Allar fŠrslur Allir flokkar Sos Um fÚlagi­ ┌rskrßning Lˇgˇ Spjallid@Vantru Pˇstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

LÝk ß spřtu

"HlÝfum b÷rnum vi­ tˇbaksreyk," stendur einhverssta­ar rita­. En ■arf ekki lÝka a­ hlÝfa ■eim vi­ mo­reyk?

Svo sterk eru r÷kin fyrir ■vÝ a­ heimsmynd tr˙arbrag­anna sÚ ■vŠla ein og a­ innrŠting kirkjunnar sÚ va­all ˇmerkilegra blekkinga, a­ fur­u sŠtir a­ ■etta sÚ ekki almennt vi­urkennt. En svona eru tr˙menn n˙ vi­kvŠmir fyrir minnstu gagnrřni ß ˇr÷krŠnt og vŠmi­ hugmyndakerfi­ a­ enn er heilu stofnunum haldi­ ˙ti fyrir almannafÚ til a­ bo­a ˇf÷gnu­inn. Og enn plagar ■etta batterÝ grunnskˇlana me­ uppß■rengdum ßrˇ­ri um t÷framßtt lÝksins ß spřtunni.

Svo smalar ■a­ ÷llum grß­ugu krakkakjßnakvikindunum til fermingarfrŠ­slu ■egar ■eir eru hva­ vi­kŠmastir fyrir annarra ßliti.

Ůetta ver­ur allt Ý meira lagi ˇge­fellt ■egar fari­ er a­ velta ■vÝ fyrir sÚr ß gagnrřninn hßtt. Ůa­ er ˇhugnanlegt a­ ˙t um allt samfÚlagi­ sÚu farnar a­ hljˇma raddir sem heimta a­ sk÷punarsaga BiblÝunnar sÚ l÷g­ a­ j÷fnu vi­ ■rˇunarkenninguna Ý nßmsefni grunn- og framhaldsskˇla. Ůa­ er ˇge­fellt a­ rÝkisreknir fulltr˙ar falsana og blekkinga skuli heimta ˇheftan a­gang a­ tr˙gj÷rnum barnaeyrunum ß ■eim forsendum einum a­ vitleysan sem ■eir bo­a sÚ svo samofin menningu okkar og s÷gu a­ ekki sÚ anna­ hŠgt. SÚr Ý lagi er ■etta vi­bjˇ­slegt Ý ljˇsi ■ess a­ Ý hinni svok÷llu­u tr˙arfrŠ­slu eru draugas÷gur BiblÝunnar kenndar eins og um sta­reyndir sÚ a­ rŠ­a og b÷rnin oft lßtin fara me­ bŠnir Ý tÝma og ˇtÝma.

Nei, ■a­ ■arf a­ st÷­va ■etta ˇge­ allt. Prestar rÝkiskirkjunnar, ■essir t÷fralŠknar aftan ˙r forneskju, Šttu a­ setjast ni­ur og reyna a­ sjß hlutina frß fleiri hli­um en sinni eigin. Sko­a vel og vandlega hva­ ■eir eru a­ bo­a og setja ■a­ Ý samhengi vi­ ■ß vitneskju sem fengist hefur me­ tryggum rannsˇknara­fer­um. Sko­a svo vel hve illa er gerlegt a­ koma ■eim sta­reyndum heim og saman vi­ villuhugmyndir forneskjunnar.

Kannski ■eir vakni ■ß upp vi­ hversu ˇvi­felldin stofnun ■etta er sem ■eir starfa hjß og fßi sÚr hei­arlega vinnu. LÝki­ ß spřtunni ß enga heimtingu ß lotningu manna e­a innrŠtingu ranghumynda um ˇdau­leik undir fasÝskri ˇgnarstjˇrn yfirnßtt˙ruafla.

Birgir Baldursson 06.03.2005
Flokka­ undir: ( Hugvekja )

Vi­br÷g­


Gu­mundur I. Mark˙sson - 06/03/05 23:17 #

SŠll Birgir. Ůegar ■˙ segir

"Ůa­ er ˇhugnanlegt a­ ˙t um allt samfÚlagi­ sÚu farnar a­ hljˇma raddir sem heimta a­ sk÷punarsaga BiblÝunnar sÚ l÷g­ a­ j÷fnu vi­ ■rˇunarkenninguna Ý nßmsefni grunn- og framhaldsskˇla."

ertu ■ß ekki a­ heimfŠra BandarÝskan veruleika biblÝubeltisins upp ß Ýslenskan? ┌t um allt samfÚlagi­?! ╔g hef engan ■jˇ­kirkjumann heyrt fara ■ess ß leit a­ 1. Mˇsebˇk ver­i tekin upp Ý lÝffrŠ­i Ý Ýslenskum grunnskˇlum. ═ ■essari brß­nau­synlegu umrŠ­u um kristin frŠ­i og tr˙bo­ Ý skˇlum er ■a­ Ýslenskur veruleiki sem skiptir mßli. Allt anna­ missir marks. Dallas og Teheran koma mßlinu jafn lÝti­ vi­.


Birgir Baldursson (me­limur Ý Vantr˙) - 07/03/05 00:02 #

╔g er a­ tala um Ýslenskan veruleika. ╔g veit ekki hve ÷flugur ■˙ hefur veri­ ß spjall■rß­um netsins undanfarin misseri og ßr, en ■etta vi­horf hef Úg or­i­ var vi­ ß spjalli Strik.is, VÝsir.is, Mßlefnin.com og hÚr Ý athugasemdakerfi jafnt sem spjall■rß­um (reyndar a­eins einn ma­ur en hann er ÷flugur).

OK, ä˙t um allt ■jˇ­fÚlagô er kannski dj˙pt Ý ßrinni teki­, en ■essar undarlegu raddir eru ■ˇ til hÚr ß me­al okkar. Og Úg ˇttast a­ ■eim fari fj÷lgandi.


Birgir Baldursson (me­limur Ý Vantr˙) - 07/03/05 02:10 #

Sjß t.d. ■etta.


Gu­mundur I. Mark˙sson - 07/03/05 23:07 #

Ůetta er slßandi rabb ß ■essum link, mikil ˇsk÷p. En ■a­ mß ekki gera of miki­ ˙r vefspjalli einhverra fßrra einstaklinga. Vi­ vitum a­ ■a­ eru sk÷punarsinnar Ý Krossinum og fleiri slÝkum fÚl÷gum, en ■eir eru ß ja­rinum. Ůrßtt fyrir allt.


Birgir Baldursson (me­limur Ý Vantr˙) - 07/03/05 23:13 #

Jß, en ■a­ fj÷lgar sÝfellt Ý ■essum hˇpi. Og ■a­ sem m÷nnum fannst almennt vera fßrßnlegt e­a jafnvel ge­sřkislegt atferli, ■egar ■eir sßu ■a­ ß Ëmega fyrst, ■ykir n˙na bara sjßlfs÷g­ tr˙arheg­un. VÝrusinn er Ý sˇkn.

Ůa­ kŠmi mÚr ekkert ß ˇvart a­ umrŠ­an um a­ kenna sk÷punars÷guna til jafns vi­ ■rˇunarkenninguna yr­i komin Ý opinbera umrŠ­u hÚr innan fßrra missera.


Ëlafur Vignir Sigur­sson - 08/03/05 04:01 #

╔g get n˙ ekki sÚ­ betur en a­ ■etta me­ "lÝki­ ß spřtunni" eigi ekki vi­ Jes˙... Ůa­ er vita­ a­ hann fŠddist.. Ůa­ er lÝka vita­ a­ hann fŠddist EKKI um jˇlaleyti­.. ┌tiloka­ er anna­ en a­ fa­erni hans hafi veri­ grˇflega rangt˙lka­, a­ ekki sÚ meira sagt og fa­ir hans jafn jar­neskur og a­rir fe­ur. LÝklega hefur hann veri­ svÝvirtur og hŠddur eins og svo margir a­rir mestu fri­bo­ar mannkynsins hinga­ til. En mÚr vir­ist augljˇst af biblÝus÷gum a­ hann hafi EKKI dßi­ ß krossinum, heldur hafi honum veri­ bjarga­ ■a­an enda sßrin grˇin a­ nokkru ■egar hann sřndi lŠrisveinunum ■au, og ma­urinn greinilega sprellifandi... MÚr leikur forvitni ß a­ vita hva­ um hann var­ sÝ­an... Ůa­ ■arf endilega a­ fara a­ t˙lka ■etta rÚtt og hŠtta a­ segja b÷rnum svona tr÷llas÷gur.


Bjoddn - 08/03/05 10:09 #

Ëlafur er nokkur skarpur ma­ur a­ mÝnu ßliti.

Sumir segja a­ Jes˙ hafi fari­ aftur ˙t Ý ey­im÷rkina eftir sÝna misheppnu­u tilraun til a­ nß v÷ldum Ý ═srael. Ůar hÚkk hann og las Ý bˇkum Essena ■anga­ til hann dˇ.

Meirihlutinn af lÝfi Jes˙ er ■vÝ bara ˇsk÷p ˇmerkilegur.

Ef ■˙ hefur gaman af samsŠriskenningum sem krefjast ekki yfirnßtt˙rutr˙ar, ■ß er hŠgt a­ finna svolei­is HÚrna


Birgir Baldursson (me­limur Ý Vantr˙) - 08/03/05 14:36 #

Rauntilvist og Švi Jes˙ er mßlflutningi mÝnum hÚr ˇvi­komandi. Ůa­ eru eigin fullyr­ingar kristninnar a­ hann hafi dßi­ ß krossinum og lifna­ svo vi­ sÝ­ar. LÝk ß spřtu ß ■vÝ algerlega vi­, ■vÝ ■a­ er einmitt ■a­ sem ■eir dřrka.


Gu­mundur I. - 08/03/05 15:26 #

Ůa­ er rÚtt a­ rauntilvist Jes˙ er utan vi­ efni Birgis. En fyrst ■a­ er komi­ Ý gang mß benda ß a­ vangaveltur samsŠrissinna um Krist eru meira og minna ˙r lausu lofti gripnar og Ý engu ßhugaver­ari e­a ßbyggilegri en gu­spj÷llin. Ůa­ bendir ekkert til ■ess a­ Jes˙s hafi haft neitt me­ Essena e­a dau­ahafssamfÚlagi­ Ý Qumran a­ gera.

Ef fˇlk vill komast ˙t fyrir gu­spj÷llin (sem eru einu heimildirnar um Jes˙) er til heil "historical Jesus"-grein innan akademÝunnar sem fˇkuserar ß ■a­ hvernig raunverulegu lÝfi Jes˙ og hreyfingar hans gŠti hafa veri­ hßtta­, me­ skipul÷g­um, vÝsindalegum hŠtti.


Bjoddn - 08/03/05 16:15 #

ok Gu­mundur... hvernig get Úg nßlgast eitthva­ svolei­is?

╔g er ˇsammßla ■vÝ a­ samsŠriskenningar um Švi krists sÚu ekki ßhugaver­ari en gu­spj÷llin. Ůa­ er alltaf gaman a­ gˇri samsŠriskenningu. Da-Vinci lykillinn er vinsŠl bˇk af ■vÝ a­ h˙n inniheldur samsŠri.

Annars finnst mÚr ■a­ vo­alega skrÝti­ ef menn eru Ý alv÷ru a­ spß Ý hvernig lÝfi Jes˙ og samfer­amanna hans hafi veri­ hßtta­, a­ ekkert skuli heyrast frß ■eim er ■Šr pŠlingar stunda.

Af hverju eru kenndar go­s÷gur og yfirnßtt˙ra ■egar menn vir­ast hafa svona fÝnar akademÝskar pŠlingar um Jes˙ sem rannsaka­ar hafa veri­ me­ vÝsindalegum hŠtti?

Er einhver skipul÷gg­ ■÷ggun Ý gangi? Erum vi­ komnir me­ efni Ý nřja samsŠriskenningu?


Gu­mundur I. Mark˙sson - 08/03/05 18:32 #

SŠl/ll Bjoddn,

╔g tek ■a­ fram a­ Úg er ekki sÚrfrŠ­ingur ß ■essu svi­i, hef a­eins rekist ß tilvÝsanir Ý ■essar rannsˇknir Ý greinum o.■.h. Miki­ er til ß netinu en oft erfitt a­ sjß hva­ er frŠ­ilegt og hva­ tr˙arlegt.

Ůa­ er ekkert skrřti­ a­ lÝti­ beri ß ■essum rannsˇknum--■annig er ■vÝ fari­ me­ miki­ af ■vÝ sem fer fram innan hßskˇlanna, enda kemst lÝti­ Ý fj÷lmi­la e­a popular bŠkur nema ■a­ sÚ ■okkalega krassandi (t.d. samsŠri).

MÚr sřnist ■essi bˇk vera frŠ­ileg: Gerd Theissen, Annette Merz: The Historical Jesus: A Comprehensive Guide.

Danski tr˙arbrag­afrŠ­ingurinn Per Bilde hefur nřlega skrifa­ bˇk um uppruna kristninnar Ý krÝtisku sagnfrŠ­ilegu ljˇsi: En religion bliver til. En unders°gelse af kristendommens forudsŠtninger og tilblivelse indtil ňr 110 (www.saxo.dk/P00.m4n?main=1&shop=2).

Ůessi vefur sřnist mÚr vera ßgŠt kynning (vir­ist ■ˇ vera gu­frŠ­ilega basera­ur): www.bibleinterp.com/articles/jesusresearch.htm

Loka­ hefur veri­ fyrir athugasemdir vi­ ■essa fŠrslu. Vi­ bendum ß spjalli­ ef ■i­ vilji­ halda umrŠ­um ßfram.