Allar fŠrslur Allir flokkar Sos Um fÚlagi­ ┌rskrßning Lˇgˇ Spjallid@Vantru Pˇstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

S÷guf÷lsun Ůjˇ­kirkjunnar

Drekkingarhylur ═slenska kirkjan ß sÚr mikla s÷gu. Hins vegar vir­ast prestar Ůjˇ­kirkjunnar passa sig vel ß ■vÝ a­ velja bara ˙t ■a­ sem henni hentar og ■egja ■unnu hljˇ­i yfir hinu. Ekki ˇsvipa­ og ■eir velja bara ˙t ˙r BiblÝunni ■a­ sem ■eir vilja leggja ßherslu ß en lßta sumt, eins og til dŠmis frßsagnir Gamla-testamentisins af ■jˇ­armor­um og hˇpnau­gunum, liggja milli hluta. Ůannig ■egja kirkjunnar menn yfir PÝetismanum, heittr˙arstefnu, sem gekk eins og rau­ur ■rß­ur Ý tr˙arlÝfinu ß 17. og 18. ÷ld.

Ůa­ er reynt a­ brei­a yfir a­komu kirkjunnar a­ refsingum vegna ■ess sem ■ß var kalla­ ôhˇrdˇmsbrotö og sneri mest a­ ˇŠskilegum ■ungunum og barnsfŠ­ingum. En kirkjunnar menn ßttu ekki lÝtinn ■ßtt Ý ■vÝ a­ fŠ­ingar ˇskilgetinna barna voru refsiver­. Drekkingarhylur ß Ůingv÷llum er ekki sÝ­ur sta­ur me­ s÷gulega ■ř­ingu fyrir kirkjuna en Skßlholt og Hˇlar. ŮvÝ er hins vegar ekki haldi­ til haga.

Lengi vel var ■a­ skylda a­ mŠta til messu. Bˇndinn ß hverju heimili bar ßbyrg­ ß ■vÝ a­ hans heimilisfˇlk og skylduli­ fŠru a­ ■essu, en prestar og prˇfastar fylgdust me­ og ger­u athugasemdir ef ekki var gert. Fˇru ■eir ■ß ß bŠina Ý s.k. visitasÝu og ger­u bˇnda grein fyrir a­ slÝk ôforsˇmun kristindˇmsinsö yr­i ekki ■olu­. A­ anna­ hvort tŠki bˇndinn sig ß og fylgdi eftir tilskipun um h˙saga e­a Štti ß hŠttu a­ heimili­ vŠri leyst upp vegna ôskorts ß si­fer­iö. Engu skipti hva­a sko­un bˇndi e­a b˙ali­ haf­i ß kristindˇminum, ef viki­ var frß ■vÝ sem kennt var Ý opinberum tr˙arritum og predika­ Ý kirkjum var vi­komandi kominn ß hßlann Ýs Ý samfÚlaginu. Menn mßttu vera sÚrlunda­ir ß řmsa lund Ý b˙skapnum, en Ý tr˙mßlum var ekki ■olu­ nein undanbr÷g­, annars taldist vi­komandi ekki nˇgu ßbyrgur til a­ hafa forrŠ­i fyrir b˙i.

Enginn gat fermst nema hann sanna­ kunnßttu Ý kristinfrŠ­i, kynni kveri­ sem svo var kalla­. En kveri­ var anna­ nafn ß bˇk sem var kalla­ FrŠ­in L˙ters minni og gengu ˙t ß gu­sˇtta og blinda hlř­ni vi­ yfirbo­ara. Sß sem ekki var fermdur ßtti Ý raun ekki m÷guleika Ý ■eirra tÝma ■jˇ­fÚlagi. Hann gat ekki gengi­ Ý hj˙skap, hann gat ekki haft forsjß fyrir b˙i og hann ßtti ekki m÷guleika ß a­ gegna tr˙na­arst÷­u svo sem a­ vera Ý hreppsnefnd e­a sˇknarnefnd.

B÷rn ßtti a­ aga me­ lÝkamlegum hegningum. B÷lv, gu­last e­a a­ taka nafn Gu­s vi­ hÚgˇma kalla­i ß a­ menn ßttu a­ slß sjßlfan sig ß munninn. Ef ■eir ger­u ■a­ ekki sjßlfir ■ß h÷f­u prestar og prˇfastar agavald til a­ fylgja eftir gu­sˇttanum me­ lÝkamlegum refsingum.

Ekki ■arf a­ fara m÷rgum or­um um ■a­ hvernig kirkjan hefur safna­ veraldlegum au­, bŠ­i s˙ ka■ˇlska og s˙ l˙terska. Og tr˙frelsinu var ekki fyrir a­ fara Ý raun jafnvel eftir a­ ■a­ var sett Ý l÷g. Tr˙bo­ar mormˇna ß seinni hluta 19. aldar og Ý byrjun ■eirrar 20. fengu a­ kenna ß ■vÝ ß sinni tÝ­ a­ prestar og veraldlegir h÷f­ingjar tˇku h÷ndum saman um a­ reyna a­ hrŠ­a fˇlk til a­ ■a­ gŠti for­ast ■ß. Hundum siga­ ß ■ß, hrˇp gert a­ ■eim og fˇlk neita­i a­ svo miki­ sem koma ˙t til a­ tala vi­ ■ß ef ■eir b÷nku­u upp ß.

Ůegar kirkjunnar ■jˇnar eru a­ reyna a­ rÚttlŠta kristnibo­ Ůjˇ­kirkjunnar Ý grunnskˇlum landsins n˙ ß d÷gum tala ■eir Ý upph÷fnum mßlrˇm um a­ ôsaga ■jˇ­arinnar og kirkjunnar sÚ samofinö og a­ ôÝslenskt si­gŠ­i byggi ß kristinni tr˙ö. Meira a­ segja rata­i eitthva­ svona or­alag inn Ý ßlyktanir sÝ­asta flokks■ing Framsˇknarflokksins ■rßtt fyrir barßttu undirrita­s gegn ■eirri ˇlßnstill÷gu. En ■essi ôr÷ksemdafŠrslaö kristinfrŠ­ikennara og kirkjunnar ■jˇna er hins vegar ekkert anna­ en belgingur og bull. KjaftŠ­i og ■vŠttingur Ý sinni hreinustu og tŠrustu mynd.

Saga ═slands segir frß m÷rgu slŠmu. Mannfellir af hallŠrum, drepsˇttir, fßtŠkt og barlˇmur, ˇrÚttlŠti og misskipting, og lÝtil vir­ing fyrir mannslÝfinu. Og enn■ß minni fyrir lÝfum kvenna, sem var miskunnarlaust drekkt fyrir ■a­ a­ hafa eignast barn utan hjˇnabands. Og kirkjan var hluti af s÷gunni, einnig ■eirri ═slandss÷gu sem sumir vilja reyna a­ fela og gleyma.

En ■a­ er skylda okkar sem uppi erum n˙ um stundir a­ vi­ gleymum ekki. A­ vi­ f÷rum yfir ═slandss÷guna eins og h˙n er og segjum hana eins og h˙n er og dr÷gum ekkert undan. A­ blessu­um fermingarb÷rnunum sÚ ger­ grein fyrir a­komu kirkjunnar manna a­ framkvŠmd agavalds hÚr ß­ur fyrr. A­ ■a­ sÚ sagt frß ■vÝ a­ kirkjunnar menn drˇgu ekki af sÚr ■egar ■urfti a­ koma fram aga gagnvart ■eim sem fr÷mdu hˇrdˇmsbrot. A­ ■a­ sÚ vi­urkennt sem sta­reynd a­ b÷rn voru barin og hřdd fyrir ■a­ sem vi­ n˙ lÝtum ß sem kerskni og kjßnaskap. Ůß gŠtu b÷rn og foreldrar ■eirra betur gert sÚr grein fyrir hvort ■au vilja gangast inn ß hugmyndafrŠ­i Ůjˇ­kirkjunnar me­ ■vÝ a­ sta­festa skÝrnina me­ fermingu e­a hvort ■au sjß Ý gegnum kristnibo­i­, tvÝskinnungshßttinn og s÷guf÷lsunina, og hafna ■ess hßttar a­fer­afrŠ­i.

Jˇn Einarsson 10.11.2004
Flokka­ undir: ( Kristindˇmurinn )

Vi­br÷g­


Aiwaz (me­limur Ý Vantr˙) - 10/11/04 10:59 #

Vß, frßbŠr grein Jˇn og vel skrifu­. Takk.

93


Birgir Baldursson (me­limur Ý Vantr˙) - 10/11/04 11:30 #

Sammßla! Og gott ver­ur a­ vÝsa Ý ■essa grein til varnar gegn ■essum endalausu hef­ar÷kum kirkjunnar manna, sem ■eir nota til a­ hafa ˇheftan a­gang a­ hugum barnanna.


VÚsteinn (me­limur Ý Vantr˙) - 10/11/04 12:20 #

Gott fˇlk, ■a­ er n˙ einu sinni hef­ fyrir ■vÝ a­ valdastÚttin gÝni yfir g÷gnum og gŠ­um vorrar aumu ■jˇ­ar me­ pÝskinn Ý annarri en ÷xina Ý hinni. Hva­ vŠri valdastÚttin ef h˙n hef­i ekki v÷ld? Til hvers eru v÷ld sem aldrei eru notu­? Ůa­ er hef­ fyrir ■vÝ a­ valdastÚttin misbeiti valdi sÝnu og k˙gi oss al■ř­una. Hef­. Hef­ir skapast ekki nema ■Šr sÚu gˇ­ar -> ■a­ bera a­ rÝghalda Ý allar hef­ir, nema au­vita­ ■Šr sem henta valdstÚttinni ekki lengur, en ■Šr eru lÝka ˙reltar. K˙gun ß sÚr langa s÷gu og langa hef­ ß ═slandi og ═sland vŠri ßn efa ekki svona frßbŠrt (bezt Ý heimi) ef a­haldss÷m valdastÚttin hef­i ekki bari­ ˇßranina ˙r oss skrÝlnum Ý gegn um aldirnar.


urta (me­limur Ý Vantr˙) - 10/11/04 13:37 #

Alveg frßbŠr grein - en barßttan vi­ kirkjuna er erfi­...


Kßri Svan Rafnsson (me­limur Ý Vantr˙) - 10/11/04 21:58 #

Ůetta er gˇ­ grein. Ůa­ Štti a­ birta hana Ý Morgunbla­i­ sem mˇtvŠgi vi­ allar ■essar kristnu greinar sem birtast ■ar mj÷g ˇsjaldan.


sk˙li - 11/11/04 10:03 #

ah, ■a­ er f˙lltŠmdjobb a­ ritsko­a ■essa pistla hÚrna ß Vantr˙nni!

Meginatri­i­ vi­ si­breytinguna var a­ kirkjan missti dˇmsvald sitt Ý sifjamßlum og um lei­ mest allt framkvŠmdarvaldi­.

Me­ Stˇradˇmi 1564 tˇk veraldlegt vald yfir ■essa ■Štti og var ■ß bundinn endir ß ßt÷k kirkju og konungs frß mi­÷ldum um Ýt÷k ß ■essu svi­i.

Kirkjan haf­i eftir sem ß­ur talsver­ ßhrif en hva­ tyftunarvald ßhrŠrir var ■a­ einkum Ý tengslum vi­ sakramenti­ og i­runina. Ůeir sem ekki stˇ­ust skriftarfyrirmŠlin og gßtu ekki sŠst heilum sŠttum vi­ nßunga sinn fengu ekki a­ ganga til altaris (enda er fri­arkve­jan undanfari altarisg÷ngunnar) og voru ■vÝ settir ˙t af sakramentinu. SlÝkt einangra­i menn fÚlagslega en sem dŠmi um ■a­ hversu flˇkinn ■essi tÝmi er og ˇheppilegur til alhŠfinga mß nefna a­ einstaklingar voru ßn sakramentisins lungan ˙r Švi sinni en virtist ■a­ ekki hß ■eim Ý daglegu lÝfi! A­ sama skapi ■jˇnu­u klerkar s÷fnu­um Ý ˇ■÷kk biskups oft ßrum saman. Meira um ■a­ hÚr:http://www.annall.is/skuli/2004-09-07/10.21.26

HÚr hampa menn s÷gusko­un pistlah÷fundar eins og h˙n sÚ eitthvert nřmŠli - en herra minn gˇ­ur - ■etta hefur allt komi­ ß­ur fram Ý trÚnu­um skrifum Jˇnasar frß Hriflu. N˙tÝmasagnfrŠ­ingar hafa hver ß fŠtur ÷­rum unni­ a­ ■vÝ a­ brjˇta ni­ur ■ß mynd sem hann dregur upp af kirkjunni.

┌ff, hvar skal byrja?

Bent hefur veri­ ß st÷­u sveitaklerksisins sem milli­ar smßbŠnda og yfirvalds. Hann var Ý ■eirri sjaldgŠfu st÷­u a­ vera embŠttisma­ur en um lei­ deildi hann kj÷rum me­ fßtŠkustu bŠndum og hagur ■eirra var hagur hans.

FÚlagsfrŠ­ingar hafa fundi­ rŠtur norrŠna velfer­arkerfisins Ý ßkvŠ­um OrdinansÝunnar um a­ rÝki­ taki yfir hluta kŠrleiks■jˇnustu kirkjunnar. Ekkert sameinar Nor­url÷ndin nema ■essi s÷gulegu tengsl rÝkis og kirkju: http://www.annall.is/skuli/2004-09-19/11.14.17

Bent hefur veri­ ß a­ Ý krafti hins volduga konungs hafi bŠndastÚttin haft miklu meiri v÷ld heldur en ■ar sem smßkˇngar rÚ­u (s.s. Ý R˙sslandi) me­ tilheyrandi bŠndaßnau­.

Ůß er ■a­ alkunna a­ lŠsi og ■ar me­ forsendur fram■rˇunar var­ komi­ ß mitt Ý ÷murlegri fßtŠkt ß 18. ÷ldinni. Fßir velta ■vÝ fyrir sÚr hversu miki­ stˇrvirki ■a­ var a­ halda uppi slÝkum menntastandard Ý ■eirri k÷ldu, einangru­u og ÷rfoka ey­im÷rk sem ═sland var ß ■eim tÝma! Jˇn Sigur­sson og Jˇnas HallgrÝmsson t÷ldu ■a­ og mesta framfaraskref ═slands a­ fß hinga­ prestaskˇla: http://www.annall.is/skuli/2004-06-17/10.10.49

Ă, hva­a tilgangi ■jˇnar ■a­ a­ punda ■essum SJËNARMIđUM hinga­ hinn. Fyrirgefi­, haldi­ ßfram a­ lofa pistlah÷fundinn fyrir frumleika og nŠman s÷guskilning! ;)


Matti ┴. (me­limur Ý Vantr˙) - 11/11/04 10:07 #

Fyrirgefi­, haldi­ ßfram a­ lofa pistlah÷fundinn fyrir frumleika og nŠman s÷guskilning! ;)
Hvar var pistlah÷fundur lofa­ur fyrir frumleika?


sk˙li - 12/11/04 18:44 #

Me­ innleggi mÝnu vildi Úg koma fram ■eim sjˇnarmi­um a­ pistillinn bŠti harla litlu vi­ ■a­ sem ■egar er vita­ um kristni- og kirkjus÷gu ═slands. Reynsla mÝn af ■vÝ a­ grufla Ý ■eim frŠ­um er miklu fremur s˙ a­ helsta nřsk÷punin felst Ý ■vÝ a­ benda ß jßkvŠ­ ßhrif kirkjunnar ß samfÚlagi­ ■vÝ menn eru b˙nir a­ velta sÚr upp ˙r ■vÝ neikvŠ­a frß ÷ndver­ri 20. ÷ld og jafnvel lengur. ╔g rakti nokkur dŠmi um slÝkt.

RÚtttr˙na­ur er nßnast skammaryr­i og hefur ß sÚr blŠ har­neskju og refsih÷rku - jafnvel ■ˇtt kirkjan hafi Ý veri­ svipt bŠ­i dˇmsvaldi og framkvŠmdarvaldi Ý helstu mßlum ß ■essum tÝma. PÝetisminn hefur l÷ngum veri­ har­lega gagnrřndur af frŠ­im÷nnum og ekki sÝ­ur ■eim sem fjalla um tÝmabili­ ß ÷­rum vettvangi. ═ ■vÝ sambandi mß nefna ■ß sta­reynd a­ grimmi 18. aldar klerkurinn er nßnast "minni" Ý Ýslenskum bݡmyndum og leikritum. Frjßlslynda gu­frŠ­in tŠtti Ý sundur margar af perlum Ýslenskrar kristnihef­ar og mß Ý ■vÝ sambandi nefna ˙ttekt Arne M÷llers bŠ­i ß PassÝusßlmunum og VÝdalÝnspostillu - ■ar sem hann heldur ■vÝ fram a­ HallgrÝmur og Jˇn hafi nßnast koppÝpeista­ rit sÝn ˙r erlendum skruddum. Svona "f÷­urmor­" hefur ■vÝ fari­ fram me­ reglulegu millibili Ý s÷gunni.

╔g ßlpa­ist til a­ segja a­ jßmenn ■Ýnir hef­u hŠlt ■Úr fyrir frumleika en Matti benti mÚr ß a­ svo hef­i ekki veri­. En var ekki tilgangur ■inn a­ benda ß eitthva­ nřtt?

A­ mÝnu mati er vantru.net bŠ­i frumleg og gamaldags! Ůarna les ma­ur oft krassandi greinar skrifa­ar af sannfŠringu og andagift, nokku­ sem er alltof sjaldgŠft n˙tildags. Ůarna eru menn lÝka vel heima Ý helstu poppvÝsindunum nesta­ir af Dawkins, Randi og ■eim heitnu Sagan og Douglas, a­ ˇgleymdum uppflettiritum og or­abˇkum ß svi­i efahyggju og a■eisma. ┴ sama tÝma birtist ■arna heimsmynd sem minnir ß blˇmaskei­ mˇdernismans ß 6. og 7. ßratugnum ■egar vÝsindatr˙in ßtti a­ leysa ÷ll vandamßl. Ůetta var blˇmaskei­ besserwisseranna ■ar sem fˇlki var sagt a­ enginn hef­i ß­ur kunna­ a­ liggja, sitja, ala upp, bor­a, kenna, byggja h˙s og Gu­mßvita hva­!

SÝ­an hefur rostinn Ý mˇdernistunum blessunarlega lŠkka­ enda er tilveran flˇknari en ■eir gengu ˙t frß. Helstu minnisvar­arnir eru ■essar ferk÷ntu­u byggingar sem standan innan um eldri h˙s vÝ­a Ý borgum (hafi ■eim ekki tekist a­ ry­ja gamla "draslinu" ÷llu ˙t) og svo skjˇta upp kollinum ■essir "nřmˇdernistar" (e­a pˇstpˇstmˇdernistar!) eins og ■eir sem hafa hŠst ß vantr˙nni.

╔g veit ekki, kannske er ■etta eitt dŠmi­ af m÷rgum um ■a­ hvernig sagan endurtekur sig?

Hva­ um ■a­, takk fyrir sendibrÚfi­ og gangi ■Úr vel. ╔g tek rispur endrum og eins Ý sv÷rum ß vantr˙nni og skyldum vefjum. .


Matti ┴. (me­limur Ý Vantr˙) - 12/11/04 21:53 #

Fjandakorni­ Sk˙li, ■essar fimm mÝn˙tur sem Úg eyddi Ý a­ laga skeyti­ ■itt eru fimm mÝn˙tur sem Úg fŠ aldrei aftur :-P

Frumleiki er afar ofmeti­ fyrirbŠri..


Birgir Baldursson (me­limur Ý Vantr˙) - 12/11/04 22:15 #

Alltaf kˇmÝskt ■egar veri­ er a­ reyna a­ klÝna ■vÝ ß okkur a­ vi­ sÚum gamaldags og hugsjˇnir okkar og sko­anir ˙reltar. SÚrstaklega ef ■eir sem ■a­ gera halda ß lofti hugmyndum og sko­unum sem eru eldri sem nemur ■˙sundum ßra.

Tr˙leysi er engin bˇla sem ˙reldist og dettur ˙r tÝsku. Hins vegar eru ÷ll tr˙arbr÷g­ veraldar ■vÝ marki brennd. SŠttu ■ig vi­ ■a­, Sk˙li, kristindˇmurinn er tˇtallÝ ˙reltur sem lÝfsvi­horf og heimsmynd en tr˙leysi­ er rÚtt a­ halda innrei­ sÝna. Mannkyni­ er loksins a­ fatta heiminn.

LÝka spaugilegt a­ Sk˙li lÝkir okkur n˙na vi­ mˇdernista, fulltr˙a stefnu sem ßtti blˇmaskei­ um og eftir mi­ja 20. ÷ld. ┴­ur voru hann og fleiri b˙nir a­ afgrei­a okkur sem pˇsitÝfista, ger­u okkur a­ 19. aldar spek˙l÷ntum, vo­a ˙relta alveg hreint.

Ůetta me­ mˇdernistana er nřtt tvist hjß Sk˙la, sennilega sett fram til a­ geta lÝkt okkur vi­ f˙nkis-kumbaldana. S˙ samlÝking er au­vita­ alger strßma­ur.


sk˙li - 13/11/04 09:43 #

Jß, afsaki­ fljˇtaskriftina ß ■essu - koppÝpeist frß t÷lvupˇsti sem Úg sendi pistlah÷fundi en tÝmaskortur ß f÷studegi varna­i ■vÝ a­ Úg nŠ­i a­ laga ■etta til! Hef­i au­vita­ ßtt a­ lßta eiga sig a­ senda ■etta Ý ■eirri mynd.

Tr˙leysi er engin bˇla sem ˙reldist og dettur ˙r tÝsku. Hins vegar eru ÷ll tr˙arbr÷g­ veraldar ■vÝ marki brennd. SŠttu ■ig vi­ ■a­, Sk˙li, kristindˇmurinn er tˇtallÝ ˙reltur sem lÝfsvi­horf og heimsmynd en tr˙leysi­ er rÚtt a­ halda innrei­ sÝna. Mannkyni­ er loksins a­ fatta heiminn..
Andˇfi­ gegn kristnidˇmnum ß ═slandi a.m.k. var mun meira ß 7. og 8. ßratugnum ■egar menn eins og Sigurbj÷rn biskup fˇru mikinn Ý deilum vi­ talsmenn vÝsindahyggju. SÝ­an hefur lÝti­ heyrst ■ar til ■i­ birtust fyrir um ßri.

Ůessi pistill Jˇns minnti mig einmitt ß klisjurnar sem fram komu ß ■essum ßrum gegn kirkjunni. N˙ eru menn Ý ˇ­a ÷nn vi­ a­ endurmeta ■a­ sem ■ß var sagt.

Ătla­i annars a­ senda skeyti ß Matta en ■ar liggur allt ni­ri. :I


DavÝ­ - 13/11/04 16:37 #

Friedrich Nietzsche (1844-1900). Sag­i vÝst ß sÝnum tÝma a­ fyrir ßri­ 2000 yr­i kristini ˙tdau­ og enginn lŠsi BiblÝuna lengur. KaldhŠ­nisleg en Ý dag er fyrrverandi heimili hans, ein stŠrsta BiblÝutgßfan. TÝskubˇla Úg held ekki


Birgir Baldursson (me­limur Ý Vantr˙) - 13/11/04 18:25 #

DavÝ­, ■˙ horfir ß ■etta Ý of ■r÷ngu samhengi. Ef vi­ t÷lum um hundru­ir ßra, ■ß var ÷ll Evrˇpa undirl÷g­ Ý kristni ß mi­÷ldum, en hefur veri­ a­ sekk˙lerast sÝ­ustu 200 ßrin e­a svo. Og s˙ sekk˙larvŠ­ing er enn Ý gangi, hva­ sem ˇskhyggju ykkar kristsmanna lÝ­ur.

Fyrir r˙mum tv÷ ■˙sund ßrum hef­i einhver Rˇmverjinn geta sagt eitthva­ svipa­ um tr˙arbr÷g­ sÝn og ■˙ um ■Ýn n˙na, ■etta er engin tÝskubˇla. En hva­ eru margir sem a­hyllast tr˙arbr÷g­ forn-Rˇmverja Ý dag? Vi­ heilagan J˙ppa!


Ëli Gneisti (me­limur Ý Vantr˙) - 13/11/04 20:03 #

Nefndi Nietzsche einhvern tÝmann ßrtal? Ůa­ er allavega afar ˇlÝkt honum.

Kristni er samt a­ deyja. Ůa­ er augljˇst, kristni einsog h˙n var ß tÝmum Nietzsche er svo gott sem dau­. Ůa­ vŠri ßhugavert ef ma­ur gŠti spurt Nietzsche hva­ honum finndist um ■jˇ­kirkjutr˙nna, hvort h˙n vŠri kristni Ý hans augum.

Ris bˇkstafstr˙armanna sÝ­ustu ßratugi Ý BandarÝkjunum (og Ý minna mŠli hÚr) er hŠgt a­ t˙lka anna­ hvort sem dau­akippi e­a endurkomu kristninnar. Bˇkstafstr˙in er allavega svar vi­ frjßlslyndu gu­frŠ­inni sem telur BiblÝuna vera bara "lřsingu ß reynslu fˇlks af gu­i" en ekki "or­ gu­s".

Svo Úg noti lÝkingu Nietzsche ■ß eigum vi­ n˙na eftir a­ hir­a burt rotnandi lÝkamsparta Gu­s.

Hva­ eru ■essar kirkjur n˙ anna­ en grafhřsi og bautasteinar Gu­s? - Nietzsche


Birgir Baldursson (me­limur Ý Vantr˙) - 13/11/04 20:17 #

Ris bˇkstafstr˙arinnar er a­ mÝnu viti tÝskubˇla, svipu­ og ■egar ßkve­nar ßfengis- e­a fÝkniefnategundir komast Ý tÝsku. Ůegar ska­semi tr˙arinnar ver­ur almennt vi­urkennd, mun ■etta aftur dala og detta ˙r tÝsku. Meira um ■a­ Ý hugvekju morgundagsins.


■ˇrˇlfur stefßnsson - 31/10/10 08:23 #

Kirkjan hefur stoli­ j÷r­um og au­Šfum frß bŠndum/Ýslensku ■jˇ­inni ÷ldum saman og samtÝmis veri­ virkur k˙gari ■jˇ­arinnar. Ůa­ ß a­ skila ■essum eignum til ■jˇ­arinnar tafarlaust og a­skilja rÝki og kirkju.

Loka­ hefur veri­ fyrir athugasemdir vi­ ■essa fŠrslu. Vi­ bendum ß spjalli­ ef ■i­ vilji­ halda umrŠ­um ßfram.