Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Um heilagar kr

a virist fara mjg fyrir brjsti flki hve hrddir Vantrarpennar eru vi a gagnrna jkirkjuna og kreddur hennar. egar jnar lsa v yfir a ekki megi gagnrna trarskoanir flks vegna ess hver persnulegar r eru er yfirleitt ljst a a eigi bara vi trarskoanir eirra sem eru jkirkjunni, a gilda srreglur um .

a kemur sjaldan fyrir a jnar jkirkjunnar verji arar trarstofnanir ea trarskoanir, reyndar standa jnarnir oft v a gagnrna sem eru ekki jkirkjunni. g man eftir prestum sem var hleypt inn grunnskla sem g var sem geru lti r Afrkumnnum sem drkuu tr og Indverjum sem hafa heilagar kr sem ekki mtti stugga vi r vru fyrir. jkirkjunni eru tr drku (ekki lifandi tr reyndar) og sjlf er jkirkjan risastr kr sem vi megum ekki reka burtu hn s fyrir.

Reyndar er jkirkjan (samt melimum snum) einna duglegust vi a gagnrna au trarbrg sem standa henni nst, svokallaa srtrarsfnui. augum mnum er aalmunurinn srtrarsfnuum og jkirkjunni (fyrir utan strina) s a srtrarsfnuum er tlast til ess a flk tri boskapnum, jkirkjan fer ekki fram neitt meira en a flk egi og borgi. Meirihluta jarinnar finnst allt lagi a gagnrna srtrarsfnui og g er viss um a ef Vantrarpennar hldu sig vi a gagnrna sfnui vrum vi mun vinslli. Reglan um a a megi ekki gera lti r trarskounum flks hverfur egar um er a ra melimi srtrarsafnaa enda eru eir skrtnir og tra bara einhverri vitleysu, ekki satt? Trleysingjar eru vinslt skotmark jkirkjunnar, vi hfum meira a segja stimpill fr biskupi um a vi sum silausir, okkar trarskoanir eru a sjlfsgu einskins viri augum biskups.

egar jkirkjan verur fyrir gagnrni minna vibrg hennar kvenar tpur sem flestir ttu a ekkja r grunnskla, krakkar sem eyddu tma snum a nast rum og komust upp me a vegna vinslda. essir smu fantar fru hins vegar alltaf klagandi kennarann ef einhver ori a standa hrinu eim, einfaldlega vegna ess a undir niri voru eir aumingjar. etta er jkirkjan hnotskurn. jkirkjan hefur ekkert mti v a nast eim sem eiga ekki ngu sterka vini til a berja mti, ef einhver ltilmagninn stendur hrinu jkirkjunni vera klerkar og trmenn afskaplega reiir enda m ekki gera svoleiis, a gilda srreglur um jkirkjuna.

Eli jkirkjunnar kom lklega best ljs kringum kristnihtina 2000, eir sem oru a gagnrna hi trlega brul sem fr fram kringum ennan vibur (ea ekki-vibur einsog kom ljs) fengu a kynnast fantinum. Frnlegar sakanir Sigurbjrns Einarssonar biskups um a gagnrni kristnihtina vru samanburarhfar vi einhver verstu voaverk sustu aldar gengu yfir ll velsmismrk en hann komst upp me a vegna ess a hann er einn af eim snertanlegu. jkirkjan er lka svo heppin a hafa dagbla sinni jnustu sem kemur sktkasti hennar framfri n athugasemda og leyfir engin andsvr sem eru blainu ekki knanleg.

jkirkjan hefur srstaka stu, elilega stu, jflaginu. Hn er valdamikil, grug og illskeytt. Vi urfum a losna vi essa heilgu k af v a hn er fyrir.

li Gneisti Sleyjarson 15.01.2004
Flokka undir: ( Siferi og tr )

Vibrg


Sigurur Hlm Gunnarsson - 15/01/04 11:24 #

Hugleiingar um gagnrni og oralag

"a virist fara mjg fyrir brjsti flki er hve hrddir Vantrarpennar vi a gagnrna jkirkjuna og kreddur hennar."

Eru eir svo margir sem lta gagnrnina sem slka fara fyrri brjsti sr li? g hef ekki srstaklega teki eftir v. Margir hafa gagnrnt harkalegt og stundum meiandi oralag og skil g a mtavel. Mr snist frjlslyndum gufringum vera sltt sama um gagnrnina sem slka og sumir eirra eru meira a segja duglegir vi a taka tt umrum trml, bi essum sum og annarsstaar.

a hins vegar stuar menn elilega egar eir eru kallair lygarar, mohausar, heimskingjar, svikarar o.s.frv. Alveg burts fr v hvort reynt s a rkstyja slk gildishlain or ea ekki.

Sjlfur hef g, eins og i viti, aldrei skili tilganginn me v a nota slk or rkrum. Jafnvel menn telji sig geta skilgreint or eins og "mohaus" og tali sig tr um a ori s ekki nota til a mga heldur til a gefa nkvma skringu persnum ea skounum eirra hljta menn a vita a ori sem slkt er gildishlai og mun mga og skapa leiindi.

g spyr, hva gra menn svona umru? Er eitthva jkvtt vi hana? g hef hugsa lengi um a og mr dettur ekkert hug. Ekkert! Nema j a trleysingjar f sig illt orspor. Menn geta sannfrir sagt: essir trleysingjar eru ekkert a kynna lfsskoun sna ea berjast fyrir jafnrtti, eir eru augljslega bara rast tra flk. a er orspor sem g kri mig ekki um.

a eru lka margar stur fyrir v af hverju a er skynsamlegt og silegt a vera kurteis og yfirvegaur umrum.

Tkum dmi: Afi minn er afar traur (kristintrar). Mr ykja trarbrg hans ekki gfuleg. Mr finnst au uppfull af rkvillum og ofbeldi. egar g er a ra trml vi afa minn (sem g geri ansi oft) segi g ekki vi hann: ert n frekar heimskur mohausinn inn! Af hverju? J vegna ess a:

1) g ekki engin tilvik ar sem rttltanlegt er a mga og gera lti r ru flki me essum htti.

2) Mlefnastaa mn umrunni batnar ekkert me v a grpa til slkra ora. Rk mn um trml eru h slkum gfuryrum og mgunum.

3) g vil a flk komi fram vi mig af viringu og mr finnst olandi egar flk uppnefnir mig me slkum htti. v er elilegt og sjlfsagt a g komi fram vi ara eins og g vill a eir komi fram vi mig.

4) egar menn hefja umru essum ntum nnast sjlfkrafa lokar vimlandinn eyrunum fyrir framhaldinu og hugsanleg g rk hafa ltil hrif v au drukkna hvrum mgunum og persnursum. Menn fara bakls og vrn.

5) Ef allir rkrddu essum ntum er ljst a jflagi myndi loga illdeilum og vild. Mgun gefur af sr mgun og illindi gefa af sr illindi. a er ekki hgt a hvetja anna flk til ess a vera yfirvega og kurteist rkrum ef maur gefur ekkert fyrir a vera a sjlfur. Hva ef umrur Alingi fru almennt fram me notkun slkra ora?

6) G VEIT a afi minn er hvorki heimskur n mohaus hann ahyllist trarbrg sem g tel a su skynsamleg. Hann kemur hins vegar r allt ru umhverfi en g, hann er m.a. alinn upp rum tma. Hann hefur lti lesi sr til um heimspeki og rkfri. Nnast allir kringum hann eru/voru trair og llum tti a sjlfsagt. Hann hefur upplifa trarlegar tilfinningar, hefur fengi andann yfir sig og ekki haft neinar forsendur til ess a lykta anna en a um raunverulegar trarupplifanir hafi veri a ra.

Hann hefur tt vini, mjg ga og krleiksrka menn, sem eru/voru trair og jafnvel prestar. Hann hefur lesi guspjllin fram og aftur og dst a krleiksboskap Jes. Ergo, hann hafi ekki smu forsendur til a ra um trml og g (sem hef ekki bara lesi Bibluna heldur einnig um hana, sgu trarbraga, heimspeki, rkfri o.s.frv.) er hann hvorki heimskur n mohaus. Hann var og er afar flinkur vlsmiur og uppfinningamaur (hann segir reyndar bestu uppfinningar snar hafa komi gegnum andann sinn) og eir sem hafa unni me honum hafa dst a snilli hans v svii.

etta eru semsagt nokkrar stur fyrir v a g myndi ekki tala svona vi afa minn. a sama tti a gilda um ara sem g tala vi. g viti ekki eins miki um (og jafnvel vegna ess a g veit minna um ) hef g engan rtt og engar forsendur til ess a tala vi me essum htti.

"a kemur sjaldan fyrir a jnar jkirkjunnar verji arar trarstofnanir ea trarskoanir, reyndar standa jnarnir oft v a gagnrna sem eru ekki jkirkjunni. g man eftir prestum sem var hleypt inn grunnskla sem g var sem geru lti r afrkumnnum sem drkuu tr og Indverjum sem hafa heilagar kr sem ekki mtti stugga vi r vru fyrir. jkirkjunni eru tr drku (ekki lifandi tr reyndar) og sjlf er jkirkjan risastr kr sem vi megum ekki reka burtu hn s fyrir."

Og hva me a li? N tel g mig vita a teljir vieigandi a gera lti r "afrkumnnum sem drkuu tr og Indverjum sem hafa heilagar kr". a minnsta ef "jnar jkirkjunnar" hafa mtt grunnskla og tala um mohausana og heimskingjanna Afrku! A sama skapi er, a mnu mati, vieigandi a gagnrna kristna tr me slkum htti. En svo getum vi vitaskuld veri sammla v a jkirkjan ekki a hafa neinn srstakan agang a grunnsklum ea rum sklum vegum yfirvalda. Slkt trbo er auvita afar vieigandi.

"Trleysingjar eru vinslt skotmark jkirkjunnar, vi hfum meira a segja stimpill fr biskupi um a vi sum silausir, okkar trarskoanir eru a sjlfsgu einskins viri augum biskups."

Einmitt og vi trleysingjar hfum einmitt gagnrnt biskup harlega fyrir a vera kallair sileysingjar.

"jkirkjan hefur ekkert mti v a nast eim sem eiga ekki ngu sterka vini til a berja mti, ef einhver ltilmagninn stendur hrinu jkirkjunni vera klerkar og trmenn afskaplega reiir enda m ekki gera svoleiis, a gilda srreglur um jkirkjuna."

Ertu viss um a svo s? Er a sanngjarnt a lsa v yfir a jkirkjan hafi ekkert mti v a nast rum? Eru arar skringar ekki lklegri? Mjg margir innan jkirkjunnar skilja afstu annarra hpa gegn trboi sklum og gagnrni sem hefur veri lg fram um mismunun sem sr sta astu lkra lfsskoana. Samkvmt flestum knnunum er meirihluti jkirkjumanna hlynntur askilnai rkis og kirkju. a kvenir "jnar" kirkjunnar virast fordmafullir og full kafir v a vernda srrttindi jkirkjunnar er ekki sanngjarnt a yfirfara slkar kenndir yfir jkirkjuna heild og/ea alla melimi hennar.

"Frnlegar sakanir Sigurbjrns Einarssonar biskups um a gagnrni kristnihtina vru samanburarhfar vi einhver verstu voaverk sustu aldar gengu yfir ll velsmismrk en hann komst upp me a vegna ess a hann er einn af eim snertanlegu."

Sammla v. sakanir Sigurbjrns voru frnlegar. Enda notai hann ekki yfirvegu rk til a styja mlsta sinn heldur stakk sr t djpu laug gfuryranna og lsti gagnrnendum htarinnar vi nasista, hvorki meira n minna. En hva koma sakanir Sigurbjrns rkum num vi? Er mlflutningur hans ekki gott dmi um a hvernig ekki a tala?

"jkirkjan hefur srstaka stu, elilega stu, jflaginu. Hn er valdamikil, grug og illskeytt. Vi urfum a losna vi essa heilgu k af v a hn er fyrir."

jkirkjan hefur srstaka og elilega stu jflaginu. Hn er jafnframt nokku valdamikil en er rttltanlegt a segja a hn s "illskeytt" og "grug"? Eflaust getur teki einhver dmi sem styja fullyringar nar ea skilgreint orin "illskeytt" og "grug" me einhverjum hefbundnum htti. mti kemur a etta eru afar gildishlain or sem gera mnnum upp vgast sagt neikvar kenndir og vekja eflaust upp sterk vibrg. Hver er tilgangurinn? Varla s a skapa mlefnalegar umrur.

Hva um a? etta eru mnar hugleiingar um essi ml. g veit a i eru mr lklegast sammla en mr ykir nausynlegt a essi afstaa fi a koma fram.

Lt etta ngja bili, Sigurur Hlm Gunnarsson


li Gneisti (melimur Vantr) - 15/01/04 12:25 #

jkirkjumenn taka gagnrni illa a ekki su notu svona or einsog telur upp annig a oralagi skiptir ekki eins miklu mli og heldur fram.

g tla ekki a rast afa inn enda ertu a verja hann me nkvmlega smu rkum og g hef vari eldri kynslirnar, forsendur trar eirra eru allt arar en eirra sem g gagnrni.

egar g tek dmi af hinum og essum verknuum jna kirkjunnar er g a segja a kirkjan tti a taka til hj sjlfri sr ur en hn fer a gagnrna hvernig arir koma fram, etta me bjlkann og flsina ef g gerist svo djarfur a vitna Bibluna. g neita ekkert a g s miskunnarlaus gagnrni minni en mr finnst olandi egar g er gagnrndur fyrir a af ailum sem eru alveg jafn slmir. Ef eir sem gagnrna mig fyrir hvernig mlflutningur minn er hafa ekki fyrst gagnrnt a hvernig biskup talar ea hvernig pabbi hans talai snum tma hef g ekkert vi a segja, a er ekki hgt a taka mark slkum gagnrni.

egar g tala um a jkirkjan s illskeytt get g bara bent biskupsfega og mr finnst eir ng rttlting fyrir essari ornotkun. Kirkjan er grugt, peningagrug. a sst margan htt, fyrir svona hlfu ri voru deilur um hver tti a borga fyrir prest tlndum og biskup neyddi rki til a borga meira en a hafi tla a gera.


Gunnar - 15/01/04 14:40 #

Er a vitleysa mr ea eru i fyrst og fremst a gagnrna kirkjuna en segist vera a gagnrna trna?

Fyrir mr er himin og haf arna milli, kirkjan er stofnun sem margar syndir bakinu og g get teki undir flest, ef ekki allt af v sem i segi um hana.

Tr hverrar manneskju er san allt annar handleggur og hver manneskja hltur a eiga rtt v a hafa sna tr, alveg eins og i hafi rtt ykkar tr um a engir guir su til nema vsindin...


li Gneisti (melimur Vantr) - 15/01/04 14:54 #

Vi gagnrnum bi kirkju og tr.

virist leggja a jfnu vsindi og trarbrg sem mr finnst afskaplega tpt en vi skulum skoa a aeins fr v sjnarhorni. Grundvllurinn fyrir v a vsindi gangi upp er einmitt s a flk komi fram me gagnrni au, gagnrni er lfsbl vsindana. Mestu framfarir vsindana vera yfirleitt egar einhver snir fram a eitthva sem var liti satt er afsanna.

En einsog g segi er frnlegt a tla a leggja vsindi og tr a jfnu, vsindi arfnast ekki ess a flk tri blint au, enginn vsindamaur gti komi fram og sagt a hann hafi sannanir " hjarta sr".


li Gneisti (melimur Vantr) - 15/01/04 16:09 #

g skoai annars heimasu Gunnars og frslu sem hann er lkir vsindum vi tr n ess a fra nokkur rk fyrir v kemur fram sktkast vsindahyggju (scientology). Hafa vsindahyggjumenn ekki rtt a hafa sna tr n ess a vera fyrir v a kallir tr eirra vibj? a er greinilega ekki sama hvort er um a ra Jn ea sra Jn.


Matti . (melimur Vantr) - 15/01/04 17:51 #

...stuar menn elilega egar eir eru kallair lygarar, mohausar, heimskingjar, svikarar

g ekki mohausadmi en hvaan kemur hitt?

A finna a v a jkirkjan s sku um grgi er alveg t r korti a mnu hgvri mati. Hva nst, m kannski ekki saka hana um a boa hindurvitni? :-)


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 15/01/04 19:10 #

"Jafnvel menn telji sig geta skilgreint or eins og "mohaus" og tali sig tr um a ori s ekki nota til a mga heldur til a gefa nkvma skringu persnum ea skounum eirra hljta menn a vita a ori sem slkt er gildishlai og mun mga og skapa leiindi."

Nei Sigurur: Til a gefa nkvmari skringu eim hugsunarhtti sem kenndur er gufrideild. g hef hvergi haldi v fram a essir menn su eli snu mohausar, ea a mohausagangurinn taki til annarra tta en egar kemur a frigrein eirra. Hva hef g kalla ffl ea svikara.

a virist vera orinn kveinn fasti umrum sem essum a or mn su misskilin (viljandi ea viljandi) og kjlfari fari a klna v mig a g s a kalla alla kringum mig ffl og fvita. En etta er sennilega eitthva sem g kem til me a urfa a ba vi og kannski bara best a stta sig vi a strax :)

En essi mlflutningur inn, Sigurur, er einn str strmaur.


Gunnar - 15/01/04 22:09 #

A telja sig umkominn ess a afneita upplifunum fjlda flks eim forsendum a ekki s hgt a sanna r me rkum og vsindalegum aferum er sorglegur hroki eirra sem vita ekkert hva hinir hafa upplifa. Mr dettur ekki hug a tlast til ess a neinn annar en g tri a sem g tri enda hef g engin r me a mila mnum upplifunum til eirra. En mr finnst lgmarks kurteisi a arir leyfi mr a tra v sem g vil tra n ess a eir reyni a sannfra mig um a mnar upplifanir su kjafti af v a eir hafi aldrei upplifa r.

" virist leggja a jfnu vsindi og trarbrg sem mr finnst afskaplega tpt en vi skulum skoa a aeins fr v sjnarhorni. Grundvllurinn fyrir v a vsindi gangi upp er einmitt s a flk komi fram me gagnrni au, gagnrni er lfsbl vsindana. Mestu framfarir vsindana vera yfirleitt egar einhver snir fram a eitthva sem var liti satt er afsanna."

Hvar legg g a jfnu vsindi og trarbrg?

Vsindi eru ekki trarbrg frekar en gu er trarbrg, a a tra vsindin og sameinast um kenningakerfi ar a ltandi eru trarbrg. Ertu a halda v fram a flki sem stundar vsindin su vsindin sjlf? Ef hver maur heldur sinni tr vsindin fyrir sig er hann einfaldlega vsindatrar en trarbrgin sem slk vera ekki til nema margir sameinist um eitthva kerfi trar.

(i?) virist ekki gera greinarmun tr og trarbrgum sem mr finnst alveg trlegt, sru virkilega ekki muninn? g hef ekki minnst einu ori a vsindin su trarbrg en hef aftur mti sagt a sumt flk trir vsindin, a er ekki a sama. Vsindin eru gra gjalda ver en a sama gildir me trna. Alvru vsindamenn eru margir og hafa veri mjg trair og sj ekkert samrmi milli starfa sinna og trar, ngir a nefna Albert Einstein en listinn er langur. Trarbrg finnst mr aftur mti flest vera sorglegur lgsti sameiginlegi nefnari fyrir miklu upplifun sem tr getur veri og a sama vi um vsindatrnna.

"En einsog g segi er frnlegt a tla a leggja vsindi og tr a jfnu, vsindi arfnast ekki ess a flk tri blint au, enginn vsindamaur gti komi fram og sagt a hann hafi sannanir " hjarta sr"."

Aftur feru beint rkkerfi vsindanna, tr arf ekki a sanna, hn bara er. Alveg eins og ykkar tr v a vsindin su "leiin", hana er ekki hgt a sanna, i bara tri v. Mundu a kenningar vsindum eru bara a, kenningar. Og jafnvel r teljist sannaar geta r afsannast morgun sem er einmitt (eins og sagir) styrkur vsindanna. En a er ekki hgt a afsanna tilvist gus (ea gua) me vsindalegum aferum og ess vegna held g a menn ttu a fara sr hgt v a hreykja vsindunum hrra en trnni. g sjlfur tel aferir vsindanna mjg gagnlegar og a mrgu leyti gar og vildi alls ekki n eirra vera.

En endilega haldi fram a skjta kirkjuna og arar sorglegar stofnanir, mn vegna mega r alveg hverfa.

"g skoai annars heimasu Gunnars og frslu sem hann er lkir vsindum vi tr n ess a fra nokkur rk fyrir v kemur fram sktkast vsindahyggju (scientology). Hafa vsindahyggjumenn ekki rtt a hafa sna tr n ess a vera fyrir v a kallir tr eirra vibj? a er greinilega ekki sama hvort er um a ra Jn ea sra Jn."

Frsla mn sem li talar um hr a ofan

Aftur etta bull. Pls, tr er ekki sama og trarbrg. Og g lki ekki vsindunum vi trarbrg heldur er g a tala um flk sem er vsindatrar.

Og sta essa komments er mjg einfld, far ef nokkrar trarbragastofnanir beita andstyggilegri og smekklegri aferum dag en Scientology. Mn vegna mega eir tra hverju sem eir vilja, mr finnst tr eirra ttalegt bull en a er allt lagi mn vegna, a er trbo eirra sem g fla ekki. Sj Scientology Lies og Operation Clambake ef vilt f rk fyrir essu. Og g held v hvergi fram a vsindi su tr, sj ofar.

Og a sama vi um ykkur. g hef ekkert t skoanir ykkar a setja en trbo er alltaf illt, hver sem fyrir v stendur. Og a er a sem i stundi, vsindatrbo. i hugsi ekki einu sinni hina hliina til enda. a sst greinilega v a i telji tr og trarbrg vera sama hlut. Afhverju geti i ekki bara veri hamingjusamir ykkar trleysi (i megi alveg kalla a a mn vegna, g kalla a vsindatr mean i stundi trbo) og leyft rum a vera hamingjusmum sinni tr frii?

Er a af v a i viti hinn eina stra sannleika? Kunnuglegt? Sorglegt.

P.S: a vantar eitt i tengilinn bakvi li Gneisti undirskriftinni inni kommentakerfinu, hlt vildir kannski vita af v. Vsar semsagt http://www.kaninka.net/oligneist/ sem ekki finnst.

P.P.S: g hef ekki hugsa mr a eya meiri orku a rfast um etta annig a vntanlega leyfi g ykkur a eiga hr sasta ori, vona a a veri vitrnna en a sem undan hefur komi. a minnsta vri afskaplega gott a sj a (i?) tti ykkur muninum tr og trarbrgum, a myndi gleja mig mjg og hugsanlega auka umburarlyndi ykkar gagnvart rum mnnum.


li Gneisti (melimur Vantr) - 15/01/04 22:49 #

Mli er a vi neitum ekki trarlegum upplifunum flks einungis eirri forsendu a a s ekki hgt a sanna r heldur vegna ess a a er hgt a skilja hvaan r koma, Birgir skrifai til dmis grein um Gagnaugablasflogaveiki. Sjlfsblekking tskrir lka margt af trarruglinu.

Af hverju ttu maur a vera opinn fyrir hvaa rugli sem er bara af v a einhver trir v? Myndir bera viringu fyrir einhverjum (ea hp manna) sem hldi v fram a geimverur stjrnuu Hallgrmi sgrmssyni? g vona a svo sannarlega ekki. a er nausynlegt a sa rugli t.

kallar okkur vsindatrar og segir etta trarbrg sem vi ahyllumst, a er bara rugl af eim stum sem g hef komi fram me hr og rum greinum hr.

Tr ea trarbrg? a er afar leiinlegt a tala endalaust um or egar meiningin bak vi au er ljs.

r finnst allt lagi a tha Scientology en predikar san yfir okkur um umburarlyndi, leyfir sjlfum r a dma Scientology en segir a vi hfum ekki sama rtt og til a dma. etta er gileg tvfeldni hj r.


Sigurur Hlm Gunnarsson - 16/01/04 08:11 #

"a virist vera orinn kveinn fasti umrum sem essum a or mn su misskilin (viljandi ea viljandi) og kjlfari fari a klna v mig a g s a kalla alla kringum mig ffl og fvita."

J or v eru greinilega mjg oft "misskilin". stan hltur a vera s a notar svo oft gildishlain or mlflutningi num. msir virast hafa a beinlnis a markmii snu a stua trmenn. a sem g er a segja er a g skil ekki hvaa gagn er af slkri umru.

a breytir litlu hvort notar essi or til "a gefa nkvmari skringu eim hugsunarhtti sem kenndur er gufrideild" [Birgir] ea "til a gefa nkvma skringu persnum ea skounum eirra" [shg]. Mlflutningurinn er til ess fallinn a stua og sra. Jafnvel a r finnist slkur mlflutningur ekkert srandi er augljst a rum finnst a. r kann a finnast a mlefnaleg og kurteis rkra a segja s sem stundar gustr hefur gert sig a sjlfskipuum heimskingja. rum finnst a augljslega ekki (eins og vibrg margra trmanna benda til). etta er a sem g er a benda .

a er enginn strmaur mlflutningi mnum. g er bara a benda hvers vegna mr yki gildishlain or ekki eiga heima rkrum. g tk meira a segja mrg dmi til a tskra skoun mna. getur tskrt ori mohaus fram og til baka en a mun ekki breyta v a notkun ess rkrum er til ess fallin a skemma fyrir mlefnalegum rkrum.


Sigurur Hlm Gunnarsson - 16/01/04 08:21 #

...stuar menn elilega egar eir eru kallair lygarar, mohausar, heimskingjar, svikarar g ekki mohausadmi en hvaan kemur hitt?

S sem stundar gustr hefur gert sig a sjlfskipuum heimskingja.

"rfin fyrir a vara vi essari lyga- og fjrplgsstarfsemi er knjandi hj eim sem sterkasta siferiskennd hafa."

etta er n bara teki sem dmi Matti. a eina sem g er a benda er a g skil ekki hvers vegna menn kvea a grpa til notkun ora sem eir vita a munu stua og sra. Ef a er ekki markmi me umrunni a stua ea sra heldur a rkra og komast betur a hugsunarhtti "andstingsins" eru essi or rf. Enda sji i hva mikill tmi hefur fari a rttlta notkun essara ora hr. ennan tma vri hgt a nota a ra mlin uppbyggilegan mta.

etta er bara mn skoun. i ekki hana og g veit a i eru mr sammla. Mr fannst bara vi hfi a a kmi fram a vi trleysingjar vrum me mismunandi skoanir essum mlum eins og svo mrgum.


Danel - 16/01/04 09:13 #

Aeins t af essu me vsindatrnna. N m alls ekki rugla essari vsindakirkju (Scientology) saman vi a a vera guleysingi en samykkja vsindi sem sannindi. Helsti munurinn vsindum og tr(arbrgum) fellst j v a vsindin rfast v a reynt s a afsanna au. Samkvmt vsindalegri hugsun a gagnrna og reyna a afsanna. a er ekki hgt a sanna! Hins vegar, hafi veri reynt a afsanna eitthva sund sinnum en a aldrei tekist er liti svo a kenningin s frekar traust. Tr byggir hins vegar v a gagnrninni hugsun s hafna og stainn traust lagt n spurningar vikomandi gu. Vsindin byggja lka v a a arf ekki nema eina afsnnun sem stenst til a kenningu s hafna, hversu oft sem hn hefur stai slkt af sr ur. a skiptir v engu mli hversu heitt menn tra og reyna a sanna tr sna. eru menn bara a misskilja vsindin sem snast um afsannanir ekki sannanir og a arf yfirleitt ekki nema eina afsnnun til a stafesta a trarbrg standast ekki vsindalega skoun. Niurstaan af essu er v s a eir sem samykkja sannindi vsindanna eru alls ekki vsindatrar ar sem vsindin sjlf byggjast v a afneita eirri hugsun sem er til grundvallar tr og trarbrgum.


Skli - 16/01/04 09:53 #

Svo g beri n bakkafullan lkinn...

li hefur mislegt til sns mls og sumt mtti betur fara:

  1. Aeins ltill hpur innan kirkjunnar virist gera sr grein fyrir eirri aulind sem eiturbeitt gagnrni getur veri. Kirkjan er a mjakast fr v a vera kyrrst stofnun yfir a vera virk hreyfing. Meira um a hrna.

  2. Ef menn h.v. vilja f almennileg vibrg, lta taka sig alvarlega - bi af hlfu vimlandans og hlutlausra - ttu eir ekki a brka essi gildishlnu or sem Birgir gerir. tt hann meini vel og vilji ekki tha persnunni sem slkri er alveg tiloka a umrur essar geti rast til einhvers merkilegra mean slk or eru notu. Anna hvort nenna menn ekki a ra etta ea taka upp siinn og er etta bara sktkast ba bga. Meira um a hr og vibrgum mnum hr.


Matti . (melimur Vantr) - 16/01/04 10:25 #

Gunnar skrifar:

Alvru vsindamenn eru margir og hafa veri mjg trair og sj ekkert samrmi milli starfa sinna og trar, ngir a nefna Albert Einstein en listinn er langur

Appeal to authority

Albert Einstein:

It was, of course, a lie what you read about my religous convictions, a lie which is being systematically repeated. I do not believe in a personal God and I have never denied this but have expressed it clearly. If something is in me which can be called religious then it is the unbounded admiration for the structure of the world so far as our science can reveal it.

Matti . (melimur Vantr) - 16/01/04 10:33 #

egar maur rir vi trmenn (ekki bara kristna, heldur lka sem tra mis nnur hindurvitni) er hjkvmilegt a or manns stui, sama hversu kurteis maur er.

g hef s hgvrt flk sem g taldi smilega jarbundi missa stjrn sr egar gefi var skyn a eitthva sem au tra s hugsanlega ekki satt. Allir sem halda slku fram eru a mati essara "trmanna" lokair, jafnvel fgafullir efahyggjumenn.

Nei, mr finnst flk vera a skla sr bakvi orbrag. Meira a segja Sra Skli, sem g ef miki lit eftir nokkrar rimmur, gerist sekir um tvskinnung egar hann gagnrnir trlausa um ljtt orbrag en blikkar ekki auga egar trbrur hans skvetta skyrinu. ( uppfrt: a urfti greinilega bara a benda Skla etta v hann hefur teki af skari og vtt trmanninn lka ;-) )


Danel - 16/01/04 10:49 #

Vissulega eru margir vsindamenn trair, en eir lta hvorki trnna sem vsindi n vsindin sem trarbrg. v fellst munurinn; tr og vsindi byggja mismunandi hugsanaferli. Vsindin krefjast gagnrni og raka. Trin krefst trausts og sannfringar (n raka, "sannanna", o.s.frv.). Hafni menn hugunarferli trarinnar (sem g t.d. geri) ir a ekki um lei a menn tr vsindin.


Skli - 16/01/04 12:41 #

Matti minn hltur n a hafa s a misskilningur bj a baki skunum Birgis minn gar rimmunni okkar sustu. m.a.s. kommentair sum af mtrkum mnum en lst kjarnann eiga sig.

tkst ekki undir rttmtu skoun mna a rausldin vri r lausu lofti gripin (flugfiskur). Slkt hefi raunar spara okkur llum tma og mak og stula a markvissari umru. ert h.v. fljtur a henda lofti rkvillurnar egar trmenn eiga hlut.

Er ekki mli etta: Vi vitum a sjlfir erum vi fullfrir um a svara fyrir okkur sjlfa og einbeitum okkur a v sem vi viljum koma framfri EFNISLEGA essum samrum.


Matti . (melimur Vantr) - 16/01/04 12:49 #

a er nokku til essu Skli.


Skli - 16/01/04 12:56 #

Mr finnst ekkert ml a gagnrna flk me kurteisum htti tt g s sammla v.

llu essu hindurvitnatali SNIST mr sem i geri engan greinarmun tr og hjtr, en hi sara er orabkum lagt a jfnu vi hindurvitni.

Trin er persnulegt trartraust, af hverju leiir s grunnhugsun (sem er strangt til teki skhyggja) a lfi hafi tilgang og merkingu sem helgist af v a a s skpun Gus. essu jafna g vi a traust sem er forsenda mannlegra samskipta og felur einatt sr httu sem ekki er forsvaranleg grundvelli fgafullrar efahyggju.

Hjtrin/hindurvitnin hafa hins vegar sama tilgang og vsindin ( slendingasgum a galdur er stundum kallaur "vsindi"). Markmii er a breyta efnisheiminu og tlka einstaka tti hans (d. rumur/r).

Kirkjan hefur stundum gert sig seka um essa hluti en sem marks um a hversu andst s skoun er kristinni tr - hefur hn mtt sta mikilli gagnrni a INNAN fyrir viki. Sibreytingin, petisminn og upplsingagufrin eru g dmi um etta.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 18/01/04 18:32 #

" llu essu hindurvitnatali SNIST mr sem i geri engan greinarmun tr og hjtr, en hi sara er orabkum lagt a jfnu vi hindurvitni."

mnum huga er enginn munur arna , tr og hjtr eru sama fyrirbri. etta hef g oft og tum rkstutt, t.d. grein minni "J, kirkjan boar bbiljur," sem Mogginn birti hittifyrra.

Allt sem ltur a vtalskum skringum heiminum flokka g undir hindurvitni eim einfldu forsendum a EKKERT styur essar fullyringar, hvort sem r lta a happasokkum, svrtum heillakttum ea bnheyrslu. g tskri etta a einhverju leyti hr.

J, kirkjan boar hjtr. Hver er num huga, Skli, munurinn tr og hjtr?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 19/01/04 16:34 #

Ori heimskingi tknar ekki a maur s vitgrannur ea roskaheftur nokkurn htt. Mlshtturinn "Heimskt er heimaali barn" tskrir hugtaki mtavel, a vi um sem eru ignorant ea fvsir.

egar g tala um a s sem stundi trarbrg geri sig a sjlfskipuum heimskingja er a ravegur fr v a segja a menn su ffl og fvitar. a eina sem g vi er a menn hunsa mevita tiltlulega ntilkomnu ekkingu sem hrekur gmlu hugmyndirnar sem eir ahyllast. Sjlfskipaur heimskingi er v s sem stundar mevitaa skn fvisku. g skal tlista etta betur brum grein sem g mun kalla Hunsun.

"msir virast hafa a beinlnis a markmii snu a stua trmenn. a sem g er a segja er a g skil ekki hvaa gagn er af slkri umru."

Oft er nausynlegt a ta yrmilega vi mnnum til a heilastarfi hrkkvi gang. Agangsharka er gt til eirra hluta, en hn arf a sjlfsgu a vera mlefnaleg. g fullyri a g hafi hvergi viki fr eirri krfu, sbr. setningarnar um sjlfskipuu heimskingjana og mohausana (komi me betra or sem lsir essu sem g er a tala um).

En skilur ekki hvaa gagn er af slkri umru. Gagni er etta: S sem les a um sjlfan sig a hann s sjlfskipaur heimskingi, ea a nm hans hafi gert hann a mohaus hltur, hafi hann huga a meta gagnrni sig, a spyrja sig a v fullri alvru hvort eitthva geti veri a marka etta. Skoa hva liggur a baki orunum og finna mtrk. Bara ekki skreppa saman heilagri vandltingu og saka gagnrnandann um a stunda "name calling" a sekju.

g f oft mig gagnrni a g s rngsnn og fordmafullur afstu minni til trmla, jafnvel a skoanir mnar su fasskar. essi rngsni er sg valda v a g sji ekki einhver sannindi sem aeins eir sem upplifi skilji. hvert skipti veg g og met sakanirnar srsaukalaust, v a yri mr og mlsta mnum ekki til framdrttar ef mikilsverir punktar fru fram hj mr skum hheilagrar reii. Niurstaan er reyndar enn s a slkar fullyringar eigi ekki vi rk a styjast. g get alla vega ekki enn s nokkra stu til ess a falla fr rkum og snnunum og taka ess sta upp arma mna vitnisbur um upplifanir manna. Vitnisburur er vita gagnslaust tl til mats veruleikanum og ef upplifanir manna af andaverum eiga a sanna eitthva ttum vi ll a ganga t fr v lka a ofskynjanir gesjkra su sannar. eir vera semsagt a teljast gesjkir skum ess a snilegar verur herja , sta ess a gera r fyrir (tt rkstutt s) a upplifanirnar eigi sr orsakir starfrnum ttum heilans sem hafa fari rskeiis.

Eina sem g get rlagt ykkur ur en i dembi mig frekari skunum um sktkast er a kynna ykkur merkinguna bak vi or mn. Allt sem g set hr fram geri g gfugum og gum tilgangi. Stundum neyist maur til a nota harkaleg or og a er bara allt lagi. Ef mr finnst Biblan uppfull af vibji segi g a Biblan s uppfull af vibji, jafnvel tt einhver adandi hennar fari flu. Me essu vonast g til a menn spyrji sig "er a" og reyni a skoa a sem g gagnrni t fr eim rklegu forsendum sem g gef mr.


Aiwaz (melimur Vantr) - 19/01/04 22:22 #

Einmitt Birgir, g er v a trair URFI EKKI endilega a vera gesjkir og eir URFI EKKI endilega a vera heimskir.....en a hjlpar :o)

93

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.