Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Kristnin rttri lei

a er athyglisvert a sj essa frslu Skla S. lafssonar prests Annlavefnum ga. Svo virist sem gagnrnin gufri s n llu a umturna innan hins evangelska lterska kristindms kristindmsins.

Srstaklega er a grein John Shelby Spong sem er athyglisver:

"Kristur reis ekki upp fr dauum orsins fyllstu merkingu", segir hann, "heldur var nrvera hans svo sterk a lrisveinarnir fundu hana eftir krossfestinguna."

a eru frttir til nsta bjar ef lterskir n a urrka arna t megininntak kristindmsins, a Jess hafi risi upp fr dauum, en tla a samt sem ur a trarbrg eirra lifi. Spong gerir a me essum furulega htti:

Biblan stendur fyrir snu [...] g tri v a Gu s raunverulegur og hafi opinberast Jes Kristi." A hans mati snst kristnin um etta rennt: A hvert mannslf s heilagt, a Jess segi okkur a hvert mannslf essari jru s umvafi krleik og a hvert mannslf hafi kllun a vera allt sem a getur ori. Allt sem hamlar gegn essu er illt.

Merkilegt. arna er maurinn binn a hafna Jes sem hinum upprisna, en heldur samt sem ur fram a Gu hljti a vera til og hafi opinberast essum daulega manni. Svo koma rj atrii sem nna eru allt einu orin inntak kristninnar:

  1. Hvert mannslf er heilagt - mjg hmanskt, en ekki alveg anda gmlu kristninnar sem drap og brenndi alla sem u villu a hennar mati.

  2. Hvert mannslf er umvafi krleik - hva hann vi? Gulegan skilyrislausan krleik? Er slk tr ekki til vansa, ef hn reynist vera rng? Vri ekki rttara a hvetja alla menn til a sna rum mnnum krleiksel svo a essi umvafi krleikur hverrar manneskju veri raunverulega til staar?

  3. Hvert mannslf hefur kllun a vera allt a sem a getur ori - er ekki arna bara veri a lsa mannelinu? Erum vi ekki flest ll a reyna a okast tt a mesta hugsanlega roska, kannski fyrir utan sem bnir eru a festa sig neti fkniefna, ea eru siblindir a upplagi? Af hverju arf etta a vera einhver ri kllun ea yfirnttrleg krafa?

  4. Allt sem hamlar gegn essu er illt - illt hvaa htt? eli snu illt, illt fyrir mannlegt samflag ea komi fr Djflinum? En ef etta er rtt er s kristni sem fer str vi mslima ill. S kristni sem brennir flk bli er ill. S kristni sem innrtir hindurvitni bor vi a Jess hafi stigi upp til himna er ill, v hn heldur fram stalausum stfum og rnir hinum autra hugsanafrelsi snu.

En kristnin er auvita framfr. flugar gufrideildir hafa seinni t n a oka essu murlega hindurvitnakerfi ann farveg a nstum er hgt a kalla lterska menn hmanista. Um lei og eir htta a boa tilvist Gus og aumkt vi hann eru eir tskrifair sem hroskaverur.

Vi hlkkum til eirrar stundar. En anga til er ess viri a velta fyrir sr llum eim breytingum sem ori hafa kristindminum fr upphafi vega. Kristni dagsins dag slandi er allt nnur en s kristni sem mialdaprestar bouu. ljsi Krists (sem gufringar ntmans hampa) hltur v kristnin gegnum aldirnar a hafa veri rng trarbrg.

m spyrja: Eru eir bnir a n essu rttu nna? Ea er kannski bara ekkert vit hugmyndakerfinu hvernig sem sni er upp a? Vri ekki bara nrtkast a dmpa essu ranghugmyndum alveg og taka sta ess upp sirnan hmanisma?

Birgir Baldursson 16.06.2004
Flokka undir: ( Kristindmurinn )

Vibrg


Vsteinn (melimur Vantr) - 16/06/04 00:29 #

Hmmm .... Spong essi er reyndar ekki ltherskur heldur biskupakirkjunni.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 16/06/04 03:17 #

bbs, mn mistk. En skoanir hans rma vel vi run mla ntmagufri.


Frelsarinn (melimur Vantr) - 16/06/04 11:36 #

Kirkjan er ekki rtti lei samanber kenningar hennar: http://www.kirkjan.is/?trumal/kenning

En g vona a einstaka gufringar innan hennar su a fta sig rtta tt. v ber a fagna og vonandi mun einhver prestur rsi upp gegn hindurvitnum slensku kirkjunar.


Helgi - 16/06/04 12:50 #

"en ekki alveg anda gmlu kristninnar sem drap og brenndi alla sem u villu a hennar mati."

a er ekki mjg mlefnalegt a fjalla um Kristni tfr ofbeldi veraldlegrar valdastofnunnar sem kalska kirkjan var mildum. Menn sem virkilega voru Kristnir, eins og t.d. Wycliffe, voru ofsttir af Kalsku kirkjunni. Jess hefi lka veri a, og er ekki mikil Kristni eftir.

M ekki lka dma guleysi tfr einu mynd guleysisstjrnunar sem vi ekkjum, kommnisma? egar maurinn tilokar allt sem heitir Gu og gerir sjlfan sig a Gui fer ekki vel.

a eru ekki allir Kristnir sem kalla sig Kristna. Ef tlar a tala um Kristni me v a lta til sgunnar veruru a lta til frumkristninnar til a geta tala um hina "gmlu" Kristni, hina "upprunalegu". a var ekki miki um ofbeldi ar.

g get ekki s a flk sem trir ekki Gu s eitthva "hrara" en anna flk, mr finnst g greina pnu hmanskan tn skrifum num, hefuru skoa hversu miki hjlparstarf er unni af flki sem er Kristi og trir samt upprisu Jes Krists? Ekki bara dag, heldur gegnum sguna. Eitt af v fyrsta sem trboar hafa gert er t.d. a tba skla og sptala. Hversu oft er a gert nafni guleysis?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 16/06/04 16:18 #

Prfau a lta mlin eins og ef um sjkdm vri a ra. Trin sjlf vri sjkdmurinn, trarstundunin sjkdmseinkennin og bounin smitleiin. Illvirki kirkjunnar hljta essu samhengi a partur af sjkdmseinkennum essarar ski. Auvita er a krabbameininu a kenna ef missir hri. Og auvita er a kristinni tr a kenna ef menn pynta og brenna sem ekki lta "skjast".

essi vibjur tti sr sta vegna kristinnar trar, en ekki rtt fyrir hana.

M ekki lka dma guleysi tfr einu mynd guleysisstjrnunar sem vi ekkjum, kommnisma?

Stjrnart Stalns reyndar lti skylt vi kommnisma eins og hann var settur fram. Og etta stjrnarfar hans gekk engan veginn t a boa trleysi tt starfsemi kirkjunnar hafi veri haldi niri. Alri Stalns var sjkdmurinn arna, ekki trleysi.

egar maurinn tilokar allt sem heitir Gu og gerir sjlfan sig a Gui fer ekki vel.

etta veruru a rkstyja. Hver segir a me v a tiloka allt sem heitir Gu geri maur sjlfan sig a slkum? virist halda a a s elileg afleiing af guleysi en etta er einfaldlega rangt hj r.

...mr finnst g greina pnu hmanskan tn skrifum num...

Bara pnu? g arf a vera berorari um hmanskar hugsjnir mnar :)

Og gamla hjlparstarfsargmenti j? Ef etta flk ntti ekki tkifri og kristnai alla sem a hjlpar gti g bori fulla viringu fyrir essu. etta eru slnveiar.

g bendi Raua krossinn sem dmi um hjlparstarf ar sem ekki er reynt a kristna menn. Og lkna n landamra. Og eflaust eru tal fleiri. Trarbrg er vsfjarri starfi essara stofnana.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 16/06/04 17:59 #

Hmm... g hef lka veri kallaur hmanisti, nirandi merkingu ess ors. tli krysslingar almennt lti hmanisma vera af hinu illa, ea kannski bara kjnaskap? Annars finnst mr ekki hitta alveg mark, Birgir, ef segir a kristni s um a kenna allt (ea flest) sem hefur veri framkvmt nafni hennar. Kristni er ekki nema tki hndum valdastttarinnar og kirkjan hefur jna hennar hagsmunum meira og minna fr rinu 312. etta er eins og a segja a a s hamrinum a kenna ef smiurinn lemur sig puttana me honum. g er ekki a taka upp hanskann fyrir kristni, en vi verum a passa okkur a setja ekki gti upp "strmenn" sem eru san tttir sundur; misgjrir mialdakalikka ea annarra eru ekki kristninni a kenna, r eru eim a kenna sem stu a eim. Kristni var verkfri, farartki, leiarhno til gfuverka, en ekki vld a eim sem slk. Ennfremur m segja a kristninni s ekki 100% um a kenna, ar sem hn er ekki sur afleiing en orsk vandamla. g meina, samflag sem byggir efnahagskerfi sem er rttltt og firrt eli snu getur af sr flk sem er rttltt, firrt og mttlaust, sem br vi annig skilyri a a arf v a halda a hafa hnd a halda , tt hn s myndu.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 16/06/04 21:46 #

egar menn pynta og brenna galdrakonur er a vegna ess a eitthva stendur trarritinu sem rttltir a. Ef a sti ekki ar myndu menn ekki gera etta. Og a er alfari essu sama trarkerfi um a kenna ef menn byrja a pynta og brenna alla sem eru byrjair a afsanna heimsmynd ess. Ef trin hefi ekki veri fyrir hendi myndu menn ekki hafa frami essa viurstygg. Svo einfalt er a n bara.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 16/06/04 21:56 #

Mistkin sem gerir, Vsteinn, me v a lkja trnni vi hamar hndum smis, eru au a ef etta tvennt vri sambrilegt ertu um lei a segja a trin s gagnlegt tki einhvern htt, tt menn sli puttana sr stku sinnum. Hamar er gagnlegt tki, trin ekki.

Sju til, ef g segi: Hamrinum er um a kenna, ef enginn vri hamarinn myndu menn ekki meia sig puttunum, vri g a fremja heimskupr, v g vri a leggja til a hmrum yri varpa fyrir ra. En ar sem g veit a ert sammla mr um a enginn skai yri af v a varpa kristninni (og rum trarbrgum) fyrir ra, hlturu a sj a essi lking ekki vi.

Hva finnst mnnum annars um nyri hlmari um straw man?


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 17/06/04 16:40 #

g er ekki a gera mistk me essu, kristni og nnur tr GERIR nefnilega gagn vissum skilningi. Hn auveldar valdastttinni a halda vldum. sama htt og mis nnur tki, og ber ar fyrst a nefna rkisvaldi. Rkisvaldi er arft fyrir ann sem hefur ekki strfelldra hagsmuna a gta. Hagsmuna sem hann ttast a veri gna. Kirkjan er hagsmunahundur fyrir valdastttina. ri 312 srust r fstbrralag, rmverska valdastttin og kirkjan, og a fstbrralag hefur vara fram ennan dag tt a hafi skipt um svip oftar en einu sinni eins og gerist hagsmunapoti.

Bnin er stuna pndu dri sem er mannskepnan. ryggisventill fyrir tilfinningar sem mundu reynast auvaldinu illar viureignar ef r fengju sna elilegu trs. Ef , aalsmaurinn Birgir, kgar mig, nauarbndann Vstein, hva g a gera? g hef um tvennt a velja: g get teki mr heygaffal hnd og storma kastalann inn samt hinum frnarlmbum num, ea g get kjkra skriftaklefanum hj skilningsrkum presti, bei mig svefn um kvldi og svo hugga mig vi a eftir dauann fi g laun fyrir hva g er dyggugur og makleg mlagjld fyrir jsnaskapinn. a eru tvr leiir, nnur er djrf, beinskeytt og rst a rtum vandans, en einnig strhttuleg - fyrir okkur ba. Hin leiin, leiin sem trin bur mr, er httulaus og hn frigir hinn kgaa sta ess a leysa r vandamlunum.

etta er gagni sem trin gerir. Hn gerir valdastttinni gagn. egar g lki henni vi hamar er a kannski vond lking. Rttara vri a lkja henni vi svipu ea lurk. Eftir stendur a s veldur er heldur. Guns don't kill people, people kill people, eins og sagt er. a er ekki vi svipuna a sakast tt hinn pndi fi hana mjhrygginn ea iljarnar, er a?

etta er stan fyrir v a valdastttin otar tota trarbraganna og ltur au me velknun. au eru hi gagnlegasta tl til a halda okkur hinum skefjum. Minnstu ess bara egar hann Jhannes okkar var a vitna Pl postula og gu og fleiri snillinga til a sna fram a hinn kristni maur tti a hla rttkjrnum yfirvldum vegna ess a au vru j yfirvldin og annig. a er sjlfu sr alveg a sama og egar menn eru "dei gratia rex" ea "servus servorum dei" ea vumlkt. Valdi er afsaka me vsunum Bibluna.

Hina hliina essu m ekki hj la a minnast : Hvers vegna er flk mttkilegt fyrir essu bulli til a byrja me? Svari er: Mannleg firring er skilgeti afkvmi hinnar gegndarlausu firringar efnahagskerfinu, framleisluflunum og framleisluafstunum. egar maurinn hefur broti af sr fjtra nttrunnar me vsindunum og fjtra samflagsins me reigabyltingu, getur hann komist a stig a vera fullngur andlega og losna vi alla rf fyrir gomgn. Maurinn getur v aeins "raungert" sjlfan sig, a hann bi samflagi ar sem framleisla lfsbjarganna er ekki firrt og samskipti manna eru ekki firrt heldur.

a er m..o. firringin sem gerir menn mttkilega fyrir kennivaldslegum trarbrgum. Hvernig efnisleg firring og andleg firring haldast hendur og hvernig maurinn firrir sig eiginleikum sem eru, egar llu er botninn hvolft, ekkert anna en hann sjlfur. Hvernig hann t.a.m. persnugerir hi ga og illa sem eitthva framandlegt, egar rauninni er a hvergi a finna nema manninum sjlfum. Tilfinningin um "gulega nrveru" ea "gu kom yfir mig" er ekki tengd neinum gui. essi tilfinning mannleg og sr mannlegar orsakir. Einu sinni var mr sagt a a vri ekki hgt a tskra essa tilfinningu fyrir eim sem hefi ekki upplifa hana sjlfur, a vri eiginlega eins og a reyna a tskra fullngingu fyrir barni, sem er ekki hgt. S lking er ekki svo galin: "Guleg nrvera" er ekki alveg skyld fullngingu: Hn er bara tilfinning sem maurinn getur framkalla. a, a ba til einhvern karakter (gu) kring um essa tilfinningu er jafn frleitt og a ba til karakter kring um fullngingu ("Fullngingarmri" ea "fullngingarlfur" - hljmar sker, huh? >:D ).....

"Hlmari" finnst mr gtt or fyrir okkur sem vitum um hva er veri a tala, en hrekkur of skammt egar kunnugir eru me spjallinu. Hvers vegna ekki bara "fuglahra"?


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 17/06/04 16:55 #

v m svo reyndar bta vi, a hva sem lur tauti ea rauli um hlutverk trarinnar, um trna sem verkfri, um lngun ea hvatir manna til a tra ea anna, stendur etta eftir: Tr skapast ekki aeins af firringu, hn veldur firringu og elur henni. eirri vgst sem trin ykist geta leyst r vandamlum sem vi stndum frammi fyrir ("Mra! Dreif smyrsl srin.") - gerir hn einmitt verfugt, ar sem hn hlir a firringunni og eykur hana ef eitthva er. Engin tr getur nokkru sinni leyst hnt mannlegrar firringar. a liggur hlutarins eli a a er ekki hgt. Ekki frekar en maur getur toga sjlfan sig upp r kviksandi hrinu. Tr leiir af firringu og hn leiir af sr firringu og hn er firrt. Auk ess gerir hn okkur sem stndum utan valdastttarinnar miki og beint gagn me v a sl ryki augu okkar, blekkja okkur og draga r okkur tennurnar. Napleon Bnaparte orai a ansi vel, egar hann sagi "Gu er eina stan fyrir v a eir ftku drepa ekki rku." Ef tr er ekki frumorsk vandamla heldur rkrtt afleiing sgulegrar nausynjar, hvernig get g veri mti tr? Hvernig get g veri mti einhverju sem er bara fylgikvilli stra kvillans, sem er rttltt efnahagskerfi kaptalismans? a er g vegna ess a rtt fyrir allt er tr ekki hjkvmileg, augu manna geta opnast og skilningur manna batna. Trin er ekki vlrnni en a. Tr er flsk lkning vi alvru kvilla. Kvillinn er s a vi erum firrt og hamingjusm, okkur finnst eitthva vanta okkur og vi berum skaran hlut fr bori efnahagslfinu. Ekkert af essu megnar tr ea kirkja a bta fyrir alvrunni. Hn getur lti a virast lttbrara, hn getur frigt okkur, hn getur lti okkur stta okkur vi hlutskipti sta ess a breyta v. Hn gerir okkur, me rum orum, hi rammasta gagn og v fyrr sem hn er upprtt r hausnum flki og hent anga sem hn heima - forngripasafn - ess betra!


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 17/06/04 17:49 #

Verkfri valdastttarinnar segiru. etta er auvita alveg hrrtt mat. En setjum sem svo a etta verkfri s hvorki hamar n lurkur ea svipa, heldur baktera sem ltin er smita menn. virkar lking mn alveg, v krafti ess a veikjast af sjkdmnum byrja menn a hega sr afkralega og jafnvel frilega. essi ski er nefnilega ess elis a sjklingurinn hamlar me llum rum mti v a hn s upprtt.

Vi skoum etta bara fr lkum sjnarhli. notar hi flagslega samhengi, g skoa etta t fr einstaklingunum sjlfum.

En bir erum vi v a me v a upprta sjkdminn (verkfri valdastttarinnar) komumst vi fyrir einkennin.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 17/06/04 20:32 #

Jja, ef vi notumst vi lkinguna vi sjkdm, m segja a etta s sjkdmur sem valdastttin hafi hagsmuni af a dreifa. Ef vi viljum lta annig mli. Sklavopn, kannski. einstaklingsbasis, jamm, sjkdmur er ein lking, en tlvuvrus er kannski betri? g meina, trarbrg rugla okkur strikerfinu ef svo m segja. Alla vega, me tilliti til essa er veikleiki okkar andlega nmiskerfi svo essi sjkdmur greia lei a svona mrgum okkar. essi veikleiki nmiskerfinu - svo g noti lkingu - sna stu, sem er t firring mannsins firrtu samflagi og firrtu efnahagskerfi. annig a veikleikinn er fram til staar. a er kannski hgt a lkna marga einstaklinga af essum sjkdmi, en alvru sigur er flgin engu minna en v, a essu gati virkisveggnum s loka. Guir munu halda fram a skja mannkyni svo lengi sem veikleikinn er fyrir hendi, a er a segja firringin. Firringin verur best leyst me v a bylta samflagsforminu og efnahagskerfinu.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 17/06/04 21:13 #

Sammla v, en hefur a ekki a einhverju leyti gengii gegn n egar? Mr finnst skoanir nar taka mi af einhverri mialdajflagsskipan ar sem kirkjan ri llu.

dag bum vi a einhverri lrisnefnu og ll veraldleg vld eru r hndum klerkanna. Og eftir stendur v kristindmurinn hugum manna sem fullkomin tmaskekkja og hgt a losa sig vi hann r hausnum sr me einfaldri gagnrninni hugsun (hn er leyf).


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 18/06/04 19:27 #

Kirkjan er ekki rtti lei samanber kenningar hennar: http://www.kirkjan.is/?trumal/kenning

S a nna a g geri au reginmistk yfirskrift essa pistils a rugla saman kirkju og kristni. Breyti titli greinarinnar hr me.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 19/06/04 01:04 #

g veit ekki hvort g er a eigna kirkjunni of mikil hrif - eiginlega vona g a g s a v. Hva sem v lur er fjldi flks sem er alls ekki reiubi a samykkja, a ri mttarvld su bara bull. Mr finnst a, r finnst a, en hva me allan ennan fjlda sem trir mila og framlina og drauga og marbendla og hvaeina? Og hva me allar essar villurfandi slir sem enn halda galdrafuglahruna hann hva? tt kirkjuskn s ltil er g ansi hrddur um a mjg margir su enn illa haldnir af bakteru valkvmrar hugsunar, af fordmum og hjtr - sem oftar en ekki er ali upp flki strax bernsku - og loks er flk a firrt a a er me essa "holu slinni" sem kirkjan ykist geta fyllt ea leitast vi a fylla en getur, eli mlsins samkvmt, aldrei fyllt - nema hn fyrst fari a boa dalektska efnishyggju, afneiti gvusa og skeri upp herr gegn valdastttinni!


Sigurur lafsson - 21/06/04 12:48 #

Kirkjan er hagsmunahundur fyrir valdastttina.

etta endilega vi ntmanum, Vsteinn? Hr landi t.d. eru Kirkjunar menn eru of tum upp kant vi valdamenn eins og dmin sanna :)

En hva um a, g vissi ekki a svona stkur kommnismi vri til lengur, nema helst uppstoppaur sfnum :) hltur a vera a grnast, Vsteinn! Margar tilraunir me alri reiganna voru gerar sustu ld og ekki arf a fjlyra um rangurinn. Kaptalisminn hefur gjrsigra. Sji bara sland dag ar sem plitkin einkennist ru fremur af barttu milli tveggja fylkinga, gmlu kaptalistanna annars vegar og nrku kaptalistanna hins vegar. a er ekkert til lengur sem heitir stttabartta.

Annars langai mig bara a koma v framfri a margir hgri menn eru trleysingjar, t.a.m. s sem etta ritar. Og ekki veitti af a rtta vinstri slagsu sem oft einkennir skrifin essum annars gta vef :)


Vsteinn (melimur Vantr) - 22/06/04 04:56 #

Hlutverk kirkjunnar hagsmunabarttunni er neitanlega miklu minna nna en a var fyrir ekki svo lngu san. a breytir v ekki a hlutverk hennar er eli snu hi sama, a slva eldminn flki. egar a gerist, a kirkjunnar menn su upp kant vi ara valdamenn, sem vissulega hendir, er a ekki vegna ess a kirkjan sjlf s framski byltingarafl ea eitthva. Kirkjunnar menn eru eins misjafnir og eir eru margir og ekkert elilegt a eir, eins og arir, lendi ru hvoru upp kant vi flk. Kirkjan sem slk hefur oft deilt hatrammlega vi valdamenn, en a hefur ekki veri anna en hluti af innbyris barttu valdastttarinnar, ar sem ein samflagsstofnun tekst vi ara. Kaptalisminn hefur yfirhndina sem stendur, en innbyggar mtsagnir hans gera a a verkum a hann ber eigin feig skauti sr. tk tveggja fylkinga kaptalista slandi samtmans er ein af essum mtsgnum. Stttabarttan httir ekki a vera til fyrr en hn hefur veri leidd til lykta. tt a beri ekki miki henni yfirborinu er hn til engu a sur og kraumar undir, auk ess sem hn blasir vi erlendis.


Matti . (melimur Vantr) - 22/06/04 10:29 #

Annars langai mig bara a koma v framfri a margir hgri menn eru trleysingjar, t.a.m. s sem etta ritar. Og ekki veitti af a rtta vinstri slagsu sem oft einkennir skrifin essum annars gta vef :)
Nokkrir vantrarpennar, .m.t. undirritaur, vrum vntanlega skilgreindir sem hgrimenn, hr eru ekki bara kommar ;-) Vi hfum aftur mti hgt um okkur, viljum ekki blanda saman um of umru um stjrnml og trml.
Stttabarttan httir ekki a vera til fyrr en hn hefur veri leidd til lykta.
Me rum orum, hn httir aldrei a vera til.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.