Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Trleysi - stutt kynning lfsvihorfi trlausra

fddist trlaus

ll fumst vi trlaus. Trleysi er hin elilega og mefdda afstaa okkar. A vera traur er v unni stand. Vi urfum a lra a vera tru. Flestir vera trair vegna hrifa fr foreldrum, skla og umhverfi.

Mennirnir hafa um aldir bi sr til hundruir gua og a sem rur hvaa tegund trar vi ahyllumst rst af v hvaa svi og hvaa tma vi erum uppi. Fist maur slmsku landi eru allar lkur v a maur taki slamstr og fist maur t.d. kristnu landi vera flestir kristnir. egar satr var alls randi slandi tku flestir satr en n egar kristnir eru meirihluta taka flestir kristna tr. annig er ljst a flk verur ekki tra eftir nkvma rannskn eim trarbrgum sem boi eru og a vel grunduu mli heldur rst a einfaldlega af tr foreldranna og ess jflags sem vi lifum hverjum tma. annig myndi maur tla a hugsandi trflk hlyti a huga hvort a hafi n vart hitt hina "einu og snnu" tr ea hvort nausynlegt s a skoa fleiri valmguleika. Trleysi er einn eirra valmguleika.


A velja trleysi

Trleysi er ekki vinslt lfsvihorf. egar vi bum jflagi ar sem meira en 90% jarinnar telst kristinnar trar er ekki auvelt a standa gegn straumnum og lsa v yfir a vi sum trlaus. er ekki hgt a mynda sr elilegra og skynsamlegra vihorf. ll rk styja trleysi. rfir sterkir og sjlfstir einstaklingar n a vihalda mefddu trleysi gegnum barndmsrin og til fullorinsra en flest okkar urfum hreinlega a lra a vera trlaus n. a getur veri mjg srsaukafullt ferli egar vi kstum af okkur klafa trarinnar og urfa margir a berjast vi tilfinningar eins og sektarkennd, tta og reii. Sumum er a raun ofvia og hverfa aftur til draumalands trarinnar. Taka verur tillit til ess a hinir slrnu hlekkir sem vi erum a brjta eiga sr rtur allt aftur bernsku okkar og a getur veri trlega erfitt og srsaukafullt. ess vegna getur veri gott a leita stunings t.d. hj flkinu Vantr, ar sem fr fullan skilning vangaveltum num, einnig sam og hugreystingu ef illa gengur.


Hva er trleysi?

A vera trlaus ir einfaldlega a maur er laus vi tr, .e. laus vi tr gu ea gui.

raun er a ekkert flknara en a. fugt vi hinn traa sem fullyrir a til s gu hefur s trlausi bara enga tr yfirnttrulegar verur eins og gui. eirri afstu arf ekkert endilega a vera flgin yfirlsing um a slkar verur su ekki til. eru til trleysingjar sem fullyra a ekki su til guir en slkt er ekki algilt um trlausa.

Engin snnun er til fyrir tilveru gua. tt trair fullyri a til s gu er s fullyring ekki bygg rkum ea ekkingu. Hn er aeins bygg "tr" sem er eins konar skhyggja um eitthva sem eir vildu a vri satt.

Trlausir geta snt fram a me gum rkum a a a "tra" einhverju n nokkurra sannana getur veri afar skalegt v skiptir sannleikurinn ekki neinu mli. Vegna fullkomins snnunarskorts hvetja trarbrgin til ess a vi trum n ess a krefjast raka ea sannana. Skynsemi er hent t um gluggann og fr sig slmt or. egar manneskja hafnar viljandi a nota skynsemi, raunsi og rk en kveur frekar a tra blindni er ljst a mikil htta er fer. Tr frir okkur enga ekkingu heldur einfaldlega blekkir okkur til ess a halda a vi vitum meira en raunin er.

Eins og felst orunum eru trlausir lausir vi tr og v ekki eirra a sanna ea afsanna neitt trmlum. Trlausir varpa allri byrg trarhugmyndum yfir hina truu. eir sem halda v fram a til s "gu" ea "guir" (ea lfar ea draugar) skulu sanna sitt ml, a er ekki hins trlausa a afsanna eitt n neitt. Geti trair ekki lagt fram snnun fyrir tilveru gus mun skynsamlegt flk einfaldlega hafna slkri tr sem stalausum staf. Enda m spyrja, hvert er eli gus? hverju ekkjum vi a eitthva s "gu"? Einhverjir eiginleikar essarar veru vera a vera til staar ef vi tlum a reyna a finna grundvll fyrir tilveru hennar. Einhverskonar lsing gui er v nausynleg annars er leit a snnun fyrir tilvist gus rkfrilegur kjnaskapur .e. ef vi vitum ekki hverju vi leitum a. annig getum vi sagt a ef trmanneskja er ekki tilbin a tskra fyrir okkur hva hn vi me orinu gu heldur segir bara "gu er til" a er a eins og a hafa ekki sagt neitt!


Hvers vegna trir flk gui?

Gushugtaki sr uppruna langt aftur forneskju. Vntanlega er a jafngamalt sjlfsmevitund mannsins. egar maurinn fr a vera mevitaur um sig sjlfan fr hann einnig a gefa gaum nttrunni og duttlungum hennar. Fl, urrkar, plgur og daui voru meal eirra dularfullu fyrirbra sem fyrstu mennirnir reyndu a finna skringu. Vegna ltillar ekkingar sinnar bjuggu eir v til gu, sem var dularfull yfirnttruleg vera, sem stjrnai hinni litlu verld eirra og llu sem henni bj.

essu flki fannst gushugmyndin skra svo margt.

Gu var sannarlega mttugur. Hann gat bi lti rigna ea haldi aftur af regninu. Hann gat tryggt mikla uppskeru ea lti hana bregast algjrlega. Ef tkst a vinna orrustur var a vegna ess a gu var me r. sigrar, urrkar, fl, plgur og arar hrmungar voru hins vegar refsingar gus. eir sem lentu essu hfu einhvernvegin mga ea hlnast gui.

Gegnum aldirnar var gushugtaki stkka, endurskilgreint og fnstillt. endanum var etta ori hi rkjandi afl jflagsins. Ekki var hgt a nlgast gu nema gegnum heilaga menn ea opinbera or gus. Hj kristnum voru a prestar og Biblan.


En a stendur Biblunni a gu s til

J, augum kristinna var Biblan ekki nein venjuleg bk. Hn var skrifu fyrir 2 - 3 sund rum af tvldum mnnum sem, a eirra sgn, var opinbera innihald hennar beint fr Gui. Biblunni eru tlistu au lg og reglur sem verur a hla einu og llu vilji maur ekki mga Gu. Fyrir hinn traa vera Biblulg v a vera ri llu ru, lka borgarlegum lgum. Biblunni er okkur sagt a etta lf okkar s ekki anna en eins konar bisalur inn nsta lf. eir sem hla Gui og tilbija hann tilhlilegan htt munu hljta vist Himnarki ar sem eir munu um alla eilf lofa og prsa Gu og lifa dyggugu lfi. En allt nnur rlg ba eirra sem hafa pirra Gu. eirra bur a eya eilfinni Helvti vi pyntingar og skelfingu. Fleiri upplsingar f kristnir r Biblunni eins og t.d. r a jrin s um 6000 ra gmul, flt, hreyfingarlaus og mijunni riggja laga alheimi ar sem Himnarki er fyrir ofan en Helvti fyrir nean. Karlmaurinn er hfuskart gulegrar skpunar en arar lfverur og konan er ar metalin, eru ekki anna en eins konar eftirankar ea uppfylling.

En Gu hefur ekki alltaf veri ngu ngur me mennina og v tlar hann a birtast einhvern daginn til a dma lifendur og daua.

N egar 21. ldin er hafin er auvita aeins ltill hpur srvitringa sem raunverulega trir Biblunni en a sem trlausir eiga erfitt me a skilja er afhverju meirihluti flks kristnum lndum kennir sig enn vi kristni og Biblu eftir a hafa hafna nnast llu sem ar stendur sem gmlum gosgnum. Erfitt er a sj hvers vegna menn eru a knta sig vi kristni egar eir eru farnir a segja a "gu er krleikur" ea a "gu er llu", ea "gu er tilveran". Vi essa endurskilgreiningu hugtakinu gu httir a a hafa merkingu. A segja t.d. a gu s krleikur er bara eins og a segja a Boddi s krleikur. slku samhengi hefur "Boddi" enga merkingu nema sem ntt or yfir krleik.


Hva er tt vi me orinu "gu"?

Hverjar eru hinar sgulegu skringar trflks? Sumir guir eru almttugir, alvitrir og algir, mean arir eru a ekki. Sumir eiga samskipti vi mannflki en arir ekki. Vegna essa er mgulegt a koma me ga skringu hugtakinu gu sem gti n yfir ll hin mismunandi trarbrg sem menn hafa fundi upp og sem allir gtu stt sig vi sem grundvll umrna. er flest trflk v a gu s "yfirnttruleg vera" ea einhvernvegin "yfirskilvitleg". Vi skulum v mia vi stahfingu a gu s "yfirnttrulegur". En hva segir a okkur um gu? raun ekkert v a segir okkur bara hva gu er ekki, .e. a hann s ekki bundinn af hinni nttrulegu tilveru heldur s einhvern vegin ofan hennar og hur henni. Vi bum efnisheimi, vi erum sjlf r efni, skynfri okkar sem taka mti skilaboum um hina efnislegu tilveru eru r efni, allt sem vi vitum um tilveruna byggist efni, raunverulegu, reifanlegu og mlanlegu efni. ll ekking okkar er v grundvllu af efni. a er eina ekkingin sem vi hfum enda getum vi ekki tj okkur um neitt n tengingar vi efni. Sju bara hvernig vi hugsum okkur gu ea draug. Manstu egar varst barn var gu gamall skeggjaur karl sem tti heima skjunum. Gamlir karlar eru til og sk eru til, bing!, kominn gu me bsta. Og eir sem ykjast sj drauga, lfa ea hulduflk, alltaf skulu a vera verur mannsmynd, me mannslkama. etta er einfaldlega vegna ess a efnisheimurinn er eini heimurinn sem vi upplifum, og getum upplifa, v sjlft hugtaki "yfirnttrulegt" ea "andaheimur" eru mtsagnir sem eiga sr enga vitrna ea rkrna sto.


Alvitur, almttugur og algur

Kristnir menn lsa gui snum sem hinum alga, alvitra og almttuga. etta er trlega mtsagnakennd lsing ef betur er a g. A vera alvitur ir a vikomandi veit "allt" fort sem framt. A vera almttugur er a a geta gert "allt". Ef gu vri til myndi hann sem alvitur vita allt sem eftir a gerast framtinni annig hefur gu sjlfur ekki frjlsan vilja, hann getur ekki ri hva hann gerir v hann veit fyrirfram hva hann mun gera og getur ekki breytt v, v ef hann myndi breyta og gera eitthva sem honum datt bara s svona hug, vissi hann ekki af v og er v ekki alvitur! A vera alvitur er v mtsgn vi a a vera almttugur.

a er lka mtsgn vi a a vera algur sem vntanlega ir a vikomandi er t.d. siferilega fullkominn. ngjan sem gesjkur barnanaugari og moringi fr t r v a nauga og drepa er ekkingarupplifun sem "alvitur" vera hltur a ekkja en umlei getur hn ekki veri siferilega fullkomin v gti hn ekki vita hva er a upplifa ngju af morum og naugunum barna. Trmenn geta heldur ekki bjarga algum gui undan llu hinu illa sem til er heiminum me skrskotun a a s allt Satan a kenna. v algur gu hefi ekki skapa t.d. dr sem njta ess a kvelja nnur dr til daua er au veia sr til matar, ea leyft sem alvitur og almttugur hrilega hluti eins og styrjaldir og rkumlandi barnasjkdma v ef hann vri algur hefi hann a sjlfsgu s til ess a slkt vri ekki til. ess vegna ,anna hvort, vill gu ekki bjarga okkur fr hinu illa ( er hann ekki algur) ea hann getur a ekki ( er hann ekki almttugur). Ef hann er a "kenna okkur lexu" me llu essu illa er a ekki samrmi vi a hann s algur og ef hann er almttugur tti hann sekndubroti a geta gert okkur ll g og hann yrfti ekki lengur a lta lti barn kremjast til bana fangi mur sinnar jarskjlfta til a "kenna v lexu".


Hefur flk ekki rf fyrir a tra?

Nei, flk hefur fyrst og fremst rf fyrir sannleikann, v a er sannleikurinn sem hjlpar okkur vi a lifa og starfa hinum raunverulega heimi. A halda v fram a flk hafi rf fyrir a tra rkrtta skadrauma er uppskrift a vandamlum. Lfi getur haft merkingu og tilgang n gus. a er undir okkur hverju og einu komi a taka sjlf byrg lfi okkar. A velta byrginni yfir dularfullan gu er fltti en ekki lausn.


Eru trlausir mti gui?

Margir virast halda a trlausir hati gu, su djfladrkendur ea tri "eitthva anna". Auvita hata trlausir ekki gu ar sem eir hafa ekki gustr og ekki hgt a hata eitthva sem er ekki til! Trlausir eru svo sama htt lausir vi alla tr djfla, lfa, drauga, hulduflk, pka og ara ba "andaheims". Trleysingi lifir hinum raunverulega efnisheimi. Upplsingar um alheiminn og tilveruna f trlausir fr ntmavsindum en ekki r jsagnabkum fornaldar. Trleysingi notar skynsemi og rkhyggju til ess a leysa vandaml sn og til ess a stula a hamingjusmu lfi. Gagnslausum bnum og kllum til snilegra ofurmenna er algerlega hafna.

Aiwaz 01.01.2005
Flokka undir: ( Rkin gegn gui )

Vibrg


Gumundur I. Marksson - 04/01/05 10:08 #

Aiwaz,

a eru engin rk gegn trarbrgum sjlfu sr a vi fumst trlaus.

ll fumst vi n ess a geta skrifa. Skrift kemur til afar seint sgu mannsins, og hefur hann v enga mefdda, genetska "skriftareiginleika".

Smu sgu er a segja um ntma strfri, sem, eins og allir vita, er einn helsti grundvllur vsinda og tkni.

Allt eru etta "nttrulegir" hlutir eim skilningi a vi fumst n eirra og verum a tileinka okkur seinna lfsleiinni. a ir ekki nausynlega a slkir hlutir su skilegir. Ef svo vri, yri sennilega a afskrifa megni a menningu ntmans sem vafasama nttru.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 04/01/05 14:06 #

G bst vi a etta hj Aiwaz s svar vi langvarandi klerkalygi ess efnis a trin s okkur mefdd. En hn er semsagt unni stand og verur a gta ess a ekki er allt sem vi vinnum okkur lfsleiinni sjlfkrafa gott og gagnlegt. Lestur og skrift er a a sjlfsgu, en eins og essi vefur gengur meira og minna t a sna fram er gustrin fremur til skaa en hitt.


Aiwaz (melimur Vantr) - 04/01/05 16:15 #

Gumundur,

etta var ekki beint hugsa sem rk gegn trarbrgum sem slkum heldur meira eins og Birgir segir, svar vi lyginni a "allir tri eitthva" og a "tr er okkur mefdd". En kannski ekki sst eru etta or sem beint er a eim sem eru a kynna sr trleysi og eru kannski sjlfir a stga skrefin fr hlfvolgri "barnatr" yfir trleysi og urfa stuning. er gott a tta sig v a maur fist ekki t.d. me jlasveinatr heldur urfa foreldrar, sklinn, fjlmilar o.s.frv. a vinna markvisst a v a innrta okkur tr jlasveina. a eru margir sem skammast sn og fyllast samviskubiti egar eir kasta trnni og v gott a vita a trleysi s hin elilega og nttrulega afstaa.

93


Gumundur I. Marksson - 04/01/05 18:23 #

g var lagt v fr a segja a allt unni vri gott. Aeins a a tti a forast of miklar einfaldanir, eins og sem g taldi mig sj grein Aiwaz. En a kann vel a vera a g hafi ekki skoa samhengi sem ykkur var augljst.

a er ausjanlega rangt a einhver kvein tr (eins og kristni) s mefdd. Hins vegar, hvort einhver almenn trarrf s mefdd er opi spursml. Hugfringar (cognitive scientists) telja sumir (t.d. Pascal Boyer) a trarhugsun og tilhneygingin til a taka tarhugmyndir alvarlega s nttruleg. En eins og g benti grein Frttablainu nlega, ir a ekki a trarbrg su nausynlega af hinu ga.

a er rtt a allir tra einhverju eim skilningi a egar kafa er ngu djpt eru alltaf einhverjar forsendur sem flk gefur sr, og a vi um kenningar vsinda sem og trarhugmyndir. g er hins vegar alveg sammla ykkur um a a vsindin, svona idealt s a.m.k., eru mun agari og nkvmari en flest nnur form hugsunar.

Hvernig er a aftur Aiwaz, 93 93/93?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 04/01/05 18:52 #

g hef haldi v fram a ekki s um trarrf a ra heldur rfina fyrir a vita.

Dawkins hefur tala um a trgirni s brnum mefdd, enda til framdrttar a taka leisgn sr eldri og vitrari. v samhengi komi trin eins og tlvuvrus sem ntir sr etta vllnerabillit mannshugans og planti essum forritsbt sem ltur flk lta prestum og rfa upp veski.

essi hugmynd Dawkins um ranghugmyndavrus er ekki par verri en nnur og hefur stuning t fr runarlegum sjnarmium.


Aiwaz (melimur Vantr) - 04/01/05 20:47 #

Gumundur 93,

g kann ekki skil kognatvum vsindakenningum en hef ann skilning manneskjunni sem spendri a hn s n bara svona eins og tja...... venju gfu belja :o)

Kannski beljum s a meftt a tra hana Skjldu Miklu himnum? Bara djk.

93 93/93


Gu - 18/01/05 18:51 #

A tra gu arf ekki a tengjast trarbrgum a er ng a vita a gu er til! afhverju er gu til j vi erum til efni er til einum manns lkama eru um 100 billjnir frumna og hver skapai lfi jrinni ea stjrnurnar er ekki einhver skpun bak vi etta allt g bara spyr


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 18/01/05 21:21 #

A tra gu arf ekki a tengjast trarbrgum

Hvernig getur a anna en tengst trarbrgum?

er ekki einhver skpun bak vi etta allt

Laukrtt: a er ekki einhver skpun bak vi etta allt. a minnsta hefur hn ekkert me neinn gu a gera (tt a megi mn vegna alveg kalla Miklahvell "skpun" ef a gleur einhvern).


anna k - 12/03/05 01:12 #

til a tra essu sem aiwaz heldur urfum vi a ganga svo langt a hafna endurholdgunarkenningunum, en a vri httuleg arfavitleysa v a hefur allt veri sanna dsvefnum edgar cayce og arfi a fara nnar t a hr

hinsvegar langar mig a koma inn a ag s ekki endilega sannfr um a a vi fumst trlaus, mia vi mnar upplifanir fr a ekki staist. g var komin me mjg heitar trartilfinningar egar g var alls ekki meira en eins og hlfs rs og r voru mjg framandi og skjn vi allt sem boa er okkar samflagi og lka a sem vi gekkst mnu heimili. g var mjg ruvsi a essu leiti en anna flk, mr fannst a algerlega hrmulegt a flk drpi dr og s a ekki ruvsi en a flk vri drepi, sama hvaa sl tti hlut. Mr fannst verknaurinn a drepa eitthva a alversta sem gat ske fyrir flki sem hann framdi. Nna er g sannfr um a hafa veri einhverskonar jainisti fyrra lfi (strangtraur essvegna), ef ekki a eitthva svona suaustrnt. g kom me leifar af essu me mr hinga og a hefur mta mig meira en allt sem tengist kristilegri uppfrslu en af henni fkk g ng. g fkk hvergi stuning annarra vihorfum egar g var a alast upp og aldrei alvru samykki fyrir neinu sem mr fannst fr fjlskyldunni svo g skil ekki hvaan allar essar fga ofur rosa hugmyndir gtu komi egar g var svona ung, r voru samt arna og g man a betur en flest fr skunni. g hef hugsa miki um etta og finnst essi skring skynsamlegust og lklegust (j alvru)

Mig dreymdi lka um a gerast nunna og ba sem einstingur, etta fannst llum svo asnalegt a a var hst a mr anga til g var normal (samt rauninni aldrei of seint a sna sr aftur til gamalla drauma sem betur fer)

mr finnst bara ekkert of rkrtt a a eigi a vera eitthva eftir ef a er ekkert undan (en a er auvita alltaf eitthva arsem vi erum lppunni gurlegu, karmavlinni)

a var ekki auvelt a fast hindi kristilegan heim, g get bara sagt ykkur a og eir sem nota skynsemina hljta a sj sannleikann v :)

athugi a g er ekki trarlega sannfr um fyrra lf mitt sem jainisti tt g s sannfr um endurholdgunarkenninguna, hitt er bara svona lyktun v mr finnst gaman a reyna a hugsa rkrtt um hluti sem gtu talist fheyrilegir og illa til ess fallnir a falla undir slkan dm, samkvmt liti margra hpa


Matti . (melimur Vantr) - 12/03/05 01:19 #

til a tra essu sem aiwaz heldur urfum vi a ganga svo langt a hafna endurholdgunarkenningunum, en a vri httuleg arfavitleysa v a hefur allt veri sanna dsvefnum edgar cayce
rangt #

a hefur ekkert veri sanna essum efnum.


Matti . (melimur Vantr) - 12/03/05 01:20 #

g var komin me mjg heitar trartilfinningar egar g var alls ekki meira en eins og hlfs rs
Hva veist um a?

Hefur umgengist brn essum aldri nlega?

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.