Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Tekur tt mismunun?

Tilvist nverandi jkirkju byggist eirri fgahyggju a mismunun s rttltanleg. jkirkjunni starfar frbrt flk og mannvinir. a er v sorglegt a ar sannast a a arf tr til a f gott flk til a gera slma hluti. Allir sem einn jkirkjunni ttu a vinna a v a koma veg fyrir mismunun sta ess a reyna a rttlta hana t a endanlega. Fyrir stuttu ritai g grein um jkirkjuna sem g snri upp trleysingja eirri veiku von a slkt myndi vekja flk r dvala. ar bendi g nokkur atrii sem arir hpar samflaginu urfa a ola alla daga af hendi jkirkjunnar.

Mig grunar a rttltanleg staa trflagsins jkirkjunnar s rttltanleg krafti hefa hj hrustu talsmnnum rttltisins. A vegna sgu landsins s gamalt fgarttlti rttltanlegt. annig hafa essir smu talsmenn gengist undir smu rk og eir sem berjast til dmis gegn rttindum kvenna og samkynhneigra.

g hef oft velt fyrir mr hva s til ra. Hvernig hgt s a vekja vitund flks ar b um fgafulla framgngu jkirkjunnar gegn rum hpum samflaginu. Hvers vegna er st eirra krleik og mannrttindum blind gagnvart essu rttlti? v ekki vantar str or og fgur fyrirheit um krleikann hj talsmnnum kirkjunnar. Er trin rkisjesinn svo sterk a enginn a komast upp me a hafa ara lfssn? g get ekki anna en grtbei allt hugsandi flk innan jkirkjunnar a horfast augu vi stuna. Vinsamlegast afsali forrttindum ykkar og rttltinu sem af v hlst. Hver vill vera kallaur trningur 21. aldar?

Frelsarinn 14.07.2006
Flokka undir: ( Siferi og tr )

Vibrg


Sveinbjrn Halldrson - 14/07/06 20:49 #

Frelsari, er etta raun og veru eins alvarlegt og segir? J, gott og vel r hltur a finnast a. En afhverju, mr snist kirkjan vera harla mttlaus og varla stakk bin til a brenna flk fyrir skoanir snar eins og ur fyrr. v m lka sna upp andskotann, tli efinn brenni ekki af sr ll essi kerfi.


khomeni - 14/07/06 23:43 #

etta er gott innlegg hj Frelsara vorum. Athugasemd Snbjrns er einnig alveg rtt. Kirjan er kraft og kjarklaus og engin hefur neitt huga henni. Mr ykir samt alvarlegt ml a til s einskonar nauungarrskrift lfsskoun sem rkiskirkjan sannarlega er. Mr finnst frnlegt a ess s geti stjrnarskr a allir slendingar eigi a tilheyra rkiskirjunni. etta virkar mig alveg eins og a ess vri geti strnarskr a allir slendingar vru Framsknarflokknum. Rkiskirkjan dag er svo stein-dau a hennar einasti tilgangur og hennar einasta inntak er a vihalda sjlfum sr. A vihalda tvldu flki rkisspenanum. etta kerfi er afar gefelt. Afar drt og skemmandi.


Sveinbjrn Halldrsson - 15/07/06 00:06 #

Aldrei fyrr sgunni var unnt a skoa hugmyndina um Gu, t fr fjarveru Hans.


Kalli - 15/07/06 00:53 #

Aldrei fyrr sgunni var unnt a skoa hugmyndina um Gu, t fr fjarveru Hans.

Hva ir etta?


Sveinbjrn Halldrsson - 15/07/06 01:31 #

Er a ekki nokku ljst, s Gu horfinn gefst tkifri til a skoa hugmyndina. Og hver tli s hugmynd s og hverjar eru rtur hennar?


khomeni - 15/07/06 02:28 #

g er ekki alveg a tengja vi essa athugasemd hj Snbirni. mnum huga hefur gu aldrei horfi neitt. Hann hefur aldrei veri til. Lyklakippa sem er ekki til, getur ekki veri tnd. Sama hva maur leitar.

Rtur hugmyndarinnar um gu?
1) tti vi dauann. 2) Flagslegt taumhald. 3) Ntturuflin persnuger.


Sveinbjrn Halldrsson - 15/07/06 14:58 #

Sveinbjrn heiti g, svo ruglir mr ekki saman vi annan gtan skeytasendi. Rturnar sem nefnir kunna a vera rttar, en ekki leysum vi okkur jafn auveldlega fr eim og Gui, ea hva? a m hins vegar spyrja hva er Gu n hugmyndarinnar um Gu? Spurningin um tilvist Gus er ef til vill aukaatrii. Fjarvera Hans kemur kannski a betri notum viljum vi skoa mli hlutlgt. S spurningin um tilvist Gus hins vegar meginatrii, m hiklaust draga lyktun a Gu s jafn lifandi fyrir eim sem afneita honum og hinum sem tra Hann. Menn virast seint tla a tta sig v a afdrttarlaus afneitun tilvist Gus er aeins einn angi mjg lfseigra trarhugmynda sem stofnun kirkjunnar bari miskunnarlaust niur rdaga hennar. Leikmyndin er til staar fr fornu fari og hlutverk gusafneitarans hefur aldrei mtt missa sn r essum hga, stirbusalega en tfrandi gleileik sem saga kristninnar er. Nietzsche talai um kirkjur sem minnisvara Gus. a var spmannlega sagt. En um minnisvara leika rafmagnair straumar ess sem er minnst. Kru vinir, vi erum fastir neti hysterunnar! hverjum sunnudegi, eldsnemma morguns, stendur gamall maur me heimager skilti smu af al horni Langholtsvegar og Holtavegs ar sem tjir afneitun sna Gui. Hn hefur sjlfsagt hvarfla a fleirum en mr s hrollkalda og dapurlega hugsun, a mean kirkjugestir eru a koma sr vandlega fyrir stum snum skuli einn standa ti fyrir me meiri tr en sfnuir landsins samanlagir. Hvernig er hgt a losa sig r neti essa versagnakennda og um margt tortmandi gleileiks?


Sveinbjrn Halldrsson - 15/07/06 15:25 #

Khomeini, ef Gu hefur aldrei veri til, hvers vegna sitjum vi vi eldinn, ristum hnetur og spjllum um Gu?


Snbjrn - 15/07/06 16:30 #

a er athyglisvert a sj nafnaruglinginn umrunni. g hef oft lent v a flk rugli nafni mnu vi Sveinbjrn og kalli mig a. Svo virist vera sem essi vxlverkun virki lka hinn bginn.

Ef g skil ig rtt, Sveinbjrn, ttu vi a nna getum vi velt hugmyndinni um Gu fyrir okkur sem eitthva sem ekki er til. a var vissulega ekki hgt fyrir nokkrum ldum san. (Margir af fyrstu opinberu trleysingjunum voru drepnir fyrir einmitt a a vera trleysingjar). Sjlfum finnst mr alltaf gaman af hugmyndinni um Gu sem eitthva skldsgum ea frilegri (hypothetical) umru.

g get a vissu leyti teki undir me r. Gu er eflaust jafn lifandi fyrir mr og hann er fyrir truum. a er a segja, hef g eflaust alveg jafn skra hugmynd um Gu og s trai, rtt fyrir a g hafi enga tr henni.

En hva er Gu n hugmyndarinnar um Gu. Tja, ef vi gerum r fyrir a eitthva slkt s ekki til, tja er vntanlega svari: Ekkert.

Allavega hef g enn ekki rekist neina mannlega tgfu af Gu sem ekki felur sr einhverskonar versgn. Hann er j oftast algur skapari hlfvonds heims, sem a mnu mati afsannar rkilega tilvist hans. Og t fr eim forsendum finnst mr rkrtt a enginn mannger hugmynd um Gu s raunveruleg.


Sveinbjrn Halldrsson - 15/07/06 17:30 #

Hugmyndin um Gu er raunveruleg um a verur varla deilt. Misskilningur inn felst v egar segir "..ekki til." v er einmitt verfugt fari, enda rkfrilega rangt a halda v fram s forsenda sem maur gefur sr (hugmyndina um Gu) s ekki til.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 15/07/06 19:46 #

Ha!?

Spagettskrmsli verur ekki til bara me v a nefna a og hafa hugmynd um a? Get g vaxi tlimi bara me v a hugsa um sjlfan mig me rjr hendur? Get g grt flgur og fjr me v a hugsa a 5 kla demantur s grafin bakgarinum mnum, og essvegna s hann ar til alvru, og g ar me moldrkur?

Ef g segi Sveinbjrn Halldrson, a hafir stoli braui, snri og 200.000 sl.kr. fr rkumla ryrkja Hagameli 24 14.jn 2006 kl.14:26, er a hugmynd kollinum mnum. tti a a a samkvmt r a gerir a! v a verur a vera satt ef g hef hugmynd um a. Vrir til a fara fangelsi fyrir hugsanir mna?

etta er nefninlega alveg a sama gerir. segir bara a eitt a hafa hugmynd um eitthva or gerir a sem ori merkir a lifandi hugmynd og essvegna eigi hn sr tilvist, og geti v ekki veri til sem skldskapur.


Sveinbjrn Halldrsson - 15/07/06 20:17 #

Me v a nefna a, nkvmlega annig. Allt hitt er efni fintri.


Sveinbjrn Halldrsson - 15/07/06 20:45 #

Kri, ekki gleyma v a ert a tala um na hugmynd. g vildi ekki vera ranglega sakaur demantsjfur gainum num.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 15/07/06 20:58 #

Nei, nna varstu a tala um hugmydnina mna annig a samkvmt inni skilgreiningu er etta lifandi hugmynd sem vi erum bir a tala um. Neitar a hafa stoli 200.000 kall fr ryrkja? Ea hva?


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 15/07/06 21:00 #

Me v a nefna a, nkvmlega annig. Allt hitt er efni fintri.

Ahh, en hvernig velur milli? Bara me duttlungum?


Khomeni - 15/07/06 23:32 #

Slir gtu menn og afsaki nafnaruglinginn. g bi Sveinbjrn og Snbjrn velviringar og akka Sveinbirni fyrir hugavera plingu.

Rk Sveinbjrns fyrir tilvist gus eru afar slpp og eiginlega ekki boleg. Hann spyr: "Khomeini, ef Gu hefur aldrei veri til, hvers vegna sitjum vi vi eldinn, ristum hnetur og spjllum um Gu?"

Ef g svara essu beint t er svari eftirfarandi: Frostpinni. Frnleg spurning getur ekki kalla anna en frnlegt svar. essi spurning felur sr fullyringu a gu s til. etta er svipa og a segja: " ert svona gfaur, af hverju ertu ekki rkur?". essi spurning felur sr a a sr gasalega eftirskarvert a vera rkur. kannski langar vimlandann ekkert til a vera rkur. Hver veit? Hinsvegar kemur essi spurning upp um gildismat spyrilsins. hans huga er alveg tru a a sr eftirsknarvert a vera rkur.

Gussnnunardmi Snbjrns gerir r fyrir tilvist gus.


Sveinbjrn Halldrsson - 16/07/06 02:50 #

Maur getur varla sagt anna en halelja eftir svona romsu.


Sveinbjrn Halldrsson - 16/07/06 03:03 #

Kri, afhverju ekki a, bara me duttlungum?


Kri svan Rafnsson (melimur Vantr) - 16/07/06 03:13 #

Kri, afhverju ekki a, bara me duttlungum?

Ha? Ert'ekka grnast? Ef svo er ekki, mttu fara fangelsi fyrir a rna ryrkja sem hefur ekki rnt.


Snbjrn - 17/07/06 12:51 #

Sveinbjrn sagi:

"Hugmyndin um Gu er raunveruleg um a verur varla deilt. Misskilningur inn felst v egar segir "..ekki til." v er einmitt verfugt fari, enda rkfrilega rangt a halda v fram s forsenda sem maur gefur sr (hugmyndina um Gu) s ekki til."

g set ekkert spurningarmerki um tilvist hugmyndarinnar um Gu. Hugmyndir um gui hafa mta mannkynssguna lengi og munu halda fram me a gera a heillengi. N skrifa g oft frstundum mnum, allskyns smsgur og vintri me fullt af hugmyndum, sem eiga sr enga sto raunveruleikanum. Og ef g hldi ru fram, er g hrddur um a ttingjar mnir og vinir fru a hafa hyggjur.


Sveinbjrn Halldrsson - 17/07/06 17:22 #

En hvar sleppir hugmyndinni og "raunveruleikinn" tekur vi? Er raunveruleikinn samkomulag vi ttingja og vini? M vera, en tpast. Vi vitum ekki, raun og veru vitum vi alls ekki hva skiptir mli..nema vi hefum tr, ekki satt?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 17/07/06 18:43 #

Undarlegur ankagangur. Raunveruleikinn er a sem hgt er a fra snnur me athugunum. Hugdettur manna, t.d. um gudm, falla utan raunveruleikans, v eftirgrennslan leiir ekkert ljs sem styur hugmyndina.

Undarleg rtta annars a gera trleysingjum a upp a eir afskrifi hugmyndina um gudm. Hugmyndin er arna, en a sannar ekki neinn htt a veran sem hugmyndin hljar upp eigi sr raunverulega tilvist. Ekki frekar en hugmyndin um spagetti-skrmsli, skapara himins og jarar.


Snbjrn - 17/07/06 22:07 #

"Ekki frekar en hugmyndin um spagetti-skrmsli, skapara himins og jarar."

Annars bendir mislegt til a spaggettskrmsli s til.

Hvernig annars tskrir tengingu ess a hitastig jarar hafi hkka og sjrningjum fkka?

Tilviljun? g held ekki...


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 18/07/06 02:04 #

Tja, fyrsta lagi er samsvrun ekki nkvmlega hi sama og orsakasamhengi. a getur veri, og er essu tilviki riji ttur; Mengun fr versmijum, blum og skpum o.s.fr.

ess utan er engin ea nrri v bein samsvrun vi fkkun sjrningja og grurhsahrifa. Tlurnar um sjrningja eru skldaar. Sjrningjar eru ekkert a gefa upp tlur snar til einhverra yfirvalda svo eir geti veri taldir, smuleiis er a dag.

ru lagi voru essi trarbrg bara nlega skldu upp sem brandari netinu.

Tilviljun? g held ekki...

Nei, frekar tlfrilegur miskilningur. Ea tti g kannski frekar a segja vsvitandi tlfrilegur miskilningur gu trar og grns?


Kalli - 18/07/06 14:17 #

a myndi samt ekki skaa a kla sig eins og sjrningi? Just in case sko.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 18/07/06 15:13 #

Ahh, veml Pascals... :)


Kalli - 18/07/06 15:27 #

;)


Snbjrn - 18/07/06 20:02 #

" ru lagi voru essi trarbrg bara nlega skldu upp sem brandari netinu. "

Hafa fyrri "komment" mn essum vef bent til ess a g s Pastafari? Ea er hugsanlegt a g hafi sagt etta grni?


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 19/07/06 06:48 #

a getur vel veri, en a er gott a hafa etta hreinu, svo maur sji samanburin.


frelsarinn@gmail.com (melimur Vantr) - 19/07/06 07:46 #

a er athyglisvert a hr kemur trmaur me algjrlega bjnalegar fullyringar langt t fyrir efni greinarinnar. Greinin fjallar um mismunun og rttlti.


Sveinbjrn Halldrsson - 19/07/06 14:59 #

Birgir, vi getum altnt sagt eins og efni greinarinnar bar me sr a vi sum mjg upptekin af Gui. Mean svo er hltur Hann a vera til einhverjum skilningi (sem andskoti?). rugglega ekki sem stareynd sama htt og egar vatn frs vi 0 grur. Ef okkur finnst gilegt a tala um Gu skulum vi bara kalla Hann X eirri skemmtilegu jfnu sem raunveruleikinn er, a er a minnsta kosti sambonara vsindalega enkjandi mnnum en "Spagettskrmsli".


Snbjrn - 19/07/06 18:59 #

g hef n svo sem ekkert mti v a kalla hann spaggettskrmsli.


Sjonni - 20/07/06 10:00 #

Sveinbjrn segir: "Vi getum altnt sagt eins og efni greinarinnar bar me sr a vi sum mjg upptekin af Gui. Mean svo er hltur Hann a vera til einhverjum skilningi (sem andskoti?)"

a er alveg satt. Gu er til sem verkfri hugans en ekki sem einhver kall me tfrasprota sem horfir okkur nean r skjunum, strir okkur san me hamfrum og menningu.


Sveinbjrn Halldrsson - 21/07/06 18:27 #

Verkfri hugans, hluti tungumlsins, kannski tungumli sjlft. etta er bi a vera skrti samtal, miklar einfaldanir..en hva um a. Takk fyrir spjalli flagar.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 22/07/06 13:01 #

Miklar einfaldanir? Mli er skp einfalt, tt a hgt s a hugsa sr eitthva segir a ekkert um tilvist ess. Annars lifum vi ll einhverjum Discworld heimi. g man eftir einni bk r eim flokki egar uru einhver vandri me tilveruna og allt sem flki hugsai sr hrkk inn tilvistina. annig var t.d. til sokkaskrmsli vottakrfunni sem t alltaf annan sokkinn vottinum.

Okkar heimur er einfaldlega ekki annig.


Birgir Baldusson (melimur Vantr) - 22/07/06 17:18 #

Gu er til sem verkfri hugans en ekki sem einhver kall me tfrasprota sem horfir okkur nean r skjunum...

Og ar me er gu afvtalseraur og engin sta til a halda ti trarbrgum essa mynduu veru lengur.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.