Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

A tra v trlegasta

trlegasta birtingarform eirrar sjlfviljugu blekkingar sem heitir tr er hin kristna skpunarhyggja. a er illskiljanlegt a fullori flk skuli tra jafn mikla vitleysu, svipa og a tra jlasveininn. Reyndar er skpunin forsenda kristinna kennisetninga .a. a er kannski ekki vi ru a bast samflagi sem rkisstyrkir blekkingarmeistarana. eir sem lta plata sig, en eru kannski smilega greindir ea rkfastir, hljta a komast a eirri niurstu a skpunin s nausynleg forsenda kristninnar. San er a spurning um a velja - heilbriga skynsemi ea dogmatska skpunarhyggju.

Eitt a fyrsta sem skpunarsinnar vera a htta a skilja ea taka mark eru vsindin. Algengasta aferin er s a draga fram hinar og essar vsindalegar kenningar sem hafa reynst vitlausar, ea sem eru ekki enn ngu gar, og hafa ar me afsanna alla vsindalega hugsun! Reyndar er mjg algengt a flk rugli saman vsindalegri ekkingu vs. vsindalegri aferafri. ekking hvers tma er ekki endanleg en vsindaleg aferarfri er eina leiin til a komast a hinu raunverulega. Svo finnst mr varlegt a segja a eitthva s "vsindalega sanna".

Vsindin og vsindaleg aferarfri er mjg ungt fyrirbri, segjum a upphafi s hj Njton og Cartesusi fyrir um 300 rum. Alveg san hefur vsindaleg aferarfri sanna sig aftur og aftur og aftur og aftur. En vsindalegar kenningar hafa oft veri blva bull. Til dmis s jarfrikenning a meginlndin vru kjurr en hreyfust upp og niur. Rkrtt snum tma en afskrifa dag.

En vsindaleg aferarfri, sem byggist eirri kenningu a allt s skranlegt me vsindum t fr vsindalegum forsendum, hefur skapa heimsmynd sem er svo trlega miklu flknari og margreytilegri alla stai en nokkurn hefi ra fyrir egar biblan var skrifu og allt ar til allra sustu ldum. Hr gildir engu hvort vi skoum allra smstu einingar efnisins ea r allra strstu, hvort vi tkum elisfri ea efnafri ea efnisfri ea lfvsindin ll. Heimurinn er trlega grarlega miklu flknari en menn tldu og allt etta hfum vi uppgtva me vsindalegri aferarfri.

Sumt er enn utan fris vsindanna, er einfaldlega of flki til a festa hendur me nverandi ekkingu tt eitthva mii leiis. Til dmis mannsheilinn og etta furulega fyrirbri mevitund sem virist vera eitthvert a flknasta sem til er. einum mannsheila eru fleiri mgulegar leiir fyririr taugabo a fara fr einum enda til annars en eru frumeindir alheiminum. a sem gerist essum eina mannsheila er af smu af strargru og allur tlvubnaur heimsins samanlagt (etta var reyndar tla fyrir nokkrum rum, allar tlvur heimsins gtu veri farnar a n samanlagri heilastarfsemi tveggja einstaklinga, og er aeins tt vi margbreytileika raflgnum, ekki margbreytileika starfsemi sem er vntanlega miklu meiri).

Vsindaleg aferarfri hefur skapa ann heim sem vi ekkjum dag. n hennar engin inbylting, engin tlvubylting. Ekkert internet, ekkert rafmagn, engir blar, engin ntma sjkrahs, engin gileg innivinna. ur vann g sem forritari og tlvukall, nna vinn hjlaskflu, hvorki hn n tlvurnar vru til n vsindalegrar aferarfri.

a sem mr finnst furulegast vi hugsunarhtt skpunarsinna, og jafnvel allra kristinna, er a eir virast ekki hafa hugarflug til a skilja hva eir raun tra . Ef a vri rtt a gu hafi skapa heiminn er gu svo grarlega trlegt fyrirbri a engin or n a lsa v. ll okkar ekkingarleit sustu 300 rin me vsindalegri aferarfri er eins og barnaleikur, eins og a klra mlninguna hsi raunveruleikans.

Gu vri nnast endanlega flkinn og tilvist hans endanlega lkleg. Samt helda menn essu fram n ess a falla bkstaflega stafi yfir v a lta sr detta anna eins hug, eins og etta s eitthva sjlfsagt. Mrgum finnast kenningar skammtafrinnar illskiljanlegar og margt ar gengur mti almennri skynsemi. Gu slr almenna skynsemi kalda og verur aldrei skiljanlegur.

Ef gu er til er heimurinn svo geigvnlega flknari en vi hldum a a er eiginlega ekki hgt a lsa v. Kenningin um gu vri trlegasta og lklegasta kenning sem hgt vri a setja fram. Samt gera menn a, kannski n ess a tta sig v sem eir eru a segja? Kannski skilja eir etta ekki? Halda einhverju fram sem eir vita ekki hva er?

hvaa rkum ea forsendum byggja eir kenningu na? Hvar eru snnunarggn essarar alheimsbyltandi heimsmyndar sem eir halda fram?

Heimsmynd ntmans er ru me vsindalegri aferarfri. fugt vi a sem flestir halda er ekkert, akkrat ekkert, sem hgt er a sj fr jru niri n sjnauka sem bendir til ess a jrin s hreyfingu. Jarmijukenningin er hin elilega niurstaa fornaldar og mialda. Brn og Kpernkus settu slmijukenningar snar fram jafnvel trarlegum forsendum frekar en vsindalegum (einkum Brn) en stjrnuskoanir Galles fru frekari rk fyrir henni au vru ekki yggjandi. egar san Tycho Brahe tai a afsanna slmijukenninguna me vsindalegum athugunum r hann ekki vi strfrina og fkk Kepler til a reikna fyrir sig.

Kepler uppgtvai a treikningarnir gengu einmitt best upp me slmiju + sporbaug. ar me voru komin mjg sterk rk fyrir slmijukenningunni en fram a Kepler voru raun engin yggjandi rk me henni. En engum datt hug a stjrnurnar vru eins langt burtu og r eru, smm saman uppgtvuu menn a flestar eirra vru trlega langt burtu en engan rai fyrir fjarlgum bor vi r sem eru vetrarbrautinni. a er ekki fyrr en me Hubble, vi upphaf 20. aldar, sem menn fer a gruna a til su arar vetrarbrautir og menn fara a skynja hina raunverulegu ravdd geimsins - og sm okkar.

essi heimsmynd stjrnufrinnar er studd grarlega mrgum athugunum og treikningum. a er ekki sjlfgefi a hn s hin endanlega og eina sanna heimsmynd en a er miklu fleira sem styur hana llu v sem vi ekkjum dag heldur sem mlir mti. essi heimsmynd er grarleg trleika snum mia vi jarmijukenningar mialda. Hn er samt eins og rykkorn samanburi vi gumijukenningu biblunnar. S kenning hefur engin haldbr rk bak vi sig. a heldur enginn henni fram alvru sem gerir sr grein fyrir v hversu trlega miklu lklegri s kenning er mia vi allar arar. Engar mliniurstur, engar kenningar leiddar fram me vsindalegri aferarfri, engar tilgtur um sennilegar orsakir og afleiingar. Bara eitt strt alheimssvarthol sem heitir gu.

Gu er s trulegasta kenning sem hgt er a koma fram me til skringar nokkrum hlut. Hn er ar a auki rf, vi hfum ng af rum skringum og mjg fluga lei til a finna fleiri. Loks eru engar stareyndir sem styja hana nokkurn htt. essar rjr stareyndir, .e. gu er me lkindum trlegur, arfur og n snnunargagna, gerir a a verkum a allar tilraunir til a skra eitthva t fr gui, ea halda einhverju fram tengslum vi gu ea um gu eins og maur viti eitthva um hann, eru raun hlgilegar.


Grein essi birtist ur bloggi hfundar

Brynjlfur orvararson 14.01.2008
Flokka undir: ( Vsindi og tr )

Vibrg


Reynir (melimur Vantr) - 14/01/08 09:11 #

Jrin er flt, a gefur auga lei. Vi erum mija alheimsins, a er lka augljst. Lfverur voru bnar til, skapaar, hannaar, stulaust a efast um a.

Ef raunin er miklu flknari eru a ekki rk gegn tilvist gus a hann s miklu flknari, ea geri heiminn miklu flknari en vi tldum.

eir sem afneita tilvist hans essum grundvelli eru eins og eir sem tldu jrina flata, ekki satt? essi rk er vel ekkt. "eir hlgu a X og kenningu hans en sji bara nna." Ea "enginn efast um tilvist Y tt a s aeins fri srfringa a tskra a". " sr ekki tvarpsbylgjurnar en efast varla um tilvist eirra" o.s.frv.

Rkin og ggnin fyrir tilvist gus virast oft vera tilfinningaleg. Vel gefnir menn hafa sagt a st eirra maka eirra s vfengjanleg en vissulega reifanleg og mlanleg, a sama megi segja um tilfinningu eirra fyrir gui. v s hvort tveggja til.

En vi efumst ekki um tilvist tilfinninganna, bi til maka og gus. Og a eru margar, reifanlegar og mlanlegar bendingar um tilvist makans. Vi efumst hins vegar um tilvist gus.

Vera m a makinn s ekki til, okkur (mig ea ig) s bara a dreyma etta allt. a eina sem vi vitum me einhverri vissu er a vi hugsum og erum v til (Cogito ergo sum). etta er andlegur sannleikur, mlanlegur, reifanlegur, sannanlegur. a sama segja menn gilda um "sannleikann" um gu.

"Mr finnst a, g er sannfrur um a, g vil a og v er a." Og vi btist "a vri svo murlegt ef svo vri ekki".

En ef vi gefum okkur a nsti maur s til og allt sem vi sjum (og getum mlt), hldum okkur vi efnisheiminn sem vi kllum veruleika, er ekkert sem segir okkur a gu s til - nema skhyggjan og barnaleg frumspeki.


Hinn Bjrnsson - 14/01/08 12:09 #

a er ekki alveg rtt a a s ekkert sem maur geti s fr Jru sem bendir til ess a Jrin s hreyfingu n sjnauka. Tycho Brahe geri snar athuganir me berum augum, ar a auki m sj a a er Jrin sem snst t fr Coriolis kraftinum.

Hva kemur a hluti Gus a hefur hann hj flestum truum fengi hlutverk ess sem er ekkt ea skiljanlegt, mia vi nverandi ekkingu. annig er runarkenningin og elisfri nori meal flestra trara ori a lsingum hvernig Gu starfar og aeins rgustu fgamenn telja slkar kenningar vera mtsgn vi Gustr sna.

annig hefur vsindaleg aferafri fengi gufrilegt hlutverk sem lei til a skoa r reglur sem Gu kva a lta gilda um heiminn.


Brynjlfur orvararson (melimur Vantr) - 14/01/08 12:32 #

Sll Hinn

"Tycho Brahe geri snar athuganir me berum augum, ar a auki m sj a a er Jrin sem snst t fr Coriolis kraftinum."

a ku vst vera rtt, Galle fr ekki a nota sjnauka fyrr en 1609, nokkrum rum eftir a Brahe lst, og Coriolis krafturinn er sterk snnun fyrir snningi jarar.

g hefi vntanlega frekar tt a mia vi strfrilegar kenningar - Grikkir fornaldar og hfu ekki strfrina til a leysa r brautum plnetna en hugsanlega hefu eir leyst a me nkvmum athugunum al Brahe. En fyrst kom trarleg sta slmijukenningarinnar, s hugsun a slin s st og ess vegna urfi hn a vera mijunni. Brahe tlai sr a afsanna a en ofurnkvmni hans + strfrikunntta Keplers hafi fug hrif.

Lsing n gui er a sem oft er kalla "gu gtunum", .e. eina plssi sem eftir er eru gtin sem vsindin eru ekki enn bin a fylla . Jkvari lsing essari nlgun gti kallast deismi, svipa og hj brahma-hindum. Hvorugt neitt skylt vi kristni nema nafni.

essi setning:

"annig hefur vsindaleg aferafri fengi gufrilegt hlutverk sem lei til a skoa r reglur sem Gu kva a lta gilda um heiminn."

er einmitt dmi um a sem g er a tala um. Sama hversu strkostlegur heimurinn reynist vera samkvmt vsindunum vilja sumir tra v a hann s trlega miklu flknari. A reglurnar su ekki bara til og ngu strkostlegar annig heldur urfi a magna upp strkostleika eirra strkostlega me v a halda v fram a einhver vera hafi kvei r svona. Fullyring um hi trlegasta byggt engum rkum eru draumrar, einhvers konar blinda ea sjlfsblekking.


sindri - 14/01/08 17:52 #

http://www.fjandinn.com/arthur/index.php?paged=14


Halldr Carlsson - 16/01/08 23:09 #

Rkisstyrktir blekkingameistarar .. haha. vel a ori komist. lka egar segir: ,,Rkin og ggnin fyrir tilvist gus virast oft vera tilfinningaleg .. " - v a er sama hva maur leitar a stareyndum (- jafnvel me einbeittum trarvilja!) - finnst bara ekkert essari opinberu trarjtningu hsannanna, gyinganna, mslmanna ea jlasveinanna lrisveina Lters sem bendir til annars en a grunnur essa rugls sem Biblan er, komi fr 5 - 6 trarbrgum rum. kpa af smu sgunum sem komnar eru flestar fr heinu og sk. ,frumstu' flki - va um lnd. v dpra sem maur kafar upphaf kristninnar, kemur eitt ljs:

allt sem er bak vi hana er stoli. og stlt. fr Mra og Sarastru, fr Egyptum og slardrkunartrarbrgum latnesku Amerku. munurinn er bara s a me kristninni var etta allt gert skipulega - og me v eina markmii a ba til veldi, mistra stofnun. sem er og: Opus Dei ..

Opus Dei (grunnurinn a Frmrarareglunni) og Nostradamus og Rannsknarrtturinn eru hluti af v - og Jsef Flavus held g lka. viss um a hann var launaur munkur kirkjureglunni gegnum Spn.

samt er g viss um a Jes var til - jafnvel engar heimildir styji a. ll tr byggist gosgnum sem hverjar flestar hafa einhvern sgulegan grunn. og sagan um Jes er bara of lfsseig.

var litlum strk e. t. v. talin tr um a hann vri s tvaldi? (little buddha) ..

Jes vri vntanlega sambland af sgu byltingarleitoga og uppfylltra spdma - r nokkrum mtum (flestar samdar eftir aldagmlum sgu sgnum 13. ld).

hef veri a hlusta fyrirlestra Acharya S netinu. (- hvers vegna eru lrisveinarnir akkrat 12 (zodiac) og mannssonurinn - sonur slarinnar - fddur egar n sl rs? )

hvers vegna fist ,,sonur slarinnar" akkrat egar sl tekur a rsa n? hvers vegna deyr hann og rs upp ( 3. degi) nkvmlega takt vi rsandi sl (ar me lfgandi sprettu, uppsprettu grurs)?

hvers vegna Jnsmessa? (3 dgum eftir slstur, . e. egar sl tekur a rsa n) ..

hvers vegna 3 vitringar? alekkt, lngu ur.

djk.

a sem Acharya S segir, um slina og Jes [Son of God / Sun of God] - (essar smu kenningar m finna 1. hluta heimildamyndarinnar ZeitGeist - h seinni hlutunum) - rennir stoum undir kenningu a me gosgninni Jes s safna saman helstu sgunum um Son Slarinnar og r eim bin til (samansoin) eitthva ntt Biblunni.

str hluti Biblunnar eru -) lgbkur -) reglugerir -) hryllingssgur -) dmisgur

hver eirra hafi sinn tilgang.

g hlt egar g var yngri a hluti af Biblunni vru fantasur - mr fannst Opinberunarbkin t. d. vera vsindaskldsaga, allt etta me lambi og bla bla bla - en egar nnar er a g, er Op. skrifu kvenum, beinskeyttum tilgangi af munki (me svipu klaustursklerksins yfir sr):

n arf ntt kerfi. n arf a ba til kerfi sem er ngu flugt til a stta llu v sem er heii. eya orum, hugsunum og hugtkum heiinna. trma sium eirra. hi snarasta.

og a tkst. en bara me v a ba til ngu strar gosgur stainn. sem vi lrum Sunnudaggasklanum ..

slensk sklabrn lra um fingu Jes(24/25. des) og upprisu (pskar / slstur a vori)eins og a komi eldri trarbrgum en kristni bara alls ekkert vi.

en allt er etta stoli og stafrt.

hvort gu er til - a er eitthva sem i vantrar veri a eiga vi ykkur sjlfa. og kemur sjlfu sr minnst mlinu vi. etta kann a hljma frnlega essum vettvangi, en ll umra um gu - og tr manna gui - er dmt til a vera tmt hjal.

,, .. Gu er trlegasta kenningin sem hgt er a koma fram me til skringar nokkrum hlut .."

vissulega.

en ef horft er sgu jismans, kristninnar og mslmanna - kemst maur hj v a hugsa:

,, - er etta ekki bara allt sampla gmlum skrum ..?"

ef gu er til, er g ekki svo viss um a myndir nokkurn tmann fatta a. enda algjrt aukaatrii. Hc


veneflu - 02/01/12 09:59 #

Polonium Halos in Granite, rannskn eftir Robert Gentry. Eitt af hinum mrgu fingrafrum sem Jahve skildi eftir hrna svo a skpunarsinnar sem hafa fyrir v a skoa vsndalegu hliarnar skpun geti hlegi a runarsinnum. g er mjrg hrifinn af vsindum, g safna sklabkum og rum bkum sem fara t vsindi en mr er meinilla vi a flk haldi einhverju fram n ess a skoa bar hliar mlsins. a eru fullt af hlutum sem benda til ess a skpun hafi mjg sterka ftfestu vsindum en a er bara aldrei tala um a. hvaa vsindamaur myndi segja vi starfsbrur sna a hann hafi komist a eirri niurstu a skpun er sannleikur? hann yri rekinn ea a minnsta yri hlegi a honum.

getur tlva skili manninn sem bj hana til? getu maurinn skili skapara sinn?

Often a cold shudder has run throught me and I have asked myself wether I may have devoted myself to a phantasy - Charles Dawrin


Halldr L. - 02/01/12 12:44 #

Cogito ergo sum. J, vi gtum mgulega skili "skapara" okkar vegna ess a vi hfum sjlfsvitund en tlvur ekki.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.