Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Kristinfri fyrir byrjendur

Alltaf er n gaman egar prestar jkirkjunnar stga niur r steinsteyputurnunum snum og boa trna millilialaust. Vil g akka Bri, sknarpresti Neskirkju, hljar skir gar barnanna minna og jafnframt leyfi hans til a tra hverju v sem g vil. ur en lengra er haldi vil g bija Br afskunar v a hafa sagt um nefndan prest Neskirkju a hann hldi fram eirri firru a trin vri drottning vsindanna! Einhverjir sleggjudmar hafa arna augljslega glapi mr sn, en vnt ykir mr samt um a Brur skuli vera sammla mr v a a eru hrein dmi a halda slku fram. Mr er v bi ljft og skylt a draga til baka ann misskilning minn a nefndur prestur Neskirkju s traur.

a undrar mig a Brur prestur skuli ekki sj neina stu til a gagnrna neitt a, sem sem g ber kirkju hans brn nlegri grein Morgunblainu. Ekki vil g sna presti smu viringu og hann snir mr umbeinni og harla skringilegri (svar)grein sinni, ar sem hann gerir mr upp ffri, srtrarhyggju og ara mannvonsku. ess vegna tla g a beita trustu rkfestu og sanngirni, auvita me opnum huga og krleik hjarta, til a afhjpa drambi og ofltungshttinn greininni hans.

Auvelt er a afgreia au ummli a g s haldinn fordmum gar kristinnar trar. g er kristinn vel, bi skrur og fermdur og las mnar biblusgur af kappi skla. Mr er v mgulegt a fordma a sem g ekki til hltar, v fordming felur j sr vanekkingu. a er augljst a prestur telur a eir sem gagnrna jkirkjuna geri svo af vanekkingu og af illkvittni gagnvart kristinni tr. jkirkjan hefur engan einkartt kristni hr landi lkt og Brur ltur liggja a. Gagnrni apparati kirkja felur engan htt sr gengisfellingu sanntrara. Lter kallinn, hetjan hans Brar, var n heldur sr eftir slalarlandafer til Rms fyrir margt lngu og deildi hart kalska kirkju egar hann kom aftur heim. Ekki vegna boskaps kalskra, heldur vegna sukks og srgingshttar embttismanna kalsku kirkjunnar. etta var fyrir fimmhundru rum san og var kalla sibt. Hrlendis hfst sibtin me mori Jns Arasonar biskups og lauk formlega me jkirkjuhtinni, sem jin hafnai ingvllum ri tvsund. a er lngu kominn tmi til a jkirkjan standi studd lappirnar og htti eim hvimleia vana a drepa alla r leiindum me stagli, afturhaldssemi og sjlftku almannafjr.

Ekki lka mr betur arar r kenndir er Brur gerir mr upp, srstaklega ekki r a g s a tmla kirkjuna hans httulegan vin. Ekki er g s aulabrur. Kirkjan hans er alveg saumeinlaust grey. a er hins vegar svo undarlegt a a vilja ekki allir iggja gottgjrelsi kirkjunar, sem hn bur svo rausnarlega fram. rfir leyfa sr svinnu a segja etta upphtt. Enn arir hrsnarar tra meira a segja ekki gu!! Brur ber mr brn bkstafstr. N vri voa freistandi a koma me grjti og glerhsi klisjuna, en a geri g auvita ekki. g tla stainn a fra Br um kirkjuna, sem hann tilheyrir og jnar af trmennsku. Hn er hin evangeliska-lterska jkirkja, sem krefst ess af fylgjendum snum a eir tri v sem stendur biblunni. Bkstaflega. etta er kalla bkstafstr, presti til frleiks. Evangelumi nafni kirjunnar ir trbo og ef Brur er ekki a boa trna, t.d. Melaskla, er hann ekki a vinna verkin sn. Hann arf engu a kva v brnin Melaskla lra jkirkjukristinfri, jkirkjutrarbragafri og jkirkjusifri eins og mlt er fyrir um lgum okkar vel siaa lands. Brur kennir etta ekki sjlfur, en bnakvaki, biblulesturinn, trarjtningarnar og kirkjuheimsknir Melasklabarna sklatma, eru trbo klrt og kvitt, me fulltingi Brar krafti kirkju hans.

Brur fer aftur villur vegar egar hann segir a mr beri a vira lfsskoanir og tr annarra. Aldrei skal a vera a g sni formlendum skoanakgunar og hrsni viringu tt a s eirra lfsskoun og tr. Ef prestur trir v og framfylgir, sem stendur Bkinni hans, eins og gera verur r fyrir, skal g fslega viurkenna algert og takmarka viringarleysi fyrir eirri lfsskoun og tr hans. jkirkjan me Br innanbors er holdgervingur ffri og srhagsmuna og mean svo er ber mr skylda til a opna augu prests fyrir v sem hann vill ekki sj. g tla a gerast svo dyggugur lokin a gefa presti leyfi til a tra v og a, sem honum snist. Ef a verur sami grautur smu skl tti hann a setja sig smekk, v grautarslettur fara ekki vel fna kjlnum hans.

Birtist ur Morgunblainu ann 4. nvember 2004

Gumundur Gumundsson 03.12.2004
Flokka undir: ( Kristindmurinn )

Vibrg


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 03/12/04 00:55 #

Reyndar sagi rn Brur Mogganum ri 2002 a gufrin vri drottning vsindanna. Sj hr.


sgeir - 03/12/04 02:03 #

Ef einhver tr byggir jafntraustum heimildum og rkum og kristin tr lsi g hr me eftir henni. - Sr. rn Brur Jnsson

Haha!


Hjalti (melimur Vantr) - 03/12/04 02:16 #

Eru etta ekki efni njan flokk, ()fleyg or? :)


urta (melimur Vantr) - 03/12/04 13:40 #

Mn skoun er s a kristin tr - eins og ll tr gulega forsjn og yfirnttrleg fl - s httuleg. Til dmis kasta menn fr sr hfileikanum til ess a vera siferilega byrgir en skla sr ess sta bak vi tr sna strum og smum mlum. nafni trarinnar berast menn banaspjtum. Og nafni trarinnar rfast fordmar og skortur umburarlyndi gagnvart eim sem eru annarrar ea engrar trar. Svona m lengi telja. Tr er httuleg!


rni - 03/12/04 14:43 #

J a er svei mr a ert umburarlynd Urta, helduru a trmenn ttu a taka umburarlyndi itt til fyrirmyndar? "Og nafni trarinnar rfast fordmar og skortur umburarlyndi gagnvart eim sem eru annarrar ea engrar trar. Svona m lengi telja. Tr er httuleg!" Mr hefur skilist a r hr a srt trlaus, en ef g skil ig rtt ertu a lsa r sem truum einstaklingi essum remur setningum.

Mr hefur helst dotti a til hugar a a s frekar sklakerfinu a kenna hversu flk s trgjarnt, frekar en trarbrgunum sem slkum. Fr blautu barnsbeini er okkur innrtt a a s utanbkarlrdmur sem kemur okkur gegnum lfi. Allan barnasklann urfti maur a lra stareyndirnar utanbkar, aldrei gafst tmi til a koma skilningi kollinn manni, a tti smanns i a reyna a f heilan bekk til a skilja hlutina.


Matti . (melimur Vantr) - 03/12/04 14:58 #

Mr hefur skilist a r hr a srt trlaus, en ef g skil ig rtt ertu a lsa r sem truum einstaklingi essum remur setningum.
Hvaa blvaa bull er etta, a hafa fleiri haldi fram og rkstutt rkilega a tr s httuleg. T.d. essi frbra grein eftir Dawkins.

a felst enginn skortur umburarlyndi v a benda stareyndir.


rni - 03/12/04 15:30 #

Ertu ekki a lesa a sem Urta skrifai?
"Og nafni trarinnar rfast fordmar og skortur umburarlyndi gagnvart eim sem eru annarrar ea engrar trar....Tr er httuleg!" S ekki betur en arna lsi hn algjru umburarleysi gagnvart tr.

Annars er essi grein gt, en kannski aeins of litu af trleysi Dawkins. Hann t.d. sleppir v alfari a taka stjrnmlin inn umruna.
"In a world without religion, there would have been no Crusades; no Inquisition; no anti-Semitic pogroms....no Northern Ireland Troubles" J, etta hefi alveg rugglega gerst n trarbraganna, a hefi bara veri notu nnur tylla stainn.

"The human psyche has two great sicknesses: the urge to carry vendetta across generations, and the tendency to fasten group labels on people rather than see them as individuals." S ekki betur en ummli Urtu falli vel a skilgreiningu seinni veikleikanum.


rni - 03/12/04 15:45 #

Best a rtta hr a mr finnst ekkert srsaklega lklegt a atburarrs sgunnar hefi veri eins n trar. a sem g vi er a vald er httulegt. Ekki trin sem slk.


urta (melimur Vantr) - 03/12/04 15:47 #

""Og nafni trarinnar rfast fordmar og skortur umburarlyndi gagnvart eim sem eru annarrar ea engrar trar. Svona m lengi telja. Tr er httuleg!" Mr hefur skilist a r hr a srt trlaus, en ef g skil ig rtt ertu a lsa r sem truum einstaklingi essum remur setningum."

Nei - skilur mig ekki rtt. fyllir flokk eirra sem vilja endilega - n nokkurra raka - telja trleysi tr. A vera trlaus er a vera laus fr tr gu ea gui ea nnur yfirnttrleg fyrirbri.


rni - 03/12/04 16:08 #

Nei Urta, g fylli ekki ann flokk, finnst flokkaplitk me eindmum mikil vla. Rkin fyrir v a g hlt um stundarsakir a vrir tru frir sjlf hr a ofan me v a lsa v yfir a tr vri httuleg rtt eftir a hafir sagt a nafni trarinnar rifust fordmar og skortur umburarlyndi gagnvart eim sem eru annarrar ea engrar trar.


rni - 03/12/04 16:10 #

Hvernig g a skilja setninguna "Tr er httuleg!" ruvsi en umburarleysi gagnvart tr?


Matti . (melimur Vantr) - 03/12/04 16:15 #

Raunsi, lsingu stareyndum.

Reykingar eru httulegar. g vil takmarka mjg reykingar en a er ekki ar me sagt a g sni ekki reykingaflki umburarlyndi (svo lengi sem a er ekki a reykja ofan brnin mn).


rni - 03/12/04 16:26 #

Eru allir trair strhttulegir? Nei, einhverra hluta vegna get g engan veginn veri sammla v.


Matti . (melimur Vantr) - 03/12/04 16:30 #

ert a misskilja, vonandi ekki viljandi.

Tr er httuleg. Trair eru ekki (endilega) httulegir.

Ea svo vi notum smu lkingu og an.

Reykingar eru httulegar. Reykingamenn eru ekki (endilega) httulegir.


rni - 03/12/04 16:42 #

J, tli g s ekki a misskilja. En er upplagt a breyta oralaginu, "A misnota tr sem tyllu til kgunnar/voaverka er httulegt!" "A tra blindni ( yfirboara) er httulegt!", a mnu mati eru etta setningar sem eru betur til ess fallnar a ala ekki umburarleysi.

Setningin "Tr er httuleg" er annig a mjg auvelt er a misskilja hana sem algjrt umburarleysi gagnvart tr.


Matti . (melimur Vantr) - 03/12/04 17:39 #

Me gum vilja er hgt a misskilja allt ;-)

a er a mnu mati ekkert athugavert vi essar setningar.


johannes - 04/12/04 01:14 #

Ef einhver tr byggir jafntraustum heimildum og rkum og kristin tr lsi g hr me eftir henni. g lsi n bara eftir essu sama.


Snr - 04/12/04 01:52 #

Ef tiltr einhverar yfirnttruverur byggir jafntraustum heimildum og tiltr hulduflk lsi g hr me eftir henni.

En fullri alvru, mr ykir a vitleysa a halda v fram a tr s rkrtt vegna ess eins a hn virist traustari grunni bygg en nnur trarbrg.

g gti veri a mistlka essa yfirlsingu, en svona kemur etta mr fyrir sjnir.


Vsteinn (melimur Vantr) - 04/12/04 13:18 #

g get nefnt dmi um tr sem byggir jafn traustum heimildum og kristni: T.d. slam, gyingdmur, hindismi, bddismi, satr, tr Seif og Jpter og Mra og Baal, tr lfa, hulduflk, trll, marbendla, Lagarfljtsorma, Papeyjarbndann, fjrulalla, jlasveina, blfa, sviptinornir, einhyrninga, dreka ... arf g a telja upp fleira?


rni - 04/12/04 17:30 #

Matti, sama htt getum vi frt fyrir v rk a a s lagi a segja hva sem er.

Trleysi er httulegt. Trlausir eru ekki (endilega) httulegir.

Menntun er httuleg. Menntair eru ekki (endilega) httulegir.

Me num rkum snist mr sem hgt s a lsa v yfir a hva sem er s httulegt.


Snr - 04/12/04 17:45 #

rni, g held a srt a rugla saman yfirlsingum niurstum, og rkunum sem styja r.

"Trleysi er httulegt. Trlausir eru ekki (endilega) httulegir.

Menntun er httuleg. Menntair eru ekki (endilega) httulegir."

etta eru t.d. yfirlsingar. N eru kannski einhver rk ar a baki sem hefur ekki gefi okkur hendur, en n haldbrra raka eru essar yfirlsingar verlausar, a.m.k. a mnu liti.

Urta hefur tilgreint nokkur eirra raka sem leiddu hana a eirri niurstu a tr vri httuleg. hefur hins vegar ekki rkstutt a a trleysi s httulegt, og a sama gildir um menntun.


rni - 04/12/04 17:58 #

Ok, Pfinn er menntaur, Hitler var menntaur, Bush er menntaur, Staln var menntaur, Napleon var menntaur. g get haldi endalaust fram me ennan lista held g.

Trin getur veri gtis sklkaskjl til a n til eyrna margra. Flest trarbrg kenna alveg gtis siferi, svo a margir sem ahyllast trarbrgin fari ekki eftir eim. En er hgt a alhfa um trnna fyrir a a misvitrir menn gangi til lis vi au? Mr finnst til dmis frnlegt a halda v fram a menntun s httuleg svo a langflestir glpamenn su menntair.


rni - 04/12/04 19:21 #

En eir sem halda v enn fram a setningin "Tr er httuleg!" s ekki bygg neinum fordmum ttu endilega a taka etta prf: http://www.tolerance.org/hidden_bias/index.html


Vsteinn (melimur Vantr) - 04/12/04 20:19 #

Reyndar eru langflestir glpamenn einmitt lti menntair. a er fylgni milli ftktar annars vegar og glpatni og ltillar menntunar hins vegar. g veit ekki til ess a menntun hafi nokkurn tmann gert neinum neitt. Vanekking hefur hins vegar gert a svo um munar. essi tolerance.org sa inniheldur annars mislegt hugavert.


rni - 04/12/04 20:35 #

J, g minntist ekkert menntunarstigi. En eins og g sagi finnst mr frnlegt a kenna menntun um a sem taf ber samskiptum manna milli, rtt eins og tr. a a thrpa einhverja flokka sem httulega vegna ess a eir innihalda slma einstaklinga er mjg varasamur hugsanagangur.


Vsteinn (melimur Vantr) - 04/12/04 21:02 #

Hva me "flokk" bor vi rasista? Er hgt a "thrpa" rasisma sem httulegan ankagang?


rni - 04/12/04 21:10 #

J, gur punktur! :D

Hva me flokkinn Moringja, ea flokkinn Naugara? Atferli sem beinlnis gengur t a a gera rum miska er a sjlfsgu httulegt.


Vsteinn (melimur Vantr) - 04/12/04 21:21 #

Ef maur skilgreinir einn flokk t fr ankagangi, eiga eir sem tilheyra flokknum ann ankagang sameiginlegan. Ef ankagangurinn er strathugaverur er ar me hgt a gagnrna flokkinn um lei og maur gagnrnir ankaganginn.


rni - 04/12/04 21:37 #

g skal viurkenna a eir sem ahyllist flokkinn rasisti su httulegir, vegna ess a vi getum alhft um a eir hafa almannahagsmuni ekki a leiarljsi.

En a tla a nota etta sem tyllu til a rttlta a a tr s httuleg er ekki hgt a gera. Tr er bara of fjlbreytt til a hgt s a skilgreina hana svona rngri sn.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 05/12/04 00:41 #

Of fjlbreytt? En hn er ll forheimskandi og elur ranghugmyndum um yfirnttruverur.


rni - 05/12/04 01:15 #

N, hva me Zen t.d.?


rni - 05/12/04 01:27 #

Svo g tali n ekki um Taoisma. " A Chinese religion and philosophy that sees the universe as engaged in ceaseless motion and activity. All is considered to be in continual flux. The universe is intrinsically dynamic. This continual cosmic process is called the "Tao" by the Chinese." Veit ekki betur en vsindin eru sammla Taoismanum a mrgu leyti.

"The concept of a personified deity is foreign to them, as is the concept of the creation of the universe. Thus, they do not pray as Christians do; there is no God to hear the prayers or to act upon them. They seek answers to life's problems through inner meditation and outer observation."


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 05/12/04 02:15 #

OK, undanskiljum zen og tao. Eru i til a djmpa anna hvort og segja bless vi bbiljur?

Zen er reyndar sprotti upp r bddisma sem hampar guum og helvtum, en hefur sigta a allt t. Kannski hinir kristnu sigti Bibluna fram allt ar til eftir stendur gullna reglan og fein nnur siferileg atrii, hver veit. a vri reyndar trlega torstt lei a v marki a vera sileg vera. Bendi Kant, Sartre og fleiri nlega heimspekinga sem sjortktt.


rni - 06/12/04 01:49 #

Ok, svo etta er " mean vi undanskiljum nokkur trarbrg, er tr httuleg!"? A sjlfsgu er Taoismi og Zen frekar heimspekistefnur me gum siferisboskap heldur en tr, en svona er bara tr fjlbreytt. Langar endilega a benda flki a lesa Tao of Physics ef a langar a skoa essa samsvrun sem g minntist .

g skil vel og tek undir a a strstum hluta hins vestrna heims er synd og skmm a hafa eina kirkju undir verndarvng rkissins. a er miur a flki skuli vera mismuna eftir v hvort a ahyllist tr ea ekki. Og g s engin haldbr rk sem styja a. Allt tal um hef essum mlum er t htt. Eigum vi kannski a koma spnska rannsknarrttinum vegna hefarinnar, ea byrja a kga konur aftur hefarinnar vegna? a eru nttrulega engin rk. Kennir kirkjan ekki lka a slir su ftkir? Well show some decensy and live it yourself as a good example!!!!


Hjalti (melimur Vantr) - 06/12/04 01:55 #

Var urta ekki a tala um tr ekkingarfrilegu tilliti. Sbr etta


rni - 06/12/04 02:49 #

Samber hva? Linkurinn virkar ekki.


Hjalti (melimur Vantr) - 06/12/04 02:54 #

Hmm... tek engar httur nna:

http://www.vantru.net/2004/11/21/19.10/


rni - 06/12/04 03:11 #

J g held g hafi skili a rtt. g var nefnilega a benda a zen er ri tilgangurinn a skilja umhverfi kringum sig. Taistar tra eiginlega heim sem svipar mjg til ess sem vsindamenn virast vera a tskra essa dagana me skammtafrinni. Ea hluti eirra er a allavegana. Og ess vegna vri ekki hgt a alhfa um trnna. Mrg trarbrg bera fullkominn skilning til annarra trarbraga, flest eirra eru me gan siferisboskap, og a er ekki hgt a dma trna sem slka sem httulega, a er margt anna sem spilar inn etta. tt hn s kannski einn hrifavaldur af mrgum.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 06/12/04 03:16 #

A sjlfsgu er Taoismi og Zen frekar heimspekistefnur me gum siferisboskap heldur en tr...

annig hef g einmitt tami mr a lta hlutina. Tr snst um a gera r fyrir yfirnttru og um lei og menn sigta a fr, eru eir komnir me heimspeki- ea siferiskerfi til a stunda.


rni - 06/12/04 14:11 #

J, en.... Taoismi og Zen eru samt sem ur trarkerfi, Taoistar tra Tao og Zen ikendur tra fjalli ea skl af cherrios eftir v hvernig skapi eir eru :)

En erum vi sammla um a a s ekki hgt a alhfa um trna a hn s httuleg?


darri (melimur Vantr) - 06/12/04 14:36 #

En erum vi sammla um a a s ekki hgt a alhfa um trna a hn s httuleg?

Nei, a a kunna ekki a greina milli myndunar og raunveruleika er aldrei gott.


rni - 06/12/04 18:03 #

Darri, a a kunna ekki a greina milli myndurnar og raunveruleika hefur ekki me tr a gera. Mli mnu til stunings vsa g Zen og Taoisma sem eru trarbrg sem hafa ekki yfirnttru sem eina af kreddum snum, og beinlnis hvetur traa til a hugsa sjlfsttt.

Skeyti hr inn texta r grein eftir James Lett sem heitir A Field Guide To Critical Thinking af heimasu CSICOP (www.csicop.org)

"There are many reasons for the popularity of paranormal beliefs in the United States today, including:

  1. the irresponsibility of the mass media, who exploit the public taste for nonsense,
  2. the irrationality of the American world-view, which supports such unsupportable claims as life after death and the efficacy of the polygraph, and
  3. the ineffectiveness of public education, which generally fails to teach students the essential skills of critical thinking.

As a college professor, I am especially concerned with this third problem. Most of the freshman and sophomore students in my classes simply do not know how to draw reasonable conclusions from the evidence. At most, they've been taught in high school what to think; few of them know how to think."


li Gneisti (melimur Vantr) - 06/12/04 18:22 #

En er hgt a kalla zen og taisma trarbrg? Mr hefur alltaf tt a frekar vafasamt allavega.


rni - 06/12/04 18:27 #

au eru flokku sem trarbrg. En er ekki stan fyrir drmri kirkjuskn hr landi og var ekki einmitt s a flk ltur frekar trnna sem heimspekikerfi me gott siferi n til dags, frekar en skeikult or almttisins?


Hjalti (melimur Vantr) - 06/12/04 20:15 #

Ef a ert binn a taka alla yfirntttru og alla tr( merkingunni;fullvissa n raka ea sannanna) hvers vegna er etta kalla trarbrg? Er ekki bi a gengisfella alveg ori trarbrg?

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.