Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

„Fyrirgef oss vorar skuldir“

egar g drakk kaffi me trmanninum geekka, Lrusi Pli, dgunum byrjai g vibi a leggja t af orum Fairvorsins, fyrirgef oss vorar skuldir, svo sem vr og fyrirgefum vorum skuldunautum. Niurstaa mn var s a hafi Jess veri til, sami essa bn og kennt, var hann augljslega a stokka upp siferistt gustrarinnar fyrir lndum snum, gera hana pragmatska.

Gyingar voru fram til essa bnir a beygja sig undir lagabkstaf ar sem refsing Gus hvldi eim sem braut hann. eirra siferi var reglusiferi. En me essum boskap Jes eru teknar upp njar aferir Gyingalandi: Ekki hega r siferilega rtt vegna ess a bkstafurinn skipar r a, heldur vegna ess a finnir sjlf(ur) hj r rf fyrir a. Ef vilt a Gu fyrirgefi r yfirsjnir nar er eins gott a sna af sr silega hegun, umburarlyndi og sttfsi - semsagt hagnting trarinnar ri mttarvld.

Siferi Jes mtti kalla umbunarsiferi

g er ekki a segja a Jess hafi fundi upp umbunarsiferi upp sitt einsdmi arna. Gullna reglan hafi egar veri kennd, t.d. Kna. En vel getur veri a essi nja nting trarinnar hafi veri algerlega mli essu hlfbarbarska fornaldarsamflagi sem Jess fddist inn , samflagi sem aeins ekkti reglusiferi. Kannski var hann ekki einu sinni traur sjlfur, en s hendi sr a hgt vri a nta sr gutrna sem hald til a bta siferi manna. Og er framlag hans bara hi besta ml. Siferi raist.

En v miur hafa kristnir menn lti arna staar numi. a er eins og eim s allsendis kunnugt um a sifri hefur fleygt fram sustum rhundruum og g breytni til a last n og umbun ykir ekki bera vott um srlega han siferisstandard. Nei, mannkyni er bi a taka etta lengra. Ga breytni er eftirsknarvert a stunda af v a hn er talin g sjlfu sr, hn heldur samflaginu fnksjn.

etta mtti kalla umhyggjusiferi.

Tkum lti dmi: Tvr manneskjur, Guveig og Heia, koma gangandi eftir gtu me stuttu millibili. Gmul kona stendur vi gangbraut ar sem blarnir a og spyr Guveigu hvort hn vilji hjlpa henni yfir gtuna. Guveig hugsar sem svo: Eins gott a nota tkifri og gera gverk, Gu mun launa mr fyrir a. Og s gamla kemst yfir.

N kemur Heia a essari smu gangbraut og ar er allt einu mtt n kellng sem biur Heiu smu bnar. Heia hugsar me sr a fagurt mannlf og skilegt samflag s a egar flk snir samhug og stundar samhjlp. Hn hjlpar eirri gmlu yfir gtuna af v hn metur a svo a gjrin er g sjlfu sr. Heia vill stula a fgru mannlfi.

Hvor essara kvenna er siferilega strri vera?

Jess sagi: Allt sem r vilji a arir menn gjri yur skuli r og eim gjra. Hfar me v til verlauna. Einstaklingurinn arf ekki a sj a g verk hafi gildi sjlfu sr, heldur komi honum persnulega aeins vel.

Immanuel Kant sagi: Breyttu aeins eftir eirri reglu sem vilt a ver a almennu lgmli samflaginu. arna birtist snin a a g verk geti haft gildi sjlfu sr, burts fr persnulegum vinningi manna. Kant tekur Jes fram siferilegu tilliti.

Eru a ekki siferilega strri manneskjur sem sj gildi gs siferis v sjlfu og birtingarmynd ess fegurra samflagi sta ess a leggja allt vogarsklar myndarar yfirnttruveru sem um sir muni leggja mat gjrir eirra, umbuna og refsa?

Sifri Jes var gt til sns brks fornld. Sem betur er stug framrun essum efnum sem rum og okkur ber siferileg skylda til a roska siferiskennd okkar takt vi nja tma. Reglusiferi og umbunarsiferi er skikkan aftan r forneskju. Umhyggjusiferi er siferi dagsins.

Birgir Baldursson 27.11.2004
Flokka undir: ( Siferi og tr )

Vibrg


Hjalti (melimur Vantr) - 27/11/04 02:26 #

Athyglisver pling. Spurning hvort a etta vihorf hafi ekki egar veri til staar samflaginu ea a etta su grsk hrif guspjllin ea hann.

Kannski er g a misskilja ig, en g s ekki hvernig getur vita a a hann hafi veri a notfra sr gustrna. Ef a hann var til held g a hann hafi veri traur eins og flestir ef ekki allir Gyingar essum tma.En etta er samt skemmtileg pling.

Einnig er spurning hvort a etta skulda-vihorf s ekki hlfgert reglusiferi. Reglan er s a fyrirgefa skuldir, annars ertu vondum mlum (sbr dmisagan um konunginn og ga og illa jninn). Mr finnst a gott samflag s hugsanlega afleiing grar breyttni hans augum en ekki stan.

En hva varar siferi. er lklega markmi siferis a lifa lfinu vel og er spurning hvort a umhyggjusiferi s gott fyrir einstaklinginn.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 27/11/04 10:58 #

Er a spurning? Fr ekki siferileg hroskavera kikk t r v a hla a samflaginu? Finnst henni ekki hn hafa lifa lfinu vel?


Hjalti (melimur Vantr) - 27/11/04 17:17 #

a er kannski heppilegur eiginleiki flagsveru.


Ragnar Geir Brynjlfsson - 28/11/04 21:08 #

Mr snist rkstuningurinn fyrir v sem kallar umbunarsiferi Jes standa frekar veikum ftum. Vissulega er hgt a sj essa meiningu oralaginu Allt sem r vilji ..., en g er alls ekki sannfrur um a stan fyrir v a hugmyndin er oru svona s s sem heldur fram, nefnilega a einungis umbunin skipti mli. a ber keim af nytjahyggju og a arf ekki a blaa lengi guspjllunum til a sannfrast um a Kristur er ekki nytjahyggjumaur siferisefnum. Vi megum ekki gleyma a hann var stugt a reyna a umora hluti og hugmyndir annig a allir gtu skili. etta geri hann t.d. dmisgunum. Ef umora tti reglu Kants annig a sem flestir gtu skili og fari eftir hver fyrir sig bst g vi a oralagi Allt sem r vilji ..., s ekki svo fjarri lagi.

guspjllunum eru fleiri stair sem hgt er a flokka me siferisboskap Krists en essi eina setning sem nefnir. Tkum til dmis Mt. 22,34:40. "egar farsear heyru, a hann hafi gjrt saddkea orlausa, komu eir saman. Og einn eirra, sem var lgvitringur, vildi freista hans og spuri: "Meistari, hvert er hi sta boor lgmlinu?"

Hann svarai honum: "Elska skalt Drottin, Gu inn, af llu hjarta nu, allri slu inni og llum huga num.' etta er hi sta og fremsta boor. Anna er essu lkt: , skalt elska nunga inn eins og sjlfan ig.' essum tveimur boorum hvlir allt lgmli og spmennirnir." Nnast samhlja tilvitnun er a finna Mk. 12, 28:31.

Hr kemur skrt fram a krleikur til Gus og manna er hi sta boor. Ef dmisgur Krists eru lesnar sst a me krleika til manna er ekki sur tt vi breytni en tilfinningu. Tlki etta hver sem vill, en varla er hgt a segja a essi boskapur hafi einungis haft gildi fornld.


li Gneisti (melimur Vantr) - 28/11/04 22:00 #

Hvernig helduru a Jes hafi skilgreint ori "nungi"?


Hjalti (melimur Vantr) - 28/11/04 22:00 #

Amk voru ekki allir nungar augum Jes, a eitt er vst.


Helgi Briem - 29/11/04 10:43 #

Grundvllur siferiskenningar trlausra er a fegurra og betra s a breyta rtt og vera gur vi nungann vegna ess a maur tri v a annig muni okkur llum la betur, heldur en a breyta rtt vegna ess a maur fi umbun fyrir a himnum (ea refsingu fyrir a breyta rangt).


Jn Valur Jensson - 29/11/04 13:11 #

Um gverk og laun himnum m mislegt ra, g lt etta ngja a sinni:

Gir foreldrar hpi Vantrarmanna hafa trlega margsinnis launa brnum snum ga frammistu smu sem stru -- og ekki einungis a, heldur beinlnis heiti eim fyrirfram vissum launum fyrir ga hegun ea hlni, egar miki l vi. Og var a svo vitlaust? Me v lru au smtt og smtt, a a borgar sig a breyta vel -- a vel fer fyrir eim sem a gera, samflagi hafi jkvtt vihorf til eirra, rvi au annig fram til da (og er a ekki gur lrdmur, sem ntist llum?), en farnaur fylgi v a breyta illa (og er a ekki bsna raunstt -- og heppileg frsla til a afstra frum barnsins sjlfs og annarra?).

i tali stundum eins og a s nnast ekkert ml a vita hvernig eigi a breyta rtt og af krleika -- og gera a reynd. En erum vi nokku ruggari stu gagnvart Gui og vilja hans (ea krfum siferisins) essu efni heldur en barni gagnvart foreldrum snum og boum eirra? Hefur hann ekki llu meira a kenna okkur (bi a magni til og hlutfallslega s) heldur en venjulegir foreldrar brnum snum? Og erum vi ekki (rtt fyrir hstemmd or og meinta jkvnis-lfsstefnu okkar) gjarnan ofurseld hlni okkar, lokun okkar egska hring, tregu, skilningsleysi, kulda hjarta og skeytingarleysi gagnvart nunga okkar? (a.m.k. gagnvart vinum og fjlda flks sem kemur mr ekkert vi, eins og eigingirnin orar a). Er rangt fyrir Gu a rva okkur lka me launum hj honum eilfu lfi? En fyrst og fremst: Er a rangt af honum a launa a, a menn leiti hans og vilji lifa me honum dagsdaglega tr og hlni, j, a launa a me msum blessunum og bnheyrslum hr essu lfi og me v lka a f a njta eilfrar samvistar me honum a lokum? Hva er svona rangt vi a? Hvar er ranglti?!

Ltherskir brur mnir (g er kalikki) hafna v gjarnan, a nokkur laun fylgi gverkum himnum og tala um etta sama sem i Vantrarmenn, a menn eigi a vinna eigingjarnt a hinu ga, n minnstu hugsunar um sjlfa sig. g hef ekki tma hr til a rfa niur theoru eirra (sumra, ekki allra), a menn fi ekki laun verka sinna, og byggja upp rkhelt svar gegn eim, ver a lta mr ngja hr a benda essar setningar Hebreabrfinu, 11.6: En n trar er mgulegt a kknast honum, v a s, sem gengur fram fyrir Gu, verur a tra v, a hann s til og a hann ltur eim umbuna, er hans leita -- og 11.25-26 (um Mse): [hann] kaus fremur illt a ola me l Gus en njta skammvinns synda-unaar og leit vanviru Krists meiri au en fjrsju Egyptalands, v a hann leit launin (i taki eftir 6 sustu orunum).

Annars finna menn mrg dmi um eigingjarnan krleika dmisgum Jes, t.d. af miskunnsama Samverjanum (sem kennir okkur, nota bene, leiinni, hver s nungi okkar). En egar vi grpum niur ekktum sta Fjallrunni, ar sem hann talar um hvernig vi eigum a breyta, .e. a gera a ekki til a uppskera lof, eins og hrsnarar geri gjarnan, kemur n ljs, a hann segir etta alls ekki til ess a hafna v, a menn fi laun verka sinna, heldur stafestir hann beinlnis, a menn fi laun raunverulegra gverka sinna hj Gui, um lei og hann leggur herzlu , a gverkin eigi a vera mnnum svo inngrin og sjlfsg, a eir geri au nnast sjlfkrafa, eins og a s ori eirra innsta eli: En egar gefur lmusu, viti vinstri hnd n ekki hva hgri hnd n gerir, til ess a lmusa n s leyndum, og fair inn [Gu], sem sr leyndum, mun endurgjalda r (Mt.6.3-4). etta er andstan vi a a vinna verk sn ann htt a lta bsnu blsa fyrir sr, eins og hrsnararnir gera samkundunum og strtunum, til ess a eir hljti lof af mnnum. Sannlega segi g yur: eir hafa teki t laun sn (6.2). Og allt er etta saman dregi inngangsorum essa kafla Matteusarguspjalls (6.1): Gti yar, a fremja ekki rttlti yar fyrir mnnunum, til ess a vera sir af eim; annars hljti r ekki laun hj fur yar, sem er himnunum. En -- etta m ekki breytast neina paranoiu hj okkur, eitthvert leynimakk me okkar gu verk, v a essi or Jes verur lka a balancera vissan htt me Mt.5.13-16, sem endar annig (16): annig lsi ljs yar mnnunum, til ess a eir sji gverk yar og vegsami fur yar, sem er himnunum. etta ir ekki, a mtveringin eigi a vera a auglsa gzku sna og f sjlfur lof af mnnum. Til ess a er arna nefnilega hebraismi (ru nafni semitismus, .e.: hebreskt ea semitskt orfri) og ir raun svo a -- hann er a tala um hver afleiingin veri af v, a kristnir menn vinni krleiksverk vegna Gustrar sinnar; au beri fyrst og fremst Gui vitni, vegsami hann og ann kraft og ga vilja sem hann gefi lrisveinum snum. ess vegna hefur sannkristi lferni (t.d. mur Teresu ea sr. Fririks Fririkssonar) oft au hrif a hrra hjrtu manna og f til a gefast eim Gui, sem veldur slkum umskiptum lfi manna. En laun f eir himnum, sni eir ekki vi essari braut sem samverkamenn krleika Gus. Um a eru or Jes rkt vitni. Jn Valur Jensson, cand.theol.


darri (melimur Vantr) - 29/11/04 13:25 #

Gir foreldrar hpi Vantrarmanna hafa trlega margsinnis launa brnum snum ga frammistu smu sem stru -- og ekki einungis a, heldur beinlnis heiti eim fyrirfram vissum launum fyrir ga hegun ea hlni, egar miki l vi. Og var a svo vitlaust?

Nei, etta er ekkert svo vitlaust, einfaldlega vegna ess a ekki er alltaf hgt a tskra fullkomlega fyrir brnum hvers vegna eitt m og anna ekki, a kemur me roskanum. a a segja etta vera nausynlegan grundvll fyrir siferi flks, sem komi er til vits og ra, er kjnalegt.


Jn Valur Jensson - 29/11/04 14:00 #

Tvr spurningar til netstjrnenda: 1) Hvernig getum vi lti aukennd or (feitletru, skletru ea undirstriku) koma fram sem slk innleggjum okkar? 2) Hva tkna orin Muna ig?, sem hgt er a segja J takk vi ea nei takk? Muna hvaa merkingu? Me kveju og kk.


Jn Valur Jensson - 29/11/04 14:37 #

a a segja etta vera nausynlegan grundvll fyrir siferi flks, sem komi er til vits og ra, er kjnalegt, sagi Darri.

akka r vibragi. En getum vi ekki veri sammla um, a tt vi hfum ll ( ba bga, Vantrarmenn og trmenn) einhverja hugmynd um bezta siferi, fyrirmyndarsiferi, .e.a.s. a, sem vi vildum a helzt allir fylgdu alltaf (a.m.k. allir sem til ess hafi getu) -- hvernig svo sem vi sjlf hugsum okkur a a bezta siferi eigi a grundvallast --, er samt mjg skilegt, a eir, sem ekki geta fari a slku sialgmli ea -reglu, hagi sr skikkanlega ea innan viss ramma ea jafnvel vel eirri merkingu a a komi rum vel? Jess nefnir a.m.k. tv slk dmi, og er anna eirra etta: Karl nokkur tti a ngranna fur me brn, og egar furinn vantai brau fyrir sveltandi brnin sn, bankai hann upp um mija ntt hj essum fyrstnefnda karli, sem brst auvita kva vi, skellti hann og lagist aftur sitt grna, mean fairinn hlt fram a berja dyrnar -- en svo a endingu gafst karlinn upp 3. sinn og gaf furnum braui, BARA TIL ESS A losna vi ni, sem s hvorki af hjartagzku n eigingirni; en arna sst tvrtt, a a a laa fram slka breytni karlsins getur samt haft gar afleiingar: a brnin svelti ekki; og segi ekki, a hr lti Jess tilganginn helga meali, v a bi var tilgangurinn gur og meali lka.

Martin Luther King sagi eitthva, sem gengur essa smu tt (hr tilfrt eftir minni): Good morality cannot be imposed [vinga upp neinn], but evildoers can be constrained by law, .e. knnir til ess me refsivendi lggjafarinnar a forast (sum) illvirki, af v a eir ttast refsinguna. En setning hans sjlfs hljmai miklu betur en etta. Merkingin er: Vi getum minnka illskuverkin heiminum me msum rum, tt a s ekki alltaf gert me v a gerendurnir veri gegnumheilt gar manneskjur.

Svo m bta v vi, a menn eru n ekki komnir til vits og ra meira mli en svo, a fullornir eru hvorki einu mli um a, HVA skuli teljast rtt siferi jafnvel svo strum mlum sem stri og hryjuverkum, n heldur hinu, HVERJU a siferi eigi a byggjast. Svo a hvar er essi vefengjanlegi roski, sem mannkyni hefur lazt, Darri?

A endingu: Svar Darra er auvita ekki svar vi mrgum atrium skrifi mnu, aeins essu eina atrii.


darri (melimur Vantr) - 29/11/04 15:24 #

g var nttrulega ekki a tala um a siferisvitund kmi stain fyrir lg og reglu, svo mikill kjni er g ekki :).

Mr tti best ef vi gtum takmarka essa umru vi hinn almenna jflagsegn, sem fri ekki og drpi vini sna daginn sem mor vri ekki lengur lgbrot, slkt flk s n efa til.

Gtir dregi fram au atrii sasta svari nu sem r finnst enn eiga vi.


Jn Valur Jensson - 29/11/04 18:29 #

"Gtir dregi fram au atrii sasta svari nu sem r finnst enn eiga vi," spyr Darri.

ttu vi, a eitthva af essu innleggi mnu eigi ekki lengur vi? A hafir afsanna mig einhverju atrii? Sndu fram , hva telur ig hafa veri a hrekja, og g skal taka a til skounar.

Sifringar fjalla um og lsa llu siferi, llum ethos, og kallast a descriptfi tturinn verksvii eirra, en s normatfi (ef eir hafa einhver norm! -- umfram a t.d., a allt s relatft og ekkert absolt!) tekur hins vegar skilegu og/ea rksannanlegu og/ea samflagslega gagnlegu ea e-u ru siferi, sem leia m rk a t fr kvenum princpum (t.d. nttrulgum ea Gustr ea hmanistiskum grunnreglum). a er v naumast rangt a tala um hrslugasiferi (eins og glpamannsins) ellegar 'verlaunasiferi' roskas barns tengslum vi alla essa umru. Margt af essu [vissulega fullkomna] 'siferi' er mjg ntilegt samflaginu -- hjlpar til a gera a betra en ella -- og .m.t. lka hrsnissiferi, sem sumir sna af sr til a lta t sem vnir menn augum annarra (og last vinsldir fyrir, sem verur svo stkkpallur til einhvers vinnings, sem stefnt var a!), v a sumt af essu sastnefnda hrsnissiferi gagnast kannski einhverjum vitakanda sem urfti v a halda. "Skrra en ekki neitt," eins og kerlingin sagi.


Hjalti (melimur Vantr) - 29/11/04 18:50 #

Fyndi a lkja saman foreldrum og gui: "Siggi minn, faru t me rusli ea g pyndi ig a eilfu!" Frekar hinn samanburur. En er tilgangur gus me himnarki og helvtis a hvetja flk til ess a gera fa hluti?

a er ekkert rangt a launa flki meir heldur en a skili. Td er ekkert ranglti flgi v a gefa einhverjum milljn krnur fyrir a a reima skna fyrir mann. En a a refsa flki meir heldur en a skili er rangltt. Td ert lklega sammla v a dauarefsing s ranglt refsing fyrir brot umferalgum. Sama vi um helvti.

Hva getur sagt okkur um a ori nunginn merkir af sgunni um miskunnsama nunganum?


darri (melimur Vantr) - 29/11/04 19:25 #

g vildi einfalda mli og sleppa llu tali um "refsivendi lggjafarinnar", afbrotamenn og gesjka, flk sem arf srmefer hvernig sem siferi manna er uppbyggt. Var a reyna a f ig til a sj a essi klausa um King var ekki alveg a passa inn umruna. Leiinlegi kallinn dmisgunni var semsagt ekki einhver forhertur glpamaur ea gesjklingur, heldur einmitt bara leiinlegur kall.


Ragnar Geir Brynjlfsson - 29/11/04 19:53 #

li Gneisti skrifar:

Hvernig helduru a Jes hafi skilgreint ori "nungi"?

Hva er nungi? Skoum a aeins:
Lgvitringur nokkur st fram, vildi freista hans og mlti: "Meistari, hva g a gjra til ess a last eilft lf?" Jess sagi vi hann: "Hva er rita lgmlinu? Hvernig lest ?" Hann svarai: "Elska skalt Drottin, Gu inn, af llu hjarta nu, allri slu inni, llum mtti num og llum huga num, og nunga inn eins og sjlfan ig." Jess sagi vi hann: " svarair rtt. Gjr etta, og munt lifa." En hann vildi rttlta sjlfan sig og sagi vi Jes: "Hver er nungi minn?" v svarai Jess svo: "Maur nokkur fr fr Jersalem ofan til Jerk og fll hendur rningjum. eir flettu hann klum og bru hann, hurfu brott san og ltu hann eftir dauvona. Svo vildi til, a prestur nokkur fr ofan sama veg og s manninn, en sveigi fram hj. Eins kom og levti ar a, s hann og sveigi fram hj. En Samverji nokkur, er var fer, kom a honum, og er hann s hann, kenndi hann brjsti um hann, gekk til hans, batt um sr hans og hellti au vismjri og vni. Og hann setti hann sinn eigin eyk, flutti hann til gistihss og lt sr annt um hann. Daginn eftir tk hann upp tvo denara, fkk gestgjafanum og mlti: ,Lt r annt um hann og a sem kostar meiru til, skal g borga r, egar g kem aftur.' Hver essara riggja snist r hafa reynst nungi eim manni, sem fll hendur rningjum?" Hann mlti: "S sem miskunnarverki gjri honum." Jess sagi vi hann: "Far og gjr hi sama." (Lk. 10, 25:37).

Hjalti skrifar: Amk voru ekki allir nungar augum Jes, a eitt er vst. g velti v fyrir mr hva Hjalti vi hrna. Frlegt vri a f dmi. Helgi Briem skrifar: Grundvllur siferiskenningar trlausra er a fegurra og betra s a breyta rtt og vera gur vi nungann vegna ess a maur tri v a annig muni okkur llum la betur, heldur en a breyta rtt vegna ess a maur fi umbun fyrir a himnum (ea refsingu fyrir a breyta rangt). g hefi a reyndu tali a s grundvllur vri burugri. Hann hvlir eim rnga skilningi a Gus rki guspjallanna s bara himnum. Hgt er a finna stai sem sna fram me beinum htti a svo er ekki t.d. Lk. 17, 20-21: Farsear spuru hann, hvenr Gus rki kmi. Hann svarai eim: "Gus rki kemur ekki annig, a v beri. Ekki munu menn segja: Sj, ar er a ea hr er a, v Gus rki er innra me yur." Skoum einnig Jh. 3, 1:5. Maur ht Nikdemus, af flokki farsea, rsherra meal Gyinga. 2Hann kom til Jes um ntt og sagi vi hann: "Rabb, vr vitum, a ert lrifair kominn fr Gui. Enginn getur gjrt essi tkn, sem gjrir, nema Gu s me honum." Jess svarai honum: "Sannlega, sannlega segi g r: Enginn getur s Gus rki, nema hann fist a nju." Nikdemus segir vi hann: "Hvernig getur maur fst, egar hann er orinn gamall? Skyldi hann geta komist aftur lf mur sinnar og fst?" Jess svarai: "Sannlega, sannlega segi g r: Enginn getur komist inn Gus rki, nema hann fist af vatni og anda. svo a endingunni himnum vri sleppt r innleggi Hjalta vri hgt a sna fram a siferi guspjallanna er ekki umbunarsiferi sem Birgir nefnir svo. au fordmi um eftirbreytni sem ar eru snd hafa margttan tilgang, bi innri og ytri, me vsan til essa heims og annars. g dreg efa a siferiskenningar trlausra urfi a bera sig saman vi nnur hugmyndakerfi svo sem kristnina til a last rttltingu ea til a afla sr fylgismanna. r sem g hef haft spurnir af eru einfrar um a standa eigin ftum og rkstuningur eirra er sannfrandi n ess a haft s horn su trarbraga.


Hjalti (melimur Vantr) - 29/11/04 20:01 #

g velti v fyrir mr hva Hjalti vi hrna. Frlegt vri a f dmi.

Svari er a finna sgunni um miskunnsama Samverajann: "Hver essara riggja snist r hafa reynst nungi eim manni, sem fll hendur rningjum?"

Augljslega eru ekki allir nungar ef a aeins einn essara riggja var nungi.


Jn mar - 30/11/04 14:16 #

Sll Hjalti,

"Hver essara riggja snist r hafa reynst nungi eim manni, sem fll hendur rningjum?"

t fr essu telur ig geta snt fram a augum Krists eigi rningjarnir ekki a vera nangar okkar. Gott og vel, en hva me essa tlkun. Jess segir aldrei dmisgunni a rningarnir su ekki nungar okkar en hann segir hafa brugist nunga snum. Samverjinn reyndist manninum nungi. lok sgunnar segir Jes lgvitringnum a fara a dmi Samverjans. m allt eins segja a rningjarnir eru nungar okkar og ef vi mtum eim einhvers konar ney eigum vi a reynast eim nungar jafnvel a eir reynist okkur ekki nungar.

En etta er bara tillaga fr veruleikafirrtum trarnttara ;-)!


Hjalti (melimur Vantr) - 30/11/04 17:24 #

g er a segja a a presturinn og levtinn sem a gengur fram hj voru ekki nungar Samverjans, g er ekkert a tala um rningjana.

Aalatrii er a a skilja hva Jess vi me orinu "nungi". , eins og allir kristnir, vilt meina a etta i; hver sem er, allir, ea bara hvaa maneskja sem er.

En ef a vi notum essa skilgreiningu er spurningin:"Hver essara riggja snist r hafa veri manneskja eim manni, sem fll hendur rningjum?" augljslega bull, eir voru allir nungar( inni merkingu; allar manneskjur) mannsins. annig a etta getur ekki veri rtt skilgreining.

En ef a vi ltum grskuna sjum vi a sgnin sem a er tt sem: hafa reynst er gignomai, sem a ir a vera. annig a etta er eiginlega frekar "Hver essara riggja var honum nungi?"

En aalatrii er a a ef a nunginn er nota til ess a vsa til allra manna verur spurningin Lk 10:36 vitrn. annig a etta hltur a vera rng skilgreining.


Ragnar Geir Brynjlfsson - 30/11/04 21:42 #

Hjalti skrifar 30/11/04 17:24:

g er a segja a a presturinn og levtinn sem a gengur fram hj voru ekki nungar Samverjans, g er ekkert a tala um rningjana. Aalatrii er a a skilja hva Jess vi me orinu "nungi".

Allt lagi, g held g skilji nna hva tt vi Hjalti. Me v a skilgreina hva nungi s s um lei hgt a benda menn sem ekki su nungar sgunni (prestinn og levtann) og eim beri v ekki a sna krleika skv. skilgreininingu krleiksbosins og nnunga inn eins og sjlfan ig. g er essu ekki sammla af eftirfarandi stum:

1. Ef etta vri lklegasta tlkunin dmisgunni vri me henni veri a boa tvfalt sigi, .e. krleika gagnvart hinum ga og ara breytni til handa hinum sem ekki er skilgreinist sem nungi. Slk tlkun gengur berhgg vi ara stai guspjllunum, t.d. Mt. 5: 43-48: r hafi heyrt, a sagt var: , skalt elska nunga inn og hata vin inn.' 44En g segi yur: Elski vini yar, og biji fyrir eim, sem ofskja yur, 45svo a r reynist brn fur yar himnum, er ltur sl sna renna upp yfir vonda sem ga og rigna yfir rttlta sem ranglta. 46tt r elski , sem yur elska, hver laun eigi r fyrir a? Gjra ekki tollheimtumenn hi sama? 47Og hva er a, tt r heilsi brrum yar einum. Gjra heinir menn ekki hi sama? 48Veri r v fullkomnir, eins og fair yar himneskur er fullkominn.

2. Me v a skoa textann sst a siferisboskapur sgunnar liggur v hvaa lrdm heyrandinn geti dregi af vibrgum samverjans, tlendings sem dregin eru upp sem andsta vi sinnuleysi eirra sem mli varai. Lokaorin Far og gjr hi sama. sna a nungi okkar eru allir menn, jafnvel eir eigi ekkert tilkall til samsmunar til okkar og vi eigum ekkert tilkall til samsmunar me eim. S tilgta a sagan s einhvern htt dregin upp til a takmarka a hva nungi s getur v ekki staist.

Hjalti btir vi:

"En aalatrii er a a ef a nunginn er nota til ess a vsa til allra manna verur spurningin Lk 10:36 vitrn. annig a etta hltur a vera rng skilgreining."

tt vntanlega vi spurningu Jes "Hver essara riggja snist r hafa reynst nungi eim manni, sem fll hendur rningjum?"
a er ekki spurningin sem leggur spilin bori heldur setningin "Far og gjr hi sama" sem gerir a.


Hjalti (melimur Vantr) - 30/11/04 23:14 #

Ragnar:

1. Ef etta vri lklegasta tlkunin dmisgunni vri me henni veri a boa tvfalt sigi, .e. krleika gagnvart hinum ga og ara breytni til handa hinum sem ekki er skilgreinist sem nungi.
Nei, a g skilgreini einhvern sem samlanda minn og ara sem tlendinga ir a ekki a g s a boa ruvsi breytni til essara hpa.
Slk tlkun gengur berhgg vi ara stai guspjllunum, t.d. Mt. 5: 43-48
arna talar hann um tvo hpa, nunga og vini. Er ekki augljst a vinir eru ekki nungar? svo a hann boi arna (a vsu annarri bk) krleik til vina eru eir ekki ar me nungar.
2....Lokaorin „Far og gjr hi sama“. sna a nungi okkar eru allir menn, jafnvel eir eigi ekkert tilkall til samsmunar til okkar og vi eigum ekkert tilkall til samsmunar me eim.
Hvernig sna essi or a nungar okkar eru allir menn?
S tilgta a sagan s einhvern htt dregin upp til a takmarka a hva nungi s getur v ekki staist.
g er ekki a segja a a tilgangur sgunnar s a takmarka skilgreininguna orinu nungi, en af sgunni er augljst a nungi getur alls ekki tt allir menn.

hefur ekki komi me nein mtrk gegn v a ef a nungi ir allir menn er spurningin Lk 10:36 lka gfuleg og spurningin "Hver essara manna var maur?"

etta er kannski frekar tengt efni greinarinnar, spurning um a ra etta spjallinu.


Ragnar Geir Brynjlfsson - 06/12/04 20:05 #

Hvernig sna essi or: Far og gjr hi sama. a nungar okkar eru allir menn?

Vissulega hefur ori nungi venjulega ekki merkingu a a i allir menn. ensku er ori neighbour nota arna, en boskapur sgunnar er s a vi eigum a gera alla a nunga okkar, gera alla okkur nkomna. Setningin Far og gjr hi sama.. gefur til kynna a vi eigum a lta alla menn sem nunga okkar af v a lklegt er a Kristur hafi beint eim orum eingngu til lgvitringsins sem hann sagi dmisguna, eim hltur a vera beint til heyrenda sgunnar au su mlt til eins mans. ar me er komin bending til heyrenda um a hverjir nungar eirra su. a eru einkum og sr lagi eir sem arfnast hjlpar vi, og hver er s sem aldrei arfnast hjlpar ea astoar af neinu tagi? S maur er torfundinn. Kristinir menn eiga a elska nunga sinn og sna honum krleika sem eir sjlfir vru. a eru engin takmrk v hver nungi eirra er og eir eiga a gera allt sem eir geta fyrir nungann.

Birgir skrifar um sifri sem hefur a markmii hi ga sjlfu sr n vonar um umbun: Ga breytni er eftirsknarvert a stunda af v a hn er talin g sjlfu sr, hn heldur samflaginu fnksjnog tekur san dmi af Guveigu og Heiu. Hr horfi g srstaklega ori eftirsknarvert. Ef n hinn trlausi hefur essi reifanlegu markmi me silegri breytni sinni, hvernig er hgt a segja a gverk hans stjrnist eingngu af umhyggju og s framkvmt n vonar um umbun af einhverju tagi? a hltur a vera jafn fjarlgt og a fullyra a gverk hinna kristnu su eingngu til komin vegna vonar um umbun og a umhyggja og krleikur su einhvern htt ru sti.

Birgir spyr: Eru a ekki siferilega strri manneskjur sem sj gildi gs siferis v sjlfu og birtingarmynd ess fegurra samflagi sta ess a leggja allt vogarsklar myndarar yfirnttruveru sem um sir muni leggja mat gjrir eirra, umbuna og refsa? g tla ekki a lasta trlausa sifri, hn hltur a vera g og gild fyrir sem hana ahyllast. Birgir virist samt lta nausynlegt a bera hana saman vi kristna sifri og kemst a v a umbunarsiferi sem hann nefnir svo s skikkan aftan r forneskju. Galli eim samanburi er a s mynd sem dregin er upp af kristnum siaboskap er einfldu mjg. g hef komi me dmi hr essari umru til a sna fram a a Gusrki Jes Krists eins og a er kynnt guspjllunum s ekki bara annars heims eins og Birgir virist lta heldur s a a finna hjrtum mannanna og eigi a endurspeglast breytni eirra hr jr. Kristnin v a stula a fegurra og bertra samflagi hr jr auk ess a ba fylgjendur sna undir eilfa lfi. Breytni og bnir kristinna hefur v tvennskonar skrskotun og merkingu, jarneska og annars heims. Birgir skrifar Sifri Jes var gt til sns brks fornld, og byggir a eirri skoun sinni a hn hafi ekki rast. N er a svo a fyrst hgt virist vera a finna eitthva sem tali er a su varanleg sannindi hltur eli eirra sanninda a vera a a au breytast ekki. Aftur mti getur skilningur okkar eim dpka, hann getur rast en sannindin eru sm og ur. a er venjulegt a sj v haldi fram a etta hafi ekki gerst kristninni. Kirkjuing voru og eru enn kllu saman essum tilgangi. llum ldum hefur komi fram flk sem hefur me innsi mila sannindum guspjallanna til samtar sinnar. essu sambandi m benda kirkjufrarana ea kirkjufeurna eins og eir voru kallair ur. Hl. gstnus er vel ekktur sem og hl. Tmas fr Akvn, enn mtti nefna anna hrifamiki flk innan kristninnar svo sem hl. Teresu fr Avla, hl. Ignatius Loyola ea hl. Frans fr Assisi. okkar ld mtti nefna Mur Teresu. Vi sem teljum okkur kristin getum veri nokku viss um a tleggingar eirra kristninni su ekki reltar og muni ekki vera a, rtt eins og vi getum gefi okkur a efahyggja s ekki relt og muni ekki vera a. Sem dmi um run essum mlum m nefna a egar sland snerist til kristni var lagt bann vi tburi kornabarna. dag boar kalska kirkjan helgi mannlegs lfs allt fr nttrulegu upphafi til nttrulegs endis. g bst vi a ri 1000 hefi essi setning hljma frekar undarlega en grundvllurinn er s sami greinilega hafi ori run skilningi kristinna essum sannindum.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 06/12/04 20:12 #

Ef n hinn trlausi hefur essi reifanlegu markmi me silegri breytni sinni, hvernig er hgt a segja a gverk hans stjrnist eingngu af umhyggju og s framkvmt n vonar um umbun af einhverju tagi?

g er a tala um umhyggju fyrir samflaginu. a a sj allt samflagi blmstra er eftirsknarvert sjlfu sr.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 06/12/04 20:15 #

g hef komi me dmi hr essari umru til a sna fram a a Gusrki Jes Krists eins og a er kynnt guspjllunum s ekki bara annars heims eins og Birgir virist lta heldur s a a finna hjrtum mannanna og eigi a endurspeglast breytni eirra hr jr.

etta er besta falli eftir-skring. g er a tala um or Jes sjlfs, eins og au koma af knni, ekki a hvernig au hafa veri tlku ntmalegri gufri.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 06/12/04 20:20 #

N er a svo a fyrst hgt virist vera a finna eitthva sem tali er a su varanleg sannindi hltur eli eirra sanninda a vera a a au breytast ekki. Aftur mti getur skilningur okkar eim dpka, hann getur rast en sannindin eru sm og ur.

Versjn Jes Krists af sannindunum er fremur fullkomin, enda var gaurinn uppi fornld. Seinni tma sifri tekur henni fram flestu. Og essi rtta kirkjunnar, a taka etta umbunarsiferi essa gamla hippa og flkja v saman vi tfratr og yfirnttru nr ekki nokkurri tt ntmanum. Vi vrum svo miklu betur komin n essa, ttum a hampa v sem sagt hefur veri um siferileg efni allra siustu rum og ldum.

a er allt saman mun gfulegra.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 06/12/04 20:24 #

okkar ld mtti nefna Mur Teresu.

Kanntu annan? Hennar helstu skilabo til heimsins voru au a leiin til sluhjlpar liggi gegnum jninguna. Hn var boberi heimspeki eymdarinnar og skjlstingar hennar (tti g kannski frekar a segja frnarlmb?) fengu svo sannarlega a jst fyrir ann mlsta.


Hjalti (melimur Vantr) - 06/12/04 21:02 #

Ragnar: g hef kvei a halda essari umru um merkingu orsins nungi essari sgu ri spjallborinu. Bi vegna ess a a kemur umrunni ekkert endilega miki vi en einnig vegna gina. Vonandi lturu sj ig ar.


Jn Valur Jensson - 07/12/04 00:46 #

a er slttur essu hj ykkur, strkar, en aldrei sagt sasta ori. N verur Birgir a fara a skrifa nja grein ar sem hann skrir hva hann vi me v a vsa til Jes sem essa gamla hippa. hvaa merkingu var hann hippi, Birgir?

lkt mikilvgara grundvallaratrii er etta: egar Ragnar Geir bendir , a Gusrki Jes Krists eins og a er kynnt guspjllunum s ekki bara annars heims, eins og Birgir virist lta, heldur s a a finna hjrtum mannanna og eigi a endurspeglast breytni eirra hr jr, svarar Birgir: etta er besta falli eftir-skring. g er a tala um or Jes sjlfs, eins og au koma af knni, ekki a hvernig au hafa veri tlku ntmalegri gufri.

N spyr g: Hva skpunum segir Birgi (og eflaust mrgum rum), a etta s mesta lagi eftir-skring og tlkun ntma-gufri? Ekki Biblufrin sjlf ea saga ritskringa hennar. Ekki sjlfur texti guspjallanna. Nei, heldur einfldunartgfa ntmans (algeng, en villugjrn tlkun margra) orum og mlflutningi Jes. Gusrki fara menn a skilja sem rki Gus himnum og samt ekki merkingunni: rki ess Gus, sem sjlfur er himnum, heldur: a rki, sem er [stasett] uppi himnum og Gu strir. En Jess talar ruvsi og auvelt a skilja hann, egar hann talar um, a rki Gus s "egar komi" og s mitt meal lrisveinanna og/ea innra me eim (entos hymin). Gusrki er fyrst og fremst a, a Gu s konungur, konungsstjrn hans, sem s: a a hann rki [yfir okkur ea rum]. Slk stjrn (rki) Gus er byrju me komu Krists og er til staar lfi ess flks sem leyfir honum a ra rkjum lfi snu, stjrna gerum snum. Kraftar Gus rkis eru virkir hr og n, umfram allt kirkjunni og hlni allra eirra sem honum hla, kristinna sem annarra. -- Um etta gti g skrifa lengra ml, me gum tilvsunum til ummla Jes, en ofgeri mr ekki reyttum, geymi a v til annars dags, en fannst sta til a koma essu strax a.

En a er margs konar misskilningur gangi orum og hugtkum guspjallanna, jafnvel algerum grundvallaratrium eins og v, a Jess er eingetinn sonur Gus. etta telur fjldi manna tkna meyfingu hans ea llu heldur: a hann eigi sr ekki jarneskan fur, en ar me missa eir af hinni rttu og skilningsaugandi merkingu hugtaksins eingetinn. Meyjarfingin er vissulega bou Biblunni, en eingetnaur tknar allt anna ...

Sumir, sem eru a slst vi misskilning sinn Biblunni, svo sem eins og skpunarsgunni, eru ess vegna eilfum vindmylluslag. Sl essu hr fram n eirra raka, sem fylgja urfa, en etta er ekki meint sem snupra gar Vantrarmanna, v a g hef ekki kynnt mr a neinu marki hva eir segja um skpunarsguna; g er einfaldlega a vsa til alls konar upplstrar umru, sem gengi hefur ratugum saman um essi ml og fleiri sem vara kenningu heilagrar Ritningar.

PS. Mr finnst g urfa a leggja or belg um nungahugtaki, en ver a geyma mr a ar til seinna nefndum ri spjallborinu.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 07/12/04 01:02 #

Grnspa og hugmyndafyllir. Og alltaf er etta sifri sem bi er a flkja vi hindurvitni. Umbunarsifri ar sem boa er gusrki ( himni ea jru) eim sem hegar sr rtt.

Komm on gs, vi erum flest komin lengra samflagsroska en etta.


Ragnar Geir Brynjlfsson - 12/12/04 20:39 #

Gusrki guspjallanna er lka jru v er ekki vafi: ..til komi itt rki, veri inn vilji, svo jru sem himni.
Mt. 6:10. (Leturbreyting mn).


Hjalti (melimur Vantr) - 12/12/04 20:56 #

J, a er trlegt hva allt verur n nokkurs vafa ef a maur miar vi eitt vers.


Jn Valur Jensson - 27/12/04 23:52 #

etta var trlega flttakennd athugasemd fr Hjalta, gersamlega tk til a skra etta burt, v a textinn, ar sem essi or koma fyrir, er svo mikilvgur, a hann er eirri einu bn, sem Jess kenndi okkur a bija daglega. Virum textann, ef vi tlum a stunda Biblurni, sta ess a segja, a eitthva s arna inni Ritningunni fyrir slysni eina (ef vi hldum slku fram, verum vi a.m.k. a fra fyrir v sterk rk).


Hjalti (melimur Vantr) - 28/12/04 01:34 #

g tla ekkert a skra etta burt. g er reyndar eirri skoun a upphafi hafi etta "gus rki" einungis tt a vera jrinni. g var bara a benda a trmenn nota oft eitt vers til ess a gera allt svo "augljst"


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 28/12/04 02:11 #

hvaa merkingu var hann hippi, Birgir?

Shrur og skeggjaur maur mussu og sandlum sem stakk upp v vi flk a a elskai ara menn og htti a hafa hyggjur af morgundeginum.

Kannski var hann minni hippi en efni standa til. Kannski a s bara kirkjan sem er bin a draga essa hippamynd upp af honum.


Jn Valur Jensson - 29/12/04 21:04 #

Birgir, hefur enga vitneskju um hvernig Jess var klddur og hvort hann var skeggjaur eur ei. Or n: "Shrur og skeggjaur maur mussu og sandlum sem stakk upp v vi flk a a elskai ara menn og htti a hafa hyggjur af morgundeginum" eru heldur ekki skilgreining hippalfi ea hippaheimspeki og enn sur tmandi lsing hlutverki Krists verldinni, kllun hans til a fra landsmenn sna og boa eim Gusrki, vilja hans til a frelsa okkur undan syndum okkar og sjlfviljugum frnarferli hans eim tilgangi, allt til daua krossi. Hversu miki sem i Vantrarmenn taki upp ykkur um margvsleg ml, sem i hafi jafnvel ekki kynnt ykkur a neinu ri, nlgizt i aldrei a hugrekki sem Jess Kristur sndi hr heimi, me veraldleg og andleg yfirvld ll mti sr. Sbr. Mt.23.1-38 og ennfremur frsagnirnar af yfirheyrslunum yfir Jes hj stuprestunum og Platusi, fyrir utan mrg samskipti hans vi frimenn og farsea ur fyrr.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 29/12/04 21:33 #

llum eim kirkjum sem g hef komi inn eru mlverk af essum tiltekna Jes ar sem hann er settur fram sem skeggjaur maur og shrur eins konar mussu. Og prestarnir essum kirkjum vitna endalaust meint or hans um a elska nungann og taka sr fugla himins til fyrirmyndar, v eir safna ekki hlur. Hva getur mgulega veri hippalegra?


Jn Valur Jensson - 30/12/04 00:16 #

Blessaur, Birgir. Ef snn og sterk Gustr vri rjfanlegur partur af sjlfum eliskjarna ess a vera hippalegur, friru kannski nrri sanni tlkun inni essum orum Jes um a vi eigum ekki a hafa hyggjur af morgundeginum, safna ekki hlur, heldur taka fugla himins okkur til fyrirmyndar. En etta um Gustrausti, sem g var a nefna hr fyrst, var ekki aaleinkenni hippanna. a traust og grundvallarmikilvgi ess lsir sr hins vegar gegnum allan texta Jes Mt.6.24-34, ar sem hann minnir lrisveina sna , a fair eirra himneskur (26) annist , fi (26) og kli (30). Hann leggur arna alla herzlu a okkar himneski fair viti um allt a, sem vi rfnumst (32; sbr. einnig 10.29-31) og a vi eigum v ekki a hlaa okkur arfa hyggjum vegna morgundagsins (Mt.6.27 og 34), heldur leita fyrst og fremst rkis Gus og rttltis hans, muni allt etta veitast okkur a auki.

2. lagi er langt fr v, sem fullyrir, Birgir, a allar Kristsmyndir sni hann sem skeggjaan mann. Og a a vera skeggjaur, eins og milljnir manna hafa veri llum stttum llum ldum, gerir engan sjlfkrafa a hippa. Og hafi einhver j gengi almennt sandlum ea geri a enn vegna hls loftslags, gerir s stareynd r heldur ekki a hippum! Enn meira mli skiptir hugarfar eirra, sem vi rum hr um. Jafnvel tt kunnir a vera svo ungur a muna ekki eftir hippakynslinni, hlt g a a tilheyri n almennri ekkingu, a hippasamflgin Vesturlndum voru frleitt upp til hpa sannfrir eingyistrarmenn. g hygg, a margir eirra hafi vert mti veri eindregnir trleysingjar, oft bland vi secleran hmanisma ea altrisma (almenna brralagshyggju), arir efahyggjumenn og enn arir paneistar (algyistrarmenn) og jafnvel einhverjir fjlgyistrarmenn, en hr lokin erum vi komnir t ann hluta hippanna, sem hneigist mjg a hindskum frum og lfshttum, mean sumir gldu aftur mti vi Bddhisma, sem mist fer t agnostocisma (vissuhyggju), paneisma ea jafnvel aeisma. a, sem stendur upp r, er, a trausti furelsku og umhyggju hins eina Gus, sem lsir sr svo sterkt orum Jes Mt.6.24-34, er v miur fjarri v a hafa veri ungamijan hugsun og hugmyndakerfi hippanna. Margir eirra stunduu lka sjlfseyileggjandi lfsmta, eiturlyfjaneyzlu og frjlst kynlf, sem var eins fjarri sjlfsafneitunar- og hreinlfi Jes Krists eins og vestri er fr austrinu. var sjlfsagi hippunum ekki tamur, nema sur s, lkt Kristi og siakenningu hans.

Vitu r enn ea hvat?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 30/12/04 01:57 #

Komm on, Jn Valur, a er n meira hva tlar a blsa etta saklausa spaug mitt t r llu samhengi. Hipparnir geru sr far um a lkjast Kristi, me hr- og skeggsfnun, mussu og sandalaburi og hva eina. g tti ekki vi anna en a a hann er sndur hippalegur llum myndum. Sjlfur tk g fram a kannski vri hann minni hippi en efnis stu til og a kirkjan hefi dregi upp essa mynd af honum, mynd sem hipparnir geru sr far um a lkjast.

g var a tala um tlit og kannski lfsstl.

Svo veldur mr vonbrigum hva grpur tkifri til a predika. Hvernig vri a fra aftur fkusinn yfir a sem mli skiptir umrunni, essa rttu kirkjunnar, a taka umbunarsiferi essa gamla hippa og flkja v saman vi tfratr og yfirnttru.

Og jj, umbunarsiferi kannski gtlega vi barnauppeldi, en fullori flk tti ekki a leyfa sr a rfast slkum forsendum.


Jn Valur Jensson - 30/12/04 03:22 #

Oohhh, g nenni essu ekki, a tala vi ig essum ntum. En rtt hj r a hrfa fr samlkingunni Kristi og hippunum. 'Sjumst' betra skapi vi ara rkru. Ga ntt, brur.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.