Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Hroki trleysingja gagnvart Sannleikanum

a kemur reglulega fyrir a a er kvarta yfir hroka okkar hr Vantr og jafnvel hroka trleysingja almennt. g vill velta upp eirri spurningu hvort hroki okkar trleysingjana s ekki afar ltilvgur mia vi hroka trmanna.

Meal ess sem er nefnt egar tala er um hroka trleysingja er a a vi teljum okkur hafa komist a endanlegri niurstu um tilvist gus. essa niurstu byggjum vi reynslu okkar og ekkingu. Vi hfum s hvernig trarbrg vera til, vi vitum a a er auvelt a blekkja flk og a flk getur lka blekkt sjlft sig. Trarbrg heimsins eru rkrtt (sum hver stolt af v a vera rkrtt) og v ekkert a gra eim. Tr gu er ekki bara rkrtt heldur er sjlft hugtaki gu afar skrt. stuttu mli virist ekkert benda til ess a a s til nokku sem hgt er a kalla gu, essi niurstaa er bygg rkum.

Tr er hins vegar bygg v a hunsa rk og treysta blint. Tr er andst skynsemi og rkum (svo g vitni Lther). Tr snst um Sannleika me stru essi, eir sem tra halda a eir hafi hndla ennan stra Sannleik n ess a hafa nokku raunverulega fyrir sr v nema einhvers konar tilfinningu. rtt fyrir a a s hgt segja margt fallegt um tilfinningar vitum vi flest a tilfinningar eru ekki gur mlikvari sannleika (ea Sannleikann), a a vilja a eitthva s satt gerir a ekki satt. Trmenn lsa v yfir hroka snum a eir ekki Sannleikann og urfi ekki a byggja "ekkingu" stareyndum.

San eru til eir sem teljast til "riju leiarinnar", eir sem halda v fram a a s ekki hgt a vita hvort gu s til eur ei og v s ekki hgt a svara spurningunni um tilvist hans. hverju byggja eir etta? Vntanlega v a a er ekki hgt a sanna ea afsanna tilvist gus. a er hgt a koma me tal stahfingar sem ekki er hgt a afsanna beinlnis en a ir ekki a vi urfum a vira r ea gera r fyrir a r gtu veri sannar. Vi eigum a hafna rkstuddum og raunhfum stahfingum, r eru einskis viri og v ekki a lta r einhvern stall sem er einmitt a sem eir sem ahyllast "riju leiina" gera vi gushugmyndina. a er skrti en oft virast eir sem ahyllast essa lei vera mestu hrokagikkirnir, eir virast lta afstuleysi sitt sem viringavera hgvr.

Kannski eru trleysingjar hrokafullir en vi erum allavega eir einu sem hfum rkstudda og skynsamlega afstu trmlum. Var essi stahfing mn hrokafull? Mr er sama. Maur ekki a sna rkstuddum og illa skilgreindum stahfingum viringu.

Sj einnig:i eru ekki ffl

li Gneisti Sleyjarson 06.02.2005
Flokka undir: ( Hugvekja )

Vibrg


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 06/02/05 01:36 #

Gushugtaki er sleip spa og margir meina margt sitthvort me v. Sem ir a mnu mati a lti hgt a taka mark v. En san a a eru svo margar hugmyndir um gushugtaki eins og a gu s karlmaur stli sem fylgist me er allstaar meiri segja klsettinu ea hlutlaust afl (eins og the force Star Wars) sem er hgt a n samband vi gegnum tillfinningu ea persnuleg vera sem er gjrsamlega afskiptalaus ea persnuleg vera sem er gjrsamlega afskiptalaus o.s.fr. Gti ekki ein hugmynd veri mgulega snn ar sem svo margar gerir af gushugtakisem eru boi.Ef ein hugmyndin vri mgulega snn verskuldar a vargtni.

(Hrna kemur tilraun a samlkingu: etta vri svipa og a sp fyrir um einhvern hugsanlegan atbur sem vri a fara a gerast (tal mguleikar hvernig) og menn skiptust niur i hpa eftir v hva mnnum finnist eigi a gerast og tra svo t af eim langar, svo en rum mnnum sem neita alla mgulega atburarsir sem eim finnst hallrislegir. ar sem eingin veit nkvmlega hva er a fara gerast vri skynsamast a a vera hpi eirra sem eru hlutlausir, hvorki n)

Hugtaki Gu finnst mr hinsvegar sjlfum nrrum gagnslaust, ntt, trii og tynnt. Or me svo hvoukennt merkingarmi a tti a henda hana hauganna og finna einhva anna stain.

g tel mig sjlfan vera agnostskur trleysing og vel riju leiinna flestu fyrir utan hin jdokristna Gu sem mr finnst augljslega mtagnakenndur og ekki til staar. Me hinnar hugmyndirnar er g hvorki af n . g viri r ekki srstaklega ea sett upp pall heldur geri bara ekki neitt anna en a vira fyrir mr hugsanlegan mguleika sem g hef ekki srtstaklega efni a jta ea neita og finnst arir hafa a ekki heldur, trmenn sem trleysingjar.


Jn Magns (melimur Vantr) - 06/02/05 02:27 #

Gti ekki ein hugmynd veri mgulega snn ar sem svo margar gerir af gushugtakisem eru boi.Ef ein hugmyndin vri mgulega snn verskuldar a vargtni.

a vri alveg hugsanlegt a til vri einhver tgfa af gu sem vri rtt en me a er algerlega sanna og enginn getur skilgreint gu almennilega annig a hgt s a athuga a vsindalega er ekki mikill tilgangur a pla miki v. Gusmenn segja a gu s til en vi viljum stareyndir ekki eitthva sem flk hefur tilfinningunni ea segir. Mr finnst allavega menn komnir algert rot egar eir eru me "milljn" lsingar sama hlutnum. Allavega vri ekki hlusta miki vsindamann sem vri me tvr gjrsamlega lkar skilgreiningar sama hlutnum.

En me essa tilraun til samlkingu ver g a segja a g skil hana ekki alveg. Ertu a meina eitthva sem byggir spdmum ea einhverju sem byggir vsindum?


Gujn - 06/02/05 15:46 #

Sll, g tla mr ekki deila vi ig n nokkur annan hr vantr.is. g tla einugis a benta nokkur atri. i klikki einu grundvallaratrii .e. a engin getur hugsa fyrir annan mann ea veri neyddur til a samykkja lyktanir hans. Dmi um lyktun af essu tagi er: Tr gu er ekki bara rkrtt heldur er sjlft hugtaki gu afar skrt. stuttu mli virist ekkert benda til ess a a s til nokku sem hgt er a kalla gu, essi niurstaa er bygg rkum. Um essa fullyringu m deila. Ekkert bkstaflega ekkert er annig a ekki s hgt a deila um a og fra rk mea og mti srstaklega ef menn eru tilbnir til a lta tilgangin helga meali. Mikilvgara er a hersktt trleysi af v tagi sem hr rur rkjum er a g held minnihlutaskoun. a er til fullt af trleysingum s tta sg v a rskurarvaldi um niurstu lausn lfsgtunar nr ekki t fyrir sjlfa.


Snr - 06/02/05 16:40 #

"a er til fullt af trleysingum s tta sg v a rskurarvaldi um niurstu lausn lfsgtunar nr ekki t fyrir sjlfa."

Gujn, g geri mr grein fyrir v a enginn hr hefur nokku rskurarvald yfir niurstum sem essum ( svo a, svo dmi teki, msir trarleitogar hafa og munu taka sr etta vald), en vi viljum meina a a niurstur okkar su byggar almennri skynsemi, jafnvel a yki reyndar oft erfitt a koma hndum a hvaa skynsemi ykir "almenn".

msir vilja koma hinga inn og gagngrna niurstur okkar, og er a velkomi. Hinsvegar virast of margir ekki gera sr grein fyrir v hverju nkvmlega essar niurstur eru byggar, ea a eim s sama, og gagngrna san niurstur okkar rngum forsendum.

viljum vi ekki meina a vi stundum nokku takt vi grnspugufrina sem okkur mislkar svo innilega. vert mti, vi erum mlefnalegir og tilbnir til ess a tskra n arfa mlalenginga.

En hva varar mtmli n vi ummlum la Gneista:

"Um essa fullyringu m deila. Ekkert bkstaflega ekkert er annig a ekki s hgt a deila um a og fra rk mea og mti srstaklega ef menn eru tilbnir til a lta tilgangin helga meali."

etta er nefnilega fyllilega rtt hj r, en li heldur v ekki fram a niurstaa hans s me llu hagganleg, og einfaldlega a a benda umdeilanleika mlefnis ykir mr tilgangslaust. , ea arir, yru virkilega a benda a hvernig ykkur ykir stahfingin rng, og hvers vegna.

"Mikilvgara er a hersktt trleysi af v tagi sem hr rur rkjum er a g held minnihlutaskoun."

g er raunar sammla r v a a m vel kalla okkur herska skounum okkar, en ekki trleysi sem slku, heldur efahyggju og beitingu hennar.

Mr ykir vi hafa stu til ess a vera ngir. Vi urfum a ola misskonar rttlti, og nnur leiindi (..m. rttmta og/ea rkstudda gagngrni), fyrir skoanir okkar, og viljum rtta r v.

"i klikki einu grundvallaratrii .e. a engin getur hugsa fyrir annan mann ea veri neyddur til a samykkja lyktanir hans."

Hvar er a sem vi tkum lyktanir fyrir hnd annarra? Eru etta ekki bara eigin lyktanir, bornar fram bningi stahfinga?

Gujn, g vona a rir aeins vi okkur um mli, svar itt virist mr benda til ess a tlir r srstaklega a forast a.

Reyndar mislegt af gagngrni inni frekar heima spjallborinu, annig a v tilfelli ttir kannski a koma essari umru anga.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 06/02/05 17:01 #

J g var a reyna a koma me samlkingu sem gti lst aferum til ess a komast af mgulegum niurstum. Eins og aferafri trmannsins er a segja a a eitt s satt sem honum langar a s satt og rkstyja svo me haldbrum rkum og tilfinningum. San mti raun- og rkhuggjumanni sem annahvort getur neita niurstum trmannsins t fr rkleysunni honum og eirri tilfinningu a a er asnalegt ea of hallrisleg til a vera satt, ea a hann fari "riju leiina" og lti ennan hugsanlega mguleika sem strlega kortlagt svi sem hann og arir hafi ekki efni a fullyra um. etta er hugmynd um a fullyring urfi a vera me snnunarggn sama hva maur er a styja ea hafna. Sem eru engin a mrgum tilvikum samanber einhver merking gushugtaksins, a aeins sumar fullyringar sem eru augljslegar rangar hj fjlglegum trmnnum getur veri neita. A sama skapi er a fullkomlega skiljanlegt a neita gushugtakinu alveg san a margir hafa upplifa a gumenn breyta oft merkingu gushugtaksins sem eir tra eftir v sem a lur samrurnar. En algjr neitun er er er ekki skynsamleg nema a hluta til(ofreyta kvoukenndum og versagnakenndum trmnnum) ar sem maur tilokar kvena mguleika sem maur veit ekki um.

Samlkingin hafi g sviga ar sem g ttai mig a hun vri svoldi margtt og flkin sem yri kannski ekkert til a hjlpa a skilja mig.

etta me a sp um hugsanlegan atbur. Fyrst egar g hugsai samlkinguna hugsai g um komandi atbur svipa og band sem myndi detta glfi ea s sem mundi annahvort brna vantni ea haldast, bolti sem mundi vri kasta lofti myndi skoppa risvar, tvisvar ea einu sinni. Eitthva eim dr. En g ttai mig a ef g mundi gera r fyrir a eitthva mundi gerast samlkingunni vri a eins og a gera r fyrir a gu vri til einhverri mynd. Og a er ekki a sem g ttlai a gera. Svo g setti inn, sp um hugsanlegan atbur, bolti gti skoppa risvar ea veri kasta upp lofti ea a nd ea eitthva gti dotti glfi ea bara ekki, hvorugt, ekkert af essu gerst. egar g var a var a nota sp var a merkinguni sj fyrir, hvaa lei sem menn nota; tillfinningar, rk, upplifanir, reynslu,og svo kannski eitthva sem vri lkt spdmum,snir.

g oft hugsa hvort a vr ekki eitthva sem vri bak vi trarbrginn anna en blug stofnannabundin trarsaga, a a s einhver kjarnin sem ef til vil er svipa eirri hugmynd sem mrg trarbrg hafa. Og a flk sem finnur fyrir essum veruleika tt a komi v mismunadi vel og versagnalaust fr sr, s raun a finna eitthva a eim " milljn " mgulegum merkingum gushugtakinu. Mr finnst etta ekki hljma eins asnalega og a bleikur einhyrningur stjrni rigningunni hr jrinni fr plnetuni Kreton. En etta eru manneskjur (kannski me misgott hald skynsemi) sem ba yfir vissum reynsluheimi sem gti haft eitthva sannleiksgildi en e.t.v kannski aldei jafn marktkt og versagnalaust og a sem kemur fr vsindamanni. svo a margir upplifa ef til vill eitthva svipa, eins og margir essum vef halda fram sannar a ekki neitt. Og g er sammla etta getur aeins gefi vsbendingu. En a er heldur ekkert vst a einhver nenni a sanna neitt fyrir manni ea sna manni eitt n neitt af hinum rtta mguleika ef hann vri til. etta fellur einfaldlega sjlfan mann a oflykta t fr eingu ea of littlu. ar sem sumt fer handan mannlegrar reynslu er a bara allt of summt maur rembast ekkert lengra. T.d ef g sti fyrir flknasta reiknidmi sem g hefi stai fyrir vinni lykta g hvorki a a komi engin niurstaa r dminu n a niurstaans s 76 kr ru veldi t af v a g finn fyrir brennandi vissu af llu hjarta v mr langar til ess. g einfaldlega veit a ekki allveg eins og arir fjtir fyllyringaseggir. essvegna segi g ekki neitt um mguleikan en fjtu fullyringarnar er g ekki hrddur um a gagnrna.

g sem trleysingja riju brautinni ber kannski viringu fyrir manneskjunni sem g tala vi (rlegum) samrum en ekkert endiega skoanir hans/hennar hvort sem a er trmaur ea harur trleysingi. Og svo er rija leiin ekki bara "viringaver hgvr" heldur er hn bara rtt :)


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 06/02/05 18:14 #

Er ekki skynsamlegast a gera sr strax grein fyrir hvaan hugmyndin um gui er komin? Er hn sprottin af vitneskju ea ffri? Er a ekki vitneskju egar um persnulegan gu er a ra og ffri egar um skapara rir?

Og hver er essi vitneskja um persnulega guinn? Er hn sprottin af einhverju skrra en upplifunum manna?

g held a essum spurningum urfi a svara fyrst og sna fram a eitthva anna en ffri og upplifanir liggi til grundvallar v a gera r fyrir guum. S ekki svo er engin sta til a hampa hugmyndinni.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 06/02/05 20:15 #

J g er sammla r og a er eitthva sem g hef hugsa mr a gera me tmnum. En a er bara svo miki af ggnum til sem g eftir a fletta ur a g er komin me smilega klraan lista Sko a gti veri bi einu vitneskja og ffri sem fr flk til ess a halda fram gushugmynd. Eins og hvort etta s einfld trgirni flks sem hefur veri ali upp trarlegan htt, uppgjafaralkar og svipa misgegngisflk ea viss oflyktun af mystskri (trar)upplifun. (dmi um oflyktun; ef g finn fyrir einhverju skrtinni lysanlegri tilfinningu krossinum hj Gunnarri mean messuni stendur er hin mntheski jdkristni gu til og eir sem fylgja fylgja honum a segja satt og biblan uppspretta hagganlegtrar visku.) visst hlutfall(veit ekki nkvmar tlur samt) af flki snst til andlegs ea trarlegs lfs eftir a hafa lent trarlegum upplifunum. g held a af einhverju leiti byggja trrbrgin af uplifunum essra einstaklinga og tlkun eirra esskonar upplifun. Svo er spurning hvort essar upplifanir eru ngu traustar heimildir til ess a halda einhverju fram. Maur gti sjlfsagt ekki meti neinn vsndalegan htt hvort einhver var me einhverja frbra nnast lsanlegri tillfinningu inn sr sem breytti lfi snu fyrir mnui san. a er eingin lei til a mla neitt alveg eins og a er ekki hgt a sanna a hafir veri reiur egar sparkair rafmagnskassa fyrir viku. Bara a hafir sparka kassan t fr einhverri dld sem myndaist.Sem segir liti um sjlfa upplifunina. En a sem g held a urfi a gera og hefur eflaust veri gert er a taka saman trarupplifanir sj hvernig flk lsir eim og hvaa lyktun eir taka af henni. Og og sj hvort a einhver heilsteypt mynd ea samnefnarar komi fram milli mtsagna. Lfi er lka hgt a lta sem eina stra upplifun og essvegna er upplifun a hvaa tagi sem er aeins sannanlegt fyrir sjlfum manni v maur upplifir a sjlfur og engin annar. essvegna er eigin upplifun oftast slk sem snnun fyrir ara, held g, egar algildar sannana er krafist. Nema a upplifunin vri endurtakanleg og hgt a kenna rum.


Svanur Sigurbjrnsson - 06/02/05 22:48 #

Kri greinahfundur og "vibragendur"

a er ljst a all mrgu flki finnst a virkir trleysingjar lkt og eir sem reka Vantr.is su hrokafullir vissu sinni og tilraunum til a losa ara vi tr. a er eins og sumt flk oli ekki a persnur geti haft eldm og reyni a hafa hrif ara. a er eins og a a a geta teki afstu sta ess a rolast milli af eilfu kveinn, s lagt til jafns vi hroka. Sumt flk virist dma persnur sem ora a ta vi aldagmlum hefum og hugmyndum sem einhvers konar ofstkismenn og hrokagikki.

Mr virist a etta flk sem sakar gtu penna sem hr skrifa Vantr.is um hroka, hreinlega ekki vita hva hroki er. Hroki fellst v a hlusta ekki ara og vira ekki vilits. Hroki fellst v a halda fram skoun ea stahfingu og vilja ekki huga mtrk. Vantr.is byggist allt ru en hroka. Hr eru bornar fram skoanir rkrnan htt og uppsetning vefsins tryggir a allir geta bori fram andstar skoanir af vild. Greinahfundar svara oftast gagnrninni og gera a af fyllstu kurteisi - anna hef g ekki s.
HVERNIG ER HGT A TALA UM HROKA VANTR.IS?

v miur er a oft barnaleg flttalei ess sem kann ekki a rkra ea nennir ekki a afla sr ekkingar, a saka um hroka ann sem meira veit. raun finnst mr a forsvarsmenn Vantr.is urfi ekki a ra etta en a er adunarvert af eim a taka umruna upp. a snir a eir eru tilbnir a taka allri eirri tjru sem er slett.
-SS


Svanur Sigurbjrnsson - 06/02/05 23:22 #

Kri Svan skrifai:

Gti ekki ein hugmynd veri mgulega snn ar sem svo margar gerir af gushugtakisem eru boi.Ef ein hugmyndin vri mgulega snn verskuldar a vargtni.

g geri r fyrir a "vargtni" merki "varkrni" hr.

Stahfingin hr a ofan stenst ekki rkrna skoun a mnum dmi. Fjldi hugmynda hefur ekkert me a a gera hversu sannar r gtu reynst. a eru til fjlmargar sgur um tilur og heimkynni jlasveinanna en engar eirra sna me sannfrandi htti a jlasveinarnir su raunverulegir. a er v engin sta til a sna varkrni svona rtt ef a sannur jlasveinn sndi sig einn daginn fyrir nstu jl.

Mlflutningur trleysingja (guleysingja) byggist v a "Gu" s hrein myndun. Hr er ekki um a ra a "Gu" s tilgta vsindalegum frum sem studd var me gum lkum eftir miklar rannsknir. Fyrir um 20-30 rum komust sumir rannsknarailar a v a htt klesterl bli jk lkurnar kransastflu. Sumar arar rannsknir studdu ekki essar niurstur. eim tma tku lknar og almenningur tilgtuna um klesterli v me varkrni. hinn bginn eru til kenningar um a lkna megi flk me v a breyta "orkusvii" ess me handayfirlagningu eftir svokallari "Reiki" afer. Engar rannsknir hafa snt fram etta og etta orkusvi sem reikimeistarar ahyllast er ekki einu sinni mlanlegt. etta er v bara rkstuddur vttingur og a arf ekki a sna essu neina varkrni, ekki frekar en trnni jlasveininn.

Gustr byggir ekki neinum vsindum ea raunhfum athugunum. g hef ekki s neina trlega tr ea sannfrandi tgfu af gui ea yfirskilvitlegu valdi neins staar heiminum. a er v engin sta til a sna varkrni en vissulega er g alltaf tilbinn til a hlusta meta mlflutning hvers sem er.

kveja, -SS


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 06/02/05 23:54 #

Kri segir:

Maur gti sjlfsagt ekki meti neinn vsndalegan htt hvort einhver var me einhverja frbra nnast lsanlegri tillfinningu inn sr sem breytti lfi snu fyrir mnui san.

Nei, en a m leia a v lkum hvaan og af hverju essi tilfinning er sprottin. Ef tvr skringar eru mgulegar, nnur flkin en hin einfld er rtt a ahyllast einfaldari. Dmi:

  1. a er nrvera Gus sem kallar fram essa tilfinningu.

  2. a eru flog gagnaugablum heilans sem kalla fram essa tilfinningu.

Nmer 2 er klrlega einfaldari skring v hn gerir aeins r fyrir hinum nttrlega heimi, en arf ekki handanheimum a halda. Hin nttrlega skring er v a sem vi ttum a ganga t fr.

Fyrir n utan a a ef skring 1 er rtt, eru til a.m.k. jafnmargir guir og trarbrg heimsins hafa haldi fram, v a fer eftir tr manna hvaa gudmur mtir heilabi. Og ofanlag eru essir guir allir rlar eirra vsindamanna sem kalla fram me rafsegulskautum.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 08/02/05 00:59 #

J en Snr bara a a hva flki finnst trlegt og asnalegt vi hugmyndir breyti v hva eir halda um einhverra hugmynd, snir a essi tilfinning geti ekkert sagt um sannleiksgildi eins n neins. Smekksrkleysa tti a kalla etta, eitthva sem fer eftir v hvernig maur lur.

a a neita einhverju ur en maur hefur kynnst v er eins og hafa einhvern sekan ar til sakleysi er sanna. Ef g segi a g neita a sammykkja a heili s manninum v mr finnst a vera:

  1. Asnaleg hugmynd og
  2. g hef aldrei s neinn vera me heila anna enn sjnvarpinu ar sem etta hefi alveg eins geta veri photshppu blekking.

Er ekkert lklegt a margir komi me snnun eftir snnun silfurfati fyrir mig v a heili vri til llum mnnum. a er mjg erfitt a n heila sem er hgt a fittla me til snnunar fyrir alla. Maur yri helst bara ltin frii.

g held a svipa gildi um (hina mismunandi mguleika) gushugtaksins. e eru ekki allir a raa sig upp til a sanna. Eins og g segi ef a eru fleiri hugmyndir enn maur veit um og hefur enga reynslu af. segir a ekkert um hvort a essar ekktu hugmyndir su nkvmlega sannar ea nkvmlega rangar. En a er einfaldlega ekki hgt a neita v fyrir fram. v a er for-dmur. Maur er a dma af reynsluleysi. Segjum sem svo a niurstaan hvort a gu s til ( hvaa mrgu mguleikum myndum sem er)ea a hann s ekki til fri annan hvorn veginn.S.s gvu vri til hinsvega og annarsvegar ekki til. Hugmyndin er allavega s a a myndi koma endanleg niurstaa mlinu.

Hvernig gti maur sleppt vi a hafa teki upp ranga hugmynd af niurstunni? a vri a mnu mati a sjlfsgu s sem hvorki jtar n neitar fyrir fram.(rija leiin)

Fyrir utan a veit g ekkert hva essar tilvsanir Birgis eru reianlegar og hvaan hann hefur heimildir fr.


Snr - 08/02/05 07:44 #

"J en Snr..."

Ertu ekki a svara Birgi?

En tengt umrunni:

Mnar hugmyndir um tilvist gvua hafa ekkert me tilfinningar a gera, n hafa r rf fyrir slkt.

fyrsta lagi eru margar hugmyndir um gvu hreint og beint mtsgn vi sjlfar sig og/ea umheiminn. a arf ekki miki til ess a hafna eim.

ru lagi eru allar hinar hugmyndirnar annig a gari gerar a ekkert bendir virkilega til ess. r eru illa rkstuddar auka-tilgtur, eins og hann Birgir bendir til.

rija lagi eru san margar gvus-tilgturnar illa skilgreindar, sem er lklega stan fyrir v hversu auvelt hefur reynst a rngva gvui inn stai sem vsindin hafa ekki tskrt neitt srstaklega vel.

Kri, jtar hvorki n neitar tilvist glbbs, sem er sama tma bara fullkomlega svart, og bara fullkomlega hvtt?

Jtar hvorki n neitar tilvist glebbs, sem g tla ekki einu sinni a tskra fyrir r?

Jtar hvorki n neitar tilvist glaffs, sem gti veri ferhyrnt, en er lklega googol-hyrnt, og er sta ar sem enginn maur nr til?


Snr - 08/02/05 14:49 #

a sem g er a reyna a segja, er a a mr ykir hi agnostska vihorf ekkert srstaklega viturlegt.

Sumum gvushugmyndum hafna g algerlega, en arar virast hafa svo lti me raunveruleikann a gera, og/ea eru svo hpnar, a r skipta mig engu mli. r eiga sr engan mikilvgan sta hugmyndum mnum um umheiminn.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 08/02/05 18:33 #

Dmin me glbbs ,glabbs og glaffs eru n bara auglaus tilbuningur sem gerir stanum (ea haft fararteskinu) og trir mest lklega ekkert .

Hvernig maur annars a v a vita a eitthva s gloogolhyrnd egar ekkert samband hlutinn sem maur vsar er til? (trair virast allavega gefa sr a a er einhver lei til a n sambandi.)

etta dmi hefur ekki einu sinni rtt sr birjun hvorki stuning n neitun. etta er einfaldlega eitthva sem er ekki hgt a fullyra um.Hvorki n g. ( egar g hugsa um etta gti etta hljma sem viss ger af neitun)

Annars finnst mr a vi erum nokku nlgt a vera sammla. Kannski er g miskilja hve sterkt meinar nei vi gushugmyndir, hvort a a s bili, fast og algjrt ea bara nei t fr gefnum rkum sem setur fram. g hef eins og (Snr) hafna sumum gushugmyndum. g til dmis hafna hin jdkrisna mntheska gu. Einfaldlega t af v a rkstuningur gegn eirri ger var einfaldlega svo sterkur essarri su. En mismunurinn virist liggja eins og (Snr) sagir um r arar gushugmyndir sem "eiga sr engan mikilvgan sta hugmyndum mnum um umheiminn." um svona hugmyndir er einfaldlega ekkert rtt a fullyra um (a mnu mati) fyrr enn hlutirnir liggja vel fyrir, tt eir eiga eftir a gera a ea ekki. a er einfaldlega slm aferarfri a neita arar hugmyndir eins og svipaar hugmyndir undan. a er vissan htt praktskt.

Eins og segir vilt neita v ur hefur skoa a. v r finnst r ekki mkilvgar ea skipta ig engu mli. En hva me r sem hefur en ekki einu sinni liti og ekki fundist hpnar enn? (Gefi einungis a hefur skoa margar hugmynir en ekki allar (annars arftu ekkert a svara essari spurningu))

(Ps. g ttlai vst a skrifa Snr fyrst en kannski skipt yfir Birgi mean g var a hamast a skrifa.)


Snr - 08/02/05 19:51 #

Nna tla g a tskra aeins sturnar mnar fyrir a hafna essum mynduu hugtkum (sem g skapai j stanum):

"glbbs, sem er sama tma bara fullkomlega svart, og bara fullkomlega hvtt?"

Hrna er dmi sem g hafna vegna ess a a er hreinni og beinni mtsgn. Samanber hinn "jdkrisna mntheska gu".

"Jtar hvorki n neitar tilvist glebbs, sem g tla ekki einu sinni a tskra fyrir r?"

Hrna er g a vsa til illa skilgreindra hugmynda um gvu. r einfaldlega eru ekki tma mns viri, ekki fyrr en r eru betur tskrar. g tla ekkert a fara a reyna a skilgreina gvui flks sem anna hvort ekki getur, ea nennir, a gera a sjlft.

"Jtar hvorki n neitar tilvist glaffs, sem gti veri ferhyrnt, en er lklega googol-hyrnt, og er sta ar sem enginn maur nr til?"

Hrna vsa g til gvushugmynda sem ekki virast eiga sr minnstu sto raunveruleikanum. g set m.a. gvui sem virast arfnast raka vi "[eitthva vi umheiminn] er svo fullkomi a gfuur skapari hltur a vera til" ar inn.

Hr gildir a einnig a g hreint t sagt vill ekki eya tma mnum slkar hugleiingar.

Allar r hugmyndir um gvu sem hafa ori vegi mnum, falla a.m.k. einn af essum flokkum.

g er aeisti vegna ess a g tri-ekki--gvu. munur er v annars vegar, og g-tri--ekki-gvu hinsvegar.

Hi fyrra arfnast ekki trar, verandi lsandi fyrir skort slku, og inniheldur ekki fullvissu. Hi seinna lsir fullvissu, sem arfnast raun trar.


Snr - 08/02/05 20:03 #

"Eins og segir vilt neita v ur hefur skoa a. v r finnst r ekki mkilvgar ea skipta ig engu mli. En hva me r sem hefur en ekki einu sinni liti og ekki fundist hpnar enn?"

mean a hugmyndir falla einn af essum remur flokkum, sem g tilgreini hr a ofan, gef g eim litla (g tek a fram g er tilbinn til ess a gefa eim einhverja) athygli. Ef r brjtast hinsvegar einhvermegin fram r eim, er g me llu tilbinn til ess a athuga r betur. etta raun vi allar tilgtur, mismiki eftir v hvers elis r eru.


Kri Svan Rafnsson (melimur Vantr) - 09/02/05 14:53 #

etta tksrir mjg vel . g ver n bara a segja a g er bara okkalega sammla r. g held a vi sum nokkurnvegin a segja a sama g hef bara ora hlutina aeins ruvsi. g fer eignlega svipa a og (egar g flokka gushugmyndir), en segji bara skrt a g haldi mguleika opnum en tri ekkert a mguleikarnir su fyrirfram gefninir annig a eitthva verur fullyrt af ea . etta eru bara mguleikar. etta hafa veri skemtilegar samrur, g hef fullt a gera annig a g segji bara takk fyrir mig i bili.


Jn Magns (melimur Vantr) - 09/02/05 15:17 #

Svo a s bara alveg hreinu m fullyra a vi sem erum hr a rfast vi trmenn eigum a sameiginlegt a vi tilokum ekki neitt, vi viljum bara fr sannanir/stareyndir. a er a eina sem vi bijum um. annig a vi eru eiginlega sammla :)


Snr - 09/02/05 16:42 #

a sem g er reyndar a reyna a skilja um essar mundir er nefnilega hvers vegna sumir segjast ahyllast agnostska skoun gvus-spurningunni, egar skoanir eirra mlinu er raun s sama og flestra aeista, bara me rlti mismunandi herslum.

En vi rum lklega meira vi ig, Kri, egar tekur r tma til ess.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.