Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Kristnir menn kga konur (um meinta yfirburi kristinnar trar)

slandi bti ann 25. febrar var Egill Helgason a tj sig um trml, t r honum kom ftt af viti. a er greinilegt a kallinn er v a kristni s miki betri en nnur trarbrg.

Egill var a tj sig um kristinfrslu grunnsklum og s misskilningur var gegnumgangandi a trleysingjar su almennt a mtmla v a kristinfri s yfirhfu kennd. raun hafa mtmli trleysingja (bi Vantrar og Simenntar) byggst v a kennsluefni og kennsluaferir eru annig a raun s um trbo a ra. Vi viljum lka almenna frslu um nnur trarbrg sklum, a hefur lti fari fyrir slku a vri nausynlegt til a efla skilning barna rum menningarheimum. Egill Helgason hefi vntanlega gott af sm kennslustund, bi um kristni og um nnur trarbrg.

egar kristnir menn ra um nausyn kristinfrikennslu er oft tala um hr s um mikilvga menningararflei a ra og a samflag okkar byggi kristinni tr. raun er essi rksemdafrsla afar fugsnin, a var ltil rf fyrir a fra brn um kristni ef samflagi vri jafn kristi og haldi er fram. Ef kristni vri svona mikilvg slensku samflagi og essir kristnu menn halda fram vri a rksemd fyrir v a fra brn frekar um nnur trarbrg sem eru eim framandi.

Egill fr mikinn egar hann rddi um hindisma, gaf meal annars skr merki um a a au trarbrg vektu hj honum glei. Hann lauk mli snu me v a koma me athugasemd um Mslma: "Vi erum ekki a kga konur eins og slam." g ekki nokkra mslma og enginn eirra kgar sna konu, hvaa mslma er Egill a tala um? Gti veri a hr s um sanngjarna alhfingu hj Agli? Kristnir menn kga konur vsvegar um heiminn (einsog msir mslmar) en Egill ltur nttrulega framhj v.

N er a rtt a a er ekki algengt okkar samflagi a konur su kgaar. a er n hins vegar stareynd a rmlega 900 af eim rmlega sund rum sem kristni hefur veri slandi voru konur kgaar hrna. seinni t hefur a minnka strlega og Egill telur vntanlega a a s kristninni a akka. Af hverju spyr Egill ekki af hverju a tk svona langan tma fyrir kristni a hafa essu gu hrif?

ttinum talai Egill um a a hefu aldrei veri til jafn g samflg jrinni einsog Norurlndum sustu 50 r og hann sagi a strum hluta vegna kristinnar arfleiar. etta er afar merkileg rksemdarfrsla. Kristni er til rmlega 950 r slandi, kemur skyndilega gott samflag og a er kristninni a akka. Maur hefi haldi a a hrifin hefu komi fram fyrr. Egill ltur hr framhj eirri augljsu stareynd a helstu framfarirnar hafa ori eftir a kirkjan missti vld sn a mestu. mnum huga er orsakasamhengi milli ess a kristin hrif minnkuu og samflagi var betra.

Kristin kirkja hefur alltaf veri sein til egar framfarir hafa ori jafnrttismlum. ri 1922 komst kona Alingi en a var ekki fyrren 1974 sem fyrsta konan var jkirkjuprestur. jkirkjan hefur lka veri sein til jafnrttismlum samkynhneigra enda er samkynhneig fordmd Biblunni. Kristnir menn geta lka bent sna "heilgu" ritningu egar eir kga konurnar snar.

a er ekkert vi kristna tr sem gerir hana betri en nnur trarbrg. Biblan er uppfull af vondum boskap og hn hefur haft grarlega slm hrif tal manns. a er ekkert vi r kenningar sem jkirkjan boar sem hefur valdi v a samflag okkar er gott, hins vegar hefur samflagi okkar valdi v a jkirkjan er ekki jafn slm og arar kirkjur. Vihorf samflagsins hafa mta kirkjuna en ekki fugt.

li Gneisti Sleyjarson 26.02.2005
Flokka undir: ( Kristindmurinn )

Vibrg


Jn Valur Jensson - 27/02/05 23:46 #

Einsnin komst algleyming hj la Gneista essum pistli, snist mr.

  1. dmi: egar hann segir: a var ekki fyrren 1974 sem fyrsta konan var jkirkjuprestur, hafi hann leitt hugann a v, hvort konur su klerklegum embttum Mhamestrarlndum? Og tk hann eitthvert sanngjarnt tillit til ess, a Jess skipai ekki konur embtti postulanna og a a hafi ess vegna stai lengi mnnum, hvort r mtti skipa prestsembtti? En ef mslimir aftur mti skipa ekki konur embtti sinna ajatolla o.s.frv., getur ekki li bent lka afstu jkirkjunnar sem enn eitt dmi um a hva hn er miklu lakari en Mhamestrin? Ea st ekki allur vilji hans til ess?!

  2. dmi: Biblan er uppfull af vondum boskap og hn hefur haft grarlega slm hrif tal manns. Uppfull, segir hann. Sennilega er ekki miki plss fyrir neitt anna en vonzkuna. Lestu n, li Gneisti, Predikarann ea Orskvii Salmons ea Speki Salmons ea Sraksbk, og segu mr a finnir ar ekkert gott. Ea lestu bara 1. Jhannesarbrf Nja testamentinu, og ef finnur ar heldur ekkert nema vondan boskap, rlegg g r a reyna a leita uppi annan Vantrarmann og spyrja hvort hann s sammla r eftir sama lestur.

  3. dmi: a er ekkert vi r kenningar sem jkirkjan boar sem hefur valdi v a samflag okkar er gott, segir hann. Ef jkirkjan boar mannkrleika, frnarvilja (sem kemur t.d. fram Hjlparstarfi [ur Hjlparstofnun] kirkjunnar og fjlmrgum rum lknar- og mannarflgum innan kirkjunnar og ggerastarfsemi safnaarnefnda, kven- og brraflaga o.s.frv.) ef hn boar ennfremur sannsgli og arar dygir, irun og afturhvarf syndara (sem veitir ekki af, v a ll erum vi syndarar), heldur hann li Gneisti , a etta hafi bkstaflega tala engin hrif? Hefur mtun manneskju til gs, j, jafnvel til lkingar vi Krist, og til a bta r sitt, hafi maurinn breytt illa, engin hrif til gs fyrir umhverfi og ar me fyrir samflagi? Eins m spyrja t fr orum la: Er a jkirkjan, sem alveg srstaklega skili a f essa fordmingu hans? Vill hann undanskilja kalsku kirkjuna, af v a hn geri svo margt gott fyrir landi (eins og allir lsir slandssgulesendur ttu a vita), ea vill hann kannski alls ekki viurkenna a heldur? Allt s etta sami vondi grauturinn, tt tveim sklum s?

a er ngu slm einsni af hlfu sumra kirkjugagnrnenda a telja vogasklarnar hallast eindregi lasta- og spjalla-hliina hj kirkjunni, tt eitthva telji eir gott sklinni hinum megin mti. Hitt er fheyr einsni, egar menn sj ekki einn einasta gan flt kirkjunni og verkum hennar gegnum tina. g nefni bara hr fein helztu atrii, sem hn breytti eftir kristnitkuna: Hn afnam mannfrnir, afnam a a varpa gamalmennum fyrir bjrg harindum og afnam tbur barna. egar komi er fram 13. ld, er listinn yfir farsl hrif kirkjunnar jlfi orinn langtum lengri. En okkar einsni li Gneisti segir bara ligeglad, eins og ekkert hafi gerzt: Af hverju spyr Egill ekki af hverju a tk svona langan tma fyrir kristni a hafa essi gu hrif?

Vri n ekki r a kynna sr betur sagnfrina? Og nota svo ennan lipra penna, sem heldur , li Gneisti, til a gera bragarbt skrifum num um hugmyndasguna? ess gs ska g r a sinni.


Jn Magns (melimur Vantr) - 28/02/05 00:10 #

Nafni, viltu ekki birta svona langlokur nu eigin vefsetri stainn fyrir a kfa okkur hrna? etta kallast ekki athugasemdir heldur nr v a vera greinar sem fr a birta hrna gervi athugasemda.

En svo g gangrni ig n eitthva (.e. um a sem varst a skrifa) er nokku ljst fr essum skrifum hr og Silfri Egils dag a heldur a okkar samflag s byggt kringum kristi siferi. g tel etta alrangt. Ef kirkja hefi einhvern tmann stai vr um siferi vrum vi lngu byrju a sj giftingar samkynhneigra og a kalska kirkja hvetjandi menn/konur til a nota smokkinn til a koma veg fyrir AIDS.

Kirkjan gerir helst ekki neitt nema hn s neydd til ess af samflaginu og a eru tal dmi um a a kirkja elti siferi sem samflagi sjlft er bi a setja. v tel g a s skoun n um kirkja s farabroddi siferis slensku samflagi alrng v tt a finnist einn og einn krleikstexti Biblunni er ar lka fullt af setningum sem vilt helst ekki kannast vi.


li Gneisti (melimur Vantr) - 28/02/05 00:27 #

  1. einblnir muninn mslmum og kristnum mnnum, g er alls ekki a fjalla um neitt slkt. g er a segja a kristnin slandi hefur rast essa linu tr vegna ess a samflagi okkar er gott, jkirkjan er aldrei fararbroddi umbtamla heldur er hn dregin fram af samflaginu. a hafa komi upp sgunni mjg umburarlynd samflg mslma og a af v a trin var veik.

  2. g sagi ekki a a vri ekki a finna neitt gott Biblunni, g held hins vegar a a s meira af vondum boskap en gum.

  3. Hvers vegna breytti Hjlparstofnun kirkjunnar um nafn Jn? Var a ekki kjlfar hneykslis sem kom ar upp? Peningum eytt eitthva anna en flki sem urfti raunverulega hjlp? Vi yrftum a skrifa grein um a ml. g treysti kristnum hjlparstofnunum alls ekkert, g held a r misnoti astu sna trbo.

g veit ekki til ess a mannfrnir hafi veri stundaar slandi heinum si. g veit hins vegar til ess a menn hafi veri drepnir hr landi vegna ess a eir voru taldir galdramenn af kristnum mnnum. a teljast kannski ekki mannfrnir en g s ltinn mun.

J, kalska kirkjan var voalega g, valdabrjli og grgin komu sr vntanlega vel fyrir hinn almenna borgara.

Fyndi a skulir nefna tbur barna sem var einmitt einn af eim punktum sem kristnir menn gfu (tmabundi reyndar) eftir vi kristnitkuna.

Sem minnir mig a um 1764 cirka trekuu prestar bann vi hrossakjtsti eftir a einhverjir hfu veri a segja a ftka flki tti a f a bora a. g held a refsingin hafi veri vist gapastokk. Hrossakjtst var banna muharindunum vegna einhvers trarkjaftis svipaan htt og kalska kirkjan bannar smokka alnmisfaraldri Afrku. etta er dmi um tr sem drepur.

En g er ekki talsmaur heiindms, g er talsmaur efnishyggju.


Jn Valur Jensson - 28/02/05 15:47 #

Er svona lti plss essum rafrna vef, Jn Magns? Eigum vi ll a stefna a v a htta essum skrifum? Ea finnst r bara mn eitthva gileg? Eru i ekki sjlfir inir vi kolann Annl jkirkjumannanna? eru jafnvel manna tulastir a skrifa ar, eftir v sem mr skilst, og tekst vst mtavel a trufla ar umru prestanna og gufringanna. En tli g veri samt ekki a svara r hr, jafnvel tt rkstutt svar krefjist oft lengra plss en illa ea -rkstuddar fullyringar.

Ef kirkja hefi einhvern tmann stai vr um siferi vrum vi lngu byrju a sj giftingar samkynhneigra og a kalska kirkja hvetjandi menn/konur til a nota smokkinn til a koma veg fyrir AIDS, segir Jn Magns. Hvar er snnun n (ea bara rk) fyrir fyrra atriinu, nafni? Hva er a sem gerir slkar giftingar a siferislegri nausyn? a vri frlegt a sj heimspeki- ea sifrilega snnun na fyrir v, kannski getir sannfrt mig? En lastu greinina eftir Oxfordmanninn Schmid, sem g vsai ykkur ? Og hvernig sttiru hans rk og n, ea hvernig afsannaru hans?

Geturu bent betri og ruggari lei til a forast alnmi en lei, sem kalska kirkjan bendir : a menn stundi ekki kynlf me mrgum, heldur aeins me maka snum? Er etta a nu mati dmi um tr sem drepur? Hva tli margir, sem fylgi essu ri, drepist ess vegna? ttir kannski frekar a spyrja: Hve mrg brn Afrku f a halda foreldrum snum einmitt af v a essir foreldrar eirra eru trir hvort ru? En til a vitir afstu mna til smokksins, tel g hjnum, ar sem anna hvort er eynismita, fullkomlega heimilt a nota smokkinn, og g er ekki einn um afstu kalsku kirkjunni. Tilgangurinn er ar ekki a koma veg fyrir getna, heldur a koma veg fyrir smitun, og a er a mnu mati heimilt, auk ess sem engin siakenning kirkjunnar getur n vill banna hjnum a hafa samfarir.


Jn Valur Jensson - 28/02/05 15:48 #

Kirkjan gerir helst ekki neitt nema hn s neydd til ess af samflaginu, segir Jn Magns ennfremur. Er etta ekki ess httar glannaleg alhfing, sem kllu er sleggjudmur? Ertu a segja a kirkjan s aldrei virk neinu, hafi aldrei frumkvi?! Genguru t.d. ekki fram hj v, sem g benti hr um g hrif til betra sifers sem kirkjan kom til leiar eftir kristnitkuna? (.e. afnm mannfrna, tburar barna, drpa ldruum og getur btt rlum vi, sem og hlmngum). Helduru a kirkjan hafi veri neydd til ess af samflaginu sem fyrir var, .e. af heiingjunum? arna ertu rkrota, snist mr.

egar JM segir: a finnist einn og einn krleikstexti Biblunni, er a lka dmi um einsni a mnu mati, tt ekki s ekki sama mli og v dmi, sem g hlt mig nefna rttilega fr la Gneista.

JM um Bibluna og mig: ... er ar lka fullt af setningum sem vilt helst ekki kannast vi. etta er alls ekki rtt, Jn Magns. g kannast alveg vi Bibluna sem heild, jafnvel tt hn segi msum stum fr atvikum ea gjrum, sem vi getum ekki teki okkur til fyrirmyndar. Biblan er ekki einhver helgislepja, heldur raunsnn frsgn af heimi mannsins og vegum Gus og manns, en ekki einungis af samskiptum hans vi Gu, heldur lka hvernig maur bregzt rum manni og hvernig siavenjur og harka samskiptum manna vkja oft fr vegi Gus, einnig hj sjlfri j Gus, sraelsmnnum, stundum. annig a frsagnir af lfi eirra stri og frii eru alls ekki sjlfkrafa rttlting llu v, sem ar kann a fara fram. Jafnvel trmaurinn heldur fram a vera mannlegur og getur v bi skjtlazt og lti undan snggri freistingu til ess, sem ekkert gulegt lgml samykkir. En g veit vel, a hr erum vi erfiu svii, sem g er til a ra seinna. Hitt stendur upp r, a lestur heil. Ritningar og t.d. boun Jes Krists verur ekki me neinni sanngirni sagt fela sr meira af vondum boskap en gum, eins og li Gneisti orar a.


Jn Valur Jensson - 28/02/05 17:41 #

Kirkjan gerir helst ekki neitt nema hn s neydd til ess af samflaginu, segir Jn Magns ennfremur. Er etta ekki ess httar glannaleg alhfing, sem kllu er sleggjudmur? Ertu a segja a kirkjan s aldrei virk neinu, hafi aldrei frumkvi?! Genguru t.d. ekki fram hj v, sem g benti hr um g hrif til betra sifers sem kirkjan kom til leiar eftir kristnitkuna? (.e. afnm mannfrna, tburar barna, drpa ldruum og getur btt rlum vi, sem og hlmngum). Helduru a kirkjan hafi veri neydd til ess af samflaginu sem fyrir var, .e. af heiingjunum? arna ertu rkrota, snist mr.

egar JM segir: a finnist einn og einn krleikstexti Biblunni, er a lka dmi um einsni a mnu mati, tt ekki s ekki sama mli og v dmi, sem g hlt mig nefna rttilega fr la Gneista.

JM um Bibluna og mig: ... er ar lka fullt af setningum sem vilt helst ekki kannast vi. etta er alls ekki rtt, Jn Magns. g kannast alveg vi Bibluna sem heild, jafnvel tt hn segi msum stum fr atvikum ea gjrum, sem vi getum ekki teki okkur til fyrirmyndar. Biblan er ekki einhver helgislepja, heldur raunsnn frsgn af heimi mannsins og vegum Gus og manns, en ekki einungis af samskiptum hans vi Gu, heldur lka hvernig maur bregzt rum manni og hvernig siavenjur og harka samskiptum manna vkja oft fr vegi Gus, einnig hj sjlfri j Gus, sraelsmnnum, stundum. annig a frsagnir af lfi eirra stri og frii eru alls ekki sjlfkrafa rttlting llu v, sem ar kann a fara fram. Jafnvel trmaurinn heldur fram a vera mannlegur og getur v bi skjtlazt og lti undan snggri freistingu til ess, sem ekkert gulegt lgml samykkir. En g veit vel, a hr erum vi erfiu svii, sem g er til a ra seinna. Hitt stendur upp r, a lestur heil. Ritningar og t.d. boun Jes Krists verur ekki me neinni sanngirni sagt fela sr meira af vondum boskap en gum, eins og li Gneisti orar a.


Jn Valur Jensson - 28/02/05 17:42 #

Fein svr flti til la Gneista: 3. Hvers vegna breytti Hjlparstofnun kirkjunnar um nafn, Jn? Var a ekki kjlfar hneykslis sem kom ar upp? spyr li. g veit ekki hvort a var sta nafnbreytingarinnar, en etta er bara enn eitt dmi um, a mennirnir eru mannlegir, ekki til snnunar ess, a kristin hugsjn, kristinn setningur og mtvering fremji neitt a sem illt er. En dmigert fyrir neikvni gagnvart kirkjunni a einblna etta eina hneyksli, egar starf essarar stofnunar marga ratugi er vegi og meti.

G: g veit ekki til ess a mannfrnir hafi veri stundaar slandi heinum si. arna afhjpar li vanekkingu sna, v a etta er stareynd, sem g hafi sjlfur kynnzt og sannfrzt um me skoun missa forna heimilda (og hefi ekki nefnt etta atrii nema einmitt vegna ess), og af eirri stu kom a mr ekkert vart a sj etta stafest me gtri rksemdafrslu Jns Hnefils Aalsteinssonar merkri Lesbkargrein hans, Mannblti ingvllum, 2. gst 2003; eins getur hann flett upp riti sama manns, Blt norrnum si, Hsklatgfan, Rv. 1997, bls. 258 atriisoraskrnni, undir mannfrn, og lti a vsa sr veginn. bili tla g a vsa eim, sem ekkert vissu um mli, grein og bk og tilvsanir ar fleiri heimildir, en egar um hgist hj mr og fri gefst ea tilefni verur til ess sar, get g alveg komi framfri vi ykkur fleiri rkum mnum mlinu.

Fyndi a skulir nefna tbur barna sem var einmitt einn af eim punktum sem kristnir menn gfu (tmabundi reyndar) eftir vi kristnitkuna, segir li Gneisti, en talar hr af ltilli byrg. Kirkjan geri essa krfu, etta var sirn krafa til allra fylgjenda hennar, og hn vildi f henni framgengt vi alla, jafnvel (meirihlutann?) sem voru a taka kristni, en fyrir v var ekki raunhfur grundvllur strax a mati sttasemjarans orgeirs Ljsvetningagoa, sem fali var a kvea upp sttargerina. En hvenr fekk kirkjan essu framgengt, li? ess lturu ekki geti, og hvort var a af v a vissir a ekki (og ttir ekki a ra etta ml a sinni) ea af v a v fannst gilegt a nefna a? En stareyndin er s, a slendingabk Ara fra greinir fr v, a fm vetrum sar [eftir kristnitkuna ri 1000] var s heini af numin sem nnur, og er hann ar a tala um barnatbur og hrossakjtst (sem hvort tveggja a hafa veri skv. fornum, heinum lgum, sbr. lka Jn Hnefil Aalsteinsson: Blt norrnum si, bls. 34 og fram bls. 35). A.m.k. er alveg ljst, a essi forna heini var afnumin hr ekki sar en runum 1016-24, fyrir hrif fr lafi konungi helga (annig Heimskringla, sbr. Hjalta Hugason: Kristni slandi I, 282; en Ari er , eins og allir eiga a vita, mun eldri heimildarmaur en Snorri).

En a er gott, li Gneisti, a ert ekki talsmaur heiindms.


Jn Magns (melimur Vantr) - 28/02/05 19:18 #

stur ess a g bendi r a stytta ml itt er a a nennir enginn a lesa etta. a er leiinlegt fyrir okkur sem erum hrna a lta ig vaa uppi me ritgerir sem enginn nennir a lesa. Mr finnst etta bara sjlfsg kurteisi og N.B. eir sem skrifa hafa www.annall.is (g er ekki einn af eim) veit g ekki til a hafi skrifa ritgerir inn athugsemdakerfi eirra.

a sem g var a benda me samkynhneiga er a ef kirkjan vri forsvari siferis (.e. leiandi) vri hn fyrir lngu binn a leyfa samkynhneigum a giftast kirkju. Samflagi er stt vi a mia vi knnun 2004 egar 87% slendinga segjast stt vi hjnabnd samkynhneigra og hva er kirkja bin a gera - ekki nokkurn skapaan hlut!!! etta er srstaklega fyrir ig ar sem ert svo hrifinn af prsentutlum!

ert n meiri vitleysingurinn ef heldur a gvu ea kalska kirkjan geti stoppa flk vi a gera a utan hjnabands ea me hrum! ert einfaldari en g hlt en um a gera fyrir K.K. a stinga hausinum sandinn stainn fyrir a taka vandamlinu.

etta a allt hafi ori betra eftir krisnitkuna er rakalaus vttingur! Hva voru aftur margir brenndir vegum slensku jkirkjunnar 17.ld - getur kannski svara v fyrir mig (tt a g viti svari).

Ekki akka kirkjunni fyrir a hafa stutt vi baki rlum egar ljst er a au rki sem stunduu mestu rlasluna (Spnn, Portgal, Frakkland, Holland, Bretland) geru a me samykki kristinna sfnuu 1000 rum eftir a kristin tr var tekin upp lndunum!! boy! hva kirkja er full af siferi - vlkt kjafti! annig a mr snist rkroti vera algerlega n meginn!

Biblan er ekki einhver helgislepja, heldur raunsnn frsgn af heimi mannsins og vegum Gus og manns

a er lka yndislegt a vita til ess a i sitji uppi me hana ar sem vi erum ekki me grnspufilterinn (lesist " ljsi krists").


li Gneisti (melimur Vantr) - 28/02/05 19:46 #

g er me Blt Norrnum si hr vi hli mr og Jn Hnefill fullyrir ar ekkert um mannfrnir slandi, hann segir kvenar vsbendingar vera til staar en ekkert meir en a. a sem bendir eindregi gegn v a mannfrnir hafi veri hr slandi er a insdrkun virist varla hafa veri nein hr og ljst er a flestar mannfrnir voru tileinkaar honum. Vi hfum ekki fundi neinar beinagrindur af flki sem virist af veri frna.

a a fullyra a ein af gu breytingunum sem kristnin kom me hafi veri afnm mannfrna er lleg sagnfri ar sem vi vitum ekki til ess a mnnum hafi yfirhfu veri frna hr landi.


Jn Valur Jensson - 28/02/05 20:30 #

a tk ekki kalsku kirkjuna neinn tma a koma til leiar banni gegn drpum gamalmenna og rla hr landi, eftir a kristni var mttekin me samykkt Alingis. a var etta, sem g sagi, og engin sta til a draga or af v til baka og tjar ekki Jni Magnsi a fara a ra um eitthva allt anna hj allt rum jum mrghundru rum seinna. En ef t a er fari, hfu Rmverjar lka lgbundinn "rtt" til a drepa rla sna jafnvel sona sinna (og geru a sumir, eins og sagnfririt greina fr), en ekki eftir metku kristninnar. Vitu r ea hvat? Kunni i aldrei a vira eitt ea neitt vi kristnina? Er bara allt neikvtt?!

JM, ltinn telur hrifamtt kalsku kirkjunnar, ef heldur a hn geti ekki fengi flk vi a hafa neina stjrn kynlfi snu. Hvers vegna ertu svona hrddur vi kirkju, ef heldur a enginn taki mark henni?


Jn Valur Jensson - 28/02/05 20:31 #

li Gneisti, bls. 180 nefndu riti Jns Hnefils sru a rkstutt, a rangt s, a inn hafi einn norrnna gua egi mannfrnir, vert mti su vsbendingar Landnmu og Eyrbyggju, sem gefa skyn, "a hr landi hafi r veri frar mannfrnir." Sj einnig ar bls. 37 og ekki sur bls. 40 (sem ekki er vsa til atriisoraskrnni, en samt fjallar ar berum orum um mannfrnir slandi). ert ekki ngu gur a lesa a sem r lkar ekki vi, li. a eru mis dmi um mannfrnir hr, rnesingi, rsnesingi og var og lestu grein Jns Hnefils Lesbkinni, ur en heldur fram essari fullyringaglei. Mannfrnir tkuust lka heinum si rum norrnum lndum (sbr. enn Blt norrnum si eftir JHnA, bls. 60-62) og mrgum rum trarbrgum, m.a. Miausturlndum fornld og Vesturheimi fyrir og eitthva fram yfir komu hvta mannsins og ar hugnanlega strum stl. g gef mr ekki meiri tma hrna a sinni, en er ekki ori tmabrt fyrir ykkur flagana a htta a berja hausnum vi steininn. Smd ykkar vri miklu meiri, ef i gtu ljsi sgunnar lti af essu verskuldaa einelti gar kristni og kristinna manna.


li Gneisti (melimur Vantr) - 28/02/05 21:14 #

Jn, g skrifa ekki langan texta annig a ttir a geta lesi hann ur en svarar mr sta ess a gera mr upp skoanir.

fullyrir en ekki g. g segist ekki vita til ess a a hafi veri mannfrnir slandi mean ltur eins og skoun Jns s endanlegt lit um mli.

g las grein Jns Hnefils um mannablt ingvllum og henni s g a hann er a berjast gegn rkjandi sguskoun arna, a virist semsagt ekki vera almenn skoun frimanna a mannfrnir hafi veri slandi.

g hlt aldrei fram a ni einum hefi veri frna mnnum, taktu eftir orinu "flestum". virist vera einkar gur a sleppa v r texta mnum sem ekki kemur sr vel fyrir ig.

g veit fullvel a til a mynda voru mannfrnir tileinkaar r en vi hfum engar hryggbrotnar beinagrindur sem styja a slkt hafi veri gert hr landi.

Skriflegar heimildir um mannfrnir slandi eru ekki traustverar, r lykta af rri.

Og a er alveg rtt hj r a a voru mannfrnir Norurlndum en a er hins vegar stareynd a tfrsla trarinnar slandi var tluvert ruvsi en ar. Og mannfrnir voru stundaar vsvegar um heiminn. Biblunni er saga af fur sem var tilbinn a frna syni snum til Gusins ns og var verlaunaur fyrir.


Jn Magns (melimur Vantr) - 28/02/05 23:13 #

fff.... g er farinn a vera ruglaur, alltof margir Jnar essari umru :D

JM, ltinn telur hrifamtt kalsku kirkjunnar, ef heldur a hn geti ekki fengi flk vi a hafa neina stjrn kynlfi snu. Hvers vegna ertu svona hrddur vi kirkju, ef heldur a enginn taki mark henni?

Nei, g tel hrifamtt kalsku kirkjunnar mjg mikinn og tel mig geta sagt a hn geti nota hann til betri verka en hn hefur veri a gera. g er sammla r a a er rugglega fullt af flki sem heldur sig fr kynlfi ur en a giftir sig og heldur ekki framhj loksins egar a er komi hjnaband. Raunveruleikinn er hinsvegar a margir gera a og la eir fyrir a sem mega minnst vi v. g geri mr grein fyrir v a kalska kirkjan er a reyna halda gamla tma en s tmi er lngu liinn og egar fjldi eynismitara er kominn yfir 30% sumum lndum er tmi til kominn a sna vi blainu og hvetja flk til a nota smokkinn, a er a eina sem getur bjarga essu flki eins og standi er ori.


Jn Valur Jensson - 01/03/05 00:39 #

"Skriflegar heimildir um mannfrnir slandi eru ekki traustverar, r lykta af rri," segir li Gneisti. etta er rangt hj honum. Sj srstaklega um a (a bltsagnir i Landnmu su "jkvar" og tvr af remur "me fullkomlega hlutlausum htti", einnig er frsgn lfljtslaga "jkv" gagnvart bltum sem nausynlegum): Jn Hnefill Aalsteinsson: Blt norrnum si, bls. 40. Quod erat demonstrandum. En a sumir arir frimenn hafi ekki hallazt a essu liti (a mannblt hafi tt sr sta slandi), rtt fyrir a hlistur ess su ekktar Norurlndum, er ekkert sem sannar ml la, enda eru skringar bak vi a, en Jn Hnefill hefur gengi mjg djpt essar rannsknir og rkstyur ml sitt reyndar me svo skrum htti, a a er frleitt a hafna essu categriskt eins og li gerir. svari snu segir li nna: "g segist ekki vita til ess a a hafi veri mannfrnir slandi," ltur sem hann hafi ekki sagt etta kvenar en svo, en reynd sagi hann pstinum ar undan: "vi vitum ekki til ess a mnnum hafi yfirhfu veri frna hr landi". Prfau a bera mli undir Jn Hnefil og rkra a vi hann, g skora ig! Og tlastu ekki til ess a hann dragi fram beinagrind til a sanna sitt ml!


li Gneisti (melimur Vantr) - 01/03/05 11:58 #

Jn Valur, virist ekki nokkurn htt skilja frin sem ert a tala um. Kannski a r gengi betur me etta hefiru fari alvru hsklanm. fellur sfellt gryfju a telja a sem r hentar vera heilagan sannleik.

Heimildargildi lfljtslaga er mjg umdeilt meal frimanna, rtt fyrir a Jn Hnefill s strt nafn frunum ir a ekki a lit hans s endanlegt. hunsar bendingu mna um a tfrsla trarinnar hafi veri allt ruvsi hr og Norurlndum.

ert duglegur v a sna t r orum mnum. g hef aldrei hafna eim mguleika a hr hafi veri stundaar mannfrnir, g veit hins vegar a vi hfum engar sterkar vsbendingar tt. Lestu yfir texta minn og sru a g segi alltaf "vi vitum ekki" ea "g veit ekki", etta eru ekki harar fullyringar heldur raunsatt mat mlinu. Svo vill nefnilega til a g er a lra um Norrna tr jfriskor Hskla slands. etta er nmsefni mitt sem vi erum a rkra hr og g s a hefur ekkert vit essu heldur bara hefur kvei a tra Jni gagnrnislaust.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 01/03/05 19:29 #

Varandi efni greinarinnar kom mr a vart a reyndur fjlmilamaur eins og Egill, sem g hlt a vri veraldarvanur og gtlega greindur, gerir sig uppvsan a verulega barnalegum fordmum gagnvart rum trarbrgum. Einnig er a hreinlega hlgilegt a stilla essu upp eins og hann gerir, kristni vs. kvennakgun. Hefur maurinn ekki heyrt um mansal kvenna hinni kristnu Evrpu?

Burts fr v a a kemur kristni ekkert vi a kvennakgun er minna mli hr landi en vast annars staar.

San er a nstrleg sguskoun a halda v fram a mannfrnir hafi veri stundaar slandi heini. ar gerir Jn Valur sig sekan um valkvma hugsun og einblnir bk sem mgulega styur ml hans en hundsar r sem segja anna.

Hins vegar voru dauarefsingar stundaar af ltherskum eldmi eftir tilkomu Stradms slandi. Fyrir ann sem var drepinn var a alveg jafnt slmt a vera frna ea drekkt Drekkingarhyl.


Jn Valur Jensson - 02/03/05 01:03 #

Sll, li Gneisti, skringilegar ykja mr essar setningar nar: (1) (28/02/05 00:27): g veit ekki til ess a mannfrnir hafi veri stundaar slandi heinum si, og: (2) (28/02/05 19:46): vi vitum ekki til ess a mnnum hafi yfirhfu veri frna hr landi, samanburi vi essa fr r dag: (3) g hef aldrei hafna eim mguleika a hr hafi veri stundaar mannfrnir, g veit hins vegar a vi hfum engar sterkar vsbendingar tt. Nr. 1 og 2 hljmuu eins og blkalt nei (og engu vi btt um mli, egar komst me fyrstu, rtt eins og teldir enga rf a ra mli [nema hva r fannst henta a leia umruna afvega me tali um galdrabrennur 17. aldar]), en fyrri hluti sustu setningarinnar (3) kemur eins og kld gusa yfir lesendur. En n ER beinlnis fullyrt tvvegis Landnmabk, a slkar mannfrnir hafi tt sr hr sta, og a.m.k. annar s staur (um rlf Mostrarskegg) virist fyllilega marktkur. Hva kallar vsbendingu, ef ekki a? Og a eru ekki einu vsbendingarnar, li. Meira um a seinna. En verur a eiga um a vi sjlfan ig a finna skringar v, af hverju a er svona lklegt a nu mati, a norrnir menn, sem stunduu mannfrnir Skandinavu, hafi htt v, egar eir komu hinga.

En g er nstum allt eins hissa r a tala svona um annan akademskt menntaan mann. Ekki lriru a af Jn Hnefli. Httu samt ekki nu grufli ( veizt g held me sannleikanum). En hva lokasetningu na hrrir ( hefur ekkert vit essu heldur bara hefur kvei a tra Jni gagnrnislaust), hafi g lngu tali mig sj stafestingu raunveruleik mannblta slandi, ur en Lesbkargrein Jns birtist 2003 (og g komst heldur ekki yfir bk hans Blt norrnum si fyrr en um etta leyti fyrra). Hnefill er v fjarri v a vera mn eina heimild um mli. En gangi r vel jfrunum, a er spennandi grein.


Jn Valur Jensson - 02/03/05 01:07 #

Lrus Viar kveur Silfur-Egil hafa gert sig uppvsan a verulega barnalegum fordmum gagnvart rum trarbrgum. , skyldi a aldrei hafa gerzt hr, a einhver hafi ori uppvs a verulega barnalegum fordmum gagnvart kristindmnum? En ef Lrus telur sig sj etta fyrrnefnda, af hverju hefur hann aldrei vaki athygli v sarnefnda?

a er ekki nstrleg sguskoun a halda v fram a mannfrnir hafi veri stundaar slandi heini, Lrus, slkar fullyringar eru langt fr v njar og Jn Hnefill ekki fyrstur til eirra. g skal skrifa um etta efni seinna, essi vika er herfilega setin hj mr. Gott vri a f jfrinemann la Gneista til a vira ekkingu sna og leggja svo fram snar rkstuddu frisetningar um mli, hafi hann lyst v. g skal svo lta etta me ykkur.

Hins vegar voru dauarefsingar stundaar af ltherskum eldmi eftir tilkomu Stradms slandi, segir Lrus Viar. Reyndar voru dauarefsingar stundaar langflestum jflgum fyrri tma! m.a. heinum si slandi, a eirra tar manna htti (ar sem framkvmdarvald dma var hndum sakaraila; engu a sur voru etta dauarefsingar) og urfti enga lthersku til, en g viurkenni a, a essar Stradmsaftkur tengdust ltherskri Kaupmannahafnargufri. En lttu engan mynda sr, Lrus Viar, a g kalikkinn og 21. aldar maurinn s verjandi Stradms!

Fyrir ann sem var drepinn var a alveg jafnt slmt a vera frna ea drekkt Drekkingarhyl, segiru. En aalmli um mannfrnir trarbrgum er a, a kristni (og Gyingatr, pace li Gneisti) samykkir ekki slkar mannfrnir, lkt mrgum rum trarbrgum. Er a ekki allverulegur munur, Lrus? Og hva um tbur barna? gn ykkar um hann, sem og um flki sem saklausu var fleygt t af bjargbrn, er heldur hvr eyrum mnum.

En talandi um kvennakgun, heyru i ekki njustu frttina Sjnvarpinu um smdarmorin rj ea fjgur tyrknesku konunum zkalandi? g kenni ekki Kraninum um slkt, en hvernig skyldu mslimaklerkar Tyrkja o.fl. ja taka essu veit a nokkur hr til a fra okkur fvsa?


li Gneisti (melimur Vantr) - 02/03/05 10:48 #

Jn. g segi a g viti ekki til ess a mannfrnir hafi veri stundaar slandi og tlkar a annig a g tiloki a mannfrnir hafi veri stundaar hr, a er eitthva a skilningi num slensku mli. g hef enga sannfringu essum efnum.

a sem g geri athugasemd vi var a sagir a afnm mannfrna hafi komi kjlfar kristninnar, s fullyring n er afar vafasm vegna ess a vi hfum enga stafestingu v a mannfrnir hafi veri stundaar hr landi. essu mli hefuru kvei a kjsa a tra v sem gerir hlut heiinna manna verri mean g s a er ekki grundvllur til a fullyra neitt.

Varandi tburinn geri g engar frekari athugasemdir vi a af v a a er lklega rtt hj r, g tk a meira a segja fram athugasemd minni. g s ekki stu til ess a rkra a frekar.

En mannfrnir voru stundaar kristni, ea gildi eirra, a a brenna flk fyrir galdra tel g alveg jafn slmt og a hryggbrjta flk til a f rigningu. Og er a ekki einfaldlega annig a sagan af Jes er saga mannfrnar. Honum er frna fyrir velfer manna sama htt og arir trarhpar frnuu flki til a fria Gui sna.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 02/03/05 12:27 #

veizt g held me sannleikanum

Hvers vegna hangiru rkstuddum fullyringum kalskra um ger og eli heimsins?


Jn Valur Jensson - 02/03/05 16:08 #

g hafna essari sustu stahfingu Birgis, a vihorf okkar kalskra til elis alheimsins su rkstuddar. Rum a seinna annars staar, a er alveg ng knnunni a ra hr og svonefndri kjaftisvakt ykkar og arfi a fara t ara slma.


Jn Valur Jensson - 02/03/05 16:22 #

Til la Gneista: a er gott viurkennir etta me tbur barnanna - vntanlega um lei, a ar hafi kristindmurinn komi gu til leiar, eim brnum til lfs. Gott getir einhvers staar byrja a segja j, enda er ekki sennilegt, a vi sum ll afkomendur slkra barna, sem kirkjan bjargai v a fengju a lifa og ar me til a auka kyn sitt. En sem ttfringur get g hikstalaust fullyrt ljsi ekkingar minnar astum og tmgun tta gegnum margar aldir, a hver einasti slendingur, sem var uppi 11. ld og tti anna bor afkomendur fjlda kynsla, eigi n alla slendinga ( sem eru af gmlum, slenzkum stofni) a afkomendum snum.

egar segir um mannfrnirnar: "g s a(a)er ekki grundvllur til a fullyra neitt," genguru alveg fram hj bendingu minni um rlf Mostrarskegg Landnmu. etta er ekki a afgreia rk mn fullngjandi htt.

A endingu: drp meintra galdramanna ea flks vegna meintra skrlfisbrota 17. ld eru EKKI mannfrnir skilningi trarbragafrinnar.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 02/03/05 18:32 #

Ef hugsa er t a hver munurinn er v a frna manni til a blka guina, ea taka mann af lfi vegna ess a hann braut gegn lgum gus, er kannski hgt a segja a um hlistur s a ra. etta er ekki a sama, g veit, en umhugsunarvert a velta essu fyrir sr.

Vissulega er a mikil framfr mannarmlum a tburi barna skuli htt eftir tilkomu kristinnar trar slandi. Hins vegar hef g aldrei heyrt hva menn halda um a, hversu algengur tburur ungabarna hafi veri fyrir kristnitku. Lka verur a hafa huga a heimildir okkar um etta eru sttar til manna sem tldust kristnir, annig a eir hafa kannski frt stlinn til a lta sn trarbrg lta betur t gagnvart heininni.

etta eru bara hugleiingar en ekki dr skot kristna tr.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.