Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Blskmm ea hr? Valkvmt ritningarminni biskups ea ritningarleg afstishyggja?

A undanfrnu hefur miki veri rtt um afstu jkirkjunnar til ess hvort rkisvaldi eigi a banna henni a gefa saman samkynhneiga hjnabandi ea ekki. Karl biskup frist til skamms tma undan v a gangast vi skounum snum mlinu, en geri a loks alrmdri nrspredikun sem hefur vaki verskuldaa hneykslun. N er kjarni mlsins s, a kirkjunni ykir gilegra a vera banna a gefa saman samkynhneiga vgu hjnabandi. Slkt bann forar henni fr v a urfa a banna a sjlf, og afhjpa annig fornaldarlegt siferi sitt. Skiljanlega er a gilegt fyrir kirkjuna a urfa a viurkenna a hjnaband samkynhneigra s viurstygg augum gusins sns (sbr. t.d. 3. Msebk 18:22), enda mundi a fla marga fr. Fordmar og mannfyrirlitning eru nefnilega ekki alaandi augum margra, hva hrsni bor vi a kirkjan segist annars vegar bja llum opinn faminn, en mismuna svo flki eftir kynhneig egar hlminn er komi.

Biskup hefur stundum tala um a siferisleg afstishyggja fylgi flki sem ekki byggir siferi sitt vafornri lygi og heimsku. etta er athyglisvert. Hltur a ekki a teljast siferisleg afstishyggja, hvernig kirkjan velur sjlf r r reglur sem hn svo kallar frvkjanlegar? Hvernig getur kirkjan samkunda mennskra manna veri ess umkomin a vinsa r hva guinn hennar telur skipa miklu mli og hva ekki?

Tkum dmi. Sjtta boori segir: skalt ekki drgja hr. g efast um a jkirkjan afneiti essu. En hva felst essu? Hvenr drgir maur hr og hvenr drgir maur ekki hr? Hva er haft eftir Jes?

Matteusarguspjall 5:32
En g segi yur: Hver sem skilur vi konu sna, nema fyrir hrsk, verur til ess, a hn drgir hr. Og s sem gengur a eiga frskilda konu, drgir hr.

Marksarguspjall 10:12
Og ef kona skilur vi mann sinn og giftist rum, drgir hn hr.

Lkasarguspjall 16:18
Hver sem skilur vi konu sna og gengur a eiga ara, drgir hr, og hver sem gengur a eiga konu, sem skilin er vi mann, drgir hr.

Rmverjabrfi 7:3
v mun hn hrkona teljast, ef hn, a manninum lifandi, verur annars manns. En deyi maurinn er hn laus undan lgmlinu, svo a hn er ekki hrkona, tt hn veri annars manns.

Ef frskilin manneskja gengur aftur hjnaband, drgja bi hr. Hversu margt frskili flk tli jkirkjan blessi hjnabandi hverju ri? Hvers vegna fr frskili flk undangu sem samkynhneigir f ekki? Samkynhneigir mega ekki giftast vegna ess a lfsstll eirra er gui andstygg, samkvmt Biblunni, en frskildir mega a, tt athfi eirra s brot sjtta boorinu, samkvmt Biblunni! Hverslags tvskinnungur er etta? Hvers vegna er frskildum leyft, en samkynhneigum ekki?

Vsteinn Valgarsson 09.01.2006
Flokka undir: ( Siferi og tr )

Vibrg


Hjalti (melimur Vantr) - 09/01/06 04:14 #

Hvers vegna er frskildum leyft, en samkynhneigum ekki?

g held a sra rn Brur s me mgulegt svar:

a er a sem er svo merkilegt vi kristna tr, full af mtsgnum.

:)


Steindr J. Erlingsson - 09/01/06 08:14 #

etta er flott grein hj r Vsteinn. Kirkjan velur r Biblunni a sem hentar henni hverjum tma. Ritningarstairnir sem vsar ttu erindi grein einhverju af dagblunum.


Eva - 09/01/06 11:41 #

J, a er sju vegna ess a meirihlutinn rur. Kirkjan er ekkert frbrugin rum stofnunum svoklluu lrisrki. a eru ekki guir ea forfeur okkar sem kvara hvaa siferi eigi a rkja, heldur vi sjlf, .e.a.s. meirihlutinn. Meirihlutinn vill f a ra h hjnabandi. Erg -kirkjan httir a pla risgu eirra sem hn gefur saman.

Meirihlutinn hefur hinsvegar ekki fari fram a f a giftast flki af sama kyni, hestinum snum ea hpi flks. essvegna segir kirkjan nei vi v. Um lei og meirihlutinn gefur t yfirlsingu um smekk fyrir lkril ea mannt, mun kirkjan htta a setja sig upp mti v. Kirkjan er nefnilega skp einfaldlega fyrirtki sem ltur vilja meirihluti eigendanna. Og a er enginn gu eirra hpi.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 09/01/06 11:45 #

Kirkjan hefur n alltaf tigna mannt, enda snst heilagt sakramenti ekki um neitt anna. Gleymum ekki a etta er blfrnar- og dmsdagsklt yfirstr.


oli - 09/01/06 14:59 #

J a eru mtsagnir Biblunni. Skrti a fingarhlfvitinn og kkurinn Gunnar krossinum skuli ekki fatta a enda er hann skrifa grein um biskupinn og kynvillinga eins og hann orar a. g bi alla hrna um a lesa greinina hans krossinn.is og a sji hvernig essi fingarhlfviti hagar sr. a fleiri fl til a berjast gegn essum helvtis ofsatrarpakki og aulum.


Matti (melimur Vantr) - 09/01/06 15:04 #

Umrdd grein er hr

g taki undir sterk or sustu athugasemd vil g bija flk um a tna athugasemdir snar aeins niur. Veit g get ekki sett mig han hest hva etta varar en i viti hva g meina :-)


JM - 09/01/06 15:38 #

Sm vibrg fr gufringi: Mr snist a skurgoadrkun s hvegum hf hj mrgum nefndum "forsvarsmnnum kristinnar trar" ar sem Biblan er hlutverki skurgosins. Gleymum ekki a Biblan er samansafn rita (dsamlegt bkmenntaverk) sem mennirnir skrifuu. ar er hgt a finna alla flru mannlfs fr grimmasta ofbeldi til mesta krleika. a er svo "out" og vanroska a velja setningar r Biblunni til stinga og sra nungann. Stundum er eins og manngildi og krleikurinn til nungans skipti engu mli en bkstafurinn llu. Karlar og kerlingar sem berja sr brjst og telja gagnkynhneig sna vera blessun og allt anna eli. Gay or straight, traur ea trlaus er ekki aalatrii heldur a a vera g manneskja sem srir ekki arar manneskjur! En etta virist vera of flki fyrir "hina rttltu".. Enn er Biblunni veifa og menn benda og pota og segja "EN A STENDUR".. Boskapurinn sem virkilega skiptir mli Biblunni er a vi eigum a elska nunga okkar eins og okkur sjlf .. og a arf ekki a hafa tr til a fara eftir v .. og lti n hver eiginn barm.


Aiwaz (melimur Vantr) - 09/01/06 15:58 #

ahhhh, grnspan er svo g.......


oli - 09/01/06 21:51 #

g bist afskunar orum mnum hrna um Gunnar greyi krossinum. En a g vil meina er a essir bkstafstrarmenn mega eiga sna tr fyrir sig en urfa ekki a vera blanda sr lf annars flks og g er ekki hommi heldur tri g a vsindin geta svara spurningunni hvort samkynhneig s mefdd ea hvernig flk verur svona. Skringar biblunnar eru mtsagnakenndar og ber ekki saman. Ofsatrarmennirnir ttu a hugsa um frekar eins og "frelsarinn" sagi ; a sem r vilji a arir menn gjri yur skulu r og eir gjra eim.


gst - 09/01/06 22:10 #

ahhhh, grnspan er svo g.......

ar sem er a finna flan skt er rf gri spu.

Biskup hefur stundum tala um a siferisleg afstishyggja fylgi flki sem ekki byggir siferi sitt vafornri lygi og heimsku. etta er athyglisvert. Hltur a ekki a teljast siferisleg afstishyggja, hvernig kirkjan velur sjlf r r reglur sem hn svo kallar frvkjanlegar? Hvernig getur kirkjan samkunda mennskra manna veri ess umkomin a vinsa r hva guinn hennar telur skipa miklu mli og hva ekki?

Hver er sannleikurinn, essi mlikvari sem vegur rtta gildi me umdeilanlegum htti? Er rtta gildi rugglega ekkert afsttt? g spyr, v g veit ekki.

J, a er sju vegna ess a meirihlutinn rur. Kirkjan er ekkert frbrugin rum stofnunum svoklluu lrisrki. a eru ekki guir ea forfeur okkar sem kvara hvaa siferi eigi a rkja, heldur vi sjlf, .e.a.s. meirihlutinn. Meirihlutinn vill f a ra h hjnabandi.

g dreg lyktun a Eva s stt vi afsti siferi, ea etta lriskvena siferi. Afsta siferi getur fali a sr a s sem breytir vel dag (er samkvmt meirihlutaviljanum) hafi yfir sr skmm morgun vegna gu breytninnar sinnar dag, vegna gjrbreytingar almenningslitsins morgun.

Viljum vi standa einhverju fstu, og ef svo er, veit einhver hva a er? Mr er a svo lka spurn hvort kristna flki hafi ekkert arfara um a hugsa en samkynhneig?


Jn Valur Jensson - 09/01/06 23:48 #

".... alrmdri nrspredikun sem hefur vaki verskuldaa hneykslun" ??? Er ekki allt lagi me eftirtektina hj r, Vsteinn?

Bylgjan, me sinn tiltlulega unga og frjlslynda hlustendahp, var me skoanaknnun um afstu flks til nrsrunnar og birti niurstuna 5. jan.: 53% voru sammla ru biskups nrsdag. Aeins 35% voru ekki sammla. 12 % sgu: bi og.

etta kallaru "hneykslun"! Ea ertu bara a tala um stryrin hennar Ssnnu?

"Mr er a svo lka spurn hvort kristna flki hafi ekkert arfara um a hugsa en samkynhneig?" spyr gst. J, svo sannarlega, vi hugsum um fjlmargt anna og helzt ekki um etta, nema a s a abbast of miki upp okkur. N er skn hafin af hlfu samkynhneigra, me frumvarpi sem eir sjlfir eiga mikinn tt a mta, m.a. me flsuum grundvelli forsendna frumvarpsins, og er ekki nema von, a menn spyrni vi ftum, mean essi illa unna samantekt liggur fyrir ingi. En svo lta ingmenn og upplstir fjlmilamenn eins og umran eigi a standa um hjnavgsluna, sem er ekki til umtals frumvarpinu, sta ess a taka eim alvarlegu afglpum sem stefnt er a me msum vitlegum kvum frumvarpinu sjlfu!


frelsarinn (melimur Vantr) - 10/01/06 00:22 #

g vil koma srstkum kkum til Jns Vals. g er afskaplega feginn, glaur og hamingjusamur a Jn Valur er talsmaur kristinna gilda samflaginu. a er hravirkasta leiin til a f flk til a hafna "fagnaarerindinu" sem hefur veri nauga upp Evrpu um aldir.


oli - 10/01/06 11:50 #

Heyru frelsari kristin gildi geta veri g n au ekki til allra samflaginu ar sem biblan var samin tma ffris fyrir 2000 rum. g er hamingjusamur yfir v a hafa tr sjlfum mr og geti ar af leiandi bori byrg mnu lfi sjlfur n ess a vsa himnadrauginn.


Matti (melimur Vantr) - 10/01/06 17:52 #

Bylgjan, me sinn tiltlulega unga og frjlslynda hlustendahp, var me skoanaknnun um afstu flks til nrsrunnar og birti niurstuna 5. jan.: 53% voru sammla ru biskups nrsdag. Aeins 35% voru ekki sammla. 12 % sgu: bi og.

g tla a vona a Jn Valur Jensson s a gera grn a okkur egar hann vsar netknnun Reykjavk sdegis

a vita vonandi flestir a essar netkannanir eru alls ekki ranlegar jafnvel ess s gtt a einungis s kosi einu sinni fr hverri tlvu gefa svona kannanir alls ekki ranlega mynd af vihorfi jarinnar v rtaki er engan htt rtt vali.

g fura mig v a Jn Valur skuli vsa etta mli snu til stunings. Mlstaur hans er vissulega hrottalega llegur, en g vissi ekki a mlefnastaa hans vri svona skelfileg.


gst - 10/01/06 19:00 #

Mlefni samkynhneigra eru ekki mn nema af v leyti sem au vara rttltissn manna. a hva er rttlti hugum manna er a sem er hugavert bi vi essa umru og arar. Hins vegar er g fremur eirrar skounar a etta ml s lttvgt dgurml samanburi vi nnur mlefni sem vara heildina og ess vegna spuri g hvort ekki su til arfari mlefni a hugsa um og g get alveg eins beint eirri spurningu til vantrar. En a er misjafnt hva hverjum finnst og ekki vst a g finni skoanabrur hr. stan er e.t.v. skorturinn fasta grundvellinum.

En Jn Valur, ef villt svara mr spurningum af hverju svarar mr ekki spurningunni: Hver er sannleikurinn, essi mlikvari sem vegur rtta gildi me umdeilanlegum htti?

Er hann ekki til, bara mis vinslar dgurflugur sem fylla skar hans?

etta er spurningin sem g fri fram, til n og allra annarra sem hafa huga umrum um mlefni okkar mannanna og g vil gjarnan a vantrarmenn lti uppi skoanir snar. a er n einu sinni annig a grein Vsteins hvldi essu atrii hvort biskup byggi ml sitt valkvmni ea afstishyggju, vnti g, fremur en fstum grundvelli.

Ef mlikvarinn (ea lgml) er til, mun gagnsemi alls dmast af honum.

Ef mlikvarinn er ekki til heldur bara mis vinslar dgurflugur sem fylla skar hans, er afsttt siferi og valkvmni eitthva sem hefur fullan rtt sr eins og hver annar smi sem ekkert tti a mla gegn. ar eru hjnabnd samkynhneigra hvorki afglp ea smi vegna ess a afglp ea smi eru merkingarlaus hugtk rauninni. ttir Jn valur a lta af andstu inni vi hjnabnd samkynhneigra og i vantrarmenn a lta ru biskups sem fullgilda, v hva sem hann hefi sagt hefi hvort sem er ekki veri vit v.


Gumundur Jnsson - 10/01/06 20:12 #

a a Jn Valur skuli vitna sigri hrsandi og fyrirvaralaust netknnun sem essa bendir til ess a hann s ekki srlega vel a sr afera- og tlfri. Honum til upplsingar er nkvmlega EKKERT mark takandi knnunum me sjlfvldu rtaki og um a eru allir aferafringar sammla. etta rmar reyndar gtlega vi aferafrina greinarger hans um illsku og viurstygg samkynhneigra sem birtist Kirkjunetinu nveri. ar eru upplsingarnar valdar selektft r eim "rannsknum" sem henta best til ess a styja mlflutning hins mikla vsindarits, Biblunnar, um bvtans kynvillingana. Kannski a Jn Valur tti a lesa sr rlti til aferarfri ur en hann nst leggur a skrifa 18 blasna grautarger um vsindaleg mlefni.


Vsteinn (melimur Vantr) - 11/01/06 01:39 #

Auvita vakti predikunin hneykslun. egar jafn hrifamikill maur og biskup jkirkjunnar kemur fram me svona verra, er varla vi ru a bast en a hann veki ugg brjsti eirra sem kra sig um mannrttindi ( essu tilfelli samkynhneigra). Hva varar essa skoanaknnun sem r finnst svo byggileg, hef g ekki ru vi bendingar Matta a bta en v, a fordmar eru reyndar enn tbreiddir samflaginu -- og a gerir ekki rtta tt margir ahyllist . Annars skrifar Jn Valur:

vi [kristna flki] hugsum um fjlmargt anna [en samkynhneiga] og helzt ekki um etta, nema a s a abbast of miki upp okkur. [leturbreyting V.V.]
Ha? Hvernig eru samkynhneigir a abbast upp ig, Jn Valur, me v a fara fram a njta smu mannrttinda og anna flk? Er a vegna ess a getur ekki unnt nunganum a lifa lferni sem guinn inn a hafa sagt a s viurstygg? Svo er hr nnur spurning sem Jn Valur Jensson m svara egar hann hefur tma til ess: Hvers vegna leyfist frskildum a f kirkjulega hjnavgslu, en samkynhneigum ekki?

Eva skrifai:

Meirihlutinn vill f a ra h hjnabandi. Erg -kirkjan httir a pla risgu eirra sem hn gefur saman.

Meirihlutinn hefur hinsvegar ekki fari fram a f a giftast flki af sama kyni, hestinum snum ea hpi flks. essvegna segir kirkjan nei vi v.g held a etta s ekki fjarri sanni. Kirkjan vill j ekki fla fr sr flki sem heldur henni uppi me sknargjldunum vinslu! Hva kllum vi etta? Sell-out er gtt or. tvtnun, gjaldfelling... au eru fleiri. Eins og Hjalti benti rttilega hefur rn Brur Jnsson komi me ga skringu:

a er a sem er svo merkilegt vi kristna tr, full af mtsgnum.

gst reit:

Mlefni samkynhneigra eru ekki mn nema af v leyti sem au vara rttltissn manna.
Ertu viss? Eru a ekki sameiginlegir hagsmunir okkar allra a mannrttindi su universal ea algild?

Ef mlikvarinn er ekki til heldur bara mis vinslar dgurflugur sem fylla skar hans, er afsttt siferi og valkvmni eitthva sem hefur fullan rtt sr eins og hver annar smi sem ekkert tti a mla gegn.
a er n svo, a mannrttindi eru, egar llu er botninn hvolft, mannasetning. g f ekki s a a geri au neitt minna viri fyrir viki. "Mis vinslar dgurflugur" er kannski hgt a kalla a -- tt mr finnist au or hljma ltillkkandi -- en hverju stigi mannkynssgunnar fylgir siferisstig sem byggir msum flagslegum ttum. annig a a sr auvita skringar a fornaldarsiferi Biblunnar s ekki takti vi ntmasiferi. Auvita a sr skringar! Skringin er s a vi erum komin langt fram r ritunartma Biblunnar siferislega!


gst - 12/01/06 01:45 #

gst reit:

Mlefni samkynhneigra eru ekki mn nema af v leyti sem au vara rttltissn manna.

g tti vi a eftir v sem maur sr meira rttlti og heillyndi brjstum manna almennt og ekki sst hj eim sem ra ferinni a ber maur meira traust til samflagsin og flki almennt lur betur. etta felur a a sjlfsgu sr a eftir v sem etta er ftklegra og verra a lur flki ver og ber minna traust til samflagsins og getur ori reiara og uppreisnargjarnara. a er eitthva til sem heitir rttlt reii. A mlefni samkynhneigra komi mr ekki vi nema..... merkir aeins a a g er ekki samkynhneigur sjlfur, en a varar mig a a s teki mlum eirra af rttlti og sanngirni, v a snir fram rttlti og sanngirni samflaginu. annig s g etta, j, sem sameiginlega hagsmuni okkar allra.

a er n svo, a mannrttindi eru, egar llu er botninn hvolft, mannasetning. g f ekki s a a geri au neitt minna viri fyrir viki.

Mannrttindasttmlinn er a minnsta kosti kvein stefna. egar hann er saminn lok heimstyrjaldarinnar, voru margar jir srum. Augu manna opnuust fyrir rfinni gagnkvmri viringu og rttlti gar hvers annars og mnnum vantai aljlegar reglur eim tilgangi a reyna a tryggja fri og rttlti. eim grunni reynslunnar var hann byggur. a var eirra tr a a gti leitt af sr betri heim og annig uru essar mannasetningar til. Ef til vill eiga menn eftir a nlgast mark sitt betur og last dpri skilning eli vifangsefnisins og bta essar setningar annig a r standi nr rttltinu og fullkomleikanum. En v miur er sjanleg spenna heiminum og ekki a llu leiti fari eftir honum. Eitt nlegasta dmi, sem einnig snertir okkur er meint fangaflug CIA. ar er vntanlega veri a brjta 5. greinina. Gamli valdarninginn, eftirmaur rtt kjrins leitoga Aliende, fr Sle er ekki leiddur fyrir rttinn tt hann s meintur fjldamoringi hann var meira a segja vinur jrnfrarinnar og drakk me henni te egar hann var gestkomandi landi hennar. Sonur jrnfrarinnar var sakaur um a hafa tla, nveri, a rna vldum Afrkurki sem hefur yfir a ra olu jru. Af hverju? nafni hugsjnar ea bara af glpsamlegu hugarfari? Vara essi atrii ekki brot? egar menn haga sr svona heiminum, eru eir mjg siferisrair? etta eru bara f dmi. Rglega 12 miljnir manna ba vi rlahald va um verld, af v er fram kemur nrri skrslu fr alja vinnumlastofnun Sameinuujanna. etta er frtt fr sasta ri. Var lesin Bylgjunni. etta er brot 4. greininni og er umtalsveru mli. Jafnvel er a finna kynlfsrlar okkar heimshluta, samanber tilfelli ngrannalndunum. a er eins og hvert anna lgml a s vegur sem er valinn leiir einhvern fangasta og eftir v sem hann er betur valin eru lkurnar betri, en eftir v sem sanngirnin, sminn og grimmdin er meiri ess meira er bli. A a skuli vera svo er hvorki rttlti n rttlti. etta er bara svona; leiin sem er valin leiir a marki. a er ekkert rttltt vi a. a er frekar fullkomlega rttltt a orsakasamhengi virki annig. Hver er sinnar gfu smiur, hefur veri sagt. Fr fullkomnun til fullkomnunar er viturleg lei. Ea viljum vi ekki stefna til fullkomnunar (og lta t sem viturleg?)? Allar leiir kosta eitthva. a er farslla a vera fyrirhyggin en lra af srum mistkum.

annig a a sr auvita skringar a fornaldarsiferi Biblunnar s ekki takti vi ntmasiferi. Auvita a sr skringar! Skringin er s a vi erum komin langt fram r ritunartma Biblunnar siferislega!

Ef til vill erum vi komin fram r v bkunum, en mr snist margt vanta upp a viunandi marki s n reyndinni. Dmin sem g taldi ur styja a. Og ar a auki er g haldin efasemdum um stefnur.

Svo vil g nefna a g skil ekki hvaa ofur kapp i leggi a reyna a kvea trna ktinn. Er a viturlegt ea rf a taka a svo fstum tkum og me essum krafti? ttu i ekki a vkka dlti sjndeildarhringinn og lta vettvanginn vera um meira en trml og samkynhneig, sem skipa strstan sess? Eru i sttir vi allt anna kring um ykkur? Er ekki til fleira (alvarlegt) bull en hindurvitnin? Er a ykkar mati ekki rf a lta fleiri ttir?

A lokum: 18. grein. Allir menn skulu frjlsir hugsana sinna, sannfringar og trar essu felst frjlsri til a skipta um tr ea jtningu og enn fremur til a lta ljs tr sna ea jtningu, einir sr ea flagi vi ara, opinberlega ea einslega, me kennslu, tilbeislu, gusjnustum og helgihaldi.

  1. grein. Hver maur er borinn frjls og jafn rum a viringu og rttindum. Menn eru gddir vitsmunum og samvisku, og ber eim a breyta brurlega hverjum vi annan.

  2. grein.l) Hver maur skal eiga krfu rttindum eim og v frjlsri, sem flgin eru yfirlsingu essari, og skal ar engan greinarmun gera vegna kynttar, litarhttar, kynferis, tungu, trar, stjrnmlaskoana ea annarra skoana, jernis, uppruna, eigna, tternis ea annarra astna. 2) Eigi m heldur gera greinarmun mnnum fyrir sakir stjrnskipulags lands eirra ea landsvis, jrttarstu ess ea lgsgu yfir v, hvort sem landi er sjlfsttt rki, umrasvi, sjlfstjrnarlaust ea annan htt h takmrkunum fullveldi snu.

  3. grein. Allir menn eiga rtt til lfs, frelsis og mannhelgi.


G2 (melimur Vantr) - 12/01/06 05:02 #

gst,

Varandi:

"Svo vil g nefna a g skil ekki hvaa ofur kapp i leggi a reyna a kvea trna ktinn. Er a viturlegt ea rf a taka a svo fstum tkum og me essum krafti?"

Tr er naugun hugans og allrar almennrar skynsemi. a er bltt fram skylda hins vitiborna manns a leita sannleikans, en tr kemur veg fyrir slkt llum stigum mannlfsins eins og vi ekkjum a dag. Trarbrg eru einnig eitt helsta sundrunarafl samtmans; sju t.d. hyldpisgjna milli kristni og slam. Tr er mannskemmandi, forheimskandi og rkrtt. a er ekkert gfugt ea sjlfsagt vi trarbrg, hverju nafni sem au nefnast. Nasta dmi er ramtara biskups - hvernig er anna hgt en a snast ndvert gegn hugmyndafri, sem getur af sr v lkt skrpi?

Einnig:

"ttu i ekki a vkka dlti sjndeildarhringinn og lta vettvanginn vera um meira en trml og samkynhneig, sem skipa strstan sess?"

Mli snst ekki um samkynhneig - a snst um rttlti. Umfjllunin essum vef upp skasti snst um sjlfsg mannrttindi, nokku sem tr rfrra einstaklinga kemur veg fyrir. g neita a taka tt skrpaleik trarbragana. sund ra kristni slandi hefur ekki geti af sr neitt jkvtt. Eigum vi a halda fram a lta eins og ekkert s??


gst - 12/01/06 20:41 #

M2

Trarbrg eru einnig eitt helsta sundrunarafl samtmans

a er skelfileg tilhugsun.

hvernig er anna hgt en a snast ndvert gegn hugmyndafri, sem getur af sr v lkt skrpi?

g legg hvorki mat biskup, ea trartlkunar hans, g ekki hann ekki, en vibrg hafa veri vi ru hans. tli eir su ekki of fastheldir kreddur og form en gleyma v sem a vera kjarninn, eir kirkjunnar menn. Fyrir viki getur hinn almenni borgari spurt sig hvort krleikurinn s raun brjstum fremstu manna kristinna kirkjudeilda og safnaa.

Mli snst ekki um samkynhneig - a snst um rttlti. Umfjllunin essum vef upp skasti snst um sjlfsg mannrttindi, nokku sem tr rfrra einstaklinga kemur veg fyrir. g neita a taka tt skrpaleik trarbragana. sund ra kristni slandi hefur ekki geti af sr neitt jkvtt. Eigum vi a halda fram a lta eins og ekkert s??

A berjast fyrir rttltinu er gfugt starf. a er ekki hgt a jna rttltinu me ranglti. Eli rttltisins er rttlti. Er a ekki bi rttur og skylda a berjast fyrir (sjlfsgum) mannrttindum?


Vsteinn (melimur Vantr) - 14/01/06 17:22 #

Er a ekki bi rttur og skylda a berjast fyrir (sjlfsgum) mannrttindum?
A mnu mati, j. Gallinn vi mannrttindin er einmitt a au eru ekki sjlfsg heldur arf a berjast fyrir eim.


Jhanna - 16/01/06 20:20 #

Umra sustu daga kjlfar biskupsru hefur veri afskaplega merkileg, en a mnu mati algjrum villigtum - og lka hr vantr. Af hverju eru trleysingjar allt einu farnir a berjast fyrir v a samkynhneigir fi blessun gus kirkju sambndum snum? Er ekki eitthva fugsni vi etta?

  1. Frumvarpi er galla. A breyta hjskaparlgum annig a trflg megi gefa saman samkynhneiga lgformlegan htt, er algjrlega r takti vi umru sem hefur veri um a minnka tengsl rkis og kirkju. Af hverju eiga trflg yfirleitt a hafa lgformlegt vald um a thluta flki mannrttindum, og hafa hrif stu flks skattalega og erfarttslega? Vantr tti a halda essari spurningu lofti. Va um heim hafa trflg ekki etta vald, aeins rki getur gefi flk saman hjnaband lglegan htt, en trflgum er frjlst a blessa a ea blessa ekki eftir v sem tlkun eirra ritningargreinum leyfir.

  2. Hjnaband er ekki sakramenti ltherskri tr og v engin gufrileg rk fyrir v a a s mikilvgt sluhjlparatrii fyrir flk a prestur framkvmi athfnina. Hjnabandi er hins vegar sakramenti kalskri tr, en slendingar eru almennt ekki mjg mevitair um hvort hin ea essi hefin tengist lthersku, heini ea kalsku og stendur sltt sama, nema egar a breyta einhverju. Semsagt kreddur og ffri.

  3. Samkynhneigir og kirkjan. Kirkjan er eli snu haldssm stofnun, en hefur teki nokku str skref gegn vinslum ritningargreinum biblunnar, t.d. me auknum rttindum kvenna innan kirkjunnar(ar er ekki enn fullt jafnrtti), hjnabndum frskildra (virist hafa runni ljflega gegn) og aflagt htanir um eilfan bruna helvti fyrir synduga (enda ekki lklegt til vinslda). etta hefur samt allt gerst lngum tma og kirkjan haft sna hentisemi kring um etta og alltaf veri nokkrum skrefum eftir almenningslitinu og lggjafarvaldinu. a sama gildir um blessun sambndum samkynhneigra (g meina prestar blessa allt fr klsettum upp virkjanir), endanum tekur kirkjan etta lka upp n vandra. En a detta hug a kirkjan lti troa essu upp sig me lagasetningu fr alingi og pressu fr samkynhneigum er held g algjr misskilningur. tt kirkjan s ekkert srlega tr ritningunni, vilja eir amk. sjlfir f a kvea hvenr og hvernig breytingarnar vera. Trair samkynhneigir vera einfaldlega a vinna essa vinnu innan sinna safnaa, en htta a blanda rkinu mli.

  4. A vira lfsskoanir annarra. Reynsla mn sem trleysings er a a er mikilvgt a flk viri lfsskoanir annarra. a vantar oft strlega upp a trair viri trleysi flks og algengt er a gagnkynhneigir eigi erfitt me a vira lfsskoanir samkynhneigra. Trlausir ttu a ganga undan me gu fordmi og sna lfsvihorfum trara skilning og umburarlyndi. eir sem eru bkstafstrair eiga erfitt me a brjta gegn eim bkstaf sem eir hafa vali sr. Hversu heimskulegt sem okkur finnst a, eru a mannrttindi eirra a f a hafa essa skoun, svo lengi sem a brtur ekki rttindi annarra. Og ar stendur einmitt hnfurinn knni, tlum vi a skilgreina gulega blessun allra hugsanlegra trflaga hjnabandinu sem mannrttindi, ea eigum vi a einbeita okkur a lgformlegum rttindum? Leyfum kirkjunni a halda snum kreddum og yfirnttrutr frii.


Vsteinn (melimur Vantr) - 16/01/06 20:44 #

g hef ekki ori var vi a trleysingjar su a miki a berjast fyrir v a jkirkjan veiti samkynhneigum blessun sna. g held a trleysingjar (og arir) tti sig almennt v hva kirkjan er treg til ess, eli mlsins samkvmt, a losa um essa kreddu, hva sem lur gufrilegum rkum. Mr finnst full sta til ess a afnema bann vi hjnavgslum samkynhneigra, en hvert trflag fyrir sig hltur a gera a upp vi sig sjlft hva a gerir me etta. a er alveg rtt a trfl-g ttu ekki a hafa lgformlegt vald til ess a gefa flk saman. Slkt vald tti a vera hj veraldlegum ailjum. Trflg gtu boi upp einhverjar seremnur a auki, en r ttu ekki a hafa lagagildi. g er meira og minna sammla r, en g fellst ekki a umran s villigtum. Hva ltur a viringu fyrir lfsskounum, s g ekki hvers vegna menn ttu a bera viringu fyrir v a flk tri. allt lagi a sna flki tillitssemi og bera viringu fyrir flkinu sem slku, en g s ekki a skoanir urfi a vira sem slkar ef r eru rangar.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.