Allar fŠrslur Allir flokkar Sos Um fÚlagi­ ┌rskrßning Lˇgˇ Spjallid@Vantru Pˇstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

En margir hinir sÝ­ustu munu telja sig hina fyrstu

Ůa­ er me­ ˇlÝkindum hvernig ■jˇnar rÝkiskirkjunnar geta tali­ stofnun sÝna Ý framvar­asveit mannhelgi og lř­rŠ­is hÚr ß landi. Ůa­ hefur veri­ lenska sÝ­ustu ßr a­ blekkja landsmenn Ý stˇlrŠ­um um ■ř­ingu rÝkiskirkjunnar Ý mannrÚttindamßlum. Allt ver­ur ■etta mj÷g ˇskiljanlegt ■egar saga hennar er sko­u­ frß si­askiptum til okkar dags. ═ upphafi voru kenningar L˙ters sem rÝkiskirkjan byggir bjarg sitt ß mj÷g ÷fgafullar. GagnstŠtt fullyr­ingum frjßlslyndra presta ■ß var L˙ter ekkert anna­ en illa innrŠttur bˇkstafstr˙ar talibani. Endar voru aflei­ingar ■ess a­ taka upp kenningar hans skelfilegar.

Valdsmenn Ý nor­ur Evrˇpu notfŠr­u sÚr kenningar hans til a­ halda lř­num Ý fj÷trum tr˙ar. Stˇridˇmur hÚr ß landi var gott dŠmi um sj˙ka evangelÝska tr˙ sem leiddi af sÚr ofsˇknir og fj÷ldamor­. Kirkjan leit svo ß a­ konungur fengi vald sitt frß gu­i samkvŠmt biblÝunni og hef­i ■vÝ fullt umbo­ frß Yahweh til allra einvaldsverka. Ůa­ var ■vÝ ekki fyrr en a­ kˇngurinn ßkva­ sjßlfur a­ gefa ═slendingum stjˇrnarskrß a­ hann innleiddi takmarka­ tr˙frelsi hÚr ß landi ßri­ 1874. En ■ß var kirkjan b˙in a­ rÝkja umbˇtalaust hÚr ß landi frß ßrinu 1550. Ůa­ er ■vÝ fullsanna­ a­ biblÝan og kristindˇmurinn ger­i hana ekki a­ betri stofnun nÚ fŠr­i landsm÷nnum mannrÚttindi.

┴ 20. ÷ldinni hˇfust miklar deilur innan rÝkiskirkjunnar um kvenpresta. Segja mß a­ kirkjan hafi veri­ me­ ■eim sÝ­ustu til a­ ßtta sig ß mannrÚttindum kvenna. ═ raun var h˙n hinn mesti dragbÝtur Ý ■eim mßlum. Sama sagan var um ÷ll vesturl÷nd ■ar sem kristin tr˙ stˇ­ Ý vegi fyrir sjßlfs÷g­um rÚttindum kvenna. En fyrr ß ÷ldum rÚ­u ■Šr ekki einu sinni yfir eigin lÝkama Ý kristnum samfÚl÷gum. Nřjasta dŠmi­ um mannrÚttindi eru mßlefni samkynhneig­ra. Aftur er kirkjan til vandrŠ­a. Ůrßtt fyrir a­ hafa k˙ga­ samkynhneig­a um aldir og teki­ af lÝfi kann h˙n ekki a­ skammast sÝn. Sama sagan endurtekur sig Ý rÚttindamßlum ■eirra eins og annarra sem kirkjan hefur k˙ga­.

Aftur og aftur deila menn ■ar innanbor­s um mannrÚttindi vegna ■ess a­ biblÝan segir hitt og ■etta um ■rŠla, konur e­a samkynhneig­a. Aftur og aftur er rÝkiskirkjan sÝ­ust allra a­ vi­urkenna sjßlfs÷g­ mannrÚttindi vegna biblÝunnar. Aftur og aftur telja ■jˇnar hennar a­ hinir sÝ­ustu sÚu fyrstir Ý ■essum mßlaflokki. Aftur og aftur sřnir ■etta okkur hversu ˇe­lileg sÚ tilvist rÝkistr˙fÚlags sem byggir tilveru sÝna ß ˙reltum skrŠlingjal÷gum sem stangast ß vi­ sjßlfs÷g­ mannrÚttindi. Viljum vi­ hafa slÝka stofnun sÚrstaklega vernda­a Ý stjˇrnarskrß lř­veldisins ═sland? Er ekki ßstŠ­an augljˇs hvers vegna slÝk stofnun ■arf ß slÝkri vernd a­ halda? Sta­a hennar og saga er einfaldlega samfeldur harmleikur Ý rÚttindabarßttu landsmanna.

Frelsarinn 15.12.2005
Flokka­ undir: ( Stjˇrnmßl og tr˙ )

Vi­br÷g­


Haraldur - 15/12/05 10:15 #

Mig langar a­ fß a­ vita hvernig kirkjan er a­ brjˇta mannrÚttindi ß samkynhneig­um?

Sß einhverssta­ar skrifa­, og er algerlega sammmßla, a­ ■a­ geti varla talist mannrÚttindabrot a­ fß ekki a­ taka ■ßtt Ý einst÷kum ath÷fnum sÚrtr˙ars÷fnu­a e­a annarra hˇpa.

Fyrir utan ■a­... hversvegna er svona mikilvŠgt fyrir samkynhneig­a a­ fß blessun kirkjunnar?

Bara svona a­ velta ■essu fyrir mÚr.


Ormurinn - 15/12/05 10:39 #

Jß, en eru r÷kin ekki ■au a­ (■jˇ­)kirkjan er ekki sÚrtr˙ars÷fnu­ur?


G2 (me­limur Ý Vantr˙) - 15/12/05 10:52 #

Kirkjan brřtur ß samkynhneig­um me­ ■vÝ a­ neita a­ vi­urkenna anna­ form hjˇnabands en milli karls og konu. Er ■a­ ekki augljˇst? Ůetta snřst ekkert um einhverja blessun kirkjunnar, enda skilst mÚr a­ grŠnsßpungar hafi ■egar gerst svo g÷fugir a­ gera einmitt ■a­. RÝkisstjˇrnin ■orir ekki a­ setja sjßlfs÷g­ l÷g um rÚttindi ALLRA til lagalegs jafnrÚttis vegna andst÷­u kirkjunnar. Au­vita­ Šttu stjˇrnmßlamenn a­ sřna ■ann manndˇm a­ vir­a a­ vettugi mannfjandsamleg vi­horf kirkjunnar, en ■eir heykjast ß ■vÝ vegna ˇafsakanlegrar ■jˇnkunar vi­ kirkjuna Ý skjˇli 62. greinar stjˇrnarskrßrinnar. Kirkjan mß skÝra, gifta og jar­a eins og henni dettur Ý hug, en ■a­ er ˇlÝ­andi a­ ■etta apparat sÚ beinlÝnis ßbyrgt fyrir lagasetningum ß Al■ingi. Til ■ess hefur kirkjan hvorki umbo­ e­a getu.


┴rni ┴rnason - 15/12/05 12:25 #

MannrÚttindi- MannrÚttindi er hrˇpa­ ß torgum, en or­i­ er a­ ver­a svo ˙tvatna­ af ofnotkun a­ ■a­ fer nßnast a­ missa merkingu sÝna.

Hvernig Ý ˇsk÷punum ß ■a­ a­ flokkast sem mannrÚttindi a­ eitthvert tr˙fÚlag sÚ skikka­ til ■ess me­ l÷gum a­ gifta homma og lesbÝur? Ůa­ er fjarri ÷llu lagi. Al■ingi getur vissulega sett l÷g sem heimila s÷fnu­um, sem ß anna­ bor­ hafa rÚttindi til a­ gera l÷ggerninga, a­ gefa saman homma og lesbÝur, en ■a­ er algerlega ˙t ˙r korti a­ Al■ingi geti skylda­ ■ß til ■ess.

Ůa­ er ekki hŠgt a­ ˇska a­skilna­ar rÝkis og kirkju, og ß sama tÝma Štlast til ■ess a­ Al■ingi střri kirkjunni Ý mßlum eins og ■essum. Ůa­ er alger ■vers÷gn.

Ůa­ sem okkur vantar er ALGJÍR OG FULLKOMINN AđSKILNAđUR R═KIS OG KIRKJU. Ůß getur kirkjan gert ■a­ sem henni sřnist, gift e­a gift ekki samkynhneig­ p÷r svo dŠmi sÚ teki­.

Hin EvangelÝski L˙therski s÷fnu­ur ß ═slandi er Ý ■vÝ einu frßbrug­inn ÷­rum "sÚr"-tr˙ars÷fnu­um a­ hann er stŠrri. Anna­ ekki. Ůa­ er fullkomlega ˇe­lilegt og me­ ÷llu ˇßsŠttanlegt a­ hann einn safna­a skuli rÝkisrekinn.

Kirkjan ß a­ hafa algerlega sjßlfstŠtt og ˇhß­ vald til ■ess a­ ßkve­a sjßlf hvort h˙n giftir gay li­i­ e­a ekki, en h˙n ver­ur lÝka a­ fara af rÝkisspenanum, og ■a­ strax.

Hversu aumkunarvert er a­ fß nß­ fyrir augum kirkjunnar me­ lagabo­i? Hversu mikla h÷fnun ■arf gay li­i­ ß­ur en ■a­ snřr sÚr eitthvert ■ar sem ■a­ er velkomi­?


Hjalti (me­limur Ý Vantr˙) - 15/12/05 12:39 #

┴rni, Úg held a­ enginn hÚrna sÚ a­ bi­ja um a­ Al■ingi skyldi kirkjuna til ■ess a­ gifta samkynhneig­a.


┴rni ┴rnason - 15/12/05 12:56 #

١ a­ margt megi segja um Gunnar Ý Krossinum og hans li­, er ■ˇ sk÷mminni skßrra a­ menn komi til dyranna eins og ■eir eru klŠddir. Gunnar hafnar alfari­ hjˇnavÝgslu samkynhneig­ra, og vÝsar ■ar Ý grundvallartr˙arriti­, sem sannanlega fordŠmir samkynhneig­. Hann sŠttir sig vi­ a­ s˙ afsta­a mßlar hann ˙t Ý horn og a­ hvorki hann nÚ s÷fnu­ur hans hljˇti vinsŠldir fyrir.

Ůva­ur einstakra ■jˇ­kirkjumanna um a­ sko­a beri samkynhneig­ Ý ljˇsi krists, ■vert ß hatramman lÝflßtsßrˇ­ur skruddunnar afd÷nku­u, er ekkert anna­ en lßgk˙rulegur popularismi. Ůa­ er endalaust veri­ a­ reyna a­ lappa uppß ■etta arfavitlausa fornrit, til ■ess a­ ska­a ekki vi­skiftahagsmuni.

Ůa­ vŠri ˇskandi a­ ■jˇ­kirkjan tŠki einar­a afst÷­u gegn giftingum samkynhneig­ra, ■vÝ a­ ■ß myndi fˇlk kannski vakna af dvalanum og sjß kirkjuna fyrir ■a­ sem h˙n er. Ekkert kŠmi okkur a­skilna­arsinnum betur.


Kßri Svan Rafnsson (me­limur Ý Vantr˙) - 15/12/05 12:57 #

Jß einfaldlega a­ leyfa ■eim a­ gera ■a­ en ekki skylda. Kirkjan vir­ist lÝta ß ■etta sem ■vÝngun sem ■etta er a­ sjßlfs÷g­u ekki. Ůeir vita nefninlega a­ vi­ ■essu geta ■eir ekki afsaka­ sig me­ a­ ■a­ sÚ ekki samkvŠmt l÷gum og fari­ a­ verja inbygg­a fordˇma tr˙ar sinnar. Krikjan ß eftir a­ ver­a klofin milli frjßlslyndra presta sem vilja knÝgja fram ˇkristilegt umbur­arlyndi innan kirkjunnar. Og ■a­ ver­ur eitthva­ sem hef­bundnir djßknar ver­a bara a­ feisa.


┴rni ┴rnason - 15/12/05 13:07 #

Nei ■a­ er svo sem ekki nefnt berum or­um, en ef menn telja ■a­ mannrÚttindabrot a­ kirkjan skuli ekki vÝgja samkynhneig­a, ■ß er ekki ÷­rum verndurum mannrÚttinda til a­ dreifa. Ůa­ eru lÝka mannrÚttindi a­ fß a­ stofna fÚl÷g og tr˙fÚl÷g me­ inng÷nguskilyr­um og heg­unarreglum. VŠri ■a­ manrÚttindabrot ef Vinstri-GrŠnir neitu­u Hannesi Hˇlmsteini a­ skrß sig Ý flokkinn?

Loka­ hefur veri­ fyrir athugasemdir vi­ ■essa fŠrslu. Vi­ bendum ß spjalli­ ef ■i­ vilji­ halda umrŠ­um ßfram.