Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Geveikislegur skrpaleikur

Kri trmaur!

Ef af einhverjum stum myndir glata tr inni essari stundu, hvernig myndi trarhegun annarra koma r fyrir sjnir? Ef allt einu sannfrist um a a ll essi srkennilega hegun, sem snst um a fria ri mttarvld, hefi enga raunverulega ingu t fyrir haus ess sem atferli ikar, myndi r ekki um lei byrja a finnast a strundarlegt?

Einu sinni tru frumstir jflokkar v a hgt vri a hafa hrif rkomu me v a fremja kvenar hreyfingar. essi hjtr er nskyld hjtr sumra rttamanna sem keppa srstkum sokkum af v a eir voru sigurslir einhvern tma ur egar sokkarnir voru ftum eirra. a uru til hugrenningatengsl sem tengdu sigurinn sokkunum. Og hj regndnsurunum myndaist svipu tenging egar mnnum fannst skyndilega eins og kvein dans fri eim oftar en ekki rigningu.

etta kallast virk skilyring og hefur miki veri rannsaka innan slfrinnar. Rottur bri halda a kvein hegun eirra fi fugjafann til a veita eim mat, tt fugjafinn s stilltur randm. Af v a r voru tvisvar r staddar suurenda brsins egar fan kom t um gjafann, fru r a gera sr far um a fara anga ef r vildu meira.

Margt hegun okkar sr nkvmlega smu stur. etta mtti flokka undir a gera frumstar tilraunir verldinni.

Sumir halda a eir geti sent hugskeyti af v a stundum hefur einhver hringt og eir voru akkrat a hugsa um hann. etta flk gleymir llum eim skiptum egar s hinn sami hringdi a og a var ekkert a hugsa um hann, n ea a var a hugsa um hann og hann hringdi ekki. arna er valkvm hugsun fer, heilastarf sem leitar eftir kerfi ar sem ekkert kerfi er endilega a finna.

Bnir eru essu sama marki brenndar. Signingar lka. Krossakossar, snerting vi muni ea bein heilags flks, alls konar einfld ea flkin sendurtekin hegun. Sfelldar beygingar gyinganna vi Grtmrinn eru trarhegun sem minnir mest hegun eirra sem teljast vera andlega vanheilir. Mslimar henda sr jrina me rassinn upp loft mrgum sinnum dag. Allt er etta gamall misskilningur um kerfi, misskilningur sem orinn er a rtgrinni hef.

slenskum kirkjum ykir rtt a lta hfi egar bei er, sna af sr rlslega undirgefnishegun, setja jafnvel hendurnar bijandi stu, rtt eins og guinn sti andspnis mnnum og legi mat hverjir su gustu sauirnir. Hj hinum frjlsu sfnuum er meiri fyrirgangur, flk frnar hndum til himins og talar bullml sem a finnur upp stanum.

S sem misst hefur trna sr hendi sr a ekkert af allri essari hegun tengist nokkurn htt nokkru raunverulegu, hefur nokkra ingu ea afleiingar. Og honum fallast einfaldlega hendur yfir allri essari geveikislegu og afkralegu hegun sem hann sr flk stunda af eirri stu einni a bi er a telja v tr um a a jni einhverjum tilgangi.

Birgir Baldursson 15.04.2007
Flokka undir: ( Hugvekja )

Vibrg


lafur - 15/04/07 09:28 #

Talandi um geveiki, hvernig ganga samanburarrannsnir nar heilum kakkalakka og heilum Vantrarmelima?


Gujn - 15/04/07 10:09 #

Birgir er sennilega a vitna essa greina hr.

http://psychclassics.yorku.ca/Skinner/Pigeon/

Skinner er eitt af strstu nfnunum slfri og a er vi hfi a Vantr haldi nafni hans lofti ar sem maurinn var kafur vsindahyggjumaur. Blmaskei atferlishyggjunar er hins vegar lngu lii. kennslubk slfri fyrir framhaldsskla segir:

skmmu tma, tmabilinu 1956-1960, gerist a a v a kenningarammi atferlishyggunnar, eins og hann birtist nmslarfri Skinners, bei skipbrot, ar sem gild rk voru fr fyrir v a tilraunir til a skra hvaeina mannlegu atferli me lgmlum nmsslarfrinnar flu lti anna sr en yfirborslegar myndhverfingar sem jnuu sralitlum vsindalegum tilgangi.

Almenn Slfri: Hugur og htterni eftir Aldsi Unni Gumundsdttir og Jrgen L. Pind bls. 84

Rtt er a taka fram a hugmyndir um virka skilyringu eru a vissu marki fullu gildi og hafa miki hagntt gildi, en skringar Skinners eru umdeildar.

Eru einhver tengsl milli trarikunar og dfnanna hans Skinner? g tel a etta s miklu fknara ml en Birgir gefur til kynna.


lafur - 15/04/07 10:50 #

Ml og stll essari grein minnir llega ingu. Talandi um lleg vinnubrg vantar "k" "samanburarrannsnir"(sic).


Flugnahfinginn (melimur Vantr) - 15/04/07 11:27 #

etta er mjg fn grein. Gujn kemur me mlefnalegt innlegg. lafur hins vegar mjg mlefnalegur. Er me sktkast og reynir ekki a rkstyja ml sitt. tli lafur haldi a hann s a gera mlsta snum gagn?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 15/04/07 12:17 #

a er hrilegt fall a mn eigin frumortu skrif su farin a minna llegar ingar. a ir einfaldlega a g ekkert erindi lengur t ritvllinn. lafur, ertu til a benda mr hverju ingarbragurinn liggur svo g geti btt framsetningu mna? bendir nefnilega aeins eina innslttarvillu og a getur varla flokkast undir ingarbrag.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 15/04/07 12:20 #

Fyrir n utan a a essi innslttarvilla kemur ekki fyrir greininni heldur kommenti lafs. :)


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 15/04/07 12:26 #

Eru einhver tengsl milli trarikunar og dfnanna hans Skinner? g tel a etta s miklu fknara ml en Birgir gefur til kynna.

essi hegun meal manna er vel ekkt og stundum flokku undir post hoc ergo propter hoc.


khomeni (melimur Vantr) - 15/04/07 13:34 #

Mr ykir essi grein g og frleg. Birgir er oft og tum ansi hittinn naglhausinn.

Hva vara ennan laf fura g mig hans mannger sem tekur tt umrum til ess eins a valda usla og rembast vi a "koma hggi" umruhefjendur. Hann tti anna hvort bara a sleppa vi a kommenta hr vantrnni gu ea bara nota tki trarinnar og bija fyrir okkur...

....og athuga hvort bnin rtist :)

Skelltu r n skeljarnar lafur svfni og biddu fyrir okkur i klukkustund ea tvr.


frelsarinn@gmail.com (melimur Vantr) - 15/04/07 13:59 #

Frbr grein!


Nanna - 15/04/07 18:12 #

Kri trleysingi!

Ef af einhverjum stum myndir frelsast essari stundu, hvernig myndi mlflutningur trlausra koma r fyrir sjnir? Ef allt einu sannfrist um a a essi sfellda klifjun gagnsleysi og neikvni trarbraga vri rauninni bara eitt sterkasta dmi um bullandi afneitun sem heimurinn hefur s, myndi r ekki um lei byrja a finnast a strundarlegt?

:)


Magns - 15/04/07 18:53 #

Takk fyrir spurninguna, Nanna. g myndi hugsa me mr a trleysingjarnir hefu lg a mla um askilna rkis og kirkju og taka undir krfu, rtt fyrir allt nldri eim. Reyndar myndi g fura mig v a upplst flk ahylltist nokkur trarbrg, a mnum eigin undanskildum a sjlfsgu. Svo myndi g gefa eim allar eigur mnar samrmi vi or Jes, fyrst g fri sjlfur til himna endanum en trleysingjunum veitti ekki af sm upplyftingu ur en eir yrftu a eya eilfinni helvti a hlusta Kenny G.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 15/04/07 19:49 #

Kri trleysingi!

Ef af einhverjum stum myndir frelsast essari stundu, hvernig myndi mlflutningur trlausra koma r fyrir sjnir? Ef allt einu sannfrist um a a essi sfellda klifjun gagnsleysi og neikvni trarbraga vri rauninni bara eitt sterkasta dmi um bullandi afneitun sem heimurinn hefur s, myndi r ekki um lei byrja a finnast a strundarlegt?

Mlflutningur trlausra myndi koma mr nkvmlega eins fyrir sjnir og hann kemur sanntrum - ljtur og fullur af vonleysi og grimmd. :)


FellowRanger - 15/04/07 22:45 #

Hreint indisleg grein, ein spurning, eru trair enn a krjpa fyrir gvu ea bara upp hefina?

Spyr s sem ekki veit.


khomeni (melimur Vantr) - 16/04/07 06:57 #

Nanna! Trir virkilega v a einhverskonar gulegir fegar su byrgir fyrir velfer okkar?

-Hvernig er hgt a tra svona vitleysu og hvernig skpunum er hgt a tra svona vitleysu.

Gefum okkur a himnafegarnir su til. A eir su skeikulir, alvitrir og alltumlykjandi. Hvernig er a eim knanlegt a umbosmaur eirra (prestar) klist drum klum og tendri kertum eim til drar? Hverig er a fegunum knanlegt a baa t hndum, fara me ulur og tendra kerti? Hvaa mli skiptir a? -Handaveifingar og ululestur furlegum bningi?

Ef vrir (einhver)gu, vildir a skpun n vri svo undirgefin a hn fremdi ritl vikulega r til drar? Hvurskonar sjlfselskur/ir, sjlfsdrkandi gu/ir er a sem eigilega ahyllist?


Nanna - 16/04/07 11:58 #

Sll Khomeni g lt a sem svo a trarathafnirnar, handaveifingarnar og ululesturinn, su svona frekar fyrir okkur ger en gu/guina maurinn er n einu sinni glysgjarn andskoti, vi finnum upp trlegustu athafnir til a fagna v a kveinn rafjldi s liinn fr okkar eigin fingu, tskriftum r hinum msu sklum, rangri rttum ea vinnu, barnsfingum, og annig mtti lengi telja ... mr finnst bara nttrulegt a maurinn hafi ra flknar og vel skreyttar athafnir tengslum vi gui sna. g tel, n ess a g viti a svosem fyrir vst, a gui/guunum s nokk sama hvort vi hldum flknar athafnir ea ekki, svona svipa og a maur eldist um eitt r hverju ri hvort sem maur heldur upp afmli sitt ea ekki umbirnar afmlinu/samskiptunum vi gu eru bara eitthva sem vi mennirnir hfum hlai utan a. gtar umbir sjlfu sr svosem, en ekki nausynlegar, bara settar okkur til ngju.

Og langar ig a svara minni spurningu hr a ofan, fyrst g svarai inni? :)


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 16/04/07 12:33 #

Augljst er a bijandi stellingar, krjpandi og kjkrandi, ar sem hfui er lti sga nr glfinu, eru fyrst og fremst dmi um aumjka og irandi hegun frammi fyrir guinum. S sem fremur slkt n ess a halda a hegunin kfi nokkurn htt upp guinn er hrsnari.


khomeni (melimur Vantr) - 16/04/07 14:23 #

gta Nanna. Takk fyrir svari. g tti sannarlega ekki von svari. Hinir truu vilja helst ekki hafa nokku me vantruum a slda. Segja okkur dna og fl. Samt hefur hefur engum tekist a benda meintan dnaskap n flshtt.

Mr er snn ngja a svara r :)

Ef g "frelsaist" (frekar gildishlai or - ekki satt?) yrfti a koma fram hj mr einskonar tvfld klikkun. Fyrst yrfti g a f "vitrun" eins og trair kalla a. g tri ekki slkt og myndi hiklaust dma slka upplifun sem ra. Ofan essa "vitrun" yrfti g san a losna vi jartenginguna ef svo m a ori komast, ea rkhugsunina og skynsemina - - - - - - -Vera svo klikkaur a g tri ofsjnunum/vitruninni!

etta arf sem sagt til ess a g "frelsist"

1) Ofsjnir / Vitrun

2) Fullkomi tenglsaleysi vi rk og skynsemi.

N ef essum tveimur forsendum er fullngt myndi g ugglaust lta vantra flk sem villurfandi saui sem sj ekki "sannleikann".


rni rnason - 16/04/07 16:42 #

Vi erum sko ekkert a gera svona Halelja og svoleiis og romsa essum jssaguaulum uppr okkur og og gera svona krossa og svoleiis framan magan okkur fyri gu. Neeeiiii. Okkur finnst etta bara svo flott, sko ea annig, vi vitum nebblega ekki alveg hvort gu s til, og hvort honum finnist etta flott, sko ef hann er til sko, en okkur finnst etta allavega flott og skemmtilegt. Nanna


FellowRanger - 16/04/07 17:21 #

g var alinn up sunnudagaskla, lri a Jss hafi veri islega gur kall, fkk san lmmia eftir a hafa sungi nokkur lg, svo fr g grunnskla, lri kristinfri, fermdist og svo gerust skpin! g fr strfri og ensku hj sama, trlausa, kennaranum (Sem tji sig um a), og fr a lra trabragafri!! A ER TIL FLEIRA EN KRISTIN TR!!

tskrifaist.

Fr menntaskla, kynntist nokkrum trlausum samnemendum, horfi frttirnar, s vibjinn, (hverskonar gu gerir etta?), fann enga tr sem hentai mr, allt fullt af boum, bnnum og rugluum trarleitogum og frekum stofnunum.

g fann essa su me eyublai til a skr sig utan trflaga, sendi a og hr er g.

(Svo auvita ofsatramenn, bkstafatramenn, trarhrsnarar, heilavottur og nnur vitleysa)

annig a a er gtt a vera hlutlaus horfandi allt rugli!


mofi - 16/04/07 17:36 #

Fr menntaskla, kynntist nokkrum trlausum samnemendum, horfi frttirnar, s vibjinn, (hverskonar gu gerir etta?), fann enga tr sem hentai mr, allt fullt af boum, bnnum og rugluum trarleitogum og frekum stofnunum.

Lleg kristin fri ef kemur fr henni og sr san illskuna heiminum og heldur a Gu geri essa hluti. a sem ert arna a upplifa er a sem Gu setti inn ig sem er lngun rttlti. Eitthva sem vi hfum rauninni aldrei s mannkynssgunni en allir hafa hugmyndir um hva a er og lngun a.

Kristin tr hentar ekki mrgum, a eru ekki margir sem vilja bo og bnn. Kristin tr einnig boar daua dm yfir llum sem hafa logi, stoli, myrt ea hreinlega hata v a a ir a a er illska hjartanu. Hver s sem deyr og mtir Gui og er sekur um essa hluti verur fundinn sekur og mun urfa a borga gjaldi sem er daui.


Nanna - 16/04/07 17:50 #

rni

Vi erum sko ekkert a gera svona Halelja og svoleiis og romsa essum jssaguaulum uppr okkur og og gera svona krossa og svoleiis framan magan okkur fyri gu. Neeeiiii.

Ehm. Nei? Ekki g a.m.k. ef vi gerum r fyrir a hann s almttugur tti enginn a urfa a gera neitt fyri (sic) hann. Vi gerum etta mest fyrir okkur sjlf, tel g. Svo g haldi fram a nota afmlisdmi fr v an: arft a eiga afmli til a halda afmlisveislu. Hins vegar arftu ekki a halda veislu til a eiga afmli. Veislan er fyrir okkur sjlf, ekki afmlisdaginn, svona til a minna okkur afmli, ef svo m a ori komast eins me trarathafnir, r eru til a minna okkur gu/guina, r su a mnu mati ekki nausynlegar fyrir ri mttarvldin.

Og g vona a essi texti inn eigi ekki a vera einhver stling mnum a vri leiinlegt ef r hefi tt hann svona gelgjulega skrifaur!

akka svari, Khomeni! :)

-Nanna.


FellowRanger - 16/04/07 17:52 #

Mofi minn, httu essu endalausa rugli, ef gvu er almttugur skapari alls sem er, afhverju ekki a sna sig, settle the score, hann er til, ekki efast, getur ekki teki vi llum essum kvrtunum og ir ekkert a tilbija. Himnark er til en ekki flta r um of, the world is what you make of it and nothing more.

Mitt svar er, hann er ekki til, og saklaus unns sekt er snnu nema trair hafa etta fugt tra anga til hann er "afsannaur". Uns hann snir sig er g official trlaus syndari.


mofi - 16/04/07 18:02 #

Mofi minn, httu essu endalausa rugli, ef gvu er almttugur skapari alls sem er, afhverju ekki a sna sig, settle the score, hann er til, ekki efast, getur ekki teki vi llum essum kvrtunum og ir ekkert a tilbija. Himnark er til en ekki flta r um of, the world is what you make of it and nothing more.

Hann er til og mun "settla scori" egar tminn er rttur. anga til velja menn anna hvort hi illa ea hi ga n ess a vera svo hrddir um hvort eim veri refsa ea ekki.

Mitt svar er, hann er ekki til, og saklaus unns sekt er snnu nema trair hafa etta fugt tra anga til hann er "afsannaur". Uns hann snir sig er g official trlaus syndari.

Samviskan n sannar fyrir sjlfann ig, sakleysi itt ea sekt. aeins spyr ig hvort hafir logi, stoli, drgt hr ea hata. Ef svo er er illska inn r og egar a v kemur verur a eya henni til a koma v rttlti sem ert a gagnrna a er ekki nna.


Jn Magns (melimur Vantr) - 16/04/07 18:12 #

Mofi - hlakkaru til heimsendis og ertu viss um a srt "rttu" lii? Ansi margir gaurar eins og sem predika heimsendi en eru rum sfnuum. eir fara rugglega til heljar skv. r - er a ekki?

Ef a kemur heimsendir er a ekki gvuinn inn sem er valdur a v heldur einhver trarnttari eins og sem tir raua knappinn. Mjg alvarlegt hve margir eru me "fetish" fyrir heimsenda heiminum dag - snarklikkaur hugsanagangur segi g!!!


FellowRanger - 16/04/07 18:41 #

Hva ertu a reyna a sanna anna bor me essu? A gvu s til? A lfi skipti ekki mli v eftirlf sr um allt. ert ekki a sannfra mig um neitt anna en a hefur kjnalegar raghugmyndir. a er mld illska llum mnnum. ekki reyna a neyta v. Skynsemi fylgir skynsemi.

Hann er til og mun "settla scori" egar tminn er rttur.

Allir trarhstlerar hafa predika etta fram og til baka anga til manni verur glatt. essi setning er ofnotu og marktk. Rkstyddu.


khomeni (melimur Vantr) - 16/04/07 22:36 #

gta Nanna. Gefum okkur a etta s allt rtt sem segir. a gu s til og a "gusjnustan" s svona "celebration" fyrir okkur.

Vi erum a tala um svona "celebration" 1x viku allt ri um kring!. Er ekki ng a hafa etta eins og afmli eins og bendir . -1x ri?

Samband manns og gus ef flki. g held, er reyndar sannfrur um a hinir kristnu urfu a burast me alltof ungar birar af afsakanlegum ritningastum (svo ekki s talau um blugu sguna) sem hreinlega ganga ekki upp. -Hvorti siferislega n rklega!

Tkum burtu a hpna og a ljta r kristindmnum og eftir stendur einhver bringur r grskri heimsspeki og jdaisma. "Common sence" gti eihver sagt.

Kjarnin kristindmnum, frnardauinn. Hva hann eiginlega a a. Hva gefeldi gu frnar sr fyrir eihvern ea einhverja? Frnar sr sem ritali! hva er frn eiginlega? Sltra kind til a svala reii guanna? Drepa 30 ra gyingakennara hryllilegan htt? Hvaa della er etta

Hinir kristnu eru fyrir langa lngu httir a sj skginn fyrir trjnum og vira bara fyrir sr tr og tr. Benda eitt og segja hrug: "sjii etta tr, ar er g siferi". og sna sr svo vi og bend anna og segja "Sko! etta tr er tkn frnarinnar". Svona koll af kolli, fullt af hpnum fullyringum og vafasmum kveskap. Heildarmyndin er einfaldlega s a krisindmurinn (eins og ll nnur trarbrg) eru einskonar vrussking fortar til framtarinnar sem smitast me kynsl eftir kynsl. Ranghugmyndir og hatursbrenni er afhent ungum brnum til a rugla au rminu.

N er a svo a str hluti hvtasunnumanna (sem eru btw fleiri en allir lterar heiminum) glejast yfir frttum af hitnun jarar, hungursneium og strstkum. Glejast Nanna! Segja allt etta dmi um "dr drottins" og a "spdmarir su a uppljkast".

-Hvernig er hgt a treysta eirri heimsspeki/heimsmynd sem elur af sr svona hugsunarhtt? eirra tlkun biblunni er ekkert "rttari" en n Nanna! Hn er bara nnur. Allir kristnir trarhpar telja sig tkla hina einu snnu lei. Enginn hefur rtt fyrir sr! Lka Ninna me gusulurnar vrunum, kertakveikngarnar og handapati.

Fyrir hva Nanna?


FellowRanger - 16/04/07 23:28 #

Helvti var etta sterkur punktur, Khomeni.


khomeni (melimur Vantr) - 17/04/07 08:14 #

g var a hugsa rtt essu um "frnina" s.s gu drepur son sinn fyrir mennina.

Er ekki kerfi annig a gu drepur son sinn til ess a sonurinn (gus lambi / frnardri)taki sig syndir mannana?

Er frnardri ekki a taka sig syndir mannana til ess a mennirnir stikni ekki helvti til eilfarnns?

Er ekki kerfi annig? Jes frnar lfi snu svo a vi lendum ekki helvti? -essvegna eigum vi a vera svona akklt! Helvti er j andstyggilegur staur ekki satt?

-Talai ekki einhver um ttaboskap...


danskurinn - 17/04/07 09:20 #

Ekkert nema grunur ea hugbo drfur mennina fram til kanna verldina og sig sjlfa leiinni. Hugsanlega getur jning ea ney einnig sett af sta ferli sem felur sr leit a einhverju betra. Vihorf kverlantsins sem neitar a hreyfa sig ea hafnar breytingum nema a s sannanlega til hins betra getur af sr stnun og svo hnignun. a sj allir sem vilja horfa.

Hinir kristnu stta sig vi stnun og jafnvel hnignun vegna lofors um eilft lf himnarki a lokinni tmabundinni vist hr Jr. Hinir trlausu gera raun hi sama en bast vi samskonar eilf dauanum. Rkrur milli vantrara og kristinna eru flestum tilfellum vonlausar. Bir hpar eru dauatrar og v samstga llum meginatrium lfsvihorfa sinna. Engu mli skiptir hvort gu er breyta ea ekki breyta v lifsvihorfi a daui s endir lfs og fing s upphaf lfs. Vi sjum a egar vantrair og kristnir leiast saman hnd hnd stri. Bir hpar reyna a leysa r tilvistarvanda snum me v a drepa myndaa vini sna. Heildarmyndin er eins og niurstaan er alltaf s sama - menn eru a rfast og rasa vi sjlfa sig. Sannfringarkrafturinn beinist a v a sannfra sjlfa sig um rttmti eigin skoanna.

essi endalausa mtsgn birtist okkur skrast kristinni kirkju sem boar a daui su frelsi mennina sem tra. Augljst m vera a ef sagan um su er snn hefur hann frelsa mennina me lfi snu og lfsvihorfi en ekki daua snum.


khomeni (melimur Vantr) - 17/04/07 10:02 #

Meir af frnarplingum: g skil "frn" upp a vissu marki. Maur frnar menntunartkifrum snum fyrir a brnin hans fi essi tkifri. Kona frnar atvinnumguleikum til ess a brnin sn su heima og njti sem mestrar samvistar vi foreldra sna. Knattspyrnumaur gefur eftir sti sitt ftboltalii til a einhver annar komist lii. Svona "frnir" skil g en g skil ekki frn bor vi a sltra dri og skilja a eftir a vavangi. Enn sur skil g mannfrnir ekka eim sem Aztekar stunduu og Jes greyi var fyrir barinu .

Gyingar voru alltaf a frna einhverju fyrir guinn sinn. Korni, klum og drum (frnarlambi...) Einnig lgu eir stund iju a brenna hrtshorn og tldu a ga lei til a "fria" ea "sefa" sinn hefnigjarna gu. Stundum egar guinn var sstaklega andstyggilegu skapi krafist hann mannfrna. Hershfingi einn frnai dttur sinni fyrir sigur orrustu. sak er plataur (af guinum snum) til a frna stkrum syni snum! Guinn httir vi seinustu stundu eins og hann vri einn af "Strkunum" a hrekkja sak. vlkt ge essi gu. -vlkur verri!

"Frn" Jessar er af sama meii. skiljanleg og grundvllu hugmynd r grrri forneksju ar sem drum og mnnum var frna fyrir... Hefnigjarnan og sjlfselskan gu. Gu sem er a sjlfsgu ekki til frekar en garlfar bor vi Strumpana.


rni rnason - 17/04/07 10:03 #

Nanna Mig langai bara a sna r hvernig textinn inn liti t egar bi vri a skafa allt gfumannahjali utan af honum. a er nefnilaga hgt a lta nstum allt hljma gfulega, me vnduu mlfari og orskri. Innihald textanna, texta Nnnu og texta Nnnu 5 ra ( ea gelgju ) er hi sama. mtt velja hvor textinn er einlgari, og eftir hvorum s nrtkara a dma innihaldi.


Ormurinn - 17/04/07 10:22 #

mofi - 16/04/07 17:36 #

Lleg kristin fri ef kemur fr henni og sr san illskuna heiminum og heldur a Gu geri essa hluti. a sem ert arna a upplifa er a sem Gu setti inn ig sem er lngun rttlti. Eitthva sem vi hfum rauninni aldrei s mannkynssgunni en allir hafa hugmyndir um hva a er og lngun a."

Hehehe sammla Mofa. Kristin fri eru sannarlega lleg.


mofi - 17/04/07 11:11 #

Jn Magns Mofi - hlakkaru til heimsendis og ertu viss um a srt "rttu" lii? Ansi margir gaurar eins og sem predika heimsendi en eru rum sfnuum. eir fara rugglega til heljar skv. r - er a ekki?

g veit a ef a er illska eim, ef eir hafa logi, stoli ea hata mun eim vera tortmt. Nema eir hafa einhvern til a borga gjaldi fyrir eirra glpi. g veit a g arf einhvern til a borga fyrir hi vonda sem g hef gert og Kristur geri a. Ekki spurning um li heldur spurning um rttlti.

Ef a kemur heimsendir er a ekki gvuinn inn sem er valdur a v heldur einhver trarnttari eins og sem tir raua knappinn. Mjg alvarlegt hve margir eru me "fetish" fyrir heimsenda heiminum dag - snarklikkaur hugsanagangur segi g!!!

a er ekki heimsendir annig laga s heldur endirinn jningu, daua og rttlti. Laga ennann heim, ekki enda hann.

FellowRanger Allir trarhstlerar hafa predika etta fram og til baka anga til manni verur glatt. essi setning er ofnotu og marktk. Rkstyddu.

Hvernig stendur v a allir hafa hugmynd um hva rttlti er egar a er svakalega lti af v essari jr? g tri a essi lngun rttlti er sett okkar Gui, sannarlega erfitt a tskra hana ef daui, jningar, str, hungur og barttan til a lifa af er a sem bj okkur til.

Kjarnin kristindmnum, frnardauinn. Hva hann eiginlega a a. Hva gefeldi gu frnar sr fyrir eihvern ea einhverja? Frnar sr sem ritali! hva er frn eiginlega? Sltra kind til a svala reii guanna? Drepa 30 ra gyingakennara hryllilegan htt? Hvaa della er etta

Frnardauinn ir a gerist sekur um illsku og tt skili a deyja svo a heimurinn geti einhvern tmann veri n illsku. Til ess san a gtir sloppi vi dauann en einnig a rttltinu gti einnig veri jna urfti einhver a borga gjaldi.

Ormurinn Hehehe sammla Mofa. Kristin fri eru sannarlega lleg.

Lleg kristni er lleg, ekki beint frttir. G kristni er san g, nokku augljst. S enga lei til a a s til g vantr.


khomeni (melimur Vantr) - 17/04/07 12:53 #

Getur einhver (annar en Mofi) tskrt fyrir mr "frnina" og til hvers gu drap son sinn fyrir syndir mannanna? Hva gerist egar Jes d? Er a virkilega svo a Jes tk sig erfasyndina r sgunni um Adam og Evu?

Ef svo er...

verum vi gjrusvo, vel a taka sgu tranlega!

verum vi a tra bkstaflega sguna um Adam og Evu, talandi orminn, vxtinn og brottreksturinn r parads.

g er sveimr a fatta essa frnarplingu akkrat essum skrifuum orum og vlkt RUGL sem etta er. a arf ekki mikla lyktunarhfni til a sj t a essi frnar-della er "ttu" fr frumstigum mannsins. Galdramaur kastar syndum ttblksins geithafur (syndahafurinn) sem er san rekin t eyimrkina ellegar drepinn. Sagan um Jes er nkvmlega sprottin af smu rtum.

Eitt af kjarnaatrinum kristinnar trar er a Jes hafi teki syndir mannsins sig og drepist san. Alveg eins og dmi me syndahafurinn. Fru syndir mankynsins einhvernvegin inn Jes ar sem hann d krossinum? (syndir eins og a vinna hvldardeginum og horfa girndaraugum einhvern af gagnstu kyni)

arf ekki meira en lti skrtinn einstakling til a leggja tr sna og traust svona dellu!. -HVER TRUIR ESSU RUGLI?

g tri allavega ekki a jkirkjulii leggi trna essa fablasjn. -a ykist bara gera a. Annars hrynur allt kerfi.

Hafi g einhverntman veri vantraur er a nkvmlega nna! :)


khomeni (melimur Vantr) - 17/04/07 12:56 #

bbs!. g meinti hafi g einhverntman veri sannfrur minni vantr, er a nkvmlega nna :)


LegoPanda (melimur Vantr) - 18/04/07 01:18 #

G grein.

a er mjg gott a vsa reglulega a hva trarleg ikun minnir oft hjtr (og sem efahyggjumaur lt g n trarbrg sem hjtr).

a er alveg me lkindum hvernig heilinn okkar hegar sr stundum. Trarbrg og trarikun er atferli sem hefur a llum lkindum komi fram vegna runarfrilegra kosta, og v finnst okkur llum etta veri rtgri samflgum mannsins. En a eru komnir nir tmar. Mannkyni hefur ra me sr aferir til a kvara umhverfi sitt og nttru nkvmlega, og r aferir heita vsindi.

Lknirinn Steven Novella, forseti Efahyggjusamflags Nja-Englands Bandarkjunum, skrifai n um daginn grein blogginu snu um svipa efni - en fjallar srstaklega um a hvernig vi mannflki munum oft frekar eftir tilvikum sem falla inn a mynstur sem vi erum farin a mynda okkur hverju sinni og gleymum tilvikum sem hrekja a mynstur. Semsagt virka skilyringu.

g mli eindregi me lestri eirri grein sem tvkkun essari.


Finnur - 18/04/07 08:00 #

En a eru komnir nir tmar. Mannkyni hefur ra me sr aferir til a kvara umhverfi sitt og nttru nkvmlega, og r aferir heita vsindi.
Hvaa vsindagrein kvarar hamingju okkar nkvmlega?
Og hvaa vsindagrein svarar nkvmlega spurningunni um tilgang lfsins?
Ea er a bara geveikislegur skrpaleikur a leita svara vi essum spurningum?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 18/04/07 08:47 #

a er annkannaleg afer a leita svaranna kjkrandi hnjnum bjnalegum kjlgopum. Hvaa almennilegu svr hafa fengist annig?

a gerir engin ein vsindagrein t hamingju manna ea tilgang srstaklega, en niurstur r sem leggja grunn a ekkingu okkar eli veraldar og lfs fra okkur heim sanninn um a spurningin um tilgang lfsins s rng til a byrja me. Vi erum hluti af lfrki sem ltur sjlfvirkum ferlum og heilastr okkar og geta til a velta essu fyrir okkur leiir ekki sjlfkrafa t niurstu a a s tilgangur.

Tilgangur er eitthva sem vi verum a ga lfi okkar sjlf, hvert og eitt. Og hva hamingjuna snertir, er hn hsta mta loftkennt hugtak en rannsakanleg, a v gefnu a hn s samsett r ttum eins og vellan og stt.


khomeni (melimur Vantr) - 18/04/07 08:52 #

a stendur hvergi athugasemd LegoPndu a til su visindi sem kvari hamingju manna ea svari spuringingunni um tilgang lfsins. a stendur hvergi Finnur. -Hvergi.

essi athugasemd er afar srkennileg enda er hn skjn vi fullyringuna sem hn a svara.

Mr finnst einnig felast spurningunni vissa um a trarbrg svari essum spuringum .e um kvrun hamingjunnar og tilgang lfsins. Athugasemd n vekur furu Finnur.


danskurinn - 18/04/07 10:05 #

Spurning Finns er g og gild. Hamingja er ekki lofkennt fyrirbri. Hamingja er grtharur veruleiki, srstaklega egar hana skortir. r mannsins eftir hamingju tengist viljamtti okkar til a vera betri. Engin nnur drategund hefur ennan eiginleika nema sem hluta af nausynlegri sjlfsbjargarhvt.

Vsindi birtast okkur margvslegum myndum. Hagfrivsindi hafa komist a egjandi samkomulagi um a kaptalismi s rtta aferin til a keyra fram hi aljlega hagkerfi. Hi drslega eli sem maurinn hefur enn birtist okkur skrast brlti manna til a slsa undir sig eignir og fjrmuni meiri mlingu en nokkur arfnast. Afleiingin er jning og hamingja taldra milljna manna. Skeytingaleysi essarar vsindagreinar er hgt a jafna saman vi verstu fjldamor. Svo sjum vi sigurvegarana essum vgvelli halda sprnukeppnir nnast beinum tsendingum fr afmlisveislum snum. ar mun s heimskasti sprna lengst. Geveikislegur skrpaleikur er einmitt rtta ori um framkomu essara manna og au vsindi sem eir ahyllast. En auvita er a einnig geveikislegur skrpaleikur a tra v a gu skipi flki li og kvelji anna lii en hampi hinu. a er sama htt drslega heimskuleg tr.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 18/04/07 10:16 #

Ja danskur, a er fullkomlega hgt a fjalla um a frilegan htt hvaa ttir rni menn vellan og stt, komi jafnvgi hugarfari. En hugtaki hamingja er kaflega loftkennt og illa skilgreint.

g get alveg teki undir a me r a einblning hagfringa markasflin sem drifkraft hagkerfisins leii ekki til fullrar farsldar allra egnanna. En v miur held g a flest okkar sum einfaldlega ekki innstillt arar lausnir og fir komi auga fegur marxsra kenninga essum efnum. ar sj menn ef til vill frekar fyrir sr a slkt samflag muni fremur stula a eymd allra en a heilbrigri hagsld og almennri velfer.

Ef hgt vri a sna fram marxskar aferir sem geru alla egnana efnaa umfram a sem lgstu stttir ba vi dag myndi kannski einhverjum snast hugur.

Annars hef g ekkert vit plitk og hagfri og tti ekki a vera a tj mig um etta. :)


danskurinn - 18/04/07 21:18 #

g er ekki a halda lofti ea lofa marxskar kenningar. Fjarri v. Aeins a benda , a menn tra blint vsindakenningar. Og a gerir flk a v marki a kallast verur geveikislegur skrpaleikur.


FellowRanger - 18/04/07 21:22 #

Hvaa vsindakenningar eru a, kri vinur?


Finnur - 19/04/07 02:34 #

a er annkannaleg afer a leita svaranna kjkrandi hnjnum bjnalegum kjlgopum. Hvaa almennilegu svr hafa fengist annig?
Trin hi yfirnttrulega. Trin a ekki s allt sem snist. Trin a undir yfirbori ess sem vi kllum daglegt lf finnst dpri merking tilverunni.
a stendur hvergi athugasemd LegoPndu a til su visindi sem kvari hamingju manna ea svari spuringingunni um tilgang lfsins. a stendur hvergi Finnur. -Hvergi.
etta er n spurning um tlkun, Km. g skildi Pnduna annig a a er engin rf trarbrgum vegna ess a aferir vsindanna eiga a svara llum spurningum okkar nkvmlega -- sem r geta nttrlega aldrei.
eir sem leita svara vi spurningunni um tilgang lfsins innan vsinda grpa t tmt. annig a ef vsindin eru itt haldreipi gegnum lfi, hefur lfi engang tilgang -- tilvera okkar er einungis slys. Og g leyfi mr a fullyra a etta geta fir stt sig vi.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 19/04/07 03:12 #

Spurningin um tilgang lfsins er rng til a byrja me ef spurt er: Hver er tilgangur lfsins.

essi spurning gefur sr forsendu til a byrja me. Rttara vri a byrja a spyrja sig hvort tilgangur s me lfinu. Niurstur vsindanna hafa a mnu mati varpa gtis ljsi spurningu. Nei, a er enginn ri tilgangur me lfinu, lfi er vlrnt efnafrilegt ferli sem sr sta vegna ess eins a astur bja upp a.


Danel Pll Jnasson - 19/04/07 03:13 #

eir sem leita svara vi spurningunni um tilgang lfsins innan vsinda grpa t tmt. annig a ef vsindin eru itt haldreipi gegnum lfi, hefur lfi engang tilgang -- tilvera okkar er einungis slys. Og g leyfi mr a fullyra a etta geta fir stt sig vi.

En hvernig tlar a rttlta afer sem sannkristnir einstaklingar beita, a grpa einhverja 2000-4000 ra bk og fletta henni til a last einhvern tilgang lfinu? Bk sem samin var af eiginhagsmunaseggjum og fordmafullum trarofstkismnnum ess tma?

a er nkvmlega enginn tilgangur me lfinu annar en s a stula a eigin hamingju og hamingju eirra sem eru r nnastir.

Vsindin tskra lfi og tilveruna kringum okkur og vi kveum sjlf hvort a a er einhver tilgangur me llu essu. a arf enga SKLDSGU til ess a mr li vel me mig og mnar kvaranir lfinu og hvort g hafi einhvern tilgang yfir hfu.


Finnur - 19/04/07 04:19 #

Rttara vri a byrja a spyrja sig hvort tilgangur s me lfinu. Niurstur vsindanna hafa a mnu mati varpa gtis ljsi spurningu.
Hvaa vsindi eru a sem hafa varpa ljsi essa spurningu, Birgir?
a er nkvmlega enginn tilgangur me lfinu annar en s a stula a eigin hamingju og hamingju eirra sem eru r nnastir.
Getur vsa au vsindi sem komust a essum niurstum, Danel?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 19/04/07 04:41 #

Hvaa vsindi eru a sem hafa varpa ljsi essa spurningu, Birgir?

Lffrin og runarfrin hafa varpa ljsi vlgengi eirra lfrnu ferla sem stjrna vigangi lfsins. Elis- og efnafrin varpa ljsi vlgengi heimsins.


Finnur - 19/04/07 06:02 #

g myndi taka etta svar itt gott og gilt ef hefir rtt loki vi fyrsta bekk gagg.
En v samhengi a spurningunni "Hvort lfi hafi tilgang", er etta ansi skammdregi.
En gott og vel. Ef fyrsti bekkur gagg tskri tilgangsleysi lfsins fyrir r, langar mig a spyrja t fr v:
g geng tfr v a srt sammla v a eir lffrilegu ferlar sem lfi samanstandi af, hafi tilgang. Lfi er vl sem samanstendur af tal einingum, ar sem hver eining jnar kvenum tilgangi.
vaknar spurninging, hvernig fru a t a allar essar einingar sem hafa tilgang, samanlagt mynda a sem vi kllum lf, sem hefur engan tilgang?
Samansafn af einingum sem hafa tilgang, hltur a vera tilgangslaust. Er etta ekki rkleysa?





Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 19/04/07 12:46 #

ruglar saman hugtkunum hlutverk og tilgangur. Sj bkarkafla essu kommenti hr.


Danel Pll Jnasson - 19/04/07 14:26 #

Getur vsa au vsindi sem komust a essum niurstum, Danel?

Nei, a get g ekki. En mia vi a a langflestar drategundir, ef ekki allar, vernda sig og afkvmi sn til a koma snu erfaefni fram, "ala" upp afkvmin svo au geti betur tekist vi lfi, frekar n sr maka og frekar afla sr fu, held g a essi or mn eigi gtlega rtt sr.

g myndi halda v fram a langlf lfvera sem fr nga fu og er kynferislega fullng s "hamingjusm".


Danel Pll Jnasson - 19/04/07 14:34 #

Og Finnur, commenti mitt;

a er nkvmlega enginn tilgangur me lfinu annar en s a stula a eigin hamingju og hamingju eirra sem eru r nnastir.

er algjrlega fr mr komi. g var ekki a vitna Darwin ea nokkurn annan vsindamann. g var eingngu a taka a fram hvaa sn g hef tilveruna, t fr run tegundanna, reynslu og vsindum.

Enda sagi g einnig sar sama commenti;

Vsindin tskra lfi og tilveruna kringum okkur og vi kveum sjlf hvort a a er einhver tilgangur me llu essu.

Finnur - 19/04/07 15:02 #

ruglar saman hugtkunum hlutverk og tilgangur. Sj bkarkafla essu kommenti hr.
Allt lagi Birgir. M skilja lfsn na annig a lfi s tilgangslaust en hafi hlutverk?
g var eingngu a taka a fram hvaa sn g hef tilveruna, t fr run tegundanna, reynslu og vsindum.
En Danel, segir hr a ofan:
Vsindin tskra lfi og tilveruna kringum okkur...
annig a g spyr, hvaa vsindagrein er a sem tskrir lfi og tilveruna. Ea m kannski um-ora athugasemd na annig "Vsindin tskra mislegt um tilveruna...". Og mig langar til a bta vi: "En vsindin hafa hinsvegar engu btt vi skilning okkar lfinu".
Hvernig hljmar etta Danel?


Danel Pll Jnasson - 19/04/07 15:23 #

etta hljmar algjrlega t htt.

"En vsindin hafa hinsvegar engu btt vi skilning okkar lfinu"

Hvernig vi ruumst t fr pum og ar ur rum lfverum? Hvernig allt virkar lkamanum? Slfri? Lffri? Lknisfri?

Ertu kannski enn a leita a tilgangnum? Prfau slfri. Hn tekur vel trarbrgum og eirri afneitun sem mjg trair einstaklingar eru .

g sagi:

...vi kveum sjlf hvort a a er einhver tilgangur me llu essu.

Ok. Vi finnum tilgang lfsins ekki fribkum. Heldur ekki Biblunni. Vsindin tskra lfi og tilveruna. Biblan gerir a ekki.

urfum vi endilega a vita hver "Tilgangur lfsins" er?

Er einhver tilgangur annar en s sem kveur sjlfur?


Danel Pll Jnasson - 19/04/07 15:29 #

Finnur: Myndir segja a tilgangur lfsins s a knast Drottni svo getir eytt eilfinni Himnarki sta Helvtis?

Er a ekki basically a sem kristin tr gengur t , grfum drttum?

Mr finnst talan "42" mun lklegri sem svar.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 19/04/07 15:30 #

Allt lagi Birgir. M skilja lfsn na annig a lfi s tilgangslaust en hafi hlutverk?

Af hverju heldur a g hafi sagt a? Lfi sem slkt er sjlfvirkur mekanismi lfrnum efnum. S mekanismi hefur ekkert hlutverk. En innan lfheildarinnar geta askildir hlutir s.s. lffri hverrar lfveru haft hlutverk.


danskurinn - 19/04/07 16:16 #

Finnur skrifar:Samansafn af einingum sem hafa tilgang, hltur a vera tilgangslaust. Er etta ekki rkleysa?

Eins og g hef skili rksemd fyrir hinu alsherjar tilgangsleysi, mun ekki vera um a ra fyrirfram kvein tilgang, aeins tilgangslausan tilgang. .e.a.s. a hlutverk hins vlrna ferlis, sem menn telja sig vita um, er tilgangslaust. Vi erum ekki a fara neitt srstakt. a munu vera vegir hinnar rannsakanlegu blindu hendingar sem a lokum ra ferinni.

Birgir skrifar:Lfi sem slkt er sjlfvirkur mekanismi lfrnum efnum. S mekanismi hefur ekkert hlutverk. En innan lfheildarinnar geta askildir hlutir s.s. lffri hverrar lfveru haft hlutverk.

Getur s mekanismi sem hefur ekkert hlutverk raun veri mekanismi? Hvar skilur arna milli? Hvar eru mrkin milli hlutverkabundinna hluta lfheildarinnar og ess hluta sem hefur ekkert hlutverk?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 19/04/07 16:33 #

Getur s mekanismi sem hefur ekkert hlutverk raun veri mekanismi?

J. Vertu ekki me essa trsnninga. Ferli eiga sr sta samrmi vi au lgml sem gerir eim a kleift n ess a nokkur tilgangur ea hlutverk spili ar inn . Aftur mti getur mekanismi sem kominn er flki form (t.d. lf) innihaldi raar einingar sem stula a vihaldi hans. essar einingar hafa hlutverk, en a hlutverk hefur ekki nokkurn htt eitthvert ra gildi ea tilgang.


danskurinn - 19/04/07 20:33 #

"Ferli eiga sr sta samrmi vi au lgml sem gerir eim a kleift n ess a nokkur tilgangur ea hlutverk spili ar inn ."

Hafa essi lgml ekkert hlutverk?

"Aftur mti getur mekanismi sem kominn er flki form (t.d. lf) innihaldi raar einingar sem stula a vihaldi hans. essar einingar hafa hlutverk, en a hlutverk hefur ekki nokkurn htt eitthvert ra gildi ea tilgang."

Samkvmt num skilningi, hltur a vera til alveg srstakur tmapunktur ea elisstand ar sem hlutverk verur fyrst til. Hvar og hvenr gerist a?


Finnur - 20/04/07 01:18 #

g afar erfitt me a skilja hvernig hgt er a tlka mekanskuna annig a lfi hafi hvorki tilgang n hlutverk. Mekanskan gekk einmitt t hi gagnsta, verldin er samansafn af tal einingum smum sem strum sem allar gegna hlutverki. Slin gegnir m.a. v hlutverki slarkerfinu a halda plnetunum sporbraut sinni. Mekanskan gekk t a a leita uppi hlutverk ea tilgang eirra eininga sem verldin samanstendur af.
etta hltur a vera einhver neo-mekanska sem Birgir er a boa hrna. Og g er forvitina a vita hverju hann byggir hana.

Er einhver tilgangur annar en s sem kveur sjlfur?
etta er einmitt spurningin Danel. Er itt hlutverk lfinu eingngu a sinna sjlfum r og eim sem r er annt um?


sgeir (melimur Vantr) - 20/04/07 01:50 #

Finnur: Gtiru tskrt betur hva tt vi me mekansku?


Finnur - 20/04/07 01:57 #

Hrna er gtis kafli um hana Wikipediu


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 20/04/07 02:09 #

Samkvmt num skilningi, hltur a vera til alveg srstakur tmapunktur ea elisstand ar sem hlutverk verur fyrst til. Hvar og hvenr gerist a?

Prfau a skrfa sundur ori hlutverk. Hlutverk = verk vikomandi hluta (af strri heild). Hjarta lfverum hefur rast annig a a dreifir srefni til annarra lffra. a er hlutverk ess. nnur lffri hafa svo sn hlutverk sem hlutar einstaklingsins. Einstaklingurinn sjlfur hefur a hlutverk, sem hluti tegundar, a bera arfberana milli kynsla.

a m deila um hvort tegundir hafi eitthvert hlutverk innan lfheimsins. Er a t.d. hlutverk mflugna a vera fa laxa og silunga? g er ekki viss um a rtt s a lta annig hlutina, mi er fa fiska einfaldlega vegna ess a a er til staar og hgt fyrir fiskana a nta a sem slkt. En a var engin vitrn kvrun tekin um a annig skyldi a vera, heldur hafa essar tvr drategundir einfaldlega rast me eim htti a nnur virkar vel sem fa fyrir hina.

En hefur lfheimurinn sem slkur eitthvert hlutverk? a verur ekki s, ea hefur veri tskrt, nema ann gufrilega mta a vera einhverri guaveru til drar.

Nei Finnur, a er ekki hlutverk slarinnar a halda plnetum brautu um sig. a liggur einfaldlega eli efnanna (massa og adrttarkrftum) a etta gerist. Og ar me hafa skapast skilyri fyrir flkin efnafrileg ferli bor vi lf, gersamlega n ess a einhver tilgangur liggi ar a baki.

Hlutverk eru aeins til innan lfheimsins, fyrir tilstilli runar.


sgeir (melimur Vantr) - 20/04/07 02:18 #

g s enga tilgangshyggju innbygga essa skoun, vert mti.


Finnur - 20/04/07 02:38 #

Einstaklingurinn sjlfur hefur a hlutverk, sem hluti tegundar, a bera arfberana milli kynsla.
Akkrat Birgir. etta er einmitt svar mekanskunar vi hlutverki lfsins. A vihalda sjlfu sr.
Og ef hefur etta sem lfssn, hefur brugist nu hlutverki ef tt ekki afkomendur, ea lferni itt leiir ig til daua langt um aldur fram.
Ertu sammla essu?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 20/04/07 03:15 #

Og ef hefur etta sem lfssn, hefur brugist nu hlutverki ef tt ekki afkomendur, ea lferni itt leiir ig til daua langt um aldur fram. Ertu sammla essu?

lffrilegu tilliti: J algerlega. En ljsi ess a vi erum yfir 6 milljarar og ljsi ess a vi hfum stran heila og getum hugsa t fyrir hi lffrilega box, finnst mr ekkert a v a bregast essu hlutverki snu (sem g hef hinga til gert).

Og a m a sjlfsgu reyna a vera mannflaginu til gagns annan htt en drita niur fleiri einstaklingum, v hver kynsl arf a geta byggt reynslu og ekkingu undangenginna. ll milun ekkingar er v nnast sambrilega jkv a mnu mati eins og sjlf framleisla nrra einstaklinga.

A ekki s n tala um milun velferar me plitskri tttku og/ea barttu gegn tbreislu hindurvitna. ;)


Finnur - 20/04/07 03:50 #

Nna ertu farinn a hugsa tfyrir mekankina Birgir. Hva skyldi n valda v? Eitthva kollinum r (ea kannski eitthva h efnaskiptum heilans) gengur vert mekankina og viljandi hafnar hlutverk nu.

Varla eru etta tilviljanakenndar rafsveiflur heilanum r sem valda v a r finnst hlutverk itt marksins vert -- og jafnvel til trafala. Ea hva?

Sru ekki rkleysuna essu hj r? tskrir lfi tfr mekankinni, rtt fyrir a hn standist ekki nu lfi.




sgeir (melimur Vantr) - 20/04/07 04:03 #

Finnur, a er ekkert essari mekansku heimsmynd sem kallar etta hlutverk sem talar um.

Samkvmt henni er a hvorki hlutverk slarinnar a halda reikistjrnunum sporbraut sinni n hlutverk lfveru a koma genum snum leiis. etta gerist bara, samrmi vi kvein efnisleg lgml.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 20/04/07 04:15 #

Hva er a v a hugsa t fyrir mekanismann og hmanskum ntum? Mekanisminn tskrir gtlega eli heimsins og tilvist og framgang lfvera, en hann segir ekkert um a hvernig maur a haga lfi snu. Til ess eru arir hlutir gagnlegri, t.d. frjls og gagnrnin hugsun, hagnt tmhyggja ea reynsla mannkyns fram til okkar daga.


Finnur - 20/04/07 04:17 #

Hlutverk Slarinnar v kerfi sem vi kllum slkerfi, er m.a. a halda reikistjrnunum braut sinni. Mekankin gekk ll t etta. Alheimurinn er eitt alsherjar vlvirki og hlutverk vsindamanna var a kerfisva etta vlvirki.
Og g hlt n a a vri vel ekkt hugmynd a lf hafi a hlutverk a vihalda sr -- en gmul og relt hugmynd vel a merkja, rtt eins og mekankin.
En hvernig lest tr mekankinni a a s ekkert hlutverk ea tilgangur neinstaar?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 20/04/07 04:19 #

Nei, a er ekki hlutverk slarinnar. Hn raist ekki til ess. Aftur mti er hlutverk hjartans a dla bli, a raist til ess. Sru ekki muninn?


Finnur - 20/04/07 04:21 #

Mr snist Birgir vera boa nna a sem kalla mtti grnspu mekanisma. Mekankin hentar r vel egar gagnrnir tr og trarbrg, en egar r er bent hversu veik rk n eru vilt a etta s skoa hmansku ljsi.
Segir hmanisminn eitthva um tilgansleysi lfsins?


Finnur - 20/04/07 04:27 #

raist hjarta til ess a dla bli? annig a hjarta var til einhverju tilgangsleysi einhverntmann fyrndinni og san raist a dla bli. Uppgtvai hlutverk sitt. Mtti eiginlega segja a a hafi frelsast.

Ja skrtnar eru hugmyndir vantrarsinna.


orsteinn orvaldsson - 20/04/07 05:05 #

J a a lfverur rist er afar skrtin hugmynd. a er nefnilega ekkert skrtin hugmynd a maurinn var bara allt einu til r mold egar einhver gaur sem kallar sig Gu veifai tfrasprota HVISS PAMM PMM og r var Adam og Eva, a er alveg fullkomlega elileg skring.

Svo er a ekki slin sem heldur llu draslinu braut um sig, veistu ekki a jrin er mija alheimsins og allt snst kringum hana? a stendur allavega Bullbunni.


Finnur - 20/04/07 06:06 #

Nei, a er ekkert skrtin hugmynd a lfverur rist, en a er hinsvegar skrtin hugmynd a hjarta hafi rast a dla bli. Hva geri hjarta ur en a raist a dla bli?

a er vissulega skrtin hugmynd a maurinn hafi allt einu ori til, sama htt og a er skrtin hugmynd a lf hafi allt einu ori til.
En kannski skrtnasta hugmyndin er s a alheimurinn hafi allt einu ori til. Merkilegt nokk, ar er biblan og vsindin sama mli.
Tilveran er vissulega skrtin.




danskurinn - 20/04/07 09:49 #

etta gerist bara, samrmi vi kvein efnisleg lgml.

Svona tskringar eru afskaplega vsindalegar. etta gerist bara.. gengur ekki sem skring. a er ekki hgt a afnema lgml um orsk og afleiingu og segja a eitthva gerist bara - n stu. Ef sagt er a eitthva gerist samrmi vi efnisleg lgml, er veri a segja a au lgml hafi hlutverk. En ar me er ekki veri a segja a au hafi aeins eitt hlutverk.

Vi hljtum einnig a spyrja hvort til su mekansk lgml sem eru ekki efnisleg, samkvmt okkar skilningi orinu efnislegur.

umru eins og essari gerist a oft a haldi er lofti skoun sem reynt er a verja me llum tiltkum rum. Enginn vill hafa rangt fyrir sr. Finnur bendir etta og kallar skoun Birgis grnspu mekanisma vegna ess a egar mekanisminn er orinn gilegur fer Birgir a tala um hmanisma, rtt eins og hmanismi tilheyri ekki mekansku lgmli. Umra um hmanisma er samt miklu nr upphaflega umruefninu um hinn geveikislega skrpaleik sem er mannlegur eiginleiki.


Danel Pll Jnasson - 20/04/07 12:45 #

etta er einmitt spurningin Danel. Er itt hlutverk lfinu eingngu a sinna sjlfum r og eim sem r er annt um?

J, meginatrium er mitt hlutverk eingngu a sinna sjlfum mr, fjlskyldu minni, vinum og kunningjum. Einnig lt g gott af mr leia, gef safnanir og ess httar eftir v sem fjrhagurinn leyfir.

S ekki hvernig gu tti a koma mlinu vi.


Danel Pll Jnasson - 20/04/07 13:18 #

Nota bene, Finnur, er etta a hlutverk ea "tilgangur" sem g hef sett mr lfinu. Vsindin koma ar engu nrri. au tskra kannski af hverju g hef vali mr ennan tilgang (verndun DNA, jflagslegt samykki og "I help you - You help me" reynsla).

g gti fundi skringu essu htterni mnu me v a fletta slfribkum, lffribkum og fleiri fribkum.

Biblan tskrir ekkert.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 20/04/07 14:26 #

Mr snist Birgir vera boa nna a sem kalla mtti grnspu mekanisma. Mekankin hentar r vel egar gagnrnir tr og trarbrg, en egar r er bent hversu veik rk n eru vilt a etta s skoa hmansku ljsi.

ert eitthva a misskilja hlutverk mekanismans lfssn minni. g endurtek: Mekanisminn tskrir gtlega eli heimsins og vigang tegundanna en mlir ekkert fyrir um a hvernig menn eigi a haga lfi snu. Hver s sem lffrilegu tilliti bregst genetsku hlutverki snu er a snnu frjls a v a finna lfi snu einhvern annan farveg og stula a framrun og framvindu samflagsins annan htt. Af hverju helduru a hver og einn urfi a vera naubeygur til a fnkera forsendum arfberanna eingngu?

Arar drategundir eru bundnar vi hegun, enda hafa r ekki forsendur (heilastr, simenningu o.s.frv.) til a rfast rum forsendum. Vi getum aftur mti hugsa t fyrir boxi og ll menning okkar er lifandi snnun ess a a gerum vi hika. En a rrir ekkert hina mekansku sn hlutina egar kemur a v a tskra eli heimsins og run lfrkisins. Mekanisminn er ekki sifrikenning.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 20/04/07 14:33 #

raist hjarta til ess a dla bli? annig a hjarta var til einhverju tilgangsleysi einhverntmann fyrndinni og san raist a dla bli. Uppgtvai hlutverk sitt. Mtti eiginlega segja a a hafi frelsast.

etta er a sjlfsgu strmaur hj r, sennilega byggur misskilningi ea bara skilningsleysi. egar eitthva rast til einhvers hlutverks ir a ekki a a hafi bei fullmta einhverju vakmi eftir a f a gegna hlutverki snu. A rast ir a vera til smm saman. Hjarta eins og vi ekkjum a dag var til smm saman gegnum langt ferli og hefur einfaldlega a hlutverk lkmum dra a pumpa srefni t einstakar frumur essa lkama.

Manns- og drahjrtu dagsins dag eiga sr forvera minna ruum pumpum alveg aftur a stand egar ekki er hgt a tala um hjarta, heldur einhver frumst lffri sem gegna sama hlutverki.

Finnur, verur a tta ig a athugasemdir nar hitta ekki mark ef hefur ekki skilning v sem um er rtt. Lestu r n til.


sgeir (melimur Vantr) - 20/04/07 16:33 #

ert bi a miskilja a sem g sagi, danskur, og af hverju g sagi a.

fyrsta lagi er g ekki a halda fram mekanskri heimsmynd, endilega hafu a huga egar lest a sem g skrifa.

egar g sagi a eitthva gerist bara var a ekki tla sem tskring einstkum fyrirbrum heldur var g a segja a hlutir gerast ekki vegna ess a eir eru a rkja hlutverk sitt.

Til dmis heldur Slin reikistjrnum ekki sporbraut um sig vegna ess a a er hlutverk hennar, heldur vegna ess a er nausynlegt a a gerist vegna essara nttrulegu lgmla, essu tilfelli yngdaraflsins.

g er v alls ekki a slta sundur orsk og afleiingu. Orsakalgmli er forsenda og kjarni mekansku heimsmyndarinnar.

essari umru finnst mr lka rla misskilningi um ori hlutverk.

Annars vegar er a nota um a sem hlutur gerir og hins vegar um a sem hann er tlaur til a gera. Hlutverk hjartans er a dla bli en hjartanu var aldrei tla a dla bli. a raist a a vera eins og a er samrmi vi nttruleg lgml, essu tilfelli lgml runar. Anna dmi: Vi hfum ekki augu til ess a sj heldur sjum vi af v a vi hfum augu, skiluru muninn?

nnur heimsmyndin er markskin, ea telelgsk, en hin er vlgeng, ea mekansk. g fann tvr tilvitnanir sem ttu a varpa ljsi muninn essu tvennu, s fyrri Aristteles og s seinni Lkretus.

Nttran alagar lffri a hlutverkinu en ekki hlutverki a lffrinu.

Ekkert lkamanum er skapa svo vi megum nota a. a sem er, er orsk notkunar sinnar.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 20/04/07 16:55 #

Svona tskringar eru afskaplega vsindalegar. etta gerist bara.. gengur ekki sem skring.

Taki eftir essum strmanni danskins. Sagt er:

etta gerist bara, samrmi vi kvein efnisleg lgml.

Danskurinn ks a horfa fram hj seinni hluta essarar mlsgreinar til a geta afgreitt essa fullyringu eins og hn hafi bara innihaldi fyrri hlutann.

etta minnir egar skpunarsinnar hamra sfellt v a haldi s fram a tilviljun hafi orsaka lfi og manninn, egar endalaust er bent a ar gildir tilviljun og nttruval.


danskurinn - 20/04/07 20:10 #

"Danskurinn ks a horfa fram hj seinni hluta essarar mlsgreinar til a geta afgreitt essa fullyringu eins og hn hafi bara innihaldi fyrri hlutann."

Birgir ks a horfa framhj seinni hluta mlsgreinar minnar sem fjallar einmitt um seinni hluta umrddrar mlsgreinar, s.s. Ef sagt er a eitthva gerist samrmi vi efnisleg lgml, er veri a segja a au lgml hafi hlutverk."


danskurinn - 20/04/07 20:29 #

sgeir skrifar:"Orsakalgmli er forsenda og kjarni mekansku heimsmyndarinnar."

Nkvmlega! g get alls ekki skili hvaa afer Birgir og hugsanlega arir nota til a handvelja fyrirbri sem ekki urfa lta essu lgmli. g s ekki hvar lgmli httir a hafa hrif. Hi frjlsa val okkar um hugsun, hegun og framkomu hltur v a lta orsakalgmli eins og allt anna.


sgeir (melimur Vantr) - 20/04/07 20:50 #

g s ekki a Birgir s a v. Hann verur svo sem a svara v sjlfur.


danskurinn - 21/04/07 00:35 #

En Birgir skrifar einmitt: "Mekanisminn tskrir gtlega eli heimsins og vigang tegundanna en mlir ekkert fyrir um a hvernig menn eigi a haga lfi snu."

Ef sagt er a hegun okkar og hugsanir su ekki hluti af eli og mekanisma heimsins virist mr a bi s handvelja essi fyrirbri og undanskilja au lgmlum orsaka og afleiinga. Og ef menn standa fastir v a hafa etta handahfskennt, stendur a eftir a mekanisminn tskrir ekki neitt. Finnur kallai etta rttilega grnspu mekanisma.

Heimsmyndin nttruval og blind hending er win,win situation. Ef skilur eitthva, er a nttruval ea mekanismi, en ef skilur ekkert, er a blind hending. Hvort heldur sem er, hefur maur alltaf rtt fyrir sr.


Finnur - 21/04/07 05:14 #

g skildi essa annars gtlega fyndnu grein Birgis sem gagnrni hegun okkar sem vi engin rk a styjast. Hegun sem hann kallar geveikislegan skrpaleik. En sar viurkennir hann a:
"Mekanisminn tskrir gtlega eli heimsins og vigang tegundanna en mlir ekkert fyrir um a hvernig menn eigi a haga lfi snu."
Eftir stendur bara pirringur Birgis yfir hegun sem fer taugarnar honum.
Og essi pirringur verur vart tskrur me vsindum -- ea hva?



LegoPanda (melimur Vantr) - 29/04/07 12:09 #

Finnur, g held a srt a rugla saman heimspekinni mekank og heimspekinni bjartsni, sem Voltaire gagnrndi svo glettilega bk sinni Birtngur. Mekankin segir ekki a slin s miju slkerfis okkar til ess a halda plnetunum sporbaug snum heldur a vegna yngdarafls slarinnar hafi plnetur endanum fests sporbaug um hana. Mekankin ltur allan heiminn annig a hann s bara mekanskt kerfi, a su kvein nttrulgml til staar sem ri v hvernig hlutir gerist kerfinu. Mekankin sr engan tilgang neinu eingngu orsakir og afleiingar, eins og hefur komi fram. Bjartsnin, sem talar lka um orsk og afleiingu, ltur hins vegar annig a allt hafi tilgang. Bjartsnin segir a vi bum hinum besta allra mgulega heima, og a allt leiti til batnaar. Hn myndi segja a slin s arna miju slkerfinu til ess a halda jrinni sporbaug um sig til ess a vi getum lifa henni. Hn myndi einnig segja a beljur su til staar svo vi getum mjlka r, og kjklingar geti ekki flogi til ess a a s auveldara fyrir manninn a smala eim.

San er anna ml hvort a su allir a tala um smu heimsspekina ef g hefi veri spurur um mekankina fyrir mnui san hefi g lklega giska a a hn liti heiminn sem fyrst og fremst efnislegan heim, og myndi lklega hallast a mekank frekar en skpun, til dmis.

En Finnur, a er ekki hgt a segja a a s mekanskur tilgangur manneskja a framleia brn, nja kynsl. mekank er enginn tilgangur, bara orsakir og afleiingar samkvmt nttrulgmlum. annig vri s kvrun einnar manneskju a eignast ekki brn og tileinka vinni trtskuri einfaldlega mekansk afleiing heimsins - astur voru nkvmlega annig a essi manneskja kva a tileinka sig trtskuri. a er v ekki hgt a saka flk um a afneita mekanskum tilgangi.

Hver og einn einstaklingur br til sna eigin heimspeki. a er san undir eim komi hvort s heimspeki gengur upp innbyris, og ef ekki verur manneskjan a viurkenna galla heimspekinni. En svo a einstaklingur taki hugmyndir r mekankinni arf s einstaklingur ekki a tileinka sr hana algjrlega.

En vi vorum ekki a tala um mekankina upphafi, heldur tilgang.

Finnur skrifai:

Hvaa vsindagrein kvarar hamingju okkar nkvmlega? Og hvaa vsindagrein svarar nkvmlega spurningunni um tilgang lfsins? Ea er a bara geveikislegur skrpaleikur a leita svara vi essum spurningum?

Til ess a rannsaka hamingju urfum vi a byrja a skilgreina hugtaki ,,hamingja. Vi urfum lka a skoa hva flk vi egar a segir a a s ,,hamingjusamt. a virist yfirleitt eiga vi a a a s stt vi lf sitt og li vel meiri hluta ess tma sem a er vakandi (sbr. vellan og stt sem Birgir nefnir).

Stress hefur oft au hrif a flki lur ekki vel mikinn hluta ess tma sem a er vakandi, og stress kemur fram til dmis egar flk hefur byrgarfullt starf sem a er ekki ruggt um a ra vi. v vri t.d. hgt a spyrja flk hvort a hversu mikla tr a hefi sig starfi skalanum 1-7. Einnig hefur a hrif hamingju flks ef a vinnur of marga klukkutma viku/mnui a fr ekki ngan frtma utan vinnu til a sinna snum hugamlum og finnst a tna sr starfinu. Nema nttrulega a v lki starf sitt a vel. annig vri hgt a spyrja flk hvort v fyndist a f ngan frtma utan vinnu.

a sem g er a reyna a sna fram me essari tlistun er a, a a s erfitt a segja hvort einhver einn s ,,15% hamingjusamur og einhver annar s ,,37% hamingjusamur, er yfirleitt hgt a kryfja svona flki hugtak niur mrg einfaldari hugtk sem auvelt er a mla. annig er, frilega s, hgt a kvara hamingju okkar nkvmlega. En a sagi enginn a a yri auvelt, og g veit ekki til ess a a hafi veri gert enn. Ef vilt a g flokki annig rannskn undir einhverja vsindagrein myndi g lklega setja a undir hatt slfrinnar ea flagsfrinnar.

Spurningin um tilgang lfsins er hins vegar af allt rum toga. Eins og komi hefur fram urfum vi j a kvea fyrst hva a ir a lf hafi tilgang. Lf eins og vi ekkjum a eru fyrirbri sem lifa endanlegan tma og skapa sjlf ntt eintak af sr (eins ea svipa) sem lifir eftir a fyrra eintaki af fyrirbrinu deyr. etta vi um menn, ketti, orska, birkitr og grnrunga. a a segja a etta lf hafi tilgang er a sama og a segja a lfi lifi til ess a gera eitthva srstakt. a er raun a sama og a segja a eitthva viti bori hafi skapa lfi til ess a gera eitthva srstakt v ef lfi hefi ori til fyrir slysni vri varla hgt a segja a a s tilgangur me v. Ef vi ltum etta svona, er a sem ert a spyrja mig, egar spyr mig hvort lfi hafi tilgang, hvort einhver hafi skapa lfi me tilgang huga. a er spurning sem g get bara svara me v a a s ekki tilgangur. Vi gerumst bara. En ekki steypa r voli strax, leyfu mr a klra fyrst.

Flk er oft a leita a tilgangi lfinu. Sumir kvea a tilgangur ess s a framfleyta fjlskyldu sinni, sem mr finnst mjg gfugt ar sem a hjlpar komandi kynslum. Arir lta tilgang sinn lfinu a bta hag aldrara samflaginu ea a berjast fyrir rttindum minnihlutahpa. Allt er etta gott og gilt, en er etta hluti af einhverjum tilgangi me lfinu heild? Einhver ri tilgangur fr v a einfrumungar komu fyrst til sgunnar og ar til vi mannflki ruumst?

arf virkilega a vera einhver tilgangur me llu runarferlinu?

g hallast frekar a v a flk skapi sr tilgang. Vi fumst ll, og vi deyjum ll. Hva vi gerum vi lf okkar er algjrlega undir okkur einum komi. Kannski viljum vi gera eitthva til a ganga augun foreldrum okkar. Kannski viljum vi bara vinna og kaupa fullt af tkjum. Flk verur a finna sinn tilgang sjlft. a skemmtilega sem vi hfum komist a me vsindum er hversu vermtt etta lf sem vi hfum er. myndi ykkur allt a flk sem hefi geta fst stainn fyrir ig erfaefni foreldranna vri blanda aeins ruvsi, og vrir ekki lengur til heldur einhver allt annar.

g er eirri skoun a ar sem a bendir ekkert til ess a a s lf eftir dauann verum vi a gera sem mest r essu lfi sem vi hfum lifa lfinu til fullnustu.


Finnur - 30/04/07 05:53 #

mekank er enginn tilgangur, bara orsakir og afleiingar samkvmt nttrulgmlum.
a eru n einmitt essar orsakir og afleiingar sem vekja spurninguna um tilgang. Ef upphaf lfs sr mekanskar orsakir, getur mekankin ekkert sagt um tilgang ea tilgangsleysi fyrr en vi vitum r orsakir. Og mr finnst harla lklegt a mekankin komi nokkurn tmann til me a finna orsakirnar fyrir upphafi lfs.
g er eirri skoun a ar sem a bendir ekkert til ess a a s lf eftir dauann verum vi a gera sem mest r essu lfi sem vi hfum lifa lfinu til fullnustu.
etta finnst mr furuleg rksemdarfrsla. Ef r vri bent visbendingar um a a s lf eftir dauann, myndiru haga lfi nu ruvsi? M..o. ekki lifa lfinu til fullnustu?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 30/04/07 13:26 #

Ef r vri bent visbendingar um a a s lf eftir dauann, myndiru haga lfi nu ruvsi? M..o. ekki lifa lfinu til fullnustu?

Slkt hafa einmitt margir trmenn gert gegnum aldirnar, stt sig vi voli sitt og eymd, v trarkenningin sem bi er a fylla hfu eirra af hljar upp eins konar uppbt eftir a essu lfi lkur.

S innrting (finnst m.a. kristindmi) er silaus og nturleg. fgafullt dmi um etta eru hinar 72 (ea eitthva) hreinar meyjar me mndlulaga augu sem ba eirra mslima sem frna sr stri.


khomeni (melimur Vantr) - 30/04/07 13:43 #

Akkrat! Heimsmynd hinna kristnu hefur gengi miki t einmitt a a stta sig vi vesld og voli i "essu lfi" vi a uppskeran veri rkuleg v nsta. "eir sustu vera fyrstir" og a allt crapp.

Kristni gengur einmitt r a a lifa EKKI lfinu til fullnustu, heldur er hinum kristnu talin tr um a a a s srstk dygg a JST.

g held a a s vandfundari eins mannfjandsamleg trarbrg og kristni. Sveimr g held a engum trarbr jafni mannfyrirlitningu sem bou er af Jessi K. Gussyni.


Finnur - 01/05/07 00:35 #

g held a hafir lesi yfir ig af biblunni Kmi.

Hvar sji i flagar annars kristni boa a a skulir ekki lifa lfinu til fulls?


LegoPanda (melimur Vantr) - 01/05/07 00:58 #

Finnur etta finnst mr furuleg rksemdarfrsla. Ef r vri bent visbendingar um a a s lf eftir dauann, myndiru haga lfi nu ruvsi? M..o. ekki lifa lfinu til fullnustu?

Nei, ekki alveg. ar sem a er ekki lf eftir dauann, hef g bara etta eina tkifri - til a lifa. g hef bara etta eina lf, og egar g dey, mun g aldrei aftur f tkifri til a njta ess sem hgt er a njta essu lfi. Hins vegar, ef a er lf eftir dauann, hef g minni stu til a ,,lifa lfinu til fullnustu"... ar sem g mun f fleiri sjnsa. Skiluru hva g vi?

Ef g vissi a a vri lf eftir dauann, myndi g lklega haga lfi mnu eitthva ruvsi, j. En a vri ekki ng fyrir mig a telja mr tr um a - g yrfti sannanir. Ef hefur einhverjar sannanir um lf eftir dauann, bentu mr endilega r.

Ef g a segja r alveg eins og er, vona g a a s lf eftir dauann. a vri massft kl. v g ef svo gaman a llu sem lfi hefur a bja, a mig langar til a lifa a eilfu. g bind vonir um a a nstu 50 rum munum vi geta framlengt lftma flks um 100 r, og nstu 100 rum eftir a um 200 r, o.s.fr. g er hins vegar mti v a flk eyi lfi snu einhverja vitleysu ef a er ekkert lf eftir dauann. Hins vegar er g lka mikil barnamanneskja, og ef mannflk gti lifa a eilfu vri engin rf brnum nema egar einhver deyr fyrir slysni. Hmm. Vandaml sem arfnast sr umru.

Finnur a eru n einmitt essar orsakir og afleiingar sem vekja spurninguna um tilgang. Ef upphaf lfs sr mekanskar orsakir, getur mekankin ekkert sagt um tilgang ea tilgangsleysi fyrr en vi vitum r orsakir. Og mr finnst harla lklegt a mekankin komi nokkurn tmann til me a finna orsakirnar fyrir upphafi lfs.

Kkjum eitt dmi:

Ef ert a steikja egg, hrasar bleytu glfinu annig a eggin eytast utan eldhsinnrttinguna og niur glf, var einhver tilgangur me v a eggjarauan skyldi snerta etta tiltekna svi eldhsglfsins? Orskin er s a hlst pnnu me eggjum , steigst bleytu og hrasair. Afleiingin er s a eggjaraua (og hvta) er n snertingu vi hluta eldhsglfsins. Samkvmt v sem ert a segja hltur a vera tilgangur me essari snertingu eggjarauunnar og eldhsglfsins. Hljmar etta rkrtt num eyrum?

Ef ert eirri skoun a gu gti veri a reyna a segja r eitthva, a vegir gus su rannsakanlegir ea eitthva ess httar, geturu allt eins sagt a a s tilgangur me llu - og er nttrulega tilgangslaust fyrir okkur a ra a eitthva meira vi ig um a.

a er vissulega erfitt a segja fyrir, samkvmt mekanskri heimsspeki, hverjar endanlegar afleiingar upphafs lfs jrinni veri. En vi verum nttrulega a lta etta sem keju orsaka og afleiinga. Vi vitum ekki enn hva orsakai lf jrinni, en egar a var komi til staar lsir runarkenningin v hvernig astur orskuu run flknari og flknari lfvera, og vi mannflki erum til dmis ein afleing upphafs lfs jrinni.

Eins og Birgir og Khomeini benda hefur kristnin gegnum tina sagt flki a lifa tta (kannastu vi hugtaki ,,guhrddur maur"?) og jafnvel a kalla yfir sig pningu og eymd.


Finnur - 01/05/07 01:26 #

..., en egar a var komi til staar [lf] lsir runarkenningin v hvernig astur orskuu run flknari og flknari lfvera...
Trir v a astur orskuu lf? .e. a lf s einungis afleiing af mekanskum atburum?


LegoPanda (melimur Vantr) - 01/05/07 09:43 #

a kemur v ekkert vi hverju g tri persnulega, v vi erum a tala um rkfrina bakvi mekankina, og spurninguna um tilgang.

Vinsamlegast svarau spurningunum sem g skrifai sustu athugasemd minni.

Vi getum rtt um a hverju g tri vi anna tkifri.


danskurinn - 01/05/07 17:04 #

"g er eirri skoun a ar sem a bendir ekkert til ess a a s lf eftir dauann verum vi a gera sem mest r essu lfi sem vi hfum lifa lfinu til fullnustu."

etta er gt skoun. Flk tti a lifa lfinu til fullnustu. Spurningn er hvaa vihorf flk hefur til lfsins, .e.a.s. hva a er a lifa lfinu til fullnustu. Hva merkir a? Hefur a einhverja srstaka merkingu ara en sem hver maur skilur? Er a ekki stareynd a s sem raunverulega telur a hann s a gera sem mest r snu lfi, er sama tma litin geveikur skrpaleikari af ngranna snum? Ef ekkert fast er hendi, ef enginn fastur grundvllur er til staar, vera allar skoanir jafn rttar ea geveikislegar?


Finnur - 02/05/07 00:50 #

Ef ert a steikja egg ..... hltur a vera tilgangur me essari snertingu eggjarauunnar og eldhsglfsins. Hljmar etta rkrtt num eyrum?
Nei etta hljmar ekki rkrtt hj r Panda (var etta ekki annars spurningin sem vilt a g svari?).
a kemur v ekkert vi hverju g tri persnulega, v vi erum a tala um rkfrina bakvi mekankina, og spurninguna um tilgang.
g hef veri a benda hversu veik mekankin er egar leita er svara vi stru spurningunum. Eins og t.d um uppruna lfsins. svara essu reyndar gtlega me v a segja a run lfsins megi tskra fr mekankinni (orsk og afleiingu), en san feru allur bakls egar g spyr ig hvort a sama gildi um upphaf lfs.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.