Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Gu er gallaur

Kristnir menn virast skiptast tvo hpa varandi run mannsins: annars vegar skpunarsinna sem neita a stta sig vi hana og hins vegar sem stta sig vi run og reyna a samrma tr sna vi stareynd me v a segja a gu hafi einfaldlega nota run til ess a skapa manninn. v miur eru bar afsturnar strgallaar.

Skpunarsinnarnir eru auvita fljtafgreiddir, tr eirra stangast vi stareyndir. En a er ekki a stulausu a eir vilja alls ekki stta sig vi run. eir benda rttilega a s gu sem notar run til ess a skapa manninn er illur.

run samanstendur nefnilega af tveimur ttum, handahfskenndum stkkbreytingum og nttruvali sar t r stkkbreytingar sem gera lfveruna hfari. ar sem stkkbreytingarnar eru handahfskenndar, valda r stundum skaa. etta kallast erfagallar. Erfagallar eru afleiing runar.

Harlequin ichthyosis
Teikning af barni me harlequin ichthyosis.

Ef gu notai run til ess a ba til okkur, tti hann a geta sagt sr a sum brn myndu f galla ABCA12-gen. etta gen tengist hinni og ef a virkar ekki, jst brnin af harlequin ichthyosis, sem vri hgt a a sem fiskahirffls-erfagalli. Sjkdmurinn heitir essu nafni v h barnanna verur a strum, tgullaga og hrum hreisturflgu. „Hin“ er v ekki sveigjanleg ess vegna myndast skurir ar sem hn tti a svigna. essum skurum fylgir mikil htta banvnum skingum. Barni erfileikum me a hreyfa tlimina og eir eru nnast alltaf afmyndair vi fingu. Barni erfitt me a anda ar sem „hin“ hindrar brjstkassann til ess a enjast t. Eyrun, munnurinn og augnlokin eru einnig gjarnan afmyndu. „Hin“ hindrar einnig elilega hitalosun og barni getur v gjarnan ofhitna. Loks getur barni oforna vegna ess a „hin“ heldur ekki vel sr vkva. eir sem eru alls ekki vikvmir geta s myndir af brnum sem fast me ennan fingargalla me v a leita a myndum netinu undir heitinu harlequin ea harlequin ichthyosis.

essi erfagalli er fylgifiskur runar. Skpunarsinnar og vi trleysingjar hljtum a spyrja trmenn sem samykkja run a v hvers vegna algi guinn eirra noti afer sem felur sr lsanlegar jningar nfddra saklausra barna.

a er ekki til neitt svar vi essari spurningu, enda er ekki hgt a rttlta svona jningar. Bir hpar trmannanna hafa rangt fyrir sr, gu er einfaldlega ekki til. Ef maur gerir ekki r fyrir algum skapara er ekkert undarlegt vi a a brn fist me hrilega fingargalla. Ef maur gerir hins vegar r fyrir algum skapara, arf maur anna hvort a afneita vsindalegum stareyndum ea reyna a sannfra sjlfan sig um a algur og almttugur gu vilji kvelja brn.

Hjalti Rnar marsson 28.04.2008
Flokka undir: ( Rkin gegn gui )

Vibrg


Reynir (melimur Vantr) - 28/04/08 13:24 #

Myndir af essu eru vgast sagt skelfilegar. Vegir gus eru rannsakanlegir, segja men gjarnan egar llum m ljst vera a a er ekki heil br gushugmynd kristinna.

Kristnir dsama "kraftaverki" egar barn fist en egar a fist svona eiga eir engin svr.

Er gu a refsa foreldrunum? Ef svona "kraftaverk" er ekki vsbending um illsku gus hltur etta a vera afleiing ess a gui knaist ekki a sna mildi sna, ea a s illi (skpunarverk og sksveinn essa gus) fkk a ra. Almttugur gu gti haft betur... en ks a gera a ekki einhverra hluta vegna.

Kannski voru foreldrarnir og barni svo skaplega fyrirlitleg a au ttu etta skili. Ea kannski voru foreldrarnir gui svo knanlegir a hann geri sr a a leik a leggja etta , samanber sguna af Job. Gu lagi blessun sna yfir a Satan (spjallflagi hans) drpi brn Jobs og steypti Job t kaunum, til a sanna a Job vri fram aumjkur "algum" gui. En hvers ttu brn Jobs a gjalda ea essi gfusmu brn, sem flest lifa aeins skamma hr? J, auvita eru au sek um a Eva fkk sr epli, ekki ir a rta fyrir a.


gimbi - 28/04/08 15:09 #

skp er etta dapurt. Nlgast a vera sama tilfinningaklmi og Jens Gu sttar af.

r ngir Hjalti, a benda eitt tilvik ar sem barni srnar til a halda essari rkfrslu vi. v hvaa Gu gti veri svo vondur?

En hvernig Gu vri a sem stulai a v a allir vru alltaf happ? J, hann hlyti a vera mekanskur, ekki satt?

En segu mr Hjalti, egar horfir t stjrnbjarta nttina og dist a verldinni, hefur hyggjur af v a svo vondur Gu gti veri a mndla me hamingju na? Ea hefur bara hyggjur fyrir hnd Jshopparanna?


Matti (melimur Vantr) - 28/04/08 15:23 #

En hvernig Gu vri a sem stulai a v a allir vru alltaf happ? J, hann hlyti a vera mekanskur, ekki satt?

Vri a ekki einfaldlega gur gvu?


gimbi - 28/04/08 15:30 #

J Matti, a v gefnu a s sem gerir alla alltaf happ er gur.


gimbi - 28/04/08 15:35 #

...en m draga alyktun a ofangreindu a s sem gerir ekki alla alltaf happ, s vondur?


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 28/04/08 15:38 #

a m draga lyktun a s sem kvelur nfdd brn er vondur.


gimbi - 28/04/08 15:40 #

annig a ef enginn brn vru kvalin, gtir mgulega samykkt tilvist gs gus?

En ef au f kvef, er a lagi?


sgeir (melimur Vantr) - 28/04/08 15:40 #

Segu a vi brnin sem fast me ennan fingargalla, gimbi, a a geti n ekki allir veri happ alltaf.


gimbi - 28/04/08 15:47 #

g arf ekki a segja eitt n neitt.

Hr er veri a halda fram eirri hugmynd a vegna jninga manna (og barna) geti ekki veri til gu. M ra a?

Segu eim a sjlfur, v mtt vita jafn vel og g, a a geta ekki allir veri alltaf happ.

Undirliggjandi forsenda Hjalta er aus: " og v aeins a allir su alltaf happ,er hgt a tala um gan gu."

S er mekanskur, ekki satt Hjalti?


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 28/04/08 15:47 #

Ef g mtti ra vri kvef ekki til. En g held a fingargallar eins og s sem g bendi greininni benda til ess a algur skapari s augljslega ekki til.

Ea segu okkur gimbi, ef vrir gu, hvort myndir skapa manneskjur me afer sem:

a. ltur sum brn fast me ennan hrilega erfagalla
b. gerir a ekki

Hvort myndir velja?


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 28/04/08 15:52 #

Segu a vi brnin sem fast me ennan fingargalla, gimbi, a a geti n ekki allir veri happ alltaf.

Nkvmlega sgeir. Kosturinn vi a a koma me svona kt dmi eins og harlequin ichthyosis er s a afsakanir eins og "hann getur ekki lti alla vera alltaf happ" vera afskaplega innantmar egar maur veltir annig dmum fyrir sr.


gimbi - 28/04/08 16:07 #

Hjalti skrifar:"a. ltur sum brn fast me ennan hrilega erfagalla b. gerir a ekki

Hvort myndir velja?"

Og g skal svara r. jning er afst. Sum jning er skelfilegri en or f lst. g hef t.d. upplifa slka jningu. Or eru hjm eitt mia vi hana. refaldur morfnskammtur sl soldi hana.

g s a frslum num hr a r er etta ofarlega huga. Hugmyndin um hi illa. Ekki satt? Var a ekki gstnus sem sagi a a vri fjarvera hins ga?

En afsti hins illa knr okkur eiginlega til a hafna kerfisbundi llu sem illt m teljast. Kvef er ar innifali. Og trsfiska - heilkenni.

a vri auvelt fyrir mig a segja sem svo: "Sem gu vru allir lausir vi allt illt hj mr, og helst alltaf happ"

En vri g ekki algur. v hvernig m ekkja hi ga nema fyrir tilvist hins illa. Og aukinheldur bundinn af v a ekkert illt mtti henda. M..o. mekanskur.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 28/04/08 16:14 #

Og g skal svara r

Sagi gimbi, en svarai ekki.


gimbi - 28/04/08 16:17 #

Jja, fyrst tekur allt svona bkstaflega, skal g stafa etta ofan ig.

Til ess a vera ekki mekanskur gu, myndi g ba svo um hntana a allt sem kmi fyrir arar verur, kmi einnig fyrir mig. Brnin vru v g.

Svarar etta r?


Lrus Viar (melimur Vantr) - 28/04/08 16:22 #

Herra gimbi, blsvandinn tilokar ekki sjlfkrafa tilvist gus/gua. Hann tilokar algjrlega tilvist almttugs/alviturs/algs gus.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 28/04/08 16:23 #

Nei.

Ef vrir gu og vrir a fara a skapa manninn. Hvort myndir nota afer sem:

a. ltur sum brn fast me ennan hrilega erfagalla
b. gerir a ekki

etta er einfld spurning og ttir a geta komi me einfalt svar, ekki eitthva skiljanlegt tal um a ef vrir gu a vru brnin .


frelsarinn@gmail.com (melimur Vantr) - 28/04/08 16:25 #

Gimbli er einn af essum heiursmnnum sem halda a gvu (Yahweh-Jes-heilagur andi) og satan su sfellt a krukka sisfrumum og eggjum alla daga. essi meintu ofurhetjur virast halda annig nkvmt bkhald yfir frjsemi kvenna og fylgjast svo me hvort a einhver sisfruma nlgast eggi. fer heilagur andi og satan a kljst vi gen barnsins. N hafa vaxtaflugur lka fst me genagalla, er a verk djfsa? a er str gvufrilegspurning.


sgeir (melimur Vantr) - 28/04/08 16:42 #

Hr er veri a halda fram eirri hugmynd a vegna jninga manna (og barna) geti ekki veri til gu. M ra a? Segu eim a sjlfur, v mtt vita jafn vel og g, a a geta ekki allir veri alltaf happ.

Nei, hr er veri a ra hugmynd a vegna jninga manna geti ekki veri til algur Gu. Og j, a m ra a. Og a er a sem vi erum a gera.

hins vegar byrjar a blanda essum jningum (miklum og rfum jningum, essu tilfelli) saman vi a hvort a Gu eigi a sj til ess a allir eigi a vera happ alltaf. etta eru tveir mismunandi hlutir, og a var a sem g var a reyna a benda me innlegginu mnu.

En hvernig Gu vri a sem stulai a v a allir vru alltaf happ? J, hann hlyti a vera mekanskur, ekki satt?

Nei, a er einfaldlega ekki rtt. Til dmis hefi Gu allt eins geta skapa heiminn annig a erfagallar eins og eir sem Hjalti var a tala um myndu ekki eiga sr sta. Hvers vegna geri hann a ekki? Er a af v a hann er ekki almttugur? Er a af v a hann er ekki algur? Veit hann kannski ekki af essu? Ea, er hann bara ekki til?


gimbi - 28/04/08 17:43 #

a er aldeilis sammenkomst! Og bara frelsarinn sjlfur llu snu veldi. i vera a vira mr a til vorkunnar ef g get ekki svara llum, v enginn m vi margnum.

En Hjalti fyrst. Hann skrifar:"etta er einfld spurning og ttir a geta komi me einfalt svar, ekki eitthva skiljanlegt tal um a ef vrir gu a vru brnin ."

Nu er g tvgang binn a svara r. ttir kannski a hugsa um svar mitt. Ef r lkar a ekki enn, geri g r fyrir a a samrmist ekki fyrirframgefnu svari nu. Viltu ekki bara ltta mr sporin og uppljstra v gta svari? Ea tala vi sjlfan ig.

Hruverugi herra Lrus, sem skrifar: "blsvandinn tilokar ekki sjlfkrafa tilvist gus/gua. Hann tilokar algjrlega tilvist almttugs/alviturs/algs gus."

g var binn a segja a slkur gu vri mekanskur. Mekanskur gu er bjnagu.

er a frelsarinn: Og ert bjni.

Og a lokum sgeir:

N, var a svo? annig a Hjalti gerir r fyrir a gur gu s mgulega til, bara ekki algur?

Ef vilt taka a r a afmarka umruna me essu undarlega mti, geti i bara rtt etta sjlfir ykkar milli. g mli me nera spallborinu. ar kemst enginn nema innvgur inn. i viti etta allt hvort e er. a liggur efninu.


sgeir (melimur Vantr) - 28/04/08 17:58 #

, hvernig datt mr hug a reyna a tala vi ig.


gimbi - 28/04/08 18:14 #

...a var a vonum. Vntanlega f g nst athugasemd um a halda mig vi efni pistilsins.

Og kannski ara persnulsingu fr frelsaranum?


sgeir (melimur Vantr) - 28/04/08 18:18 #

Og r dettur ekki hug a etta geti veri vegna ess hvernig ert?


gimbi - 28/04/08 18:27 #

Hr hef g veri kurteisin uppmlu. a getur hver sem er lesi.

Allt ar til g f yfirhalningar eins og a vera varpaur "herra" yfir rttukenda og heimskulega lsingu frelsarans. etta getur lka lesi.


Hafr rn - 28/04/08 19:28 #

Gimbi, varst a ekki sem sagir a Frelsarinn vri bjni?

G grein, vibjur essi sjkdmur. Eftir lestur greininni s g fyrir mr tvo feur. Bir eru a taka mti nfddum brnum snum.

Annar eirra eignast heilbrigt barn, spennir greipar og segir " kk s algum gui vorum fyrir etta heilbriga barn, Halelja".

Hinn eignast barn me ennan sjkdm, hva segir hann?


Matti (melimur Vantr) - 28/04/08 19:31 #

Hr hef g veri kurteisin uppmlu. a getur hver sem er lesi.

Hefur einhver haldi ru fram? Nei, hr er sett t essa undarlegu tilraun n til a sna t r umrunni og leia hana t buskann.

greininni er veri a skoa tiltekna almenna hugmynd um hinn kristna Gvu. a er rtt sem bent er greininni a s hugmynd passar ekki vi msar jningar og hrmungar.

vaur um mekanskan gvu er t htt og raun afskaplega barnaleg. Hr er ekki veri a setja essum tiltekna vel ekkta gvui nokkrar skorur, hann getur alveg kosi a koma ekki veg fyrir tilgangslausar hrmungar - hann gerir a ekki. v stenst hugmyndin um ennan gvu, algan, alvitran og almttugan a sjlfsgu ekki.

etta er ekki n umruna, hn er ekkert srstaklega frumleg og alls ekki flkin. a er v furulegt a fylgjast me r mistlka hana fr byrjun til enda.


Haukur sleifsson (melimur Vantr) - 28/04/08 19:32 #

a vantai samt aeins upp mannasiina na. En n ess a vilja nira ig ea na persnu er vert a benda a a ert (viljandi) a flkja einfallt ml. a er "Gu" er al-mttugur/vitur/gur a er hann vill og getur komi veg fyrir alla illsku. Illska er til og ess vegna gengur ekki upp essi hugmynd um al-mttugann/vitrann/gann gu. a er ekki flknara en a. getur enn tra almttugann, alvitrann og nokku gann Gu.


Haukur sleifsson (melimur Vantr) - 28/04/08 19:34 #

Sorr matt. Hehe :(


gimbi - 28/04/08 19:46 #

Hafr, lestu a sem frelsarinn sagi um mig. Fannst r a ekki bjnalegt? Satan hitt og etta! He he, ...

Matti skrifar:"... hr er sett t essa undarlegu tilraun n til a sna t r umrunni og leia hana t buskann."

Sj, spdmar rtast!

Var rkfrslan bara svona einfld:

Ef gu er algur, eru ekki til jningar.

Til eru jningar.

Erg: Algur gu er ekki til

Var etta mli? N hef g misskili allt og bis velviringar, v etta er alveg rtt.

En mtti spyrja(alls skyldrar, ef marka m Matta)essarar spurningar: Er mgulega til gur gu og svona erfasjkdmar? Fer a saman?


Matti (melimur Vantr) - 28/04/08 19:51 #

J, etta er svona einfalt.

Nei, jningar sem essar eru algjrlega skjn vi gan gvu - hvernig sem a er liti.

Vissulega eru til gufringar sem reyna a leysa essa klemmu - en a hefur aldrei tekist.


ttar Birgisson - 28/04/08 19:52 #

etta er ekki fyrir vikvma ! Eftirfarandi eru video af kraftarverkum Gus (sem flki youtube kallar Alien babys).

http://www.youtube.com/watch?v=VZFcH0srTRU

http://www.youtube.com/watch?v=3I6xuZ86bw8

essi sjkdmur er hrilegur sama hvaa rk trmenn nota.


gimbi - 28/04/08 19:54 #

Ja, g kom hr me lausn, sem enginn nennir einu sinni a pla ; nefnilega a etta gangi alveg saman ef ert s sami og gu. Ea llu heldur, a gu s og geri sjlfum sr etta.

er vi engan a sakast, ekki satt?


Hafr rn - 28/04/08 20:08 #

Sll Gimbi.

"Hafr, lestu a sem frelsarinn sagi um mig. Fannst r a ekki bjnalegt?"

M g kalla ig hlfvita ef mr finnst setja hlfvitaleg innleg hr inn? Og get g, eftir a hafa kalla ig hlfvita, sagst hafa veri kurteisin uppmlu?

Annars er n hr heilt spjallbor undir svona rfl.

Ea llu heldur, a gu s og geri sjlfum sr etta.

Gimbi: "Ea llu heldur, a gu s og geri sjlfum sr etta." Ertu a segja a brnin geri sr etta sjlf? Mjg hugavert.


gimbi - 28/04/08 20:58 #

J mtt kalla mig fvita Hafr. Svo getur sagst hafa veri kurteisin uppmlu fram a v. a er rtt. g vona a skiljir etta.

essi skring mn sem kallar rfl, tengist samt efni greinarinnar.

Og er a rtt a gu er g. En a sem er enn furulegra er a hann lka . Og annig (alltso, sem ) er gu fullviss um a hann s raun ekki til.

a er einnig hugavert.

En a m svosem henda essu inn spjalli mn vegna.

g stend hins vegar vi a a essi pistill er tilfinningaklm og ekki umrunni til framdrttar.


Matti (melimur Vantr) - 28/04/08 21:42 #

g stend hins vegar vi a a essi pistill er tilfinningaklm og ekki umrunni til framdrttar.

a er kvei sjnarmi sem rtt sr.

Restin af v sem hefur sagt hr er gagnslaust blaur.


danskurinn - 28/04/08 22:03 #

a er alveg augljst a gu Biblunnar er ekki til. Menn ttu ekki a eya miklum tma ea orku a sanna tilvistarleysi hans. Gu Biblunnar er illgjarn og smmunasamur urfalingur eins og hfundar bkarinnar.

egar menn ra um jningu er daui gjarnan hmark jningar og einnig hmark rttltis og rttltis. Liti er daua sem endalok lfs - sem byrjar v r engu. Biblutr er trin dauann. Frelsari Biblunnar frelsar menn me daua snum. Slk tr er samhljandi me efnishyggju sem einnig ltur dauann sem lokatakmark allra hluta. En athugi a dauinn er hluti af lfinu en lfi er ekki hluti af dauanum. Ef ekkert er til nema lf getur dauinn ekki veri til sem hi umfljanlega "ekkert".

Vihorf til jningar eins og Hjalti leggur t af pistli snum er kunnuglegt vihorf sjlfsvorkunnar. Sjlfsvorkun leiir ekki til neins og er nothf sem rk. Lkning vi jningu eins og geti er pistlinum vri strkostlegt gverk og mikilshttar vsindaafrek. Hn myndi lyfta ekkingu mannsins hrra stig en ur. annig umbreytist jning ekkingu og roska sem er einmitt kjarni runar.

En a er aeins tr manna dauann sem jningin er tilgangslaus og illgrn. slkum sfnuum skiptast menn a segja: "vegir hinnar blindu hendingar eru rannsakanlegir" og "vegir gus eru rannsakanlegir". aan sem g horfi er enginn munur essu tvennu.


gimbi - 28/04/08 22:28 #

[ athugasemd fr spjalli ]


Matti (melimur Vantr) - 28/04/08 23:00 #

Athugasemd ttars hr fyrir ofan lenti spamfilter og fr v ekki inn fyrr en n.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 28/04/08 23:53 #

g stend hins vegar vi a a essi pistill er tilfinningaklm og ekki umrunni til framdrttar.

Tilfinningaklm? Af hverju segiru a? Hjalti er g einfaldlega a varpa fram erfiri gufrilegri spurningu. Dmi sem hann tekur er a snnu dramatskt, en er a ekki einfaldlega bara kjri til a koma spurningunni almennilega til skila?

Ef hann hefi t.d. nota Downs-heilkenni vri mun auveldara a stinga upp v a me slku vri gu a lta reyna mannkosti okkar hinna, enda jst slkir einstaklingar yfirleitt ekki og almennt vel er fari me samflagi okkar, lkt og heimilisketti. Dmi verur v a vera drastskara og tilgangslausari guleg gjr.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 29/04/08 00:08 #

En a er aeins tr manna dauann sem jningin er tilgangslaus og illgrn. slkum sfnuum skiptast menn a segja: "vegir hinnar blindu hendingar eru rannsakanlegir" og "vegir gus eru rannsakanlegir". aan sem g horfi er enginn munur essu tvennu.

En vegir hinnar blindu hendingar eru einmitt rannsakanlegir. Og eir eru rannsakair til ess einmitt a finna t hvernig koma megi me mtleik og draga r jningum og eymd.

Sru ekki mun essu tvennu?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 29/04/08 00:14 #

Hrna, danskur, etta er dmi um a sem g er a tala um. Hverju myndu trmenn svara vangaveltunni um niktnfkn, jningar og daua af vldum hennar? Og hva myndu eir gera mlinu?


Lrus Viar (melimur Vantr) - 29/04/08 04:23 #

Hruverugi herra Lrus, sem skrifar: "blsvandinn tilokar ekki sjlfkrafa tilvist gus/gua. Hann tilokar algjrlega tilvist almttugs/alviturs/algs gus."

g var binn a segja a slkur gu vri mekanskur. Mekanskur gu er bjnagu.

Afhverju, vegna ess a hann hefur ekki frjlsan vilja? Verur essi gu semsagt a gera illt af og til svo a hann lendi ekki leiinlegri rtnu?

etta er ekkert svar hj gimba. Auvita vri essi gu, ef hann vri til, rkrttur og ekki me neina stla a rfu.

g veit ekki hvort a s eitthva afbrigi af algyistr a segja gu vera alla menn. Fyrir mr er etta einhver leikur a orum sem hljmar kannski vel fyrir suma en hefur ekkert innihald egar nnar er a g. Vildi gu semsagt fast einstku sinnum me essa erfagalla til a pynta sjlfan sig??? Flottur gu.


Helgi Briem (melimur Vantr) - 29/04/08 09:05 #

a eru 4 mguleikar stunni.

1) Gur gu sem ltur sr annt um sem hann tra. 2) Vondur gu sem refsar eim sem honum snist. 3) Gu sem gerir ekkert og er sama um allt. 4) Gu er ekki til.

Tilgtu 1 er auvelt a afsanna og a hefur veri marggert. Fjldi tilrauna hafa snt fram a bnir virka ekki, trair jst ekkert minna en trlausir og sjkdmar og nttruhamfarir ganga jafnt yfir alla.

Tilgta 2 er raun andhverfan tilgtu 1 og er jafn auhrakin. Rangltir lifa gu lfi, mafsar, einrisherrar og kalskir prestar fara snu fram og ef eir hljta refsingu er hn af mannavldum en ekki af vldum gus.

Tilgtu 3 er erfitt a hrekja. Gu sem gerir ekkert og hefur engar skoanir er upphald deista og okugufringa ntmans vegna ess a hann stenst alla vitrna rni og skoun. Hins vegar er ljst hvern htt slkur gu er frbruginn eim fjra sem er ekki til.

Eftir stendur gu sem er ekki til. Hann er ftum, en a er ekkert ftunum.


jogus (melimur Vantr) - 29/04/08 10:01 #

arna s g alveg hann Frmann Gunnarson r Sigtinu fyrir mr.

"Ha-ha-ha, best a prfa a vera me harlequin ichthyosis! .. etta er pnu gilegt, best a htta a hafa banvnan erfagalla rtt mean g skrepp og f mr kaffi.. sko mig, g jist alveg eins og flki.. ha-ha-ha.. g er al-gur.. hva g er gur.."


danskurinn - 29/04/08 10:28 #

Birgir skrifar: "En vegir hinnar blindu hendingar eru einmitt rannsakanlegir. Og eir eru rannsakair til ess einmitt a finna t hvernig koma megi me mtleik og draga r jningum og eymd. Sru ekki mun essu tvennu?"

Framvinda ekkingar er vxlverkandi togstreita milli viurkenndrar visku annars vegar og utangarsekkingar hins vegar. Nverandi akademsk ekking var eitt sinn utangars en var svo akademsk. Allt bendir v til ess a s ekking sem nst verur akademsk muni eiga sr upphaf hj mnnum sem dag standa fyrir utan akademuna. annig hefur a alltaf veri, v akadema er eli snu haldssm. Stnun er raunverulegt umfljanlegt fyrirbri.

roskasaga mannsins er saga um hvernig hann finnur mtleiki til a draga r jningu og eymd. Allir sigrar hans eru annig sigrar. Eitt sinn var gustrin farvegur ekkingar, svo var hn hindrun. annig er a bara.

g s engan mun eirri tr a lfi spretti t r efninu fyrir tilstilli blindrar hendingar ea fyrir tilstilli gus. Fyrir mig er a til dmis stareynd, a ef enginn er til a heyra hlj a er ekkert hlj. a er s sem skynjar sem br til veruleikann en ekki fugt.


Helgi Briem (melimur Vantr) - 29/04/08 11:09 #

Framvinda ekkingar er vxlverkandi togstreita milli viurkenndrar visku annars vegar og utangarsekkingar hins vegar. Nverandi akademsk ekking var eitt sinn utangars en var svo akademsk. Allt bendir v til ess a s ekking sem nst verur akademsk muni eiga sr upphaf hj mnnum sem dag standa fyrir utan akademuna. annig hefur a alltaf veri, v akadema er eli snu haldssm. Stnun er raunverulegt umfljanlegt fyrirbri.

etta er rmantsk vla og getur ekki nefnt eitt einasta dmi essu til stunings, a.m.k. ekki san fyrir Upplsinguna. Einstein komst kannski nst essu me v a vinna a elisfri tmstundum framan af finni.


danskurinn - 29/04/08 23:28 #

Helgi Briem skrifar: "etta er rmantsk vla og getur ekki nefnt eitt einasta dmi essu til stunings.."

Listasagan er svona saga. Taktu nrtkt dmi um pnki sem verur til utangars. Nna er hgt a fara skla og lra spila pnk. Hvernig lst r a? a er lka hgt a fara skla og lra a spila jazz ea rokk og bls. S ekking mun stana, svo miki er vst. Sjlfur nefnir dmi um Einstein, en hann er einmitt gtt dmi um mann sem akademan hafnai. Frgasti vsindamaur 20. aldar vann sem skrifstofumaur egar hann setti fram kenningar snar. ar sat hann og gndi verldina kringum sig eins og furufugl. Enginn hafi kennt honum a gera a.

S maur sem hva mest hrif hefur haft okkar kynslir er Bill Gates. Hann htti hskla til sinna tlvum snum. N er g ekki a segja a a hafi veri nausynlegt - er aeins og nefna stareyndir.

hrifamenn voru jafnvel mti stthreinsun halda sjkrahsum snum tma. Tldu a stappa nrri geveiki a tala um rverur. Og n er allt dauhreinsa.

g man lka egar strfriprfessor vi H skrifai merka grein eitthvert frarit upphafi internetvingarinnar um a a myndi aldrei takast a senda myndir, liti og hlj um mdem. Menn gtu bara gleymt v. sama tma voru einhverjir hasshausar t heimi a senda myndir og hlj um mdem. Snjlfur held g a hann hafi heiti.

En etta tengist nttrulega ekki greininni. jning manna er engin snnun fyrir tilvistarleysi gus. a er jafn kjnaleg hugmynd og a halda v fram a glei manna s snnun fyrir tilvist hans.


Helgi Briem (melimur Vantr) - 30/04/08 08:59 #

Listasagan er svona saga.

List er ekki vsindi. List snst fyrst og fremst um a gera eitthva ruvsi og getur ekki veri rtt ea rng. Vsindi snast um a lsa raunveruleikanum. En a er vst ekki vi v a bast af pstmdernista a hann viurkenni hugtk eins og "veruleiki" ea "sannleikur".

Einstein er eina dmi um vsindamann af essu tagi sem getur nefnt og sagan er vla eins og segir hana. Hann sat ekkert og gndi t lofti. Hann vann algerlega innan hins hefbundna vsindalega ramma hann geri a ekki hskla heldur skrifstofu ti b. Hann las allt sem skrifai hafi veri um kennilega elisfri eim tma, vissi hvar skinn kreppti a og setti fram strfrileg lkn sem leystu vandamlin eins og arir sem starfa kennilegum vsindum hafa alltaf gert og gera enn.

Gates, Snjlfur og stthreinsun koma mlinu ekki nokkurn skapaan hlut vi. Gates kom aldrei nlgt vsindum. Hann htti skla og fr a vinna. Hva er merkilegt vi a? Snjlfur vanmat hraa tkniframfara. Hva er merkilegt vi a? a geru allir og kemur a engan htt vsindum vi. a voru vsindamenn sem settu fram og snnuu rverukenninguna.

jning manna er engin snnun fyrir tilvistarleysi gus.

jning manna er afsnnun hugmyndinni um algan gu sem ltur sig hamingju manna einhverju skipta.


danskurinn - 30/04/08 10:00 #

[Umra um vsindi sem tengist ekki greininni fr spjallbori - Hjalti Rnar]

Helgi Briem skrifar: "jning manna er afsnnun hugmyndinni um algan gu sem ltur sig hamingju manna einhverju skipta."

a veltur v hvaa afstu hefur til lfs og daua. Myndin sem sr, aan sem horfir, er h skynjun inni meira en raunveruleikanum.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 30/04/08 10:29 #

a er jafn kjnaleg hugmynd og a halda v fram a glei manna s snnun fyrir tilvist hans.

Glei manna er vntanlega snnun tilvistarleysi alvonds gus.

En a gimba:

Nu er g tvgang binn a svara r.

Nei, svarair ekki spurningunni, heldur frst a tala um eitthva allt anna, t.d. a gu vri brnin.


danskurinn - 30/04/08 14:06 #

Hjalti skrifar: " Glei manna er vntanlega snnun tilvistarleysi alvonds gus."

Einmitt, vi erum greinilega sammla um jafngildi essara sannana. Hvoru tveggja sannar tilvistarleysi myndas gus.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.