Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Ramoringinn gu - riji hluti

fyrri hlutum essa rleiks var fari yfir manndrp gus Biblunni og tilraun ger til a n ttum eim umfangsmiklu fjldamorum sem gu hefur stai fyrir i gegnum tina. Fyrsti hluti fjallai um au atvik ar sem tlur liggja fyrir hendi og kom ar fram a gu hefur stytt vina hj a minnsta kosti 2.270.354 einstaklingum. Annar hluti fjallai um au atvik ar sem tlur liggja ekki fyrir en samkvmt eirri samantekt hefur gu teki tt , me beinum og beinum htti, 36 fjldamorum. ar ber lklega hst Nafli ar sem llum jararbum var drekkt fyrir utan eina fjlskyldu.

En Biblan augum kristinna manna er ekki einungis heimild um fort hins blyrsta gus Jahve/Jess og samskipti hans vi mannkyni. Hn er einnig spdmsrit sem segir til um framtina, sem ltur alls ekki gfulega t ef marka ber bk bkanna. essum pistli verur reynt a kasta tlu a hversu margir eiga eftir a farast vi heimsendi, eins og honum er lst Opinberunarbkinni. Heimsenda sem margir trmenn bija fyrir og vona a komi sem fyrst.

Tv ritningarvers gefa okkur hugmynd um umfang sltrunarinnar.

Og g s, og sj: Bleikur hestur, og s er honum sat, hann ht Daui, og Hel var fr me honum. eim var gefi vald yfir fjra hluta jararinnar, til ess a deya me sveri, me hungri og drepstt og lta menn farast fyrir villidrum jararinnar. (Op.6.8)

Og englarnir fjrir voru leystir, sem bnir stu til stundar essarar, dags essa, mnaar essa og rs essa, til ess a deya rijung mannanna. Og talan herfylkingum riddaralisins var tveim sinnum tu sundir tu sunda... essum remur plgum var riji hluti mannanna deyddur, af eldinum, reyknum og brennisteininum, sem t gekk af munnum eirra. (Op.9.15-18)

Samkvmt essu mun fjrungur farast byrjun fyrir flgunum Daua og Hel. (Op.6.8) rr fjru hlutar mannkyns munu standa eftir og af eim fellur rijungur fyrir eldspandi hestum riddaralisins. ar sem 1/3 af 3/4 er u..b. 1/4 mun a minnsta kosti helmingur mannkyns falla essum skpum. Ef vi gerum r fyrir v a heimsendir s nnd (eins og hann hefur veri sustu 2000 r) er nverandi bafjldi jararinnar um 6,5 milljarar og helmingurinn af v er 3,25 milljarar. Ef marka m Opinberun Jhannesar eiga fleiri eftir a farast en tala eirra er ekki gefin nkvmlega fyrir utan eitt tilfelli ar sem 7.000 manns eru drepnir jarskjlfta (Op.11.13). S tala skiptir litlu essum treikningum og vi hldum okkur v vi tluna 3.250.000.000 mannslf, sem gu hefur hyggju a stytta innan skamms.

Reyndar er nokku skemmtilega (ef menn hafa hmor fyrir slku) vsbendingu um frekari fjldamor gus a finna Opinberunarbkinni.

Og annar engill gekk t fr altarinu, hann hafi vald yfir eldinum. Hann kallai hrri rddu til ess, sem hafi bitru sigina: ,„Ber t bitru sigina na, og sker rgurnar af vnvii jararinnar, v a vnberin honum eru orin rosku.“Og engillinn br sig sinni jrina, skar af vnvi jararinnar og kastai honum reii-vnrng Gus hina miklu. Og vnrngin var troin fyrir utan borgina og gekk bl t af vnrnginni, svo a tk upp undir beisli hestanna, eitt sund og sex hundru skeirm ar fr. (Op.14.18-20)

Athyglisvert er a velta fyrir sr hversu miki af bli arf essa strtku vnger gus. Mr telst svo til a 1600 skeirm su um 320 klmetrar og hgt er a gera r fyrir um 1,5 metrum til a n upp undir beisli hestanna. Ef vi gefum okkur a essi vnrng s hringlaga og 320 klmetrar verml er heildarrml hennar 1.2 x 1014 ltrar. Fullorinn einstaklingur hefur um 5 ltra af bli sr annig a til a n slku magni af bli arf gu almttugur a fleygja 2.4 x 1013 manns reii-vnrngina miklu. a er margfaldur bafjldi jarar en gu hefur sjlfsagt einhver r me a fylla upp hana. Kannski skapar hann fleira flk fyrir ennan gjrning, hver veit?


Byggt samantektum Steve Wells. [1] [2]

Lrus Viar 15.09.2006
Flokka undir: ( Kristindmurinn )

Vibrg


Einar Bjrn - 17/09/06 00:23 #

Gu er Gu alheimsins alls. Af honum er Jrin minna hlutfall heldur en sandkorni strndu er hlutfall af massa Jararinnar.

g geri r fyrir a Gu hafi mrg jrn eldinum. g geri einnig r fyrir a hvaa plan a er sem Gu stefni a, sem vi erum ef til vill pnultill hluti, s a ess alls viri.

a er erfitt a ala okkur Jararba upp. Vi erum rjskir, stoltir og ltum lla a stjrn.

Hugsum okkur samflg jarar sem dr sem eru a keppa um l. Eins og um dr gengur best eim sem n bestu lunum. San eiga au sitt viskei og n koma til sgunnar og taka yfir lin. annig gekk etta um rsundir. Samflg kepptu innbyris, risu og hnigu, og nnur spruttu upp eirra sta.

Mannkyn hefur veri uppi um 200.000 r, og nr allan ann tma hefur hann veri stefnulaust rekald ar til Gu kva a byrja a ala hann upp og gefa honum stefnu. a hefur gengi erfilega og kosta grarlega miklar frnir, eins og rttilega bendir ; en me Gus hjlp hillir a vi komumst t r essum ur endalausa hring.

Smm saman hefur uppeldi veri a skila rangri og n erum vi komin me mannrttindaskrr, raunverulega sn a vi erum ll ein fjlskylda...barttan og hfin af bli hafa ekki veri til einskis.

Hver veit, kannski brum vxum vi t fyrir vggu mannkyns og frum a dreifa okkur um vetrarbrautina. M vera a ar einhversstaar ti munum vi fynna ar einhver au hin nnur Gus brnin...og kannski munum vi komast nr v hver er tilgangurinn fyrir essu llu.

Gus friur s me ykkur llum, Einar


Lrus Viar (melimur Vantr) - 17/09/06 10:07 #

Eftir v sem a heljartk trarbraganna fru a losna samflgunum tku mannrttindi a dafna.

Athyglisver gusskoun hj Einari Birni, fyrst skiptir gu sr ekki af skpunarverki snu en svo kveur hann a "ala upp" mannkyni. Me eim htti sem segir fr Biblunni vntanlega? Me jarmorum, ofbeldi og rum djfulgangi. Allt nafni "tilgangsins".

Hva ef a er enginn srstakur ri gudmlegur tilgangur? Hva ?


mofi - 18/09/06 09:45 #

Nokkur atrii varandi egar Gu tekur lf af einhvejum. fyrsta lagi er etta lf eitthva sem Gu og gaf, ef einhver er a misnota a, er mjg elilegt a Gu taki a lf af vikomandi. ru lagi, lfi hrna jrinni er augum Gus ekki alvru lf heldur jninga full tilvist sjkum heimi. En essi tilvera varir svo stuttan tma a a tekur varla a nefna a. Vi erum eins og ltil vlmenni sem Gu gefur leyfi til a vera til, eir sem a misnota a og gera rum illt, hafa engann rtt v a vera til.


Matti (melimur Vantr) - 18/09/06 09:48 #

ff hva etta er klikku heimsmynd. Strhttuleg okkabt.

M g frekar bija um sirnan hmanisma sem metur lf mannsins sta svona vibjs.


mofi - 18/09/06 10:47 #

ff hva etta er klikku heimsmynd. Strhttuleg okkabt. M g frekar bija um sirnan hmanisma sem metur lf mannsins sta svona vibjs.

Fyrir kristinn einstakling er lf hvers einstaklings heilagt og s sem velur a myra er a velja a hafna Gui. Afhverju meta hmanismar lf mannsins? Hvernig metur Matti lf einstaklinga og afhverju eru eir einhvers viri num augum?

Sm dmi um vihorf nokkra ekktra hmanisma sem "meta" lf mannsins.

Ted Turner, quoted by Bruce Stutz in "Ted Turner Turns It On", Audubon, November-December 1991 A total world population of 250-300 million people, a 95 percent decline from present levels would be ideal.
Jacques Cousteau It's terrible to have to say this. World population must be stabilized and to do that we must eliminate 350,000 people per day

Hvort sem etta er algengt meal hmanisma veit g svo sem ekki en mr finnst etta gefa sm hugmynd um hugmyndafri sem er arna a finna.


Matti (melimur Vantr) - 18/09/06 11:05 #

g nenni ekki a reyna a ra etta vi ig mofi. Bendi lesendum a skoa arsustu athugasemd mofa nokkrum sinnum.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 18/09/06 12:14 #

fyrsta lagi er etta lf eitthva sem Gu og gaf, ef einhver er a misnota a, er mjg elilegt a Gu taki a lf af vikomandi.

Hverjir "misnota" lf sitt? eir sem brjta boorin? Hommar? Bddistar? Trleysingjar?


jogus (melimur Vantr) - 18/09/06 12:28 #

Scariest svar af llum - og tli a s ekki of oft rtt: eir misnota lfi sem g segi a gera a og eir hafa engan rtt v a vera til.


mofi - 18/09/06 14:29 #

g nenni ekki a reyna a ra etta vi ig mofi. Bendi lesendum a skoa arsustu athugasemd mofa nokkrum sinnum.

Kannski af v a veist a n tr gefur r litla sem enga stu til a meta lf annara? arft auvita ekkert a ra etta vi mig, g veit na skoun og veist mna. En g myndi yggja a myndir taka til baka etta me a mn sn etta er vibjsleg, veist a a er rangt.

Hverjir "misnota" lf sitt? eir sem brjta boorin? Hommar? Bddistar? Trleysingjar?

a er Gus a dma um a, s sem tlar a sitjast dmara sti Gus er a mnu mati a gera uppreisn gegn Honum.


Matti (melimur Vantr) - 18/09/06 14:45 #

Kannski af v a veist a n tr gefur r litla sem enga stu til a meta lf annara?

lol, alveg er etta strkostlegt.

S sem trir v a til s Gvu sem hafi rtt v a myra flk sem ekki hagar sr eins og Gvuinn vill, hann kann a meta lf annarra heimsmynd mofa.

S sem hefur lfsskoun a manneskjur (og arar lfverur) hafi bara eitt lf og ekkert taki vi, hann hefur engar forsendur til a meta vermti lfsins samkvmt sama mofa.

Sr einhver eitthva athugavert vi ennan ankagang mofa?


Einar Bjrn - 18/09/06 22:07 #

"Eftir v sem a heljartk trarbraganna fru a losna samflgunum tku mannrttindi a dafna."

Ntma hugmyndir um mannrttindi spretta upphaflega t r hugmyndum trarinnar, .e. boskap Jes krists. a verur fyrst vera hgt a skra, ur en hgt er a ganga, o.s.frv.

San seinni hluta 18. aldar hafa hugmyndir um mannrttindi last eigi lf. dag tengjast r ekkert endilega trarhugmyndum, en n upphaflega jarvegarins er lklegt a r hefu komi fram upphafi.

"Athyglisver gusskoun hj Einari Birni, fyrst skiptir gu sr ekki af skpunarverki snu en svo kveur hann a "ala upp" mannkyni. Me eim htti sem segir fr Biblunni vntanlega? Me jarmorum, ofbeldi og rum djfulgangi. Allt nafni "tilgangsins"."

g reikna me v a alheimurinn gangi sinn gang, en a hann s hannaur fyrir lf. ar sem a vetrarbrautin er um 100.000 milljn slarmassar, og a flestar stjrnur eru minni en slin er tla lauslega a fjldi stjarna einungis okkar vetrarbraut geti veri allt a v 400.000 milljn. N egar hfum vi menn me tkni dagsins dag fundi hundru reikistjarna rum slkerfum. a bendir til ess a reikistjrnur su algengar arna ti.

g bendi etta til a leggja herslu hve strt dmi er sem Gus skapai og er vntanlega a fylgjast me. Vi Jararbar getum varla reikna me a Jrin s mikilvgari en arir stair arna ti.

annig reikna g me a lf fi einfaldlega a kvikna, egar a kviknar af nttrulegum orskum, og svo a rast a mestu areitt, ar til a eitthva sem vi getum kalla 'potential' hefur sprotti fram.

g reikna me a etta 'potential' s vitsmunalf, en nnar tilteki vitsmunalf sem hafi lkindi til a rast til eirrar ttar sem Gu vonast til.

N, vntanlega kva Gu tilteknum tmapunkti a me tiltlulega litlu inngripi, .e. a senda nokkra trboa til einnrar jar, sem m vera a hafi veri valin af handahfi, vri hgt a beina Jararbum inn stefnu sem hentai formum Gus.

Augljslega fl a sr a eirri j urfti a hjlpa vi og vi til a halda velli, sem eins og i bendi fl sr blsthellingar.

Tja, san hafa af essari j sprotti 3. mjg mikilvg trarbrg. a m segja a plan Gus s fljgandi fer.

"Hva ef a er enginn srstakur ri gudmlegur tilgangur? Hva ?"

g einfaldlega tel a flest bendi til ess, enda er alheimurinn svo fullkomlega augljslega hentugur lfi a einungis tv alternatv koma til greina; a) hann var viljaur til tilvistar af Gui b) a eru til fullkomlega endanlegur fjldi alheima.

g meina a alheimurinn er svo svakalega lkindalega hentugur lfi a eina mgulega alternatvi er fullkomlega endanlegt 'multiverse'.

Einar


Matti (melimur Vantr) - 18/09/06 22:20 #

Ntma hugmyndir um mannrttindi spretta upphaflega t r hugmyndum trarinnar, .e. boskap Jes krists.

Hva ttu nkvmlega vi egar talar um boskap Jes krists?


Lrus Viar (melimur Vantr) - 18/09/06 22:21 #

Ntma hugmyndir um mannrttindi spretta upphaflega t r hugmyndum trarinnar, .e. boskap Jes krists. a verur fyrst vera hgt a skra, ur en hgt er a ganga, o.s.frv.

A eigna trarbrgunum mannrttindi er eitthva sem g get ekki teki undir. Forn-Grikklandi var t.d. mikil umra um etta efni fyrir tma Krists. En mikilvgasta framfrin var nld. a er eitthva undarlegt vi a a akka framfrum mannrttindamlum einhverjum boskap sem kom fram 1800 rum fyrr!

g meina a alheimurinn er svo svakalega lkindalega hentugur lfi a eina mgulega alternatvi er fullkomlega endanlegt 'multiverse'.

egar a svona fullyringum er slengt fram er erfitt a tta sig v vi hva er mia. Afhverju segja menn a lf s lklegt? Fjldi mgulegra alheima er eitthva sem ekki er ekktur og reyndar eru sumir elisfringar v a eir su endanlega margir.

a verur lka a gera sr grein fyrir v a lfi raist og var til essum alheimi. Kannski ttu verur r rum alheimi bgt me a mynda sr a lf gti sprotti upp okkar alheimi, v fyrir eim vri okkar alheimur lfvnlegur eirra augum.


Einar Bjrn - 18/09/06 23:31 #

"Hva ttu nkvmlega vi egar talar um boskap Jes krists?"

Sem dmi boskap fjallrunnar.

Einar


Einar Bjrn - 18/09/06 23:58 #

"a er eitthva undarlegt vi a a akka framfrum mannrttindamlum einhverjum boskap sem kom fram 1800 rum fyrr!"

arft bara a skoa samrmi a sem var milli hugmynda um mannrttindi eins og r voru a rast 18. ld. Sannarlega komu einnig fram ailar sem bouu trleysi, en meginstraumurinn voru hugmyndir sem ttu margt skilt me boskap Jes krists. Margt var aan fengi a lni er menn voru a mta hugmyndir um a allir menn ttu nttrulegan rtt til vissra skilgreindra mannrttinda.

"Afhverju segja menn a lf s lklegt?"

ert gersamlega a misskilja. g sagi a alheimurinn eins og hann er s hannaur fyrir lf, sem ir a g held v verfuga fram a lf s lklegt honum.

hinn bginn sagi g a alheimurinn eins og hann er s lklegur, v eftir allt saman a ef hann myndaist me einhverjum random htti er a alveg einstk tilviljun a hann hafi akkrat hitt essa tilteknu afstu grunnnttrulgmla.

Ef yngdarafli vri sterkara ea veikara hlutfalli vi hina kraftana, ef vatn vri ekki lttara fstu formi lkt llum rum efnum, o.s.frv. vri lf ekki mgulegt. Margt fleira m til telja. Hrna er g aeins a tpa rfum atrium af eim aragra atria sem vera a vera tilviljun og urfa ll a fara saman.

g er ekki a fablera, einungis a tala um a sem eru harar vsindalega stareyndir.

arn.org

novanotes.com

arn.org

reasons.org

Einar


Matti (melimur Vantr) - 19/09/06 00:13 #

Vinsamlegast ekki afrita langar slir beint inn, noti html ea markdown til a setja inn vsanir. g lagai slir sustu athugasemd.


Matti (melimur Vantr) - 19/09/06 00:17 #

Hvernig sur vsar Einar Bjrn mli snu til stunings. reasons.org segir um sem standa a sunni:

We believe the Bible (the 66 books of the Old and New Testaments) is the Word of God, written. As a "God-breathed" revelation, it is thus verbally inspired and completely without error (historically, scientifically, morally, and spiritually) in its original writings.

Aha, einmitt.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 19/09/06 00:31 #

Ntma hugmyndir um mannrttindi spretta upphaflega t r hugmyndum trarinnar, .e. boskap Jes krists.

Einar, arft a rkstyja etta. Hva boskap Jes er uppspretta "ntma hugmyndar um mannrttindi"?


mofi - 19/09/06 11:03 #

lol, alveg er etta strkostlegt. S sem trir v a til s Gvu sem hafi rtt v a myra flk sem ekki hagar sr eins og Gvuinn vill, hann kann a meta lf annarra heimsmynd mofa.

Gu er Gu, auvita rur Hann hva Hann gerir vi a sem Hann skapai. A Gu velji a taka lf fr eim sem fru illa me a me v a valda rum skaa er aeins rkrtt. San er daui hr jr aeins svefn augum Gus.

S sem hefur lfsskoun a manneskjur (og arar lfverur) hafi bara eitt lf og ekkert taki vi, hann hefur engar forsendur til a meta vermti lfsins samkvmt sama mofa.

Vikomandi hefur ga stu til a meta sitt lf mikils en hvaa stu hefur hann til a meta lf annara?

A eigna trarbrgunum mannrttindi er eitthva sem g get ekki teki undir. Forn-Grikklandi var t.d. mikil umra um etta efni fyrir tma Krists. En mikilvgasta framfrin var nld. a er eitthva undarlegt vi a a akka framfrum mannrttindamlum einhverjum boskap sem kom fram 1800 rum fyrr!

Umra j en hvar mannkynssgunni hfum vi eiginlega gott dmi um mannrttindi? Rmverjar tku vi af grikkjum og tku miki af eirra menningu en eir voru ein grimmasta j sem uppi hefur veri. Svo r hvaa jarvegi eigum vi a segja a mannrttindi hafi sprotti?

g er ekki a fablera, einungis a tala um a sem eru harar vsindalega stareyndir.

sagir a lf vri lklegt a myndast ea kvikna, a er neitanlega hrpandi andstu vi allar vsindalegar stareyndir.


rur Ingvarsson (melimur Vantr) - 19/09/06 13:23 #

Vikomandi hefur ga stu til a meta sitt lf mikils en hvaa stu hefur hann til a meta lf annara?

Jafn mikla stu og hann metur sitt eigi lf.

Hvaa kjafti er etta? Ertu virkilega svo niurnjrvaur essa vitleysu a telur a enginn geti meti sitt eigi lf og annarra n ess a eeinhver uppdiktaur gvu komi ar nlgt?


mofi - 19/09/06 15:42 #

Jafn mikla stu og hann metur sitt eigi lf. Hvaa kjafti er etta? Ertu virkilega svo niurnjrvaur essa vitleysu a telur a enginn geti meti sitt eigi lf og annarra n ess a eeinhver uppdiktaur gvu komi ar nlgt?

g er aeins a bija sem hafa essa afstu a tskra hvaa grundvelli lf annara er meti. g er t.d. mti fstureyingum af v a lfi er heilagt. Minn mlikvari er a hver einstaklingur er barn Gus og hans lf heilagt. Randa kvu Hutar a annar hpur flks, Ttsar, vri betri dauur en lifandi. gegnum aldirnar hafa menn vilja vera me rlahald sr sjlfum til framdrttar og var lf rlsins ltils viri og allt lagi a drepa . Allir hafa einhvern mlikvara til a meta hvers mikils viri lf annara er, svo hver er inn mlikvari?


Einar Bjrn - 19/09/06 23:02 #

"Aha, einmitt."

tla sem sagt bara a 'dissa' en ekki a svara me rkum?

Einar


Einar Bjrn - 19/09/06 23:16 #

"Einar, arft a rkstyja etta. Hva boskap Jes er uppspretta "ntma hugmyndar um mannrttindi"?"

arft a hugsa til baka til ess tma egar hugmyndir um nttruleg mannrttindi komu fyrst fram. Nokkrar stareyndir:

  1. essar hugmyndir komu fram jflgum sem voru kristin.

  2. eir sem voru hfundar essara hugmynda lust upp samflgum ar sem kristni og hugmyndir kristninnar voru rkjandi.

  3. Flk hefur tilhneygingu til a skja til rkjandi hugmynda eirra samflaga sem a elst upp fr blautu barnsbeini egar a mtar snar eigin hugmyndir um hva er 'rtt' og hva er 'rangt.'

etta er voalega einfalt. a flk sem mtai essar hugmyndir hafi alist upp kristnum jflgum. a var v flagsmta fr blautu barsnbeini til a ykja kristnar hugmyndir elilegar og sjlfsagar. Seinna meir egar a komst a v a margt var gagnrnisvert vi au jflg sem eir bjuggu , sttu eir ann sj um hva vri gott og rtt sem eir hfu alist upp vi.

Flk finnur yfirleitt ekki upp hjli alveg njan leik, heldur skir ann sj sem a ekkir. a sem eir geru var a eir byggu eim hugmyndum um hva vri gott og rtt sem eir hfu alist upp vi og 'extrapolate'-uu aan fr. 'Sure,' eir endanum ruu msar njar hugmyndir, en byrjunin hugsun eirra voru fyrimli Jes krists um a a menn eigi a haga sr vel hverja vi ara. Fr vi 'extrapolate'-uu eir t.d. yfir hugmyndir um a flk tti rtt sanngjarnri mefer, o.s.frv.

Einar


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 19/09/06 23:29 #

Einar, punktar 1-3 sna ekki fram etta hafi tt upptk sn "boskap Jes" og a eina sem vitnar til boskap Jes er "fyrimli Jes krists um a a menn eigi a haga sr vel hverja vi ara". Ertu a segja mr a etta s upphafi af mannrttindum? A Jess sagi a menn ttu a vera gir?

g held a g taki frekar mark Encyclopdia Britannica:

Most students of human rights trace the origins of the concept to ancient Greece and Rome, where it was closely tied to the doctrines of the Stoics, who held that human conduct should be judged according to, and brought into harmony with, the law of nature.


Einar Bjrn - 20/09/06 20:22 #

"g held a g taki frekar mark Encyclopdia Britannica:"

g er eiginlega ekki sammla essari sguskringu. Ntma hugmyndir um mannrttindi eiga uppruna sinn hugsuum 17. og 18. aldar, g er a tala um menn eins og Locke og ara.

http://en.wikipedia.org/wiki/Human_rights "Several 17th and 18th century European philosophers, most notably John Locke, developed the concept of natural rights, the notion that people possess certain rights by virtue of being human. Though Locke believed natural rights were derived from divinity since humans were creations of God, his ideas were important in the development of the modern notion of rights. Lockean natural rights did not rely on citizenship nor any law of the state, nor were they necessarily limited to one particular ethnic, cultural or religious group.jii"

Hugmyndir Locks, srstaklega hugmynd hans sem hann setti fram fyrstur manna a menn hefu kveinn nttrlegan rtt h llum rum sjnarmium, hafi gfurleg hrif hugmyndir seinni tma manna um mannrttindi.

Eins og Britannica tekur essu m alveg eins leita aftur fyrstu ekktu lg mannkyns, eins og lagablk Hammurabs, sem vitaskuld skilgreindi kvein mannrttindi fyrir sna egna og hans lg hfu hrif, mikil hrif hugmyndir manna um lg og rtt fyrndinni vi Mijararhaf.

En, ntmahugmyndir um mannrttindi byrja a rast 17. og 18. ld, og eir hfundar voru undir hrifum rkjandi hugmynda snum samflgum, .e. hugmynda kristni um hva vri rtt og rangt; og r hugmyndir hfu hrif essa hugsui egar eir voru a mta snar hugmyndir. Sannarlega vissu eir einnig um hugmyndir fornu grsku heimspekinganna og alls ekki er loku fyrir a skoti a r hafi haft einhver hrif lka. Taktu eftir v hva g er sanngjarn hr, og g ski ess a viurkennir a kristni hafi hrif einnig a.m.k.

essar hugmyndir skjta fyrst rtum Evrpu sem var kristin. En Evrpa ekkti einnig grsku spekingana, a er rtt. En athugau a mslimalndin ekktu einnig grsku spekingana, enda komust mslimar yfir miki af handritum fr Rmarriki snum tma er eir tku N-Afrku. Ef trin skipti engu mli, af hverju skutu slkar hugmyndir ekki rtum N-Afrku, jafnvel undan eim tma er r skutu rtum Evpu? Enda var helsti blmatmi mslmskra hugsua fr 9. ld fram 13. Mslimalndin eim tma stu Evrpu langtum framar um alla hluti. Mslmskir hugsuir voru engan htt heimskari en evrpskir hugsuir. Margir hsklar voru vi li helstu borgum mslima ar sem hin forna heimspeki var m.a. kennd.

getur ekki teki trna t r myndinni ef vilt tskra af hverju hugmyndir um mannrttindi skutu endanum rtum Evpu en ekki annars staar.

Einar


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 21/09/06 01:31 #

Einar:

Til a byrja me verur a greina milli kristni og boskap Jes, a getur vel veri a kristni hafi haft einhver hrif varandi upphaf mannrttinda, en hlst v fram a upphafi vri a finna "boskap Jes". Hva boskap Jes er grundvllurinn a mannrttindum? Ef grundvllurinn er bara "a haga sr vel hverja vi ara", er essi grundvllur allstaar til.

g er eiginlega ekki sammla essari sguskringu. Ntma hugmyndir um mannrttindi eiga uppruna sinn hugsuum 17. og 18. aldar, g er a tala um menn eins og Locke og ara.

Einar Bjrn, g myndi segja a hugmyndir Locke og annarra hugsua 17. og 18. aldar eiga uppruna sinn hugsunum grskrar og rmverskrar heimspeki. Td hugmyndinni um nttrulg.

Eins og Britannica tekur essu m alveg eins leita aftur fyrstu ekktu lg mannkyns, eins og lagablk Hammurabs, sem vitaskuld skilgreindi kvein mannrttindi fyrir sna egna og hans lg hfu hrif, mikil hrif hugmyndir manna um lg og rtt fyrndinni vi Mijararhaf.

Hvers vegna segiru a? g veit ekki til ess a lagablk Hammrabs s vsa til nttrulaga/nttrurttar. Reyndar er vsa Hammrab greininni sem vsair .

essar hugmyndir skjta fyrst rtum Evrpu sem var kristin. En Evrpa ekkti einnig grsku spekingana, a er rtt. En athugau a mslimalndin ekktu einnig grsku spekingana, enda komust mslimar yfir miki af handritum fr Rmarriki snum tma er eir tku N-Afrku. Ef trin skipti engu mli, af hverju skutu slkar hugmyndir ekki rtum N-Afrku, jafnvel undan eim tma er r skutu rtum Evpu? Enda var helsti blmatmi mslmskra hugsua fr 9. ld fram 13. Mslimalndin eim tma stu Evrpu langtum framar um alla hluti. Mslmskir hugsuir voru engan htt heimskari en evrpskir hugsuir. Margir hsklar voru vi li helstu borgum mslima ar sem hin forna heimspeki var m.a. kennd.

etta verir miklu skiljanlegra ef vi beitum num tskringum etta. Kraninum eru fyrirmli um a a "menn eigi a haga sr vel hverja vi ara." Af hverju a 'extrapolate'-uu eir [ekki] t.d. yfir hugmyndir um a flk tti rtt sanngjarnri mefer, o.s.frv."?


Einar Bjrn - 21/09/06 19:34 #

arft a hafa huga a kristna kirkjan vihlt snum eigin heimspekiskla, og tti sna heimspekinga. Einn s hrifamesti seinni ldum n vafa var Tomas Aquinas.

Hann studdist miki vi grsku heimspekina, en hann rai einnig sna eigin. Enn ann dag dag er heimspeki Aquinas grunnur heimspeki og heimssnar kalsku kirkjunnar.

Heimsspekin hlt sem sagt ftam hgri framrun undir armi kirkjunnar. Aquinas sannarlega hafi kenningu um nttrulgml, a flk hefi hfni til a skoa og meta au fr eigin brjsti, o.s.frv. ;en lkt Stkunum voru nttrulgmlin upprunin fr Gui. En mennirnir hafa hfileika til a uppgtva au og upplifa au.

Heimmspekingar 17. og 18. aldar, Locke og Hobbes settu fram nja kenningu, .e. kenninguna um samflagslegan sttmla, .s. gert var r fyrir a menn hefu kveinn nttrulegan rtt.

g veit ekki betur en a essir menn fyrstir allra hafi sett fram hugmyndir um nttrulega rtt manna. Stkarnir fjalla miki um nttrulgml og hvernig flk eigi a halda tilfinningum skefjum svo a geti s hva s af yfirvegun, en g hef ekki heyrt a eir hafi reynd skilgreint nttrulegan rtt manna.

Hobbes "In the state of nature, every man has a right to every thing, even to one another's body but the second law is that, in order to secure the advantages of peace, that a man be willing, when others are so too to lay down this right to all things; and be contented with so much liberty against other men as he would allow other men against himself." - hljmar nokku nrri gullnu reglunni, a menn eigi a koma fram vi ara eins og eir vilji a arir komi fram vi .

Locke aftur mti gengur mun lengra og skilgreinir nttrulegan rtt annig a enginn hafi rtt yfir rum, n rtt til a skaa ara, en einnig htta s slk misnotkun essa rttar hinu nttrulega standi a einstaklingarnir hafi teki sig saman og mynda samflg til a tryggja einhverskonar mealrtt eirra og koma veg fyrir str sn milli.

essi hugmynd um nttrulegt stand var nokku vinsl essu tmabili. a m augljslega deila um a hve miki hugmyndir essara manna tku fr hugmyndum kristninnar og hve mikil hrif atburars tmans hafi .

En a er augljst a hugmyndir grikkja og rmverja voru eins vel ekktar mslmaheiminum. a er einnig vita a sklar mslma htindi menningar eirra voru hum standard. ar voru kennd ll hin klasssku fri, en mslmar ttu einnig sna eigin heimsspekinga. ar sem rekur uppruna ntma hugmynda um mannrttindi til grikkja, en leiir hj r hugsanleg hrif trarinnar, er svolti erfitt a skra af hverju ntma mannrttindahugsun kom ekki fyrst fram meal mslima. Hva var a sem geri Evrpu svo srstaka a essi run tti sr sta ar? HVa kom veg fyrir hana meal mslima eir ekktu grsku heimsspekina fullt eins vel og evrpskir mennamenn. Skringin getur ekki veri grska heimsspekin, ar sem Evrpa hafi enga einokun ekkingu henni.

virist mr tilheyra v sem mtti kalla ntma endurskounarhyggju. Trair menn gengu vissulega oft of langt tum me v a vilja akka trnni nnast alla ga hluti. En hinar fgarnar eru engu betri, .e. a neita a viurkenna a trin hafi komi nokkru gu til leiar. a virist einmitt vera ein af grunnforsendum essarar endurskounarhyggju. ar sem ekkert gott er trnni a akka leita eir sem ahyllast hana allra annarra skringa heldur en a einhver jkv run einhverja tiltekna tt s a einhverju ea verulegu leiti trnni a akka vsbendingar su til ess gagnsta. a jafnvel kalla a nokkurskonar 'doctrine' meal harra atheista a ekkert gott s trnni a akka, en margt vont.

Einar


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 22/09/06 05:22 #

ar sem rekur uppruna ntma hugmynda um mannrttindi til grikkja, en leiir hj r hugsanleg hrif trarinnar, er svolti erfitt a skra af hverju ntma mannrttindahugsun kom ekki fyrst fram meal mslima.

Einar, g hef ekki minnst trnna, heldur hef g einblnt "boskap Jes". a getur vel veri a kristni hafi tt sinn tt run ntma hugmynda um mannrttinda, en hlst v fram a uppruni eirra vri a finna "boskap Je".

g ba ig um a tskra hva boskap Jes vru grunnurinn og bentir "fyrimli Jes krists um a a menn eigi a haga sr vel hverja vi ara". g benti a smu fyrirmli er a finna innan islam, annig a skv eim rkum var allt til islam til ess a stula a mannrttindum. essi "fyrimli Jes krists um a a menn eigi a haga sr vel hverja vi ara" er augljslega ekki uppruni mannrttinda.

Hva boskap Jes er "uppspretta ntma hugmyndar um mannrttindi"? N er g a tala um Jes, ekki kristni. Ef vilt ra um kristni, er g alveg til a, en g talair um Jes, ekki kristni.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 25/09/06 09:43 #

Innleggin hans Haralds tengdust ekki efni greinarinnar, annig a g henti eim spjallbori.


Einar Bjrn - 26/09/06 22:25 #

Hvaa bull er etta r.

Kristni byggist eim boskap sem Jes kristur boai.

g sndi r eitt dmi um gullnu regluna, ar sem vildir kvei dmi.

Einar


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 26/09/06 22:34 #

Einar Bjrn. a er munur "boskap Jes" og "kristni". Til dmis er renningarkenningin hluti af kristni, en hn er ekki hluti af boskap Jes. hltur a viurkenna a a a er ekki "bull" a gera greinarmun "boskap Jes" og kristni.

Er etta dmi?

Hobbes "In the state of nature, every man has a right to every thing, even to one another's body but the second law is that, in order to secure the advantages of peace, that a man be willing, when others are so too… to lay down this right to all things; and be contented with so much liberty against other men as he would allow other men against himself." - hljmar nokku nrri gullnu reglunni, a menn eigi a koma fram vi ara eins og eir vilji a arir komi fram vi .

Mr finnst etta ekki hljma lkt gullnu reglunni. arna er veri a tala um a maur tti a stta sig vi jafn miki frelsi og getur fallist a arir hafi. Og svo a sir einhvern lkt me essu og gullnu reglunni, er etta alveg jafn lkt rum svipuum reglum, enda virist essi hugsunarhttur vera a einhverju leyti sammannlegur.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.