Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Veit fjldinn best?

Ef fullorinn maur talar vi myndaan vin og er fullviss um tilveru hans, eru flestir v a eitthva s a hj eim manni. Ef fullorinn maur er viss um a CIA s a fylgjast me honum og noti til ess gervihnetti, eru flestir v a vikomandi urfi hjlp fagaila. Ef fullorinn maur spjallar vi gu um daginn og veginn, er a hinsvegar liti gu lagi einhverra hluta vegna.

Ef flk er sannfrt um tilveru einhvers sem enginn getur sagt til um hvort raunverulega s til eur ei, virist a skipta mli hva menn kalla vikomandi myndun.

Ef myndai vinurinn heitir Jn, er eitthva a, en ef hann er kallaur gu, er a fnu lagi og jafnvel tali a vikomandi manneskja s einhvern htt betri en anna flk.

g spuri konu eina a v hverju munurinn flist egar flk talai vi myndaan Jn annarsvegar og gu hisvegar. Var svari lei a ar sem margir tluu vi gu, vri a elilegt og fnu lagi. a er v ekki stareyndin sem skiptir mli, heldur hversu margir ahyllast frnleikann hverju sinni.

sama htt ttum vi ll a vera sammla v a amerskir svertingjar sjtta ratugnum hafi raun veri ri manneskjur en eir sem voru hvtir hrund. stan er ekkert tengslum vi raunveruleikann, hn er einfaldlega s a a var skoun fjldans eim tma. a sama vi um ara minnihlutahpa sem kgair hafa veri gegnum tina, eir hafa hinga til veri ri og tt skili a vera haldi skefjum af v a fjldinn var eirri skoun. Enginn er dag sammla essari hugmynd um a fjldin hafi vallt rtt fyrir sr, nema egar nota arf hana til a rttlta trarvitleysuna

dag eru allir sammla um a a sem fjldinn telur vera sniugt, n ess a hafa fyrir v stafestingu ea rk, er a ekkert endilega. Hgt er a f fjldann til a ahyllast allskonar geveiki eins og t.d. a hata flk af v a a hagar sr ruvsi ea ltur ruvsi t en flestir. Einnig virist vera hgt a f fjlda flks til a eiga myndaan vin og kalla hann gu, en a er ekki stafesting v hvort vikomandi gu s til ea hvort elilegt s a spjalla vi kaua eins og maur spjallar vi flk af holdi og bli.

a er alveg eins hgt a ala tr upp flki eins og kommnisma ea kynttahatur. En a sem auveldast virist vera a f flk til a tra er fullvissa um eigi gti.

Kristni selst gtlega vegna ess a hn fjallar um eiginhagsmuni fyrstu persnunnar og fullvissar ann sem trir a hann s n merkilegri og betri en vi hin. Hinn sanntrai veit a hann er sigurliinu, beinu brautinni en vi hin erum ll lei til gltunnar. Hann hefur svosem ekkert fyrir sr essum skounum snum, en hann er sttur svo lengi sem hann getur nota fyrirlitningu til a upphefja sjlfan sig.

Eigingirni er ekki eitthva sem vi kennum brnum okkar af v a fstir telja sma a slkri hugmyndafri. Samt er hn lagi ef hn er notu ljsi krists. Hi sama vi um margt anna sem flestir eru sttir vi en ykir svo lagi ef sama lei er notu til a sna flki til trar.

Grunnsklakgunin er gtis dmi en ar gera menn sjlfsta hugsun trmlum elilega og skilega. a barn sem ks a hugsa sjlfsttt ea foreldri sem ekki er stt vi trboi sklakerfinu er flokka sem srrrisli. egar g spyr t sklatrboi er g umsvifalaust settur stall me furulega liinu og flokkaur me Vottum Jehva einhverra hluta vegna. a sem er elilegt, a tra ekki gu, er annig gert elilegt og skilegt af sklakerfinu. Stt rkir um a senda brn t r sklastofunni tveimur tilvikum, egar slkt er nota til refsingar og egar foreldri vill ekki a barninu s innrtt tr. Allt er annig gert til a gera arar lfsskoanir tortryggilegar og skilegar augum barna.

Fermingamturnar er anna gtis dmi. Enginn vill missa af granum sem n fylgir fermingum og flestir, ..m. g, fermast vegna utanakomandi rstings og skjtfengins gra. Sakleysi 13 til 14 ra barna sem lti mtstuafl hafa gegn almenningsliti og mtum, er nota til a skapa hagsta tlfri og gra fyrir kirkjubkni. Mtur eru refsivert athfi og eitthva sem enginn vil kenna brnum snum a ika, en ljsi krists eru mtur fallegur hlutur, a minnsta sttanlegur.

En eftir stendur a spjall vi gu er af sama meii og spjall vi myndaan vin ea fullvissa um a CIA s eftir manni. Ekkert bendir til a neitt af essu s hluti af raunveruleikanum og ekki skiptir mli hvort margir spjalli vi Jn ea gu ea ttist CIA.

Af hverju gusbilunin er hrri stalli en Jnsbilunin skrist lklega af v einu a vont flk auglsir hana sem sttanlegan hlut, sjlfu sr til framdrttar. Mr er kennt a tra af eim sem telur sig geta grtt v, hvort sem er fjrhagslega ea me stigum kladda gus.

g held a a s engum hollt a lesa bk bkanna undir handleislu nokkurs manns. Best er a taka sjlfur kvrun og nota til ess sna eigin skynsemi en ekki styjast vi vinslda- og hatursrur hagsmunaaila sem segja r hva stendur essari bk og umfram allt a taka ekki mark rkunum um a eitthva hljti a vera svo eingngu af v a svo margir segja a.

Margir sgu a keisarinn vri ftum en einungis einn sagi svo ekki vera. v tilviki vissi fjldinn ekki best heldur lt hann stjrnast af snum lgri hvtum.

Bjrn 11.06.2005
Flokka undir: ( Siferi og tr )

Vibrg


Jn Frmann - 11/06/05 04:58 #

a eru reyndar meiri lkur v a CIA s a fylgjast me manni en a gu s til raunveruleikanum.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 11/06/05 17:29 #

Hvernig ?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 11/06/05 18:57 #

Tja, CIA er a minnsta raunverulega til. Er a ekki a sem tt vi, Jn Frmann?


Jn Frmann. - 11/06/05 20:18 #

CIA er til, og er bin a sanna a a stofnunin s raunveruleg en ekki myndun. g get ekki sagt a sama um "gu".


Bjoddn - 11/06/05 20:50 #

g tek n etta CIA dmi vegna persnulegrar reynslu en g var eitt sinn skla Akureyri og hafi nveri veri rekinn af heimavist ar sem g var Reykvkingur. Hitti g eitt sinn mann sem bar sig aumlega og sagist ekki hafa bora dgum saman svo g splsti hann sersi. Er hann slafrai sig mjlkurbleyttar, amerskar trefjarnar sagi hann mr fr v a hann vri flinn r hfustanum ar sem CIA vri a elta hann og notai til ess gervihnetti. Var allt hans tal frekar ruglingslegt og svosem ftt sem g skildi en greinilegt var a kaui tti vi andleg vandaml a stra, var meira lagi ofsknarbrjlaur og taldi CIA vera eftir sr svona prvat og persnulega. Af hverju gat hann ekki tskrt. g man svona vel eftir honum v g hitti hann seinna um kvldi og var hann tttur og finn eftir a hafa lent einhverjum akureyrskum tffurum sem hfu ekki skilning standi mannsins greinilega og hfu lami hann klessu ar sem kaui var j einstaklega leiinlegt eintak af manni. Fannst mr a frekar hugnanlegt a til vri flk sem fri svona me andlega fatlaa og lri g eitthva af v a g held. a minnsta essi maur sta huga mnum eftir ll essi r, lklega vegna tffaranna sem lmdu hann.

g get mgulega sett mig inn hans hugarheim, ekki frekar en g get skili sem tra v a gu s til.

Ekkert stafestir tilveru gus frekar en a eitthva stafesti a a CIA hafi veri eftir essum manni. g tel lklegast a bum tilvikum s um myndun a ra, annarsvegar vegna geveilu og hinsvegar vegna einhverskonar vanmttakenndar.

Bi s sem trir gu og s sem trir a CIA s eftir sr eru merkilegri en vi flest a eigin mati.

Er sama bilunin arna bak vi?

En a er Rtt hj Jni a tilvera CIA er raunveruleg og snnu og v lklegra a andlega vanheili maurinn sem g hitti Akureyri forum daga hafi rtt fyrir sr en s sem talar vi gu.


eggert egg - 11/06/05 23:28 #

Sll Bjddn Svari sem fkkst fr konunni var lei a a er normi, frekar en hitt a flk eigi sr gu og biji til hans, hvar sem er heiminum og hvaa nafni sem hann kann a nefnast. Hinsvegar fellur a ekki undir normi a eiga snilegan vin og tala vi hann.

tlar a segja mr a ltir hvorttveggja smu augum? Maur sem myndaan vin og talar vi hann tma og tma bgt og arf srfrihjlp a halda. Ert a segja me essu a ltir traann einstakling smu augum og manninn sem talar vi Jn, myndaan vin sinn. Ef a er a sem ert a segja, ertu a segja a meirihluti mannkyns s geveikur og urfi hjlp a haldag bara get ekki me hreinni samvisku skrifa undir a.

segir : Enginn er dag sammla essari hugmynd um a fjldinn hafi vallt rtt fyrir sr, nema egar nota arf hana til a rttlta trarvitleysuna. dag eru allir sammla um a a sem fjldinn telur vera sniugt, n ess a hafa fyrir v stafestingu ea rk, er a ekkert endilega. stuttu mli : fjldinn hefur oft rangt fyrir sr, nema egar veri er a rttlta trna. a sem meirihlutinn vill er ekkert endilega best.

a er alveg rtt a fjldinn hefur oft rangt fyrir sr og a a sem meirihlutinn vill er ekkert endilega best, en hvernig tengiru a trarumrunni??? Ef a skrinn vri hinum ftinum og meirihluti flks vri ekki tra gti g sagt nkvmlega sama hlutinn og ert a segja nema sni v vi (meirihlutinn hefur oft rangt fyrir sr, nema egar veri er a rttlta trna/trleysi)svo vi skulum bara vera sammla um a etta s n skoun, frekar en a um einhver rk s a ra.

segir : Kristni selst gtlega vegna ess a hn fjallar um eiginhagsmuni fyrstu persnunnar og fullvissar ann sem trir a hann s n merkilegri og betri en vi hin. Og snir fram a me essum orum: Hinn sanntrai veit a hann er sigurliinu, beinu brautinni en vi hin erum ll lei til gltunnar. Hann hefur svosem ekkert fyrir sr essum skounum snum, en hann er sttur svo lengi sem hann getur nota fyrirlitningu til a upphefja sjlfan sig. ...skotheld rksemdarfrsla....m g lka spyrja ig me num eigin orum hva hefur fyrir r essu? g veit ekki hvaa traa flk ekkir sem hefur gert ig svona bitran en flest a traa flk sem g ekki ltur ekki niur ara, a vissulega su svartir sauir inni milli. En etta er samt greinilega n skoun (ekki rk) svo g lt ig um hana.

Svo talaru um grunnsklakgunina , sjlfsta hugsun trmlum og barn sem ks a hugsa sjlfsttt. Barn getur sjlft vali hvort a verur kristi ea ekki , hvort sem foreldrar koma nlgt v ea ekki. En g bst vi a srt a reyna a tala um brn sem vilja ekki tra neinn gu. En g ver bara a segja a hreint t, a a er minnihlutinn hvort sem a r lkar a betur ea verr...og essvegna er a ekki sett meirihlutahpinn me venjulegu rrunum. g veit ekki hvort a er gott ea slmt a vera flokkaur undir furufugla ea Votta Jhva ar sem g reyni oftast a fordma ekki ara hpa, hvort sem um trarbrg ea anna er a ra, mr skilst samt orum num a a s slmt a vera Votti og g efast um a a kennarar sklans su a reyna a lta r la illa persnulega me v a lta annig ig.

Vi skulum hafa a hreinu a gjafirnar sem brnum eru gefnar vi fermingu eru ekki tengdar trnni a nokkru leyti, meira a segja tk g eftir v egar sustu fermingarnar gengu yfir a til er eitthva sem heitir borgaraleg ferming. Brnin eru semsagt a halda fermingu, n ess a fermast og f fyrir a borgun formi gjafa ea peninga. annig a mturk n hafa hr me falli um sjlf sig.

segir : g held a a s engum hollt a lesa bk bkanna undir handleislu nokkurs manns. Best er a taka sjlfur kvrun og nota til ess sna eigin skynsemi en ekki styjast vi vinslda- og hatursrur hagsmunaaila sem segja r hva stendur essari bk og umfram allt a taka ekki mark rkunum um a eitthva hljti a vera svo eingngu af v a svo margir segja a.

g er hjartanlega sammla, ef einhver tlar a lesa bibluna hann a gera a eigin forsendum. Hann ekki a lta matreia bkina ofan sig af flki sem er lita af eigin skounum. Hvort sem a leibeinandinn er traur ea vantraur.

a sem eftir stendur essari grein inni og g er sammla :Lesi bibluna eigin forsendum og meirihlutinn getur haft rangt fyrir sr.


Bjoddn - 12/06/05 11:07 #

Eggert... g talai ekki eins og g geri ef g hldi raun a trair vru gernir sjklingar. a vill enginn vera vondur vi minnimttar. g s ykkur traa v sem smu fflin og sjlfan mig bara.

En munurinn er samt enginn v a tala vi Jn og a tala vi gu. ess vegna skil g ekki af hverju anna er lagi en hitt ekki. Fjldatskringin gengur san ekki upp a mnu mati.

Kannski gti g sagt sem svo a Jnsgeveikin s mefdd en gusgeveikin s uppalin. Er gerir a hana eitthva betri? Er s stareynd a margir eru aldir upp sama ruglinu ng til a segja a a s elilegt og gott? a eru fleiri sem tra v a gott s a umskera stlkur en ahyllast evangelskan ltherisma ea hva etta kallast n hj ykkur jkirkjumnnum. Er umskurur kvenna af hinu ga af v a fjldinn telur svo vera? Er umskurur kvenna rttari hugmynd en hugmynd rkiskirkjunnar um gu vegna fjldans? Finnst r tr slkan gu alvru tala ekki vera bilun? Ea er etta sttanlegt vegna ess a t um allan heim er til flk sem trir einhvern gu? Er a kannski ekki trin sjlf sem skiptir mli heldur gjrirnar sem fylgja hverri tr? Er tr g ea vond eftir v hvaa siir fylgja henni? Varla, allt er etta skynsemi v svo margir tra gu. Skiptir ekki mli sni s t r Kraninum til a styja svona bull, enda er miskunnarlaust sni t r biblunni hr landi hvort e er. Snst bara um hvaa markmium menn eru a reyna a n fram. Einhversstaar vilja menn kga snar konur til hlni, hr vilja menn pening kassann og vld.

Flestir trair eru gtisflk svona daglegri umgengni. a er samt stareynd a drifkrafturinn bak vi trna er eigingirnishugmyndafrin, eir telja sjlfa sig vera a hndla einhvern sannleika sem vi hin gerum ekki og s maur a kristallast skrifum hj essari Lellu hr um daginn ar sem or minna lka voru merk af v a vi erum bara ttalegir kjnar sem vitum ekki neitt um hva vi erum a tala. Lella ltur niur okkur, hvort hn hafi efni v er anna ml en a er ekki vegna trarsannfringar... g efast um a enda viurkenndur krimmi ar fer. Hn notar trna til a geta fengi sinn jkva samanbur vi nungann.
ekkjum vi einhvern gu sem ntur fylgis sem hefur a stefnuskr sinni a vera vondur vi fylgjendur sna og boar a a fylgjendur snir su kjnaprik?

virist horfa eingngu fasi egar dmir flk. En g get sagt r sgur af flki sem brosir framan ig me bkling hnd en bur eftir daua num svo a geti komist yfir hsi itt. Svona sgur heyrir maur ef maur kemst innundir hj srtrarsamtkum. Fallegt bros og kurteisi fela bara gei sem undir liggur. Mn reynsla af sanntruum er a eir eru samviskulaust og vont flk sem brtur niur mtstu me valdi. Upplausn fjlskyldna er ekkert vandaml ef a kemur sr vel fyrir klbbinn.

a er satt a g dmi alla kristna t fr essari reynslu, a eru mnir fordmar. a er lka galli hj mr a g er oftast a tala um sanntra flk, ar me er ekki tali barnatrarflk eins og mamma sem er jkirkjunni svosem en hefur enga hugmynd um hva bkni stendur fyrir, hefur bara sna barnatr sem felst v a vita af gushugmyndinni en san ekki meir. vntanlega tekur ann hp me egar talar um gtisflk og a er satt hj r a eir sem hafa sna barnatr eru gtisflk, enda er slkt flk ekki tra.

a hefur margsnt sig essum vettvangi a hr eru hinir trlausu betur lesnir kristinni tr en eir truu eins og sndi sig gr egar segir tr ekki vera fullvissu af v a hefur ekki lesi Heb 11.1 sem g hlt n a allir ekktu, srstaklega eir sem tra gu og or hans.

Hva varar trboi sklakerfinu, skiptir a engu mli meirihlutinn s einhverri kveinni skoun, a er bara rangt a kenna lfsskoanir sklakerfinu og bi. Ekki eru brn kommnista flokku sem srrrisli sklakerfinu. Skilst mr reyndar a skilegt yki a innprenta brnum pltskar skoanir barnsaldri, af hverju gilda alltaf allt arar reglur egar kemur a tr? Af hverju er tr s lfsskoun sem lagi er a boa en ekki t.d. plitk? Bi tr og plitk eru lfsskoanir flks ar sem sitt snist hverjum, hverju er munurinn flginn ru en stt fjldans kristniboi sem vi erum sammla um a eigi ekki a skipta mli?

tti r ekki elilegt ef brnum vri kennt a Framsknarflokkurinn vri rum ri, a ef vildir ekki ahyllast stefnu hans, vri r thst og flokkaur sem srrrisli bara af v a einhver prsenta flks styur ann flokk?

getur san ekki bi sagt a hver og einn eigi a kynna sr mlin eigin sptur en jafnframt sagt a trbo sklakerfisins eigi rtt sr. ar lesa brnin ekki sjlf ea taka eigin kvaranir, ar er eim innprentu kvein hugmyndafri sem g tel a eigi ekki a vigangast. Sniugast vri a halda lfsskounum fr sklakerfinu. a er ekki rkisins a segja hvort g tti a tra gu, kjsa Framskn ea ra rassgat. Slkt er mitt einkaml og kemur rum bara ekki vi, allra sst afdnkuum kerfiskllum sem heft hafa srefnisfli til heilans rarair me silkibindi.

etta svar tti a vera stutt og skorinort en alltaf arf g a enda samhengislausum langlokum einhverra hluta vegna :(


Bas Valdrsson - 12/06/05 11:12 #

g held n a hvorki a eiga myndaa vini ea gruna CIA um a gera a sem CIA gerir feli sjlfkrafa sr andlegar truflanir. a getur gert a en gerir a ekki sjlfkrafa, fleira arf til v samhengi.

Hr rlar einnig rkvillu ef mr skjtlast ekki. ar sem gefi er til kynna a trflk s geveikt. Sem mr finnst bi sna skilningsleysi gagnvart flki me geraskanir sem og trarlfi flks.


Bjoddn - 12/06/05 12:34 #

g er viss um a ng s af rkvillum. Ekki er g rkrusnillingur og veit ekkert hva ll essi latnesku or sem menn nota gjarnan essari su merkja, hef bara ekki lagt mig fram vi a kynna mr Ad Hominem og lka or.

g spyr mig bara a v hver munurinn s v a tala vi myndaan vin og v a tala vi gu. Einu rkin sem g hef fengi eru au a margir tali vi gu og ess vegna s a elilegt.

Ef g horfi mann Hlemmi tala t lofti og bija einhvern myndaan vin sinn a hjlpa sr, mundi g ekki telja kaua me rttu ri. a er kannski vitleysa mr en svona er g n ruglaur en tel flesta vera sama mli. g hugsa ekkert svipa til ess sem krpur kn og biur gu um hjlp. Af hverju er Hlemmarinn ruglaur en ekki kirkjugaurinn? g fatta ekki muninn. Bir tala vi einhvern sem er ekki ar og bir eru fullvissir um a einhver s a hlusta. Umhverfi er kannski anna og samykki fjldans er fyrir v sarnefnda, en annar er munurinn ekki, nema ef vera skyldi a Hlemmarinn er me etta meftt en hinn er me etta uppali sr.

Er rugli betra ef a er uppali flki?


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 12/06/05 13:34 #

Bas hva heitir rkbroti og hvernig lsir a sr og afhverju a rtt sr?

Ef getur ekki svara essu ttir a halda r fr v a saka hann um rkbrot t fr mguleika um hugsanlegt rkbrot.

g s ekkert rkbrot. mtt gjarnan rkstyja mti og syna mr ef etta er ekki satt.


Bjoddn - 12/06/05 14:30 #

Rk brk... vi skulum ekki fara t umrur um a hvort g kunni allar reglur rkrulistinni v stareyndin er s a g er ltt sklaur eim frum og viurkenni a fslega. a eru 100% lkur v a hgt s a finna rkvillur og mtsagnir v sem g lt t r mr.

En hvernig var a annars... hver er munurinn a tala vi Jn og a tala vi gu og af hverju eru menn sttari vi ikun lrrar bilunnar en mefddrar?

Legg g til a menn skrifi um rkfri og lka hluti undir greininni "Vr skulum bija". ar er allt fari til andskotans hvort ea er :)


Bas Valdrsson - 12/06/05 20:13 #

Sko, egar menn hr gefa sig t fyrir a ra um trml og trarlf me gagnrna hugsuna a vopni ykir mr ansi slappt a rkja trmenn einfaldlega um a vera geveikir. Man ekki hva essi rkvilla heitir en hn snst um a rast persnuna frekar en mlefni og hefur oft veri notu sem dmi um slman mlfluting. Einnig mtti skilja a annig a gefa vri veri skyn a flk me ofskynjanir s bara a leika sr a tala vi myndaa vini sna. Bar tgfur finnst mr sna fram skilningsleysi hfundar vifangsefninu.

g er heldur ekki fr v a veri s a stunda kvgavillur (category mistake, .e. bera saman epil og appelsnur) egar veri er a bera saman flk me alvarlega gesjkdma sem jist af ofskynjunum og hinsvegar heilbrigt flk sem einlgni og tr stundar sn trarbrg me bnarhaldi.

En ef vi vrum a tala um tvo heilbriga einstaklinga ar sem einn talar vi jn myndaann vin sinn og hinn talar vi gu sinn vrum a bera saman epli. essir tveir einstaklingar gefa sr bir arar forsendur en i essu spjalli snu. eir gefa sr nefnilega a jn og gu su til. mean a svo er eirra huga hltur athfi eirra bi a vera elilegt og gott. maur annars ekki a tala vi vini sna og Gu ef maur er sannfrur um tilvist eirra.

Trmaur gti v auveldlega teki morfs endin etta me tilvsun lokasetningu pistilsins og sagt. Sji vantr er ekki neinum ftum. eir neita bara a tra v.


Bjoddn - 12/06/05 21:48 #

Svo er lka kannski veri a bera saman essa tvo hluti sem fljtu bragi virast vera sami hluturinn, .e. a tala vi myndaa veru.

Hvorugur hluturinn mundi teljast elilegur nema vegna ess a fjldinn stundar annan eirra ea er alinn upp a finnast gusdmi vera lagi. Ert sttur vi hva sem er bara vegna ess a fjldinn ahyllist a? Kjarninn greininni er s a rangt s a fullyra a eitthva s lagi vegna ess a fjldinn segir svo vera, eitthva anna urfi a koma til. Ekkert hefur komi fram sem segir mr eitthva anna.

g tel mig svosem ekki vera a rast persnu, en kannski er g a v samt n ess a fatta a. Svona eins og ef g segi a g vri ekki sttur vi Talebana af v a eir skytu flk ftboltavllum, er g nttla a rast hp manna vegna eirra trarskoana. Kristni er eigingirnin holdi kldd, s er mn skoun. Get g vira hana ruvsi en a rast a tr flks?

vantr mundi san ekki tra neinu a rkstuddu mli, nema kannski helst g reyndar ;). a er v hpi a nota sguna af allbera keisaranum til a gagnrna vantr sem flag, enda er sagan annig uppbygg a ef vantr stendur fyrir einhverja persnu eirri sgu, er a ekki strkurinn. Afskaplega fir gagnrna rkjandi skoun fjldans sem er tilkominn vegna lgri hvata mannsinns en vantr gerir a . a er kannski dnaskapur og kannski er a illa gert stundum ea hva sem r dettur hug til a setja t , en m spurja sig a v hva gerst hefi ef strksi sgunni hefi veri kurteis og vel upp alinn og plt a stua n ekki nokkurn mann...lklega hefi ekkert gerst. Veit g ekki hvort srt me skemmtilegan trsnning ea hvort hafir ekki skili boskap essarar merkilegu sgu a mnu mati.

Svo held g lka a ekki gangi a setja t vantr sem flag ar sem melimir eru afskaplega misleitur hpur. essum klbbi hafa afskaplega fir smu skoanir og g llum hlutum. svo a Birgir ea li segi eitthva, a ekki endilega vi um mig svo a g s hrifinn af essum flagsskap ar sem menn eru smu skounnar og g varandi trml a mestu leyti. Hinsvegar getur sett t mig prvat og persnulega vegna essarar greinar ef vilt, a er bara allt nnur ella. getur grafi upp eitthva sem g hef sagt og snt fram a g s mtsgn vi sjlfan mig ef vilt, er rugglega lti ml, en g fer fram a eir sem slkt gera og tra skaparann su jafn krfuharir hann og mig :)

Svo var a ekki tlun mn a segja a trmenn su geveikir... held meira a segja a g hafi sagt a svari til eggerts a ef g teldi trmenn vera geveika, talai g ekki vi eins og g geri. Annahvort er g illa skrifandi ea a misskilja mig en n er a komi hreint allavega. g held ekki a maur urfi a vera geveikur til a gera eitthva geveikt.

Hinsvegar er a bilun a spjalla vi gu og g segi a bara, minnir a g segi a hgt s a ala hva sem er upp flki, rasisma, kommnisma, tr ea hva sem r getur dotti hug.
Kannski hgt a ora etta annig a bnin s geveiki sem kennd er sem eilegur hlutur.

a er enginn munur gjrinni a tala vi Jn ea a tala vi gu, etta er sama rugli. Orskin fyrir essum samrum vi myndaar verur er san kannski af mismunandi toga. Gjrin er s sama og rugli er a lka.

Af hverju finnst flki anna elilegt en hitt ekki egar um sama hlutinn er a ra?

Er a kannski vegna ess a nnur bilunin er uppeldisleg en hin lkamleg ea mefdd jafnvel?


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 12/06/05 22:11 #

greininni er ekkert einfaldlega veri a saka trmenn um geveiki heldur veri a benda sterka samsmun. S.s a er a a v trmenn su svipair ea eins og geveikir v tilliti sem er rkstutt greininni. a er munur milli trar og geveiki eins og kemur fram greininni. S.s a hva s tali elilegt fer eftir v hva einhver tiltekin myndun er algeng.

Eitt annna sem g hugsa gti komi inn vri a hve lengi myndunin hefur veri samflaginu sem skilar sr blindni vi franleika ess. a vri til dmis hgt a kalla hefbundna messu, stofnanbundna geveiki. v ar er veri a tala vi myndaar snilegar verur (ekkert svipa og snilegan myndaan jn).

ess utan er Ad hominem RKSTUDD afr a persnu ea andstingi. greininni er ekki veri a a segja beint a allir trmenn su snar-geveikir heldur er spurt hva s svona lkt milli trmanns me fullvissu um eitthva snilegt og fullvissu um eitthva anna snilegt hj geveikum. Og rkstutt hva samanbururinn felur sr. annig a etta er ekki Ad hominem ar sem etta er rkstutt.

Bas u virist nefninlega bara sj geveikt flk ef dma m fra skrifum num sem stugt og silega sturla llum stundum sem a er ekki llum tilvikum.

a verur lka a taka tillit til a geveiki er misalvarlegt ea saklaust og a sama vi um tr. En ein samnefnari er . a er a etta eru humyndir sem hafa ekkert sem styur a. Ltt geveikt flk getur oft fnkera samflaginu n ess a nokkur taki neitt miki eftir v. Sama vi tra flk.


Lella - 12/06/05 22:26 #

Bjddn, ertu til a tskra fyrir mr hvernig getur dmt um a hverjir eru trair og hverjir ekki? Af hverju eir sem hafa a sem kallar barnatru eru ekki trair? hver er munurinn barnatr vs. a sem kallar a vera ,,sanntraur"? eru rj stig trar, vantr, barnatr, ,,sanntr"? eru au kannski fleiri?


Bjoddn - 13/06/05 00:22 #

Lella, g skal reyna a koma me eitthva handa r :)

Sanntraur er s sem fer eftir v sem er boa biblunni og eltir r reglur sem ar eru settar ea fer eftir tlkunum sinna leitoga biblunni og eim reglum sem eir setja. M ar nefna menn eins og Gunnar krossinum sem er sanntraur sem og Votta Jehva. Slkir eru til fyrirmyndar ar sem eir ika a sem eir boa. Barn votts drepst einfaldlega frekar en a f blgjf t.d. a er a vera sanntraur og eru flestir eirri skoun a slkt s strhttulegur og mannskemmandi andskoti. Margir segjast fara eftir biblunni og sannfra sjlfa sig um a, kannski gerir a, en er a sannfring sem svipar til minnar sannfringar um a g s rosalega tff. Vinkona n mundi ekki telja mig vera rosalega tff rtt fyrir mna sannfringu skiluru. Vi getum ll sannfrt okkur um eigi gti, g arf engan gu til ess a f minn jkva samanbur... g lg bara a sjlfum mr:)

Barnatr er a vita af gushugmyndinni en a pla ekkert miki meira henni en a ea a elta bara a sem nsti maur segir. Letitr kannski? A vera sannfrur um tilvist einhvers afls sem oftast er voalega gott a liti ess sem trir. Oftast er etta ga barnatrarafl ea gu me smu hugmyndir um hva s rtt og rangt og hinn barnatrai og vinslt er a tala um bibluna sem merka bk svo a ekkert s fari eftir henni heldur miki tala um fyrirgefningu og svona. Barnatrarflk er oftast kaflega vnt li og saklaust. a er auvelt a misnota a og ef barnatrarmaur lendir erfileikum, er hann auvelt skotmark fyrir srtrarsfnui sem rfast slku ar sem gushugmyndin er egar til huganum.

etta eru svona beisik hparnir eins og g skilgreini . san er gallinn vi barnatrarhpinn s a hann er eins og vantrarlii a v leytinu til a erfitt er a lta flki sem einn hp v flk ahyllist allt mismunandi hugmyndafri. Sumir barnatrarmenn tra ekkert endilega gu, eir tra hi ga og nttruna ea eithva svoleiis en raun trir a flk ekki neitt. Barnatr er allt fr v a vera sndarmennska, upp sakleysi og upp einka-sannfringu sem stjrnar lfi manns a miklu leyti.

ert t.d. a mnu mati fgasinnaur barnatrari, tt r inn einkagu, fer ekki eftir boum biblunnar en vitnar samt hana og trin n tekur frekar stran skammt af tma num. vilt kenna og boa na tr en veist samt ekki alveg hverju trir, sar a sem vilt ekki fara eftir allavegana t. g s ig hinsvegar nota heilavottafrasa svo g reikna ekki me ru en a hafir veri alin upp tr og/ea stunda einhverskonar ungliastarfsemi eins og KSS ea KFUK ea eitthva eim dr. ert ekki fyrirsjanleg en maur hefur heyrt frasana na ur.

Tal itt um a flk viti ekki hva a s a tala um v a hafi ekki lesi sr ngu vel til, tilvitnanir bibluna og tal um a vi erfileika brotni allir niur og biji til gus eru ekki fr r sjlfri komi t.d. etta eru gamlir frasar sem eru r vegna heilavottar sem varst fyrir sem barn. g hef heyrt milljn sinnum ur og svipar etta til ess er g gat flett upp frsum vottanna bkum eirra.

En g hef samt bara fari auveldu leiina og krukka sanntruum v slkir eru alltaf spegilmynd hver af rum. a er nokkurnvegin hgt a segja fyrir um vibrg flks og svona ef a er sanntra og ef maur er inni kvenum srtrarbrgum, er hgt a segja til um me okkalegri nkvmni hvaa trarbrg vikomandi tilheyrir t fr hegan.

Til dmis gat g sagt fyrir a helsti trarpenni slendinga, mofi, vri einhverskonar aventistaklbbi. g giskai vottana en hann var san sjunda dags aventisti sem er trflokkur sem sprottinn er af sama bullinu og vottarnir spruttu r forum daga. Allt kemur etta bull r enn meira bulli sem tta er fr William Miller.

etta eru ekki frilegar tlistanir hj mr. g ekki Votta Jehva okkalega vel en anna ekki g illa. a arf v ekkert a vera a hafir stunda kristilegt lferni sku, skrif n benda til ess nema srt afburarnemandi sem srt fljt a tileinka r lingi. Svo getum vi bi veri sammla um a g hljti a vera brjlaur a tla mr a slgreina slfringinn v sem slkur getur slgreint mig mti og telst a faglegt mat. g ttast a meira en tannlkninn minn... svei mr .

a mtti kannski segja sem svo a mnum huga eru allir trmenn a lta teyma sig lstum snum, tta, grgi, leit a viurkenningu o.s.frv... Sumir eru til a leggja eitthva sig fyrir sna tr en arir ekki. g tel flk sem segist tra en fer ekki eftir boum trarinnar vera trlausa. Jess kallai slka hlfvolga a mig minnir. a er svona eins og krakkinn sem vill f vikupeninga n ess a taka til herberginu snu ea hann segist hafa gert a en spai bara llu undir rm en finnst a ngu gott fyrir sig.

Ef fer ekki eftir boum og bnnum og sar a sem vilt t, finnst mr ekki a getir raun kalla ig traa. mofi er dmi um sanntraan mann... hann fer eftir snum boum og bnnum og trir v sem stendur biblunni. egar Gunnar er hataur fyrir a fyrirlta samkynhneig, er veri a hatast t rangan aila v Gunnar er bara gaur sem hefur engar skoanir arar en a gu hafi alltaf rtt fyrir sr. egar viurkennir samkynhneig, tekur r kennivald, klippir r hri, o.s.frv... ertu a ganga gegn v sem segist tra .

Jess notai verri or en g geri um slka, g kalla ykkur barnatrarflk, hann kallai ykkur hrsnara.

sta ess a g er mti kristinfri grunnsklum er ekki endilega s a g ttist a brn mn veri heilavegin, kristinfrin er hinsvegar kennd annig a aldrei er efast um tilvist einhvers yfirnttrulegs afls. Mn elsta stelpa fr hendurnar sklabn 6 ra bekk eins og tilvera gus s sjlfsg. En mnum huga er tilvera yfirnttru ekki sjlfsg og g er ekki hrifinn af v a slkum hugmyndum s troi hana sakleysi hennar.

Persnulega er mr sktsama hverju anna flk trir. g sef ekki verr nttunni g viti af v a einhver Lella tri sinn gu og biji til hans. a er troningurinn sem g erfitt me a ola. N veit g ekki hvort eigir brn Lella, en a er gaman a ala au upp og g vil ala mn brn upp minn htt. Gustrin er ekki ar meal. vrir ekki stt ef sklakerfi boai vantr ea eitthva aan af verra ofan n brn.

Getur t.d. veri sammla mr um a a tr s einkaml og rttur hvers og eins og a rki eigi ekki a skipta sr af slkum hlutum? Finnst r ekki fnt ef bara trir v sem vilt og g tri v sem g vil og a vi tluum bara saman um veri ea eitthva lka og hefir na kennslustund eftir sklatma til a innrta eim sem vilja na tr?

amen


danskurinn - 13/06/05 01:17 #

etta er gtur pistill hj r Bjrn. skrifar m.a.: "Margir sgu a keisarinn vri ftum en einungis einn sagi svo ekki vera. v tilviki vissi fjldinn ekki best heldur lt hann stjrnast af snum lgri hvtum."

HCAndersen var skld og sagan um nju ftin keisarans er skldsaga ea dmisaga. Samt vitnar til hennar eins og um stareyndir s a ra, sem er ngulegt hr essum vef, v oft eru menn a kalla eftir einhverju sem eir kalla sannanir ea rk ea hafa flimtingum or eins og vsindalegt ea hvsindalegt - en svo kemur bara me gtan pistil og vitnar skldsgu. Mr finnst a gott hj r, hafir kannski ekki skili sguna alveg rtt.


Bjoddn - 13/06/05 10:10 #

Sagan af nju ftum keisarans er tmalaus snilld og ein s saga sem hva best hefur n a fanga hugarheim mannskepnunnar. Boskapur sgunnar er stuttu mli s a flk s hgmagjarnt ffl sem auvelt er a vinna me sjlfum sr til framdrttar og a a s ekki hinn vel upp aldi egn sem eltir allt sem leitoginn segir sem kemur breytingum til hins betra.

g skil sguna n annig a hgt s a selja flki ekkert me v a nota hgma ess gegn v sjlfu. a vill enginn lta telja sig heimskan. Kirkjan selur flki einmitt ekkert, samt vilja allir segja a eitthva s arna. ar er hgminn a verki. rugglega er hgt a skilja sguna annan htt og kannski hefur kaui veri a tala um ara hluti, en g tel a hgt s a sj samlkingu me keisaranum og trarbrgum. Ef g vri kommi, si g kannski eitthva anna o.s.frv... Dmi um ekkan strk er flk eins og Galileo Galilei, Bret Bjarnhinsdttir og fleira flk sem barist gegn frnlegum, rkjandi skounum sns tma sem studdar voru af hinum msu bknum.

g funda menn sem komi geta jafn sterkri jflgsdeilu og fgrum boskap snum litlar dmisgur sem flk segir brnum snum n ess a hafa hugmynd um hva a er rauninni a segja eim oft tum v a ltur ekki essar sgur sem merkilegan hlut sem feli sr einhvern boskap.En Esp, Jess, Anderssen, Lindgren o.s.frv... eru sttfull af merkilegri hugmyndafri sem ntminn grefur undir amersku plastdti.


Lella - 13/06/05 10:43 #

v... langt svar vi stuttri spurningu :)

g er samt ekki alveg stt vi essa skiptingu na v mr finnst vera a setjast dmarasti og kvea hver s traur og hver ekki.

mr finnst skrifum num a hafir einhverja kunnttu Biblunni, hafir jafnvel lesi henni. g skil samt ekki alveg hvernig fr a t a aeins eir sem fari fullkomlega og llu eftir boum Gus su trair. er a skilningur inn Biblunni sem leiir a eirri niurstu? v ef svo er, held g a hafir ekki alveg skili a sem ar stendur, allavega er a ekki a sem g hef lesi og skili. Jess segir meira a segja sjlfur a vi eigum a koma til hans eins og brn... vri ekki hgt a segja a barnatrin s einmitt a trarform sem vi eigum a skjast eftir. Saklaus og einlg? Vri ekki hgt, t fr Biblunni, a tlka a sem kallar a vera sanntraur sem hrsni og sur en svo eftirsknarvert. Frekar lkingu vi Farseana sem Jess var ekki par ngur me.?

Er ekki tr einmitt sannfring, a treysta v a eitthva/einhver s arna ti? Felst trin endilega v sem vi gerum?

g ekki fullt af flki sem ekki stundar kirkju, hefur varla glugga Bibluna og veit nr ekkert gufri en samt heita tr Jes. g ekki lka flk sem hefur veri virkt kristilegu starfi mrg r. Mtt a minnsta kosti eina samkomu viku, helst tvr ea rjr, stjrna barnastarfi, veri kr safnaarins, bei bnirnar me brnum snum og svo framvegis, en aldrei tra v fyllilega a Gu s raunverulegur ea a Jess s frelsarinn.

ess vegna er soldi httulegt a dma tr manna t fr v sem sr gera... veist ekki hva gerist huganum ea hjartanu, ea bara einrmi.

Jja, etta er strax ori mun lengra en tlunin var. Set punktinn hr.


Matti (melimur Vantr) - 13/06/05 11:04 #

g er samt ekki alveg stt vi essa skiptingu na v mr finnst vera a setjast dmarasti og kvea hver s traur og hver ekki.
Trmenn eru samt stundum furulega duglegir vi a "afkristna" sem ekki hentar eim a hafi veri kristnir :-)


Bas Valdrsson - 13/06/05 12:01 #

Litli drengurinn bendi samborgurum snum a sannleikann eins og hann blasti vi honum og lklega lesandanum. En etta er einmitt rtu epli hr essum vef .e. hver er sannleikurinn. Bir hpar trmenn og vantrarmenn geta sest sti litla drengsins og bend sannleikna t fr snum forsendum. Rkrurnar fara v oft a snast um forsendurnar og rttmti eirra. En vegna ess a menn nlgast efni svo lkt og gera lkar krfur til snnunarbyrar n menn aldrei saman um etta.

Auvita er ekkert endilega sniugt a fylgja tskustraumum og fjldanum. Skv rkunum sem i hafi lagt hr fram er einnig betra a fara eftir eigin sannfringu og hyggjuviti. En ef g tri gu skv eigin sannfringu og hyggjuviti g a forast a v a eru flk arna sem er sammla mr. Auvita ekki.

tengslum vi misskilning minn um samanbur trmanna og flk me geraskanir. g veit vel a geraskanir eru misalvarlegar. Dmi sem hr er teki snst um ofskynjanir/ofheyrnir og tengjast slkt oftast mjg alvarlegum gesjkdmum sbr geklofa og manukstum gehvarfasjkra. Finnst mr a maklegt og elilegur samanburur eins og g hef ur lst og g persnulega get ekki s fram ann rkstuning sem rttltir ennan samanbur. i gefi ykkur a bi skiptin s um myndun a ra. tilfelli gesjkra er annars vegar um sjkdm a ra af vldum genatskra tta og skort ea ofgntt af kvenum boefnum heila. myndun er ekki ar rtta ori. tilfelli trarmanna eru vi ekki a tala um sjkdm heldur tr ar sem flk trir tilvist sns gus.

Eftir stendur a i svari mr ekki. maur ekki a tala vi vini sna og gu sinn ef maur er sannfrur um tilvist eirra.


Bjoddn - 13/06/05 14:56 #

Bas Skilst mr a ef flk er haldi ranghugmyndum, s reynt a koma einhverskonar meferarrrum fyrir slka, slkt ykir mr allavega elilegt. annig a ef flk er sannfrt um tilveru myndas vinar, er ekki tali a menn eigi a tala vi slka vini sna mundi g halda. Eru ekki dmi um a flk hafi frami einhverja vitleysu vegna radda hfum ess ea eitthva lka? Persnulega finnst mr v a flk eigi a f hjlp ef a heyrir raddir ea talar vi myndaan vin sinn. Slkt er ekki elilegt.

Lella g set mig han hest en skoanir mnar eru rttar. Ef trir gu biblunnar, feru eftir hans boum og bnnum, til hvers ertu annars a tra? g ekki ekki nokkurn fgafullan barnatrarmann sem stefnir vtisvist me v a brjta gegn biblunni. skapar r v na eigin sannfringu sem hentar r.

Ef manneskja hefur aldrei lesi bk bkanna, getur hn varla stai og sagt a hn s or gus og a sgur hennar meiki sens.

getur alveg haft na tr rtt fyrir a vita ekkert um kristni, a er bara ekki kristin tr heldur einkatr.

g akka fyrir a skulir ekki hafa lagt itt faglega mat mitt andlega stand og g er a vinna v a lra a stytta mitt ml.

g skil barnatrarflk skp vel. Sjlfur hef g gaman af a pla essum hlutum og hef bi mr til mna eigin tr sem fjallar aallega um a a g s afkomandi Jes. g arf rmlega 6 bjra til a sannfrast :) g vil meina a biblan s ekkert eintmt bull lkt flestum kollegum mnum hr, g er v a anna oralag s nota yfir skp venjulega hluti. annig reisir Jes ekki menn upp fr dauum, hann tekur brottrekinn mann aftur inn sfnuinn og Jes breytir ekki vatni vn, hann skrir menn inn sinn sfnu o.s.frv... a mtti kannski lkja essu vi ef g segi a gott vri a horfa slenska kjtspu. Eftir hundra r mundu sanntrair sja sr spu og stara pott en vi hinir elilega enkjandi mundum skella disk spilarann og horfa Erp Eyvindarson tta sig flk. Eitt or nota yfir tvo hluti ar sem nverandi oranotkun verur villandi framtinni. Ef g segi a hverjum manni vri hollt a horfa slenska kjtspu gtu nttarar framtarinnar skili a sem svo a lkningamttur s flkinn a stara pottinn. a er kannski galli hj mr a g bara svo erfitt me a tra yfirnttrulega hluti. ert meiri fringur en g egar kemur a andlegum hlutum og tt kannski auveldara me a setja ig inn sgur af hlutum sem standast ekki nttrulgmlin... g kann bara a reikna burarol, a arf allt a standast raunveruleikann og vera samrmi vi hann.

egar g skamma mofa fyrir a byrja niurstunni, er g a sjlfsgu a hrsna v sjlfur geri g slikt hi sama mnum fantaseringum... munurinn er kannski s a g tri ekki mitt bull, a er mn afbrigilega skemmtun og enn sem komi er, geri g mr grein fyrir v. g veit a egar s tmi kemur a g fer a tra essu bulli sem g b mr til, s tmi kominn asto fr fagflki eins og r.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 13/06/05 15:26 #

g vil meina a biblan s ekkert eintmt bull lkt flestum kollegum mnum hr...

g man ekki til ess a nokkur hr hafi haldi fram a Biblan s eintmt bull. a eru henni gtir stair og miki af gtlega skemmtilegri mylgu. En henni er lka fullt af bulli og strhttulegt a gera hana a einhverju torteti yfir huga snum.

Hr er gtt yfirlit yfir a helsta, ga og slma, sem etta rit hefur a geyma.


Bas Valdrsson - 13/06/05 15:29 #

Ef vi gefum okkur a vikomandi einstaklingur s ekki a jst af gesjkdmi eins og blandar alltaf inn . Heldur s einfaldlega a tala vi vin sinn sem hann er sannfrur a s til. vri einmitt ekkert ra neitt meferarrri handa honum v a a vri ekkert a honum. Dmi er einfaldlega annig uppsett a vi erum a tala um heilbrigan mann sem er a tala vi vin sinn sem hann telur vera til.

beitir hins vegar fjlda rkununum nu mli til stunings, rk sem ert a gagnrna. etta gerir egar afgreiir slkt vinaspjall sem ekki elilegt og telur a jafnvel httulegt ljsi einhverra dma sem tlistar ekki nnar (en ruglar samt saman heilbrigi sem felst dminu og gerskunum sem eru ekki dminu). .e. segir raun a ef flk talar vi "myndaa" vini myndi fjldinn afskrifa slkt flk sem geveikt og a a vri rtt. Vegna ess a vinurinn vri ekki til. En hinsvegar trekar pistlinum a maur n ekki a vera a tra fjldanum!!!

En a er ekki a mnu viti rtt a bera saman ofskynjanir af vldum sjkdms og bnahald stunda trarlegum tilgangi. Orsakir og stur hegunarinnar eru mjg lkar og v sambrilegar (epli og appelsnur). Ofskynjanir eru sjkdmseinkenni en bnarhald er trnaur. Ofskynjanir eru ekki myndun framklluu skipulega me vilja og lendir ekki allt einu v a loka augunum og bija bndir mean ert a keyra bl. Jafnvel a hafir rtt fyrir r og gu s ekki til etta ekki heldur rtt sr v anna er viljastrt og hitt sjkdmur.

A endingu finnst mr essi samanburur einnig lsa skringilegu vihorfi til gesjkra ar sem eirra stand er bori saman vi viljastra hegun. ar me gefi skyn a veikindi eirra s aeins myndun og viljastrt stand. Margir einstaklingar myndu fengir vilja losna vi veikindin sn me v a breyta bara um skoun en svo einfalt er a n ekki.

Eftir stendur a i svari mr ekki. maur ekki a tala vi vini sna og gu sinn ef maur er sannfrur um tilvist eirra.


Matti (melimur Vantr) - 13/06/05 15:36 #

Bas, ert virist kominn t "ertu httur a berja konuna na" taktkina.

a er bi a svara r tarlega, ef ert ekki sttur vi au svr verur bara svo a vera.


Bas Valdrsson - 13/06/05 15:37 #

etta kallar maur rkru lagi.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 13/06/05 15:46 #

a getur ekki talist elileg hegun a ganga t fr snilegum verum. En hinir gesjku eiga sr afskun a starfrnar truflanir heilanum valda essu. Hinir truu eiga sr aftur mti enga afskun, eir koma sr essum bbiljum sjlfir upp.

g hallast a vi a trarbrg su miki til sprottin upp r geveiki, sprottin af v egar flk sem ekki telst veikt tekur upp hugmyndir r sem flk me starfrnar truflanir ltur eim t.

Hafi Jess veri til var hann augljslega illa haldinn af ranghugmyndum og ofskynjunum, sem hann svo heimfri upp ranghugyndir og ofskynjanir annarra sem undan gengu og rita hafi veri um.

etta er efni grein...


eggert egg - 13/06/05 16:09 #

Bjddn g skil ekki alveg essa plingu na.

Maur anna hvort trir ea ekki. annig er a bara. Mr virist, skrifum num, a srt ekki traur og finnst r v ftt vitlausara en tr annarra (fyrir utan barnatr ea einkatr)...og er a vel, r er a guvelkomi.

Svona skil g essar plingar nar... Svo g noti myndlkingar : Flk sem hefur barnatr/einkatr er "stikk". Kristna flki "Erann". Venjulegt flk hleypur svo um eins og hauslausar hnur, anga til a er klukka og "Erann" lka ea a a kveur a htta a leika og gerast trleysingi.

En svona er etta v miur ekki... raunveruleikanum er ekkert "Stikk" og allir "Erann". Anna hvort er maur traur ea ekki. a er engin lna, ekkert grtt svi...


Bas Valdrsson - 13/06/05 19:38 #

N set g punkt bili en g ver a viurkenna a mr finnst ruglinu engu takmrk sett hr egar tra flk er s og annarsvegar bori saman vi geveika og hinsvegar fkniefnaneytendur eins og nsta umruri. Hr eru fer fordmar og fyrirlitning hsta gafloki a mnu mati.

Einnig finnst mr sasti punktur Matta einstaklega furulegt innleg umruna ar sem inntaki er bara takk og bless hefur fengi itt svar.

Eftir stendur rksemdafrsla mn sem g tel a standi en a mestu hggu og gagnrni mn greinarskrifin. Sem og spurning mn sem en stendur svruu: maur ekki a tala vi vini sna og gu sinn ef maur er sannfrur um tilvist eirra. g get ekki teki undir a etta s "ertu httur a berja konuna na" setning ar sem essi setning vsar hreint og beint til upphaflega greinarstfsins og ar sem skilegt er tali a fela sig bak vi skoun fjldans en g spyr er skilegt a fela sig bak vi sna eigin sannfringu. v samhengi virist mr hr vera nokkur hentistefna hva etta varar. Ef maur er me rtta sannfringu er a lagi ef maur er me ranga (skilgreinda af eim sem eru me rtta) er flki bara lkt vi gesjka og fkniefnaneytendur og ekkert ykir sjlfsagra. etta ykir mr bara mjg einkennilegur mlflutningur og ltil forsenda til frekari umru af minni hlfu og frekari vera skrif mn v ekki essu ri bili. Gar stundir.


Matti (melimur Vantr) - 13/06/05 20:47 #

maur ekki a tala vi vini sna og gu sinn ef maur er sannfrur um tilvist eirra
Ekki ef eir eru ekki til.

Ef maur er sannfrur um a vinir snir su til, eir su a ekki, er ruggt a maur jist af einhverri geski.

g skil ekki af hverju a sama gildir ekki um gu.


Bas Valdrsson - 13/06/05 22:59 #

En matti etta er bara ekki rtt hj r: "Ef maur er sannfrur um a vinir snir su til, eir su a ekki, er ruggt a maur jist af einhverri geski."

etta er ekki ruggt ml. etta er algengt en samhengi vi ara tti lfi, hegun og hugsun einstaklingsins. En a eitt a ra vi "myndaa" vini sna myndi aldrei ngja eitt og sr til a vikomandi teldist me gerskun af einhverju tagi. Einnig hvort er elilegra a taka afstu me eigin sannfringu ea skounum flksins kringum sig sem er gangstri skoun en maur sjlfur.

essi samanburur felur lka sr en og aftur a veri er a bera saman epli og appelsnur eins og g hef bent .


Matti (melimur Vantr) - 13/06/05 23:36 #

vildir semsagt ekki beint svar vi spurningu inni heldur tarlegri umru.

En a eitt a ra vi "myndaa" vini sna myndi aldrei ngja eitt og sr til a vikomandi teldist me gerskun af einhverju tagi.
Ef hann teldi a eir vru raunverulegir tel g nokku vst a a teldist gerskun, g er ekki srfrur v svii.

Annars s g ekki betur en a srt a sna t r svari nu, g tala um a "sannfrur um a vinir snir su til, eir su a ekki", talar um a "tala vi myndaa vini". etta er alls ekki sami hluturinn, s sem talar vi myndaan vin arf alls ekki a vera sannfrur um a hann s til.


Bjoddn - 13/06/05 23:38 #

Bas... flk sem heyrir raddir ea myndaan vin er dngalng... annig er lfi bara. mundir aldrei horfa mann sem talar t lofti Hlemmi smu augum og ltur venjulegt flk. Hafa menn ekki frami voaverk ar sem raddirnar sgu eim a gera a og svona?

g skp erfitt me a skilja a sjnarhorn itt a s sem tali vi myndaan vin sinn s me fulle fem ef vikomandi er kominn yfir 8 ra aldurinn ea svo.

Hva kallaru a anna en bilun a tala vi myndaa vini?

Ef a er ekki heilbrigt, hva er a v ekki er a heilbrigt, svo miki er vst.

Annars var g n a lesa greinina aftur yfir og ver a segja eins og er a g skil ekki vibrg n mia vi grein mna hr a ofan. leggur ofurherslu gesjkdmatali einhverra hluta vegna. g f ekki s a lg s slk ofurhersla a lkja trmnnum vi gesjka essari grein a hn kalli vibrg eins og snir. Ertu a reyna a koma einhverju framfri? a er margbi a svara r en virist bara ekki taka mark v. Viltu a einhver segji a maur sem talar vi sjlfan sig s ekki elilegur af v a a er ekki normi og annig n a rakka greinarheiti niur?

Eina stan sem g s fyrir rjsku inni er s a sjir a greinin s snilld en viljir ekki stta ig vi sannleiksgildi hennar vegna inna hagsmuna. Hver er stan fyrir v a leggur hfuherslu geskisdmi? a eru allir bnir a n v a ert a llum lkindum morfsmaur og mla hj Gehjlp.

a er san ekki veri a bera saman epli og appelsnur, a er veri a bera saman gjrina a tala vi veru sem er ekki til og kallast Jn og a tala vi veru sem er ekki til og kallast gu. a er sama gjrin me mismunandi stu a baki.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 13/06/05 23:50 #

g var binn a svara honum bas. Hann misskiilur greinina hroalega a mnu mati. Hann heldur a greinin segir beint a a tr og geaveiki allri sinni mynd s nkvmlega a sama egar greinin aeins ar a tr og geveiki eru svipu a vissu leiti. Og a hvaa leiti? Svar: Hugmyndirnar bi hj trum og geveikum vsa snilegan hugarbur.

etta maur ekki a tala vi vini sna og gu sinn ef maur er sannfrur um tilvist eirra

... er loku spurning alveg eins og "ertu httur a lemja konuna na?" v hn gefur skyn tilvist gus sem gefi. ( Eins er hinni settningunni barsmar konunni teki sem gefi)

a er gur vani a taka ekki tt brengluum hugarfstri og styja arme vi a. annig a nei a ekki a tala vi platpersnur sem eru ekki til maur heldur hi gagnsta. Ef A er rangt og B fylgir, er B rangt. Gushugmydin er studd til a byrja me og arme lka tal vi hana sama tt A er enn tali satt, svo a s enganvegin stutt.

Vona etta s ngu skrt


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 14/06/05 00:10 #

Greininni er heldur ekkert ttla a gera neitt meira enn a goma me me samanbur.

a a a er ekki fari tarlega greiningu hvernig gedveiki er ekki val en tr hinsvegar er ekki tla a vera reifa greininni? etta rkbrot kallast ensku Qubling ea ras. essi rkvilla ntur sr a a lfi s stutt (og ekki hgt a koma llu inn sem llum stutta grein) og gagnrnir ranglega texta af rkbrotinu yfirsum ea bldum snnunum ea upplysingabtum ar sem eim var einfaldlega ekkert ttla a vera rddir greininni sjlfri vegna tma, lengta, plss ea hugmyndaskorts. Og ar a auki efni ara grein og tarlegri.

annig a Bas. ttir a htta a gera greinahfuninum um allt of sterkar yfirlysingar og hlutum sem sem u vildir a hafi veri reifa textanum . Og sta spurt um hva essi ttur kemur vi greininna hvort a geveiki og tr s hi sama a llu leiti og fengi svar. sta ess sem virist gera. saka Bjodn um fordma og llegan mlfluttning t af v a hann samdi ekki greinina me num herslum.


Bas Valdrsson - 14/06/05 22:47 #

Greini ber saman flk me alvarleg einkenni geraskana og tra flk segir orrtt ar a spjall vi gu er af sama meii og spjall vi myndaan vin ea fullvissa um a CIA s eftir manni. Me essu finnst mr hfundur vera a segja gesjkir = trair. Athugi a hfundur greinar tiltekur sjlfur hvaa getruflnir srstaklega su sambrilegar trarstundun, ekki g, og hef g haldi mig vi ennan upphaflega samanbur hfundar.

Mr finnst greinin leggja t fr essum samanburi og gera hann af snum grunndvallar rksemdum og lyktar hfundur a nnast engin munur s gesjkum sem heyra raddir og truu flki sem biur bnir.

essum samanburi hef g veri a mtmla af eins mlefnalegum htti og g get vegna ess a mr ykir etta vihorf endurspegla miki skilningsleysi vifangsefnum gesjkra og trarmanna.

Eini munur sem hfundur kemst a er a trarstundun s normaliseru meira mli og framhaldinu mlir hfundur mti v a einstaklingar fylgi fjldanum og nota sna eigin skynsemi en ekki styjast vi vinslda- og hatursrur hagsmunaaila sem segja r hva stendur essari bk .

Hef g hins vegar bend nnur atrii sem greina arna milli. Atrii sem virast ekki henta ykkur og eim v ekki svara ea illa svara.

  • Epli og appelsnur= veikur og heilbrigur, viljastrt og viljastrt. ess vegna er ekki veri a bera hluti saman sem eiga saman. Mr tti skrti a segja a maur flogakasti (veikur og viljastrt) vri dmi af sama meii og leikari sem leikur flogakast (heilbrigur og viljastrt). a ltur kannsi svipa t ef leikarinn er gur en forsendur eirra gera hegun eirra og tilgang lkan. Ath g hef teki fram a mr finnst samanbururinn lka elilegur jafnvel hugmyndir ykkar um gu su rttar.
  • Hugmyndirnar bi hj trum og geveikum vsa snilegan hugarbur. etta er einfaldlega rangt a mnu mati. ar sem eru trair telja a um raunverulegt fyrirbri s a ra hgt s a rkra a fram og til baka en geveikir jst af sjkdmi sem orsakast af genatskum og boefnalegum ttum.

  • Geveiki getur ekki veri skilgreind aeins t fr ofskynjunum. Margar arar stur arar gtu ar legi a baki essara ofskynjanna.

  • maur ekki a tala vi vini sna og gu sinn ef maur er sannfrur um tilvist eirra Me essu dmi gef g mr ekki a gu s til heldur aeins a tiltekinn einstaklingur hafi komist a eirri niurstu. vil g einmitt meina a me v a nota teksta greinarinnar um a nota sna eigin skynsemi en ekki styjast vi vinslda- og hatursrur hagsmunaaila sem segja r hva stendur essari bk . S mgulegt a svara ru en j. En etta geri g me v a nota rk hfundarinns sjlfs.

  • Mr finnst fjlda rkin falla a einhverju leiti mlflutningi hfundar vegna ess a hann virist binn a kvea hvaa fjlda m vera sammla. a m ekki vera sammla hverju sem. Mr finnst soldi fyndi essu samhengi a skilabo til mn skuli annarsvegar snast um a g hafi hafi einhverjar annkannalegar kendir a baki s.s. a vera morfsmaur ea mla hj gehjlp, og a vibrg mns su kt og essi grein kalli ekki vibrg eins og g sni. En g hlt g vri aeins a bregast rttilega vi rangfrslum umruvef!!! Og a lokum fyrst g samykki ekki mlflutning ykkar eigi g bara a muna a a er bi a svara r tarlega, ef ert ekki sttur vi au svr verur bara svo a vera. En mr finnst svrin bi hafa veri f og nokku lleg essum ri en verur bara svo vst a vera.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.