Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

a fossar bl frelsarans sl

Saga kristindmsins er bi ljt og blug. a vitum vi ll.

En essi hugnaur er okkur fjarlgur og raunverulegur, n eim tmum sem jkirkjan reynir hva hn getur a koma fram sem frielskandi sameiningartkn. Kannski svipmyndir af framgangi kristinna manna gegnum aldirnar geti hjlpa til vi a tengja okkur essum myrku tmum egar kirkjan ri llu:

Saga um guinn sem drap son sinn

(essi stuttmynd liggur slensku netlni og kostar v ekkert a skja hana)

Ritstjrn 01.06.2004
Flokka undir: ( Vantrarb )

Vibrg


Snr - 01/06/04 17:13 #

Skemmtileg og umhugsunarver, essi stuttmynd. Ferskandi formbreyting hinum oft--tum svruu bendingum Vantrarmanna mtsagnir raka eirra sem koma fram rituu letri bibbu gmlu, og stahfingum trara.

Jhannes: Er minnsti mguleiki v a srt til a tskra mtsagnir essara tilvitnana vi hinar mrgu klisjur kristins trbos?

Ea varstu egar mtfallinn stahfingum hinna msu trboa?

Ekki sitja allir fylgismenn sgupersnunnar krists vi sama bori, annig a g fellist ig ekki fyrir a eitt a hafa arar skoanir en trarbrur nir.


Skli - 02/06/04 08:37 #

"Ferskandi formbreyting hinum oft--tum svruu bendingum Vantrarmanna mtsagnir raka eirra sem koma fram rituu letri bibbu gmlu, og stahfingum trara."

Nei, eim hefur oft veri svara.

Kirkjustofnunin hefur v miur ekki alltaf starfa eim anda sem Kristur boai. Annars eru r margar mturnar sem skapast hafa tengslum vi fort hennar og snist mr margt essu myndskeii styjast vi r.

Vissu i a mrgum hruum Evrpu var strsti hluti krenda galdramlum hinir kru sjlfir?


frelsarinn (melimur Vantr) - 02/06/04 09:04 #

Skli minn, eru menn bttir me v a segja "var strsti hluti krenda galdramlum hinir kru sjlfir?" g f hroll egar g heyri svona afsakanir, hver heilavoi essa sakleysingja til ess? Kannski presturinn stanum. Segir ekki essa eina setning meira en sund or um hversu langt menn skkva hyldpi afsakana til a bta kirkju sguna. Um daginn s ig tala um mildilegar refsingar mildum, eim tma egar sterk efnair gtu borga sig fr refsingum mean einstum ftkum mrum var drekkt ingvllum, ar sem kirkja og hylur renna eitt. getur svo fari http://www.vestfirdir.is/galdrasyning/viskubrunnur/galdrabrennur/galdrabrennur.htm etta flk skai ekki eftir v a vera brennt bli Skli. a eru manneskjur bak vi allan ennan harmleik Kristninnar. Kristilegt siferi ess tma var annig a a tti krleiks verk a brenna flk. Vi skulum bera viringu fyrir minningu essara frnarlamba Kristninnar en ekki reyna draga undan me v kla blana sparift.


Skli - 02/06/04 10:35 #

"Skli minn, eru menn bttir me v a segja "var strsti hluti krenda galdramlum hinir kru sjlfir?""

G spurning og a miklu leyti vi mig a sakast a henda inn essari aths. rtt ur en g hljp af sta me soninn leiksklann.

  1. Me essu vildi g sur en svo afsaka kirkjuna fr llum glpum enda tk g a fram byrjun a hn vri syndum hlain a essu leyti. Hins vegar er margt huldu hva essa tma varar og sjlfur dunda g mr vi a a lesa RTTARGGN kirkjunnar tma rtttrnaarins og fram yfir heittrna ar sem margt kemur sannarlega vart. Eitt af v er hversu mikill munur er v hver tni galdramla var eftir landshlutum og starfst einstakra embttismanna. Svo virist sem meginafstaa kirkjunnar t af fyrir sig hafi ekki ngt til ess a dma flk eldinn. vert mti les g tarlegar rannsknir - sendurteknar vitnaleislur og margir merkisbiskupar virast hafa veri algerlega hugalausir ef ekki me beit essu fri. slandi fllu - hva? 25-30 manns galdratmanum. Tmabili st yfir fr upphafi 17. aldar til ca. 1685. Auvita er etta hryllilegt ml allt saman en fjldinn er n ekki meiri en fellur umferinni einu ri slandi.

  2. Rannsknir fr Evrpu benda sannarlega hryllilega atburi. Kirkjan hlt tmabili fram essari kenningu Nornahamsins - um sabbatinn og nornareiar og allt a - en almganum var nokk sama um a. Gamla hjtrin (vsast langtum eldri kristninni og kunn menningarsvum langt fjarri hennni) snerist um a hvort nyt fll r km, bsmali drapst ea stt lagist heimilisflki. l nrri a kra ngrannann - ekki sst ef hann var eitthva undarlegur. Eftir a slkur kvittur hafi gengi um nokkurt skei, virist a hafa veri mjg algengt a "sakborningurinn" hafi arka sjlfur fund yfirvalda og "krt" sig eirri von a f burinum hnekkt.

  3. Norrnir sagnfringar hafa sustu ratugum leitast vi a skoa hvernig essir atburir geta varpa ljsi mrk opinberrar trar og opinberrar - yfirstttar og alu-.

Sjlfur hef g lesi Dungal - sem mr snist n vera ykkar aalheimild essum mlum. Hann er snjall penni og lipur en g ver a segja a heimildarvinnan hj honum er hrmuleg og engin lei a grafast fyrir um uppruna essara frsagna hans. g tla, er tm gefst til, a kkja ennan Andrew White sem skrifai um herfer kristindmsins gegn vsindum - en s bk snist mr liggja til grundvallar bk Dungals.

A mr list s grunur a mturnar vantrnni standi mtum trarinnar ekki alltaf langt a baki.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 02/06/04 10:40 #

a kemur vel fram bk Nelsar Dungal, Blekking og ekking, hvernig meintar nornir voru pyntaar til a vitna gegn rum konum. egar kvalirnar voru ornar brilegar sgu essar konur hva sem er til a losna undan kvalrinu.

essi bending n er v fremur mli okkar til stunings fremur en hitt.


Skli - 02/06/04 10:45 #

Hva varar greinina mna um milda dma mildum er hn skrifu t fr ritger eins virtasta sagnfrings landsins svii mialdasgu. Hr er tilgtum varpa fram sem stangast vi mynd sem flk hefur almennt af essum tma.

Sannleikurinn er s a margt er rannsaka og heildarmyndin er va brotakennd. Fyrir viki ttu menn a fara varlega dmum snum.

Ef g f leyfi ritstjrnar Kirkjuritsins er g me ara grein handa r annlnum mnum! Hn fjallar um a hvernig dmur undir forystu Gizurar Einarssonar biskups dmdi konu skilna eftir ofbeldi sem hn mtti ola af hendi bnda sns. etta var ri 1544, skmmu eftir sibreytingu Sklholtsstifti. Karlinn var auk ess dmdur til hlts og opinberrar aflausnar!

Hvaa heimild hafi dmurinn fyrir essu? Ekki lagaheimild - hvorki andlega n veraldlega. Nei, menn hfu einfaldlega hluttekningu me konunni og vsuu ar til heilags anda er eir studdu ml sitt.

Margt er kanna essu svii og sagnfrihugamenn eins og g og getum fundi margt frlegt og nstrlegt kirkjusgunni. :)


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 02/06/04 10:48 #

bbs, s ekki skeyti itt nja fyrr en g pstai.

A mr list s grunur a mturnar vantrnni standi mtum trarinnar ekki alltaf langt a baki.

Hvaa mtur eru a? Er Torquemata og spnski rannsknarrtturinn mta? Eru au skjl sem varveist hafa me skrum yfirheyrslum/pyntingum ekki til eftir allt?

Ef tlar a afgreia heimildarvinnuna hj Dungal sem "hrmulega" veruru a rkstyja a helvti vel. Ef r tekst a sna fram a etta su bbiljur fllum vi auvita fr eim.

Gaman vri a sj trmenn gera einu sinni eitthva svipa.


Skli - 02/06/04 10:51 #

"a kemur vel fram bk Nelsar Dungal, Blekking og ekking, hvernig meintar nornir voru pyntaar til a vitna gegn rum konum. egar kvalirnar voru ornar brilegar sgu essar konur hva sem er til a losna undan kvalrinu."

etta fellur undir liinn "hrmulegt" svari mnu til frelsarans.

"essi bending n er v fremur mli okkar til stunings fremur en hitt."

MEGINKENNING kristinnar dugi ekki ein og sr til ess a tendra galdrabli:

  1. Kristnin hafi veri vi li 500-1500 r Evrpu ur en fri hfst og hefur veri a fjru ld san.

  2. berandi munur er landsvum hva ofsknir varar og virist a tengjast mjg v hvaa embttismenn voru vi stjrn.

  3. Finna m tarlegar rannsknir kirkjunnar ar sem engum pyntingum er beitt of fjldi flks var sknaur slkum mlum. Langflestir slandi, t.a.m.

  4. Galdratr (s tr a flk geti me fjlkynngi valdi rum skaa) er ekkt t um allan heim. Smuleiis hafa menn drepi meinta galdramenn llum tmum og stum.


Skli - 02/06/04 10:55 #

Vi erum of fljtir okkur, Birgir!

Eins og g segi langar mig til a kkja White. Jafnan egar umskipti vera menningarsgunni vilja menn ata hi gamla auri - og vera mturnar til.

Rannsknarrtturinn er einmitt dmi um hryllilegt fyrirbri sem sr upphaf (lngu eftir kristnitku) og endi. Hann er lka afmarkaur rmi m.t.t. hinnar kristnu Evrpu. Hann ekktist t.a.m. ekki N-Evrpu ar sem voru skil milli rannsknar- og dmsvalds. Jafnan gtu menn og frja mlum snum til kngsins - oft me gtum rangri.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 02/06/04 11:38 #

Hefuru teki eftir v a grimmdarverk kirkjunnar hafa horfi eftir a hn missti hi veraldlega vald? Og andstaa hennar vi framfarir (sbr. blusetningu, krufningar og eldingavara) er lka horfin eftir a hn missti etta vald?

Hvernig vri heimurinn dag ef hn ri enn llu?


Skli - 02/06/04 11:57 #

Rtt Birgir - heimurinn vri verri ef kirkjan ri llu.

Hvaan kemur annars s hugmynd a kirkjan eigi a halda sig mottunni? Er hn fr v eftir str? Er etta 19. aldar jfrelsisrmantk? Er hn arfur upplsingarinnar? Kannske komin fr forklfum skynsemishyggju ea raunhyggju?

Nei, hana m rekja aftur til rsins 1517 egar hinn breyski munkrfill Lther andmlti ofrki mialdakirkjunnar og krafist ess framhaldi a hn sti strk snum egar mlefni vru annars vegar sem hn ekki ri vi.

essar hugmyndir koma svo ljslifandi fram Ordinansunni 1537 ar sem segir a kirkjan eigi eingngu a hafa hyggjur af samvisku og slarheill flksins en ekki a velta sr upp r refsingum, leyfum til hjnaskilnaa, kynferismlum etc. etta var svo treka me Stradmi 1564 egar mlefni essi voru fr r verkahring kirkjunnar.

Raunin var s a kirkjan hlt fram a grufla essum mlum ( trssi vi tar kenningar og lg) en framkvmdavald hafi hn ekki og raunar var armur hennar i mttlaus hva etta varai tt hn hafi vissulega haft mikil hrif hugsun og .m. menningu landans.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 02/06/04 12:50 #

essar hugmyndir koma svo ljslifandi fram Ordinansunni 1537 ar sem segir a kirkjan eigi eingngu a hafa hyggjur af samvisku og slarheill flksins en ekki a velta sr upp r refsingum, leyfum til hjnaskilnaa, kynferismlum etc.

Hva er kirkjan enn a skipta sr a kynferismlum? Og af hverju ganga hyggjur af slarheill flks enn t a fylla hfu ess af afkralegum ranghugmyndum um heiminn? Er ekki bara ljst a essi stofnun ekkert erindi vi ntmann? Vi hfum arar og mun frari stofnanir til essara hluta. Slfringa, gelkna, flagsrgjafa, flagsmlastofnun, atvinnuleysistryggingasj, S...


Skli - 02/06/04 13:08 #

Eitthva hefur etta n ynnst t hj okkur, Birgir! Fr "fossandi bli" yfir "atvinnuleysistryggingarsj".

Af v a ert laus vi allan dalisma hltur a a gleja ig a flk skuli geta leita anga ar sem a finnur glei og styrk hvaa nafni sem a nefnist. S er einmitt raunin egar kirkjan kemur inn lf flks glei, sorg og allstaar ar milli.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 02/06/04 15:38 #

a vri allt fnu lagi, ef v fylgdi ekki essi ranghugmyndainnrting sem i stundi.


Snr - 02/06/04 21:27 #

Glei og styrk, segiru Skli.

essa glei sem minnist er hgt a f hvaan sem er. g f hana fr vinum, Fjlskyldu, kunningjum og vinnuflgum. g f hana fr nttrunni, vsindunum, framfrum, ekkingu. g f gleina jafnt fr bjrtum sumardegi sem myrkustu ntt.

Tilveran sjlf er ngilegt gleiefni. Engin rf Kirkju til ess a lita og lsa minni glei og mnum hltri, minni sorg og annarri mi.

Og finnst mr tmi til ess a flki fari a lra af lfinu, sta sjlfvissra presta og vafasmum sgupersnum aftan r svartasta myrkri fortarinnar.

Tilveran rngvar sr ekki upp mann. Gu gerir a. Js gerir a. Prestar og trboar alveg srstaklega.


Vsteinn (melimur Vantr) - 03/06/04 01:18 #

Gleymdu ekki Vottunum! :D


Hjalti (melimur Vantr) - 13/06/04 04:39 #

Skrtin blanda af vibji(myndirnar) og yndi(hlji).


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 13/06/04 13:17 #

Jamm, sami sjokkeffekt og egar Louis Armstrong sng "What a Wonderful World" undir napalmrsum Bandarkja Vet-Namska alu myndinni Good Morning Viet Nam.


Skli - 14/06/04 09:46 #

Bach gamli hefi n ekki veri hrifinn. :(

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.