Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Lrisveinarnir tlf

egar vi lrum biblusgurnar sklanum eru lrisveinarnir tlf, hvorki frri n fleiri. Vi lrum jafnvel nfn eirra vinslustu. Fa grunar en sumir eiga a vita a guspjallaritararnir klruu fjlda og nfnum meintra lrisveina Krists. Slk slys vilja oft gerast egar samdar eru lygasgur um sama efni sem ritaar eru lkum tma af sitthvorum hfundinum. Lrisveinarnir eru vallt kallair hinir tlf Nja testamentinu. Jafnvel fram tlf eftir a Jdas fremur meint sjlfsmor. eir eru reyndar fleiri hj rtttrnaarkirkjunni en Pli Postula samt fleirum er ar btt vi. v dpra sem mli er skoa v klurslegra verur a.

Guspjllin sem hafa fundist og eru utan biblunnar, sem kristnum mnnum tkst ekki a eya, bta ekki standi (sj Tmas og Ptur). Fyrir viki hfum vi fleiri lrisveina Krists en tlf sem eru samtals rettn hj Marksi og Lkasi. Tlf hj Matteus, en frri hj Jhannesi. Til a bta gru ofan svart breyttust nfn sumra lrisveinanna eftir handritum. Gott dmi er Taddues hj Matteus en handritum ess guspjall ber alls ekki saman um nafn hans. Flestir vita a guspjllin voru alls ekki ritu af lrisveinunum au beri nfn eirra. Ekkert hefur fundist eftir meinta lrisveina rita n hafa fundist heimildir um tilvist eirra hj fjlmrgum sagnariturum ess tma. Engar fornleifar ea nnur merki benda til ess a eir hafi lifa essari jr frekar en arir tlf lrisveinar annarra upprisugua. Hr fyrir nean er listi yfir lrisveinanna tlf, rettn ea tjn:

Lrisveinar: Matteus Marks Lkas Jhannes Tmas Ptur
Andrs brir Pturs X X X X   X
Bartlmeus X X X      
Filippus X X X X    
Jakob Alfeusson X X X      
Jakob Sebedeusson X X X      
Jhannes brir Jakobs X X X X    
Jdas skarot X X X X    
Jdas Jakobsson     X X    
Jdas Tmas         X  
Lev Alfeusson   X X     X
Mara         X  
Matteus X X X   X  
Natanael       X    
Salom         X  
Smon vandltari X X X X    
Smon, kallaur Ptur X X X   X X
Taddeus (Lebbeus) X X        
Tmas X X X X    

Frelsarinn 22.12.2005
Flokka undir: ( Kristindmurinn )

Vibrg


rni rnason - 22/12/05 13:04 #

etta er frleg lesning, eins og reyndar heilu bkaflokkarnir sem til eru um endalausar versagnir kristninnar. Maur fer sjlfrtt a hugsa, hvernig skpunum m a vera a nrri tveir milljarar jararba teljist a.m.k. a nafninu til tra essari vlu. a stendur ekki steinn yfir steini, engar heimildir eru rkar, ekkert stenst rkrna hugsun, misrmi og rkleysan margsinnis snd svart hvtu, en samt lifir bbiljan gu lfi. Er flk almennt heimskt? ( einhver sagi "common sense is not so common at all") Sannleikurinn er s a flk er ekkert nema hefin. Hvernig var a hef a tra, ea a.m.k. viurkenna essa dmadagsvlu?

ar kemur a fyrri greinum frelsarans, hinum heilaga hryllingi. Tiltlulega fmennar valdaklkur, pfar, kngar og keisarar stofnuu nefnilega valdastofnunina kirkju. g lt greinar Frelsarans um hinn heilaga hrylling um a a tlista fyrir ykkur hvernig essar valdaklkur fru a v a gera kirkjuna a strveldi. a er nefnilega annig a sari kynslir ekkja bara hefirnar, en ekki grimmdina, nauungina og murleikann sem kom hefunum koppinn.

a er murlegt til ess a vita a smilega upplst ntma flk skuli lta teyma sig eins og sauf, krkustiga endalausra lyga, blekkinga og yfirhylminga, skjli ffri um fortina.

etta er stand sem vi getum ekki laga me skrfjrni. Vi urfum DNAMT.


G2 (melimur Vantr) - 22/12/05 14:23 #

Hmm, 13 lrisveinar og 13 jlasveinar! Tilviljun?

Athyglisvert er a sj tvr konur, Maru og Salm, meal lri"sveina" hj Tmasi - a er engin fura a hann hafi ekki fengi n fyrir augum karlpungaveldis kirkjunnar, sem einn af guspjallaforklfunum.


mofi - 22/12/05 15:19 #

Vi hfum takmarkaar upplsingar um afhverju frumkrikjan hafnai t.d. Tmasar guspjalli. egar g segi frumkirkjuna g vi fr 100-300 e.kr. en hn var aeins a sem maur myndi kalla grasrtar hreyfing. Flk sem aeins hittist heimahsum ar sem mrgum tilfellum a var ofstt af rmarveldi ef a komst upp um a a var kristi. En a var t.d. v allt nnur kenning um Krist en var guspjllunum sem lrisveinarnir sjlfir skrifuu og t.d. komment ar sem st a allar konu myndu breytast karlmenn til a komast til himna.

Stri gallinn vi essa grein hj "frelsaranum" er a hann rkstyur ekki essar fullyringar heldur fullyrir bara t lofti. Frekar pirrandi a sj flk hrna gleypa svona fullyringum n ess einu sinni a vilja sj einhverjar sannanir fyrir essu.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 22/12/05 17:17 #

Hvaa fullyringar rkstyur Frelsarinn ekki, mofi? essi grein fjallar um samrmi postulafjldanum eftir v hvaa guspjall er lesi. arna er meira a segja tafla sem snir svart hvtu hvernig etta skarast. Eru a engin rk?

gtir a sjlfsgu lagst rannsknir og tali etta sjlfur og komi svo hr og bent rangfrslur ef einhverjar eru. En a er hrikalega drt a standa bara og gala um a a vanti rk, egar au eru svo augljslega fram komin. Hva ttu eiginlega vi?


rni rnason - 22/12/05 17:25 #

Hvaa sannanir vantar, Mofi ?

arna er sagt a fleiri nfn en tlf lrisveina komi fyrir svoklluum guspjllum, a er ekki umdeilt, mr vitanlega. arna er sagt a fleiri rit hafi veri fyrir hendi, en au sem komust endanum bifluna. a er ekki umdeilt heldur. arna er sagt a lrisveinarnir hafi ekki skrifa gusjllin, og a bsna vel rkstutt.

Hvaa sannanir ert a tala um Mofi?


rni rnason - 22/12/05 17:29 #

Klausa Birgis hefur veri ppunum egar g skrifai mna, annig a g var ekki viljandi a kpera hann.

Kveja rni


mofi - 22/12/05 17:34 #

a var "frelsarinn" sem kom me fullyringar um a etta vri svona, a fullyri etta er ekki hi sama og koma me rk og sannanir. g get alveg eins komi me lista yfir guspjllin ar sem g tel alltaf aeins tlf lrisveina, myndi a sanna jafn miki og i telji "frelsarann" vera nna binn a sanna?

g tskri afhverju t.d. Tmasarguspjalli var hafna. Veit ekki betur en enginn vissi af v fyrr en handrit af v uppgvtaist fyrir ekki svo lngu. Af v er greinilegt a enginn tk essu riti alvarlega enda er innihaldi hrpandi mtsgn vi skrif lrisveinanna.

Sannanirnar eru auvita einhver ggn sem sna fram a guspjllin telja mismarga lrisveina.

San a guspjllin voru ekki skrifu af eim sem menn hafa alltaf fullyrt a hafi skrifa au nna tv sund r er frnleg fullyring. arna er tv sund ra hef a baki um hver skrifai hvert guspjall svo ef einhver vill halda v fram a a er ekki rtt er a hans a sna fram a me ggnum a essi frnlega fullyring standist einhverja skoun.


sgeir - 22/12/05 19:57 #

J, en mofi, nfn lrisveinanna skarast lka viurkenndu guspjllunum.


mofi - 22/12/05 20:19 #

sgeir, a vantar a koma me versin sem styja fullyringuna. ll guspjllin fullyra sjlf a lrisveinarnir voru tlf a segja san a smu guspjll skuli ekki geta tali rtt er eitthva sem maur arf a sna fram en ekki fullyra t lofti.


Hjalti (melimur Vantr) - 22/12/05 20:38 #

Viltu versin mofi?

Matt 10:1-4 Mark 3:13-19 Lk 6:12-16

a er allt t um allt Jh. annig a g nenni ekki a tna a allt saman, nema viljir endilega sj a.

Annars hefur frelsarinn gleymt a setja X vi Smon Ptur Jhannesarguspjalli, en hann er auvita nefndur ar.

g tskri afhverju t.d. Tmasarguspjalli var hafna.

Einmitt, sagir:

En a var t.d. v allt nnur kenning um Krist en var guspjllunum [Mark, Matt, Lk og Jh -Hjalti]...

g held a flestir su sammla essu. Tmasarguspjalli var hafna vegna ess a a voru ekki "rttar" skoanir v.


mofi - 23/12/05 11:22 #

Hjalti, g fr gegnum Matteus og Marksar guspjall og ar var listinn alveg eins. Lkasi virist vera villa slensku ingunni varandi Jakob en er rtt King James. Eina nafni sem virtist ekki passa var Taddeus og lklegast ht hann Jdas Taddeus eins og essir halda fram: http://www.catholic.org/saints/saint.php?saint_id=127

g held a flestir su sammla essu. Tmasarguspjalli var hafna vegna ess a a voru ekki "rttar" skoanir v.

ert a einfalda etta yfir eitthva sem g tel vera rangtlkun. a sem arna hefur lklegast gerst er a einhver hefur bi vikomandi handrit til en menn hfnuu v af v a a var einfaldlega rangt. a var lklegast skrifa tluvert seinna en hin guspjllin ea um 150 e.kr. og einu ritin sem voru samykkt af frumkirkjunni og tekin Nja Testamenti voru au sem pstularnir sjlfir skrifuu.

getur rtt mynda r hva myndi gerast ef ert me ekktann einstakling sem skrifar um atburi sem hann var vitni a og a hann geri a samviskusamlega. San hundra rum seinna kemur einhver og byrjar a segja a hann viti betur hva gerist. Auvita tekur enginn mark essu vikomandi handrit er ekki afrita sundum eintaka v til hvers a eya tma fjlfalda lygi? ess vegna erum vi me sundir eintaka af fornum handritum af Nja Testamentinu en aeins rf af Tmasar guspjalli.


Hjalti (melimur Vantr) - 23/12/05 14:50 #

Lkasi virist vera villa slensku ingunni varandi Jakob en er rtt King James.

Gtiru sagt nnar fr essari "villu"? N er KJ bygg mjg seinum mialdarhandritum annig a g myndi frekar treysta njum tgfum sem eru byggar fleiri handritum og fleiri.

Eina nafni sem virtist ekki passa var Taddeus og lklegast ht hann Jdas Taddeus eins og essir halda fram: http://www.catholic.org/saints/saint.php?saint_id=127

Hvers vegna er a "lklegt" a hann hafi heiti Jdas Taddeus? Eru kirkjunnar menn ekki bara a blanda saman nfnum?

a sem arna hefur lklegast gerst er a einhver hefur bi vikomandi handrit til en menn hfnuu v af v a a var einfaldlega rangt.

Hva ttu vi me v a a hafi veri "rangt"?

a var lklegast skrifa tluvert seinna en hin guspjllin ea um 150 e.kr....

N veit g ekki hvenr a var skrifa en margir frimenn (td Crossan) telja a innihalda eldri hefir heldur en guspjll NT.

...og einu ritin sem voru samykkt af frumkirkjunni og tekin Nja Testamenti voru au sem pstularnir sjlfir skrifuu.

Nei, aeins ofsatrmenn tra essu.

ess vegna erum vi me sundir eintaka af fornum handritum af Nja Testamentinu en aeins rf af Tmasar guspjalli.

Vi erum ekki me sundir eintaka af fornum handritum af NT, flest eru fr mildunum. Og stan er auvita s a guspjllin NT voru opinber ritning rmversku kirkjunnar/rkisins. Guspjllin NT hfu sem sagt her bak vi sig, Tmasarguspjall ekki.


mofi - 23/12/05 15:20 #

Gtiru sagt nnar fr essari "villu"? N er KJ bygg mjg seinum mialdarhandritum annig a g myndi frekar treysta njum tgfum sem eru byggar fleiri handritum og fleiri.

Best a skoa listann heild sinni. Marks 1. Peter 2. James son of Zebedee 3. Andrew 4. John (Boanerges) 5. Philip 6. Bartholomew 7. Matthew 8. Thomas 9. James son of Alphaeus 10. Simon the Zealot 11. Thaddaeus 12. Judas Iscariot

Lkas 1. Peter 2. James 3. Andrew 4. John 5. Philip 6. Bartholomew 7. Matthew 8. Thomas 9. James son of Alphaeus 10. Simon Zealot 11. Judas son of James ( Thaddeus ) 12. Judas Iscariot

Hreinlega binn a gleyma hva g s varandi Jakob(James) Varandi a v meiri tmi sem lur fr atburinum v reianlegri vera handritin er eitthva sem g get ekki alveg veri sammla.

Hvers vegna er a "lklegt" a hann hafi heiti Jdas Taddeus? Eru kirkjunnar menn ekki bara a blanda saman nfnum?

a er lklegra a arna er sami maurinn sem hafi veri kallaur tveimur mismunandi nfnum en a listinn er rangur. Kannastu ekki vi a a einhver maur gangi undir tveimur nfnum?

Hva ttu vi me v a a hafi veri "rangt"?

Hrpandi andstu a sem eir sgu sem komu undann honum og voru nr atburunum. San bull eins og me a konum veri breytt karla til a r komist til himna. Sem betur fer tk enginn etta alvarlega. Himnarki vri lka lkari helvti ef a vri trofullt af kllum :/

N veit g ekki hvenr a var skrifa en margir frimenn (td Crossan) telja a innihalda eldri hefir heldur en guspjll NT.

Ekki lklegt a uppruni hugmyndanna sem a mnu mati eru heinar komu r heiinni tr sem var til fyrir tma Nja Testamentisins.

Nei, aeins ofsatrmenn tra essu.

Kirkjufeurnir sem skrifuu milli 100-300 tru essu og hldu essu fram. Vi hfum aeins einhverja gaura essa sustu ld sem eru a halda einhverju ru fram n ess a hafa neinar stareyndir til a styja ml sitt.

Vi erum ekki me sundir eintaka af fornum handritum af NT, flest eru fr mildunum. Og stan er auvita s a guspjllin NT voru opinber ritning rmversku kirkjunnar/rkisins. Guspjllin NT hfu sem sagt her bak vi sig, Tmasarguspjall ekki.

g held a g fari rtt me a a eftir a a var hgt a fjlfalda Bibluna kringum 1440 a voru kringum 24.000 handskrifu handrit til. San a au sem eru fr 150-600 eru kringum 5.000. etta er samt eitthva sem menn eru ekki 100% sammla um en a sem stendur sem alveg 100% ruggt er a fjldinn er miklu meiri en nokku anna fornt handrit.


frelsarinn (melimur Vantr) - 23/12/05 15:49 #

Mofi minn, ert ofsatrarmaur. Hvers vegna dettur r ekki hug a rkra vi itt eigi vit essum mlum. Af hverju var Tmasarguspjall, Ptursguspjall samt tugum annarra guspjalla skrifu? Bara upp grni ea svindl. Nei, Mofi etta er allt hluti af margbreytilegum kristindmi sem til var upphafi hans. a sem lest eru aeins rit og skoanir eirra sem voru sigurvegararnir v stri. Ekki sigurvegarar rkum ea visku heldur me blugum tkum og ofbeldi. a sem ert a sjlfur a rttlta og djflast er aeins bl eirra sem var frna altari Rmarkirkjunnar.


mofi - 23/12/05 16:50 #

Frelsarinn, rmarkirkja var ekki til fyrir 300 og essi rit eru fyrir ann tma. Vi hfum engar heimildir fyrir v a frum kirkjan ofstti einn ea neinn og v er engin sta fyrir v a halda slku fram. Vi hfum einnig rit kirkju feranna ar sem eir vitna guspjllin og fr 100-300 myndast s kjarni sem Nja Testamenti er. au rit sem frumkirkjan hafnai essum tma hurfu san sm saman. essi rmarkirkja sem talar arna um notar einmitt mrg annig rit ( agrflurnar - veit ekkert hvernig maur skrifar etta ) sinni Biblu dag enda styja essi rit hennar skoanir.

Auvita voru hin og essi rit bin til, til a ba til stuning vi margar r skoanir sem flk hafi essum tma. essi handrit aftur mti nu aldrei tbreislu enda voru ekki skrifu af lrisveinum Krist eins og au fjgur guspjll sem vi hfum dag. Rmarkirkjan san heldur ekkert fast kenningar Biblunnar, sem er akkurat a sem sibtin snrist um. Ef eir hefu geta breytt Biblunni hefi eir gert a.


frelsarinn (melimur Vantr) - 23/12/05 16:59 #

Jja, karlinn. g held a a s engin sta til a halda essum skoanaskiptum fram. Maur sem trir v a guspjllin fjgur su ritu af postulunum og a Rmarkirkjan hafi bara sungi messum enga samlei me raunveruleikanum.


mofi - 23/12/05 17:50 #

Frelsarinn, jja, gott a vita a ert binn a gefast upp a reyna a halda essari steypu fram. a er engin sta til a halda essum skrifum fram af v a hefur ekkert til a styja ml itt og hafir einfaldlega rangt fyrir r en ert of hrokafullur til a geta viurkennt a.

Maur sem trir v a guspjllin fjgur su ritu af postulunum og a Rmarkirkjan hafi bara sungi messum enga samlei me raunveruleikanum.

A guspjllin voru skrifu af pstulunum er eitthva sem allir hafa haldi fram tv sund r og san kemur me einhverja kjaftisfullyringu um eitthva anna n ess a styja svona me alvru rkum og stareyndum. arftu san alltaf a nota mganir egar hefur ekkert mlefnalegt a segja?

g sagi san aldrei a Rmarkirkjan hefi aeins sungi messum, um hva ertu a tala? Er etta svona vonlaust hj r a arft a gera mr upp einhverjar skoanir?


frelsarinn (melimur Vantr) - 23/12/05 19:15 #

A sjlfsgu skilur ekki a sem g meinti. a er ekki hgt a tlast til ess, en mofi minn, g er binn a gefast upp tr inni en ekki v sem g hef rita. a stendur allt hagga. g skal spjalla vi ig egar sr slina.


Hjalti (melimur Vantr) - 23/12/05 19:21 #

Varandi a v meiri tmi sem lur fr atburinum v reianlegri vera handritin er eitthva sem g get ekki alveg veri sammla.

a sem g sagi (ea tlai a segja) var einmitt fugt. v eldri handrit sem vi hfum, v betra. v fleiri, v betra. KJ er byggt yngri handritum heldur en nju tgfurnar og v hljta r nju a vera betri.

a er lklegra a arna er sami maurinn sem hafi veri kallaur tveimur mismunandi nfnum en a listinn er rangur.

g spyr aftur, hvers vegna er a lklegra?

Hrpandi andstu a sem eir sgu sem komu undann honum og voru nr atburunum.

Sem sagt, var andstu vi au guspjall sem a Rmarkirkjan vildi nota. veist ekki a au guspjll voru nr.

Kirkjufeurnir sem skrifuu milli 100-300 tru essu og hldu essu fram. Vi hfum aeins einhverja gaura essa sustu ld sem eru a halda einhverju ru fram n ess a hafa neinar stareyndir til a styja ml sitt.

mofi, a a eir hafi haldi v fram eru ekki rk fyrir v a a s rtt. Fyrsti til ess a nefna nfn guspjllin var renesus ri 180. ur fyrr voru au alltaf nafnlaus.

San a au sem eru fr 150-600 eru kringum 5.000.

g held a talan s ekki meiri en 400 (sbr etta) Hvaan fkkstu essa tlu 5000?

A guspjllin voru skrifu af pstulunum er eitthva sem allir hafa haldi fram tv sund r og san kemur me einhverja kjaftisfullyringu um eitthva anna n ess a styja svona me alvru rkum og stareyndum.

mofi, a er bara ekkert sem bendir til ess a einhverjir lrisveinar su hfundar guspjallanna. Meira a segja vitum vi a hfundur Lkasarguspjalls getur ekki hafa veri lknirinn Lkas, enda er hann oft mtsgn vi brf Pls.


mofi - 23/12/05 20:22 #

A sjlfsgu skilur ekki a sem g meinti. a er ekki hgt a tlast til ess, en mofi minn, g er binn a gefast upp tr inni en ekki v sem g hef rita. a stendur allt hagga. g skal spjalla vi ig egar sr slina.

ert n meiri brandarinn, hefur ekki stutt ml itt me neinu nema mgunum. Hvernig vri a sna fram etta me v a leggja eitthva anna fram en inntantma fullyringu? g er binn a sna fram a au rj guspjll sem bi er a vitna eru ll eins fyrir utan eitt nafn gti hglega veri sami maurinn sem var kallaur mismunandi nfnum eins og var algengt eins og sst vel essum listum. g vi dmi eins og t.d. var Smon einnig kallaur Ptur.

a sem g sagi (ea tlai a segja) var einmitt fugt. v eldri handrit sem vi hfum, v betra. v fleiri, v betra. KJ er byggt yngri handritum heldur en nju tgfurnar og v hljta r nju a vera betri.

au handrit sem g veit um sem eru me eim elstu eru Alexandru handritin en au eru rf og tluvert ru vsi en hin sundin handritin sem allir hafa nota mrg hundru r enda voru au tnd einhver 1500 r. g a minnsta kosti myndi ekki treysta eim betur, tel a essum afritum var hafna af v a au voru of ru vsi en viurkenndu handrit essa tma.

g spyr aftur, hvers vegna er a lklegra?

Afv a er ekki misrmi milli listanna; enda algent a menn ganga undir nokkrum nfnum eins og Simon var einnig kallaur Zelotes og John gkk einnig undir nafninu Boanerges.

mofi, a a eir hafi haldi v fram eru ekki rk fyrir v a a s rtt. Fyrsti til ess a nefna nfn guspjllin var renesus ri 180. ur fyrr voru au alltaf nafnlaus.

hltur a tta ig v a arna er vitnisburur um eitthva og til ess a geta haldi v fram a hann s rangur arftu einhver snnunarggn. A menn tv sund rum seinni skuli halda a eir viti betur en eir sem voru arna, essum sta og tma er nttrulega hmark hrsninnar.

g held a talan s ekki meiri en 400 (sbr etta) Hvaan fkkstu essa tlu 5000?

Margir nota tluna 5.000 svo hn virkar nokku stafest, t.d. hrna Textus Receptus Einnig er arna fjalla um mismunandi tgfur og ess httar.

mofi, a er bara ekkert sem bendir til ess a einhverjir lrisveinar su hfundar guspjallanna.

Ekki nema tv sund ra hef og vitnisburur sunda, hva hefur sem bendir til ess a eir su a ekki?

Meira a segja vitum vi a hfundur Lkasarguspjalls getur ekki hafa veri lknirinn Lkas, enda er hann oft mtsgn vi brf Pls.

a er auvelt a fullyra svona en hver eru rkin fyrir essu? A a gat ekki veri Lkas og hvar er hann mtsgn vi Pl?


Hjalti (melimur Vantr) - 23/12/05 20:53 #

au handrit sem g veit um sem eru me eim elstu eru Alexandru handritin en au eru rf og tluvert ru vsi en hin sundin handritin sem allir hafa nota mrg hundru r enda voru au tnd einhver 1500 r. g a minnsta kosti myndi ekki treysta eim betur, tel a essum afritum var hafna af v a au voru of ru vsi en viurkenndu handrit essa tma.

hlturu a vera sammla v a KJ s reianleg, ar sem hn byggir ekki Alexandru-handritunum.

Afv a er ekki misrmi milli listanna;...

Og hvers vegna er a lklegra heldur en a etta su tv nfn sama manninum?

hltur a tta ig v a arna er vitnisburur um eitthva og til ess a geta haldi v fram a hann s rangur arftu einhver snnunarggn. A menn tv sund rum seinni skuli halda a eir viti betur en eir sem voru arna, essum sta og tma er nttrulega hmark hrsninnar.

En Ireneus var einmitt ekki stanum og tmanum, heldur lklega a au hafi ll veri samin fyrir 80, annig a etta kom fyrst fram 100 rum eftir atburina! etta er ekki hrsni, vi hfum betri aferir og meiri ggn heldur en renesus og getum rkstutt r skoanir sem vi hfum.

Margir nota tluna 5.000 svo hn virkar nokku stafest, t.d. hrna Textus Receptus Einnig er arna fjalla um mismunandi tgfur og ess httar.

mofi, ttir a lesa etta sem vsair :

"For instance, over 5,000 Greek manuscripts of the New Testament exist today ranging from small fragments containing two or three verses to nearly entire Bibles. Their ages vary from the second to the sixteenth century;" [breyting letri mn-Hjalti]

arft a bta vi nstum v heilu rsundi til ess a komast upp 5000

Ekki nema tv sund ra hef og vitnisburur sunda, hva hefur sem bendir til ess a eir su a ekki?

mofi, etta eru tvr rkvillur. a a margt flk hafi tra einhverju lengi gerir a ekki satt. hefur mann sem segir 100 rum eftir a guspjllin voru ritu, eftir a au voru bin a vera nafnlaus lengi, a au voru ritu af essum ea hinum.

a er auvelt a fullyra svona en hver eru rkin fyrir essu? A a gat ekki veri Lkas og hvar er hann mtsgn vi Pl?

Hrna eru nokkur dmi.

Hrna er san g og tarleg grein um etta mlefni.


mofi - 24/12/05 13:07 #

hlturu a vera sammla v a KJ s reianleg, ar sem hn byggir ekki Alexandru-handritunum.

Nei, egar hefur sundir handrita og san ltur einhver gera tv rj handrit sem eru tluvert ru vsi en ll hin er nokku augljs a etta er ekki g handrit. a sem g tel hafa gerst er a einhver bj til essi Alexandru handrit til a koma sinni skoun Bibluna en ar sem au voru ru vsi en ll nnur handrit sem voru til hafnai flk eim. San eru ekki ger fleiri tgfur af essum handritum en au varveitast og san finnum vi au sirka sustu hundra rum. a er ekki rkrtt a einhver rf handrit sem enginn vildi gera fleiri eintk af, su reianlegri en ll hin sundin sem eru eins.

arft a bta vi nstum v heilu rsundi til ess a komast upp 5000

Hverjar stareyndirnar eru essu virist vera ansi miki reiki sem er vgast sagt pirrandi. g s aalega eftir v a hafa ekki ora etta betur, a fjldinn s kringum 5.000 ar sem au elstu eru talin vera fr 150 e.kr. en au eru f en san fjldar eim eftir v sem tminn lur. Langar a f lista fr reianlegum heimildum ar sem stendur hve mrg eintk eru fr hvaa tmabili, a vri eitthva sem myndi varpa almennilegu ljsi etta.

mofi, etta eru tvr rkvillur. a a margt flk hafi tra einhverju lengi gerir a ekki satt. hefur mann sem segir 100 rum eftir a guspjllin voru ritu, eftir a au voru bin a vera nafnlaus lengi, a au voru ritu af essum ea hinum.

Hjalti, a a vi hfum vitnisbur marga sem voru uppi miklu nr essum atburum en vi erum, gerir a eins satt og vi getum komist nlgt einhverjum sannleika. a eru einfaldlega heimildir og maur arf a hafa eitthva hndunum til a hrekja annig vitnisbur. San ertu a gefa r a a enginn hafi vita hver skrifai handritin fr upphafi en mrgum rum seinni hafi einhver sklda upp nfn au; vonandi sr a arna ertu aeins a ba til stareyndir en gefur engar heimildir fyrir slkri stahfingu.

Hrna eru nokkur dmi.

etta er allt of miki til a svara llu hr, srstaklega Afangadag. a litla sem g las benti til ess a vikomandi var a reyna a finan eitthva a og gat a me llegum skilningi efninu. Endilega komdu me besta dmi r essari grein og vi getum athuga hvort a standist.


mofi - 24/12/05 13:38 #

Mig langai a svara einu sem g hlt a hefi komi fram hrna en er ekki a finna. Sem er a a hefi ekki nema veri von a kalska kirkjan faldi Bibluna fyrir almganum. stan fyrir v a kalska kirkjan geri a var s a hefi hn misst tk sn jflaginum. Ef Biblan hefi veri agengileg venjulegu flki hefi eirra lei til a stjrna v r sgunni. eirra vald kom fr v a kenna a eir hfu einkartt v a fyrirgefa syndir og bjarga flki r helvti. a var akkurat etta atrii sem Lther aalega mtmlti og kalska kirkjan tk eim mtmlum sem alvarlegri gn v a eirra peningar komu fr v a selja fyrirgefningu. Einnig hfu eir tangarhald kongum landanna kringum ar sem eir gtu hta eim a reka r kirkjunni og dma annig til helvtis.


Hjalti (melimur Vantr) - 25/12/05 01:27 #

mofi, hvers vegna er lklegra a etta su tv nfn sama manninum frekar en misrmi?

Nei, egar hefur sundir handrita og san ltur einhver gera tv rj handrit sem eru tluvert ru vsi en ll hin er nokku augljs a etta er ekki g handrit.

mofi, KJ er ekki byggt "sundum handrita". KJ notast vi Textus Receptus sem er komi fr Erasmusi fr Rotterdam. Hann hafi 6 handrit, a elsta fr elleftu ld. Sums staar hafi hann engan grskan texta og urfti a a r Vlgtunni (latnesk ing).

a sem g tel hafa gerst er a einhver bj til essi Alexandru handrit til a koma sinni skoun Bibluna en ar sem au voru ru vsi en ll nnur handrit sem voru til hafnai flk eim. San eru ekki ger fleiri tgfur af essum handritum en au varveitast og san finnum vi au sirka sustu hundra rum. a er ekki rkrtt a einhver rf handrit sem enginn vildi gera fleiri eintk af, su reianlegri en ll hin sundin sem eru eins.

mofi, essar hugmyndir nar eru rangar. ert sem sagt a halda v fram a kalska kirkjan, kirkjan sem heldur a s dri hafi lti upprunasjnarmi ra v hvernig stalaa ger NT tti a vera? hefur lti kynnt r sgu kirkjunnar ef trir essu.

Hjalti, a a vi hfum vitnisbur marga sem voru uppi miklu nr essum atburum en vi erum, gerir a eins satt og vi getum komist nlgt einhverjum sannleika. a eru einfaldlega heimildir og maur arf a hafa eitthva hndunum til a hrekja annig vitnisbur.

mofi, reneus var a skrifa hundru rum eftir a essi nafnlausi rit voru skrifu. Hvernig tti hann a geta vita a? a sem arft er rk fyrir v hvers vegna vi ttum a taka vitnisbur reneusar gildan.

San ertu a gefa r a a enginn hafi vita hver skrifai handritin fr upphafi en mrgum rum seinni hafi einhver sklda upp nfn au; vonandi sr a arna ertu aeins a ba til stareyndir en gefur engar heimildir fyrir slkri stahfingu.

mofi, vi bara vitum ekki til ess a flk hafi vita hver skrifai etta. En hins vegar vitum vi a guspjllin voru ekki nefnd egar vitna var au (sj greina sem g vsai ). Hva segir a okkur?

etta er allt of miki til a svara llu hr, srstaklega Afangadag. a litla sem g las benti til ess a vikomandi var a reyna a finan eitthva a og gat a me llegum skilningi efninu. Endilega komdu me besta dmi r essari grein og vi getum athuga hvort a standist.

Kkjum til dmis hvenr Pll fr til Jersalem. ("Timing of Paul's First Visit to Jerusalem as a Christian" greininni). Gal 1:16-19 segist hann ekki hafa fari fyrr en eftir rj r. etta er mtsgn vi sguna 9 kafla postulasgunnar.


mofi - 28/12/05 13:00 #

mofi, hvers vegna er lklegra a etta su tv nfn sama manninum frekar en misrmi?

a er a mnu mati elilegt a fornhandrit sem eru miklu nr vikomandi atburum og stareyndum njti vafans svona mlum og hrna er einfld lei til a arna er ekki villa.

mofi, KJ er ekki byggt "sundum handrita". KJ notast vi Textus Receptus sem er komi fr Erasmusi fr Rotterdam. Hann hafi 6 handrit, a elsta fr elleftu ld. Sums staar hafi hann engan grskan texta og urfti a a r Vlgtunni (latnesk ing).

Hann notai a g best veit handrit r essari "fjlskyldu" hpi handrita sem vi hfum. Og er a mli a nota au sem eru miklu fleiri en a nota au sem vi hfum aeins rf handrit af.

mofi, essar hugmyndir nar eru rangar. ert sem sagt a halda v fram a kalska kirkjan, kirkjan sem heldur a s dri hafi lti upprunasjnarmi ra v hvernig stalaa ger NT tti a vera? hefur lti kynnt r sgu kirkjunnar ef trir essu.

g held a hn hafi ri litlu yfir essu og a staan hafi veri nokkvurn vegin svona egar kalska kirkjan er a myndast. er g a hugsa um tmabili 350-400 e.kr.

mofi, reneus var a skrifa hundru rum eftir a essi nafnlausi rit voru skrifu. Hvernig tti hann a geta vita a? a sem arft er rk fyrir v hvers vegna vi ttum a taka vitnisbur reneusar gildan

Nokkur atrii sem arf a hafa huga. ll essi handrit voru virt og nu mikilli tbreislu tiltulega fljtt, eina leiin til a a gti gerst er a flk almennt vissi hver skrifai essi rit. a er lka hreinlega hugsandi a einn maur, reneus, gti hafi blekkt alla kringum sig egar hann setur nfn essi handrit. Ef a eru einhverjir arir hfundar a essum verkum, afhverju hfum vi ekki neina heimldir um slkt? getur vali a tra v a pstularnir sjlfir skrifuu ekki essi rit en gerir a ekki vegna stareyndanna og heimildanna heldur vegna einhvers annars.

mofi, vi bara vitum ekki til ess a flk hafi vita hver skrifai etta. En hins vegar vitum vi a guspjllin voru ekki nefnd egar vitna var au (sj greina sem g vsai ). Hva segir a okkur?

v meiri tmi sem lur fr ritun essara handrita v erfiara er a vita. byrjun hltur a a vera alveg ruggt og san gti s ekking dofna en essu tilviki eru etta aeins um hundra r sem er mjg lti. Einnig ef tlair a nota essa smu afer nnur forn handrit myndum vi ansi oft vita lti sem ekkert um hver skrifai og hvort a sem vikomandi skrifai um var rtt ea ekki.

Kkjum til dmis hvenr Pll fr til Jersalem. ("Timing of Paul's First Visit to Jerusalem as a Christian" greininni). Gal 1:16-19 segist hann ekki hafa fari fyrr en eftir rj r. etta er mtsgn vi sguna 9 kafla postulasgunnar.

Afhverju er etta mtsgn vi 9. kafla postulasgunnar?


Hjalti (melimur Vantr) - 31/12/05 17:02 #

a er a mnu mati elilegt a fornhandrit sem eru miklu nr vikomandi atburum og stareyndum njti vafans svona mlum og hrna er einfld lei til a arna er ekki villa.

mofi, ert a vsa til KJV, sem byggir nokkrum handritum fr 12. ld, ekki einhverjum handritum sem eru "miklu nr vikomandi atburum". En hvar KJV er sagt a Taddeus og Jdas su sami maurinn og hvers vegna er lklegra a sami maurinn hafi haft tv nfn en a arna su bara tveir mismunandi menn?

Hann notai a g best veit handrit r essari "fjlskyldu" hpi handrita sem vi hfum. Og er a mli a nota au sem eru miklu fleiri en a nota au sem vi hfum aeins rf handrit af.

Hann a eru gi, ekki fjldi sem skiptir mli. a a vi skulum hafa helling af ger A sund rum eftir atburinn segir okkur lti um gi ess texta.

Nokkur atrii sem arf a hafa huga. ll essi handrit voru virt og nu mikilli tbreislu tiltulega fljtt, eina leiin til a a gti gerst er a flk almennt vissi hver skrifai essi rit.

Nei. Hvers vegna segiru a? Hvers vegna gti bk ekki veri virt og n mikilli tbreislu n ess a flk vissi almennt hver skrifai au?

a er lka hreinlega hugsandi a einn maur, reneus, gti hafi blekkt alla kringum sig egar hann setur nfn essi handrit.

Var hann a blekkja einhvern?

Ef a eru einhverjir arir hfundar a essum verkum, afhverju hfum vi ekki neina heimldir um slkt?

Af v a var ekki vita hver skrifai etta.

getur vali a tra v a pstularnir sjlfir skrifuu ekki essi rit en gerir a ekki vegna stareyndanna og heimildanna heldur vegna einhvers annars.

Nei, g (og reyndar frimenn) tri v einmitt vegna stareyndanna og heimildanna.

v meiri tmi sem lur fr ritun essara handrita v erfiara er a vita. byrjun hltur a a vera alveg ruggt og san gti s ekking dofna en essu tilviki eru etta aeins um hundra r sem er mjg lti.

Hvers vegna hedluru a a hafi veri alveg ruggt byrjun? a var ekkert nafn ritinu. Hvernig vri hgt a komast a v hver skrifai nafnlaust rit fyrir hundra rum?

Einnig ef tlair a nota essa smu afer nnur forn handrit myndum vi ansi oft vita lti sem ekkert um hver skrifai og hvort a sem vikomandi skrifai um var rtt ea ekki.

Vi notum smu afer nnur forn handrit.

Afhverju er etta mtsgn vi 9. kafla postulasgunnar?

g mli me v a lesir kaflann. honum la ekki rj r anga til hann fer til Jersalem.


mofi - 09/01/06 17:12 #

mofi, ert a vsa til KJV, sem byggir nokkrum handritum fr 12. ld, ekki einhverjum handritum sem eru "miklu nr vikomandi atburum". En hvar KJV er sagt a Taddeus og Jdas su sami maurinn og hvers vegna er lklegra a sami maurinn hafi haft tv nfn en a arna su bara tveir mismunandi menn?

Afv a er ekki mtsgn, menn auvita velja og hafna svona tskringum en etta er engann veginn langstt tskring. Mjg rkrtt srstaklega egar maur tekur eftir v a margir listanum ganga undir mrgum nfnum.

Hann a eru gi, ekki fjldi sem skiptir mli. a a vi skulum hafa helling af ger A sund rum eftir atburinn segir okkur lti um gi ess texta.

a fer eftir gi handritanna, aldur, tmalengd fr v a upprunalega handriti var skrifa og hve gamallt elsta handriti er. San skiptir auvita fjldi handrita mli, ef tt t.d. aeins eitt gti a veri leikandi einstaklega llegt afrit en getur ekki bori a saman vi neitt.

Af v a var ekki vita hver skrifai etta.

a segir sig sjlft a v nr sem vi erum fr v a handriti var skrifa er lklegra a vi vitum hver skrifai a. arna hfum vi a mrg eirra segja hver skrifai au og eir sem voru uppi essum tma bera vitni um a og enginn mtmlir. Allt segir a Nja Testamenti var skrifa af eim sem alltaf hefur veri haldi fram a skrifuu a og eina sem segir a a voru ekki eir eru eir sem velja a vilja ekki tra v en hafa engar alvru stareyndir til a styja tr.

Nei, g (og reyndar frimenn) tri v einmitt vegna stareyndanna og heimildanna.

a er svakalega auvelt a segja a frimenn segja hitt og etta, g get alveg leiki ann leik. a sem er erfiara er a styja ml sitt sjlfur me stareyndum og rkum.

Hvers vegna hedluru a a hafi veri alveg ruggt byrjun? a var ekkert nafn ritinu. Hvernig vri hgt a komast a v hver skrifai nafnlaust rit fyrir hundra rum?

Af v a allir vissu a og hfu vita a. treystir n efa mrgum heimildum um fortina a vikomandi hafi veri a skrifa samkvmt munnheimildum um atburi sem gerust lngu fyrir hans tma en san hrna egar ert me vitnisbur eirra sem voru margfallt nr essum atburum en kveur a hafna v. gerir a aeins vegna ess a vilt a.

Vi notum smu afer nnur forn handrit.

er g hrddur a samkvmt num standard vitum vi lti sem ekkert um fortina. Skoau ennan lista hr af fornum handritum og endilega segu mr hvort trir einhverju sem stendur eim handritum sem er veri a bera saman vi handrit Biblunnar.

Is Our Copy of the Bible a Reliable Copy of the Original?

g mli me v a lesir kaflann. honum la ekki rj r anga til hann fer til Jersalem.

tt einhver taki ekki fram hve langur tmi lur og einhver annar tekur fram hve langur tmi er a ekki mtsgn. Ef segir a frst til Akureyrar og tveim dgum seinna frstu til Eigilsstaa og annar segir a hafir fari til Akureyrar og san til Eigilsstaa er ekki um mtsgn a ra.


Hjalti (melimur Vantr) - 10/01/06 16:33 #

Afv a er ekki mtsgn, menn auvita velja og hafna svona tskringum en etta er engann veginn langstt tskring. Mjg rkrtt srstaklega egar maur tekur eftir v a margir listanum ganga undir mrgum nfnum.

mofi, prfum enn einu sinni: hvers vegna er lklegra a etta su tv nfn sama manninum frekar en sitt hvor maurinn? Ef svari er "af v a er ekki mtsgn" spyr g: hvers vegna er lklegra a a s ekki mtsgn?

a segir sig sjlft a v nr sem vi erum fr v a handriti var skrifa er lklegra a vi vitum hver skrifai a. arna hfum vi a mrg eirra segja hver skrifai au og eir sem voru uppi essum tma bera vitni um a og enginn mtmlir. Allt segir a Nja Testamenti var skrifa af eim sem alltaf hefur veri haldi fram a skrifuu a og eina sem segir a a voru ekki eir eru eir sem velja a vilja ekki tra v en hafa engar alvru stareyndir til a styja tr.

mofi, eina sem hefur er giskanir manns sem var uppi ri 180. a er allt og sumt. Og vi vitum a guspjllin voru ur fyrr nafnlaus.

a er svakalega auvelt a segja a frimenn segja hitt og etta, g get alveg leiki ann leik. a sem er erfiara er a styja ml sitt sjlfur me stareyndum og rkum.

g held ekki. g held a a s afar erfitt a finna frimenn sem halda a Marks hafi skrrifa Marksarguspjall og svo framvegis...nema a eir su bkstafstrmenn.

Af v a allir vissu a og hfu vita a. treystir n efa mrgum heimildum um fortina a vikomandi hafi veri a skrifa samkvmt munnheimildum um atburi sem gerust lngu fyrir hans tma en san hrna egar ert me vitnisbur eirra sem voru margfallt nr essum atburum en kveur a hafna v. gerir a aeins vegna ess a vilt a.

Nei. Menn hfu einmitt ekki vita a. eim skrifum sem eru undan renesusi (180) er aldrei tala um guspjllin eftir einhvern, heldur er vitna au n nafns. Sem segir okkur a au voru nafnlaus.

er g hrddur a samkvmt num standard vitum vi lti sem ekkert um fortina. Skoau ennan lista hr af fornum handritum og endilega segu mr hvort trir einhverju sem stendur eim handritum sem er veri a bera saman vi handrit Biblunnar.

J, g tri alveg helling hinum ritunum. En taktu eftir essu: fjldi handrita segir okkur ekki hversu satt innihald eirra er.

tt einhver taki ekki fram hve langur tmi lur og einhver annar tekur fram hve langur tmi er a ekki mtsgn. Ef segir a frst til Akureyrar og tveim dgum seinna frstu til Eigilsstaa og annar segir a hafir fari til Akureyrar og san til Eigilsstaa er ekki um mtsgn a ra.

Jj, viss um a sr enga mtsgn vegna trar innar skeikulleika, en a er engin lei a troa 3 rum inn 9. kafla postulasgunnar.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.