Allar færslur Allir flokkar Sos Um félagið Úrskráning Lógó Spjallid@Vantru Póstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Trúleysi er trúarbrögð

Í þessu myndbandi færir Edward Current rök fyrir því að trúleysi sé trúarbrögð:

Ritstjórn 14.10.2007
Flokkað undir: ( Myndbönd )

Viðbrögð


Jón Frímann - 14/10/07 12:48 #

Ég hér með mæli með því að þessu manni (Edward Current) verði hent í fangelsi og þeir vinsamlegast týni lyklinum.

Annars eru þessi "rök" hans óttalegt bull. En textinn undir var kominn frá alvöru húmorista, held ég.


Viddi - 14/10/07 13:02 #

Þetta er grínisti Jón.

Hitt myndbandið hans "Athiest Delusion" (eða álíka) var líka svona. Hann er að gera grín að rökum trúmanna í hinum ýmsu málum.

Þetta heitir kaldhæðni, eins og kom fram á síðasta ramma vídjósins "A satire by Edward Current" (eða álíka).

Það eru samt pottþétt sumir sem horfa á þetta og hugsa "Vá þessi gaur er snillingur, ég er viss um þessir trúleysingja bjánar hafa engin svör við þessu". Sorglegt.


óðinsmær - 14/10/07 13:31 #

er það ekki sorglegra þegar trúleysingjar fatta ekki grínið? bara smá pæling.

mér fannst best þegar hann sagði: "ég meina, þó að maður hafi aldrei séð búálf þá er ekki hægt að sanna að það sé órökrétt að trúa á þá" eða álíka :-)


Svanur Sigurbjörnsson - 14/10/07 13:53 #

Afkynningin segir að þetta sé "satire" eða háðsleikur. Í þessu eina stykki er nánast heildar samantekt á hugsanagang trúaðra og fólks sem af sinnuleysi og vegna galla í menntakerfinu hefur ekki getað skilið muninn á trú og náttúruhyggju / húmanisma. Þessi háðsleikur dansar línudans því það er alls ekki ljóst nema fyrir þá sem þekkja vel til þessa mál að hér er um háð á trú og trúarbrögð að ræða. Trúaðir væru líklegir til að gera þetta af sínu uppáhalds myndbandi. Maðurinn talar hug þeirra gjörsamlega. "Sad but true" :-)


Jón Frímann - 14/10/07 16:19 #

Mér hefur aldrei tekist vel að skilja þessa gerð af kaldhæðni.


Margrét St. Hafsteinsdóttir - 15/10/07 01:41 #

Ég veit ekki hvort nokkur tók eftir því að það var stytta af hermanni sem var uppi á græjunum í bakgrunninn. Fannst það bráðfyndið að hafa hana þar og sérstaklega af því djókið var að þetta átti að vera talsmaður kristinna gegn trúleysingjum. En ég er kannski með svona skrítinn húmor :-)


Guðjón - 15/10/07 10:16 #

Í þessu eina stykki er nánast heildar samantekt á hugsanagang trúaðra og fólks sem af sinnuleysi og vegna galla í menntakerfinu hefur ekki getað skilið muninn á trú og náttúruhyggju / húmanisma
Svanur ert í alvöru þessara skoðunar- það sem þarna er verið að gagnrýna eru bandarískir bókstafstrúarmenn, en þeir eiga sér fáa skoðanabræður hér á landi. Ég tel að megin hlutverk trúarbragða sé að stuðlað að friði og umburðarlyndi. Það er best gert með því að láta hverjum og einum algjörlega um að svara trúarlegum spurningum á sínum eigin forsendum. Menn þurfa ekki að vera sammála um guðfræðileg efni en menn þurfa að vera sammála um að virða rétt fólks til að velja sér lífskoðun að eigin geðþótta. Eitt það besta við okkar þjóðfélag er frelsið og mikilvægasti hluti frelsisins er að fá að hugsa sitt án þess að nokkurt yfirvald komi og neyði menn til að hugsa öðruvísi. Ef við leyfum öðrum að vera frjálsir og fordæmum þá ekki eða fyrirlítum þó þeir hafa aðrar skoðanir en við sjálf getum við átt friðsamlega samskipti við þá og metið þá að verðleikum þó þeir séu okkur ósammála í grundvallar atriðum í trúmálum.


Guðsteinn Haukur - 15/10/07 10:39 #

hehehehe ... þetta myndband var nú bara fyndið, og skildi ég vel kaldhæðnina á bak við orð hans, sem voru reyndar í báðar áttir. Hann gerir grín af trúarnötturum eins og mér og guðleysingjanötturum eins og ykkur, sem var bara ágætt á báða hópa. Gott hjá ykkur að birta þetta ! :)


Matti (meðlimur í Vantrú) - 15/10/07 10:55 #

Fyrirgefðu Guðjón, en þú ert sífellt að endurtaka sömu athugasemdina.

Ég tel að megin hlutverk trúarbragða sé að stuðlað að friði og umburðarlyndi. Það er best gert með því að láta hverjum og einum algjörlega um að svara trúarlegum spurningum á sínum eigin forsendum.

Þú ert semsagt alfarið á móti boðun trúarbragða og annarra hindurvitna - eða hvað?

Guðsteinn, hann er trúleysisnöttari eins og við ;-)


Guðsteinn Haukur - 15/10/07 11:42 #

Já Matti, ég veit hann er trúleysisnöttari eins og þið - hehehe. En enginn er yfir gangrýni hafinn, og vildi ég bara hrósa ykkur fyrir að birta eitthvað sem gerir líka grín af ykkur að einhverju leiti. Ég veit að ég hafði bara gaman af þessu og fannst mér ekkert að gagnrýni þessa manns á vissar trúarhópa sem ganga ALLT of langt, og sammála er ég orðum Guðjóns hér ofar þegar hann segir:

það sem þarna er verið að gagnrýna eru bandarískir bókstafstrúarmenn, en þeir eiga sér fáa skoðanabræður hér á landi.

Ég sé ekki fyrir mér að íslendingar gangi svona langt eins og kaninn gerir í sí og æ, og var þetta myndband bara skemmtileg gagnrýni, ég er allavegna ekki svo hátíðlegur að kunna ekki að taka smá húmor.

'Jesus Camp' þátturinn um daginn var einmitt góð viðvörun á hvað hefst með öfgum eins og þar birtust. Og vona ég að fólk hafi hugsað sinn gang eftir sýningu hans, þó sér í lagi sumir trúbræður mínir. En ég þakka skemmtilega grein.


Hjalti Rúnar Ómarsson (meðlimur í Vantrú) - 15/10/07 13:03 #

...að birta eitthvað sem gerir líka grín af ykkur að einhverju leiti.

Guðsteinn: Þó að við höfum birt eitthvað sem gerir grín að okkur (t.d. þetta, þá sé ég ekki alveg hvað í þessu myndbandi á að vera skot á okkur.

En mér þætti gaman að vita hvað í þessu myndbandi þér finnst að passi bara við bandaríska bókstafstrúarmenn en ekki sannkristinn Íslendinga eins og þig.


Guðsteinn Haukur - 15/10/07 13:42 #

Hjalti:

Guðsteinn: Þó að við höfum birt eitthvað sem gerir grín að okkur (t.d. þetta, þá sé ég ekki alveg hvað í þessu myndbandi á að vera skot á okkur.

Þetta sem þú vísar í er of góðlátlegt til þess að teljast með. En það fer sennilega eftir hver það sem horfir, til þess að sjá þau atriði sem hann gerir grín af ykkur. Sennilega túlkunaratriði og get ég ekki krafið neinn um að vera sammála mér þar, en tökum dæmi: Hann notar orð eins og: "Dangerous religious fanatics" um ykkur trúleysingjanna, einnig tekur hann á í kaldhæðni sinni að þið guðlysingjarnir séu "intolorant of other religions" og fleira. Þess vegna fannst mér þetta ágætt. :)

En mér þætti gaman að vita hvað í þessu myndbandi þér finnst að passi bara við bandaríska bókstafstrúarmenn en ekki sannkristinn Íslendinga eins og þig.

Þessi gagnrýni passar einmitt við sannkristinn íslending eins og mig, og var ég doldið sammála honum ... hehe. ;)
Það sem mér fannst ekki passa við íslendinga var liðið sem var Jesus Camp myndinni, ég fór þarna ofar í smáútúrdúr og var að meina það. En það er sem betur fer ekki hægt að heimfæra á neinn (sem ég veit um) á Íslandi, ennþá að minnsta kosti. Og ef það gerist einhverntíma, þá mun ég verða sá fyrsti sem gagnrýnir slíkar öfgar.


Hjalti Rúnar Ómarsson (meðlimur í Vantrú) - 15/10/07 14:09 #

Hann notar orð eins og: "Dangerous religious fanatics" um ykkur trúleysingjanna, einnig tekur hann á í kaldhæðni sinni að þið guðlysingjarnir séu "intolorant of other religions" og fleira.

Já, hann lætur vitlausa kristna manninn sem hann leikur segja þetta um okkur. Ég á bágt með að sjá hvernig það á að vera skot á okkur.


Árni Árnason - 15/10/07 14:14 #

Hafi einhver velkst í vafa um undirtóninn í þessu myndbandi vil ég benda þeim hinum sama á að hlusta vandlega á rökemdafærsluna varðandi krabbameinssjúklingana. Þar er þeirri snilldartaktík beitt að hafa málsgreinar nógu langar og flóknar til þess að þegar þær enda, man enginn lengur hvernig þær byrjuðu. Alger snilld.


Morten Lange - 20/10/07 16:26 #

Sæl

Þetta með að guðleysingar hafa engann grundvöll fyrir að breyta rétt, kemur aftur og aftur. Þetta er áhugaverð spurning. En sumir fræðingar segja að siðferði er innbyggt í okkur, og aðrir að bókstafstrú virðist tengjast síðri síðgæði en trúleysi og "mildari" trú.

Þetta sem ég rambaði á var líka áhugavert


Haukur Ísleifsson - 20/10/07 17:25 #

Þetta myndband er mjög fyndið. Kaldhæðnin er ekki alveg nógu skýr og sumir af okkur tregu gætu misskilið þetta.´Þá mæli ég með því að lesa textan sem er fyrir neðan.


Frida - 29/10/07 17:20 #

Eg get reyndar ekki horft a myndbandid (tolvan herna i utlandinu suportar tad ekki),en mig langar ad tja mina skodun a tessari fullyrdingu sem er yfirskrift greinarinnar.

Truleysi er ekki truarbragd en mer finnst alltaf vera tveir hopar folks sem kalla sig truleysingja. Annars vegar folkid sem er raunverulega trulaust og hins vegar folkid sem hefur andud a tru (oft astridufulla andud).

Er einhver sammala?


Teitur Atlason (meðlimur í Vantrú) - 29/10/07 19:37 #

Ég skil ekki hugleiðingu þína.. Þú segir:

"Truleysi er ekki truarbragd en mer finnst alltaf vera tveir hopar folks sem kalla sig truleysingja. Annars vegar folkid sem er raunverulega trulaust og hins vegar folkid sem hefur andud a tru (oft astridufulla andud)."

Hvað með það þótt sumir hafi andúð á trúarbrögðum? Hvað kemur það málinu við? það eru örugglega sumir sem hafa (ástríðufulla)andúð á trúarbrögðum en hvað með það?

-Ertu stödd á erlendri grundu Fríða?


Birgir Baldursson (meðlimur í Vantrú) - 29/10/07 20:36 #

Fríða, ertu að segja að þeir trúleysingjar sem hafi andúð á trúarbrögðum séu ekki raunverulega trúlausir?


Haukur Ísleifsson - 30/10/07 10:08 #

Ég held hún sé að meina að það eru langt frá því allir trúlausir sem eru á móti trú almennt þó þeir trúi ekki sjálfir. Ég tel til daæmis trúarbrögð skaðleg samfélaginu og tegundinni eins og sumir vantrúar menn.

Lokað hefur verið fyrir athugasemdir við þessa færslu. Við bendum á spjallið ef þið viljið halda umræðum áfram.