Allar fŠrslur Allir flokkar Sos Um fÚlagi­ ┌rskrßning Lˇgˇ Spjallid@Vantru Pˇstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Dj÷fulssynir, Gu­ssynir og Hrˇbjartssynir

Ellefta mars sl. flutti Jˇn Dalb˙ Hrˇbartsson prÚdikun Ý HallgrÝmskirkju sem hann kallar “Ůegar Jes˙s ver­ur rei­ur" Ůar vitnar hann Ý Frelsara sinn sem sag­i vi­ menn, sem vogu­u sÚr a­ efast um ßgŠti hans: “ŮÚr eigi­ dj÷fulinn a­ f÷­ur og vilji­ gj÷ra ■a­, sem fa­ir y­ar girnist. Hann var manndrßpari frß upphafi og aldrei Ý sannleikanum, ■vÝ Ý honum finnst enginn sannleikur. Ůegar hann lřgur fer hann a­ e­li sÝnu, ■vÝ hann er lygari og lyginnar fa­ir.” Hvernig rÝmar ■etta vi­ a­ ÷ll sÚum vi­ b÷rn gu­s? (erfi­ spurning)

Ůetta er ekki eina frßs÷gnin af rei­i meistarans. TÝna mß til ÷nnur ummŠli h÷f­ eftir ■essu gu­slambi, t.d. “H÷ggormar og n÷­ru kyn, hvernig fßi­ ■Úr umfl˙i­ helvÝtisdˇm?” Jˇn Dalb˙ kl÷kknar yfir ■essum munns÷fnu­i og telur hann merki um mennsku Jes˙ og segir: “Hann var sannur ma­ur um lei­ og hann var sannarlega Gu­ssonurinn.”

Voru ■eir sem vildu r÷krŠ­a vi­ hann ■ß ekki menn? Ůeir voru j˙ Dj÷fulssynir. Ef Úg skil gu­frŠ­inga rÚtt (ekki ßhlaupaverk) var/er Jes˙s gu­leg vera – en (var) um lei­ mennskur ma­ur. A­ ■vÝ leyti var hann ■vÝ gj÷rˇlÝkur mennskum m÷nnum (Dj÷fulssonum), og ■vÝ fjarri sannur ma­ur. ╔g jßta a­ ■renninguna skil Úg alls ekki, en samkvŠmt henni er gu­dˇmurinn “■rÝeinn”, fa­ir, sonur og heilagur andi, ■rÝr en samt einn, einn en samt ■rÝr. Hvernig geta menn haldi­ fram a­ einn (ˇa­skiljanlegur) hluti gu­dˇmsins hafi veri­ sannur ma­ur? (erfi­ spurning)

Jˇn Dalb˙ afsakar framkomu Jes˙ “vegna ■ess a­ hann er fulltr˙i sannleikans, - hins gˇ­a fagra og fullkomna. Hann var kominn til a­ flytja fagna­arerindi­ um kŠrleiksrÝkan Gu­, sem elskar sk÷pun sÝna.” Hversu mikill er sß kŠrleikur ■egar ■essi Gu­ hefur ekki fyrir ■vÝ a­ sřna fram ß tilvist sÝna og horfir a­ger­alaus ß ■jßningar og h÷rmungar barna sinna (e­a dj÷fulsins)? Og drekkti hann ekki sk÷pun sinni Ý syndaflˇ­inu, manni og m˙s? Er ■a­ elskan ß sk÷pun hans? (erfi­ar spurningar)

Reyndar vÝkur Jˇn Dalb˙ ˇviljandi a­ ■essari augljˇsu illsku gu­s og fullkomnu miskunnarleysi Ý beinu framhaldi af textanum hÚr a­ ofan, en tekst a­ sn˙a ÷llu ß hvolf og telja hana merki um gŠsku: “Regnboginn, ■etta stˇrkostlega nßtt˙rufyrirbrig­i, sem sÚst oft ß himninum og birtist vi­ ßkve­nar nßtt˙rulegar a­stŠ­ur, er fyrir m÷rgu kristnu fˇlki eins og tßkn, ßminning um gŠsku Gu­s um br˙na sem Gu­ hefur fyrir nß­ sÝna gert milli himins og jar­ar, sßttmßli milli Gu­s og manna, farvegur nß­ar Gu­s sem gleggst kemur fram Ý Jes˙ Kristi sjßlfum.” Eftir a­ Gu­ haf­i drekkt ÷llum og ÷llu sem ekki hÝr­ist ß einhverri bßtskŠnu, lofa­i hann a­ gera ■a­ aldrei aftur. Og til marks um ■essa ˇumrŠ­anlegu gŠsku og mildi h÷fum vi­ regnbogann, sem einskonar stimpil Gu­s Ý nßtt˙runni. Ëtr˙lega barnalegt og hlßlegt Ý raun. A­ (hßskˇlamennta­ur) ma­ur skuli geta tala­ svona ß 21. ÷ld.

Anna­ hvort er Jˇn Dalb˙ blendinn Ý tr˙nni e­a gu­frŠ­imenntun hans og ■ekking ß ritningunni er Ý molum. ═ hei­num si­ var regnboginn (Bifr÷st) br˙ milli go­a og manna, milli ┴sgar­s og Mi­gar­s, himins og jar­ar. Ef fˇlk les slÝkt ˙r ■essu “tßkni” er ■a­ hei­i­, ekki kristi­.

Ůeir sem setja spurningamerki vi­ gu­dˇminn fß annan dˇm hjß Jˇni Dalb˙ en b÷lsˇtandi meistarinn: “AndstŠ­ingar kristninnar fara mikinn Ý n˙tÝmanum, hin andlega barßtta er h÷r­ og oft ˇvŠgin, ■a­ er enn reynt a­ grřta fulltr˙a sannleikans og gŠskunnar Ý ■essum heimi...” Hann leggur kristnina a­ j÷fnu vi­ sannleika og gŠsku. Ůeir sem a­hyllast ekki bo­skapinn eru fulltr˙ar lyginnar og illskunnar og sitja ekki au­um h÷ndum, nei, ■eir “grřta fulltr˙a sannleikans og gŠskunnar”. Eflaust telur Jˇn Dalb˙ sig og a­ra presta fulltr˙a sannleikans og gŠskunnar.

┴fram heldur hann: “Ůa­ er samt ekki undarlegt ■ˇtt vi­ ß stundum missum mˇ­inn, ■ˇtt vi­ efumst og missum tr˙na ß hi­ gˇ­a, ■vÝ a­ illskan er svo hßvŠr, h˙n ruglar okkur Ý rÝminu, h˙n spyr erfi­ra spurninga.” Ă, Š, ■a­ er ljˇtt a­ spyrja erfi­ra spurninga. Ůa­ er illska! Aum er s˙ sko­un e­a tr˙ sem ekki ■olir spurningar og volar um a­ fulltr˙ar hennar sÚu grřttir ef ■essum spurningum er haldi­ ß lofti.

PrÚdikun Jˇns Dalb˙s lřkur me­ g÷mlu tuggunni: “Dřr­ sÚ Gu­i f÷­ur, syni og heil÷gum anda, svo sem var Ý upphafi, er enn og ver­ur um aldir alda. Amen.” Ůa­ hvÝlir lÝtil dřr­ yfir ■essum fyrirbŠrum ■egar nßnar er sko­a­. Svo var ekki, er ekki enn og ver­ur aldrei.

Ůessi prÚdikun er leirbur­ur, bull og ■vŠttingur. Illska og grimmd er s÷g­ nß­ og mildi, hei­ni er s÷g­ kristni. Fßrßnlegar og barnalegar go­s÷gur eru sag­ar sannleikur og or­i menn efasemdir eru ■eir sag­ir grřta “fulltr˙a sannleikans og gŠskunnar”. Nei, ■eir sem halda fram bulli og vitleysu eru ekki fulltr˙ar sannleikans. Ůeir sem formŠla ÷­rum, hˇta angist og kv÷lum um alla eilÝf­ og myr­a afkvŠmi sÝn eru ekki fulltr˙ar gŠskunnar.

Verst er ■ˇ skinhelgin sem skÝn ˙r hverju or­i. Skinhelgi er hrŠsni, sem hefur ß sÚr yfirskin tr˙ar og helgi. ╔g fullyr­i a­ ■eir sem halda ß lofti bulli og vitleysu eru fulltr˙ar lyginnar. Ůeir sem sveipa sig kufli gŠsku en valta svo yfir a­ra, brjˇta l÷g og mannÚttindi, svÝvir­a b÷rn og sj˙ka, eru fulltr˙ar illskunnar. ═ r÷­um kristinna manna er allt of miki­ af slÝkum fulltr˙um (e.t.v. nŠr en Hrˇbjartsson heldur).

Reynir Har­arson 19.03.2007
Flokka­ undir: ( Kristindˇmurinn )

Vi­br÷g­


GrÝmur - 20/03/07 12:35 #

Prestar hafa ekki vanist ■vÝ a­ rŠ­ur ■eirra sÚu rřndar svona. Ůessi predikun stenst lÝka enga sko­un.

Gott a­ benda ß hvernig ■essir menn stilla dŠminu upp, gj÷rsamlega gagnrřnislaust. Hugsa ■essir menn svona grunnt e­a tala ■eir ßn ■ess a­ hugsa?

SÝra Jˇn Dalb˙ er enginn nřgrŠ­ingur Ý starfi, hvorki meira nÚ minna en prˇfastur. Ma­ur hef­i ■vÝ Štla­ a­ meira vit vŠri Ý or­um hans en kemur Ý ljˇs.


ˇ­insmŠr - 20/03/07 13:19 #

sumt ■arna er ansi skrÝti­, sÚrstaklega ■etta me­ a­ illskan spyrji erfi­ra spurninga.... Úg er eiginlega bara dßldi­ hneykslu­!


Tr˙laus - 18/09/10 12:39 #

Jß ■essi prestur segir nokku­.

Hann ■arf n˙ reyndar ekki a­ leita langt til a­ finna ■essa illsku. ═ hans tilviki vir­ist h˙n tengd honum fj÷lsk b÷ndum.

Stundum ■urfa menn a­ lÝta sÚr nŠr.


Reynir (me­limur Ý Vantr˙) - 20/09/10 12:29 #

N˙ er ˇhŠtt a­ segja ■a­ sem řja­ var a­ Ý ■essari grein fyrir r˙mum ■remur ßrum.

Nafn fulltr˙a illskunnar og lyginnar er feitletra­ Ý ne­stu mßlsgrein greinarinnar, Helgi Hrˇbjartsson. Helgi hefur n˙ jßta­ ß sig bŠ­i kynfer­islega ßreitni og kynfer­islegt ofbeldi gagnvart unglingspiltum sem honum var treyst fyrir, og sem treystu honum.

Var of fast kve­i­ a­ or­i Ý ■essari grein?

Loka­ hefur veri­ fyrir athugasemdir vi­ ■essa fŠrslu. Vi­ bendum ß spjalli­ ef ■i­ vilji­ halda umrŠ­um ßfram.