Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Af v bara

a hafa gerst sguleg tindi.

Snbjrn lagi hr fyrir feinum vikum nokkrar spurningar fyrir presta og gufringa sem skrifa vefsetri Annll.is. Ein spurninganna var:

1: Hvers vegna tri i Bibluna?

Eru a leifar barnatrarinnar? Ykkur hefur sem brnum lklegast veri kennt a tra gu og Bibluna. Sem fullornir einstaklingar hafi haldi v fram en ekki velt v fyrir ykkur hvort Biblan hafi eitthva fram a fra fram yfir nnur trarrit ea hvort i su yfirhfu eitthva betur settir me trnai hana.

Viurkenni i kannski ll hin trarritin til jafns vi Bibluna og telji goafri eirra jafnrttha goafri Biblunnar?

Ea er a vegna ess a i hafi a vel huguu mli komist a v a Biblan er eina rtta trarriti og a hin eru ll kjafti, sem ekki skal taka mark . Gu Biblunnar s s eini sanni og hann veri a tra v allir arir guir eru falsguir.

a var ekki miki um gagnmerk svr til a byrja me en loks tk glnr gufringur sig til og reit langt og tarlegt svar annlsvefinn. ar rekur hann rkilega hvernig skilning menn leggja Bibluna til a vihalda hugmyndakerfi v sem eim var innrtt sku, en minna fer fyrir svrum vi spurningunni hvers vegna.

Hann kemur inn a me essu hr:

tt Snbjrn segi a ekki berum orum m greina spurningu skrifum hans hvernig standi v a nokkur geti veri kristinn n tmum, ea me rum orum hvers vegna menn ahyllist ein trarbrg fremur en nnur. Fyrir v geta veri margar stur, m.a. flagslegar enda er enginn nmur fyrir umhverfi snu. Ekki m gleyma v a tr manna tekur vallt breytingum lfsleiinni enda kemst enginn hj v a vega hana og meta a einhverju marki. raun er tr manna mtu af margvslegum hefum, uppeldi eirra, flagsskap og reynslu, en fra m flagsfrileg rk fyrir v a heimsmynd manna, hver svo sem hn er, veri vallt trarleg.

[...]

a sem skiptir llu mli egar menn fjalla um trarbrg annarra er a setja sig spor hinna truu og reyna a tta sig v hvernig eir skilja hlutina og vega og meta, t.d. me v a lesa sr til um a. Ef menn reyna a ekki, koma eir tpast til me a segja neitt af viti um vikomandi trarbrg, sama hva eim finnst um au.

essum tveimur efnisgreinum kemur tvennt fram:

  1. Menn ahyllast a sem fyrir eim er haft, enda enginn nmur fyrir umhverfi snu.

  2. Ekki er hgt a skilja tr nema reyna hana sjlfur ea gera sr far um a setja sig spor ess sem trir. M..o: hefur barasta ekkert vit essu.

g benti fljtlega a svar gufringsins er innihaldsrrt egar kemur a svarinu vi spurningunni hvers vegna og svari s raun af v bara. Og fram hldu menn svo a afgreia ml annig a tr vri eitthva sem hinn trlausi geti ekki skili.

En niurstaa er komin mli. Presturinn Skli hefur gefi afdrttarlaust svar:

Skringin er ekki bygg skrum rkum - ekki frekar en hvers vegna skuvinir mnir eru eir sem eir eru. - J, svo vildi til a vi gengum sama barnaskla og hldum tengslum enn ann dag dag.

Biblan er me sama htti eitt af v sem var vegi mnum sku - og hef g bundist boskap hennar tryggum bndum san.

Rtt eins og sumir karakterar hefur hn a geyma i margt sem g samsama mig me, felli mig vi og skri heiminn t fr.

Hr hefur slenskur prestur jta a sig a telja Bibluna vera sannari en nnur trarrit eim forsendum einum a hann lst upp vi hana. eim forsendum einum leyfir hann sr svo a halda innihaldi hennar a autra flki sem einhverjum strasannleik og iggja einum tma ea rum fyrir a fst laun fr rkinu.

Engin haldbr rk hefur hann fyrir v a eitthva s srstaklega vitrnt vi innihaldi, eitthva s arna a finna sem geri trarbrg hans marktkari en nnur ea rttmtara a rki reki fokdra og fjlmenna stofnun til a halda essu a flki.

Ekkert. Eina svari er af v bara.

a eitt, t af fyrir sig, gerir allt hi kostnaarsama vafstur essarar stofnunar sttanlegt.

Birgir Baldursson 17.06.2004
Flokka undir: ( Kristindmurinn )

Vibrg


Skli - 18/06/04 10:14 #

Hrna. er aeins meira svona "af v bara".


Snorri skarsson - 19/06/04 22:28 #

Hva rekur menn til a halda ti Vantr.is? Skiptir a ara einhverju mli? Er a kannski af smu hvtum og menn halda ti tr, kirkju ..ea af v bara? g tri Biblunni bkstaflega vegna ess a ll gagnrni frsgu hennar hefur styrkt frsgn hennar en ekki rrt. g tri Biblunni bkstaflega vegna ess a ll frsagan um Jes Krist stenst gagnrni. g tri Biblunni bkstaflega af v g hef reynt sjlfur sumt af v sem hn greinir fr eins og bnasvr, innri fri sem hnn talar um og sannfringu um tilganginn me lfinu. Er a ekki einhvar viri? g tri Biblunni af v a fr henni koma bestu lfgildi og reglur sem mannkyninu stendur til boa. ar eru uppsprettur lfsins. Jess er upprisinn. Snorri Betel


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 20/06/04 03:43 #

"g tri Biblunni af v a fr henni koma bestu lfgildi og reglur sem mannkyninu stendur til boa. ar eru uppsprettur lfsins."

J svo sem eins og a kynlf karlmanna hver me rum s dauasynd, a konur eigi ekki a tj sig frjlsum forsendum, a rlahald s hi besta ml, a galdrakonur skulu eigi lfi halda og ar fram eftir gtum?

Snorri gtir haft gott af v a lesa etta hr. Lestu etta hgt og vandlega takk. Ekki bara hlaupa yfir a og dma a san sem gilt af v a rmar ekki vi skoanir nar.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 20/06/04 04:22 #

"Hva rekur menn til a halda ti Vantr.is?"

Vonin um a menn fari a stunda sjlfsta gagnrna hugsun.


Snorri skarsson - 20/06/04 23:16 #

Birgir minn, g las nefndan pistil og finnst margt undarlegt. g gti svo sem gert mli langt og flki en tla ekki a nna. rlahald er hugavert atrii. a er enn stunda. En ar sem Biblutr komst var a aflagt. Segir a ekki eitthva um hrif Biblunnar lesendur hennar. Pll postuli ritar brf til manns sem ht Flemon. Efni var um rl sem gerist kristinn eins og Flemon og hvaa lei Pll benti rlahfingjanum a fara til a vira rlinn og gera hann a frjlsum manni. Gyingarnir Gamla Testamentinu hldu rla en Mse gaf eim reglur um mefer eim og hve lengi essir menn gtu veri rlar. Staa verkamannsins ea launegans dag er ekkimjg frbrugin rttarstu rlsins Biblunni. En rum trarheimum var staan eins og lst er upphafi annarrar Msebkar um rlahald Egyptalandi. Var ekki krafan s a lta rlana lausa? Varandi kynvilluna arf ekki a hafa mrg or um a. Biblan er mjg skr v a a telst synd og leiir til daua. Blasir a ekki egar vi hverjum sem vill sj. a er lka synd a halda framhj. En hvernig stendur v a kristinn einstaklingur er talinn hata homman ef hann talar um lfsmta hans sem syndsamlegan en hann er ekki sagur hata manninn sem heldur grimmt framhj konu sinni hinn kristni tali einnig gegn framhjhaldinu? Er einhver binn a koma rangtlkuninni inn hugarfari?

Lt etta duga nna. kveja Snorri Betel.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 22/06/04 01:42 #

g tla a leyfa mr a svara tt spurningunum virist beint til Birgis.

rlahald lagist ekki af vegna ess a menn hafi teki upp tr Bibluna. rlahald lagist af egar efnahagslegar astur geru a hagkvmt a halda rla. egar verkmenning komst kvei stig lagist eiginlegt rlahald vast hvar af og vi tk aalsveldi me bndanau. Rssar voru rlkristnir mean bndanauin ar var algleymingi og sama m segja um Bandarkjamenn fyrir rlastri rlkristnir. rlahald ekktist meira a segja slandi fram Sturlungald.

Biblan segir mnnum hvernig eir eigi a fara me rlana sna, en hn gefur ekki fyrirmli um a rlahald s rangt sjlfu sr, ea hva? Ef mr skjtlast ekki, segir hn a trbrrum og systrum skuli ekki haldi nau. Einn gyingur skal til a mynda ekki rlka annan gying ea kristinn maur annan kristinn mann.

hvernig stendur v a kristinn einstaklingur er talinn hata homman ef hann talar um lfsmta hans sem syndsamlegan ... ?

Mli er bara, a sumir geta ekki ola rum a eir su ruvsi, a eir ahyllist nnur trarbrg, su ruvsi litinn ea stundi annan lfsstl. a er ekkert anna en fyrirslttur a bartta gegn samkynhneig s vegna fyrirmla gvusa. Bartta gegn samkynhneig er h vegna fordma gagnvart samkynhneig og gvusi er notaur sem tylla ea afskun fyrir v a koma fordmum snum verk. Li er nefnilega a a er ekkert a samkynhneig sjlfu sr. Hva kemur a r vi a hvoru kyninu annar maur laast? a bur enginn tjn af v a vera samkynhneigur.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.