Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

mynda samrmi skynsemi og trar

kjlfar heimsknar Richards Dawkins og tveggja drottningarvitala vi hann hafa prestar af og til minnst Dawkins. Gi essara svara hafa veri misg, svo a mistlkun Karls Sigurbjrnssonar s n nokkurs vafa s allra versta. Presturinn Skli Sigurur lafsson hefur fjalla presta mest um mlflutning Dawkins og predikun sem bar heiti myndi ykkur fjallar hann meal annars um samband skynsemi og trar.

umfjlluninni byrjar Skli v a spyrja:

J, eru etta ekki tvr samrmanlegar andstur – trnaurinn sem sendir okkur inn rar lendur til samfundar vi hi almttuga sem sprengir ann ramma sem tungumli setur – og skynsemin, rkhugsunin sem beislar efnisheiminn og hafnar v llu sem ekki stenst trustu krfur um reianleika og nkvnmi? eir eru margir sem halda slku fram og benda mli snu til stunins essa gfusmu einstaklinga sem fastir eru neti haturs og ofbeldis.

Tr, fullvissa n raka, og skynsemin, a a mynda sr skoanir hlutfalli vi vgi raka, eru auvita samrmanlegar andstur. getur ekki bi mynda r skoun einhverju me v a nota rk og n ess a nota rk. Ekki hgt.

a arf ekki a benda “gfusama einstaklinga sem fastir eru neti haturs og ofbeldis” til ess a sj etta, okkur ngir a kkja Skla sjlfan og kirkjuna hans.

ar sem Skli er jkirkjuprestur geri g r fyrir v a hann ahyllist grundvallarkenningar kristindmsins, svo sem renningarkenninguna, upprisu Jes og a Jess hafi senn veri sannur gu og sannur maur. Ef vi beitum skynseminni essar kenningar verur niurstaan s a a beri ekki a tra eim ar sem r eru anna hvort skiljanlegar, mtsagnakenndar ea ganga gegn almennri vitneskju.

etta hltur Skli a vita. Til ess a samrma tr og skynsemi arf hann v a halda v fram a sumum svium s ekki hgt a beita skynseminni og ar af leiandi geti trin fyllt upp plssi:

Skynsemin og trin eru ekki andstur samkvmt essum skilningi. r glma ekki vi smu spurningarnar. r leita ekki smu svaranna.

essi skilningur Skla er rangur. Skynsemin getur vel “glmt vi” spurningar trarinnar: “Er til r-einn andi sem talar vi mig? Nei.”, “Reis Jess upp fr dauum? Nei.” “Var Jess bi sannur gu og sannur maur? Nei.”. Skli er lklega ekki sttur vi essi svr skynseminnar og ar af leiandi lsir Skli v yfir a skynsemin ri barasta ekki vi essar spurningar! Og ar sem a skynsemin getur ekki ri vi essar spurningar, a skapast plss fyrir trnna a svara eim.

Reyndar er a ekki merkilegt a tr geti svara essum spurningum, ar sem hn getur raun svara llum spurningum sem til eru. v hverju er ekki hgt a svara ef arft ekki a rkstyja svari? sama htt og getur notast vi trnna til a svara eim spurningum sem skynsemin ekki a ra vi samkvmt Skla geturu einnig kasta peningi upp svari. “Er til reinn andi?” Kastau peningi og ef landvttirnir koma upp er svari “J”, en ef fiskur kemur upp er svari “Nei”. etta er ekkert verra ea heimskulegra en a notast vi trna.

myndi ykkur svo heim ar sem flk myndi ekki kasta upp hvort eitthva s satt ea satt! myndi ykkur allan ann sannleika sem menn fru mis vi!

Eflaust fru menn ekki mis vi neitt, v a ef vi notum eitthva anna en skynsemina til ess a dma um hva s sannleikanum samkvmt, er ruggt a s “sannleikur” verur ltils viri. annig a egar Skli segir etta um hva myndi gerast ef heimurinn vri n trarbraga:

Fyrst og fremst fru menn mis vi ann sannleika sem trarbrgin mila.

... held g a a vri fnt a fara mis vi ennan “sannleika”, v a allur sannleikur sem fst me peningakasti og tr er ekki neins viri.

Hjalti Rnar marsson 18.09.2006
Flokka undir: ( Kristindmurinn )

Vibrg


Skli - 18/09/06 09:02 #

Hjalti, stndum vi frammi fyrir aeins tveimur mguleikum egar kvrunar er rf: a beita skynseminni ea jafn ntum aferum eins og a "kasta upp a"?


Gujn - 18/09/06 17:13 #

Hva er skynsamlegt hverju tilviki. Verur hver og einn ekki a treysta eigin dmgreind. g held v fram a sannleikurinn og ar me skynsemin su afst hugtk. Sannfring okkar byggir persnulegri reynslu okkar og ekkingu. a sem er augljslega skynsamlegt fyrir einum er jafn augljslega skynsamlegt fyrir rum. a eru ekki til neinar bindandi reglur um hvern menn eigi a meta hva s skynsamlegt og hva ekki. ess vegna verur hver og einn a finn upp snar reglur. Tr ea ekki tr veltur ekki fyrst og fremst skynsemi, heldur v hva forsendur menn gefa sr og hva reynslu eir byggja .


Matti (melimur Vantr) - 18/09/06 17:21 #

vsindavefnum er gt umfjllun um afstishyggju. ar segir meal annars:

mis vandkvi eru bundin bi siferilegri afstishyggju og afstishyggju um sannleikann. Siferileg afstishyggja samrmist til dmis illa hugmyndum um mannrttindi. Mannrttindahugtaki byggir v a kvein sialgml su algild, h landamrum ea rkjandi vihorfum til mannrttinda hverjum sta. etta kemur svaxandi mli fram run essara mla heiminum n dgum og er ekki laust vi a sumar jir virist vilja andmla essu ea draga a efa.

Algeng rk gegn afstishyggju um sannleikann eru a hn feli sr mtsgn. eirri fullyringu a sannleikurinn s afstur er nefnilega tla a vera algild, hn a gilda um allar fullyringar. ar af leiandi hltur a a vera afsttt hvort fullyringin Sannleikurinn er afstur er snn ea snn. Ef kveinn hpur flks trir v a sannleikurinn s algildur er sannleikurinn ekki afstur hj vikomandi hpi og getur a ekki staist a algilt s a sannleikurinn s afstur. Afstishyggja um sannleikann virist v falla um sjlfa sig sem almenn kenning um eli sannleikans.


Gujn - 18/09/06 18:07 #

Afstishyggja um sannleikann virist v falla um sjlfa sig sem almenn kenning um eli sannleikans.

Ef kveinn hpur flks trir v a sannleikurinn s algildur er sannleikurinn ekki afstur hj vikomandi hpi og getur a ekki staist a algilt s a sannleikurinn s afstur.

etta merkir einfaldlega a strir hpar manna neita a horfast augu vi stareyndir og a hugmyndin er umdeild. Sannleikurinn sr sjlfsta tilvist og skoanir okkar honum breyta ekki eli hans.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 19/09/06 02:58 #

En ef vi breytum veruleikanum eftir eim skounum sem vi hfum af honum, og breytni okkar samrmist og gegnur eftir eim spm sem skounin hljai upp ; Hefur skounin ekki endurspegla veruleikan, einmitt afv hn hefur staist hann?

Trarbrg eru ekki bygg veruleikanum og standast heldur ekki veruleikan, ea eru ekki einu sinni samkvmt skilgreiningu tenglsum vi rauveruleikan.

Skynsemin er ekki gettaatrii, lkt og tr. a fer ekki eftir smekk heldur varar a brenglaa dmgreind hva skynsemi er.


danskurinn - 19/09/06 08:41 #

a fer ekki eftir smekk heldur varar a brenglaa dmgreind hva skynsemi er."

Allir eir hafa brenglaa dmgreind gefi sig fram ;-)


Finnur - 19/09/06 08:51 #

En ef vi breytum veruleikanum eftir eim skounum sem vi hfum af honum, og breytni okkar samrmist og gegnur eftir eim spm sem skounin hljai upp ; Hefur skounin ekki endurspegla veruleikan, einmitt afv hn hefur staist hann?
Djpur a vanda Kri. g drap n hugmyndum essum ntum einhverjum mnuum san og eim var n ekki vel teki af vantruum.
g geng n ekki svo langt a segja a vi getum breytt veruleikanum me skounum okkar, en g er sannfrur a veruleikinn uppruna sinn eim. Gagnsttt vsindahyggjunni sem segir a veruleikinn uppruna sinn efninu.


Gudjon - 19/09/06 09:31 #

Vsindakenningar eru ekki fyrst og fremst sannar ea sannar r eru nytsamar ea ekki nytsamar. Ef vi hefu endanlegan tma og endanlega fjlda vsindmanna til ess a rannsaka sti ekki steinn yfir steini ntmavsindum. eim skilning eru allar ntmavsindakenningar sennilega meira og minna sannar. ess vegna er stugt rf fyrir njar rannsknir g er reyndar srstakur hugamaur um tilgtur sem engum manni mun nokkurtma detta hug a rannsaka vegna okkar mannlegu takmarkana. Hvaa sannleika er ar a finna og hverju getur slkur sannleikur breytt? g held a hinn endanlegi sannleikur s a strum hluta eirrar gerar .e. handa mannlegs skilnings. a vsindakenning skri eitthva og s nytsm ir ekki endilega a hn s snn. Vi vitum a ekki- a arf a rannsaka betur og kemur ef til vill ljs a til er miki betri skring sem byggir allt rum forsendum.


Jn Magns (melimur Vantr) - 19/09/06 10:52 #

Vsindakenningar eru ekki fyrst og fremst sannar ea sannar r eru nytsamar ea ekki nytsamar. Ef vi hefu endanlegan tma og endanlega fjlda vsindmanna til ess a rannsaka sti ekki steinn yfir steini ntmavsindum. eim skilning eru allar ntmavsindakenningar sennilega meira og minna sannar.

Gujn - etta er svo miki kjafti a a vri betra a frir a hugsa ur en ltur svo rugl t r r.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 19/09/06 10:55 #

Hjalti, stndum vi frammi fyrir aeins tveimur mguleikum egar kvrunar er rf: a beita skynseminni ea jafn ntum aferum eins og a "kasta upp a"?

Ef veist um einhverja riju lei, mttu endilega benda hana.


Skli - 19/09/06 14:03 #

Hjalti, ef etta eru einu tveir valkostirnir stunni - hvaa hlutverk hafa tilfinningarnar?


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 19/09/06 23:32 #

a er ekki skynsamlegt a byggja skoanir snar tilfinningum, ea finnst r a?


Skli - 20/09/06 08:45 #

Skynsemin og trin eru ekki andstur samkvmt essum skilningi. r glma ekki vi smu spurningarnar. r leita ekki smu svaranna. Nei, r eru bandamenn ar sem kemur a v a byggja upp heilbriga sjlfsmynd, skapa jkvar fyrirmyndir og efla einstaklinginn leit sinni a tilgangi og lfsfyllingu.
...ea hvert er hlutverk tilfinninganna ef r hafa ekki hrif gjrir okkar og kvaranir?


Matti (melimur Vantr) - 20/09/06 09:26 #

Hvert er hlutverk trarinnar essu ferli og hvaa htt er a lkt v a kasta upp pening?


Skli - 20/09/06 10:03 #

Eigum vi ekki a f svar vi fyrri spurningunni fyrst?

Reyndar grunar mig kjlfar sustu samrulotu vi ykkur drengir a i lesi illa pistla sem liggja til grundvallar gagnrni ykkar. g lt v fylgja me tleggingu mna hlutverki trarinnar essum efnum eins og a birtist tri predikun:

raun m lkja trnni vi listina. Hgt er a tlka veruleikann me lkum htti og a sst best v hvernig listamenn beita hfni sinni til ess a skapa nja sn a sem vi ekkjum og hfum kringum okkur.


Matti (melimur Vantr) - 20/09/06 10:05 #

strir ekki umrum hr.

a er semsagt enginn munur v a nota tr og v a kasta pening. gtt a a s hreinu enda er a einmitt a sem greinin fjallar um.

Ekki s g hva listin kemur mlinu vi. Finnst ttalega kjnalegt a reyna a rttlta tr ann htt.


Skli - 20/09/06 10:25 #

LOL! g tti n heldur ekki von v, Matti, a frir a taka tt eim fltta undan vgi tilfinninganna sem mr snist Hjalti vera a hefja hr!

Listin er a v leyti sambrileg trnni a hn bendir fremur tilveruna fr ru sjnarhorni en skynsemin gerir - frekar en a virka sem raunverulegt mtvgi.


Matti (melimur Vantr) - 20/09/06 10:29 #

getur ekki bent neitt sem greinir sundur tr og peningakast sem aferafri.

a er einmitt a sem greinin fjallar um.


Skli - 20/09/06 10:35 #

Reyndar er a ekki merkilegt a tr geti svara essum spurningum, ar sem hn getur raun svara llum spurningum sem til eru. a er einmitt ekki a sem trin gerir. Trin svarar ekki eim spurningum sem skynseminni er tla a svara. Um a fjallar m.a. predikunin mn.

En hva me spurninguna sem g bar fram hr upphafi? Mr finnst g n hafa kvei tjningarfrelsi hrna ljsi ess a or mn liggja til grundvallar essum pistli.


Skli - 20/09/06 10:35 #

Reyndar er a ekki merkilegt a tr geti svara essum spurningum, ar sem hn getur raun svara llum spurningum sem til eru.
a er einmitt ekki a sem trin gerir. Trin svarar ekki eim spurningum sem skynseminni er tla a svara. Um a fjallar m.a. predikunin mn.

En hva me spurninguna sem g bar fram hr upphafi? Mr finnst g n hafa kvei tjningarfrelsi hrna ljsi ess a or mn liggja til grundvallar essum pistli.


Matti (melimur Vantr) - 20/09/06 10:39 #

Skynseminni er tla a svara llum spurningum. a eru engar spurningar sem betra er a svara me v a kasta upp pening.


Skli - 20/09/06 10:43 #

Efahyggjumenn lta r spurningar eiga sig sem skynsemin getur ekki svara. Trmenn svara eim t fr trarsannfringu sinni.

Og tilfinningarkt flk hefur lka snar leiir.


Matti (melimur Vantr) - 20/09/06 11:55 #

Trmenn svara eim t fr trarsannfringu sinni.

Trmenn kasta pening.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 20/09/06 12:04 #

...ea hvert er hlutverk tilfinninganna ef r hafa ekki hrif gjrir okkar og kvaranir?

Skli, hva ertu a reyna a segja? A vitna texta eftir sig og spyrja svona spurningar t lofti er ekki g afer vi a koma sjnarmium snum framfri.

Ekki ertu a segja mr a hafir a tilfinningunni a a s til r-ein andavera sem urfti a frna sr svo hn gti fyrirgefi okkur? Og a rttltingin n fyrir a tra essu s a hefur a tilfinningunni?


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 20/09/06 12:19 #

a [a svara llum spurningum] er einmitt ekki a sem trin gerir.

g sagi a getur svara llum spurningum me tr, sama htt og getur svara llum spurningum me v a kasta pening upp svari

Trin svarar ekki eim spurningum sem skynseminni er tla a svara.

Hn getur vel gert a.

Efahyggjumenn lta r spurningar eiga sig sem skynsemin getur ekki svara. Trmenn svara eim t fr trarsannfringu sinni.

Og hvaa spurningar eru a? v ef ert a hugsa um spurningar eins og: "Er til almttug, alvitur og alg andavera?", "Er andaveran rein?" ea "Reis Jess upp fr dauum?", getur skynsemin lttilega svara essum spurningum. Sumir stta sig ekki vi svari og lsa v yfir a skynsemin ri ekki vi essar spurningar.


Skli - 20/09/06 14:01 #

Skli, hva ertu a reyna a segja? A vitna texta eftir sig og spyrja svona spurningar t lofti er ekki g afer vi a koma sjnarmium snum framfri.
Ekki skil g hvers vegna a vefst fyrir r a svara svo einfldri spurningu eins og eirri sem g bar upp hr upphafi. stillir upp tveimur valkostum og g bendi dmi um einhverja fleiri. Ef vilt ekki svara spurningum mnum - en leyfir r a tlka or mn me svo frjlslegum htti - um a. Eins og Matti bendir er g ekki ritstjrinn hrna.

Sumir halda v fram a skynsemin geti afgreitt frumspekilegar spurningar - gott og vel. Kant kallai a tlsnir skynseminnar. g er honum sammla eim efnum.

Vi urfum ekki a ra etta meira.


Gujn - 20/09/06 17:03 #

Gujn - etta er svo miki kjafti a a vri betra a frir a hugsa ur en ltur svo rugl t r r.

Gtir veri svo vnn a tskra betur hva tt vi.


Jn Magns (melimur Vantr) - 20/09/06 17:45 #

Ef vi hefu endanlegan tma og endanlega fjlda vsindmanna til ess a rannsaka sti ekki steinn yfir steini ntmavsindum. eim skilning eru allar ntmavsindakenningar sennilega meira og minna sannar.

Ok, essi fullyring n er hreint kjafti ea nst v a vera mjg furuleg alhfing um vsindi. a vri kannski betra a f fr r hvaa vsindagreinar/kenningar vru lklegri en arar breytast 100% vi a setja fleiri vsindamenn a rannsaka r?

Vsindi eins og vi ekkjum au dag byggja eldri ekkingu sem vsindamenn hafa afla sr gegnum tina og v tmt bull a tala um a s grunnur sem vsindi byggja urrkist t bara vi a a setja fleiri menn verki.

a sem vi myndum f ef vi settum fleiri menn a rannsknir vri meiri ekking ofan nverandi ekkingu. a vru j einhverjar kenningar sem myndu breytast en ekkert lkingu vi a sem vilt halda fram.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 20/09/06 18:55 #

Ekki skil g hvers vegna a vefst fyrir r a svara svo einfldri spurningu eins og eirri sem g bar upp hr upphafi.

g svarai eirri spurningu, svari var: "Ef veist um einhverja riju lei, mttu endilega benda hana."

stillir upp tveimur valkostum og g bendi dmi um einhverja fleiri.

Ertu a halda v fram a a s einhver rija lei a notast vi tilfinningar vi a mynda sr skoun? Og ertu a halda v a notist vi tilfinningar vi a komast a v a til s reinn, algur, almttugur og alvitur andi?

a a tilfinningar hafi hrif "gjrir okkar og kvaranir" ir hvorki a a s einhver rija lei vi a mynda sr skoanir n a a s skynsamlegt a gera a.

Ef vilt ekki svara spurningum mnum -...

Voalegir stlar eru etta. g vil alveg svara spurningunum num, en vera r a vera skijanlegar. Svo mttir alveg lta eigin barm, g veit ekki til ess a hafir svara einu einustu spurningu fr mr.

Sumir halda v fram a skynsemin geti afgreitt frumspekilegar spurningar - gott og vel.

Og hvaa frumspekilegu spurningum svarar me tr/tilfinningu sem skynsemin getur ekki svara?


Gujn - 20/09/06 18:55 #

Vsindi eins og vi ekkjum au dag byggja eldri ekkingu sem vsindamenn hafa afla sr gegnum tina og v tmt bull a tala um a s grunnur sem vsindi byggja urrkist t bara vi a a setja fleiri menn verki.

Vsindi framtarinnar byggjast eim niurstum sem vera fyrirliggjandi. Hver er skynsamlegasta tlkun niustum vsindamann fjarlgri framt er ekkert hgt a fullyra um. a er v ekki hgt a fullyra a grundvllur nverandi vsinda standi haggaur. Mr finnst ekki lklegt a margvslegar breytingar veri nausynlegar grunnforsendum vsinda.


Jn Magns (melimur Vantr) - 20/09/06 21:37 #

Gujn, endilega upplstu hverjar essar margvslegu breytingar gtu veri grunnforsendum vsindanna.


Gujn - 21/09/06 08:53 #

Veruleikinn er einn, en vsindagreinarnar eru margar. stan er takmarkanir mannins. Hltur ekki lokamarki vsinda a vera a tskra hvernig allir hlutir tengjast. ll vsindi eru h vissu, en a merki a vi hfum ekki hugmynd um hvert vsindinn munu leia okkur fjarlgri framt vegna ess a niustur r rannsknum er ekki hgt a panta fyrirfram. Veruleikinn er eins og hann er og skoanir vsindamanna honum breyta ekki eli veruleikans. Gjaldi fyrir framfarir vsindum er stundum a menn frni hugmyndum sem eir eru aljrlega vissir um a su rttar.


jogus (melimur Vantr) - 21/09/06 09:05 #

Hltur ekki lokamarki vsinda a vera a tskra hvernig allir hlutir tengjast.

Ehh.. nei.

Af hverju tti a a a vera "lokamark" a uppgtva hvernig heilastarfsemin okkar tengist hreyfingu jarskorpunnar, svona til a taka handahfskennt dmi? a fer svo fjarri v a "allir hlutir tengist", hva a "lokamark" vsinda s a uppgtva essar tengingar. v m me sanni segja a fjldi vsindagreina komi takmrkunum okkar sem mannkyns ekki nokku vi.


Skli - 21/09/06 09:18 #

Hjalti, samlkingin vi listina og tilfinningarnar er vileitni mn til ess a svara spurnigu inni.

Svo g treki a sem g hef ur sagt samrum mnum vi ykkur:

Listin byggir innsi og listamaurinn drekkur sig straumana r umhverfinu. Hi sama gildir um stjrnml sem ganga t meira en a smtta vifangsefnin niur strfri. au byggja a einhverju leyti tilfinningum og innsi. Og tilfinningarnar geta veri skjn vi kalda rkhugsun og stundum urfum vi a velja - j ea nei - egar ll rk liggja ekki fyrir. getur kalla a a "kasta upp " ef a er a sem meinar me samlkingu inni.

Margt af essu er bundi v inn hvaa astur menn fast, hva og hverjir uru lfsleiinni, hva tilfinningarnar segja og hvernig menn tengja hinn og ennan veruleikann tilvist sinni og eim spurningum sem skja. etta viurkenna allir. En egar kemur a trnni horfir mli ru vsi vi.

G hef aldrei haldi v fram a kristin tr s rkleg niurstaa eingngu grundvllu skynseminni. g hef vert mti lst tr minni sem afstu til mlefna sem standa handan skynseminnar. g lt svo a upptk og orsakasamhengi tilverunnar megi rekja til ess persnulega Gus sem birtist okkur persnu Jes Krists. Tr mn byggist v a lf mitt hafi tilgang og merkingu sem g byggi fyrirheitum Gus. Af hverju ahyllist g etta? Frleitt vri a neita v a upptkin hvla v a g fist inn kristna menningu og drekk mig boskapinn fr sku. kjlfari hefur lestur minn og hugun styrkt mig essari tr og sannfrt mig um gti eirrar lfsstefnu sem hn leiir af sr.

Sumt getum vi stafest me reynslu og rkum. Sumt getum vi hraki. Um sumt fum vi ekkert vita. eir sem kalla sig kristna telja a tilgang sinn a lifa samflagi me Gui.

Hvar koma tilfinningarnar inn na heimsmynd? Geturu svara me beinum htti?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 21/09/06 10:11 #

Hvaa listir ertu a tala um, Skli? Ritlist (skldverk og leikrit)? Tnlist? Myndlist? egar rithfundar og leikskld hitta naglann hfui er a venjulega egar eir setja skynsamlegar og rklegar niurstur snar listrnt samhengi. a er ekki listin sjlf sem varpar ljsi hlutina heldur rkhugsun eirra og skynsemi.

Varla geturu tt vi tnlist, hn er eli snu fullkomlega abstrakt og svarar engum ekkingarfrilegum spurningum. Myndlistin er svo undir sama hatt seld og ritlistin, mlarinn getur sett rklega hluti listrnt samhengi til a f okkur til a skilja .

Listin er semsagt engin rija lei, en getur veri tfrsla leiar skynseminnar.


Skli - 21/09/06 10:43 #

Varla geturu tt vi tnlist, hn er eli snu fullkomlega abstrakt og svarar engum ekkingarfrilegum spurningum.
Jafnvel tnarnir - "fullkomlega abstrakt" - geta tj og tlka marga hugsun og tilfinningar og komi hrifamiklum skilaboum framfri.

essi hrna er dmi um etta. Hn tlkar ttann og ringulreiina fyrstu kflunum en lkur svo me sigurtnum sem tkna vonina og a sem framundan er.

Trin er sama htt farvegur tilfinninga og tilvistarspurninga sem maurinn glmir vi.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 21/09/06 11:01 #

g held miki upp Lenngrad-sinfnuna hans Sjosta, en mnum augum er hn frekar stafesting v sem vi vitum, fremur en vera tl til a skapa nja ekkingu. Hafiru aldrei upplifa hrslu og sigurvmu muntu ekki geta sett ig spor annarra sem r tilfinningar upplifa, en s sem ekkir essar tifinningar mun kannast vi r tnverkum gra hfunda.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 22/09/06 05:32 #

G hef aldrei haldi v fram a kristin tr s rkleg niurstaa eingngu grundvllu skynseminni.

a hefur enginn haldi v fram essum vettvangi a kristin tr s niurstaa sem er eingngu grundvllu skynseminni. a er auvita fjarsta.

g hef vert mti lst tr minni sem afstu til mlefna sem standa handan skynseminnar.

En ef vi tkum sem dmi sumt af innihaldi trar innar er a alls ekki "handan skynseminnar". Til dmis renningarkenningin, tilvist algs, alviturs og almttugs anda og upprisa Jes.

Ef vi einblnum upprisuna vitum vi a flk lifnar ekki vi eftir dauann og a fornld var allt krkkt af sgum af flki sem a hafa lifna vi.

S stahfing a Jess hafi lifna vi er ekki "handan skynseminnar". a er skynsamlegt a tra ekki hana.

Hvar koma tilfinningarnar inn na heimsmynd? Geturu svara me beinum htti?

Nei, g einfaldlega skil ekki hva ert a spyrja um.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.