Allar fŠrslur Allir flokkar Sos Um fÚlagi­ ┌rskrßning Lˇgˇ Spjallid@Vantru Pˇstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Ska­ast b÷rn af tr˙arhugmyndum?

╔g hitti einn ßgŠtan tr˙mann Ý heita pottinum ß d÷gunum. Og a­ sjßlfs÷g­u tˇkum vi­ saman oddaflug Ý vÝ­ernum eilÝf­armßlanna.

Sß saka­i okkur Vantr˙arpenna um ■a­ a­ halda st÷­ugt ß lofti bßbiljum sem ekki vŠri neitt mark takandi ß. Nefndi sem dŠmi fullyr­ingar okkar um a­ b÷rn geti ska­ast af ■vÝ a­ vera innrŠttar tr˙arhugmyndir. Sag­i vÝsindalegar rannsˇknir skorta Ý allri yfirlřsingagle­inni.

╔g benti honum ß ■a­ a­ ■etta vŠri ekki alveg ˙r lausu lofti gripi­ hjß okkur og nefndi skrif Richard Dawkins um tr˙arvÝrusinn sem dŠmi. En au­vita­ erum vi­ sÝ­ur en svo a­ Úta allt upp eftir frŠ­im÷nnum ß bor­ vi­ hann, heldur eru ßlyktanir ß bor­ vi­ ■essar fengnar fram me­ okkar eigin r÷ksemdafŠrslu fyrst og fremst. ŮvÝ hßttar nefnilega ■annig til a­ herskßir tr˙leysingjar ■urfa a­ vera dßlitlir hugsu­ir, ■eir ■urfa a­ geta leitt sjßlfir ˙t ni­urst÷­ur Ý kj÷lfari­ ß allri gagnrřnu hugsununni.

Dawkins er einn af ■eim hugr÷kku Ý ver÷ldinni, ma­ur sem ■orir a­ takast ß vi­ ■rŠleldfim mßlefni tr˙arhugmynda. Bara ■a­ eitt a­ gagnrřna ■Šr fyrir ■a­ sem ■Šr eru getur kosta­ mikinn Šsing og ˇlgu Ý r÷­um ■eirra sem kosi­ hafa sjˇnarhorn ß heiminn sem er ß skj÷n vi­ alla skynsemi. Ůess vegna er st÷­ugt rekinn fyrir ■vÝ ßrˇ­ur a­ tr˙arhugmyndir manna sÚu heilagar og a­ ekki megi hrˇfla vi­ ■eim. Bera skal umbur­arlyndi og vir­ingu fyrir ■vÝ sem m÷nnum er heilagast.

╔g get ■a­ ■vÝ mi­ur ekki, enda, eins og Dawkins, b˙inn fyrir lifandis l÷ngu a­ koma auga ß ska­semina sem felst Ý ■vÝ a­ ala ß tr˙arhugmyndum. Sß sem ■a­ gerir dregur sannarlega skakka heimsmynd upp fyrir ■eim sem til stendur a­ ßnetja bŠnakvaki, i­run og syndabyr­i. Ůarna er veri­ a­ innlei­a ■rßhyggju sem hefur ekkert anna­ Ý f÷r me­ sÚr en ˇfullnŠgju og vanlÝ­an. Efinn er vondur og lei­ir til gl÷tunar. Ůa­ gildir lÝka um ärangarô hugsanir og ■vÝ ■arf fˇrnalamb ■essara hugmynda st÷­ugt a­ ritsko­a eigin hugrenningar og passa upp ß a­ ekkert birtist n˙ fyrir hugskotssjˇnum sem kalla­ getur ß rei­i Š­ri mßttarvalda og ˙tsk˙funar Ý kj÷lfari­.

Ůetta er miki­ b÷l.

Svo er fullyrt a­ heimurinn sÚ sk÷punarverk gu­avera og um lei­ er af fˇlki tekinn sß m÷guleiki a­ sjß ver÷ldina af skynsamlegum sjˇnarhˇli, sem nßtt˙rlegt fyrirbŠri sem lřtur mekanÝskum l÷gmßlum. ═ gegnum aldirnar hafa rannsˇknarni­urst÷­ur sem fara ß svig vi­ kenningar tr˙arbrag­anna kosta­ rannsakendurna miki­ hugarvÝl, ■eir ■urft a­ setja ■ann fyrirvara Ý ni­urst÷­urnar a­ ■Šr vir­ist l˙ta mekanÝk en sÚu n˙ samt au­vita­ s÷nnun ß handlei­slu go­magna. Um lÝf og dau­a var um a­ tefla.

═ seinni tÝ­ hafa menn ■ˇ ekki ■urft a­ ˇttast ■a­ a­ ganga gegn tr˙arhugmyndum samfÚlagsins ■egar ■eir birta ni­urst÷­ur sÝnar, en ■essar forneskjulegu hugmyndir hafa ■ˇ gert ■a­ a­ verkum a­ řmsir kjˇsa a­ hafna ■vÝ augljˇsa ■egar ■a­ fer ß svig vi­ ■Šr. Alvarlegast er ■ˇ ■egar handhafar slÝkra ranghugmynda eru nˇgu valdamiklir til a­ leggja vÝsindakennslu Ý skˇlum Ý r˙st, svo gauka megi bjßnalegum sk÷punarhugmyndum a­ enn fleirum.

En hvar koma b÷rnin inn Ý ■etta? Hvernig ska­ast ■au? J˙, allt ■etta fˇlk sem ska­ar samfÚlagi­, sk÷punarsinnarnir, fˇlki­ me­ heil÷gu hugmyndirnar sem ekki mß gagnrřna og fˇlki­ sem hatast vi­ tr˙leysi og tr˙leysingja, ■etta voru allt eitt sinn b÷rn sem ur­u fyrir ■eirri innrŠtingu sem kallar ■essa hugsun og heg­un fram.

Ůegar rÝkiskirkjan herjar inn Ý grunn- og leikskˇlana kemur plantar h˙n ßkve­num hugmyndum og ßkve­inni heimsmynd Ý barnshugann. ═ ■essari heimsmynd rÝkir go­avera og barni­ lŠrir a­ tr˙a ■vÝ a­ hŠgt sÚ a­ dÝla vi­ hana me­ bŠnak■usi og ˇskum, a­ slÝk heg­un hafi Ý raun einhverjar aflei­ingar ß kosmÝskum skala.

Au­vita­ ska­ast flest b÷rn ekkert alvarlega vi­ ■etta, en ■essi hugmynd nŠr ■ˇ a­ fylgja einstaklingnum fram ß fullor­insßr og jafnvel alla Švi, allt vegna umsvifa fˇlks ß bor­ vi­ rÝkiskirkjuprestana. Vi­ skulum ekki gleyma ■vÝ hverjar tr˙arsetningar rÝkiskirkjunnar eru, hva­ ■a­ er sem h˙n stendur fyrir. Ůa­ er nefnilega rangfŠrsla a­ heimspeki ■eirrar kirkju sÚ eitthva­ hˇfsamari en t.d. Krossins e­a Vegarins. Ůa­ eru einfaldlega a­rar ßherslur Ý gangi, t.d. a­ Ý sta­ ■ess a­ vera rekinn me­ ■rÝforki Ý rassgati­ eftir dau­ann muni hinn syndugi sem ekki hefur leita­ til Jes˙ me­ lÝf sitt b˙a vi­ ˇskilgreinda fjarveru frß gu­dˇmnum eftir dau­ann. Hvort tveggja eru sj˙kar ranghugmyndir, ■ˇtt ÷nnur sÚ myndrŠnni og meira skrÝpˇ.

Ůa­ ska­legasta Ý ■essu eru ■Šr hugmyndir a­ heimsendak÷ltlei­togi sem var uppi fyrir tŠpum tv÷ ■˙sund ßrum hafi komist Ý gu­at÷lu og sÚ rÝkjandi yfir lÝfi okkar mannanna. Reyndar er s˙ kristna hugmynd frekar vandrŠ­aleg ■ar sem skřrt stendur Ý Gamla testamentinu a­ eigi skuli a­ra gu­i hafa en Jehˇva gamla. Me­ einhverjum tilfŠringum var ■vÝ ■essi k÷ltari ger­ur řmist a­ syni gu­s e­a honum sjßlfum, eftir a­ ■rettßn ßra stelpuskjßtu Ý PalestÝnu var d˙ndra­ a­ henni forspur­ri og kŠrastinn hennar um lei­ kokkßla­ur.

Ůetta rugl eigum vi­ vÝst a­ tr˙a ß og hugmyndin m.a.s. rÝkisrekin.

B÷rnin okkar ska­ast ekki sÝst af ■vÝ a­ ■urfa a­ tr˙a ■vÝ a­ ekki sÚ hŠgt a­ vera almennilega si­leg vera nema tr˙a ■essum andskota. ═ krafti ■ess vaxa ■essi b÷rn upp me­ hßlfger­a ˇbeit ß e­a ugg gagnvart efa og skynsamlegum ni­urst÷­um sem ganga ß skj÷n vi­ ■etta, allt er ■a­ Ý huga hins uppvaxandi barns minna vir­i en ■etta gamla raus. Og fyrir ■a­ lÝ­ur skynsemin og m÷guleikinn ß gagnrřninni hugsun.

═ verstu tilvikunum munu ■essi b÷rn seinna ß lÝfslei­inni ver­a au­veld brß­ manna eins og Gunnars Ý Krossinum og byrja a­ tr˙a fyrir alv÷ru ß burthrifningu, sk÷punarvÝsindi og helvÝti handa ■eim ßstvinum sÝnum sem ekki lßta segjast. Fj÷lskyldulÝf kemst Ý uppnßm ■egar ■essar hugmyndir rekast ß vi­ skynsemi vandamanna me­ tilheyrandi rifrildum, samb˙­arslitum og annari ˇvŠru.

Ůetta er svo mikill ˇ■arfi. Og ßbyrg­ ■eirra sem innrŠta b÷rnum ■essar glˇrulausu hugmyndir er ■vÝ mikil. Burt me­ ■ß ˙r skˇlakerfinu

Birgir Baldursson 11.01.2008
Flokka­ undir: ( Skˇlinn )

Vi­br÷g­


Reynir (me­limur Ý Vantr˙) - 11/01/08 09:13 #

Ska­ast nokkur af ■vÝ a­ kynna sÚr hugsjˇnir komm˙nismans? Ska­ast nokkur af ■vÝ a­ tileinka sÚr hugmyndafrŠ­i komm˙nismans? Ska­ast nokkur af ■vÝ ef alrŠ­i ÷reiganna kemst ß?

Ůa­ er allt Ý lagi a­ frŠ­a b÷rn um hugsjˇnir og hugmyndakerfi en alrangt a­ Štla a­ innrŠta ■Šr Ý skˇlum.

Komm˙nismi Ý praxÝs er ekki allra, vÝtin eru til varna­ar. Ůa­ sama mß segja um alvald kirkjunnar.

┌tv÷tnu­ glansmynda˙tgßfa kristindˇmsins er ekki hŠttulegri en a­rar ˙tˇpÝur, en jafnvaras÷m samt sem ß­ur.

Birgir sag­i: "Ůarna er veri­ a­ innlei­a ■rßhyggju sem hefur ekkert anna­ Ý f÷r me­ sÚr en ˇfullnŠgju og vanlÝ­an."

╔g held hins vegar a­ rÚttara hef­i veri­ a­ segja a­ ■essi ■rßhyggja e­a lÝfssřn geti haft Ý f÷r me­ sÚr ˇfullnŠgju og vanlÝ­an... helli menn sÚr Ý hana. Flestir fleyta ■ˇ bara kerlingar ß yfirbor­i kristindˇmsins, taka ■a­ sem ■eim hentar, hunsa allt hitt og una gla­ir vi­ sitt.

Yfirbor­skristni getur veitt fˇlki bŠ­i fullnŠgju og vellÝ­an, og til eru menn sem finna hvort tveggja, jafnvel ■ˇtt ■eir s÷kkvi sÚr Ý frŠ­in. Ůa­ vŠri kjßnalegt a­ neita ■vÝ.

HŠttan sem Birgir bendir ß er samt fyrir hendi. Ůeir sem vilja leggja ˙t ß hßlan Ýs tr˙arbrag­anna hafa fullt leyfi til ■ess en vi­ hin eigum heimtingu ß a­ vera Ý fri­i fyrir ■eim, sÚr Ý lagi ß opinberum vettvangi, sem og b÷rn okkar Ý skˇlum. Er ■a­ til of mikils mŠlst?


┴rni ┴rnason - 11/01/08 11:43 #

Einn er sß ■ßttur Ý ska­semi tr˙arbrag­anna og tr˙arinnrŠtingarinnar sem mÚr finnst stˇrlega vanmetinn.

Ëheilindin.

Ůa­ bˇkstaflega hlřtur a­ vera karakterskemmandi a­ alast upp vi­ a­ ˇheilindi sÚu sjßlfs÷g­ og e­lileg. SÚ teki­ mi­ af okkar nßnasta umhverfi, ═slandi Ý dag, er ■a­ dagljˇst a­ fj÷ldi uppalenda innan og utan heimilanna, innan og utan kirkjunnar, og ekki sÝst innan sem utan leikskˇla og barnaskˇla hefur engin prinsipp um hva­ sÚ rÚtt og hva­ sÚ rangt. Margt ■essa fˇlks hikar ekki vi­ a­ bo­a og innrŠta ˇ■rosku­um sßlum hluti sem ■eir vita mŠtavel a­ eru ˇsannir. Hinir sem lßta innrŠtinguna sÚr Ý lÚttu r˙mi liggja, og lßta ■a­ vi­gangast a­ launa­ir uppalendur og atvinnutr˙fˇlk fylli b÷rnin ■eirra af "ska­lausum" ˇsannindum eru svo lÝti­ skßrri.

Ef barn hlustar ß fullor­inn einstakling sta­hŠfa sannleiksgildi bßbilju, sem ■a­ veit af sinni skynsemi og lŠrdˇmi a­ hreinlega getur ekki me­ nokkru mˇti veri­ satt, lŠrist ■vÝ ˇsjßlfrßtt a­ sannleikurinn er ˇŠ­ri einhverjum ÷­rum tilgangi. Ůegar "frŠ­arinn" ekur svo Ý burtu ß Land Cruisernum skilur barni­ stˇra samhengi­. Ůegar barni­ vex ˙r grasi hefur ■a­ lŠrt a­ hlutirnir ■urfa ekkert endilega a­ vera sannir ef ■eir fŠra manni Land Cruiser.


DavÝ­ - 11/01/08 15:29 #

"Sß saka­i okkur Vantr˙arpenna um ■a­ a­ halda st÷­ugt ß lofti bßbiljum sem ekki vŠri neitt mark takandi ß. Nefndi sem dŠmi fullyr­ingar okkar um a­ b÷rn geti ska­ast af ■vÝ a­ vera innrŠttar tr˙arhugmyndir. Sag­i vÝsindalegar rannsˇknir skorta Ý allri yfirlřsingagle­inni.

╔g benti honum ß ■a­ a­ ■etta vŠri ekki alveg ˙r lausu lofti gripi­ hjß okkur og nefndi skrif Richard Dawkins um tr˙arvÝrusinn sem dŠmi."

En semsagt sta­hŠfing vi­mŠlanda ■Ýns um a­ ■a­ skorti hjß ykkur a­ sřna fram ß vÝsindalegar rannsˇknir ß ■vÝ a­ b÷rn geti ska­ast af tr˙arinnrŠtingu (og kannski mikilvŠgara, a­ ■au raunverulega ska­ist) stendur?

Eftir standa heimspekilegar/r÷kfrŠ­ilegar vangaveltur og ßlyktanir ykkar?


Arnar - 11/01/08 15:38 #

╔g vill fß vÝsindalega rannsˇkn ß ■vÝ hvort gaurinn ■arna sem skar af sÚr hendina og skellti henni Ý ÷rbylgjuofnin hafi or­i­ fyrir tr˙arinnrŠtingu Ý Šsku :)

Ef ■a­ er ekki gott dŠmi um a­ tr˙ er hŠttuleg, hva­ ■arf ■ß til? Tr˙arleg fj÷ldamor­? Ah jß, ■a­ hefur reyndar gerst nokkrum sinnum lÝka.


Birgir Baldursson (me­limur Ý Vantr˙) - 11/01/08 17:20 #

Gott dŠmi, Arnar. Ůa­ er nefnilega ekkert einfalt a­ gera ß ■essu vÝsindalega rannsˇkn. Vi­ getum ekki skipt b÷rnum ni­ur Ý tilraunahˇp og samanbur­arhˇp og gert tvÝblindar rannsˇknir. Aftur ß mˇti hafa veri­ fŠr­ ßgŠt r÷k fyrir ska­semi tr˙arlegrar innrŠtingar (hugarvÝrusinn) og vi­ sjßum Ý raun dŠmi hennar holdgerast allt Ý kringum okkur, Ý skefjalausu tr˙arrugli fˇlks sem tekur ■essar g÷mlu ■reyttu kristnu hugmyndir ˙t Ý ÷fgar, oft eftir ßf÷ll Ý lÝfinu. DŠmi: ┌trekstur illra anda Ý sta­ raunverulegrar lŠknishjßlpar ge­veilu fˇlki til handa. Anna­ dŠmi er and˙­ Karls Sigurbj÷rnssonar ß samkynhneig­ og tr˙leysi, hvort tveggja vŠntanlega tilkomi­ vegna tr˙arinnrŠtingar Ý Šsku.


Brynjˇlfur Ůorvar­arson (me­limur Ý Vantr˙) - 11/01/08 20:25 #

Ůetta er mj÷g ■÷rf grein hjß ■Úr Birgir. Arnar kemur lÝka me­ mj÷g gˇ­an punkt.

Reynir er me­ ßgŠtist punkt lÝka og Úg er reyndar sammßla honum um ■a­ a­ ■a­ getur veri­ yngri b÷rnum gott a­ tr˙a ß eitthva­, ■au vir­ast alla vega hafa mikla ■÷rf fyrir ■a­.

En ■ß vŠri miklu betra a­ hafa ■a­ jˇlasveinatr˙na eing÷ngu en ekki ■essi stofnanatr˙arbr÷g­ me­ sÝna prelßta og sÝn helgu vÚ sem jafnvel fullor­nir veigra sÚr vi­ a­ vanhelga - og sty­ja ■vÝ vi­ ranghugmyndir barna langt umfram ■a­ sem e­lilegt getur talist.

Svo er kristnin bara alls ekki gˇ­ tr˙arbr÷g­, bo­skapurinn er blˇ­ugur og ˇvŠginn og hvetur til undirgefni og fylgispektar ßsamt vafas÷mu si­fer­i Ý sta­ heilbrig­rar skynsemi ß traustum si­fer­isgrunni sem Štti a­ vera markmi­ uppeldis.


gimbi - 11/01/08 22:34 #

MÚr vir­ist sem inntaki­ Ý ■essari grein sÚ fyrst og fremst a­ ßrÚtta enn og aftur mikilvŠgi ■ess a­ hamla kredduklerkum vi­ a­ innrŠta skringihugmyndir sÝnar Ý leikskˇlum og grunnskˇlum. Hvort heldur var­ar meyfŠ­ingar e­a heimsendir. ŮvÝ er Úg algerlega sammßla.

En heldur ■ykir mÚr langt til seilst Ý ■eirri r÷ksemdafŠrslu.

╔g hef ß­ur reynt a­ benda ß mikilvŠgi tr˙arafst÷­u einstaklinga gagnvart alheimi; og ß ■ß sta­reynd a­ Vantr˙armenn eru undir s÷mu s÷k seldir. Ůa­ eru einfaldlega ekki til neinar einhlÝtar sannanir Ý ■essum efnum.

En Úg er foreldri margra barna, og aldrei hef Úg veri­ Ý ■eirri st÷­u a­ telja b÷rnum mÝnum tr˙ um eitthva­ sem Úg veit vera rangt. ╔g leitast bara vi­ a­ veita ■eim af minni reynslu af heiminum, Ý von um a­ ■a­ megi vera ■eim e.k. lei­arvÝsir ß lÝfisins refilstigum. Anna­ fer Úg ekki fram ß.

╔g tel lÝka a­ ■a­ sama eigi vi­ um a­ra foreldra. Enda harla fur­ulegt a­ Štla uppalendum ■ß lŠvÝsi a­ innrŠta b÷rnum sÝnum "rangar" hugmyndir.

Tr˙arhugmyndir geta veri­ af margvÝslegum toga, ein er s˙ a­ "tˇmi­" bÝ­i okkar. Ínnur a­ okkar bÝ­i eitthva­ meira og merkilegra. Hvur veit?

En vi­ ■urfum Švinlega a­ tr˙a ß ■ß mennsku okkar a­ vi­ Štlum b÷rnum gott, en a­ vi­ leitumst ekki vi­ a­ afvegalei­a ■au.

JÚsus er engin einhlÝtur "ÝdeˇsynkratÝskur Ýkˇnˇklasti", hann er t˙lka­ur; allt frß ■vÝ a­ vera "endak÷ltisti", yfir Ý "besta vin barnanna".

"GrŠnsßpu■vottur" ykkar Vantr˙armanna felst Ý a­ kjˇsa Švinlega fyrri t˙lkunina og rß­ast ß hana. Ůannig ■voi­ ■i­ ykkar hendur.

En ■ß er kannski tilhlř­ilegt a­ hafa Ý huga a­ JÚsus hefur lÝka veri­ alm˙gamanninum upp÷rvun, hugarhŠg­ og von, um margra alda skei­.

Ůa­ a­ segja b÷rnum okkar frß ■eirri hli­ hans ver­ur aldrei slŠmt...


١r­ur - 12/01/08 02:01 #

Miki­ og ofbo­slega er Úg sammßla ■Úr Gimbi. ╔g hef, um allnokkra hrÝ­, fylgst me­ umrŠ­um ß ■essum vef, ßn ■ess a­ lßta Ý ljˇs sko­anir mÝnar. N˙ get Úg ekki lengur or­a bundist!! Ůa­ sem hÚr hefur veri­ rita­ Ý gegnum tÝ­ina er hreint alveg me­ ˇlÝkindum. SkrÝbentar rß­ast fram ß ritv÷llinn, misgˇ­ir, og hella ˙r skßlum rei­i sinnar gegn tr˙arsko­unum megin■orra ═slendinga, rÚtt eins og ■eir sÚu ■ess umbo­nir a­ tjß sig um ■essa hluti. HÚr va­a menn Ý villu og svÝma, bera fyrir sig hinum řmsu r÷ksemdafŠrslum og "s÷nnunum". Halda fram hinu og ■essu Ý nafni vÝsinda! Nefna ■a­ a­ ■etta e­a hitt geti ekki sta­ist vegna ■essara e­a hinna r÷ksemdanna. Gott og vel! Gott og vel a­ menn, og konur, hafi sko­anir ß lÝfinu og gildum ■ess en hva­ var­ um umbur­arlyndi­? Hva­ var­ um vir­ingu gagnvart nßunganum? Hva­ var­ um ■ß einf÷ldu fullyr­ingu a­ bera vir­ingu fyrir nßunga sÝnum og sko­unum hans? Hva­ var­ um N┴UNGAKĂRLEIKANN???


١r­ur - 12/01/08 02:26 #

Hver er ■essi Reynir eiginlega? Hva­an hefur hann kraftinn? Er hann kannski ß lei­ a­ ver­a MessÝas endurborinn? Nei ˇ vei! Hallel˙ja!


ArngrÝmur - 12/01/08 07:06 #

RE: ١r­ur

Ůa­ er svo skelfilegt ■egar menn beita fyrir sig r÷ksemdafŠrslu. Hverju skyldu ■eir taka upp ß nŠst? A­ vÝsa Ý verstu tilfellin sÚr til stu­nings?

Ůa­ er munur ß tr˙ og innrŠtingu, og ■a­ er munur ß gagnrřni ß tr˙ og gagnrřni ß innrŠtingu. Hinsvegar tekur ■˙ gagnrřni ß innrŠtingu sem gagnrřni ß tr˙. Ber okkur ■ß a­ skilja ■a­ sem svo a­ ■˙ teljir tr˙arinnrŠtingu Ý opinberum skˇlum hi­ besta mßl? Ůß skiptir vŠntanlega mßli a­ ■a­ sÚ ■Ýn tr˙ en ekki einhver ÷nnur.

Ef svo er, hva­ segir ■a­ um vi­horf ■Ýn til ■eirra vi­horfa sem hÚr eru vi­ru­? Ef ■˙ telur ■a­ til marks um umbur­arleysi a­ gera ■ennan mun ß tr˙ og innrŠtingu, Ý ■vÝ augami­i a­ gagnrřna hi­ sÝ­arnefnda, ■ß jßtar­u samtÝmis a­ tr˙arinnrŠting sÚ ˇumbur­arlynd og eigi ekki rÚtt ß sÚr, af ■vÝ ■˙ hefur ekki tr˙arlegar forsendur til a­ hafna greininni nema ■˙ sjßlfur lÝtir ß hana sem nokkurs konar innrŠtingu. Og ekki viltu a­ tr˙leysingjar krukki Ý ■Ýnum b÷rnum ß skˇlatÝma, er ■a­?


Haukur ═sleifsson - 12/01/08 15:41 #

"eins og ■eir sÚu ■ess umbo­nir a­ tjß sig um ■essa hluti."

H÷fum vi­ sem sagt ekki rÚtt til a­ tjß okkur?


Haukur ═sleifsson - 12/01/08 15:41 #

"eins og ■eir sÚu ■ess umbo­nir a­ tjß sig um ■essa hluti."

H÷fum vi­ sem sagt ekki rÚtt til a­ tjß okkur?


Gu­jˇn - 13/01/08 11:55 #

╔g er ■vÝ sammßla Birgi um a­ tr˙arhugmyndir geta veri­ ska­legar Ý vissum tilvikum. Gallin vi­ ■ennan pistil og um lei­ vi­ gagnrřni vantr˙ar almennt a­ menn ■ar ß bŠ hafa afskapleg takmarka­ ■ekkingu ß tr˙arbr÷g­um. HÚr fß menn ˙trßs fyrir hatur sitt ß tr˙arbr÷g­um, en gagnrřni ■eirra er ˇmarkviss vegna ■ekkingarleysis ß tr˙arbr÷gum.

Ůa­ sřnir miki­ dˇmgreindarleysi a­ halda fram Ý fullri alv÷ru a­ tr˙aruppeldi venjulegs tr˙fˇlks hÚr ß landi geti veri­ b÷rnum ska­legt.

Ůvert ß mˇti er minni lÝkur ß a­ krakkar sem hafa kynnst heilbrig­um tr˙arbr÷g­um og hafa einhverja ■ekkingu ß ■eim mßlum sjßi Ý gegnum loddara og ÷fgamenn ß ■essu svi­i.

Ůa­ sřnir vel hversu takmarka­a ■ekkingu Birgir hefur ß vÝsindum a­ vÝsar til bla­urs Dawkins um tr˙arvÝrusinn ■egar hann er rukka­ur um vÝsindalegar undirst÷­ur andtr˙arßrˇ­urs sÝns.


Reynir (me­limur Ý Vantr˙) - 13/01/08 12:20 #

Athyglisver­ur punktur hjß Gu­jˇni. Kannski erum vi­ eins og fanatÝskir gˇ­templarar sem sjß rˇna Ý hverju rau­vÝnsglasi. Amman sem s÷trar sitt sÚrrÝ er ß beinni lei­ Ý herˇÝnsprautuna.

Eflaust finnst m÷rgum ■essi samlÝking vi­ hŠfi, og kannski er meira til Ý henni en vi­ viljum vi­urkenna.

╔g held hins vegar a­ ekki sÚ um a­ kenna ■ekkingarskorti hÚr ß bŠ ß tr˙arbr÷g­unum.

"Tr˙aruppeldi venjulegs tr˙fˇlks hÚr ß landi" er Ý flestum tilfellum sau­meinlaust, einkum vegna ■ess hversu lÝti­ ■a­ er, ˙tvatna­ og andlaust.

HÚr bendum vi­ hins vegar sÝendurteki­ ß hva­ tr˙arbr÷g­in geta veri­ ska­leg bŠ­i einstaklingum, ■jˇ­fÚlagshˇpum og heiminum. Ůa­ er enginn h÷rgull ß dŠmum ■ar a­ l˙tandi.

Ůa­ er jafnˇlÝklegt a­ amman fari Ý herˇÝni­ og a­ meirihluti ═slendinga stingi ˙r sÚr augun e­a fordŠmi hjˇnaband frßskilinna (eins og Kristur bo­a­i).

En langt leiddir eiturlyfjaneytendur eru of margir og ßtr˙na­arb÷li­ ß sÝn fˇrnarl÷mb lÝka, of m÷rg.

Vi­ erum ekki a­ krefast ■ess a­ sÚrrÝ ÷mmunnar sÚ banna­, bara a­ ßfengi sÚ ekki lagt ß bor­ fyrir b÷rn Ý skˇlum e­a a­ landinu sÚ stjˇrna­ ß fjˇr­a glasi.


Birgir Baldursson (me­limur Ý Vantr˙) - 13/01/08 14:09 #

Hva­a ■ekkingu ß tr˙arbr÷g­unum skortir okkur helst?


Haukur ═sleifsson - 13/01/08 15:15 #

╔g veit n˙ ekki betur en a­ ■a­ sÚu nokrir Gu­frŠ­ingar innan okkar samtaka.


Gu­jˇn - 13/01/08 15:23 #

Ef marka mß ■ennan pistil - vÝsindlegar rannsˇknir ß tr˙arbr÷g­um- en ■a­ kann a­ vera a­ a­rir li­smenn sÚu sterkar ß ■vÝ svi­i. Annars finnst mÚr almennt skort ß marktŠka gagnrřni. Ů˙ heldur ■vÝ fram a­ raun sÚ engin munur sem skipti mßli ß heimspeki krossins og kenningu kirkunar og talar um sj˙kar rangfŠrslur Ý ■vÝ samhengi. ╔g held ■vÝ fram a­ ■etta sřni a­ ■˙ ■urfir a­ kynna ■Úr ■essi mßl betur.


Birgir Baldursson (me­limur Ý Vantr˙) - 13/01/08 17:33 #

Ů˙ heldur ■vÝ fram a­ raun sÚ engin munur sem skipti mßli ß heimspeki krossins og kenningu kirkunar og talar um sj˙kar rangfŠrslur Ý ■vÝ samhengi. ╔g held ■vÝ fram a­ ■etta sřni a­ ■˙ ■urfir a­ kynna ■Úr ■essi mßl betur.

╔g bendi ß a­ ■a­ sÚ a­eins ßherslumunur milli ■essara kirkjudeilda kristindˇmsins. Hin kristna kenning sem slÝk er ranghugmyndava­all og tˇmt mßl a­ tala um hˇfsemi e­a ÷fgar me­an byggt er ß henni. Ůetta byggir allt saman ß gefnum ni­urst÷­um burtsÚ­ frß sta­reyndum.

Seg­u mÚr hva­ er svona hˇfsamt Ý kenningu rÝkiskirkjunnar og svona ÷fgakennt hjß Krossinum. Hvernig getur ˇskilgreind fjarvera frß gu­dˇmnum eftir dau­ann veri­ hˇfsamari kenning en ■a­ a­ brenna Ý helvÝti? Hvort tveggja er Švintřralegt kjaftŠ­i (e­a ÷llu heldur ■a­ a­ ■eir sem hljˇta nß­ muni njˇta nŠrveru ■essa gu­dˇms). Grundvallarspurningin er au­vita­ s˙ hva­ liggur til grundvallar ■essum brjßlu­u yfirlřsingum klerka og predikara.


Gu­jˇn - 14/01/08 12:44 #

Afsta­a ■Ýn er skřr og Úg er ˇsammßla henni Ý grundvallar atri­um. ╔g bÝst vi­ ß a­ ■˙ teljir a­ allar tr˙arhugmyndir hvernig sem ■Šr eru vera ranghugmyndava­all e­a er Úg a­ lesa of miki­ innÝ ■a­ sem ■˙ segir. ╔g tel a­ ■a­ sÚ grundvallar munur ß bˇkstafstr˙ og tr˙ fˇlks sem ■ekkir eitthva­ til gagnrřna hugmynda. En ■etta er flˇki­ mßl og fˇlk er fyrst og fremst einstaklingar af holdi og blˇ­i. Sumum tekst vel a­ spila ˙r sÝnum mßlum ■ˇ ■eir a­hyllist bˇkstafstr˙ og a­rir er b÷lva­i skÝthŠlar ■ˇ ■eir sÚu me­ doktorsprˇf Ý gu­frŠ­i e­a vÝsindaheimspeki. Ůekking og skynsemi dugir ekki ein sÚr.


Finnur - 17/01/08 00:56 #

[ Athugasemd og sv÷r flutt ß spjalli­ - Matti ┴.]

[ Athugasemdir um ritsko­un fluttar ß spjalli­ - Matti ┴.]

Loka­ hefur veri­ fyrir athugasemdir vi­ ■essa fŠrslu. Vi­ bendum ß spjalli­ ef ■i­ vilji­ halda umrŠ­um ßfram.