Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Grnspa

a virist einu gilda hversu oft andkristnir mlefnamenn benda hversu viurstyggileg fordma-, ofbeldis- og hrokara biblan heild sinni er, sjaldnast er mikill skortur kristlingum afneitun sem koma henni ar til varnar me svoklluum grnspusvrum.

Grnspa er stuttu mli ein meginstoin aferafri gufrinnar og byggir v a sna t r einfldum orarum trarlegum ritum og lj eim helgislepju og hfleiga speki sem enginn nennir a leggja sig fram vi a gagnrna, eim tilgangi a sannfra ffra, hlfvitandi sinnuleysingja og heittraa, verja r verjandi skoanir sem ar koma fram og sast en alls ekki sst, a agga niur vikvm mlefni.

Tkum dmi:

Vinslasta grnspusvar samtmans er hjktleg klisja sem allir sannir kristlingar kunna utanbkar nori og nota til a verja hvers kyns hneisu biblunni og var. etta svar er: verur a skoa etta ljsi Krists.

essi magnaa setning hefur slegi ryk augu tal varnarlausra sla. Hn hefur fr me sr nokkrar h alvarlegar afleiingar huga ess sem fyrir henni verur.

  1. a sem stendur helgiritinu httir a vera fordmafullur hatursboskapur hendur gyingum, trlausum, hommum... og verur ess sta hfleygur sannleikskjarni sem mealmaurinn er bara allt of heimskur til a skilja. Sem betur fer fyrir ennan mealmann er ekkert a ttast, hann arf ekkert a skilja etta. etta er nefnilega upplst af vitund Krists (sem flestum tilfellum er lngu kominn undir grna torfu egar etta er rita). Hann getur v hrddur frelsast kirkjunni sinni me v a hla hrslurur, htanir, lofor um himnavist og klstraar lsingar af pslardaua Krists gu mannana n ess a lta mli nokkurn tmann gagnrnum augum ea jafnvel n ess a skilja hva a snst um.

  2. Vieigandi vers er sjlfkrafa umvafi ljsi Krists. ess vegna hltur a a vera gott. Ljs Krists er sett fram eins og lfkonan ga sem sveipar allt gri hulu. stan er s a ljsi hltur a vera gott. Me v a slengja essari setningu fram tlast grnspumoarinn til ess af heyranda snum a hann stimpli skilyrislaust allt sem vikemur Jes sem gott, n ess a gagnrna a frekar. essi fullvissa hans skilar sr oftar en ekki v a frnarlambi samykkir n ess a mgla. San er hgur vandi a krkja hvaa vitleysu sem er aftan ljs Krists og f annig frnarlambi til a samykkja vieigandi kreddu vegna ess hve nlg gudmnum hn er.

  3. Me v a segja verur a skoa etta ljsi Krists telur grnspungurinn vimlanda snum tr um a n veri engin frekari rk fr mli. etta gerir hann me v snilega formerki sem setningin hefur fr me sr, en fullri lengd yri hn svona: verur a skoa etta ljsi Krists, og ekki or um a meir!.

  4. Heimskir kristlingar taka setningunni fagnandi. Hn er nefnilega lokarksemd sem eir geta beitt vrn, hvenr sem tr eirra er gagnrnd. a m skoa allt ljsi Krists. a a skoa eitthva ljsi Krists er rauninni bara a a kvea a a s gott. Trair bjnar taka setninguna upp eftir truum gfumennum og nota hana svo til a hrekja ll rk hvaa mli sem er. Me essa setningu a vopni geta eir alltaf fundi t a eir hafi sigra rkru, hafi v rtt fyrir sr og urfi ekki a skoa mli t fr v sem andmlandi eirra segir, jafnvel ekki einu sinni a hlusta a ea skilja a.

Anna dmi um grnspu er a egar eitthva er agga niur. etta er s grnspuger sem g tel hva varhugaverasta. Dmi um etta er a mean biblan og arar trarlegar ritningar eru sttfullar af vibji beina lurpredikarar sjnum flksins a v sem er notalegt, hllegt, dleiandi ea hrifarkt t fr rurslegu sjnarhorni, svo sem fagnaarerindinu og krossfestingunni.

Dmi:

biblunni er fyrirskipa a maur sem leggist me rum manni sem kona vri skuli grttur.

N er hmfba almennt liti fasskt vihorf dag og ekki talin til siferilega geslegra fyrirbra. a breytir engu um a a biblan leggur herslu a kynvilla s smileg og afbrigileg hvt sem unnt- og skylt s a berjast gegn. eirri barttu stingur hn upp og mlir me aferum eins og dauarefsingum. Hva eiga grnspuluffarnir a gera til ess a verja etta? Aferirnar eru mismunandi. Sumir tskra af olinmi a biblan hafi rtt fyrir sr, og a a s af gvilja til mannkynsins sem hn leggi etta til. Hr s gu a reyna a ala hommarksnin upp, eins og egar vi gerum brnum okkar ljst a ekki megi setja hluti upp sig sem hafi dotti klsetti.

Arir malda minn og reyna a lta fram hj slkum boskap eins og hann vri alls ekki til staar. etta eru eir kristlingar sem rum fremur vilja ba vi rkvillu a kristin tr s rum umburarlyndari og betri.

Enn arir sleppa v alfari a vera samkvmir sjlfum sr og kenna breyskleika guspjalla-mannana um en sna hrsni a kalla bibluna gusor. essir grnspungar hafa sumir gengi svo langt a hunsa ritninguna sem eir byggja starf sitt og gifta homma, eins og ef um vandralegan misskilning vri a ra.

Aferirnar til a bregast vi svona leiindaversum eru sem sagt mismunandi en allir eiga grnspumoarar a sameiginlegt a rumpa umrunni af, gefa fullngjandi og skr svr n ess a rkstyja ml sitt, og sna san umrunni sem skjtast lttari og ngjulegri brautir.

a versta vi grnspu er a a samflagi er gegndrepa af henni. Flest ef ekki ll hfum vi hugsanaleysi einhvern tmann skrifa undir rk grnspu-aferafrinnar ea falli fyrir grnspupredikun.

Grnspan er ein hfustan fyrir v a menn gerast sinnulausir kristlingar. Hn viheldur rkvillu meal eirra sem ekki leggja sig fram vi a gagnrna hana og vermskulegu trarofstki eirra sem ekki hafa vi anna a styjast en menga rktu eingyi.

a er von mn a eir viti bornu einstaklingar sem etta lesa varist framtinni a lta vo af sr rkin me v innihaldslausa bulli sem grnspan er.

Haukur Hilmarsson 03.05.2005
Flokka undir: ( Kristindmurinn )

Vibrg


Jn Valur Jensson - 03/05/05 12:58 #

gtt vri n fyrir Hauk Hilmarsson a nefna nokkur dmi um essa "grnspugufringa" tala ekki svona t eitt n ess a menn hafi um a grna glru, vi hverja hann . g tek fram, a mr dettur ekki hug a taka etta til mn, v a eins og Haukur segir: "allir eiga grnspumoarar a sameiginlegt a rumpa umrunni af, gefa fullngjandi og skr svr n ess a rkstyja ml sitt, og sna san umrunni sem skjtast lttari og ngjulegri brautir." En eir, sem lesi hafa eitthva fr mr essum vefsum, oft tarlegu mli, munu kannast vi, a slkur er ekki minn viruhttur (hitt kemur a vsu fyrir, a g komist ekki yfir a svara llum mtrkum gegn mr, einkum ef margir eru atskninni). Og g er almennt afar sttur vi afer a "skra burt" Ritningartexta, sem erfiir eru, hva a "mkja" textann ingum Biblunnar, nema frumtextinn sjlfur gefi tilefni til ess.

n ess a etta innlegg mitt s svar vi essari grein heild, hef g hrna eina spurningu a lokum: Hva Haukur vi me hmfbu? Ori mun vera mynda af samkynhneigum, e.k. hskt svar vi msu sem um hefur veri sagt, sem hefur vissulega veri margt ljtt og smandi, en fba er gelknisfrilegt hugtak (t.d. agrfba: hrsla vi a vera ti opnu svi), og getur 'hmfba' svo sem tt vi einhverja, sem flast samkynhneiga ea atyra vegna ess a eim finnist eim stafa gnun af eim einhvern htt; en egar menn eru farnir a nota etta hugtak um alla , sem samykkja ekki gervallar krfur samkynhneigra ea vilja t.d. standa trfesti me afstu Nja testamentisins essum mlum, er a rakalaus ofnotkun hugtaksins. Haukur segir: "N er hmfba almennt liti fasskt vihorf dag ..." (sic!), og vri frlegt a sj tskringu essari fullyringu. Hver eru hugmyndafrilegu tengslin, Haukur, milli essa meinta tta ea flni og hinnar fassku hreyfingar Mussolinis? Ea ertu ekki betur a r hugtakafrinni en svo, a notir ori fba um hatur? Ef svo er, af hverju notaru ekki ori hommahatur um etta? g er viss um, a fru fleiri til a samykkja mlflutning inn, enda er g t.d. sammla r v, a a mikill lstur fari hvaa manns sem er, ef hann er haldinn slku hommahatri.


Aiwaz (melimur Vantr) - 03/05/05 14:23 #

Grnspugufrin hefst strax Nja Testamenntinu v Jess segist ekki kominn til a afnema neitt Lgmli Gamla Testamenntis heldur eigi ar hver stafkrkur a standa til hinsta dags. a eru huggulegheit eins og au a a beri umsvifalaust a drepa hvern ann sem safnar sr eldivii helgidegi, drepa homma, brenna galdranornir og svo furuhlutir eins og eir a karlmenn megi ekki snyrta sr bartana ea a a s banna a s fleiri en einni tegund af fri akri o.s.frv.

En svo kom "nr" sttmli og allt einu er ekkert a marka ann "gamla", n er gu orinn "Krleikur" og ar me er a Ljsi Krists sem ber a beina a hinu grimma skrmsli Jehva Gamla Testamenntis. N arf ekki a fra endalausar brennifrnir ea forast svnakjtst n er bara gu krleikur og allt essu fna. Svo heppilega vill til a Boorin Tu eru Gamla Testamenntinu og au vilja krissar halda og v er a innifali grnspugufrinni a segja a a s ekkert a marka Gamla Testamennti NEMA Boorin Tu vegna ess a..........tja, bara vegna ess.


Jn Valur Jensson - 03/05/05 14:36 #

Hr verur aftur a spyrja og n hann Aiwaz HVAA grnspugufringar segi, "a a s ekkert a marka Gamla Testamenti NEMA Boorin Tu ..." g hef aldrei heyrt neinn alvrugufring halda v fram. a er talmargt GT sem hefur varandi gildi t.d. eirri (n til dags) vanmetnu Jes Sraks bk, sem er eitt af devterokanonsku ritunum GT (en sumir Ltheranar kalla apokrft rit; a a vera me nstu heildartgfu Biblunnar). a er spekiritahefinni og afskaplega gefandi lestur. Kom t bkinni Apokrfar bkur Gamla testamentisins um ea upp r 1930, en hafi lngu ur veri partur af slenzkum Biblutgfum, t.d. Gubrandsbiblu, ar til menn fru a lta (kalvnskt mta) Brezka og erlenda Bibluflagi fara a segja sr fyrir verkum um a, hvaa rit skyldu f inni ritinu. g ori a treysta v, a Aiwaz kemur bara jkvari fr eim bklestri sem g er a hvetja hann til.


Jn Valur Jensson - 03/05/05 14:37 #

Hr verur aftur a spyrja og n hann Aiwaz HVAA grnspugufringar segi, "a a s ekkert a marka Gamla Testamenti NEMA Boorin Tu ..." g hef aldrei heyrt neinn alvrugufring halda v fram. a er talmargt GT sem hefur varandi gildi t.d. eirri (n til dags) vanmetnu Jes Sraks bk, sem er eitt af devterokanonsku ritunum GT (en sumir Ltheranar kalla apokrft rit; a a vera me nstu heildartgfu Biblunnar). a er spekiritahefinni og afskaplega gefandi lestur. Kom t bkinni Apokrfar bkur Gamla testamentisins um ea upp r 1930, en hafi lngu ur veri partur af slenzkum Biblutgfum, t.d. Gubrandsbiblu, ar til menn fru a lta (kalvnskt mta) Brezka og erlenda Bibluflagi fara a segja sr fyrir verkum um a, hvaa rit skyldu f inni ritinu. g ori a treysta v, a Aiwaz kemur bara jkvari fr eim bklestri sem g er a hvetja hann til.


Aiwaz (melimur Vantr) - 03/05/05 14:56 #

Jn Valur, ess ber a geta a g skrifa oft "me tunguna t kinn" en til grnspugufringa tel g verjendur kristindms sem spjalli vi mig segja a allt hi "slma" Gamla Testamenntinu s "gmul refsilggjf gyinga" sem ekki s lengur gildi vegna hins nja sttmla og allt hi "slma" Nja Testamenntinu su "mannasetningar" sem veri a lesa "Ljsi Krists" ea m..o. ef a er slmt er a ekki knanlegt Kristi (sem er auvita Krleikur)og getur v ekki veri innblsi Or Gus.

Einnig eru a "ljrnar myndlkingar" egar Jes talar um a hinum og essum trleysispsanum veri varpa helvti til eilfrar kvalar eldi en ef a er eitthva gott sem Jes sagi ber a taka a bkstaflega og er auvita alls ekki ljrn myndlking. etta kalla g grnspugufri.


rni rnason - 04/05/05 12:17 #

a ori sjlft "grnspugufri" s tiltlulega ntt af nlinni, er fjarri v a a sem ori a lsa ( og gerir a reyndar bsna vel ) s eitthva ntt. a hefur fylgt kristninni nnast fr upphafi vega a grundvallarkennisetningunni, sjlfri Biflunni, er ritstrt og hn "tlku" ea hn endurdd me a a markmii a sna af henni skafanka sem ekki falla krami hverjum tma. a er ekki kristnin sem lagt hefur siferisgrunninn, heldur hefur run almenns siferis kalla breytingar kennisetningunni.

a var kirkjan sem kva kirkjuinginu Karag forum daga hva henni hentai a sti trarritinu mikla, og hva ekki. Og alla t san hefur kirkjan urft a glma vi almenna upplsingu fjldans, sem hafnar jafnt og tt frnlegum lygasgum, grimmilegum refsingum fyrir litlar sakir o.s.frv.

Kirkjan er lngu htt a vera trflag. Hn er raun ekkert anna en veraldleg valdastofnun, sem verur a beita llum tiltkum rum til a halda vldum. Kirkjan gengur fremst flokki eirra sem vilja og urfa a tynna kenninguna, svo a bouninni s ekkert lengur sem hnd er festandi.

Svo er n a vera komi a kristin tr nnast ekki a standa fyrir neitt anna en krleika og mann, og ef hn ekki a deyja drottni snum er lklega eina ri fyrir hana a skja um einkartt essum fyrirbrum.


Haukur - 04/05/05 13:04 #

G vil byrja a akka Jni fyrir frlega oraru, hugvekju og bendingar.

S fyrsta eirra var n ess efnis a mr bri a benda dmsfingri gufringa sem a g liti a gagngert beittu essari aferafri leik og starfi. Rtt er a koma ltillega til mts vi essa beini.

g tek a fram a hvort g hef ekki lagt vinnu a kynna mr mentaferil nokkurra annara en minna nnustu kennara, en geri r fyrir ( a a s n kanski ekki hvsindaleg aferafri) a flestir eirra hafi lesi sr nokkru til um gufri og trarleg rit

Fyrstan ber a nefna sr. Bjarna Karlsson Laugarneskirkju sem n er vfrgur fyrir a gefa saman samkynhneiga og vera almennt vsnni en gengur og gerist meal kirkjunnar manna. Mr hafa um tma veri hugleiknar umrur sem hann og Gunnar krossinum ttu sjnvarpstti nokkrum n fyrir skemstu. ar sndi sr. Bjarni af sr undarlega afneitunarhegun ar sem hann hlt v fram ( andstu bi vi Bibluna og almenna slfri) a kynvilla hefi bara ekki veri til egar biblan var ritu (rtt fyrir a gert s r fyrir refsingum fyrir hana eirri mtu bk).

S gufringur sem g hef ekki hva best er orkell annl. Af samtlum vi hann hef g lrt lti eitt um grnspugufri. Hann geri tilraun til a Baha mig snum tma. Sem bahi trir hann nttrulega v a gu hafi sent spmenn 1000 ra fresti me boskap til handa mnnunum eftir v hva hentai hverjum tma. essu heldur hann (eins og arir bahar) fram n ess a blikka rtt fyrir au lokaor biblunnar a hver s sem bti vi hana minnsta stafkrk muni brenna um alla eilf o.s.frv. Aspurur um hrmungarnar mannkyns, sem mr finnst ekki alveg styja hugmyndir um gfuglyndi Gus, tskrir hann a slkt s frnarkostnaur fyrir run mannkynsins Gus vegum. Litla stelpan sem fkk sprengjubrot mjmina og var hpnauga Jgslavu, hn er bara dmi um a mannkyni verur a lra af mistkum og a raun s Gu gur a leyfa okkur a.

Keli hefur lka oftar en einu sinni og oftar en tvisvar vitna Stewen Howking, eins og a trarsannfring hans vri snnun ess a tr s skynsamleg.

v miur man g ekki nfn allra eirra presta og kristnifrikennara sem grunnskla bentu mr a skoa bara trbo sem gjf ekki troning, a lta ofbeldi biblunni sem nausynlegt gu markmia gus (t.d. stofnun sralelsrkis), hva alla sem hafa bent mr a skoa bara hlutina ljsi Krists.

Sannast sagna er g fremur illa lesinn, bi hr Vantr, Gufri.is og Annl. Engu a sur er etta s skilningur sem g hef gufri t fr eirri reynslu sem g hef af henni. Hn er kanski ekki ngu mikil en a breitir ekki v meginmli greinarinnar a eir sem tala mli biblunnar eru almennt duglegir vi a gefa fullngjandi og rkrtt svr.

Kanski var g heldur fullyringaglaur a segja alla gufringa beita essum aferum, maur skyldi j aldrei ba til mengi ar sem maur ekkir ekki allar ll stk. Annars finnst mr etta hlfgerur titlingasktur sem varla s ess viri a gera meira en a bijast afskunar . g tla allavega ekki a telja fleiri gusmenn upp bili.

Varandi spurningu na um hmfbu er vert a geta ess a hr nota g frjlslegt mlfar mgamannsins, lkt og ef g hefi sagt a li Gneisti vri kt kl gi. Bir vitum vi a lkamshiti la er a llum lkindum vi elilegar astur kringum 37 og v hlfgerur orhengilshttur a eya tma snum a tskra nkvmlega hva g vi, srstaklega fyrir mentuum mnnum svo sem r sjlfum.

Hmfba er or sem hugsanlega er ofnota. g bst vi a a eigi best vi um sem a lii illa af a vita af landsektum homma nstu sturtu vi sig egar eir fru sund. Bein ing vri kanski hommaflni og v hefi sennilega veri rttara a segja hommahatur, a lesa megi af samhengi greinarinnar og almennri mlvenju hva g vi.

Okkar milli sagt tti mr mjg vnt um a ef gtir slept v a eya tma mnum framtinni me slkum sparatningi.

Varandi fasisma og hommahatur (n ea flni) m geta ess a fasistar hafa afar fastmtaar hugmyndir um hvernig menn eigi a vera og frvik svo sem samkynhneigir og arir minnihlutahpar litnir illu auga.


Hetjan - 04/06/05 10:26 #

"Lokaor" biblunnar sem nefnir er a finna einum af Msebkunum; sem eru elstu rit GT. Gyingar kalla etta safn "Torah" og hj eim er lng helgihef sprottin t fr essum "lokaorum", eim hafi n tekist a klra v vel og rkilega tmanna rs. Var a etta sem ttir vi ea eitthva anna?

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.