp.


Reynir (melimur Vantr) - 24/06/08 18:39 #

a eru vissar httur sem fylgja v a setja flk stalla og lta a a hafi beint samband vi Gu eins og mr skilst a hafi gerst tilviki Gumundar.

Er prestur stalli egar hann er kominn skra ea prdikunarstl? Gengur kristni ekki t beint samband vi gu? egar prestur skrir barn ykist hann ess umkominn a bjarga v fr hinni gurlegu erfasynd (ea upprunasjkdmi, eins og kirkjan kallar a). essi hugsunarhttur er sjklegur.


Gujn - 24/06/08 19:54 #

a grundvallar munur hlutverki jkirkjuprest og v hlutverki sem Gumundur gengdi. g a tra v a Reynir telji a allir kristnir menn hafi sjklegan hugsunarhtt?


Reynir (melimur Vantr) - 24/06/08 20:50 #

g fullyri ekkert um alla kristna menn, bara ann hugsunarhtt sem g tilgreindi. Kirkjan jtar ennan sjklega hugsunarhtt:

Eftir fall Adams fast allir menn, sem getnir eru elilegan htt, me synd, en a merkir n gustta, n gustrausts og me girnd. essi upprunasjkdmur ea spilling er raunveruleg synd, sem dmir seka og steypir eilfa gltun eim sem ekki endurfast fyrir skrn og heilagan anda. (gsborgarjtningin, 2. gr.)

Fstir slendingar eru sammla kirkjunni arna, eins og svo mrgu ru, en kirkjan telur samt kristna upp til hpa. En ef vi einskorum okkur vi sem geta blygunarlaust teki undir jtningar kirkjunnar m segja a allnokku skorti heilbrigi eirra.


Gujn - 25/06/08 08:10 #

Gur puntur hj r- erfasyndin er ekki srlega vinnsli kenning og hersla hana getur veri mjg neikv.

essar hugmyndir eru ekki bundnar vi kristni- kenning Freuds um eli mannsin er mjg svo essum anda. Samkvmt eim hugmyndum er maurinn drslegur eli snu og stjrnast af hvtum snum.

a umhugsunarvert hvort mikil hersla kenningu Darwins sem er mjg algeng meal ntma talsmanna trleysi s.s. Dawkins og Dennett, leiir ekki til hlistrar niurstu.

a er alveg ljst a mikil hersla vsindahyggju og s hugmynd a maurinn geti veri frjls geta ekki fari saman og ef svo er hltur maurinn a stjrnast a mestu af drslegu eli snu.


Hjrtur Brynjarsson (melimur Vantr) - 25/06/08 08:42 #

Gujn:

Af hverju skpunum getur a ekki fari saman a leggja mikla herslu vsindi og vera frjls????

segir a alveg ljst annig a r tti ekki a vera skotaskuld r v a tskra etta.


Reynir (melimur Vantr) - 25/06/08 09:13 #

a er ekkert sjklegt a tla okkur hafa drslegar hvatir, lkt og nnur dr.

a sjklega er a telja eli okkar sjkdm og synd, sem er svo krna me eirri geslegu hugmynd a slkt dmi brn til eilfrar gltunar nema prestur skvetti au vatni hkus-pkus athfn.


Gujn - 25/06/08 09:48 #

Af hverju er Hjrtu ekki frjls? stuttu mli- Allt sem vi geru sr orsk og r orsakir er a finna reyslu okkar, starfsemi heilas, umhverfishrifum - allt sem hugsar segir og gerir sr orsakir sem gerir r oft ekki grein fyrir en stjrna lfi nu. ert vi ekkert frjlari en ftboltinn sem sparka er og ef vrir ftbolti myndir hugasa g vil fljga tt a marki og ekki gera r grein fyir v a r vri sparka anga.


rur Ingvarsson (melimur Vantr) - 25/06/08 10:24 #

Mmmmhmmmm... ea beikon sem vill steikjast pnnu og enda munninum einhverjum og verur svo kkur sem vill enda klsettinu.

Herra Samlking, gtiru ekki svara essari spurningu Hjrts me skrum htti?


Guj - 25/06/08 10:43 #

Nei- a er algjrlega vonlaust a koma nokkru framfri ef vimlandi teystir r ekki g bendi ykkur bk sem heitir : Slfri: Hugur og roski - Fyrsti kafli - ar er fjalla um slfrikenningar og frjlsan vilja.


Gujn - 25/06/08 10:44 #

Bkin er eftir Aldsi Gumundsdttir og Jrgen Pind


Matti (melimur Vantr) - 25/06/08 10:49 #

Gujn, g legg til a haldir umrum um frjlsan vilja fram spjallinu. Eins og svo oft ur egar tt hlut er umran farin a snast um eitthva allt anna en efni greinarinnar.


Gujn - 25/06/08 11:46 #

Matti minn g var a ljka eim me v a vsa bk Aldsar og Jrgen Pind.


Matti (melimur Vantr) - 25/06/08 11:47 #

Flott.


Baldvin - 25/06/08 13:08 #

Alveg er g viss um a Jrgen myndi hlgja a essari tlkun inni skrifum hans, Gujn. Aldsi, konuna hans, ekki g ekki neitt en g hugsa a hn myndi taka undir.

g s ess hvergi sta essum kafla sem bentir a minnst s einu ori frjlsan vilja, og ori vilji kemur ekki fyrir atriisoraskr bkarinnar, n heldur "frjls vilji". Ertu ekki annars rugglega a tala um bkina fr 1988?

En, j, etta vst betur heima spjallinu.


Gujn - 25/06/08 13:50 #

Vinsamlegast httu essari umru Baldur. Matti er bin a vsa henni spjalli. g er ekki a tlka skrif Jrgens og Aldsar - a er vst fjalla um lghyggju og frjlsan vilja essari bk- sem g er reynda ekki me vi hendina.


Haukur sleifsson (melimur Vantr) - 25/06/08 21:21 #

arna tti Gujn vi Baldvin.


Baldvin - 27/06/08 12:19 #

g var bara a benda a essi tilvsun n stenst ekki, Gujn. Eftir a hafa lesi allan ennan kafla get g fullyrt a ar er hvergi minnst einu ori frjlsan vilja. Lghyggja og frjls vilji koma heldur ekki fyrir atriisoraskr bkarinnar. g get auvita ekki fullyrt a hvergi s minnst essi hugtk bkinni, ar sem g nenni ekki a lesa 550 sur fyrir etta spjall hr, en umfjllunin getur varla veri tarleg.

Mr ykir v ljst a hafir villst bkum. g tla alla vega ekki a gera a r upp a hafir bara vsa einhverja bk t lofti eirri von um a enginn kannai tilvsunina, menn eigi a til.

Geturu vsa mr rtta bk? Mr finnst etta hugavert efni og myndi vilja lesa ennan kafla ef getur bent mr hann.


Baldvin - 30/06/08 17:38 #

g vil aftur bija ig, Gujn, um a vsa rttan bkarkafla, g vil nefnilega lesa etta.

g fullyri a g hafi aldrei heyrt essa skoun Slfrinni H, au r sem g var ar, a hrif umhverfis og erfa tiloki einhvern htt frjlsan vilja. ess vegna tti mr mjg frlegt a sj kennara vi H halda essu fram prenti.


Matti (melimur Vantr) - 30/06/08 17:54 #

Gujn, ef tlar a fela ig bak vi a a g ba ig a fara me frekari umru um etta spjalli vil g taka fram a mtt endilega svara essari spurningu Baldvins.


Gujn - 01/07/08 14:46 #

Bkin sem g er a tala um heitir Almenn slfri og er eftir Alds Gumundsdttir og Jrgen Pind hn kom t 2003 hj Mli og menningu. Umfjllunin er bls 26 - 29. kafla eitt.


Baldvin - 02/07/08 15:25 #

arna er vissulega rtt um lghyggju og frjlsan vilja undir fyrirsgninni "litaml slfri".

get g ekki s a etta renni beint stoum undir a vihorf Gujns a:

Allt sem vi geru sr orsk og r orsakir er a finna reyslu okkar, starfsemi heilas, umhverfishrifum - allt sem hugsar segir og gerir sr orsakir sem gerir r oft ekki grein fyrir en stjrna lfi nu. ert vi ekkert frjlari en ftboltinn sem sparka er og ef vrir ftbolti myndir hugasa g vil fljga tt a marki og ekki gera r grein fyir v a r vri sparka anga.

etta vihorf hltur a vera einhverskonar endast forlagahyggju ea "quantum-forlagahyggju" kannski, sem g s ekki sta textanum.

essum kafla bkarinnar er veri a reifa mismunandi vihorf innan slfrinnar til frjls vilja og hvernig menn rannsaka mannlegt atferli.

Tilvist frjls vilja er aldrei hafna, heldur aeins ger grein fyrir, mjg einflduu mli (enda um algjra inngangsbk a ra), eim vandrum sem fylgja v a tskra svo flkin og vld hugtk, og v litaefni hvort au su yfirhfu vifangsefni vsindanna. su 29 stendur meira a segja orrtt:

tt hugtaki frjls vilji s a mrgu leyti ljst getur veri varhugavert a hafna v me llu. Ef gengi er t fr v a hegun manna s a llu leyti h innri og ytri flum, sem maurinn hefur litla stjrn sjlfur, er erfitt a gera flk byrgt gera sinna. Fr siferilegu sjnarmii er v nnast gjrningur a hafna frjlsum vilja enda tt erfitt s a fella hann undir lgml vsindanna.

g legg til a frekari umra fari fram spjallinu, enda vibi a hn veri lng og nokku tarleg, ef t hana er fari anna bor.


sgeir (melimur Vantr) - 02/07/08 18:30 #

g spyr n bara hvaa mli a skipti umrunni hva standi essari bk?

g fullyri a inngangsbk slfri hafi nnast ekkert til mlanna a leggja jafnflknu heimspekilegu vandamli eins og frjls vilji er.


Baldvin - 02/07/08 18:46 #

a er alveg rtt hj r sgeir, a etta skiptir litlu mli og btir litlu vi umruna.

a stakk mig hins vegar a Gujn skyldi fullyra a gert vri r fyrir v slfri a frjls vilji gti ekki veri til vegna hrifa umhverfis og - ea erfa. etta setti hann fram eins og um vitekin sannindi vri a ra, en a er langt fr raunveruleikanum.

ar sem hann vsai til skrifa eins af kennurum mnum til stunings mli snu vildi g sannreyna essar tilvitnanir, og eins og g hlt er ekki nokkur glra a tlka au skrif ann htt sem Gujn geri.

En, j, spjalli me frekara hjal um etta ...


Gujn - 02/07/08 21:06 #

Miki rosaleg hlt g a hafa tala skrt- a sem g tla a segja a eir sem leggja mesta herslu vsindahyggju hafna hugmyndum um frjlan vilja- dmi um slika menn er B.F.Skinner- g hvet ig til ess a spyrja sjlfrimenntaa menn um etta atrii og f til a hreka etta atrii opinberlega.


Baldvin - 03/07/08 00:59 #

Skinner hafnai frjlsum vilja sem skringarhtti, en hann hafnai aldrei tilvist hans. Hann stahfi einungis a vilji og tlun vru ekki vifangsefni slfrinnar. etta var praktskt atrii, ar sem Skinner vildi mla hegun og finna henni orsakir v sem er mlanlegt skilgreindi hann hugarstarf raun a strum hluta t r snum frum, sem hann sagi eingngu snast um atferli. Skinner hafnai llum hugtkum sem hann taldi "loin" og illskilgreinanleg, annig raun stendur heimspekilega spurningin um frjlsan vilja hggu fyrir utan hans skilgreiningar.

etta er allavega minn skilningur eftir BA nm slfri

Samt held g a vi leggjum alls ekki sama skilning hugtaki "frjls vilji", og ess vegna getur veri a vi sum a bera saman epli og appelsnur n ess a gera okkur grein fyrir v.

a vri mjg hugavert a halda essari umru fram spjallinu.


Gujn - 03/07/08 08:49 #

a verur a ba betri tma. g kemst ekki tlvu nstunni.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.