Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Hver er tilgangurinn?

Fyrir stuttu san mtti lesa frttir af v a Bush forseti Bandarkjanna vildi blanda gui kennslu nttruvsindum. A v tilefni kom sra Bjarni Karlsson, sknarprestur Laugarneskirkju, vital St 2 sland dag (3. gst '05). A rum prestum lstuum telst Bjarni til visnni manna innan klerkastttarinnar. Hann hafnai rttilega a menn geti lkt saman nttruvsindum og sgum biblunnar. En til a finna rttltingu fyrir tilvist skaparans telur Bjarni a nttruvsindin svari aeins v hvernig vi urum til mean trin svari okkur hvers vegna vi erum hr. a er kannski undarlegt a tra orum mans sem kemur fr stofnun sem hlt v fram hundru ra a slin snerist um jrina og nttruhamfarir vru verk gus. Getur sama stofnun haft rtt fyrir sr um tilgang lfsins, lf ea daua?

v miur fyrir Bjarna og ara Yahweh adendur er essi millileikur “frjlslyndra” gufringa ekkert anna en blekking. biblunni er sagt hvernig og hvers vegna vi erum hr og sem fyrr hefur kristindmurinn rangt fyrir sr. Er a virkilega tilgangurinn lfsins a vi sum skpunarverk hergus fr miausturlndum sem mun dma, me son sinn til hgri handar, lifendur og daua? Skrapa svo saman hp eim sem tra heilagan anda, heilaga almenna kirkju, samflag heilagra, fyrirgefningu syndanna, upprisu mannsins og eilft lf. essum hp vri svo gert a hanga himnarki til eilfar nns fullkomnu viljaleysi og stugri lotningu fyrir Yahweh, hans daulega son sem getinn er af heilgum anda. Fyrirgefi kristni vinir mnir en essi lgmenningarfarsi flokkast undir brjli.

Sra Bjarna var trtt vitalinu um “dauann” og sagi a menn spyru ekki dauastundinni um kenningar Darwin heldur frekar hva veri um sig eftir dauann. hvaa strengi er sra Bjarni a spila? J, sjlfa lfslngunina sem er ein sterkasta hvt mannsins og afrakstur milljna ra runar. n eirrar hvatar samt ru hvtum er tiloka a lfi jrinni geti vihaldi sr. Stareyndin er s a dauinn umfljanlegur, v n hans myndu tegundir ekki hafa svigrm til endurnja sig. annig er lf og daui samofinn mjg auskilinn htt tilgangi lfsins jrinni. Engin sta er v a hrast dauann ea gera hann tortryggilegan til ess eins a halda ti vinnu fyrir atvinnugmenni krafti furulegra kenninga.

Tilgangurinn er alls ekki a bukta sig og beygja fyrir himnadraugum heldur a lifa lfinu innan ess ramma sem a sjlft hefur mta eftir umhverfinu. a er v neyarlegt a sj Bjarna halda lofti trartilgangi me sigri dauanum sem er hrplegu samrmi vi lfi jrinni. v lfi byggist run tegunda sem urfa dauanum a halda til vihalda sr. einhvern undarlegan htt virast trmenn ekki sj essar augljsu stareyndir um lfi jrinni og tilgang ess. Jafnvel menn eins og Bjarni sem segjast viurkenna a lfi s afrakstur runar tra enn tilvist yfirnttruafla sem eiga a fitla vi runina einhver skiljanlegan htt. Ef eitthva er skiljanlegt er a afstaa manna eins Bjarna til lfsins, allavega eru bkstafstrarmennirnir ekkert a hrsna sinni heimsku.

Hva verur um Bjarna egar hann deyr? Hr fr hann alveg keypis rgjf; engin sknargjld, vihafnarlifnaur n kostnaur vegna drkunarhofa. g get lofa honum a enginn grskumlandi upprisugu mun taka vi upplsingum r heilaberkinum hans ea eiga vi lki nokkurn htt. Stareyndin er s a allir ekkja dauann, enda vorum vi ekki lifandi ur en vi fddumst. Ef menn ora horfast augu vi dauann eins og hann er, er ekkert flki vi hann, flt n sttanlegt. ess vegna er mikilvgt a allir fi noti fjlda ngjusamra lfdaga me hjlpri ekkingar og vsinda uns yfir lkur.

Frelsarinn 05.08.2005
Flokka undir: ( Vsindi og tr )

Vibrg


Jakim Aalnd - 05/08/05 06:21 #

Frelsarinn er n skstur af essum pennum Vantr. Textinn ttur og yfirvegaur, og laus vi sjokkstl sem lrisveinarnir hans nota.


Dav - 05/08/05 08:17 #

"a er kannski undarlegt a tra orum mans sem kemur fr stofnun sem hlt v fram hundru ra a slin snerist um jrina og nttruhamfarir vru verk gus"

Af hverju er a undarlegt a tra orum manns fr eirri stofnun? Eigum vi a nota sama lgml um t.d. jflag, segjum a Grikkir hafi einu sinni tra v a um fjgur frumefni vri a ra, eldur, vatn...etc. eigum vi ekki a tra Grikkjum, ea heimspekingum. Ef vitleysa hefur veri kennd hsklum, (sem g get lofa r a er gert oft gegnum tina) en eir gera a ekki lengur, eigum samt a finnast a undarlegt a tra orum manns sem kemur fr stofnuninni?

Mr finnst ofangreindi tilvitnaa setning sanngjarnlega oru hj r, en annars er greinin svosem gtis lesning.


SAA - 05/08/05 09:35 #

Frbr grein, eins og tlu t r mnu hjarta.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 05/08/05 10:07 #

Af hverju er a undarlegt a tra orum manns fr eirri stofnun? Eigum vi a nota sama lgml um t.d. jflag, segjum a Grikkir hafi einu sinni tra v a um fjgur frumefni vri a ra, eldur, vatn...etc. eigum vi ekki a tra Grikkjum, ea heimspekingum. Ef vitleysa hefur veri kennd hsklum, (sem g get lofa r a er gert oft gegnum tina) en eir gera a ekki lengur, eigum samt a finnast a undarlegt a tra orum manns sem kemur fr stofnuninni?

Vi ekkjum a af sgunni af kirkjan hefur aldrei leirtt snar vitleysur a eigin frumkvi heldur hefur hn teki breytingum vegna hrifa fr samflaginu og vsindunum.

Hins vegar voru Forn-Grikkir og hsklar fyrri tma leit a sannindum. Hsklar og arar menntastofnanir dag taka mi af eirri ekkingu sem er hva best stafest og vinna t fr henni. Kirkjan drattast svo eftir eins og haltur sauur sem botnar ekkert v hvert hjrin er a fara.


danskurinn - 05/08/05 11:59 #

Frelsarinn skrifar: "Stareyndin er s a allir ekkja dauann, enda vorum vi ekki lifandi ur en vi fddumst."

etta er ekki rtt. a er enginn stareynd a allir ekki dauann. vert mti er a miklu frekar stareynd a engin ekki dauann. Og vorum vi ekki lifandi ur en vi fddumst? Vorum vi kannski dau ur en vi fddumst? Hr eru glfralegar og rkstuddar fullyringar. Ef g skil fullyringu brfritara rtt heldur hann v a fram maurinn s dauur fyrst og san lifandi (og svo aftur dauur). Ef a er rtt skili er fingin skilningi brfrita eins konar upprisa fr daua. Slkur skilningur er raun samhlja bibblutrnni sem boar a maurinn s fyrst dauur, svo lifandi og a lokum eilfur. g s ekki mikinn mun v og tr brfrita.


Jn Valur Jensson - 05/08/05 16:41 #

Oflof er h. A bera lof ennan nafnlausa, rangnefnda hfund hr ofar er visjlt hsta mta, kemur trlega sem bjgverpill hausinn eim sem a gerir. Ea tla fleiri a kokgleypa speki hans, a vi hfum ekki [veri] lifandi ur en vi fddumst" ? Hvenr byrjai tilvist, lf essa hfundar? Vi finguna, heldur hann!

Dav tti hr glgga athugasemd vi or Frelsarans um kirkjustofnunina a baki sra Bjarna Karlssonar. Ofltisleg alhfing Lrusar (greinilega sweeping generalisation): Vi ekkjum a af sgunni af kirkjan hefur aldrei leirtt snar vitleysur a eigin frumkvi heldur hefur hn teki breytingum vegna hrifa fr samflaginu og vsindunum er auvita ekkert rkstutt svar vi mtrkum Davs; Lrus reynir m.a.s. ekki a tilfra nein heildarrk til a reyna a sanna essa skstrikuu fullyringu sna, sem vertekur fyrir nokkra umbtavileitni af nokkru tagi nokkurn tmann innan kristindmsins. Hr a.m.k. etta vi: Aldrei a segja aldrei!

Og g vil bta essu vi dmi Davs: tt menn af Hindatrarbrgum hafi a.m.k. ur fyrr ahyllzt msar bbiljur, gefur a hvorki Vantrarmnnum n kristnu flki stu til a rast t.d. a forseta Indlands, sem hr var nlega, fyrir marktkar yfirlsingar. Og tt msir fjandsamlegir Biblurnendur hafi oft fari langt fram r sjlfum sr og heimildum snum, egar eir lstu v yfir, a rit Nja testamentisins vru fr miklu yngri tma en au reynd eru, gefur a kristnum mnnum enga tyllu til a benda alla, sem lta ljs efasemdir um gildi Biblunnar, og segja um : eir eru bara af sama sauahsi og hinir skeikulu, fgakenndu Biblurnendur 18. og 19. aldar, og ess vegna urfum vi ekkert a hlusta getum fyrir fram dmt r leik! a verur a hlusta hvern mlflutning eins og hann kemur fyrir sem slkur, ekki afsaka sig fr v a skoa hann (ea taka v hvort hann s rkheldur) me v a bera fyrir sig einhver meint, mrghundru ra afglp eirrar stofnunar ea hefar, sem kann a ba a baki eim manni, sem arna var a ljka upp munni snum.

En er a n reynd rtt, a sra Bjarni komi fr stofnun sem hlt v fram hundru ra a slin snerist um jrina? Hvar er a ltherskum trfrsluritum, og hvaa kirkjusamykktum slenzkum ea norurevrpskum essi fullyring a fyrirfinnast, og geturu, Rangnefningur, tilfrt nokkur dmi ess a slenzkir klerkar hafi reynt a troa essari hugmynd ofan safnaarbrn sn, vert mti skynsemi eirra?!! (reyndar hefi flki hr 16.-17. ld tt miklu lygilegra, a jrin snerist me gnarhraa bi kringum sjlfa sig og eyttist rlega trlega vegalengd kringum slu). Jarmijuhugmyndin er ekki einu sinni Biblukenning, heldur vsindatilgta fr Grikkjum komin Aristotelesi sjlfum, fjlfrasta vsindamanni ess tma ( 4. ld f.Kr.); hugmynd reyndi Ptolemaios svo a treysta sessi 2. ld e.Kr., og er hn san kennd vi hann (ptolemeiska heimsskounin, sem skkai hugum flestra fornaldarfrimanna slmijukenningu Aristarchoss). Jafnvel hinn strmerki stjarnfringur Tycho Brahe (d. 1601) hafnai eirri hugmynd, a jrin snerist kringum slu. annig a g f ekki betur s en essi mlatilbnaur Frelsarans feimna gegn lthersku kirkjunni sem byrgri fyrir bbiljuheimsskoun s fallinn um koll (nenni hins vegar ekki a taka grein hans alla fyrir, etta er vst ng fyrir suma!).

En a endingu: Hr arf naumast a benda svona frum mnnum , a slmijukenning Kpernkusar er nttrlega vitlaus, tt hn s nr sannleikanum en jarmijukenningin.


frelsarinn@vantru.net (melimur Vantr) - 05/08/05 17:41 #

Geisp... etta er agalegt nldur Jn Valur. Eins og vanalega engin rk, heldur skaplegt magn af leiinlegu sjlfhverfu tui. Kveja, Frelsarinn.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 05/08/05 17:46 #

Lrus reynir m.a.s. ekki a tilfra nein heildarrk til a reyna a sanna essa skstrikuu fullyringu sna, sem vertekur fyrir nokkra umbtavileitni af nokkru tagi nokkurn tmann innan kristindmsins. Hr a.m.k. etta vi: Aldrei a segja aldrei!

Hgt er a nefna sem dmi a kalska kirkjan samykkti loksins fyrir einungis nu rum san ea 1996 a runarkenning Darwins vri "meira en einungis kenning". rtt fyrir a essi kenning hafi veri mikilvgasta kenning lffrinnar meira en ld bru kirkjunnar menn hausnum vi steininn og ltu sr ekki segjast fyrr en um seint og sir.

Sem anna dmi er hgt a nefna a ri 1992 bast Pfagarur loks afskunar framferi snu gagnvart Galle Gallei, 349 rum eftir a kalska kirkjan niurlgi hann fyrir a halda slmijukenningunni lofti. etta er a sem g vi egar a g segi a kirkjan tekur ekki breytingum innanfr, heldur breytist hn vegna utanakomandi hrifa.

Fyrir nokkrum ratugum var samkynhneig hi versta ml og dauasynd mikil augum kirkjunnar manna. slenska jkirkjan er n htt a elta lar vi homma og lesbur en enn m finna andstu vi samkynhneig meal minnihlutahpa hr landi sem og annars staar. Vonandi eiga eir fordmar eftir a hverfa lka me tmanum.

Jarmijuhugmyndin er ekki einu sinni Biblukenning, heldur vsindatilgta fr Grikkjum komin Aristotelesi sjlfum, fjlfrasta vsindamanni ess tma

Sem kalska kirkjan tk einmitt upp arma sna strax frumkristni og var hluti af hennar ekkingarheimi og v sem hn boai. Einnig m finna ritunarstai Biblunni sem benda sterklega til a jrin s talin flt ar.


danskurinn - 05/08/05 19:10 #

Jn Valur skrifar: Hr arf naumast a benda svona frum mnnum , a slmijukenning Kpernkusar er nttrlega vitlaus, tt hn s nr sannleikanum en jarmijukenningin.

essi fullyring er ekki alveg rtt. Vsindamenn hafa lengi leita a lfi rum hnttum og segja m a mestur hluti ess fjrmagns sem fer til vsindarannskna, renni annars vegar til essarar leitar og hins vegar til lyfjarunar og lkningar sjlfskaparvti mannsins. Eftir v sem leita er lengur og leita er lengra virist maurinn gera sr betur grein fyrir v hve lklegt s a lf finnist rum hnttum. Me njum upplsingum gerum vi okkur betur grein fyrir a jrin er alveg einstk og a hugsanlega er allur mekanismi himintunglanna a halda e.k. verndarhendi yfir okkur, klukkuverk, sem er annahvort lygileg happ ea tr snilld. A essu leyti er jrin mipunkur alheimsins hva sem ru lur og jararmijukenningin rttari en slmijukenningin.


Svar Helgi - 05/08/05 19:40 #

a m lka segja a srt ekki alveg me ntunum.

fyrsta lagi fer strstur hluti fjrmagns til vsinda ekki til leitar a lfi geimnum. Eina kerfisbundna leitin sem haldi er ti er hndum SETI-stofnunarinnar Bandarkjunum, sem fr ALLT sitt fjrmagn fr einstaklingum og fyrirtkjum. Sem dmi m nefna Steve Allen einn stofnanda Microsoft.

ru lagi er oralagi "lkningar sjlfskaparvti mannsins" ekki einu sinni svaraver.

rija lagi vitum vi ekki ng til a geta sagt a lf s yfiryrmandi sjaldgft heiminum. tt g hafi bent r bkina Rare Earth er mikilvgt a taka fram a tilgtur eirra vsindamanna sem skrifa bkina mjg umdeildar.

fjra lagi talar alltaf um "mekanisma himintunglanna". Um hva ertu a tala?

Jrin er ekki mija alheimsins. Jarmijukenningin er ekki rttari en slmijukenningin. g skil ekki hvaan hefur essar upplsingar. r eru a minnsta kosti ekki reianlegar.

fimmta lagi s g ekki hva etta kemur essari umru vi. Bu til r spjallinu ef vilt ra etta eitthva frekar.


Jn Valur Jensson - 05/08/05 23:10 #

Sasta innlegg Rangnefnings (ess sem engan frelsar, svo a vita s) ltillkkar hvorki mig n mitt innlegg, heldur hann sjlfan. Hann tti a geta gert betur .... ef hann hefi bara rttan mlsta!

g get teki undir me Danskinum, egar hann segir: Me njum upplsingum gerum vi okkur betur grein fyrir a jrin er alveg einstk og a hugsanlega er allur mekanismi himintunglanna a halda e.k. verndarhendi yfir okkur, ... en samt tel g (me Svari Helga), a Danskurinn s ekki alveg me ntunum essari tilteknu umru. Vi erum ekki a ra milgt hlutverk mannkyns skpun Gus, heldur hreyfilgml himinhnattanna, og v efni eru bi jarmijuhugmyndin og slmijutilgtan reltar hvorki jr n sl eru hreyfimija ea llu heldur eini fasti punkturinn alheiminum sem allt anna ar snist kringum elisfrilegri merkingu.

En vi Lrus Viar get g sagt: Afgreium einn hlut einu. S, sem kallar sig hr Frelsarann, hlt v fram, a sra Bjarni Karlsson komi fr stofnun sem hlt v fram hundru ra a slin snerist um jrina, og gegn eirri fullyringu hef g haft hr uppi andmli mn og bent mislegt, sem samrmist ekki borginmannlegri, upplstri afstu Frelsarans v samhengi (varandi a hvaan jarmijutilgtan kom o.fl.). Sjlfur heldur essi Frelsari hr uppi engum vrnum ljsi essara gagnraka minna, heldur talar tilfinningalegum ntum, sem engum rkrumanni eru sambonar. Arir munu hins vegar sj, a hann er ekki bara skk, heldur mt.

En Lrus Viar vill sna umrunni a annarri kirkju en eirri lthersku: hann vill allt einu freista ess a koma hggi kalsku! S var ekki umruefni mitt, en reiubinn er g a taka ann slag sar, hva segi i um a, piltar? En rtt millitinni tek g fram, a g lt Darwinstilgtuna, sem hr hefur veri nefnd, ekki fullsannaa sem slka, enda er enn deilt um hana meal vsindamanna og margar hliartilgtur til.

Vi Lrus segi g v: Viljiru verja ann rangnefnda Frelsara og hans upphafsgrein, skaltu halda r bili vi umru hans um lthersku kirkjuna.


Snr - 06/08/05 08:08 #

hreyfilgml himinhnattanna [er umruefni], og v efni eru bi jarmijuhugmyndin og slmijutilgtan reltar hvorki jr n sl eru hreyfimija ea llu heldur eini fasti punkturinn alheiminum sem allt anna ar snist kringum elisfrilegri merkingu.

Slmijukenningin, a.m.k. ntmalegri mynd sinni, snst ekki um a a sl okkar s mija alheimsins -- eins og mr snist vera a halda fram -- heldur a hn s einskonar mipunktur slkerfis okkar, vegna ess a plnetur ess snast sporbaugum kringum hana.

Ori "slmijukenning" vri lklega hgt a nota me eirri strtku skilgreiningu sem gefur v, Jn Valur, en a er samt sem ur venjulega nota annarri, rengri, merkingu.

a er kannski a r yki a tmabrt a gefa kenningunni skilvirkara nafn, Jn Valur?


Snr - 06/08/05 08:09 #

Vinsamlegast athugi a fyrsta mlsgrein hr a ofan hefi tt a vera gsalppum, enda er hn tilvitnun Jn Val Jensson.


danskurinn - 06/08/05 09:15 #

..hreyfilgml himinhnattanna [er umruefni], skrifar Snr eins og Jn Valur. etta er nttrulega ekki rtt. Umruefni er spurning Frelsarans: Getur [kirkjan] haft rtt fyrir sr um tilgang lfsins, lf ea daua? essi spurning er lmsk og skemmtilegt. Ef maurinn finnur sr tilgang me v a lra og bta sig, er forvitnin einn besti elislgi eiginleiki sem hann getur haft. S stofnun sem telur sig hafa svr vi llum spurningum er vara lf og daua, getur eli mlsins samkvmt ekki haft rtt fyrir sr varandi tilgang lfsins, ef tilgangurinn er a lra og bta sig. Svari vi spurningunni vri v "nei", ef hn vri sett fram svona, en "j", eins og hn er sett fram grein Frelsarans, v ar er spurt hvort s sem hefur einhverntma haft rangt fyrir sr, geti haft rtt fyrir sr sar meir.

Frelsarinn skrifar: Ef menn ora horfast augu vi dauann eins og hann er, er ekkert flki vi hann, flt n sttanlegt. ess vegna er mikilvgt a allir fi noti fjlda ngjusamra lfdaga me hjlpri ekkingar og vsinda uns yfir lkur.

g get ekki me nokkru mti skili hva brfritari er a fara hrna niurlagi greinar sinnar. Er mikilvgt a allir fi noti ngjusamra lfdaga fyrst dauinn er sttanlegur? Hva me a f noti ngjulegs daudaga fyrst lfi er sttanlegt?


Jakim Aalnd - 06/08/05 10:42 #

Steinar geta ekki flogi. Heldur ekki danskurinn. Ergo danskurinn er steinn... snr alltof miki tr, vni minn, og a sem verra er; Gerir flki upp meiningar. ess vegna tekur enginn ig alvarlega.


Jn Valur Jensson - 06/08/05 11:51 #

Sn skjtlast, enda fr g ekki fram me essi skrif mn einhverri ffri, eins og hann virist tla. Lestu, vinur, hinar tarlegu bkur orsteins Vilhjlmssonar elisfrings, Heimsmynd hverfanda hveli , III. ar eru t.d. aftast tskr helztu frior, ar segir (I, bls. 304): slmijukenning (heliocentric theory) er hver s kenning um alheiminn, ar sem gert er r fyrir a mija hans s sl ea grennd vi hana. Sbr. *jarmijukenning.

Og essi skilgreining er eirri sastnefndu: jarmijukenning (geocentreic theory) er hver s kenning um alheiminn ar sem gert er r fyrir a jrin s mija hans. Sbr. *slmijukenning.

g er v alls ekki a gefa orinu "slmijukenning" neitt strtkari skilgreiningu en frimenn gera. orsteinn frndi minn, ritstjri Vsindavefs H, er lkt betri vegvsir um stjrnufrina en leikmaurinn Snr.


frelsarinn@vantru.net (melimur Vantr) - 06/08/05 13:02 #

Jn Valur, greinin mn fjallar um tilgang lfsins. mtt hafa allar skoanir v hvort a greinin s g ea slm en verur a temja r a fjalla efni greinarinnar. Vi hfum spjallbor ar sem getur tj ig um nnum ml ea sent inn lesendabrf til birtingar. En nst egar g skrifa grein og byrjar essu gfulega nldri um allt nnur ml vera athugasemdir nar frar spjallrin. Bestu kvejur, Frelsarinn.


Jn Valur Jensson - 06/08/05 13:45 #

"Frelsaranum" hltur a ykja snjallt a vera me blammeringar, tt enginn annar beiti eim, og lt g hann um a. En g fr saumana sumum eirra staffinga, sem hann notai til a bakka upp mlflutning sinn. Honum er greinilega illa vi athugun mna. So be it.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 06/08/05 18:25 #

En Lrus Viar vill sna umrunni a annarri kirkju en eirri lthersku: hann vill allt einu freista ess a koma hggi kalsku!

Afsaki mig en ar sem ltherska kirkjan er skilgeti afkvmi eirrar kalsku nefndi g dmi um rjsku yfirvalda Pfagari. egar a Frelsarinn talar um stofnun sem hlt v fram hundru ra a slin snerist um jrina tk g v sem svo a hann vri a tala um kirkjuna almennt s, s.s. fyrstu kirkjuna og ll au kristnu trflg sem eftir henni komu.

Ef vi hldum okkur vi lthersku kirkjuna er a rtt a g veit ekki hvernig hn brst vi slmijukenningunni 17. ld. Lklega hefur hn ekki sett sig srstaklega mti henni ar sem mtmlandatrin br ekki vi kvei kennivald sem skilgreinir rtt og rangt eins og hfu kalsku kirkjunnar gerir. Annars hef g ekki lesi mr til um etta.

En rtt fyrir a er hgt a tna til margt heimskulegt sem ltherska kirkjan st fyrir hr slandi, m ar nefna galdrabrennur og Stradm.


ThorvaldurJo - 07/08/05 20:42 #

,,If the whole universe has no meaning, we should never find out it has no meaning Cs Lewis


Fiffi - 07/08/05 21:29 #

Gaman af v hvernig ummlakerfi hr er ekki nota til a ra efni greinarinnar, heldur um hva umran um efni greinarinnar er um - marklaust bull ykkur llum.

Bara svona svo g fi a vera me:

  1. Mr finnst etta vel skrifu grein. Greinahfundur er sannfrur um ml sitt og kemur v kjarnyrtu fr sr. g er samt ekkert endilega sammla v!

  2. Fyrsta sem g hugsai var samt a fyrst vi eigum ekki a hlusta kirkjuna sem hlt einu sinni eitthva afhverju ttum vi yfirhfu a hlusta nokku jflagshpa sem einu sinni hldu eitthva. En ar sem a var me fyrstu svrum andmlenda leiir a mig a v a annig hugsi flestir smilega hugsandi menn. Varpar kveinni rr grundvll greinarinnar en ok, g skil samt alveg hva tt vi.

  3. g hef miki unni fyrir kirkjuna, rtt fyrir ungan aldur, og segi fullum hlsi a slenska jkirkjan er mjg kalsk a mrgu leiti (raunar svo kalsk a a kom mr nstum vart a sr. Sigurur Sigurarson hafi ekki veri valinn nsti pfi). EN g vertek samt fyrir a a kenningar kirkjudeilda su eins alla stai. T.d. kemur hann Bjarni EKKI fr stofnun sem skiptir sr svo miki af vsindum heldur Kirkju sem sinna vill andlegri og 'skpunarlegri' hli eirra sem vilja taka tt hennar samflagi.

  4. framhaldi af 3. punkti vil g taka fram a mr finnst Kirkjan arflega involveru almennt samflag landans (og er annig bundin me lgum..). Sjlfur vildi g (samt mrgum kirkjunnar mnnum) sj hana askilda rki til a geta dafna sem Kirkja trar, en ekki stofnun (peninga). Illt er a jna tveimur herrum! etta er persnuleg skoun, til rttingar.

  5. Frelsarinn - um nefni hans og umru. g held a frelsarinn telji sig vera a frelsa flk fr v sem honum finnst vera ffri. Gott og vel - skoana- og ritfrelsi landinu. Mr finnst annars tittlingasktur a vera a ra nefni flks umru sem hefur ekkert me a a gera - hldum okkur vi efni. Hinsvegar er ekki sns fyrir flk a ekkja dauann ar sem vi erum a fyrir lfi v vi erum alls ekki einstaklingar ur en vi fumst, heldur tvr askildar frumur. Dauinn er a egar lkamsstarfssemi httir og til ess a hn geti htt arf hn a hafa byrja fyrst.. Tjah - a er ekki nema trir lf FYRIR dauann sta lfs eftir dauann? ;)

  6. Mr finnst greinin g, en punktarnir hans Jns Vals betri - eim sem Frelsarinn svarar me merkum trsnningum sem koma mlinu ekki vi.

  7. Gaman a lta vi strkar :)


Finnur - 08/08/05 01:11 #

Mr finnst Bjarni komast a kjarna mlsins egar hann segir a nttru vsindin hafi n gum rangri a tskra hvernig vi urum til, en egar vi spyrjum afhverju, urfum vi a leita til trarbraga [og/ea heimspeki].
tt kirkjan s gamaldags og haldsm, hefur hn stai sig vel a askilja tr fr vsindum. a vri mikil afturfr ef essari run vri sni vi, eins og virist vera eiga sr sta Bandarkjunum -- ar sem vel a merkja rkir fullkomi trfrelsi.
Greinin hr a ofan er skemmtileg aflestrar, eins og flest anna essari gtu vefsu. En mr finnst a frelsarinn hafi misst aeins rinn (g s v miur ekki etta vital). Stra spurningin er einmitt um askilna vsinda og trar. Ef vi gefum okkur a a trarbrg su manninum nausynleg -- sem er ekki svo fjarri sanni ar sem au hafa fylgt okkur fr rfi alda -- hvernig getum vi tryggt a eim s haldi innan skynsamlegra marka og flkist ekki inn vsind og allra sst inn pltk?


Jn Valur Jensson - 08/08/05 02:42 #

Gaman a heyra fr r sjlfum, Fiffi sfiringur, enda varstu ekki tvr frumur daginn ur en fddist og heldur ekki 8 mnuum fyrir finguna, v a varstu kominn me rman einn milljar frumna kroppinn r (j, egar varst 8 vikna lifandi krli mur inni).


Fiffi - 09/08/05 03:01 #

Vissulega Jn - rttara hefi veri hj mr a segja fyrir getna. murkvii ekkir maur svo aftur, tjah.. ekki neitt?


Jn Valur Jensson - 09/08/05 14:07 #

J, meira en ig grunar. kvei mynztur heilabylgja (EEG) er fari a koma fram tkjum 43. degi eftir getna, og nstu vikum er barni fari a beita tlimum snum og fingrum, sna sr og ganga murkvii og heyrir t.d. lngu fyrir fingu. Vsa til vefsu minnar http://xindex.php/jon og mun setja inn hana enn meira athyglisvert efni nstunni. Me gri kveju.


Matti (melimur Vantr) - 09/08/05 14:20 #

essi grein fjallar ekki um fsturroska. Frekar innleggjum Jns Vals um fsturroska og fstureyingar verur eytt. Bendi tlvupst ea messenger fyrir prvat samtl.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 22/08/05 01:24 #

En til a finna rttltingu fyrir tilvist skaparans telur Bjarni a nttruvsindin svari aeins v hvernig vi urum til mean trin svari okkur hvers vegna vi erum hr.

Trin svarar v hvers vegna vi erum hr - me lygi.


Hrafn - 22/08/05 02:10 #

g reyndar tri v a Gu hafi skapa heiminn og s ekkert anna koma til greina sem meikar sens. Hvernig, hvenr og af hverju, verur samt a liggja milli hluta hj mr bili:)


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 22/08/05 02:13 #

En hvaa gu, Hrafn? Hva styur a a a s essi tiltekni hergu sem poppai upp Hebrealandi fyrir um 3.000 rum? Af hverju ekki alveg eins einhver af llum hinum skpurunum sem haldi hefur veri lofti gegnum mannkynssguna?


Hrafn - 22/08/05 03:48 #

a yri a vera eingyistr, a eina sem g gti s a teldist vera Gulegt vri a hafa skapa heiminn. Svo a kostirnir eru n ekki margir.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 22/08/05 15:05 #

Islam er meiri eingyistr en kristni, Allah er einn mean gu kristinna manna er rr. g myndi v skjta a Allah hefi skapa heiminn.

Annars eru skaparar flestum, ef ekki llum fjlgyistrarbrgum. Skapari me ara gui sr til fulltyngis, lkt og hvi hefur Jes og heilagan anda. ert v fastur eirri krsu a ef tlar gomagni a hafa skapa heiminn geturu ekkert vita hvort a er eitthva af essum sem bi er a halda fram gegnum sguna a hafi gert etta. ll hin trarbrgin hafa haft rangt fyrir sr ef kristnin ni essu rtt. Af hverju ekki kristnin lka?


Hrafn - 22/08/05 17:16 #

S einn er Gu sem skapai heiminn hltur a vera, a eitt er alveg skiljanlegt. Svo er g hvorki gufringur n vsindamaur en veit samt a enginn gti svara essum hlutum fullkomlega eins og staan er dag og bir ailar vera a allstru leyti a byggja skoanir snar tr. En g skil ekki hvernig mnnum dettur hug a tla a reyna a sja saman eitthverja heimshnnuarvlu ar sem stendur ekki steinn yfir steini?!

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.