Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Httulegur hugsunarhttur

g ttast heim ar sem svo margir tra gmlum gosgum bkstaflega. g ttast ekki trna sem slka, heldur ann hugsunarhtt sem fr flk til ess a komast a niurstum sem essum.

Sigurur Hlm Gunnarsson

Ritstjrn 21.11.2004
Flokka undir: ( Fleyg or )

Vibrg


urta (melimur Vantr) - 22/11/04 13:56 #

Hva er "trin sem slk"??? Er hgt a askilja "trna sem slka" og "hugsunarhtt" og kjlfari athafnir??? Ef komin er fram einhver srstk tkni v hef g ekki frtt af henni!


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 22/11/04 14:43 #

g get alveg s fyrir mr a sami hugsunarhttur og veldur trnni valdi lka rum og minna skemmtilegum hlutum. Gti veri a essi hugsunarhttur kallaist trgirni?


Hjalti (melimur Vantr) - 23/11/04 12:36 #

Hann er bara a greina milli ess sem tra er og trarinnar sem "tki til ekkingar".


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 23/11/04 13:31 #

Einmitt!


urta (melimur Vantr) - 24/11/04 14:39 #

Hvernig getur s tr sem "tki til ekkingar"? Einstaklingur velur a tra eitthva sem ekki er hgt a sna fram a s til. Hvar kemur ekkingin inn?


Hjalti (melimur Vantr) - 24/11/04 16:47 #

etta er kannski ekki gott "tki til ekkingar", en g mundi samt kalla tr a. gtri bk er td tala um a lta peningakast vera "tki til ekkingar". Sbr ef skjaldamerki satt, ef fiskur satt. Tr sem tki er nttrulega strgalla.

"tki til ekkingar" er kannksi betur lst sem svarinu vi spurningunni: Hvernig veistu a?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 24/11/04 22:45 #

g held a hver einasti gufringur myndi mtmla v a trin s ekki tki til ekkingar. Hn er a augum eirra sem tra. En etta tki er ekki par merkilegt eins og vi hin vitum.


kristn - 28/11/04 15:20 #

er sigurur arna a tala um tr sem nr bara til einhvers yfirnttrulegs? ef ekki hljti i urta og birgir a viurkenna a a er margt gott sem getur fylgt tr?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 28/11/04 15:22 #

Hva getur hugsanlega gott hlotist af v a gera r fyrir yfirnttru? A til su andaverur sem hafi lf okkar hendi sr?


kristn - 28/11/04 16:46 #

ert a misskilja mig birgir. g var a spurja hvort a sigurur hefi veri a meina me essu tr eitthva yfirnttrulegt, ea tr almennt. tr arf ekki a tengjast einhverjum hindurvitnum v ef ekki, tel g a hn geti haft margt jkvtt fr me sr.


Snr - 28/11/04 17:07 #

kristn: tt sem sagt vi trarbrg og ara yfirnttrutr ara hnd, og alla annarskonar tr hina?

Sjlfur lt g allar sannfringar mnar, undan einni, brabyrgarniurstur. N tla g ekki a tala fyrir hnd neins annars, en mr skilst a a s normi hj efahyggjuflki.

annig get g ekki s a tr s nokkurn tma rf, raun.

essi eina sannfring mn, sem ekki er brabyrganiurstaa, er eigin tilvist.


kristn - 28/11/04 17:28 #

j g vi a. g ver samt a viurkenna snr a g n ekki alveg hva ert a fara me brabirganiurstur. me v a segja snr a trar s ekki rf, ertu a segja a trir ekki neitt? er a hgt a tra ekki neitt? trum vi til dmis ekki ll a vi sum annahvort hamingjusm ea hamingjusm o.s.frv?


darri (melimur Vantr) - 28/11/04 17:45 #

Ori tr er almennt nota um einhverskonar yfirnttru ea hluti sem ekki er hgt a fra rk fyrir. Ori sem g nota um tr n hindurvitna er einfaldlega traust, v a er llum mnnum nausynlegt a treysta einu ea ru, traust breytist hinsvegar tr egar rkin vantar.

Varandi brabirganiurstur: Allar vsindalegar niurstur eru eli snu brabirganiurstur (nlganir er lka gtis or), v ekkert segir a r veri ekki betrumbttar ea eim jafnvel kollvarpa morgun ea eftir hundra r. a eitthva s jafn augljslega rtt grundvallaratrium eins og til a mynda runarkenningin, getum vi ekki leyft okkur a kalla hana einhverskonar heilagan sannleika, v hver veit hva rannsknir morgundagsins leia ljs.

umalputtaregla okkar efahyggjumanna er s a eim mun rkrttari grunni sem kenning standur, eim mun betur getur maur leyft sr a treysta henni.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 28/11/04 17:50 #

a eina sem vi gagnrnum hr er tr yfirnttru og handanheima. Ara tr, svo sem tiltr rannsknarniurstur, kllum vi ekki einu sinni tr, heldur upplsta sannfringu.

a m ekki rugla saman hugtkunum tr merkingunni religion (sbr. hugtkin trmaur, trarlf, trarbrg og trnaur) ea merkingunni tiltr ea traust. Anna hefur me yfirnttru a gera, hitt ekki.

Vi erum alltaf a tala um tr fyrri merkingunni - yfirnttruhyggja.

Sj etta.


kristn - 28/11/04 17:51 #

takk fyrir etta, g get alveg veri sammla essu.


Hjalti (melimur Vantr) - 28/11/04 20:03 #

ert a misskilja mig birgir. g var a spurja hvort a sigurur hefi veri a meina me essu tr eitthva yfirnttrulegt, ea tr almennt. tr arf ekki a tengjast einhverjum hindurvitnum v ef ekki, tel g a hn geti haft margt jkvtt fr me sr.
Ef a g m reyna a svara: g held a Sigurur hafi veri a tala um tr almennt, hugsunarhttinn sjlfan. Hvort sem a a er yfirnttru ea ekki. v a maur getur tra hverju sem er hva sem skynsemi og rk segja.

svo a a a tra einhverjum hindurvitnum s ekki endilega skalegt sjlfu sr er a a tra sjlfu sr skalegt v a gerir a ig lklegri til ess a tra einhverju ru. eas a a tra hindurvitnum gerir tr a rttltanlegu tki til ekkingar num huga.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 28/11/04 20:29 #

Hinn httulegi hugsunarhttur er, eins og ur segir, trgirni.


rni - 28/11/04 22:51 #

g held a mlflutningur um yfirnttru s algjrum villigtum essum vef. Trin yfirnttru arf ekki a meina a vikomandi tri v a til su fl sem stangast vi nttrulgmlin. S sem trir yfirnttru er raun a viurkenna a a til su nttrulgml sem hann hreinlega skilur ekki sjlfur. g get mgulega s rkin gagnvart v, finnst a meira a segja hollur hugsanagangur. a er hins vegar verra ml egar flk fer a sklda upp algjrlega rkstuddar tskringar hinum meintu fyrirbrum, ea tra blindni.


li Gneisti (melimur Vantr) - 28/11/04 23:00 #

Yfirnttra er a sem gengur (ea virist ganga) gegn nttrulgmlum.

Yfirnttra er a sem hefur veri sklda upp eyur ekkingar okkar.


rni - 28/11/04 23:10 #

Einmitt, Yfirnttra er a sem virist ganga gegn nttrulgmlum. a er a segja, eitthva sem gengur eftir lgmlum sem vi skiljum ekki. Yfirnttra er ekki a sem hefur veri sklda eyurnar, trarbrgin eru a sem hefur veri sklda eyurnar, myndlkingarml sem v miur er ekki teki sem myndlkingarmli lengur heldur blind tr.


li Gneisti (melimur Vantr) - 28/11/04 23:21 #

Flest a sem er kalla yfirnttra fellur einmitt undir au nttrulgml sem vi ekkjum en flk skilur a bara ekki. sta ess a rannsaka mlin raun eru bnar til yfirnttrulegar skringar. Sj Vsindavefinn.


rni - 29/11/04 00:54 #

J, vi virumst vera me svipaar skoanir arna.

Tkum trarbrgin fyrir. au hafa rast san rdaga mannkyns, flk fr a tra nttruanda v a tti ekki til tskringar eim nttrulgmlum sem au su a verkum. Nttruandarnir rast seinna gui, guirnir standa fyrir llu, fr verkum nttrunnar til einstaka tta mannlegrar hegunnar. Seinna kemur fyrir hinn alvitri gu sem sameinar etta allt og meira til. Hjnaband rkis og kirkju getur svo af sr bkstafstrna " fer beina lei til helvtis ef verur ekki gur!", einstaklega gilegt stjrntki. S sem er vtalisti er a stafesta a fyrir rum a hann lifir heimi ar sem hann getur ekki haft hrif allt umhverfi sitt, n getur a nokkur annar maur; vtalisti ks a kalla ll au fl sem hann getur ekki haft hrif ea skilur ekki, einu nafni (ea mrgum ef um fjlguatr er a ra). ess vegna er nttrulega ekki hgt a rkra um a hvort gu er til ea ekki. rkrir ekki um a sem ekki skilur. tli Nietzche s ekki fair Mekanismans me orum snum "Gu er dauur". Ef Gu er allt a sem vi ekki skiljum, urfum vi bara a skilja ll nttruflin til a losa okkur vi kallinn. (g hef reyndar ekki lesi Nietzche enn, annig a a getur vel veri a hann hafi veri einhverri allt annari braut egar hann skrifai etta.) Gallinn er bara s a vi erum ekki nrri bin a skilja ll nttruflin. Mekanistinn trir v lka a til su fl sem hann ekkir ekki og getur ekki haft hrif , en ks ekki a kall au neinu srstku nafni. Mekanistinn arfnast sannanna fyrir tilveru sinni. Vtalistinn ltur sr ngja upplifanir. Tvr aferir vi a upplifa heiminn sem g held a eigi bar fullkominn rtt sr.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 29/11/04 02:15 #

a er ekki hgt a treysta upplifunum. Hins vegar m reia sig me nokkru ryggi sannanir. etta er n stri munurinn essu tvennu.


rni - 29/11/04 12:47 #

g er me verk tnni. g f taugabo til heilans fr tnni, heilinn metekur boin og ltur mig vita a eitthva er a, vegna ess a...

Hvor setningin meiri rtt sr?

g get treyst eirri upplifun a eitthva er a hrj tnna mna, tt g viti ekki hva veldur verknum. g arf ekki a skilja hva veldur verknum. g er vtalisti.

g get lka treyst eirri upplifun a eitthva er a hrj tnna mna, en g ver a skilja hva veldur srsaukanum og hvernig lkami minn kemur essum boum til vitundar minnar. g er mekanisti.


li Gneisti (melimur Vantr) - 29/11/04 19:09 #

Er vtalistar ekki einfaldlega ffrir?

En ef vi gefum tverknum yfirnttrulega skringu? "Mr er illt tnni af v g bltai grkvldi"


rni - 29/11/04 20:11 #

Nei, eir eru ekki ffrir.

Flk leitast yfirleitt vi a finna skringar llu mgulegu. egar rkin rtur og hvorki gengur n rekur vi a reyna a tskra verkin er alltaf hgt a kenna bltinu um "gu gaf mr verk tna v g bltai grkvldi". Vtalistinn skilur ekki orsk verksins og v flokkast hann undir verk gus(eitthva sem vtalistinn skilur ekki fyllilega).

Vtalistar og mekanistar eiga bir httu a falla ffri. Vtalistinn egar hann trir blindni trarkreddum annarra, og mekanistinn egar hann gefur upplifunum annarra ekki gaum v r falla ekki a snnuum lgmlum.

a sem g var a ja a hr var reyndar a a ekki er hgt a afskrifa upplifun og segja a ekki s hgt a treysta henni. Hitt er svo anna ml a upplifunin er kannski ekki flokku rtt huga ess sem upplifir hana. En mean upplifunin er svi sem ekki hefur veri skilgreint me rkum, er allt lagi a flokka hana undir eitthva anna. Vi getum nefnilega ekki tj okkur um eitthva sem vi eigum ekki til skilgreiningu . Ef vtalisti upplifir eitthva sem hann skilur ekki, en getur komi v annig fr sr a arir skilji sig rtt fyrir a a s ekki rkrtt, er a bara hi besta ml.


li Gneisti (melimur Vantr) - 29/11/04 20:51 #

Hvers vegna ttum vi a tra trlegum fullyringum n ess a f r stafestar? Ef einhver segir vi mig a hann geti flogi bi g hann um a fljga.

Vi afskrifum ekkert upplifanir annarra, vi bara skrum r me rum htti en eir.


rni - 29/11/04 23:23 #

a nttrulega enginn a tra trlegum fullyringum umhugsunarlaust. Eins og g sagi sustu frslu minni: Vtalistar og mekanistar eiga bir httu a falla ffri. Vtalistinn egar hann trir blindni trarkreddum annarra, etc.

g myndi ekki bija flugmanninn a sna mr listir snar, v g hef komi flugvl og veit af eigin raun a r virka ;)

"Vi afskrifum ekkert upplifanir annarra, vi bara skrum r me rum htti en eir." Hmm, j... "egar vsindin hafa afhjpa Bibluna sem innantmt vaur ...(li Gneisti greininni Hverju tri i eiginlega)" Ok, i afskrifi r kannski ekki, en kvei frekar a kalla etta innantmt vaur. g las um a um daginn a veri s a setja ft DNA gagnabanka sem a geyma DNA sni af eim dra-/jurta-tegundum sem eru trmingarhttu til a byrja me, en seinna a stkka gagnabankann og mr skilst a draumurinn s a koma ar fyrir sni r llum tegundum. Hljmar etta nokku kunnuglega? Hva er sagan um syndafli a segja okkur?


Hjalti (melimur Vantr) - 29/11/04 23:45 #

...en kvei frekar a kalla etta innantmt vaur.
greininni kallar hann Bibluna vaur, ekki upplifanir annarra.


rni - 29/11/04 23:55 #

Hva kallar bibluna? Or gus?


Hjalti (melimur Vantr) - 30/11/04 00:03 #

g kalla margt; til dmis bk, vaur, kjafti, vitleysu, vibj...

En hann kallai ekki upplifanir trmanna vaur.


rni - 30/11/04 00:07 #

Hva er biblan anna en frsagnir af upplifunum annarra?


li Gneisti (melimur Vantr) - 30/11/04 01:25 #

Skldskapur til dmis. Ekki upplifu menn Aldingarinn Eden ea skpun heimsins.


rni - 30/11/04 19:55 #

Nei a er sennilega rtt hj r, en ekki upplifi flk miklahvell heldur. Samt eiga vsindamenn ntmans til kenningu(skldskapur til dmis) um uppruna alheims. En meginhluti biblunnar eru sgur af flki, og upplifanir eirra.

g bara neita a tra v li, a srt a mikill bkstafstrarmaur a sjir ekki a biblan er full af dmisgum. ert kannski henti-bkstafstrarmaur, gerist bkstafstrarmaur egar ess gerist rf. Dmisgum er tla a kenna okkur ekkingu liinna alda. rtt fyrir a essar sgur standist ekki rkfrilega gagnrni eirra er ahyllast vsindin er ekki ar me sagt a a s hgt a afskrifa r me llu. ekking okkar t.d. stjarnfrilegum fyrirbrum er afar takmrku, ir a a vi eigum a htta a rannsaka au? Nei, vi sjum eitthva sem vi skiljum ekki fullkomlega og rannskum vi a, bum til kenningar sem vi notumst vi anga til vi getum rannsaka fyrirbri. Kenningar vsindamanna og dmisgur liinna alda eru ekkert anna en mdel sem vi notumst vi mean vi skiljum ekki a sem vi verum vitni a.

Tkum syndafli t.d. fyrir. Reii gus yfir syndum mannanna geri a a verkum a hann kaffri heiminn. Na var sagt a sma rk og koma ar fyrir kvk. og kk. af hverri drategund svo hgt vri a byggja jrina upp a nju eftir fli.
ntmanum dlum vi eiturefnum t gufuhvolf jarar og stundum gegndarlaust skgarhgg vert umhverfisvitund okkar, vi erum sem sagt a syndga eirri meiningu a vi frum vert betri sannfringu okkar. Grgin knr okkur fram, BNA neita a skrifa undir Kyoto bkunina vegna ess a a mundi hafa slmar efnahagslegar afleiingar. Hr er hagsmunum fjldans kasta fyrir hagsmuni frra. Reii gus (lesist nttrufl sem vi skildum ekki fyrndinni en skiljum nna) birtist hr hkkun hitastigs jarar, sem aftur hefur hrif brnun jkulbreiu planna. Syndafli endurtekur sig og aftur smum vi rk, etta skipti formi DNA gagnabanka sem a geyma a sem vi urfum til a vihalda drategundum heimsins.


li Gneisti (melimur Vantr) - 30/11/04 20:10 #

Hva ertu eiginlega a tala um? a er enginn a segja a vi ttum ekki a lesa dmisgur, vi erum bara a segja a flk eigi ekki a taka r bkstaflega.

Flestar sgurnar Biblunni innihalda frekar merkilegan siferisboskap. n tlkun sgunni um Nafli er komin til vegna ess sem leggur til, ekki a sem er henni fyrir. Raunverulegur boskapur sgunnar er s a ef flk hlnast gui drepur hann ig og alla nema Ned Flanders.

Vi gagnrnum ekki sem koma me kenningar um heiminn t fr raunverulegum athugunum. Vi gagnrnum sem lta framhj stareyndunum vegna ess a eim lkar r ekki (ea a eir nenna einfaldlega ekki a skoa mli, jafnvel a eir skilji bara ekki vsindakenningarnar).


rni - 30/11/04 20:44 #

"Hva ertu eiginlega a tala um? a er enginn a segja a vi ttum ekki a lesa dmisgur, vi erum bara a segja a flk eigi ekki a taka r bkstaflega." "Raunverulegur boskapur sgunnar er s a ef flk hlnast gui drepur hann ig og alla nema Ned Flanders." Fyrirgefu mr li ef g skuli halda a srt bkstafstrar a sekju, en endilega upplstu mig um tlkun bkstafstrarmanns essari sgu r biblunni og segu mr hvernig hn er frbrugin tlkun inni.


li Gneisti (melimur Vantr) - 30/11/04 21:07 #

Munurinn er a bkstafstrarmaurinn trir a etta hafi gerst mean g les sguna og s hvaa merkingu hfundurinn hefur tla sr a lesandinn fengi r henni (sem er mjg augljs). g get lofa r v a hfundurinn var ekki a vara flk vi mengun.

a er alltaf hgt a tlka svona sgur upp ntt en a verur a gera skran greinarmun v sem var sgunni fyrir og v sem maur btir sjlfur vi.

Segjum a g lesi Mein Kampf og fi hugdettu a hn fjalli um mengun. g myndi san rkstyja etta me v a segja a egar Hitler s a tala um gyinga s hann bara a nota sem myndlkingu fyrir mengun. Er ekki frekar augljst a mn skring er rng? ttum vi ekki a tta okkur v me hvaa hugarfari bkin var skrifu og hver raunveruleg merking hennar er? Ea er g orinn bkstafstrarmaur?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 30/11/04 21:26 #

Mjg g samlking li.

Segu mr, rni, helduru virkilega a s ea eir sem skrifuu Msebkur hafi haft einhverja forsprhfileika? A eir hafi bi a raunverulegri vitneskju um framrun veraldar? Upplsti Gu um etta, a mati nu?

Ea var essi saga kannski bara skrifu til a hra flk til trar Gu? Og ber okkur ekki a hallast a einfaldari skringunni, ef fleiri en ein er uppi vi?


rni - 30/11/04 21:34 #

"ttum vi ekki a tta okkur v me hvaa hugarfari bkin var skrifu og hver raunveruleg merking hennar er?" J g held nefnilega a vi ttum akkrat a gera a. essi bk er samansafn munnmlasagna sem hfu veri kreiki langan tma ur en r voru skrifaar. Munnmlasgur brengalst me tmanum sju til. Eftir brenglun tekur kirkjan vi og ritskoar verki svo a samrmist betur skounum snum.

g var ekki a spyrja ig um tr bkstafstrarmannsins heldur um tlkun hans sgunni. S ekki betur en a s sama tlkun og leggur hana, syndgau og fer til helvtis. Eini munurinn er a trir v ekki en trmaurinn trir v.

g tek biblunni aftur mti ekki bkstaflega, lt hana sem bk fulla af dmisgum, g veit a a sem er skrifa hana eru sgur sem hafa brenglast me tmanum.


rni - 30/11/04 21:42 #

g veit ekkert um a hvort eir sem skrifuu essa sgu hafi haft einhverja forspr hfileika, ja ekki einu sinni a v.

Ef lest skilgreiningu mna um trna hr a ofan gtum vi lesi a a gu hafi sagt eim etta, j. a er a segja me v a vera vitni a einhverjum nttruhrmungum sem flk ekki skilur og kallar ess vegna vilja gus.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.