Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Svvirilegar girndir

g tla a fjalla aeins fram um hina nju Biblu 21. aldarinnar, hina heiarlegu grnspuingu.

Bjarni Karlsson sagi sjnvarpsdeilu sinni vi Gunnar Krossinum a Pll postuli hafi ekki ekkt til samkynhneigar eirrar sem vi ekkjum dag, stir fullveja flks af sama kyni, heldur hafi veri um a ra losta fullvaxinna karla til piltunga. etta hafi veri pedfla fremur en hmsexalismi.

Gunnar svarai a sjlfsgu me v a lesa bara beint upp r Biblunni, Rmverjabrf Pls Postula 1:26-27:

ess vegna hefur Gu ofurselt svvirilegum girndum. Bi hafa konur breytt elilegum mkum elileg, og eins hafa lka karlar htt elilegum mkum vi konur og brunni losta hver til annars, karlmenn frmdu skmm me karlmnnum og tku t sjlfum sr makleg mlagjld villu sinnar.

Hvernig skyldi nja tgfan tkla essi tv vers? Athugun leiir ljs a hi fyrra er me nkvmlega sama htti, en hi sara breytist r einfaldri t lsingarhtt tar:

ess vegna hefur Gu ofurselt svvirilegum girndum. Bi hafa konur breytt elilegum mkum elileg og eins hafa lka karlar htt elilegum mkum vi konur og brunni losta hver til annars, karlmenn hafa frami skmm me karlmnnum og hafa sjlfir fengi a kenna afleiingum villu sinnar.

Hvernig getur nokkur maur sem etta les velkst vafa um a Pll hr vi samkynhneig? Karlmenn me karlmnnum, brenna losta hver til annars - etta er augljst. Grnspubiblan er heiarleg arna.

Og er bara spurningin hvernig Bjarni tlar a hattera etta. Hin nja Bibla, vegur Nja-testamentinu harkalega a hommum, n sem fyrr. S kirkja sem tlar a horfa fram hj v og taka samkynhneiga stt hltur a ganga gegn ori v sem innblsi a vera af Gui almttugum.

v segi g enn og aftur: Prestar og gufringar, hendi essari ljtu skru og taki upp arma ykkar heilbrigt almennt siferi. Lfi verur svo miklu auveldara, auk ess sem i losni vi barnaleg og bjnaleg hindurvitnin sem i urfi nauugir a boa, rtt fyrir gufrinm ykkar.

Sekkjlarserum kirkjuna!

Birgir Baldursson 16.04.2005
Flokka undir: ( Kristindmurinn )

Vibrg


Jn Valur Jensson - 17/04/05 15:18 #

Dettur r aldrei hug, Birgir Baldursson, a Gu sjlfur, Jess Kristur og Pll postuli geti haft rttara fyrir sr en sjlfur? Sem betur fer var erfiara um vik a beita einhverri grnspugufri ennan texta heldur en I.Kor.1,9-10 (sem var tilraun, sem eftir a falla um sjlfa sig). a vri ltherskum mnnum mikil skmm a reyna a skra essa texta burt, langt t hafsauga, og vira me eim htti ann mann sem Lther leit sem kirkjufur sinnar kirkju llum rum fremur, a Kristi undanskildum. g hef tr, a eim mun betur sem jkirkjumenn hugsi essi ml, hverfi eir fr eirri veraldarhyggju sem flgin er rsunum brotgjrn kenningu kirkjunnar, AUSTRI SEM VESTRI, a kynmk flks af sama kyni su andst boum heilagrar Ritningar.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 17/04/05 16:35 #

Sll, Jn Valur, og velkominn aftur slaginn. Jess og Pll postuli hafa ekkert kennivald yfir huga mnum, enda gef g mr a frelsi a efast um Bibluna sem eitthvert trortet. Hn er ekkert merkilegri en hvaa anna rit fr svipuum tma.

v lt g skrudduna ekki segja mr neitt siferilegum efnum og sty af heilum hug a flk hommist og lessist eins og v lystir. Hva fullveja flk gerir me upplstu samykki uppi rmi kemur okkur hinum einfaldlega ekki rassgat vi. a a eya orku a fordma a og ltilsvira er frmunalega barnaleg hegun, enda fullkominn navismi a efast ekki um innihaldi einhverri kreddbk sem manni er sagt a s innblsin af ri mttarvldum.

Idds oll bllsjitt, minn kri. Dettur r ekki hug lengur a efast?


Jn Valur Jensson - 17/04/05 17:07 #

Sll aftur, Birgir. Nei, g s yfirleitt enga stu til a efast um heilaga Ritningu. Hitt viurkenni g, a mean hefur ekki fengi tr Kristi ea Biblunni, vantar ig auvita stu til a metaka bo hennar og bnn. En skileiki essa, sem vi rum arna ofar, er reyndar ekki eitthva sem einungis verur ekkt me opinberun fr Gui hans heilaga ori. Stkerar, strax fyrir daga Krists, hfnuu essu t.d. etta er eitt af v, sem snertir siferilegt lf, sem fellur undir lex naturalis, nttrulg.

PS. Eigum vi ekki bara a tala saman v stkra, ylhra?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 17/04/05 17:38 #

Nei, g s yfirleitt enga stu til a efast um heilaga Ritningu.

a er svona undirlgjugangur vi kennivald upploginna fullyringa sem mr er gersamlega fyrirmuna a skilja. Hva fr skynsaman fullorinn mann til a vera svo trgjarn?

PS. Eigum vi ekki bara a tala saman v stkra, ylhra?

J, ledds d att.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 17/04/05 18:36 #

Stkerar, strax fyrir daga Krists, hfnuu essu t.d. etta er eitt af v, sem snertir siferilegt lf, sem fellur undir lex naturalis, nttrulg.

Stkerar eru heldur ekkert tortet yfir huga mnum. A mnu mati er etta fullkomi kjafti. Svo lengi sem flk fist me hvatir til sama kyns er a fullkomlega nttrlegt a stunda kynlf me sama kyni.


Jn Valur Jensson - 17/04/05 20:16 #

Enginn fist me hvatir til sama kyns n til hins kynsins!


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 17/04/05 20:17 #

Nn, stenduru eirri meiningu a samkynhneig s viljakvrun flks? Og er fjlgunarrfin unnin? Hvaa fri hefur veri a lesa?


Hjalti (melimur Vantr) - 17/04/05 21:49 #

g las n einhvern tman slenska grnspugufrigrein ar sem einmitt var reynt a afsaka allt hommahatri. Ef g man rtt var grnspusvari a arna s tala um a "brenna losta" en ekki alvru st.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 17/04/05 22:11 #

Er semsagt viurstyggilegt a brenna losta? En ef maur brennur losta til maka sns? Er a ljtt?

etta er n meiri bjnagangurinn.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 17/04/05 22:27 #

Enginn fist me hvatir til sama kyns n til hins kynsins!

Ertu a segja a kynlfsrf mannsins s honum ekki mefdd?


Jn Valur Jensson - 18/04/05 00:50 #

g er a segja, a hvtvoungur vggunni s ekki me neinar aktellar kynhvatir laist sem s ekki kynferislega a einum n neinum. Finnst ykkur a svona trlegt? g veit, a Kinsey var ekki viss, svo a hann lt framkvma rannsknir sem voru honum szt til frgar n vegsauka. En fjlgunarrfin held g ekki a s [flagslega ea slsgulega] unnin; hn er hins vegar hvt sem fer ekki a rast fyrr en menn nlgast kynroskaaldur, vntanlega me srstkum roska homnakerfisins. Rtt eins og fullorinstennur koma ekki til sgunnar fyrr en vissum tma og endajaxlar enn seinna. A halda a hlfs rs barn s me virka ea vaknaa kynhvt er hugmynd sem g tel t r k.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 18/04/05 01:10 #

g er a segja, a hvtvoungur vggunni s ekki me neinar aktellar kynhvatir

En hann er n samt fddur me r, tt r komi ekki fram fyrir en sar. Og hj sumum koma fram samkynhvatir, jafnvel svo sterkar a gagnkynhneig er v flki fullkomlega fjarri. Og hva gera trrlar eins og vi v? Fordmi og tskfi. Miki er bl trarbraganna og hugarfarshlekkjanna sem au leggja skynsamasta flk.

Til rttingar:

A halda a hlfs rs barn s me virka ea vaknaa kynhvt er hugmynd sem g tel t r k.

a var enginn a halda essu fram, heldur a vi vrum fdd me kynhvtina eli okkar, rtt eins og fullorinstennurnar gmnum.


Gujn - 18/04/05 08:35 #

"a var enginn a halda essu fram, heldur a vi vrum fdd me kynhvtina eli okkar, rtt eins og fullorinstennurnar gmnum."

Hvernig veistu etta?


Lrus Viar (melimur Vantr) - 18/04/05 09:06 #

Hvernig veistu etta?

llum lfverum er a elislgt a fjlga sr. Kynhvtin sr til ess a vi eignumst afkomendur.

Maur fr a sjlfrtt tilfinninguna a i Jn Valur og Gujn sji kynhvtina sem eitthva skilegt, er a rtt?

Rtt til trekunar, kynhvtin er mefdd en kemur ekki fram fyrr en kynroskaaldrinum.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 18/04/05 10:59 #

Hn kom reyndar til skjalanna lngu lngu fyrr mnu tilviki. riggja til fjgurra ra gamall reyndi g a ra bangsanum mnum.


Jn Magns (melimur Vantr) - 18/04/05 11:47 #

g vissi alltaf a vri pervert :D


Matti . (melimur Vantr) - 18/04/05 12:02 #

J en hvers kyns var bangsinn? :-P


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 18/04/05 12:21 #

Geta bangsar veri af einhverju kyni?


Jn Valur Jensson - 18/04/05 12:47 #

Fkkum stryrum! A.m.k. essum innistulausu.

"llum lfverum er a elislgt a fjlga sr," sagi Lrus Viar og btti um betur: "Kynhvtin sr til ess a vi eignumst afkomendur". essu er g sammla. En kynhvt til sama kyns sr EKKI til ess. Getur ekki veri, piltar, a hn s eitthva afvegaleidd, missi marks? Aaltilgangur kynfranna er a vera xlunarfri, er a ekki ljst? Og meal xlunarfranna verum vi lka a telja sfrumur og eggfrumur. Tilgangur eirra er a geta "lisinnt" essari xlun er a ekki hafi yfir allan efa?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 18/04/05 13:01 #

ttalegur tepruskapur er etta, Jn Valur. oliru ekki a lesa or eins og ra? Hvaa or eru arna fleiri sem fara fyrir brjsti r? Pervert? Hva me or eins og pka, pungur og brundur? Fru fyrir hjarta? Samt eru etta or sem krakkar vla ekki fyrir sr a nota daglegu tali og bera ekki skaa af.

Er nokku veri a loka augunum fyrir vissum ttum tilverunnar?

En kynhvt til sama kyns sr EKKI til ess [a eignast afkomendur].

a er rtt og satt, en samt sem ur fist kvei hlutfall flks me slkar hvatir og getur ekki enn anna. Slkt ekkist meal fleiri drategunda og verur v a teljast fullkomlega nttrleg rstfun. Af hverju ekki a leyfa bara eim sem slkar hvatir hafa a lifa hamingjusamlegu lfi ann htt sem eir kjsa? a er ng eftir af okkur hinum til a fjlga mannkyninu.

Stundar aldrei kynlf r til ngju? Ertu alltaf a reyna a ba til brn? Ertu binn a ra sjaldnar en 10 sinnum um vina?

Annars hef g heyrt mjg srstaka tilgtu um a hvers vegna a eru til hommar og lesbur. getur lesi um hana hrna.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 18/04/05 13:06 #

Eitt enn, ef a er perversjn a ahyllast lfsstl sem ekki fjlgar mannkyninu, eru ekki kalskir munkar og nunnur sannir pervertar?


Gujn - 18/04/05 13:16 #

"a er rtt og satt, en samt sem ur fist kvei hlutfall flks me slkar hvatir og getur ekki enn anna" Hvaa rannsknir sna etta? a er almennt viurkennt skilst mr a samkynhei s einhverstaar bilinu 5- 10%, en g hef hvergi s a snt hafi veri fram orsakir samkynheigar. Vangveltur anda "Evolutionary" sem tla er a skra orsakir samkynheigar slfri eru langt fr v a vera nein vsindi. etta er alveg dmiger gervivndi. Hvernig er hgta sannreyna essa kenningu.


Jn Valur Jensson - 18/04/05 13:19 #

Sll aftur, Birgir. g tla ekki a gefa mr langan tma a ra etta nna. En egar segir, a "kvei hlutfall flks [fist] me slkar hvatir," .e. til sama kyns, hvar er n snnun fyrir v? Hvernig veiztu nema r hvatir (sem hvort sem er koma ekki fram fyrr en alllngu seinna) eigi s uppeldis-, flags- ea slsgulegar skringar? Hommageni finnst ekki, sama hva leita er.

2. lagi sagi g aldrei, a a s "perversjn a ahyllast lfsstl sem ekki fjlgar mannkyninu". Kynhvtin er lfverunum gefin til ess a vihalda sr SEM TEGUND, ekki hverjum og einum me eirri skyldukv a hann fjlgi sr. a er elilegur, nttrulegur tilgangur mannkyns a halda sr vi, deyja ekki t, en a urfa ekki allir einstaklingarnir a sinna eim tilgangi jafnt. a eru til verkefni sem hafa einnig sinn tilgang og jafnvel ri en ennan, sem vi rddum um, og eim tilgangi sinna sumir einstaklingar bezt me einlfi.


rur Sveinsson - 18/04/05 13:20 #

Jja, Jn Valur, a er sem sagt syndsamlegt a vera samkynhneigur vegna ess a kynlf samkynhneigra leiir ekki til getnaar ergo: samkynhneigir taka ekki tt a vihalda mannkyninu.

En eru kalskir prestar og munkar eitthva skrri ea nota eir kynfri sn til a geta konum brn? Og hva me nunnurnar r lifa skrlfi og eignast v enga krakka?

Sem sagt: Ef samkynhneig er syndsamleg vegna ess a samkynhneigir eignast ekki brn er skrlfi alveg jafnsyndsamlegt, ekki satt?


Jn Valur Jensson - 18/04/05 13:47 #

Nei, rur, g sagi aldrei, a samkynhneig vri syndsamleg vegna ess a samkynhneigir eignist ekki brn. Rndu betur textann hj mr.


mofi - 18/04/05 13:49 #

Samkynhneig er synd fyrir kristinn einstakling. Fyrir einhvern sem trir ekki kemur etta mlinu ekki vi og hann tti ekki a vera a velta sr upp r essu.


Jn Valur Jensson - 18/04/05 13:57 #

Mofi er gur penni. Seinna mun g gera betur grein fyrir afstu minni til missa spurninga sem arna hafa vakna. Salut.


Jn Magns (melimur Vantr) - 18/04/05 14:03 #

Samkynhneig er synd fyrir kristinn einstakling.

Enda skil g bara ekki hva samkynhneigir eintaklingar eru a gera kristinni kirkju og hva a berjast fyrir a f a gifta sig kirkju.

Strfurulegt hugafar a vilja gifta sig hj aila sem ber enga viringu fyrir manni og fyrirltur a sem maur stendur fyrir.


Jn Valur Jensson - 18/04/05 14:03 #

Vil reyndar bta essu vi: Hneigin sem slk er ekki synd, heldur segir Ritningin (einkum Pll postuli Rmverjabrfinu, I. Kor. og I. Tm.), a athfnin s a. geri v ekki or mofa a mnum raun.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 18/04/05 14:26 #

a er elilegur, nttrulegur tilgangur mannkyns a halda sr vi, deyja ekki t, en a urfa ekki allir einstaklingarnir a sinna eim tilgangi jafnt.

Bing! Hva eru i kalskir a eya orku a fordma sem kjsa a verja essari kvt til ngjulegra athafna me sama kyni? i ttua frekar a verja eim tma sem a fer a upprta kynferisglpi ykkar eigin presta, ar sem saklaus piltbrn eru vlu til a taka kynferislegri skemmtan ykkar andlegu fyrirmynda.

Hva hef g fyrir mr v a samkynhneig s mefdd? Bara or manna eins og Pls skars, sem vissi af hneig sinn strax barnsku. Og svo etta hr. S ekki betur en etta hafi eitthva me framvindu fstursins a gera og hormna sem mta a. a arf ekki hommagen, svo a au rk eru lngu fallin.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 18/04/05 14:35 #

Samkynhneig er synd fyrir kristinn einstakling.

etta er lsandi dmi um kveljandi ok trarbraganna. Eins og myndinni gr um Magdalenusysturnar, ar sem vi sum hvernig kristi sigi mtai hegun foreldra stelpu, sem nbin var a eignast barn, geri au grimm og kld gar hennar af v etta sktahugmyndakerfi var bi a planta einhverri vitleysu sem kallast synd huga eirra, eins leyfir hinn kristni sr a fordma saklaust flk sem fist me vitlausar kenndir, af v a slka fordmingu er a finna einhverri fjrans skruddu sem etta flk hefur me rakalausum htti gert a torteti yfir lfi snu og ar me lama alla gagnrna hugsun.

Maur verur bara skureiur egar maur hugsar um etta. Mig langar mest af llu a hrista ykkur, mofi og Jn Valur, og hrpa Vakni, vakni, hva eru i a pla.

En a er auvita fullkomlega vonlaust a vekja ykkur upp af essum dsvefni trarinnar.

Fyrir einhvern sem trir ekki kemur etta mlinu ekki vi og hann tti ekki a vera a velta sr upp r essu.

egar maur horfir upp mannrttindabrot og mismunun opnar maur munninn.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 18/04/05 14:46 #

Hneigin sem slk er ekki synd, heldur segir Ritningin (einkum Pll postuli Rmverjabrfinu, I. Kor. og I. Tm.), a athfnin s a.

Jn Valur, svarau mr: Af hverju lturu a sem stendur essari bk ra yfir huga num? Af hverju?

Af hverju skpunum eru or einhvers manns, sem enda hafa rursriti einhverra trarbrlinga fyrir 2000 rum, hafin yfir gagnrni huga num? Reyndu n a rkstyja kvrun na a hafa varpa sjlfstri hugsun inni fyrir ra og teki etta bkarskrifli, sem kjlklddir siblindingjar og/ea kjnar hampa, og gert a a skilyrislausu torteti lfi nu.

[miki af blti teki t, t.d. orasamstan fkkng helvti]


mofi - 18/04/05 14:49 #

Kristinn einstaklingur a hafa vit v a hi versta sem hann getur gert a vinga sinni tr ara. Allt snst um a sna krleika Gus til okkar okkar eigin lfi. A neya einhvern til a hega sr "rtt" af rngum stum er algjrlega tilgangslaust og aeins skalegt og ekkert anna. g gann vin sem er ekki traur, g hef engann huga v a hann t.d. haldi hvldardaginn, a hefur enga ingu nema hann trir.

a er ftt sem g hef jafn litla olinmi fyrir og kristi flk sem er a vinga snum gildum anna flk, eins og auvita jkirkjan sem brtur " skalt ekki stela" boori daginn t og inn.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 18/04/05 15:08 #

Kristinn einstaklingur a hafa vit v a hi versta sem hann getur gert a vinga sinni tr ara.

Vott? vert mti er a skylda hvers kristins manns a boa fagnaarerindi. Kristnir menn eru konstant t um allar trissur a troa essu murlega gildismati snu upp allt og alla.

Fari og geri allar jir heimsins a rlum mnum, sagi doli itt. Miki bl, kristnin.


mofi - 18/04/05 15:12 #

Segir ekkert um a vinga einhvern til a gera eitthva sem hann vill ekki, a boa einhverjum kveinn boskap ir ekkert a neya hann til a gera eitthva.

Matteusarguspjall 10

14. Og taki einhver ekki vi yur n hli or yar, fari r v hsi ea eirri borg og hristi dusti af ftum yar.

Jn Valur Jensson - 18/04/05 20:57 #

Birgir, g gef r ekki mnar stur hr og n fyrir tr minni Krist og Bibluna. Hef einfaldlega hvorki tma n orku a nna og er engan htt skuldbundinn til ess a sinni.

Orsakir samkynhneigar eru sennilega fleiri en ein, en g fer ekki heldur t slma hr og n. Quod dixi, dixi. Hristi af mr ll hnfilyri eins og hverja ara vorrigningu bjst ekki vi miklu slskini hr.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 18/04/05 23:36 #

g tlaist n ekki beinlnist til ess a f svr vi essum spurningum mnum, heldur var essu svona meira tla til a vekja til umhugsunar. mttir kannski athuga svrin vi essu svona fyrir sjlfan ig.

Slskin segiru. a er ekki von a sjir ekki allt a ljs sem flir hr, svona pikkfastur mialdamyrkri kalskunnar. Besta ri vi v vri kannski a opna augun ;)


Jn Valur Jensson - 19/04/05 10:13 #

g hef tt mn lngu innlit mialdirnar l heimildum fr eim tma um hlfs ratugar skei og held fram a skja anga nringu og ljs fyrir skilning minn og tr. En hitt get g alveg skili, a , Birgir, sem fari hefur mis vi essa reynslu, kvartir yfir myrkri. etta er bara tvenns konar sjnarhorn utan fr og innan. Lkt og egar efasemdafullur maur gengur fram hj gamalli kirkju meginlandinu og segir: "Sj essa glugga, hva eir eru myrkir og rykugir, ekki mikil list essu! mean gengur annar um slnagng kirkjunnar og horfir listrnar, frsgurkar myndirnar sem slarljsi lsir upp og snir honum allri sinni litadr. ert, Birgir, enn sem komi er hlutverki mannsins fyrir utan og vilt ekki koma inn fyrir, af v a hrist a allra mest a vihorf itt kunni a breytast. En s er bn mn, a a megi vera.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 19/04/05 11:35 #

J Jn Valur, er binn a paufast svo lengi innandyra kirkjunni me sktugu gluggunum a r finnst rkkri arna inni vera birta.

Vel getur veri a einhverjar drskar slur arna inni su flottar, en r eru n samt bara mannanna verk. Hr ti blasir nttran vi llu snu veldi, heillandi stjrnuhiminn, ilmandi grur, girnileg fjll, svalandi lkir.

Mundu svo eftir v, ar sem skrnglast milli helgigripa arna dimmunni, a etta skrifli sem hefst vi er byggt fyrir bl, svita og tr hins stritandi og kgaa almga aldanna. Gleymdu ekki a vira fyrir r handabein drlingsins, ar sem blekkt alan er bin a hrga kjkurnar hringum, snum drmtustu gersemum, von um sluhlp eftir dauann. Virtu svo fyrir r klerkinn uppi vi altari, skrautklddan og akandi sr spiki og mr, horfandi lngunaraugum litlu krdrengina.

g stend fyrir utan, fullu dagsljsi, og b eftir r. Mundu bara, egar loks kemur t, a dagsbirtan eftir a skera augun. En svo venst hn.


Snr - 19/04/05 11:37 #

etta er bara tvenns konar sjnarhorn utan fr og innan.

Vi efahyggjuflki getum vel s fegurina hugmyndafri kristins flks. Hvernig a getur veri fullt af st fyrir brrum snum og systrum, laust vi fordma og hatur. Hmanistar, margir.

En ar sem slkar hugsanir eiga vi, hefur a alla jafna lti a gera me hatursfullu skrudduna sem eir sverja samt sem ur vi.


Erik Olaf - 19/04/05 11:38 #

Snilld Birgir


rni rnason - 19/04/05 12:19 #

a er alltaf jafnskemmtilegt a velta fyrir sr orskum samkynhneigar. Vissulega vri frlegt a komast a v hvort orsakirnar su mefddar, liffrilegar, slfrilegar, flagslegar, umhverfislgar, sambland af einhverju essa, ea einhverjar allt arar. Ekki svo a a s eitthva nausynlegt a vita etta eim tilgangi a afhomma flk, heldur bara af almennum frleiksorsta. a er essi fkn a vita sem komi hefur mannskepnunni anga sem hn er dag. Spurningunni um hvort samkynhneig s nttruleg, m auvita svara annig a allt sem fyrirfinnst nttrunni hljti a vera nttrulegt. Fyrir hina truu m svo auvita segja a ef Gu skapai himin og jr og allt hitt, geti allt, viti allt, eru hommarnir og lessurnar lka hans skpunarverk. annig a a er sama hvernig liti er mli, etta bara er svona og "so what". Samkynhneig er vissulega frvik, og a hvorki jkvri ea neikvri merkingu. Frvik fr norminu engu a sur, en a endist auvita enginn a telja frvikin, svo mrg sem au eru lkamsbyggingu og persnueinkennum jararba.

a er bara eitt sem g skil ekki. Hva skpunum gerir samkynhneigum svo eftirsknarvert a vera einhverju flagi sem vill ekki hafa sem melimi. Ef kirkjan vill f sknargjldin eirra, en ekki veita eim smu "jnustu" og rum eiga eir bara a gefa henni puttann.


Jn Valur Jensson - 19/04/05 14:32 #

  1. og 4. klausan annars stryrtu innleggi Birgis morgun voru gtur texti, stllega s. En hann nr aldrei lsingunum Davsslmum fegur og mikilleik nttrunnar, sem vitnar um Gus dr skpunarverkinu. Og hva snertir afneitun Birgis fegur kirkjulistarinnar (sem hann ber v greinilegt vitni a hafa sjaldan fengi a kynnast, sbr. hans frleita fkyraflaum), vil g bara benda honum , a fir (og naumast hann sjlfur) eru svo lyntir, a eir lti sr fegur nttrunnar eina ngja vi leitum lka listasfn og bkasfn a v sem hrfur andann. Ekki satt, lagsi? En sumir kjsa a ganga me skyggni fyrir augum gagnvart sumum hlutum. g tla ekki a l r a, Birgir, lur mest fyrir a sjlfur.

Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 19/04/05 14:54 #

Og hva snertir afneitun Birgis fegur kirkjulistarinnar (sem hann ber v greinilegt vitni a hafa sjaldan fengi a kynnast, sbr. hans frleita fkyraflaum)

Hmm, skoum etta aeins:

Vel getur veri a einhverjar drskar slur arna inni su flottar...

Bendir etta til afneitunar trarlegri listskpun? Hva me etta hr?

Mjg dr rkbrellutaktk hj r, Jn Valur, a gera mr bara upp skoanir og vihorf. g tek alveg undir or Sns hr a ofan, get alveg s fegurina v sem trardraslinu hefur fylgt gegnum aldirnar, jafnvel upphafningunni sem gfgirin skilar af sr. En mig grunar a lokir augunum fyrir llum ljtleikanum sem hefur veri umfljanlegur fylgifiskur essarar forheimskunar allrar.

Athugau a essi rta snst ekki um kirkjulist. Kanntu ekki a ra lkingaml?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 19/04/05 14:55 #

Hva var annars a riju klausunni, a nu mati? Of mikill sannleikur? Of mikil dagsbirta?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 19/04/05 15:28 #

vil g bara benda honum , a fir (og naumast hann sjlfur) eru svo lyntir, a eir lti sr fegur nttrunnar eina ngja vi leitum lka listasfn og bkasfn a v sem hrfur andann.

g betrumbti: Vel getur veri a einhverjar drskar slur arna inni su flottar, en r eru n samt bara mannanna verk. Hr ti blasir nttran vi llu snu veldi, heillandi stjrnuhiminn, ilmandi grur, girnileg fjll, svalandi lkir. Og ll listasfnin maur! Og tnleikahsin! Fyrir utan kirkjuskrifli er heil verld.


mofi - 19/04/05 15:34 #

Svakalega einn erfitt me a skilja einfalda lkingu. Er veri a tala um einn hlut og hvernig ef horfir hann einn htt ltur hann t fyrir a vera ljtur, en fr ru sjnarhorni er hann fallegur. Afhverju er etta svona erfitt a skilja og rf einhverjum t r snningum?


Jn Valur Jensson - 19/04/05 18:18 #

Takk, mofi, hittir naglann hfui.

g geri engar athugasemdir vi or Birgis um drsku slurnar, en 3. klausan ir og grir af grandi orbragi.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 19/04/05 18:20 #

a er ekkert erfitt a skilja etta, mofi, enda get g s bar hliar. Jn Valur vinur okkar eitthva erfitt me a sj ljtleikann, enda dimmt i kirkjunni. Hann sr ekki bli og trin sem byggu kirkjuna, sr ekki frygarglampann augum prestsins, sr ekki kgunina, betli, ofrki, forheimskunina.

Svo heldur hann a vi sum a tala um kirkjulist.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 19/04/05 18:22 #

...en 3. klausan ir og grir af grandi orbragi.

Finnst r ekki gaman og gott a vera gra? Svo gaman a kannski svarir essu og hrekjir mlflutninginn?


Jn Valur Jensson - 19/04/05 18:31 #

Nei, nei, Birgir. g held g leyfi mr bara a ola essi svr n og lti gott heita.


mofi - 19/04/05 20:17 #

Dldi pirrandi etta vihorf a horfa mialda kirkjuna og segja a a s bein afleiing af kenningu Biblunnar og ar af leiandi kenningu Krists. Hva fyndist r um a hpur af flki myndi fara a drepa flk hinga og anga t b og kalla sig "Vantrista" ea eitthva og segjast vera fylgjendur ykkar vantru?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 19/04/05 20:23 #

Hmm, g b Jni a rast mlflutning minn, sem hann kallar stryri, en hann flr af hlmi.

etta hefi hann geta gagnrnt hj mr:

  1. Kalska kirkjan hefur gegnum aldirnar byggt afkomu sna bli, svita og trum hins stritandi og kgaa almga. Er etta rangt? maklegt? Eru etta stryri?

  2. inngangi bkarinnar Blekking og ekking talar Nels Dungal um a sem hann s me eigin augum kalskri kirkju talu: Handarbein drlings, ar sem blekkt alan er bin a hrga kjkurnar hringum, snum drmtustu gersemum, von um sluhlp eftir dauann. Er etta kjafti? Gfuryri?

  3. Misnotkun kalskra presta krdrengjum. Rangt? Lygi? Ofstopi? Af hverju afgreiir etta sem stryri, en ltur essu svara a ru leyti?

a er auveldara a flja en takast vi gagnrnina. En ekki er a srlega heiarlegt, n hetjulegt. Jn Valur, afgreiir etta sem grandi gfuryri, rkstyddu fullyringu. Sndu mr fram a g s a fara me fleipur og kjafti.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 19/04/05 20:28 #

Um hva ertu a tala mofi? a stendur berum orum Biblunni a samkynhneig s svvira og skmm. krafti eirra ora eru svo hommar og lesbur rnir mannrttindum og tskfair. a er ekkert veri a essu einhverri mannvonsku nafni kristninnar n ess a hn eigi nokkra sk, etta stendur skrifa.

Ertu ekki annars a tala um efni greinarinnar? Ea ertu a tala um hegun kalsku kirkjunnar? Kgun hennar almganum gegnum aldirnar? Klt ganga t slkt, a er ekki hgt a tengja fram hj v og segja etta ekki tengslum vi a sem klti boar. llu essu er hgt a finna sta ritningu eirri sem lg er til grundvallar.


mofi - 20/04/05 01:03 #

Um hva ertu a tala mofi?

Boskapur Krists er umburarlyndi og krleikur til nungans. ll hegun er snir hatur er samrmi vi ann boskap. a er aftur mti rtt a Biblan fordmir samkynhneig og g tri v a hn geri a krleika v essi lei lfinu leiir ekki til hamingjusams lfs. g tek v tr og g veit a ert sammla og lti vi v a gera. a aftur mti gefur engum kristnum einstaklingi a sna annig manneskju hatur ea fara illa me hana.

Varandi seinni hlutann, auvita geturu teki allt r samhengi og fengi t sem villt. Kalska kirkjan er a mnu mati ekki kristin stofnun, ekki kenningar hennar n saga, srstaklega ekki saga hennar.


Jn Valur Jensson - 20/04/05 01:18 #

Birgir gerir sig reian og heimtar svr og engar refjar! Hr koma svr vi hans nmeruu spurningum: 1: J. 2: Gfuryri. BB talar arna um aluna, en g hef s skrauti kringum helga dma, og a kemur ekki fr tiltlulega ftkum alumnnum, miklu fremur fr eim rku. a sama langflestum tilvikum vi um jareignir, sem gefnar voru kirkjum og klaustrum slandi kalskri t og jafnvel sar (etta ekki g af eigin athugunum fjlmargra slkra dma msum ldum). 3: Nei, v miur er essi misnotkun kalskra presta krdrengjum ekki hreinn uppspuni, mrg dmi eru essa; en hitt veit g, a margir sfnuust eins og hrgammar a erkibiskupsdminu Boston til a ljga t firnahar fjrhir vegna meintra, en upploginna brota.

Nei, g er ekkert hrddur a svara r, Birgir, en er orinn reyttur essari umru. akka samt fyrir slaginn.


Jn Valur Jensson - 20/04/05 12:19 #

Gngum ekki of langt, mofi, og alls ekki lengra en Gus or v a fordma. egar segir: Biblan fordmir samkynhneig, er a rangt a v leyti (sem skiptir n mestu hr), a Biblan talar ekki um samkynhneigina sem slka sem synd, heldur kallar samfarir flks af sama kyni (.e. athfnina) synd. Me essu ori, samkynhneig, hafa eir samkynhneigu vali sr hugtak, sem gerir r erfitt um vik a fordma a fyrirbri, v a ef herzlan gleymist ekki seinni hlutann samkynhneig, er nokku ljst, a a er alls ekki sanngjarnt a tala um hneig sem synd sama htt og athfnina a.m.k. ef , kristni brir, hefur hlisjn af orum Jakobsbrfs, 1.12-15. ar er fjalla um tilur synda, en ekki stahft a hneigir su syndir. Hneig ea girnd er sg hfa til manns sem freisting, sem "dregur hann og tlir", en a er ekki fyrr en s girnd er orin "ungu" (.e. fullvaxin ea komin me afkvmi) sem hn "elur synd", og aeins "fullrosku" synd er, skv. Jakobi, s sem sltur lifandi narsamband mannsins vi Gu (me hans oralagi: "fir hn daua"). Hann er svo jafnklr v og arir hfundar Nja testamentisins (m.a. Pll I. Kor. 6,11), a essar sem arar mannlegar syndir eru fyrirgefanlegar, ef menn irast.

En mofi, vrir kannski orvarari, ef kmir fram undir fullu nafni. Mr fyndist a satt a segja lsa meiri hreinskiptni og affaraslla en hitt annig er meira mark teki r, og sleppiru sur einhverju vanhugsuu t lofti fljtri.

Ekki veit g, hvort takir nokkurt mark mnum orum, v a g tilheyri j kalsku kirkjunni, sem a nu mati er ekki kristin stofnun, ekki kenningar hennar n saga (etta var djrf fullyring). Vonandi feru samt ekki a efast um sjlfan ig, egar g kalikkinn leyfi mr a hla r fyrir or n um krleikann, sem br a baki ori Gus, v essi lei lfinu leiir ekki til hamingjusams lfs. g tek v tr [...]. a aftur mti gefur engum kristnum einstaklingi [leyfi til] a sna annig manneskju hatur ea fara illa me hana. Undir etta sasta tek g af hjarta.


mofi - 20/04/05 14:56 #

En mofi, vrir kannski orvarari, ef kmir fram undir fullu nafni.

Takk fyrir leirttinguna, alveg sammla r. Allir hafa tilhneigingar til hins og essa og margt af v alls ekki gott. Vi eigum aftur mti a stjrna eim.

Ekki veit g, hvort takir nokkurt mark mnum orum, v a g tilheyri j kalsku kirkjunni, sem a nu mati er ekki kristin stofnun, ekki kenningar hennar n saga (etta var djrf fullyring).

g tek auvita mark gfulega framsettum orum, sama hver er skrifaur fyrir eim. g veit a etta var djrf fullyring og er alveg til a rkra hana.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 20/04/05 15:05 #

g hvet ykkur eindregi til a rkra etta og bendi spjallbori til ess arna. g er binn a skapa r um etta handa ykkur.

Hlakka til a fylgjast me essu.


Gumundur Jnsson - 20/04/05 15:29 #

"Og leggist maur me karlmanni sem kona vri, fremja eir bir viurstygg. eir skulu lfltnir vera, blsk hvlir eim." (3. Msebk 20:13)Hvenr tlar , Jn Valur Jenson, a taka upp rinn aftur stofnunar innar og lta lflta oss? Ykkur katlskum tti ekki a vera skotaskuld r v me fyrrum yfirmann "Rannsknarrttarins" sestan Ppastl.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 20/04/05 17:42 #

essi tilvitnun Msebk var mr a hugunarefni um daginn. Hvaa samkynhneigur maur leggst me rum karli sem kona vri? Hann er ekki a leika a a etta s kona; hann girnist karla og leggst v me eim sem karlar su. annig a ... a tti ekki a vera flki fyrir grnspugufring a sna sig t r essu.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 20/04/05 18:25 #

Hmm, a er semsagt synd ef heterosexal karl leggst me rum karli. Nokku ljst a fir falla slka freistni.


Jn Valur Jensson - 20/04/05 20:12 #

etta 3. Msebk 20:13 er ekki boor kristinna manna, heldur hluti af lgmli Gyinga. Engin fyrirmli eru Nja testamentinu um refsingar eirra karla sem hafa samri saman, hvorki af hlfu rkis n kirkju. annig a eta er ekkert dagskr hj minni kalsku kirkju.

Til Vsteins: g er enginn grnspugufringur. Hugtaki var bara bsna gott hj r, Birgir, tt g vri ekki sammla tleggingunni samnefndri vefsu. En egar rtt er haldi, er etta vel brklegt hugtak.

Og svar vi sasta psti Birgis, kl. 18:25: a er ekkert teki fram Rm.1, I.Kor.6.9 n I.Tm.1.9, hvort um hetero- ea homosexal karlmenn s a ra. Fullyringarnar eru almennar, hvorki takmarkaar vi ara hvora eirra kategra n heldur vi unglinganinga, eins og sumir grnspumenn mynda sr .


Lrus Viar (melimur Vantr) - 20/04/05 20:35 #

Engin fyrirmli eru Nja testamentinu um refsingar eirra karla sem hafa samri saman, hvorki af hlfu rkis n kirkju.

a er hgt a lesa margt t r essum ritingarstum. T.d. Rmverjabrfi:

1:26 ess vegna hefur Gu ofurselt svvirilegum girndum. Bi hafa konur breytt elilegum mkum elileg, 1:27. og eins hafa lka karlar htt elilegum mkum vi konur og brunni losta hver til annars, karlmenn frmdu skmm me karlmnnum og tku t sjlfum sr makleg mlagjld villu sinnar. 1:28. ar e eir hirtu ekki um a varveita ekkinguna Gui, ofurseldi Gu smilegu hugarfari, svo a eir gjru a sem ekki er tilhlilegt, 1:29. fylltir alls konar rangsleitni, vonsku, girnd, illsku, fullir fundar, manndrpa, deilu, sviksemi, illmennsku. eir eru rgberar, 1:30. bakmlugir, gushatarar, smnarar, hrokafullir, gortarar, hrekkvsir, foreldrum hlnir, 1:31. skynsamir, reianlegir, krleikslausir, miskunnarlausir, 1:32. eir eru menn, sem ekkja rttdmi Gus og vita a eir er slkt fremja eru dauasekir. Samt fremja eir etta og gjra a auki gan rm a slkri breytni hj rum.

Og Jdasarbrfinu m finna t.d. etta:

1:7. Eins og Sdma og Gmorra og borgirnar umhverfis r, sem drgt hfu saurlifna lkan htt og eir og stunduu leyfilegar lystisemdir, r liggja fyrir sem dmi, landi hegningu eilfs elds. 1:8. sama htt saurga og essir draumvilltu menn lkamann, meta a engu drottinvald og lastmla tignum.
  1. Korintubrf er ekki a skafa utan af v.
6:9. Viti r ekki, a rangltir munu ekki Gus rki erfa? Villist ekki! Hvorki munu saurlfismenn n skurgoadrkendur, hrkarlar n kynvillingar, 6:10. jfar n slnir, drykkjumenn, lastmlir n rningjar Gus rki erfa.

g ver a viurkenna a a g skil menn nokkurn veginn sem lesa t r essum orum a samkynhneig s skileg og refsiver.


Gumundur Jnsson - 20/04/05 21:18 #

1) Hvernig m a vera, Jens Valur Jensson, a Gu inn hafi skipt um skoun og htt a fyrirskipa aftkur homma me ritun ns testamentis? (Ln lni a fyrir okkur hamingjusamlega gifta homma rmum tv sund rum sar!)

2) Hvernig m a vera, Jens Valur Jensson, a stofnun s sem tilheyrir hafi lti pynta og taka af lfi homma lngu eftir a ntt testamenti var komi fram? grundvelli hvaa versa helgrar bkar innar voru slkar aftkur framkvmdar ef ekki 3. Msebk 20:13?

3) Er a rtt skili, Jens Valur Jensson, a vers 20:13 3. Msebk hafi heild sinni veri afnumi ea aeins s hluti ess sem fjallar um a vi hommar skulum lfltnir?

4) Munt , Jens Valur Jensson, berjast fyrir v a hommar veri lfltnir njan leik skipti gu inn um skoun ru sinni og/ea s stofnun sem n tilheyrir?


Jn Valur Jensson - 20/04/05 21:46 #

Svr til Gumundar: 1. Gu skiptir aldrei um skoun, sama hva Ritningin segir! egar svo virist sem hann skipti um skoun, er a stundum af v a hann tlar sumum sumt og rum anna (eins og essu tilfelli) ea af v a Ritningin talar um hann mannlegan htt, n ess a a s meint sem svo, a hann s mannlegur. etta er einungis til a ganga til mts vi mannlegan skilning, einkum mean sraelsmenn hinir fornu voru skamman veg rair snum trarlega roska. etta kann a virast t htt mlt, en g gti skrt a lngu mli, sem ekki er plss fyrir hr. etta er NB engin einkaskoun mn, heldur velflestra gra, kalskra gufringa m.m.

  1. Sennilega grundvelli ess vers, g man a reyndar ekki svipinn. etta var reyndar ekki bundi vi kalsku kirkjuna eina, en var jafn-slmt hvar sem a gerist. Hygg a a hafi lagzt af fyrir allmrgum ldum.

  2. Nei, ekki svo a g viti.

  3. g hef egar svara essu um meint dmi ess, a Gu 'skipti um skoun' hann gerir a ekki. Og vi bumst ekki vi neinum njum opinberunum, aeins dmsdegi o.s.frv., opinberanir Nja testamentisins, fyrst og fremst Kristi, eru hi endanlega or v efni. S kirkja, sem g tilheyri, heldur fast vi ann boskap allt til enda veraldar er gefi a fyrirheiti af Kristi. Lbertaranar og afstishyggjumenn vera a finna sr anna flag, hyggist eir setja stefnu sna ndvegi.


Jn Frmann Jnsson - 20/04/05 22:07 #

Kristnir menn hafa veri mjg uppteknir vi a fordma samkynhneig, bi krlum og konum. Og vsa beint bibluna til a rttlta sna skoun, og oftast me v a flki hljti a velja etta.

Verst fyrir etta "sanntraa" flk a etta er ekki svo einfalt.

Rannsknir hafa komi fram me r vsbendingar a samkynhneig s raun lffrileg og stafi a einhverju leiti taf hormnastarfsemi heilanum. Og vntanlega fleiri ttum. g hef v miur ekki ngu gar upplsingar til a skrifa allt um etta.


Hjalti (melimur Vantr) - 20/04/05 22:43 #

g er kominn me grnspusvari:

[grnspugufringur]Sko, versunum er veri a tala um gagnkynhneiga menn sem sofa hj rum mnnum, eas gera eitthva elilegt.[/grnsugufringur]

Frilega s er hgt a tlka etta svona. Mr finnst lklegra a Pll hafi liti samkynhneig sem elilega.


Jn Valur Jensson - 20/04/05 22:55 #

Lrus Viar taldi sig afsanna or mn kvld (kl. 20:12) me tilvitnunum Rm.1.26-32, Jd.1.7-8 og I.Kor.6.9-10. essu er annig til a svara:

1,a) Rm.1.26-31 er ekki veri a tala um refsingu fyrir samri flks af sama kyni, heldur er framferi margra syndara af msum kategrum, . m. ess hps sem etta ikar, kalla e.k. refsing ea afleiing vegna annarrar undirliggjandi syndar sem hrjir stran hluta mannkyns og hverrar jar, .e.a.s. syndar gushfnunarinnar, .m.t. skurgoadrkunar og drkunar hins skapaa sta skaparans, rtt fyrir ll au teikn sem hann hefur eftir skili heiminum til merkis um tilvist sna, snilegt eli og eilfan mtt (Rm.1.18-23 og 25). 1,b) Rm.1.32 er hins vegar tala um refsingu allra essara margvslegu synda (sem flestar koma ekki kynmkum samkynja flks vi; au eru bara me arna upptalningunni), en s refsing er EKKI verkefni jarneskra yfirvalda, hvorki rkis n kirkju, heldur er hn s afleiing s.k. dauasyndar (peccatum mortale), sem lsir sr v, a vikomandi flk missi af lfi narinnar innra me sr geti v ekki unni g verk krafti hennar, nema a auvita sni sr aftur til Gus og leiti hjlpar hans irun og tr. essari kenningu, sem kirkjan hefur ekkert hvika fr, fylgir einnig a vihengi, a n ess a maurinn leiti og fi fyrirgefningu Gus, leii dauasyndir hann til eilfrar gltunar. En s refsing fellur ekki undir r refsingar, sem okkur mnnunum er tla a taka tt hr jru hvorki af hlfu rkis n kirkju, eins og g sagi kl. 20:12. Orin eru dauasekir Rm.1.32 (sem vsar til allra hinna margvslegu syndara, sem upp hfu veri taldir, flestir eirra heterosexellir) hafa alls ekki veri notu til a rttlta dauadma yfir v flki. Dauasekir vsar EKKI til slkra dauadma, heldur til daua narlfsins manninum og til hinnar mgulegu eilfu gltunar.

2) Orin r Jdasarbrfinu snerta enga jarneska refsingu, heldur eilfa. Rangt er lka a tla, a au vari bara homosexella. Saurlifnaur, sem ar er nefndur, er ekki kynmk samkynhneigra, heldur gagnkynhneigra. Sennilega fela essi tv vers sr ljsa tilvsun lka til homosexellra athafna, en naumast annig, a eim veri neitt byggt, og refsingin, eins og g segi, fellur ekki undir kirkju- ea veraldlega refsingar.


Jn Valur Jensson - 20/04/05 22:56 #

3) rija dmi Lrusar Viars, I.Kor.6.9-10, varar smuleiis eilfa refsingu (.e. a vikomandi erfi ekki eilft lf), ekki jarneska refsingu. Og svo m hann ekki gleyma v a taka me 11. versi, sem fylgir arna beinu framhaldi: Og etta voru r, sumir yar. En r ltu laugast, r eru helgair, r eru rttlttir fyrir nafn Drottins Jes Krists og fyrir anda vors Gus. Mikilfenglegt og skrt dmi ess, a Gu vill fyrst og fremst frelsun allra syndara og beitir eim hana af n sinni, en leyfir eim v aeins a fara mis vi a erfa eilft hjlpri, ef eir loka sig algjrlega og endanlega fyrir honum. Allt eins og rninginn krossinum eru allir bonir ann stra hp sem fr a metaka Gus dr, ef eir aeins leyfa honum a sna eim til sn.

En eftir snar rjr tilvitnunarklausur las Lrus Viar t r essum orum a samkynhneig s skileg og refsiver. Eins og egar er fram komi hj mr (kl.12:19 gr), er a ekki hneigin, sem er refsiver. g get jafnvel btt v vi, a ef einhver (A) hefur hneigina mjg sterka, er hann fremur afsakanlegur einhverjum mli [ hve miklum, ori g ekki a segja til um] heldur en annar karlmaur (B), 99,99% heterosexal, sem tilraunaskyni ea a gamni snu prfar a eiga samfarir me rum karlmanni; s sarnefndi (B) sr ekki afskun sem (A) hafi og getur v talizt mun lsunarverari. Kenning Biblunnar essum efnum gengur nefnilega ekki t a brennimerkja menn sem hafa kvena hneig (eins og Gyingar voru brennimerktir af nazistum vegna kynttar sns), heldur a banna visst atferli og vara vi v. Samkynhneigur maur, sem sefur ekki hj, getur ess vegna talizt afar dygugur og rttltur augum Gus, eftir v sem g bezt f s. Og essar sustu vangaveltur mnar eru, nota bene, allar byggar biblulegum og kalskumsiferis- og slusorgunar-frumreglum.

PS. Til Jns Frmanns: g fordmi ekki samkynhneig er a ekki ljst?


Gumundur Jnsson - 20/04/05 23:08 #

Til Jns Vals:

Erg: ur en Nja Testamenti kom fram og a gamla var fullu gildi fyrirskipai guinn a hommar skildu lfltnir. Um a virumst vi vera sammla. Me nju testamenti essa sama gus skildi slkum aftkum hins vegar htt. Hvernig fr a t, Jn Valur Jensson, a me essu hafi gu inn bara alls ekki skipt um skoun er mr fyrirmuna a skilja enda fullkomin vla. Hlisttt dmi: Su landslg dag au a , Jn Valur Jensson, skulir gjalda me lfi nu fyrir tr na, en a morgun hafi lgum veri breytt an veg a tr n skuli aeins fordmd en a fir afram a lifa, hefur lggjafinn bara alls ekki skipt um skoun?!

g treka einnig 2. spurningu mna til n hr a ofan. hefur sagt a seinni hluti vers 20:13 3. Msebk, ar sem kvei er um a hommar skuli lfltnir, hafi ekkert gildi lengur og v munir ekki standa fyrir slkum aftkum. v spyr g: Hva af versi 20:13 3. Msebk hefur enn gildi og hvers vegna?

A lokum bi g ig afskunar, Jn Valur Jensson, fyrir a hafa rangnefnt ig nokkrum sinnum innleggi hr a ofan. a var ekki tlunin.


Jn Valur Jensson - 21/04/05 01:22 #

Gumundur, sll.
Gefu r ekki, a etta hafi raun veri lfltsrefsing. Engin dmi slkra aftaka af essum skum ekki g r Gamla testamentinu, sem er mefram tarlegt sgurit sraelsjarinnar samt Jda og Samaru. Lesi hef g ( riti sem Karl Rahner ritstri, A Concise Sacramentum Mundi), a etta s fremur blvun en raunveruleg lfltshegning. Hef bara ekki tma til a fletta v upp nna. En almennt svar essu vivkjandi: Gu gat haft eitt hyggju um Forn-Hebrea og anna um sraelsmenn og a rija um mannkyn a ru leyti, en a fjra um melimi kristinnar kirkju, njtendur narmeala hennar. Lggjf slandi getur lka kvara eitthvert fyrirkomulag til viss tma og a anna taki vi sar. Gamli sttmlinn var r gildi fallinn me eim nja, sem innsiglaur var me frnardaua Jes Krists. v arf ekki lengur hinar reglubundnu frnir musterinu, tarleg fyrirmli til verndar sraelsj hinni fornu og hreinsunarsii. Gu hefur "lst hinn fyrri [sttmla] reltan. En a, sem er a reldast og fyrnast, er a v komi a vera a engu" (Hebreabrfi, 8.13). "g mun leggja lg mn hugskot eirra og rita au hjrtu eirra. g mun vera Gu eirra, og eir munu vera lur min" (Hebr.8.10). Lesi ar fram t 9. kafla og jafnvel lengra. Bonam noctem, fratres patientes.


Gumundur Jnsson - 21/04/05 03:45 #

Krar akkir fyrir etta Jn Valur! essi varnarra n hefi eflaust duga vel Rannsknarrtti mialda, ess milda mannardmstls Gus jru, og spara f mannslf og jningar. J forverar Ratzingers starfi hefu gjarnan mtt hafa etta huga, a ekki s beinlnis tt vi lflt 3. msebk 20:13 egar ar tala er um lflt v versi.

p.s Fari svo a stofnun s sem tilheyrir taki upp v njan leik a lta lflta menn eins og mig og maka minn mun g leyfa mr ann muna a f a nefna nafn itt. Krar akkir enn n!


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 21/04/05 16:50 #

Skemmtilegt a JVJ skuli lsa v yfir a hann s ekki grnspugufringur, en kemur san me varnarru sem g finn ekki betur en lykti einmitt af grnspu. g skil ekki hva essi gu er a meina; varla hefi almttugum og alvitrum gui ori skotaskuld r v a segja a sem hann meinti. Er rf a tlka or hans og lj eim ara merkingu en blasir vi? Hva getur gui gengi til, a binda boskap sinn tvrtt ml annig a menn misskilji hann 3-4000 r ur en hann skilst rtt? En vegir hans eru vst sagir rannsakanlegir. Svo er anna, ef Frum-Hebrear hfu ekki trarlegar roska til a metaka boskapinn (hva sem meinar me v), hefi hinn endanlega olinmti alfair ekki tt auvelt me a hl a slartetrinu og flta roskanum eins og gott foreldri elur upp barn sitt?


Jn Valur Jensson - 21/04/05 21:14 #

Hann geri a, Vsteinn minn, en ekki me v a neya roskann upp , heldur me v a senda eim spmenn og spekinga, sem hann veitti smm saman meiri hlutdeild eim opinberunum, sem ori gtu srael til frslu, uppeldis og roska trnni.

Hefuru nokku fyrir r v, a sraelsmenn hafi misskilji Gu mrghundru r um essa texta III. Msebk? Ekki held g a. Hitt verur ekki af eim teki, a eir ttu lngum auvelt me a misskilja og mistlka sumt boskap Gamla testamentisins allt til daga Krists, eins og guspjllin o.fl. rit NT bera vitni um (og reyndar GT lka!), og lengur. Gu hefur ekki teki af okkur frelsi til a misskilja og mistlka gamla texta; ef a vi um Vlusp, Landnmu og Shakespeare, af hverju tti a ekki allt eins a eiga vi um Bibluna? Ef vilt leysa mli me eilfum kraftaverkum, ar sem Gu tekur rin r hndum okkar hvert skipti sem okkur httir vi misskilningi og opinberar okkur beint inn slarttri hinn rtta skilning, vru ll au skilningsmttarverk standandi dmi um tilvist Gus og sannleika, og enginn gti veri vantraur. Vart er a sk n, flagi? a sem meira er, getur hvorki tla okkur kristnum mnnum n Gui sjlfum a hafa a fyrirkomulag sem hinn bezta heim allra heima. v a Gu vill ekki fjarstra rbta n bruleikara, heldur menn me frjlsan vilja og frjlsa vitsmuni, sem ahyllast hina heilnmu kenningu frjlsu vali, jafnvel tt hann lai og dragi okkur til sn. hverju stigi getum vi loka fyrir hann. Ella vrum vi ekki menn.


Gumundur Jnsson - 21/04/05 23:03 #

ljsi ess sem hefur sagt um a a ranglega hafi einn og einn hommi veri tekinn af lfi grundvelli Ms. 20:13, findist r Jn Valur Jensson a kalska kirkjan tti a bija samkynhneiga fyrirgefningar glpum snum og ofsknum lkt og hn hefur gert gagnvart gyingum?

p.s Gleymum v ekki rtt fyrir allt frastgli sem upp r r vellur erum vi hr a tala um mannslf.


Jn Valur Jensson - 21/04/05 23:23 #

r v a ntmamenn eru byrjair a bijast afskunar mrg hundru ra gjrum, er svari j. En sumu af essu voru stabundin kalsk yfirvld kannski byrg fyrir fremur en pfadmi, a m kanna betur. Mr Jnsson er me dlti um etta efni einni bk sinni, sem g hafi hr vi hndina, en er komin upp e-a hillu g skal koma me a seinna.


Gumundur Jnsson - 21/04/05 23:59 #

Ntmamenn? g myndi n seint kalla ramenn Vatkaninu v nafni! Vegna ess a eir, essir ntmamenn nir ar syra, bu gyinga srstaklega afskunar fremferi snu fyrr ldum spuri g n bara s sona. Me v a taka einn hp svona srstaklega t r og bija hann afskunar er kirkjan auvita a gefa rum hpum sem hn ofstti og ofskir enn mjg kvein skilabo. Ekki a a mr finnist slkar afskunarbeinir mjg lgskar.


Gumundur Jnsson - 22/04/05 00:06 #

Heldur ykir mr misri hj Guinum num a hafa sett inn etta lfltskvi Ms. 20:13 en veri bara a meina eitthva allt anna me v. ar hltur byrgin a liggja!!! Ef Guinn inn hefi n bara haft etta rlti skrara hefi Pfi ea "stabundin kalsk yfirvld" ekki urft a miskilja etta svona hrapalega og lta taka saklaust flk af lfi. Hver vill vera myrtur fyrir miskilning!


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 22/04/05 02:12 #

Nkvmlega!


Vsteinn (melimur Vantr) - 22/04/05 13:26 #

g held, Jn Valur, a sraelsmenn til forna hafi vel skili hva var tt vi me textanum III. Msebk. Hfundur er nefnilega sur en svo myrkur mli, og a sst af samhenginu a hann er ekki a tala lkingum:

3. Msebk 20: 10. er einhver drgir hr me konu annars manns, drgir hr me konu nunga sns, skal lfltinn vera bi hrkarlinn og hrkonan. 11. Og leggist maur me konu fur sns, hefir hann bera blygan fur sns. au skulu bi lfltin vera, blsk hvlir eim. 12. Og leggist maur me tengdadttur sinni, skulu au bi lfltin vera. Svviring hafa au frami, blsk hvlir eim. 13. Og leggist maur me karlmanni sem kona vri, fremja eir bir viurstygg. eir skulu lfltnir vera, blsk hvlir eim. 14. Og taki maur bi konu og mur hennar, er a hfa. Skal brenna hann eldi samt eim, svo a eigi gangist vi hfa meal yar. 15. Og eigi maur samlag vi skepnu, skal hann lfltinn vera, og skepnuna skulu r drepa.

A mnu hgvra mati fer hr ekkert milli mla a etta er hr-blkur, ar sem hfundur segir fyrst hva a er sem m ekki, og san hvaa viurlg eru vi hverju broti. a arf eindreginn misskilningsvilja til a sj eitthva anna t r essu.

Varandi a a neya roska upp sraelsmenn, var a ekki a sem g var a tala um. Gott foreldri talar ml sem barni skilur, a talar til barns sns v "leveli" sem barni er frt um a metaka, til a koma til skila v sem a vill koma til skila. Hefi guinn tala til sraelsmanna annig, a hann hefi mtt vita a eir slildu anna af orum hans en sar kom ljs a hann meinti? Auvita ekki; s sem er almttugur og alvitur getur laa fram me gu roska eim sem hann elur nn fyrir -- og getur gert a fljtar en nokkurt foreldri sem er bundi af v a vera aeins mennskt og urfa a lta nttrulgmlum.

vru ll au skilningsmttarverk standandi dmi um tilvist Gus og sannleika, og enginn gti veri vantraur. Vart er a sk n, flagi?

A f snnur tilvist gus? J, g mundi glaur iggja slkar snnur ef einhverjar vru. Vegna ess a r snnur hafa ekki komi fram enn ykir mr lklegt a essi gu s til frekar en arir guir, fjrulallar, kklpar, dadurtar, lagarfljtsormar ea annar heilaspuni molba aftan r forneskju. Svo ekki s minnst allar beinu afsannanirnar.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 22/04/05 13:38 #

Vegna ess a r snnur hafa ekki komi fram enn ykir mr lklegt a essi gu s til frekar en arir guir, fjrulallar, kklpar, dadurtar, lagarfljtsormar...

Og trll. ;)


Vsteinn (melimur Vantr) - 22/04/05 14:49 #

Hva me trll?


Gumundur Jnsson - 24/04/05 06:16 #

Trllin eru steinrunnin - eins og Jn Valur Jensson skyndilega er orinn essari umru...


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 24/04/05 06:49 #

Hva me trll?

Tilvist eirra er lkleg.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 24/04/05 12:50 #

getur ekki sanna a.


darri (melimur Vantr) - 24/04/05 13:31 #

N ertu farinn a hljma eins og versta troll Vsteinn :).


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 24/04/05 13:53 #

Hvaa hvaa. :)


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 24/04/05 14:39 #

Me smu rkum ttir gri tr a geta stofna guavinaflag, geimveruvinaflg, fjrulallavinaflag... j gett m drift. Eigum vi ekki a leyfa guunum a njta vafans? :)


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 24/04/05 16:31 #

g tri ekki gui, fjrulallar eru bara jsgur, og g veit ekki til ess a a su til geimverur. annig a g s ekki a a meiki miki sens.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 24/04/05 19:14 #

Trll eru ekkert minni jsgur en fjrulallar. Trllavinaflagi itt snist mr vera trarhpur nkvmlega sama htt og hver nnur trarbrg. Eru kristnir menn ekki bara a leyfa guinum snum a njta vafans? ;)


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 24/04/05 20:02 #

Hi slenska trllavinaflag er ekki trflag, enda dettur vst fum hug a tilbija trll. a eru til ngir vitnisburir um trll; hvers vegna tti allt etta flk a vera a ljga?


rur Ingvarsson (melimur Vantr) - 25/04/05 01:26 #

etta flk hefur fengi ofskynjanir skum neyslu slenskum sveppadrjlum.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.