Allar fŠrslur Allir flokkar Sos Um fÚlagi­ ┌rskrßning Lˇgˇ Spjallid@Vantru Pˇstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

eingy­istr˙ma­ur

  1. Sß sem tr˙ir ekki ß neinn ■eirra gu­a sem menn hafa b˙i­ til, a­ einum undanskildum.
  2. Sß sem er einum gu­i frß ■vÝ a­ hafa rÚtt fyrir sÚr.

ę the atheist dictionary 2000 - 2005. Birt me­ leyfi h÷funda.

Ritstjˇrn 21.02.2006
Flokka­ undir: ( Or­abˇk tr˙leysingjans )

Vi­br÷g­


Svanur Sigurbj÷rnsson - 21/02/06 19:57 #

Gˇ­ar skilgreiningar sem setja eingy­ingstr˙ Ý skemmtilegt samhengi.


Gu­m. Rafn Geirdal, fÚlagsfr. - 22/02/06 22:18 #

Hjalti:

MÚr finnst mßltŠki­ afar gott sem skot ß oftr˙a­a einstaklinga. Hins vegar kemur fram Ý umfj÷llun alfrŠ­ior­abˇka og sambŠrilegra rita a­ hvorki hafi tekist a­ sanna nÚ afsanna tilvist gu­s. ŮvÝ hafa margir frŠ­imenn vali­ a­ halda sÚr ß hlutlausu svŠ­i ■egar kemur a­ ■vÝ a­ meta hvort sleppa eigi ■eim eina gu­i sem eftir er.


Halldˇr - 23/02/06 00:31 #

Ůetta er ˇvi­eigandi og dˇnaleg fŠrsla.


SnŠbj÷rn - 23/02/06 01:33 #

╔g held a­ frŠ­imennirnir geri ■a­ meira bara af ■vÝ a­ ■eir nenna ekki a­ lenda Ý a­kasti af h÷ndum tr˙a­ra.


Hjalti (me­limur Ý Vantr˙) - 23/02/06 01:48 #

MÚr finnst mßltŠki­ afar gott sem skot ß oftr˙a­a einstaklinga.

MÚr finnst ■etta n˙ ekki vera skot ß "oftr˙a­a einstaklinga", frekar eingy­istr˙menn.

Hins vegar kemur fram Ý umfj÷llun alfrŠ­ior­abˇka og sambŠrilegra rita a­ hvorki hafi tekist a­ sanna nÚ afsanna tilvist gu­s. ŮvÝ hafa margir frŠ­imenn vali­ a­ halda sÚr ß hlutlausu svŠ­i ■egar kemur a­ ■vÝ a­ meta hvort sleppa eigi ■eim eina gu­i sem eftir er.

╔g veit ekki hva­a frŠ­imenn ■˙ ert a­ tala um, en finnst ■Úr ■etta gßfuleg sko­un? Gildir ■a­ sama ■ß ekki um Ë­inn, ßlfa, Seif og tr÷ll?

Ůetta er ˇvi­eigandi og dˇnaleg fŠrsla.

Nei.


Gu­m. Rafn Geirdal, fÚlagsfr. - 23/02/06 22:02 #

Hjalti:

Gott og vel, hi­ beina or­alag mßlshßttarins er a­ vÝsa til eingy­istr˙armanna. Hins vegar eru ■eir afar misjafnir a­ ger­. ═ Morgunbla­sgrein frß fulltr˙a Biskupsstofu fyrir nokkru sag­i greinarh÷fundurinn a­ Ůjˇ­kirkjan stŠ­i fyrir skynsamlegri gu­str˙, ■.e. skynsemi og tr˙ fŠru saman. Ůetta er sn÷ggtum skßrra en s˙ ofsatr˙ sem einkennir sÚrtr˙ars÷fnu­i landsins.

╔g lŠt mÚr nŠgja a­ vÝsa Ý Švis÷gu Ëlafs Ëlafssonar landlŠknis. Hann sag­ist vera agnostiker og lag­i Ý ■ß merkingu a­ ■egar hann gifti sig ■ˇtti honum ekki vi­ hŠfi a­ h˙n fŠri fram Ý kirkju. J˙, ■ß gildir sambŠrileg sko­un um go­ og hulduvŠtti.


Hjalti (me­limur Ý Vantr˙) - 23/02/06 23:09 #

═ Morgunbla­sgrein frß fulltr˙a Biskupsstofu fyrir nokkru sag­i greinarh÷fundurinn a­ Ůjˇ­kirkjan stŠ­i fyrir skynsamlegri gu­str˙, ■.e. skynsemi og tr˙ fŠru saman. Ůetta er sn÷ggtum skßrra en s˙ ofsatr˙ sem einkennir sÚrtr˙ars÷fnu­i landsins.

Ůetta er a­ mÝnu mati bara einhverjir "merkikertastŠlar" hjß ■essum fulltr˙a Biskupsstofu (hver sem ■a­ er). Ůa­ er ˙t Ý h÷tt a­ segja a­ gu­str˙ Ůjˇ­kirkjunnar sÚ a­ einhverju leyti skynsamari heldur en gu­str˙ Ýslenskra kristinna safna­a sem njˇta ekki sÚrstakra rÝkisstyrkja. Sem dŠmi mß au­vita­ nefna ■vÝ a­ Ůjˇ­kirkjan tr˙ir ß ■renninguna. Hvernig getur nokkur ma­ur haldi­ ■vÝ fram a­ s˙ tr˙ sÚ sambŠrileg vi­ skynsemi?


G. Rafn Geirdal, fÚlagsfr. - 24/02/06 12:01 #

Hjalti:

Greinarh÷fundurinn heitir Halldˇr Reynisson, ef Úg man rÚtt. Mig minnir a­ hann sÚ kynntur ■ar sem upplřsingafulltr˙i Biskupsstofu. Einnig minnir mig a­ hann hafi ■ar veri­ a­ svara grein frß Si­mennt og/e­a Hope Knudson og a­ h˙n hafi sÝ­an svara­ grein hans.

Mig minnir a­ Halldˇr hafi r÷kstutt skynsemina m.a. me­ ■vÝ a­ skilyr­i ■ess a­ ver­a prestur sÚ a­ lŠra gu­frŠ­i ß hßskˇlastigi.

╔g er sammßla ■Úr me­ tekju÷flun tr˙arhˇpa ß frjßlsum marka­i a­ ef ■eir lifa ■a­ af, tßknar ■a­ a­ til sÚu neytendur sem vilja kaupa ■jˇnustu frß ■eim.

Var­andi heilaga ■renningu, ■ß minnir mig a­ s˙ skřring hafi komi­ um ■a­ leiti sem fornkirkjan var a­ gerast rÝkiskirkja Ý rˇmaveldi. Skřringarnar eru fullflˇknar fyrir mig til a­ geta meti­ hvort ■Šr standist r÷k e­ur ei. ╔g myndi ■iggja r÷k frß ■Úr ef ■˙ hefur ■au, hvort sem ■˙ vilt hrekja e­a sta­festa kenninguna.


Hjalti (me­limur Ý Vantr˙) - 24/02/06 15:20 #

╔g skil ekki alveg ■essa r÷ksemdafŠrslu:

Til ■ess a­ ver­a prestur ■arftu a­ lŠra gu­frŠ­i ß hßskˇlastigi -> Ůjˇ­kirkjan stendur fyrir skynsamlegri gu­str˙, ■.e. skynsemi og tr˙ fŠru saman.

Finnst ■Úr ■essi r÷ksemdafŠrsla gßfuleg?

Var­andi ■renninguna ■ß held Úg a­ allir sÚu sammßla ■vÝ a­ ■a­ sÚ "leyndardˇmur", sem sagt ˇskiljanlegt bull. T÷kum sem dŠmi Einar Sigurbj÷rnsson Ý bˇkinni Credo (bls 72):

Ef gengi­ er ˙t frß heimspekilegri Ýhugun e­a heilabrotum (spekulation), ver­ur vandamßli­ r÷kfrŠ­ilegt of reynt er a­ ■rengja gu­sopinberunina inn Ý ramma ■ann sem vitsmunalegar forsendur segja. ŮrenningarÝhugunin fer ÷fugt a­. Ůar er gengi­ ˙t frß opinberuninni og h˙n lßtin mˇta Ýhugunina um Gu­.


Gu­m. Rafn Geirdal, fÚlagsfr. - 24/02/06 22:24 #

Hjalti:

╔g tel fara betur a­ ■˙ kynnir ■Úr grein upplřsingafulltr˙a biskupsstofunnar. Hana Štti a­ vera hŠgt a­ finna me­ ■vÝ a­ leita ß vefsÝ­u Morgunbla­sins. Ůar Šttir­u a­ finna r÷ksemdir hans var­andi skynsama tr˙.

Var­andi tilvitnun ■Ýna Ý Credo eftir Einar Sigurbj÷rnsson, ■ß skil Úg hann ■annig a­ eftir a­ vi­komandi hefur ÷­last tr˙arlegan skilning ß opinberun Gu­s Ý gegnum heilaga ritningu, ■ß taki vi­ Ýhugun hins tr˙a­a um Gu­. Hann vill meina a­ slÝk Ýhugun nßi handan vi­ ramma r÷khugsunar.


Birgir Baldursson (me­limur Ý Vantr˙) - 24/02/06 22:36 #

Og skynseminnar.


Hjalti (me­limur Ý Vantr˙) - 24/02/06 23:00 #

╔g mun lesa ■essa grein. En ef hann heldur ■vÝ fram a­ tr˙ Ůjˇ­kirkjunnar sÚ ß einhvern hßtt skyns÷m, og Ý hennar tr˙ fari skynsemi og tr˙ saman, ■ß er ■a­ rangt. Og ■a­ a­ prestar ■urfi a­ fara Ý Prestaskˇlann breytir ■vÝ ekki.

Einmitt. Ůrenningin er "handan r÷khugsunar" = ˇskynsamleg. Alveg eins of fleiri kenningar kirkjunnar.


danskurinn - 24/02/06 23:32 #

Hjalti skrifar:"Ůrenningin er "handan r÷khugsunar" = ˇskynsamleg."

Gu­dˇmurinn er hinn eini mynda­ur af m÷rgum og ma­urinn er ôsonurö hins ôeinaö. ôSonurinnö snřr vitund sinni e­a skynjunarhŠfni a­ ■essum ôeinaö og er s˙ afsta­a lÝffrŠ­ileg Ý ÷llum lifandi verum a­ undanteknum Gu­dˇmnum sjßlfum, sem eftir e­li sÝnu snřr skynjun sinni a­ ôhinum m÷rguö. Vegna ■essarar afst÷­u er hann Gu­dˇmurinn og vitund hans ôf÷­urvitundö. VÝxlßhrifin milli ôf÷­urvitundarö annars vegar og ôsonarvitundarö hinnar vegar er hinn svonefndi ôheilagi andiö.

Sonurinn kallar ß f÷­urinn og fa­irinn kallar ß soninn og alheimurinn og allur gangur lÝfsins er lÝfe­lisfrŠ­ileg afsta­a e­a samband ôhinna m÷rguö vi­ ôhinn einaö og ôhins einaö vi­ ôhina m÷rguö.

Gu­dˇmurinn er hafinn yfir skynjun tÝma og r˙ms og eru stŠr­ir og fjarlŠg­ir, tÝmi og r˙m engin hindrun sambands hans e­a gagnverkana vi­ hva­a lifandi veru sem er.

Vera mß a­ fˇlki finnist svona texti ˇskynsamlegur. ╔g vŠri nßt˙rulega ˇsammßla ■eirri sko­un. Textinn er hins vegar ekki handan r÷khugsunar heldur nokku­ ■Úttur fyrir ;-)


Birgir Baldursson (me­limur Ý Vantr˙) - 25/02/06 00:01 #

Gu­dˇmurinn er hinn eini mynda­ur af m÷rgum og ma­urinn er ôsonurö hins ôeinaö.

Hva­ hefur­u fyrir ■Úr ■egar ■˙ fullyr­ir ■etta? Eitthva­ anna­ en tr˙arsetningar?


Birgir Baldursson (me­limur Ý Vantr˙) - 25/02/06 00:09 #

Vera mß a­ fˇlki finnist svona texti ˇskynsamlegur.

Ůa­ vŠri nßtt˙rlega hŠgt a­ äparsaô ■etta yfir ß skynsamlegt tungumßl:

Gu­dˇmurinn er hinn eini mynda­ur af m÷rgum og ma­urinn er ôsonurö hins ôeinaö.

Ma­urinn er afrakstur nßtt˙ruaflanna og ■vÝ mŠtti segja a­ ■au sÚu äfa­irinnô Ý ■essu tilliti.

ôSonurinnö snřr vitund sinni e­a skynjunarhŠfni a­ ■essum ôeinaö og er s˙ afsta­a lÝffrŠ­ileg Ý ÷llum lifandi verum a­ undanteknum Gu­dˇmnum sjßlfum...

Ma­urinn sem lÝfvera snřr vitund sinni a­ nßtt˙rul÷gmßlunum og rannsakar ■au me­ ävitund sinniô og er s˙ afsta­a lÝffrŠ­ileg (heilastarf) a­ undanteknum nßtt˙rul÷gmßlunum (ekkert heilastarf, engin lÝfrŠn ferli).

...sem eftir e­li sÝnu snřr skynjun sinni a­ ôhinum m÷rguö.

äSkynjunô er ■arna e­li og ferli nßtt˙rul÷gmßlanna.

Vegna ■essarar afst÷­u er hann Gu­dˇmurinn og vitund hans ôf÷­urvitundö. VÝxlßhrifin milli ôf÷­urvitundarö annars vegar og ôsonarvitundarö hinnar vegar er hinn svonefndi ôheilagi andiö.

VÝxlßhrif mannsins sem lÝfveru lei­ir af sÚr me­vitund e­a äandaô og hann er kannski ■a­ äheilagastaô sem vi­ b˙um a­.

En ■etta er au­vita­ bara hundalˇgÝk. Samt gaman a­ ■essu.


danskurinn - 25/02/06 14:51 #

Birgir skrifar:"Hva­ hefur­u fyrir ■Úr ■egar ■˙ fullyr­ir ■etta? Eitthva­ anna­ en tr˙arsetningar?"

Sama eliment og Úg nota ■egar Úg spila eitthva­ fallegt (e­a ljˇtt). Hva­ hefur ma­ur annars fyrir sÚr anna­ en sjßlfs■ekkingu? ┴ mˇti hinum ˇendanlega fj÷lbreytileika ver­ur a­ vera eitthva­ eitt sem er ˇbreytanlegt. Hi­ ˇbreytanlega mettar alla hreyfingu, tÝma, breytileika. ┴n ■essara andstŠ­na vŠri engin skynjun eins og vi­ ■ekkum hana. RÚtt eins og tˇnlist vŠri ekki til nema vegna ■agnarinnar sem mettar hana.

Loka­ hefur veri­ fyrir athugasemdir vi­ ■essa fŠrslu. Vi­ bendum ß spjalli­ ef ■i­ vilji­ halda umrŠ­um ßfram.