Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Um „vitrnni“ umru

Fyrir nokkru var haldin rstefna um vsindi og tr. essa rstefnu skipulgu eir Gumundur Ingi Marksson og Steindr J. Erlingsson, sem bir hafa veri sttir vi Vantr. Rstefnan eirra tti a skapa samru um vsindi og tr. Vntanlega „hrra“ plani en hr Vantr.

vitali vi Morgunblai sagi Steindr:

„Vi erum eirrar skounar a kirkjan hafi algjrlega brugist essari umru. Svo heldur hvr hpur ti vefsu undir heitinu Vantr.net og ar eru fgarnar algjrlega hina ttina, v a ar er gefi skyn a trarbrg og vsindi eigi alls enga samlei. [...] Markmii er ekki a samtta vsindi og trarbrg heldur a skapa samru eirra milli. Vonandi verur rstefnan framlag til a gera umru um trarbrg slandi vitrnni.“

Vi Vantr kynntum rstefnuna hr sunni og nokkrir han fylgdust me henni. Ekkert rstefnunni vakti athygli nema erindi sem Gunnjna Una Gumundsdttir flutti um hrifamtt bnarinnar. Stuttu eftir rstefnuna var fjalla um fullyringar Gunnjnu Morgunblainu. essum fullyringum hfum vi svara bi hr Vantr og Morgunblainu. Gumundur og Steindr hafa hins vegar veri glir um efni. Reyndar var erindi Gunnjnu einnig gagnrnt rstefnunni af flki sem vissi a rannsknirnar sem hn vsai vru ekki traustsins verar.

Framlag Gumundar og Steindrs til „vitrnni“ umru um vsindi og tr var semsagt a a vekja athygli haldslausum fullyringum um hrifamtt bnarinnar. Vonandi tekst betur til nst en vi Vantr munum halda fram smu braut og vi hfum marka okkur. Beinskeytt og harkaleg gagnrni tr og trarbrg er a sem lesendur okkar mega bast vi. Flk m hunsa okkur, elska okkur, hata okkur, hrsa okkur ea gagnrna okkur en vi frum ekki a breyta aferum okkar.

Ritstjrn 07.06.2005
Flokka undir: ( Vsindi og tr )

Vibrg


tinna - 07/06/05 18:14 #

i eru a gera ga hluti finnst mr. Eftir lestur essari su kva g a skr mig r jkirkjunni um lei og g nenni v. stan er ekki eingngu greinarnar, sem eru yfirleitt mjg gar, heldur lka fjarstukennd rk fr hinni hliinni.


Gumundur Ingi Marksson - 08/06/05 13:20 #

etta finnst mr n frekar maklegt.

Eins og veist mtavel Biggi (g greindi r fr v sjlfur) erum vi Steindr a ritstra bk sem mun innihalda erindi rstefnunnar samt greinum eftir fleiri hfunda. Projektinu er v lang fr loki og temmilega absrd a sl striki yfir allt saman af v vi hfum ekki blanda okkur annars gta og fyllilega elilega blaaumfjllun tengda einu einstku erindiskemmtilega sjlfhverft (en mannlegt) a telja a allt standi og falli me akkrat v sem i hafi huga .

Annars er ekkert elilegt a fram komi gagnrni rstefnum egar erindi eru kynnttilgangur ess a koma me hluti rstefnum er ekki lfatak heldur einmitt gagnrni. Annars er a furulegt a afgreia umrdda rannskn grundvelli vitala fjlmilum. Bi ar til hn er komin t prenti. essari umru virist einnig gleymast a sama hvaa afstu maur tekur til bnarinnar sem slkrar veitir rannsknin innsn trarlf samflagsinsn hennar myndum vi vita minna.

a er rtt a g er sttur vi Vantr. En a er einungis af v a g lt blekkjast um tma og hlt etta vettvang gagnrnnar umru um trarbrg, vsindi og trargagnrni. Svo er ekki. Sem trleysingja til brtt ratuga olli a mr nokkrum vonbrigum. En eftir a g ttai mig essu eru i hvorki heitt n kalt (g elti essar lar eingngu skum ess a mr finnst illa a mr og mnum vegi). Ykkur er fyllilega frjlst a halda fram a jrtra misgum tuggum um tr navu, poppvsindalegu samhengi. a er vissulega gaman, en deila m um gagnsemina.

Annars vil g akka la Gneista fyrir gott framlag sem sker sig r ru v sem birtist Vantr.


Matti . (melimur Vantr) - 08/06/05 13:34 #

En a er einungis af v a g lt blekkjast um tma og hlt etta vettvang gagnrnnar umru um trarbrg, vsindi og trargagnrni. Svo er ekki.
a er itt mat. hefur rangt fyrir r.
Framlag Gumundar og Steindrs til vitrnni umru um vsindi og tr var semsagt a a vekja athygli haldslausum fullyringum um hrifamtt bnarinnar.
Eftir stendur a essi mlsgrein er rtt.


li Gneisti (melimur Vantr) - 08/06/05 14:02 #

essi pistill s skrur ritstjrn er ekkert leyndarml a g s aalhfundur hans, bara svo a s hreinu.

Annars er a furulegt a afgreia umrdda rannskn grundvelli vitala fjlmilum. Bi ar til hn er komin t prenti.

Gunnjna kva a koma me glannalegar yfirlsingar fjlmilum, a urfti a svara eim ar sem r voru villandi fyrir almenning. Mig hlakkar til a taka rannskn Gunnjnu fyrir egar hn kemur t prenti. g hef egar lesi BA-ritgerina hennar en v miur gilda r reglur um hana a g m ekki fjalla um efni hennar hr.

lit itt Vantr skiptir mig litlu mli, mtt alveg hafa na skoun einsog g m hafa mna skoun samstarfi ykkar Steindrs. a er ljst a lit mitt Steindri er mun lgra en r og g held a a s verst fyrir ig a vinna me eim manni.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 08/06/05 14:18 #

Ykkur er fyllilega frjlst a halda fram a jrtra misgum tuggum um tr navu, poppvsindalegu samhengi.

kvartar hr yfir v a maklega s a r vegi, en finnst sama tma allt gu a vega maklega a okkur. Kallast a ekki hrsni?


Matti (melimur Vantr) - 08/06/05 14:21 #

Er etta ekki bara pst-mdernismi ?


Hjalti (melimur Vantr) - 08/06/05 14:25 #

Amk var eitt erindi mlinginu afar pm-legt.

Annars finnst mr a Steindr og Gumundur ttu a reyna a opna su (kannski samstarfi vi kirkjuna) sem vri vettvangur "vitrnna" umrna. a vri gaman.


li Gneisti (melimur Vantr) - 08/06/05 14:37 #

a er n allavega skrti a nldra yfir gagnrni fr okkur egar vi erum fyrst og fremst a svara v umran Vantr vri vitrn (ekki a a g haldi v fram a hn s alltaf mjg vitrn, nefni engin nfn). Vi bara ykjumst ekki vera neitt anna en vi erum.


Gumundur Ingi Marksson - 08/06/05 21:49 #

li: "a er n allavega skrti a nldra yfir gagnrni fr okkur egar vi erum fyrst og fremst a svara v [a] umran Vantr vri vitrn [...]."

Fnt a i svari gagnrni. a m hverjum vera ljst af fyrstu mlsgrein minni hr a ofan, a g er ekki a agnast t gagnrni per se, heldur fyrst og fremst afgreislu sem verkefni okkar Steindrs fr.

Best a a komi fram a gagnrni okkar trarumru beinist ekkert sur (og jafnvel miklu heldur) a kirkjunnarmnnum en ykkur, en ar hefur Biskupinn fari fremstur me trlegum fullyringum um trleysingja.


li Gneisti (melimur Vantr) - 08/06/05 22:29 #

Mia vi fyrri skrif Steindrs get g n ekki anna en tla a skoti hafi a mestu veri tla okkur.


Gumundur Ingi Marksson - 08/06/05 22:59 #

[Bist afskunar a kunna ekki etta me tilvitnanabox o.s.frv.]

Birgir: "[gim]: 'Ykkur er fyllilega frjlst a halda fram a jrtra misgum tuggum um tr navu, poppvsindalegu samhengi.'

kvartar hr yfir v a maklega s a r vegi, en finnst sama tma allt gu a vega maklega a okkur. Kallast a ekki hrsni?"

tli a megi ekki bara kalla a a svara smu mynt? Hva sem v lur eru hr orskringar:

Nav: Sn ykkar vsindin og hina vsindalegu heimsmynd er afar einfld og svart/hvt--allt klippt og skori, hlutir eru sannir ea falskir, ekkingarfrileg vandaml fjarverandi, o.s.frv. etta endurspeglast hinni meintu andstu, trnni. essi hnkralausa ofurtr vsindin er a mnu mati nav og gagnrnislaus, og fstir raunvsindamenn deila henni.

Poppvsindalegt: Vsar einfaldlega til hinnar ekktu bkmenntagenru "popular science", sem Dawkins og allir hinir tilheyra. Megni af v sem er bori bor hj ykkur um hina vsindalegu heimsmynd (amk. a sem g hef reki augun ) kemur r essari grein. Smu sgu er a segja um miki af v efni sem fltur um vefinn um vsindi og ess httar. Margt er gtt essari genru en einfaldanir oft tum of miklar (og stundum skalegar).

Jrtra tuggum Vafalaust mtti ora etta ruvsi, en miki af v (sem g hef s) sem fram kemur Vantr er endurteki efni (tuggur) r erlendri poppvsindaorru, vissulega oft stafrt (sem stundum er galli ar sem erlendar astur eiga oft ekki vi hr). N essu er san (virist mr oft) velt milli j-manna (jrtur).

Tuggur Mr virist umran allt of oft ganga t a a brenna strmenn. Strmenn eru flttair r einfldunum enda brenna eir auveldlega.

Eins og g segi, umra sem essi hefur tilverurtt eins og hver nnur. Hn hfar hins vegar ekki, a mu mati, til frilegrar varkrni ea nkvmni, en a er kannski ekki tilgangur ykkar.


Gumundur Ingi Marksson - 08/06/05 23:03 #

li: "Mia vi fyrri skrif Steindrs get g n ekki anna en tla a skoti hafi a mestu veri tla okkur."

g get vissulega ekki tala fyrir Steindr, en g lofa r v a vi vorum jafn gttair og hneykslair tali Biskups um trleysi sem "slardrepandi" og "mannskemmandi", o.s.frv.


Hjalti (melimur Vantr) - 08/06/05 23:23 #

a er sem sagt nav a lta tr og vsindi sem andstur ekkingarfrilegum skilningi? gtir kannski tskrt fyrir okkur hvernig tlar a samrma etta tvennt. (egar talar um tr ekkingarfrilegum skilningi, ertu ekki a tala um fullvissu n raka? Ef ekki, hva ttu vi?) g s ekki hvernig tlar bi a nota rk og ekki a nota rk sama tma smu stahfinguna.

San hef g ekki ori var vi neina "ofurtr" vsindunum, hva ttu vi? Vsindin eru ekki fullkomin er a er besta aferin sem vi hfum, amk betri afer en skot t lofti (tr).

En a vri gaman a f dmi um strmenn sem vi hfum rist . Oft egar vi erum sakair um a ba til strmenn er raunin s a vi erum a varpa srstakan hp trmanna og allt annar hpur telur a vera skrifa til sn.

En talandi um strmenn, man g ekki eftir v a nokkur vantrarmanna hafi haldi v fram a "vsindin (ekki hva sst runarkenning Darwins) feli a nausynlega sr a trarbrg eru lti anna en samansafn ranghugmynda". Hvaan fkkstu hugmynd?


Steindr J. Erlingsson - 09/06/05 00:21 #

A gefnu tilefni vil g treka a g hafi gagnrnt ykkur vantrarmenn er g ekki sur gagnrninn kirkjuna. Munurinn ykkur og prestunum er hins vegar s a a er hgt a eiga vitrnar umrur, og n persnulegra sktkasta, vi sarnefndu.

bkinni sem vi Gumundur erum a vinna a verur birt ing mn grein eftir bandarska gufringin John F. Haught sem nefnist "In Search of a God for Evolution: Paul Tillich and Pierre Teilhard de Chardin". etta er hr gagnrni hefbundna gufri og getileysi hennar til ess a takast vi "Big-Bang cosmology, deep time, or biological evolution".

essari gagnrni get g beint a prestum n ess a eiga httu a eir thrpi mig eins og la Gneista er af einhverjum stum tamt a gera. Einkenni akdemskrar umru er a einstaklingar sem taka tt henni blanda ekki persnulegum tilfinningum inn umruna.

etta er sasta sinn sem g skrifa inn ennan vef og b eftir a geta svara skrifum ykkar sem birtast Lesbkinni ea betri ritrndum tmaritum. g nenni ekki a eiga httu frekara sktkasti fr ykkur.


Gumundur Ingi Marksson - 09/06/05 00:32 #

Hjalti: "a er sem sagt nav a lta tr og vsindi sem andstur ekkingarfrilegum skilningi?"

g var a tala um a sn ykkar vsindin s of einfld, of svart/og hvt, og a annig sneii i hj ekkingarfrilegum vandamlum.

A yfirbragi eru tr og vsindi oft lk. En hvorutveggja byggja ekkingu sna v a draga lyktanir um sa hluti (t.d. gui ea atm) t fr "traces" essara hluta verldinni. Slk "traces" (afsaki slettuna) eru tlku sem vsbending um tilvist einhvers sem ekki sst. Vsindin eru vissulega besta og agaasta aferafrin sem vi ekkjum, og v framar trnni yfirleitt, en g tel ekki a um elismun s a ra egar ekking snst um a sem ekki er hgt a skynja.

"Ofurtrin" kemur fram essari sterku dktmu ykkar tr og vsindum.

"En a vri gaman a f dmi um strmenn sem vi hfum rist ."

essa umru hfum vi teki ur. S enga stu til ess a halda fram.

"En talandi um strmenn, man g ekki eftir v a nokkur vantrarmanna hafi haldi v fram a "vsindin (ekki hva sst runarkenning Darwins) feli a nausynlega sr a trarbrg eru lti anna en samansafn ranghugmynda". Hvaan fkkstu hugmynd?"

Hm, vissi ekki einu sinni a etta vri komi t! Jja. g nefndi Dawkins og ykkur sem dmi um orru sem vri essa ttina. i tali um vsindin smu andrnni og ranghugmyndir trmanna oft og iulega. Bddu, ertu virkilega a reyna a halda v fram a svo s ekki?! Hafi i ekki haldi v fram a trarbrg su flsk og skileg? Og a vsindin hafi eitthva me a a gera? Amk. er iulega stutt ori "delusion" egar Dawkins tjir sig um essi ml.


li Gneisti (melimur Vantr) - 09/06/05 01:13 #

Munurinn ykkur og prestunum er hins vegar s a a er hgt a eiga vitrnar umrur, og n persnulegra sktkasta, vi sarnefndu.

Prestar stunda sktkast fullu en eir nota dylgjuaferina, eir ora yfirleitt ekki a segja hlutina hreint t. a ykir mr einfaldlega heiarlegt.

essari gagnrni get g beint a prestum n ess a eiga httu a eir thrpi mig eins og la Gneista er af einhverjum stum tamt a gera. Einkenni akdemskrar umru er a einstaklingar sem taka tt henni blanda ekki persnulegum tilfinningum inn umruna.

Mr er illa vi ig af v a laugst um okkur Frttablainu, g tk v einkar persnulega og hef ekki s stu til ess a fyrirgefa r a.

Vantr ekkert a vera akademskum forsendum, v hfum vi aldrei haldi fram og munum aldrei gera. Einkenni netumrna er einmitt a flk tekur hlutina persnulega og svarar n ess a hugsa mli til enda. Vi vissum a vel egar vi settum ennan vef af sta en kvum samt a hafa opi athugasemdakerfi til a f venjulegt flk til a tj sig um mlin.

etta er sasta sinn sem g skrifa inn ennan vef og b eftir a geta svara skrifum ykkar sem birtast Lesbkinni ea betri ritrndum tmaritum. g nenni ekki a eiga httu frekara sktkasti fr ykkur.

Jamm, ert svo langt yfir okkur hafinn, vi vitum a hefur a lit sjlfum r enda ertu alveg hrddur vi a lsa v yfir hve merkilegur ert. mtt endilega lta ig hverfa han. En ef verur me vilka kjafti um okkur einsog varst me Frttablainu snum tma munum vi svara v fullum hlsi.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 09/06/05 01:16 #

Sn ykkar vsindin og hina vsindalegu heimsmynd er afar einfld og svart/hvt--allt klippt og skori, hlutir eru sannir ea falskir, ekkingarfrileg vandaml fjarverandi, o.s.frv. etta endurspeglast hinni meintu andstu, trnni. essi hnkralausa ofurtr vsindin er a mnu mati nav og gagnrnislaus, og fstir raunvsindamenn deila henni.

etta er strmaur, Gumundur minn. kvartar yfir v a vi sum a framleia slka en svo finnst r lagi a dla inn svoleiis mlflutningi hr. Kallast a ekki hrsni? ;)

a er engin ofurtr vsindum hr, aeins mevitund um hve vsindaleg afer er vel til ess fallin a skilja heiminn og trarbrg illa fallin til ess sama. Me v a draga upp svona skrpamynd af okkur felluru sjlfur gildru sem eignair mr kommentum hr.

segir a fstir raunvsindamenn deili essari skoun me okkur. g veit um alla vega einn:

ll okkar vsindi eru sem forneskja og barnaglingur mlikvara raunveruleikans - en samt eru au a mtasta af llu sem vi eigum. Albert Einstein (1879 - 1955)

Til ekkingar verldinni eru trarbrgin fullkomlega gagnslaust tki. essa stareynd hef g veri latur vi a benda. A kalla a sjnarmi nav er grarleg einfldun og dr hggstaur. a eina sem skila hefur okkur eitthva af viti fram veg vi ekkingarflun heiminum er vsindaleg afer. tlaru a neita v? Ertu bara vesll pstmdernisti, milljn sannleika maur?


Hjalti (melimur Vantr) - 09/06/05 01:39 #

Gumundur: g held a vi verum a vanda oravali okkar betur. Td finnst mr nna vera farinn a nota ori tr eingngu sem "a a halda a gu s til". egar g hugsa um tr ekkingarfrilegu tilliti er a fullvissa n raka. Vissulega getur "tr" veri skynsm ef a hn er bygg rkum (tt au rk su vafalaust meingllu).

En allt lagi. vilt meina a bi tr og vsindi dragi lyktanir um sa hluti t fr vegsummerkjum. (n nota g tr merkingunni "a halda a yfirnttra s til")

Aalmunurinn er lklega s a vsindalega lyktunin tskrir vegsummerkin, yfirnttran gerir a ekki a mnu mati. Vands er hvernig "eitthva ekkjanlegt (skiljanlegt kannski?)orsakai etta ekkjanlegan htt" tskrir nokku. Einnig er tilvist atma hrekjanleg, en hj yfirnttru er allt leyfilegt.

Mr snist etta sitt hvor hluturinn. En a er gaman a pla essu. gtir ef til vill tskrt etta nnar lesendabrfi? ;) Annars held g a a s nausynlegt a skilgreina tr betur (ba jafnvel til n hugtk) til ess a auvelda essa umru.

Var binn a steingleyma strmannatalinu "A tra er a ljga", en mig minnir a g hafi einmitt veri sammla r aalatrium :)

g nefndi Dawkins og ykkur sem dmi um orru sem vri essa ttina.
Reyndar nefndiru okkur og Dawkins sem g dmi (smmunasemi)
i tali um vsindin smu andrnni og ranghugmyndir trmanna oft og iulega. Bddu, ertu virkilega a reyna a halda v fram a svo s ekki?!
Er a ekki bara sambandi vi skpunarsinna og trmenn sem halda msu fram mtsgn vi niurstur vsindanna? g held a enginn okkar haldi v fram a vsindin afsanni allar trarkenningar. Ef einhver vantrarseggurinn les etta og heldur v fram m hann endilega lta okkur vita af v.
Hafi i ekki haldi v fram a trarbrg su flsk og skileg?
Sumar trarkenningar augljslega sannar, td r mtsagnakenndu (gu kristninnar). Um sumar er ekkert hgt a fullyra, en er einnig rangt (skilegt) a mnu mati a fullyra a r su sannar (trarbrg). g held a enginn okkar s fullviss um a engin yfirnttra s til, a bendir bara ekkert til ess a hn s til. (amk er etta mitt vihorf)
Og a vsindin hafi eitthva me a a gera?
Er a ekki egar trarkenningarnar eru beinni mtsgn vi niurstur vsindanna? Td hltur a a vera lagi a tala um vsindi egar vi rum vi skpunarsinna (ea skpunarsinnann/mofa :) )
Amk. er iulega stutt ori "delusion" egar Dawkins tjir sig um essi ml.
g er sammla v a tr s oft skv orabk: ranghugmynd kv.; sjlfsblekking kv.; blekking kv.

Vi hfum samt aldrei (amk held g a) sagt a "vsindin (ekki hva sst runarkenning Darwins) feli a nausynlega sr a trarbrg eru lti anna en samansafn ranghugmynda". etta er strmaur og g veit ekki hvers vegna heldur a etta s skoun okkar. g var satt best a segja mjg hissa egar g las etta.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 09/06/05 11:52 #

g er einn af eim sem mtti mling eirra Gumundar og Steindrs og mr fannst etta gtt framtak hj eim. Hins vegar ver g a taka undir a sem segir essari grein, erindi um hrifamtt bnarinnar var byggt a strum hluta niurstum rannska sem eru besta falli hpnar.

essari umru virist einnig gleymast a sama hvaa afstu maur tekur til bnarinnar sem slkrar veitir rannsknin innsn trarlf samflagsinsn hennar myndum vi vita minna.

Mr finnst a ekki skipta neinu mli essu samhengi hverslags innsn trarlfi essi rannskn gefur okkur. Rannsknin gekk t a a athuga hvort a bnir hefu einhvern hrifamtt. Heimildir sem stust var vi voru margar hverjar gallaar og hrein gervivsindi. A lesa anna r essu erindi finnst mr vera a sem kallast Irrelevant Conclusion.

Sn ykkar vsindin og hina vsindalegu heimsmynd er afar einfld og svart/hvt--allt klippt og skori, hlutir eru sannir ea falskir, ekkingarfrileg vandaml fjarverandi, o.s.frv. etta endurspeglast hinni meintu andstu, trnni. essi hnkralausa ofurtr vsindin er a mnu mati nav og gagnrnislaus, og fstir raunvsindamenn deila henni.

Miki er g orinn reyttur essari endalausu umru um a melimir Vantrar su trair vsindi. Ng er a heyra essa tuggu fr trmnnunum en a f hana lka fr eim sem telja sig vera trlausa er einum of miki af v ga. Me smu rkum mtti segja a eir sem halda v fram a sannleikurinn s afstur su einfaldlega trmenn afsti.

tk steininn r egar Gumundur Ingi birtir grein sna 2. jn Kviksgunni ar sem okkur eru ger upp s skoun a vsindi, srstaklega runarkenningin, hafi afskrifa trarbrgin. Ef eitthva hefur afskrifa trarbrgin ea grafi undan eim vri a helst heimspekin a mnu mati. En mli er ekki svona einfalt eins og reyndar er fjalla um greininni.

Niurstaa greinarinnar er samt frleit a mnu mati. Vegna ess a tskra m trarbrg t fr run, su au rttltanleg. Ef g gti tskrt httalag barnaninga tfr runarkenningu Darwins vri slkt httalag ekkert elilegt?

bkinni sem vi Gumundur erum a vinna a verur birt ing mn grein eftir bandarska gufringin John F. Haught sem nefnist "In Search of a God for Evolution: Paul Tillich and Pierre Teilhard de Chardin". etta er hr gagnrni hefbundna gufri og getileysi hennar til ess a takast vi "Big-Bang cosmology, deep time, or biological evolution".

g ver a viurkenna a a g er ekki spenntur fyrir essu. Svipa og a g myndi a grein eftir tarotspilaspkellingu ar sem hefbundin kristalkluspfri vri harlega gagnrnd, og getuleysi hennar til a takast vi alheimsvitundina.


Gumundur Ingi Marksson - 09/06/05 11:58 #

Biggi: "Ertu bara vesll pstmdernisti, milljn sannleika maur?"

Ef vilt afgreia mig sem slkan strmann get g ekki banna r a. Strin hfinu mr fjka hins vegar eitt af ru, annig a a er ekki vst a g brenni svo glatt ;)

Best a a komi fram a mr er afar np vi pstmdernisma, .e. sr lagi relatvismann sem gerir lti r raunvsindum og vestrnni upplsingarhugsun (etta mtti kalla navan pstmdernisma, en gleymum v ekki a til er pm-ismi og pm-ismi og setjum ekki allt undir sama hatt).

Hjalti: "Vi hfum samt aldrei (amk held g a) sagt a "vsindin [...] feli a nausynlega sr a trarbrg eru lti anna en samansafn ranghugmynda". etta er strmaur og g veit ekki hvers vegna heldur a etta s skoun okkar. g var satt best a segja mjg hissa egar g las etta."

Ef svo er hef g eitthva misskili umruna.

etta er ngjanlegt hugarfur fyrir mig bili. Vi komumst sjlfsagt ekkert lengra me etta. Bi a heilsa.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 09/06/05 12:10 #

Ef vilt afgreia mig sem slkan strmann get g ekki banna r a. Strin hfinu mr fjka hins vegar eitt af ru...

etta var spurning og hn vaknai vegna ummla inna um ofurtr okkar vsindunum. Mr fannst g lesa r v liti nu a trarbrg og jafnvel nnur hugmyndakerfi vru kannski ekkert sur til ess fallin a opinbera okkur sannleikann, einn af essum milljn vntanlega.

tt eftir a svara mr v hvort ltir vsindalega afer sem gagnlegasta tki a vitneskjunni um heiminn og trarbrgin sem ntt tki til eirra hluta. Ertu sammla mr ar?


Gumundur Ingi Marksson - 09/06/05 12:23 #

Biggi: " tt eftir a svara mr v hvort ltir vsindalega afer sem gagnlegasta tki a vitneskjunni um heiminn og trarbrgin sem ntt tki til eirra hluta. Ertu sammla mr ar?"

Sammla r me vsindin en sammla me trarbrgin--g tel a ef tr geti veri fnksjnal fyrir einstaklinga og samflg (stula a "algunarhfri hegun") geti hn veri gagnleg nlgun heiminn. Um etta fjalla g (lauslega) umrddri grein kviksgu:

http://www.kistan.is/efni.asp?n=3750&f=15&u=94

Lrus Viar: " tk steininn r egar Gumundur Ingi birtir grein sna 2. jn Kviksgunni ar sem okkur eru ger upp s skoun a vsindi, srstaklega runarkenningin, hafi afskrifa trarbrgin."

etta tti ekki a skiljast sem bein tilvitnun, heldur fullyring sem er undirliggjandi. En, eins og g hef sagt ur, ef svo er ekki skil g ykkur ekki rtt.

"g ver a viurkenna a a g er ekki spenntur fyrir essu. Svipa og a g myndi a grein eftir tarotspilaspkellingu ar sem hefbundin kristalkluspfri vri harlega gagnrnd, og getuleysi hennar til a takast vi alheimsvitundina."

Lifandi dmi um sleggjudma ykkar. Auvita er munur velgrundari og gagnrnni gufri og nld! Gefa tti Haught kredit fyrir a gagnrna kollega sna og reyna a nlgast heimsmynd vsindanna.

Best a a komi fram a einnig verur dd grein eftir ekktan taugalffring, Terrence W. Deacon, annig a vi erum ekki bara a gefa gufringum plss.

etta verur a allra sasta fr mr. etta er bi a vera gtt. Bi a heilsa.


li Gneisti (melimur Vantr) - 09/06/05 12:36 #

Lifandi dmi um sleggjudma ykkar. Auvita er munur velgrundari og gagnrnni gufri og nld! Gefa tti Haught kredit fyrir a gagnrna kollega sna og reyna a nlgast heimsmynd vsindanna.

Hver er munurinn naldarfrum og gufri? g s hann ekki. Bara lkar hliar sama teningnum a mnu mati.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 09/06/05 12:44 #

Lifandi dmi um sleggjudma ykkar. Auvita er munur velgrundari og gagnrnni gufri og nld! Gefa tti Haught kredit fyrir a gagnrna kollega sna og reyna a nlgast heimsmynd vsindanna.

egar tala er um velgrundaa og gagnrna gufri hva er tt vi? Gufri sem segir: "Kannski er gu til"? Er einhver munur gagnrnni gufri og t.d. flagsfri sem fjallar um trarbrg ea jafnvel veraldlegri trarbragafri?

Er nokku slkt til sem kallast gagnrnin gufri? Gengur gufrin ekki alltaf t fr v a til s gu, og san spukulera menn v hva gu s? Beinist ekki gagnrnin a ru eins og kreddufullum trmnnum og ffrum trleysingjum?

Spyr s sem lti veit.

Fyrir mr eru vangaveltur um gu sama plani og tarotspilin. Allt er etta einhver yfirnttra sem ekkert hald er .


li Gneisti (melimur Vantr) - 09/06/05 13:08 #

a eru n lkar skoanir innan gufrinnar um hvort tr gu s nausynleg. Man eftir greinum sem g las ar sem einn gufringur sagi a a vri nausynlegt en annar sagi a a vri bara nausynlegt a viurkenna mguleikann v a gu vri til. g m semsagt ekki vera me.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 09/06/05 13:11 #

Hver er munurinn naldarfrum og gufri? g s hann ekki. Bara lkar hliar sama teningnum a mnu mati.

Enda ertu bara fullur af sleggjudmum. ;)

g er v a okkur hr Vantr hafi tekist gtlega a sna fram a gufrin eins og hn er praktseru upp Hskla er lti anna en gagnrnislaus gervivsindi og ekki baun heima innan veggja essarar stofnunar. raun er etta bara jlfun fyrir prestsskap, nema prestar landsins geri sr hreinlega far um a ignora allt gufrinni sem hrekur fullyringar eirra ofan af altarinu.

Ef gufrin er eftir allt gagnrnin og frileg er einhver mjg sikk tenging arna milli, hmenntair gufringar a boa eitthva allt anna en fri eirra hlja upp . heiarleiki.


Hjalti (melimur Vantr) - 10/06/05 03:01 #

Sammla r me vsindin en sammla me trarbrgin--g tel a ef tr geti veri fnksjnal fyrir einstaklinga og samflg (stula a "algunarhfri hegun") geti hn veri gagnleg nlgun heiminn.
Lklega f g ekki svar (hvers vegna a htta i umrunni?), en g reyni samt: Birgir var a spyrja um tr sem tki til vitneskju en ekki gagnsemi hennar fr sjnarhorni runarinnar. hltur a vera sammla v a tr er "ntt tki til eirra hluta". Er a ekki?


Gumundur Ingi Marksson - 10/06/05 09:46 #

"(hvers vegna a htta i umrunni?)"

Kostar mig of mikinn tma ... enginn fyrirslttur, hann er af skornum skammti--g fjlda barna, vinnu, og nnur hugaml! Einnig efast g um a vi komumst neitt me umruna. Skal samt jta a etta hefur frt fram meira hugarfur en g tti vona ;)

"Birgir var a spyrja um tr sem tki til vitneskju en ekki gagnsemi hennar fr sjnarhorni runarinnar. hltur a vera sammla v a tr er "ntt tki til eirra hluta". Er a ekki?"

Ef vi skilgreinum vitneskju (ekkingu, hugmyndir, o.s.frv.) t fr raunspeki (eins og logical positivism).

Ef ekking (upplsingar, hugmyndir, hva sem vilt kalla a) r trarkerfi getur einfalda heiminn gagnlegan htt sem auveldar einstaklingi ea samflagi a lifa hinum raunverulega heiminum, tel g a slk ekking urfi ekki a vera nt (samlkingin me litasjnina Kviksgugreininni snerist um etta).

(Orskring: "a einfalda heiminn": a er a sem allar skringar heimnum, vsindalegar ea ruvsi, ganga t ; .e. a koma me mdel sem einfaldar flkjur veruleikans).

Ekki misskilja mig, g er ALVEG sammla v a vsindin eru besta og nkvmasta aferafrin til ess a nlgast heiminn forsendum raunspeki (legg herslu nlgast: mdel vsindanna eru og vera aldrei anna en mdel).

EN, eins og D.S. Wilson segir tilvitnun Kviksgugreininni, skiptir funksjnal ekking (hugmyndir, hva sem maur kallar a) lka mli. Raunspekilega sinnair froskar n funksjnal skynjunar heiminum hefu aldrei lifa af og tmgast;)


Lrus Viar (melimur Vantr) - 10/06/05 10:58 #

EN, eins og D.S. Wilson segir tilvitnun Kviksgugreininni, skiptir funksjnal ekking (hugmyndir, hva sem maur kallar a) lka mli. Raunspekilega sinnair froskar n funksjnal skynjunar heiminum hefu aldrei lifa af og tmgast;)

g akka Gumundi Inga fyrir skrt svar. Loksins hef g fengi botn essar hugmyndir og g vil draga til baka ummli mn um tengsl runar og trarbraga sem voru heimskuleg.


Hjalti (melimur Vantr) - 13/06/05 00:06 #

Jja, g vona a umran hafi amk snt a vi erum ekki alandi og ferjandi :)

g held g skilji hva eigir vi. (er samt sammla litasamlkingunni). g skil vel a skoun getur veri gagnleg runarlega s hn s ekki snn. En svo a einhver skoun s runerlega gagnleg fyrir einhvern hp, er ekki ar me sagt a a s rtt ea skilegt a hafa skoun.

En hltur a vera sammla v a tr ekkingarfrilegum skilningi getur ekki afla okkur nokkurrar vitneskju.


Gumundur Ingi Marksson - 13/06/05 11:32 #

"Jja, g vona a umran hafi amk snt a vi erum ekki alandi og ferjandi :)"

J j :)

"En svo a einhver skoun s runerlega gagnleg fyrir einhvern hp, er ekki ar me sagt a a s rtt ea skilegt a hafa skoun."

Miki rtt. g er eingngu a benda a rtt fyrir a trarbrg kunni a falla hinu raunspekilega sannleiksprfi i a ekki ipso facto a au su skilegar ranghugmyndir--.e.a.s. raunspekiprfi er ekki ngjanleg krtera.

En, eins og rttilega bendir , ir a ekki a trarbrg s ar me sagt skileg. a er nnur og mun erfiari spurning.

"En hltur a vera sammla v a tr ekkingarfrilegum skilningi getur ekki afla okkur nokkurrar vitneskju."

g er sammla v.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 13/06/05 12:18 #

g tta mig ekki alveg hva tt er vi me v a tr s ea geti veri runarlega gagnleg fyrir einhvern hp. Hefur einhvern tma veri snt fram slka gagnsemi? Er semsagt siferilega rtt a vera sktsama hvort a sem maur/hpur ahyllist s rtt svo lengi sem a veldur manni/hpnum vellan?

Er a a sem ert a tala um, Gumundur Ingi?


Hjalti (melimur Vantr) - 13/06/05 15:46 #

Mr finnst gefa a skyn greininni a mgugulegt s a rttlta trarbrg me runarlegu gti:

...jafnvel m ganga svo langt a verja essa tegund mannlegrar hegunar [trarbrg] grundvelli hennar[runarkenningarinnar].

Vi erum sammla v a tr fellur augljslega "hinu raunspekilega sannleiksprfi".

g held a nsta skref vri a lta hvort runarlegu kostir trarbraga su skilegir ea ekki.

nefnir a trarbrg snist aallega um helgisii og siabo sem mti hegun flks og samflaga. Einnig talaru um (og vitnar Vilson) a trarbrg hafi tryggt hafi samhfni og einingu innan hpa.

Samhfnim og einingin er runarlegi kosturinn, en essari samhfni fylgir siabo bygg ranghugmyndum.

Auk ess held g a a vri nausynlegt a vsa eitthva kennivald til ess a rttlta essi siabo, v a er erfitt a rkstyja ranghugmyndir.

Mr finnst etta ekki skilegt. Hva finnst r?


Gumundur Ingi Marksson - 13/06/05 16:16 #

Birgir: "g tta mig ekki alveg hva tt er vi me v a tr s ea geti veri runarlega gagnleg fyrir einhvern hp. Hefur einhvern tma veri snt fram slka gagnsemi?"

r forsendur sem g legg til grundvallar koma fram kviksgugreininni (samt v sem g hef sagt ur hr a ofan):

www.kistan.is/efni.asp?n=3750&f=15&u=94

A baki niurstu greinarinnar liggur bk lffringsins Davids S. Wilson: DARWIN'S CATHEDRAL: EVOLUTION, RELIGION, AND THE NATURE OF SOCIETY--eitt eintak fst enn Bkslu stdenta :)

Wilson styur ml sitt tarlegum dmum og upplstri, frilegri umru. Dmin skir hann miki rannsknir hug- og flagsvsinda (t.d. sagn-, mann- og flagsfri) og btir vi runarfrilegu sjnarhorni. Hann leggur einnig til hugmyndir um a hvernig megi rannsaka essa hluti frekar. En hugmyndir hans eru vissulega umdeildar og frimenn eru sammlu um tengsl trarbraga og samflags (a flkir mli enn frekar a etta samband getur veri mismunandi eftir str samflaga og hversu gott velferarkerfi au hafa, o.s.frv.).

"Er semsagt siferilega rtt a vera sktsama hvort a sem maur/hpur ahyllist s rtt svo lengi sem a veldur manni/hpnum vellan?"

etta er spurningin um hvort trarbrg su skileg, og eins og g svarai Hjalta tel g niurstaa greinar minnar feli a ekki nausynlega sr. a er kapitli t af fyrir sig.

Hjalti, g reyni a svara r eftir.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 13/06/05 17:44 #

J, tli s ekki best a g hunskist til a lesa greinina. Var reyndar alveg binn a gleyma tilvist hennar og tengingu vi essa umru hr. :)


Gumundur Ingi Marksson - 13/06/05 18:24 #

Hjalti: "Mr finnst gefa a skyn greininni a mgugulegt s a rttlta trarbrg me runarlegu gti."

g segi a megi "verja" (held g segi aldrei "rttlta"). essu er stigsmunur.

Inntaki hj Wilson er a ef ef a trarkerfi stular a rttri hegun hinum raunverulega heimi su hugmyndir ess ekki ranghugmyndir.

essu argumenti felst kvein vrn gegn raunspekilegri trargagnrni, .e. a ekki s ngjanlegt a horfa til upplsingagildi um verldina egar trarbr. er metin a verleikum.

(Tek fram a DSW talar lka um "maladaptive" trarbr. Hann er ekki a segja a trarbr. llum tilfellum allsstaar hafi stula a algunarhfni hpa--Waco og Haven's Gate koma upp hugann.)

g tel, hins vegar, svo g endurtaki, a spurningin um skilegheit s nnur. Tel einnig a ar veri a meta hver einstakt tilfelli fyrir sig.

"Samhfnim og einingin er runarlegi kosturinn, en essari samhfni fylgir siabo bygg ranghugmyndum."

Jamm ... nema DSW myndi ekki kalla slkar fnksjnal hugmyndir ranghugmyndir v r stula a rttri hegun.

Annars langar mig ekki a vera srstakur talsmaur DSW's eins og hann s gu almttugur. g tel bkina hans merkilega og runarfrila trarvrn hans allrar athygli vera, en gleymum v ekki a hann er lka umdeildur (eins og flestir sem segja eitthva hugavert).

Hvet ykkur til a lesa bkina--ekki nema rtt rmar 200 sur--tti ekki hva sst a vera forvitnileg fyrir sem ekkja Dawkins ar sem lffrilegt sjnarhorn Wilsons er annarsskonar (tilokar alls ekki "eigingjrnu erfavsana" en btir vi fleiri ttum).

"Mr finnst etta ekki skilegt. Hva finnst r?"

g hef takmarkaan huga v a lifa vi slkt sjlfur. g hef ekkert einfalt svar vi v hvenr fnksjnal ekking er jkv ea neikv--samykki maur rk Wilsons er spurningin um skilegheit mun erfiari, og, a mnu mati, hugaverari.

Veit a trarinnrting ALLS EKKI heima almenningssklum (eins og kristin fri).


Hjalti (melimur Vantr) - 13/07/05 02:37 #

Betra seint en aldrei.

g segi a megi "verja" (held g segi aldrei "rttlta"). essu er stigsmunur.
Allt lagi. En g s ltin mun essu.
Inntaki hj Wilson er a ef ef a trarkerfi stular a rttri hegun hinum raunverulega heimi su hugmyndir ess ekki ranghugmyndir.
Allar essar "gsalappir" gera ennan texta skiljanlegan (amk fyrir mig). 1. rtt hegun = hegun sem hefur runarlega kosti? 2. raunverulega heimi = ??? 3. ranghugmyndir = ???
essu argumenti felst kvein vrn gegn raunspekilegri trargagnrni, .e. a ekki s ngjanlegt a horfa til upplsingagildi um verldina egar trarbr. er metin a verleikum.
Nema a verleikinn kvarist a einhverju leyti upplsingagildinu. En g er sammla essu.
g tel, hins vegar, svo g endurtaki, a spurningin um skilegheit s nnur. Tel einnig a ar veri a meta hver einstakt tilfelli fyrir sig.
Nema ef trarbrg su talin skileg fyrir a sem gerir au a trarbrgum: tr.
Jamm ... nema DSW myndi ekki kalla slkar fnksjnal hugmyndir ranghugmyndir v r stula a rttri hegun.
held g a DSW noti skrtna skilgreiningu orinu ranghugmynd. Sannleiksgildi hugmynda er h v hvaa hrif a hefur okkur.
g hef takmarkaan huga v a lifa vi slkt sjlfur.
En telur hann einhverja fleiri "kosti" upp?
g hef ekkert einfalt svar vi v hvenr fnksjnal ekking er jkv ea neikv--samykki maur rk Wilsons er spurningin um skilegheit mun erfiari, og, a mnu mati, hugaverari.
g tel ann "kost" sem nefndir greininni ngja (amk vega ungt) til ess a svara essari spurningu.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.