Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Nonni trir ekki gu


Vangaveltur um tr, trleysi og mikilvgi ess a hugsa sjlfur, fyrir brn og unglinga.

H, g er kallaur Nonni!

g er 8 ra. g tri ekki gu.

g veit a margir krakkar tra gu. En mrg eirra ora ekki a segja a au tri ekki gu v vera au skmmu.

mnum bekk er g s eini sem ori a viurkenna a g tri ekki gu.

egar g var 6 ra tri g gu. a var af v a kennarinn og allir krakkarnir sem g ekki sgu a hann vri til. vissi g ekki a hann var bara ykjustunni. hugsai g ekki sjlfur um gu heldur tri bara v sem allir sgu. Mr var sagt a g tti a tra tt enginn gti snt mr a gu vri til. Mr var sagt a g tti bara a tra, v sndi g gui a g vri gur.

a er eins og a ljga a sjlfum sr.


Pabbi og mamma tra ekki gu en au segja a g veri sjlfur a hugsa um gu og kvea hvort g vill tra hann.

Og a var einmitt a sem g geri og n skal g segja r hva gerist.

Fyrst fr g a hugsa um hvernig vi getum vita hvort gu er til ea ekki. Til a vita hvort eitthva er til er best a geta snert a og s. En a er ekki hgt a snerta ea sj gu. eir sem tra gu segja a hann s snilegur og ekki hgt a snerta hann. Hvernig vita eir a hann er til?

egar g var sex ra bekk trum vi krakkarnir ll snilega lfa og trll. N vitum vi a lfar og trll eru bara til ykjustunni og sgurnar um au voru bnar til af fullorna flkinu. gamla daga egar eitthva tndist sagi flki a lfar hefu stoli v sem tndist. annig voru ykjustu lfar bnir til til a tskra eitthva sem flki skildi ekki.

Gu var lka binn til til a tskra margt sem flk skildi ekki gamla daga. hlt flk a gu stjrnai rigningunni, rokinu, rumum og eldingum og mrgu ru sem flk vissi ekki hvernig var til komi. dag eru vsindamenn bnir a tskra allt a sem flk bj gu til til a tskra gamla daga.
a gerist vegna ess a vsindamennirnir hugsuu sjlfir um vandamlin og geru tilraunir sem gtu sanna a a var ekki snilegur gu sem stjrnai.

Stundum spurja krakkarnir mig hvernig allt var til ef gu bj a ekki til. au segja a ekkert geti ori til nema einhver bi a til. spyr g oft fyrst: "hver bj til gu"? segja au a gu hafi alltaf veri til og g svara me v a segja a g haldi lka a heimurinn hafi alltaf veri til.

Stundum reyna krakkarnir a hra mig til a tra. au segja a ef g tri ekki veri gu vondur vi mig og g fari til Helvtis egar g dey. ar er eldur. segi g a ef gu geti veri svona vondur vi lti barn vil g ekki fara til hans hvort sem er.

spurja au ekki meira.


Flki gamla daga bj til alls konar gui. Sumir guirnir voru menn, sumir konur og sumir voru dr.
Sumir voru meira a segja bi menn og dr. Sumir guir voru snilegir en arir voru snilegir. Sumir voru gir og sumir voru vondir. Flki bj til alls konar sgur um guina. Alveg eins og hr slandi voru bnar til margar sgur um snilega lfa. llum lndum var a alltaf guinn sem var binn til hverju landi sem flkinu ar fannst vera bestur.
Guinn var alltaf srstakur vinur jarinnar sem fann hann upp en vinur hinna janna sem voru me ara gui. Mjg miki af flki hefur veri drepi vegna ess a a trir ekki sama guinn og einhverjir arir. dag er flk enn a drepa hvert anna styrjldum t af mismunandi tr gu.

Sgurnar sem flki bj til um guinn sinn voru svo settar srstakar bkur. ar voru skrifaar reglur um hva guinn vildi a flki geri. ar var einnig sagt fr llu v sem guinn tlai bara a gera fyrir jina sem fann hann upp.

slandi eru flestir kristnir. Bkin sem hefur allar sgurnar um gu hj okkur heitir Biblan. Alveg eins og lfasgum, eru sagar sgur Biblunni sem ekki geta hafa gerst alvrunni, t.d. sagan af Naflinu. hefur rugglega lesi um Na sklanum.
dag vita allir a a var ekki til ngu miki vatn fyrir svona fl og a ekki var ng plss btnum hans Na nema fyrir pnulti brot af drunum. Svo passar a ekki a segja a gu s gur fyrst hann lt ll litlu brnin heiminum drukkna Naflinu.

Svona fr g a hugsa sjlfur um gu og Bibluna. Enginn hefur s gu og enginn getur snt a hann s til me myndum ea neinum tilraunum.

Amma mn sem tri gu, og sagi a hann hlutstai alltaf bnirnar mnar, var oft a bija bnir. egar g var 6 ra ba g gu um a lta ekki litlu brnin Afrku deyja r hungri. au du samt. N er g binn a sj a ef einhver arf mat er betra a ein manneskja fari heim til hans me mat heldur en a lta hundra manns kirkju bija bn fyrir hann. g veit etta af v a g hugsai sjlfur um mli.

N veit g a gu er bara ykjustunni. Eins og lfar og trll.

N lt g engan segja mr eitthva n ess a hugsa fyrst sjlfur um mli.

g er trleysingi. Trleysingjar eru eir sem tra ekki gu ea snilegar verur.

egar vi fumst erum vi ll trleysingjar. a arf a lra a tra gu. egar pabbi og mamma, allir vinir nir og kennarinn sklanum segja a gu s til fer maur a tra gu n ess a hugsa sjlfur um mli. egar g fr sjlfur a hugsa um mli s g a gu er bara ykjustunni. N lur mr betur v mr finnst vont a tra einhverju sem mr finnst vera bara plat.

Mr finnst allt lagi tt hinir krakkarnir tri gu en a vri skemmtilegra ef au myndu reyna a skilja mig og hugsa sjlf um gu.

g vil ekki ljga a sjlfum mr.

Aiwaz 31.01.2005
Flokka undir: ( Rkin gegn gui )

Vibrg


Keli - 18/01/01 03:14 #

v a or krossins er heimska eim er glatast, en oss, sem hlpnir verum, er a kraftur Gus. 19 Rita er: g mun eya speki spekinganna, og hyggindi hyggindamannanna mun g a engu gjra. 20 Hvar er vitringur? Hvar frimaur? Hvar orkappi essarar aldar? Hefur Gu ekki gjrt speki heimsins a heimsku? 21 v ar e heimurinn me speki sinni ekkti ekki Gu speki hans, knaist Gui a frelsa , er tra, me heimsku prdikunarinnar. 22 Gyingar heimta tkn, og Grikkir leita a speki, 23 en vr prdikum Krist krossfestan, Gyingum hneyksli og heiingjum heimsku, 24 en hinum klluu, bi Gyingum og Grikkjum, Krist, kraft Gus og speki Gus. 25 v a heimska Gus er mnnum vitrari og veikleiki Gus mnnum sterkari. 26 Brur, hyggi a kllun yar: r voru ekki margir vitrir a manna dmi, ekki margir mttugir, ekki margir strttair. 27 En Gu hefur tvali a, sem heimurinn telur heimsku, til a gjra hinum vitru kinnroa, og Gu hefur tvali a, sem heimurinn telur veikleika til a gjra hinu volduga kinnroa. 28 Og hi gfuga heiminum og hi fyrirlitna hefur Gu tvali, a sem ekkert er, til ess a gjra a engu a, sem eitthva er, 29 til ess a enginn maur skuli hrsa sr fyrir Gui. 30 Honum er a a akka a r eru samflagi vi Krist Jes. Hann er orinn oss vsdmur fr Gui, bi rttlti, helgun og endurlausn. 31 Eins og rita er: ,,S, sem hrsar sr, hrsi sr Drottni.``


Keli - 18/01/01 03:15 #

v a or krossins er heimska eim er glatast, en oss, sem hlpnir verum, er a kraftur Gus. 19 Rita er: g mun eya speki spekinganna, og hyggindi hyggindamannanna mun g a engu gjra. 20 Hvar er vitringur? Hvar frimaur? Hvar orkappi essarar aldar? Hefur Gu ekki gjrt speki heimsins a heimsku? 21 v ar e heimurinn me speki sinni ekkti ekki Gu speki hans, knaist Gui a frelsa , er tra, me heimsku prdikunarinnar. 22 Gyingar heimta tkn, og Grikkir leita a speki, 23 en vr prdikum Krist krossfestan, Gyingum hneyksli og heiingjum heimsku, 24 en hinum klluu, bi Gyingum og Grikkjum, Krist, kraft Gus og speki Gus. 25 v a heimska Gus er mnnum vitrari og veikleiki Gus mnnum sterkari. 26 Brur, hyggi a kllun yar: r voru ekki margir vitrir a manna dmi, ekki margir mttugir, ekki margir strttair. 27 En Gu hefur tvali a, sem heimurinn telur heimsku, til a gjra hinum vitru kinnroa, og Gu hefur tvali a, sem heimurinn telur veikleika til a gjra hinu volduga kinnroa. 28 Og hi gfuga heiminum og hi fyrirlitna hefur Gu tvali, a sem ekkert er, til ess a gjra a engu a, sem eitthva er, 29 til ess a enginn maur skuli hrsa sr fyrir Gui. 30 Honum er a a akka a r eru samflagi vi Krist Jes. Hann er orinn oss vsdmur fr Gui, bi rttlti, helgun og endurlausn. 31 Eins og rita er: ,,S, sem hrsar sr, hrsi sr Drottni.``


Keli - 18/01/01 03:15 #

v a or krossins er heimska eim er glatast, en oss, sem hlpnir verum, er a kraftur Gus. 19 Rita er: g mun eya speki spekinganna, og hyggindi hyggindamannanna mun g a engu gjra. 20 Hvar er vitringur? Hvar frimaur? Hvar orkappi essarar aldar? Hefur Gu ekki gjrt speki heimsins a heimsku? 21 v ar e heimurinn me speki sinni ekkti ekki Gu speki hans, knaist Gui a frelsa , er tra, me heimsku prdikunarinnar. 22 Gyingar heimta tkn, og Grikkir leita a speki, 23 en vr prdikum Krist krossfestan, Gyingum hneyksli og heiingjum heimsku, 24 en hinum klluu, bi Gyingum og Grikkjum, Krist, kraft Gus og speki Gus. 25 v a heimska Gus er mnnum vitrari og veikleiki Gus mnnum sterkari. 26 Brur, hyggi a kllun yar: r voru ekki margir vitrir a manna dmi, ekki margir mttugir, ekki margir strttair. 27 En Gu hefur tvali a, sem heimurinn telur heimsku, til a gjra hinum vitru kinnroa, og Gu hefur tvali a, sem heimurinn telur veikleika til a gjra hinu volduga kinnroa. 28 Og hi gfuga heiminum og hi fyrirlitna hefur Gu tvali, a sem ekkert er, til ess a gjra a engu a, sem eitthva er, 29 til ess a enginn maur skuli hrsa sr fyrir Gui. 30 Honum er a a akka a r eru samflagi vi Krist Jes. Hann er orinn oss vsdmur fr Gui, bi rttlti, helgun og endurlausn. 31 Eins og rita er: ,,S, sem hrsar sr, hrsi sr Drottni.``


Keli - 18/01/01 03:16 #

v a or krossins er heimska eim er glatast, en oss, sem hlpnir verum, er a kraftur Gus. 19 Rita er: g mun eya speki spekinganna, og hyggindi hyggindamannanna mun g a engu gjra. 20 Hvar er vitringur? Hvar frimaur? Hvar orkappi essarar aldar? Hefur Gu ekki gjrt speki heimsins a heimsku? 21 v ar e heimurinn me speki sinni ekkti ekki Gu speki hans, knaist Gui a frelsa , er tra, me heimsku prdikunarinnar. 22 Gyingar heimta tkn, og Grikkir leita a speki, 23 en vr prdikum Krist krossfestan, Gyingum hneyksli og heiingjum heimsku, 24 en hinum klluu, bi Gyingum og Grikkjum, Krist, kraft Gus og speki Gus. 25 v a heimska Gus er mnnum vitrari og veikleiki Gus mnnum sterkari. 26 Brur, hyggi a kllun yar: r voru ekki margir vitrir a manna dmi, ekki margir mttugir, ekki margir strttair. 27 En Gu hefur tvali a, sem heimurinn telur heimsku, til a gjra hinum vitru kinnroa, og Gu hefur tvali a, sem heimurinn telur veikleika til a gjra hinu volduga kinnroa. 28 Og hi gfuga heiminum og hi fyrirlitna hefur Gu tvali, a sem ekkert er, til ess a gjra a engu a, sem eitthva er, 29 til ess a enginn maur skuli hrsa sr fyrir Gui. 30 Honum er a a akka a r eru samflagi vi Krist Jes. Hann er orinn oss vsdmur fr Gui, bi rttlti, helgun og endurlausn. 31 Eins og rita er: ,,S, sem hrsar sr, hrsi sr Drottni.``


li Gneisti (melimur Vantr) - 31/10/03 19:45 #

Vi ttum endilega a senda grunnsklana og hvetja til a nota etta kristinfrikennslu.


Vsteinn (melimur Vantr) - 31/01/05 01:53 #

J, a ttum vi a gera. Miki er essi Nonni annars brroska. :)


Sindri - 31/01/05 10:50 #

Vsteinn: g held satt a segja a ub 8 ra s algengur aldur til a gera upp hug sinn varandi trml. Sjlfur man g eftir a hafa veri svipuum vangaveltum essum aldri (g var samt aldrei talin brroska held g :).


Snr - 31/01/05 12:31 #

Sindri skrifai: "g held satt a segja a ub 8 ra s algengur aldur til a gera upp hug sinn varandi trml."

J, ea fyrr! Mr er sagt a g egar g var 3 ra, hafi g haldi v fram gvu hlyti a vera kona :D

Mr dettur a fyrst hug a g hafi veri a yfirfra hugmyndir mnar um mur mna yfir hann, en annars veit g ekki.

raun voru einu rk mn til trar san einhverntma um og fyrir tunda ri veml Pascals... g hafi heyrt essa vangaveltu einhversstaar, og ar sem a gvu virtist mr vera eitthva sem g gti lti ea ekkert vita um, tk g a verja eigin tr fyrir sjlfum mr ann veginn. :

En j, essi grein er n me fnasta mti. g held j bara a vi gtum ntt hana vel. g tla allavega a lesa hana upphtt fyrir 5 ra systur mna, sem finnst trml senn fyndin og skemmtileg.

Hn hl meira a segja egar g tskri fyrst fyrir henni trarbrg, s.s. kristni, fannst a voalega vitlaust. tskri g fr hlutlausu sjnarhorni, held g. :)


ThorvaldurJo - 01/02/05 01:19 #

Bddu n hgur kallinn minn, nefndu mr einhverja tilraun sem er mtsgn vi ann veruleika a Almttugur Gu skapai Alheiminn. segist halda a alheimurinn hafi alltaf veri til, en a er algerri mtsgn vi stareyndir vsindanna, t.d. hitaaflsfrin, ea 1st and 2nd Law of Thernodynamics. a leiir lka til paradoxar a tra eilfan heim.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 01/02/05 01:29 #

segist halda a alheimurinn hafi alltaf veri til, en a er algerri mtsgn vi stareyndir vsindanna...

Hmm raun ekki. Sju til: Tminn er hur rminu, etta eru partar af einu og sama fyrirbrinu - tmarminu. ur en rmi var til lei enginn tmi. v hefur heimurinn veri til allan ann tma sem lii hefur. Heimurinn hefur v alltaf veri til :)


ThorvaldurJo - 01/02/05 01:44 #

Bddu n vi. Tmi, rmi og efni er askiljanlegt. a er algerlega h hvort ru. a er rrugglega eitt af fu sem vi erum sammla. Big Bang segir a essir rr hlutir tminn, rmi og efni hafi allt komi samstundis. Big Bang sem g held a trir , arfnast Skapara. Big Bang gengur algerlega versgn vi eilfan alheim. Alheimurinn sr algert upphaf.


Vsteinn (melimur Vantr) - 01/02/05 01:47 #

Big Bang arfnast ekkert skapara. Heimurinn hefur alltaf veri til vegna ess a samkvmt skilgreiningu byrjar tminn me Big Bang.


Snr - 01/02/05 02:23 #

Big Bang sem g held a trir , arfnast Skapara.

N, og arfnast skaparinn ekki einhvers skapara-skapara? Og svo koll af kolli ar til ori fer a hljma eins og merkingarlaust bull?

Ea er skaparinn sjlf-skapaur? Og ef svo, m heimurinn ekki bara vera a, og arf ekki essa arfa aukatilgtu?

g held a Hnfsbla Ockham eigi hr fullkomlega vi.

Big Bang sem g held a trir

egar notar ori 'tr' essu samhengi, notaru a sama htt og ori 'sannfring' er venjulega nota, ea ttu vi tr fyllstu merkingu orsins, .e. fullvissa um eitthva sem ekki er aui a sj?

stareyndir vsindanna

g veit ekki hvort gerir r grein fyrir v, en a er ekki til neitt sem kalla m stareynd innan hinnar vsindalegu aferar, egar henni er beitt eins og tti a notast vi hana.

a er hinsvegar til vsindaleg vitneskja, en hana vallt a endurskoa egar n vitneskja kemur svisljsi, sem breytir ea btir, ea er mtsgn, vi eldri vitneskju.


ThorvaldurJo - 01/02/05 09:13 #

Munurinn okkur Snr er s a g tri sjlf-skapaan,(self-existing), eilfan, persnulegan og fullkominn Gu. En trir eilfan, persnulegan og fullkominn Alheim. Sm spurning lokin elsku kallinn minn: Ef Alheimurinn er persnulegt afl, hvernig gat hann bi til t.d. manneskjur me persnuleika, vilja og vitund. Hvernig getur vitund( sem g vona a bekynner) komi fr vitundarlausum og persnulegum Alheimi.


Tta - 01/02/05 12:49 #

g elska heiminn fyrir a vera fullkominn, en a er rangt a segja a hann s persnulegur v a heimur getur varla veri persna. Sju til a arf ekki a persnugera allt til a a gangi upp. Heimurinn er gerur r efnum sem vi mennirnir hfum enga stjrn , en essi efni hafa veri til margar aldir og munu halda fram a vera til og au koma engu gulegu vi. Af hverju skpunum segiru a alheimurinn hafi urft skapara til a vera til? Og svo segiru a Almttugur s fullkominn, af hverju skapai hann ekki fullkominn heim? g kann sguna um Adam og Evu og paradsina eirra, en hn var ekki fullkomin v a skilningstr var ar, og v hefu au aldrei geta lifa fullkomnu lfi fullkomnum heimi, af hverju setti gu tr anga ef hann er svona frbr? Gat hann ekki s fyrir hrmungarnar...?


Ormurinn - 01/02/05 13:41 #

ThorvaldurJo - 01/02/05 09:13 # Munurinn okkur Snr er s a g tri sjlf-skapaan,(self-existing), eilfan, persnulegan og fullkominn Gu. En trir eilfan, persnulegan og fullkominn Alheim.

g tel ekki a Alheimurinn (ea alheimurinn) s fullkominn. Hann er bara eins og hann er. g er sannfrur um a alheimurinn lti kvenum lgmlum sem sum hafa veri skr vsindalegan htt en sumum skortir okkur enn ekkingu. Mr finnst ekki hgt a dma alheiminn sem fullkominn t fr einhverjum siferislegum forsendum ar sem r bara eiga ekki vi essu samhengi.

Sm spurning lokin elsku kallinn minn: Ef Alheimurinn er persnulegt afl, hvernig gat hann bi til t.d. manneskjur me persnuleika, vilja og vitund. Hvernig getur vitund( sem g vona a bekynner) komi fr vitundarlausum og persnulegum Alheim?

etta er mjg str spurning. g skil ekki afhverju kveur a svara henni svo einfaldan htt. Ea me rum orum "alheimurinn er svo flkinn og trlegur og svo magnaur" a enginn nema sjlfskapaur gu getur hafa skapa hann".

Hvernig kemstu a essari niurstu?

aldanna rs hefur mnnum tekist a tskra fjlmrg nttrufyrirbrigi vsindalegan htt sem ur voru einfaldlega afgreidd sem eitthva yfirnttrulegt. svo a okkur skortir enn svr vi mrgum spurningum get g alveg stt mig vi a a vi hfum au svr ekki enn. Og margt munum vi aldrei geta tskrt.


Snr - 01/02/05 13:43 #

Munurinn okkur Snr er s a g tri sjlf-skapaan,(self-existing), eilfan, persnulegan og fullkominn Gu. En trir eilfan, persnulegan og fullkominn Alheim.

Ja, g tk a fyrir an, a sjlfskapaur gu tel g arfa tilgtu. Hn tskrir ekkert meira en a sem vi getum s og skynja umheimi okkar, vert mti.

Hvers vegna tti vitrn vera a eiga minni vandrum me a skapa sjlfa sig, heldur en vitrnur alheimur?

Og svo heldur v fram a g tri einhverju. etta er versta falli strmaur, og besta falli illa rkstudd stahfing.

a nlgasta sem g hef vi tr ( g noti etta or a vsu endrum til eins ann veg), eru rkstuddar sannfringar. Smu tilhaganir gilda um r og hina vsindalegu vitneskju sem g minntist fyrra svari.

Hvernig getur vitund( sem g vona a bekynner) komi fr vitundarlausum og persnulegum Alheimi.

N, hvernig getur ein vitund skapa ara vitund, fyrir a?

hinum determinska alheimi er svari mjg einfalt: vegna ess a heildarsumma atburana undan leiddi anga, rtt eins og 2+2=4.

Svo er dlti skemmtileg hugun sem g rakst einu erlendu vsindatmariti ea ru:

A v er frileg stjarnvsindi komast nst augnablikinu, er efni alheiminum endanlegt. heimi me endanlegu efni, en endanlega mrgum treikningum ( hinum determinska heimi gerir alheimurinn ekkert nema einfaldlega a reikna sjlfan sig t), er a vst a allt sem getur gerst, mun gerast. Jafnvel munu vera endanlega margar endurtekningar, mismunandi hubble-einingum (hubble eining er hmarks hrifasvi sem einn tiltekinn blettur alheiminum getur haft, og eru essi hrifasvi sstkkandi vegna feralags ljss.)

g hef ann fyrirvara , a "hubble-eining" er ekki endilega viurkennd slensk ing "hubble volume".

rvaldur, a gengur ekki a hundsir mtrk og spurningar annarra. g fer fram a a takir svarir spurningum mnum, og Ttu.


Snr - 01/02/05 13:54 #

Eins og er er ori 'fullkomnun' aallega nota annahvort sem kt lsing einhverju sem hefur heppnast vel, ea er nota um gvumgn.

ar sem a nnur notkun ess almennt vi sklda hugtak, og hin er almennt ekki talin algerlega vieigandi notkun v, tel g bi fullkomnun, og andstu ess, me llu verlaus.

Ormurinn skrifai:

g tel ekki a Alheimurinn (ea alheimurinn) s fullkominn. Hann er bara eins og hann er.

a er ekki flknara en svo.


Vsteinn (melimur Vantr) - 01/02/05 16:33 #

g spi v a orvaldur eigi ekki eftir a svara essum spurningum.

Metafsskur dealismi er kannski ekki dauur r llum um enn, ha?


Bra Halldrsdttir - 04/02/05 18:38 #

g vil byrja a segja a mr finnast essi sguskrif mjg gott framtak, og arft. Foreldrar og uppeldisailar urfa a hafa agang a lesefni sem fylgir eirra skounum til a geta unni me umrum vi brnin sn. En eins og annar Nonni sem g ekki og er trleysingi sagi vi mig egar g sndi honum barnasguna mna sem er hugsu tfr heinum hugmyndum: a m ekki setja fyrirfram kvenar hugmyndir hfu barna me predikun, heldur gefa eim efni til a lykta sjlf. Fyrir minn smekk er essi saga rlti of predikandi, auk ess a henni eru atrii sem ekki standast skoun. a er arfi a kenna brnum eitthva sem auvelt er a hrekja, a kemur eim gilega astu. Hr eftir fylgir mn rni essa sgu, sem lsir auvita bara mnum skounum. Vonandi er eitthva henni sem getur gagnast r vi a bta sguna, v g myndi persnulega vilja sj essa sgu vera a barnabk. g vil geta snt dttur minni allar hliar mlsins.

Rnin er sgulegri r og styst vi bita r sgunni.

mnum bekk er g s eini sem ori a viurkenna a g tri ekki gu.

etta finnst mr gott, snir a maur arf ekki a hafa smu skoun og arir.

a er eins og a ljga a sjlfum sr.

arna kemur rdd hfundar alltof sterkt gegn, a er engin rk tengd essari setningu og hn er raun rf mia vi samhengi sgunnar. Nbi a segja a gott s a hugsa fyrir sjlfan sig og svo kemur essi setning allt einu n tengsla.

Pabbi og mamma tra ekki gu en au segja a g veri sjlfur a hugsa um gu og kvea hvort g vill tra hann.

Hrein snilld, arna er vihorf sem til ess er gert a gera bkina agengilega fyrir allar tegundir foreldra, allir vilja a brnin eirra taki snar eigin kvaranir.

dag eru vsindamenn bnir a tskra allt a sem flk bj gu til til a tskra gamla daga. a gerist vegna ess a vsindamennirnir hugsuu sjlfir um vandamlin og geru tilraunir sem gtu sanna a a var ekki snilegur gu sem stjrnai.

arna hleypuru rlti frammr, auvita hafa vsindamenn sanna hvernig nttruflin virka, en eir hafa ekki afsanna gu enn, v miur kannski en lka vegna ess a gu ekki heima inni formlunum, heldur tilfinningum eirra sem tra hann. Vsindamenn hafa sanna virkni margra (varla allra) hluta, en ekkert er til enn sem afsannar ea sannar a tilviljanirnar su ekki undir stjrn.

Stundum spurja krakkarnir mig hvernig allt var til ef gu bj a ekki til. au segja a ekkert geti ori til nema einhver bi a til. spyr g oft fyrst: "hver bj til gu"? segja au a gu hafi alltaf veri til og g svara me v a segja a g haldi lka a heimurinn hafi alltaf veri til.

arna er g pling gagni, sem snir a mnu mati a bar skoanir eru jafn rtthar raun.

Stundum reyna krakkarnir a hra mig til a tra. au segja a ef g tri ekki veri gu vondur vi mig og g fari til Helvtis egar g dey. ar er eldur. segi g a ef gu geti veri svona vondur vi lti barn vil g ekki fara til hans hvort sem er.

Mjg gott a gefa svona svr til a vinna me. Ekki er samt vst a ll brn su svaralaus vi essu, annig a undirba m fyrir a sumir htta a spyrja ekki allir.

Fla eftirfarandi plingar um jskpun gua. Mjg gagnleg.

slandi eru flestir kristnir. Bkin sem hefur allar sgurnar um gu hj okkur heitir Biblan. Alveg eins og lfasgum, eru sagar sgur Biblunni sem ekki geta hafa gerst alvrunni, t.d. sagan af Naflinu. hefur rugglega lesi um Na sklanum. dag vita allir a a var ekki til ngu miki vatn fyrir svona fl og a ekki var ng plss btnum hans Na nema fyrir pnulti brot af drunum. Svo passar a ekki a segja a gu s gur fyrst hann lt ll litlu brnin heiminum drukkna Naflinu.

arna er hfundur farinn a pota of miklu inn aftur, hva gerir Nonni egar honum er bent a nafli s til heimildum annarra og s raun lklega saga af fli sem fyrir eim sem skrifuu leit t fyrir a gleypa allan heiminn? Ekki segja a eitthva s humbuk alla lei ef a er a ekki, heldur a bta vi hinni skringunni til a barni veri ekki gati.

Amma mn sem tri gu, og sagi a hann hlutstai alltaf bnirnar mnar, var oft a bija bnir. egar g var 6 ra ba g gu um a lta ekki litlu brnin Afrku deyja r hungri. au du samt. N er g binn a sj a ef einhver arf mat er betra a ein manneskja fari heim til hans me mat heldur en a lta hundra manns kirkju bija bn fyrir hann. g veit etta af v a g hugsai sjlfur um mli.

tt Amma Nonna segi a Gu hlusti alltaf bnir sagi hn ekkert um a hann yri vi eim llum.

Mr finnst allt lagi tt hinir krakkarnir tri gu en a vri skemmtilegra ef au myndu reyna a skilja mig og hugsa sjlf um gu.

Falleg endahugsun, en v miur er essi hugsun ekki gegnum sguna alla. yrfti a skoa a aeins.

heild mjg g pling, og eins og g sagi arft a vinna sguna til enda og gefa hana t. g myndi allavegana kaupa hana:)


Hjalti (melimur Vantr) - 04/02/05 23:42 #

a er eins og a ljga a sjlfum sr.
Eins og g skil etta er veri a tala um a a a segjast tra en tra ekki taun s a ljga a sjlfum sr.
dag eru vsindamenn bnir a tskra allt a sem flk bj gu til til a tskra gamla daga. a gerist vegna ess a vsindamennirnir hugsuu sjlfir um vandamlin og geru tilraunir sem gtu sanna a a var ekki snilegur gu sem stjrnai.
arna er ekki veri a segja a vsindin su bin a afsanna gu, heldur a gu s rauninni arfur. Vi vitum hvernig eldingar vera til, hva orsakar sjkdma og svona.
arna er hfundur farinn a pota of miklu inn aftur, hva gerir Nonni egar honum er bent a nafli s til heimildum annarra og s raun lklega saga af fli sem fyrir eim sem skrifuu leit t fyrir a gleypa allan heiminn? Ekki segja a eitthva s humbuk alla lei ef a er a ekki, heldur a bta vi hinni skringunni til a barni veri ekki gati.
Ef a ekki er veri a tala um fl sem nr yfir alla jrina er a ekki Nafli og Nafli verur fram "humbuk alla lei". Amk a mnu mati.


Andri - 09/02/05 23:24 #

g segi a Gu s ekki til. g fattai a ekki fyrr en g var binn a ferma mig (kannski eitthva undirmevitundinni) en gar g ver tjn ra tla g a segja mig r jkirkjunni og frekar gefa bara pening til ggerarmla ea eitthva lka, svo a a komi allavega eitthva gott af mr. Mr finnst a allir ttu a gera slkt hi sama. Svo hef g ekki enn s neinn rurspistil gegn kalsku kirkjunni. S tr er reianlega mesta rugl sem til er. Ef flki finnst Asutrnar vera rugl, komast r hvergi hlfkvisti vi kalsku trna. Kalska kirkjan var me spnska rannsknarrttinn, pfann, eitthva rugl sem hetiir hreinsunareldurinn sem er ekki einu sinni biblunni, drlingana, maru mey, skriftir, syndaraflausnir formi penginagjafa til kirkjunnar og svo a sem g hata mest, frelsisskeringin, sem kemur meal annars fram vihorfum kirkjunnar til fstureyinga.


Heia - 16/12/05 01:53 #

Kri Nonni! a er gott a tra. Sjlf fer g aldrei kirkju, mr leiist a svakalega. g lt bibluna sem dmisgur sem maur a reyna a skilja boskainn af og lra af honum. a ir samt ekkert a a sem stendur biblunni hafi gerst, alls ekki. egar g var 8.bekk sagi einn kennarinn vi okkur a annahvort myndi maur tra og Gu og skpunarsguna ea runina.. a vri ekkert anna dminu og vi vitum ll af runninni svo a Gu er ekki til. a er kanski bi a sanna runina en a veit samt engin hvernig fyrsta lfi kviknai, hvaan koma allar essar plnetur og sjrnur? g veit a ekki og okkur er lklega ekki tla a vita a. Nonni minn a er til margt sem maur getur ekki s.. t.d. lofti sem vi ndum a okkur, vi getum n ekki s a, vi finnum reyndar fyrir v. En hver segir a maur finni ekki fyrir Gui. g ks a tra Gu, g get ekki gert mr grein fyrir v hvernig hann er ea hva hann er. En fyrir mr er hann bara allt a ga. Og egar maur hugsar um allt sem er gott finnur maur fyrir vellan og getur maur kanski sagt a maur finni fyrir Gui. Mannveran er strmerkileg og hefur bi til margt og uppgtva margt trlegt en hn er n samt svo pnultil essum algeimi og a er margt sem er til sem vi getum aldrei s ea fundi en a ir samt ekki a a s ekki arna.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 16/12/05 02:21 #

Kri Nonni! a er gott a tra.

Snst etta semsagt bara um vellan?

Og egar maur hugsar um allt sem er gott finnur maur fyrir vellan og getur maur kanski sagt a maur finni fyrir Gui.

Andlegt rnk semsagt.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.