Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

SoS: Rkir ekki trfrelsi slandi?

mean flk getur ekki sent brnin sn skla ea leikskla n ess a ttast a a grafi s undan eim trarskounum sem a hefur kennt brnum snum er ekkert trfrelsi.

mean g arf enn a borga undir rassinn jkirkjunni er ekkert trfrelsi.

mean mr er refsa fyrir a vera ekki trflagi me v a taka af mr gjald er ekki trfrelsi.

mean trleysingjar mega ekki stofna lfsskounarflg sem hafa stu trflags er ekki trfrelsi.

mean g arf a borga fyrir menntun presta jkirkjunnar er ekkert trfrelsi.

mean lg eru sett ar sem sagt er a a eigi a byggja sklastarf "kristilegu sigi" er ekkert trfrelsi.

mean jkirkjan stendur vegi fyrir a samkynhneigir fi sama rtt og arir hjnabandsmlum er ekkert trfrelsi.

li Gneisti Sleyjarson 29.11.2004
Flokka undir: ( Spurt og svara )

Vibrg


Lgspekingur - 29/11/04 13:25 #

hverju felst trfrelsi?

arf frelsi og jafnri a ganga saman?

Skoum t.d. Smann sem er frjlsum markai en samt eigu rkisins. a er ekki umdeilt a sminn s samkeppnisaili frjlsum viskiptamarkai ar sem viskiptafrelsi rkir. Hinsvegar er a umdeilt hvort a jafnri rkji meal fyrirtkja og hvort a a s ekki sanngjarnt a sminn geti frekar fengi knna til sn heldur en arir sem hafa minna f milli handanna til rurs ea auglsinga.

Trfrelsi og trjafnri/trleysisjafnri arf ekki a vera a sama.

N ef a r finnst broti jafnri nu sem egn me v a arft a borga gjld til hsklans, a lg essa lands kvei svo a srt sviptur rttindum sem stjrnarskrin kveur um, skaltu einfaldlega fara ml, viurkenningarml. Annars geturu eins veri a pissa upp vindinn, ef vilt f einhverju breytt og halda uppi sterkum skounum skaltu ganga fram og framkvma, finndu r gan lgfring. (og g er ekki a segja etta kaldhni, v a vri gaman a sj hvernig dmsvld myndu taka essu, g hvet ig og ara sem finnst rtti snum broti a hafa samband vi lglra einstaklinga jafnvel hringja lgfrijnustu Orators sem er keypis jnusta)


Jn Valur Jensson - 29/11/04 17:59 #

Sj thesur la Gneista um trfrelsi slandi og tilraunir mnar til svars:

1) mean flk getur ekki sent brnin sn skla ea leikskla n ess a ttast a a grafi s undan eim trarskounum sem a hefur kennt brnum snum er ekkert trfrelsi.

SVAR JVJ: etta sama geta kristnir menn sagt, bi um sklana og leikskla. a er a vsu trfrelsi, en rengt a v me essum htti, vissri innrtingu, sem verur veraldlegri eftir v sem aldurinn frist yfir unglinginn (og lyktar stundum af plitskri rtthugsun a auki). Mr snist vi vera sammla um, a mean brnin eru ung, hafi foreldrarnir kvei forri um au lfsvihorf, sem halda m a eim ( naumast takmarka forri til hvers sem er, t.d. um a kenna brnum snum a hata kvena jflagshpa og vinna eim mein, strax og barni hefur buri til ess). -- etta, sem rir arna, er praktskt samrmingar- og framkvmdaatrii til nstu framtar, t.d. v formi a jkirkjan sendi foreldrum barna hverjum leikskla brf me tilboi um, a prestur ea annar kennimaur komi anga (ea annan sta) og nri tr barnanna me gu uppeldisefni, en essu tilboi urfi svo foreldrarnir a svara (t.d. leiksklanum) me kk ea frvsan, ur en lengra er haldi; og a sama auvita vi um ara trar- og lfsskoanahpa.

2) mean g arf enn a borga undir rassinn jkirkjunni er ekkert trfrelsi.

SVAR JVJ: Vi gerum etta hvorugur, hvorki vantrarmaurinn li Gneisti n kalikkinn g. Vi erum hins vegar a borga afgjald streigna, sem rki tk vi fr jkirkjunni, eigna sem eru a skila samflaginu llu miklum ari hverju ri, sbr. grein mna Mbl. 19. des. 2002. Hvernig bizt i vi, a sjttungur jareigna landsins (eins og etta var 1907, egar essi forsjryfirtaka var kvein me lgum) geti anna en skila samflaginu gfurlegum tekjum og ari? Ef r gera a ekki svo vel sem vera yrfti, er ngu vel spunum haldi af rkinu, sem ber byrg essum lgum? (Minnumst ess, a Hannes Hafstein, gamall vantrarmaur og Brandesarsinni, tti aal-heiurinn ea skmmina af eim lgum, eins og kom fram gtu tvarpsvitali vi Gujn Fririksson sagnfring Rv. fyrir allnokkrum vikum.)

3) mean mr er refsa fyrir a vera ekki trflagi me v a taka af mr gjald er ekki trfrelsi.

SVAR JVJ: arna hlturu, li Gneisti, a eiga vi gjaldi til Hskla slands. Vissulega hefuru trfrelsi, en ekki fullt jafnri me rum. ess vegna er g sammla lgspekingnum, sem svarai r an, og eins hef g ekkert mti tillgu Marar rnasonar alm. ess efnis, a flk utan trflaga fi a sleppa vi etta gjald, ef a skar ess, og eins, a Simenntarflk t.d. fi a nafna essu gjaldi til ess flags.

4) mean trleysingjar mega ekki stofna lfsskounarflg sem hafa stu trflags er ekki trfrelsi.

SVAR JVJ: J, frelsi til a tra, en ekki jafnri, eins og lgspekingurinn sagi. En er flagsskapur trleysingja trflag? tt sumir, sem gagnrna ykkur, lti kannski svo (sbr. a Sigurbjrn Einarsson biskup kallai trleysi tr me fugum formerkjum), er kannski nausynlegt a breyta essu safnhugtaki, sem ni einungis yfir eiginleg trflg, eitthva anna, svo a a rmi nnur frjls flg um lfsvihorf, svo sem ykkar)

5) mean g arf a borga fyrir menntun presta jkirkjunnar er ekkert trfrelsi.

SVAR JVJ: J, frelsi til a tra hverju sem er! -- en brotabrot af skattpeningi num er teki eitthva sem r hugnast ekki. Enn sur hugnast mr, a hluta af mnum skattpeningum s vari til a borga lknum fyrir a deya mannsfstur, fdd brn murkvii -- g lt fstureyingar sem sileg og leyfileg mannvg (eins og lrisveinar Jes og kirkjan geru allt fr upphafi 1. ld til 20. aldar). Varla er menntun presta jkirkjunnar jafn-illolanleg num augum. -- En ef g a koma me einhverja ara og eiginlegri vrn fyrir kostun okkar allra menntun presta jkirkjunnar H (og ur, til 1911, Prestasklanum), kann a vera, a s kostun hafi veri innifalin essu samkomulagi fr 1907, g veit a ekki. ar a auki ntist BA-flk og gufringar r Hskla slands samflaginu me margvslegum htti rum en einungis til prestsjnustu. annig borgar s menntun sig eins og lka mrg hlfkru nmskeiin rum greinum, sem hsklastdentar hafa gengi gegnum.

6) mean lg eru sett ar sem sagt er a a eigi a byggja sklastarf "kristilegu sigi" er ekkert trfrelsi.

SVAR JVJ: J, frelsi til a tra, en a baki essari rstfun er viss jflagslegur consensus um, a etta srstaka siferi hafi gagnast samflaginu bezt, gefi v mest -- umfram t.d. a siferi sem varpai rlum og gamalmnnum fyrir bjrg harindum, bar t nfdd brn og ikai jafnvel mannfrnir, en hr er g vitaskuld a tala um satrna og sii hennar, tt sumt eim hafi a vsu veri mjg gott bland og viringarvert. ( vilt rugglega ra etta betur! En g lt ngja bili, svo a g veri ekki allan daginn a essu, enda me nnur innlegg um siferi dag essu frlega vefsetri.)

7) mean jkirkjan stendur vegi fyrir a samkynhneigir fi sama rtt og arir hjnabandsmlum er ekkert trfrelsi.

SVAR JVJ: J, frelsi til a tra, en ekki grnt ljs a a hver sem er megi giftast hverjum sem er, a er rtt, sbr. t.d. mgini, fegini og systkini, sem og , sem egar eru giftir og ekki frskildir, sem og , sem vilja ganga hjnaband me rem mkum senn o.s.frv. Hjnaband samkynhneigra getur ekki jna ldungis sama hlutverki og hjnaband gagnkynhneigra, af v a a fyrrnefnda vantar barneignattinn, sem er grundvallartilgangur hjnabandsins og meginsta ess, a a ntur eirra lagalegu (for)rttinda, sem jflg flestra ea allra landa hafa gefi v umfram nnur frjls flagsform -- brnunum til verndar og gs atltis. Sj um etta afskaplega skra grein eftir Oxfordmanninn R.M.T. Schimd vefslinni http://www.ewtn.com/library/ISSUES/MARRDISC.HTM . Menn geta veri sammla grein Schimds, ef eir hafa til ess stur, en naumast neita v, a henni fer fram athyglisver umra um sifrileg grundvallarml, me msum dmum og lrdmum r samflagsfrum, skatta- og sifjalggjf, rttarheimspeki o.fl. Kannski i leggi grein hr undir essum vef til a ra me gum rkum au litaefni sem henni er teki ?


Mundus dei (melimur Vantr) - 29/11/04 18:26 #

Jn Valur

Flestar nar skringar vi "thesur" la eru harla slappar og bera tr inni gott vitni. Varandi athugasemd na vi "thesu" #7 langar mig a vita af hverju ekki er hgt a leysa barneignartt samkynhneigra hjnabanda me tknifrjvgun. Einnig vil g benda r a a er auvirilegt a gefa a skyn a brn annarra en gagnkynhneigra einstaklinga heigu hjnabandi urfi srstaka vernd (gegn hverju(m)?) og bi vi verra atlti, eins og gerir.


Hjalti (melimur Vantr) - 29/11/04 18:55 #

etta fer n allt eftir v hvernig maur ltur trfrelsi:

Anna hvort bara "rttur til ess a tra hverju sem maur vill" ea lka " jafnrtti milli trarskoana".


li Gneisti (melimur Vantr) - 29/11/04 18:59 #

  1. Sklar og leiksklar eiga a kenna brnum hvernig heimurinn er en ekki koma me yfirnttrulegar skringar, sklar eiga ekki a segja a gu s ekki til heldur. a eiga ekkert a koma trboar inn skla og leikskla, kirkjur geta boi foreldrum a koma me brnin kirkjurnar.

  2. Hr vsa g einfaldlega grein Danels Freys um eignarhald kirkjujrunum. Kirkjan hefur ekkert tilkall til essara jara og v ekkert a f borga. Kirkjan fr reyndar meiri peninga en bara launagreislur presta fr rkinu.

  3. g tel trfrelsi innihalda ann rtt a ekki eigi a mismuna flki eftir trarskounum, ef r finnst lagi a mismuna flki ert hluti af vandanum.

  4. Lgin tala n egar um lfsskounarflg en au hafa ekki sama rtt og trflg. En trleysi er engin tr.

  5. En gufrinmi er srhanna fyrir jkirkjuna, hvers vegna urfa essir gufringar sem gera jinni svo gott a lra a syngja messur? Djknanmi er kannski betra dmi. Trarbragafri er mli.

  6. Mtan um kristna sigi, tskru fyrir mr hva kristi sigi er og hvers vegna a er betra en almennt sigi. g held v fram a vi bum ekki vi kristi sigi. g bendi a stjrnarskrinni er einunis minnst gott siferi og a ekki stimpla kristi.

  7. g jta a g renndi bara ltt yfir Schmid enda tmabundinn. Samkynhneigir geta ttleitt brn og lesbur geta fengi gjafasi. a eru tal samkynhneig pr sem eiga brn. a er v engan veginn hgt a tiloka samkynhneiga fr hjnabandinu me essum rkum. Kenning Schmid hrynur einsog spilaborg.

Hjnabandi rast og a er tkt a eir sem ahyllast ein trarbrg f a stjrna v hvernig hjnaband er skilgreint hj eim sem ahyllast ekki smu tr. a er skering trfrelsi, arna er trarleg kenning farinn a stjrna lagasetningu.


Jn Valur Jensson - 29/11/04 20:51 #

Sll, hr. Heimur Gus, eins og kallar ig (og vri frlegt a vita meininguna a baki v).

Or mn voru ekki skringar vi thesur la Gneista, heldur svr vi eim. Og arfi a setja gsalappir utan um ori thesur, g var arna a taka fullt mark eim til skounar, rtt eins og menn hafa bi virt og glmt vi hinar frgu 95 thesur Lthers.

Harla slappar kveur skringar mnar vi thesurnar. myndir auvelda mr a metaka etta sem rttsnan dm, ef fylgt hefi vel fram borin rksemdafrsla. En hn var bara engin -- vi fengum bara a sj stuttaralega niurstu eirra lyktana, sem hfu fari fram huga num. -- Annars hafi g enga srstaka rf fyrir a vera harur, ef a (andstan vi slappur) var a, sem hafir huga. vert mti var g bara a leita sannleikans, sem oft fer arna mitt milli, t.d. held g a msir myndu bregast harar vi thesum 1, 3 og 4 hj la Gneista en g geri. En g er a mikill nttrulagasinni, a g viri foreldrarttinn, hverrrar trar (ea engrar) sem eir eru, sem me hann fara. (Undantekningin, sem g nefni svigagrein 1. svari mnu, afsannar ekki regluna, heldur miklu fremur stafestir hana, .e.a.s. treystir foreldrarttinn sessi, egar essi undantekning ofbeldisuppeldis hefur veri ger.) Og g viri lka flagafrelsi manna og jafnri sem a vera gagnvart framlgum til H, sem eiga ekki a vera meiri fr utantrflagsmnnum heldur en hinum sem tilheyra trflgum. En, j, a er sennilega rtt hj r, a g s slappur essari merkingu. Viltu kannski harari andmlanda, sem auveldara s a dma r leik?

Ef lsir grein Schmids myndiru vntanlega tta ig betur v, af hverju ekki er hgt [ea a.m.k. ekki auvelt, til ngu gs rangurs, innsk. mitt] a leysa barneignartt samkynhneigra hjnabanda me tknifrjvgun. Eigum vi a ra betur saman, egar hefur lesi grein?

a er sjlfu sr ekki nkvmni andsvari nu ea vinnubrgum a segja, a g hafi veri a gefa a skyn a brn annarra en gagnkynhneigra einstaklinga heilgu hjnabandi urfi srstaka vernd (gegn hverju(m)?) og bi vi verra atlti. a, sem g sagi og meinti, m ora skrar ennan htt: a flest jflg vilji styja hjnabandi, eins og a hefur tkazt (eining tveggja einstaklinga, sem hafa hfileikann til a geta brn, ala au og annast), og a etta flagsform, hjnabandi sem og fjlskyldan sem sprettur t r v nttrlegan htt, s brnunum til verndar og gs atltis, og eins er beinlnis stula a v ryggi barnanna me eim rttindaveitingum, sem rkisvaldi thlutar essu flagsformi (umfram t.d. kommnulfi, sem einhver hpur gagnkynhneigra kynni a kjsa sr, ea rttku Kibbutz-fyrirkomulagi fjlkvnis og fjlveris, ar sem enginn vissi, hver vri fair barnanna). a mtti tla andsvari nu, a venjuleg brn arfnist ekki verndar (og a tal um slkt snerti samkynhneiga eitthva srstaklega), en anna segir n barnasttmli Sameinuu janna, sem og heilbrig skynsemi flestra manna. a var ekki vitund veri a gefa skyn vernd fr neinum tilteknum trllum n lfum og heldur ekki fr ru gagnkynhneigu flki n heldur fr samkynhneigum, a var mr ekkert hug, heldur: jkv vernd, .e. umhyggja, umvefjandi krleikur, en um lei vernd fr llu v sem raska getur slarr jafnt sem lfi og limum barnsins, t.d. (me frslu og handleislu) fr andi blum gtunni ea fr spillandi ofbeldismyndum sjnvarpi. hltur a n essu, svo a vntanlega heldur ekki fram essari misskilningsbraut. Mr var svo sannarlega ekki hug a prvkera samkynhneiga me innleggi mnu, ef a var a sem hlzt.

Ef svarar mr aftur, mttu gjarnan gera a lengra mli, sem auveldara er a tta sig . En g tek tt essu sem rkru, ekki mgandi hanzkakasti til vina, og g vona a virir a.

PS. Takk, li Gneisti, g var a sj etta nja innlegg itt, eftir a lesa a og vntanlega svara r.


Efasemdamaurinn - 29/11/04 21:25 #

"J, frelsi til a tra hverju sem er! -- en brotabrot af skattpeningi num er teki eitthva sem r hugnast ekki. Enn sur hugnast mr, a hluta af mnum skattpeningum s vari til a borga lknum fyrir a deya mannsfstur, fdd brn murkvii -- g lt fstureyingar sem sileg og leyfileg mannvg (eins og lrisveinar Jes og kirkjan geru allt fr upphafi 1. ld til 20. aldar). Varla er menntun presta jkirkjunnar jafn-illolanleg num augum."

En a stendur ekki neitt um a a fstureyingar su leyfilegar stjrnarskrnni, er a nokku?

En hinn bginn segir henni a a skuli rkja trfrelsi.


Mundus dei (melimur Vantr) - 29/11/04 21:51 #

Jn Valur

virir mr vonandi til vorkunnar a g treysti mtulega grein, sem heitir "Commentary on So-Called Same-Sex Unions" og birtist opinberu vikuriti pfans Rm.

a sem g hef einna mest mti mlflutningi trara er forsjrhyggjan. etta t.a.m. finna hj r fyrsta versi ar sem segir: "hafi foreldrarnir kvei forri um au lfsvihorf, sem halda m a eim". Hr ekki a vera neitt "kvei" forri. Hver a kvea a? eir smu og kvea hva "almennt sigi" er?

a sem fer hins vegar mezt [sic] taugarnar mr er egar hlfvitar eins og halda a trleysi s lfsskoun!! Kristni er svo sannarlega lfsskoun, en a a vera laus vi tr felur sr enga skilgreiningu lfsskounum.

ps. g las ekki rugli r pfanum num.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 29/11/04 23:06 #

...egar hlfvitar eins og ...

etta er alger arfi, Mundus dei, sr lagi egar skrifar ekki undir nafni. Meira af essu og g thsi r.


Jn Valur Jensson - 29/11/04 23:10 #

Hr verur svara v, sem svara ber af andmlum la Gneista kl. 18:59. Svar-liur hans nr. 4 theimtir ekki svar fr mr. En tt g svari andmlum hans og einhverjum spurningum, m ekki bast vi neinu tarlegu a essu sinni. Oft er svo strt spurt einni-tveimur setningum (eins og li 6 hj la), a gera mundi krfu til heillar ritgerar a veita fullngjandi svar, og a fr hann ekki hr!

  1. Svar G vi andsvari 1 hj mr inniheldur fimm thesur, en engan rkstuning (heldur segir hann einfaldlega, a hlutirnir eigi a vera svona og svona). li hefur vitanlega fullan rtt a koma me snar stahfingar, en r vru betur undirbyggar huga lesandans, ef rk fylgdu. -- Eins og g skil presta (og hef betri samgang vi en G), eru eir ekki me trbo sklum og leiksklum (t.d. fyrir trlaus brn), heldur veita andlega nringu eim sem egar eru kristnir, hjlpa eim nemendum, sem iggja mega jnustu eirra, til a kafa dpra ea klifra hrra tr sinni og leisgn hennar -- trararfinum, fyrst og fremst um Jesm og boun hans, gleitindunum sem hann sagi lrisveinum snum og kennslunni sem hann veitti lrisveinunum um lferni trrra Gus barna. -- Me sustu setningu sinni arna, kirkjur geta boi foreldrum a koma me brnin kirkjurnar, er G a tala svipuum ntum og g geri, en g s samt ekki, hva s rangt vi a essi frsluastaa prests -- og annarra fulltra fr rum lfsvihorfa-flgum -- megi eiga sr sta afmrkuum tma hsni leikskla ea skla. Ef foreldrarnir eru essu hlynntir, er a gott, og ef starfsmenn sklanna eru a lka (jafnvel fegnir sm-hvld, ef hn gefst), finnst mr, a etta eigi a f a ganga eftir, sta ess a smala brnunum einhvern allt annan sta eftir sklatma ea innan sklatmaans (jafnvel me arfa-fyrirhfn fyrir foreldrana).

  2. Greinin, ef grein skyldi kalla (etta er rstuttur pistill) eftir Danel Frey Vantrarnetinu 14. okt. sl., sem G vsar , um eignarhald kirkjujrunum, er allt of ltill vexti, bi a efni og innihaldi til (inniheldur mest alhfingar), til a kallazt geti virkilegt svar gegn eim stareyndum mla, a essar jarir hfu veri kirkjueignir um margar aldir. g skal svara grein Danels Freys eim sta, enda hef g lagt mig srstaklega eftir essu mlefni, eins og g gat um, og hef engra hagsmuna a gta. Niurstaa hans, a allir arir hugsanlegir ailar (.e. 4 ailar, sem hann telur upp, . m. Margrt Danadrottning!) geti tt essar eignir, en alls ekki jkirkjan (.e. til 1907/1997), er of augljslega mtu af hlutdrgni og wishful thinking til a mark s takandi. Og snaggaralegur dmsrskurur la Gneista: Kirkjan hefur ekkert tilkall til essara jara og v ekkert a f borga, er jafn-sannaur og v gildur, enda ekki samrmi vi lit lgfrra manna eins og dr. Pls Sigurssonar prfessors, Ragnars Aalsteinssonar og fjlda annarra. -- G klykkir arna t: Kirkjan fr reyndar meiri peninga en bara launagreislur presta fr rkinu. a er rtt, safnaargjldin eru a auki (sm a hlutfalli og nnur trflg f) og eins tillag til vihalds eirra fornminja, sem flgnar eru gmlum kirkjum. a sama gerir franska rki, nema hva a sl eign sinni ll kirkjuhs eldri en fr 1905, en a kostar lka allan rekstur eirra. g rakst einmitt texta um etta dag, egar g var a skyggnast eftir tvarpspredikun grdagsins vefsu Karls biskups; en Karl er ar me grein sem virist lofa gu (g eftir a lesa miki af henni): Tr og rkisvald hinni nju Evrpu og umran hr, vefslinni http://www.kirkjan.is/?trumal/menning/truogrikisvaldihinninyjuevropu og g leyfi mr a vsa til hennar, enda tengist hn margvslegum umrum hr. En gamlar kirkjur eru einhver mesta gersemi hvers hras a skoa og meta sem verugt er, t.a.m. fyrir hinn hravaxandi straum feramanna hinga til lands, og munu v hafa jhagslega ingu fyrir landi til frambar. Umhiruframlag rkisins mun m.a. skila sr til baka til jarinnar me auknum feramannatekjum.

Hr gerist g allreyttur, enda heilsuveill, tla a reyna mig vi nr. 3 og geyma nr. 5-7 til ga.

  1. G segir: g tel trfrelsi innihalda ann rtt a ekki eigi a mismuna flki eftir trarskounum, ef r finnst lagi a mismuna flki ert hluti af vandanum. -- etta finnst mr engan veginn sanngjarnt. Lesi aftur andsvar mitt nr. 3 hr ofar, sji i a g tek undir me bi lgspekingnum (hr framar) og Meri rnasyni, .e. a jafnrisreglan krefjist ess -- ea gefi a.m.k. forsenduna fyrir eim rtti -- a trlausir urfi ekki a borga trflagsgjaldi til Hskla slands. A bauna v mig (sem ekkert me etta fyrirkomulag a gera og hef teki undir a a s rangltt), a g s hluti af vandanum, a er a sna hlutunum hvolf. Er a ekki llu heldur vanrksla ykkar sjlfra a skja ekki rtt ykkar (eins og lgspekingurinn er a benda ykkur ), sem teljast verur istr hluti af vandanum? -- Me gum skum.

li Gneisti (melimur Vantr) - 30/11/04 00:17 #

  1. Frelsi fr trarbrgum eru rk mn fyrir v a etta eigi a vera svona, lestu a sem g hef skrifa um trbo grunnsklum og leiksklum, a dugar a smella nafni mitt aalsunni til a f yfirlit yfir greinar mnar.

Prestarnir sem talar vi ljga, vita ekki betur ea eru a blekkja sig. Segu mr annars af hverju eir foreldrar sem vilja kynna brnum snum einhver trarbrg ttu ekki a urfa a hafa fyrir v? San spyr g hva eigi a gera egar foreldrar vilja ekki a brnin eirra fari einhverja trfrslu? Setja au t horn?

  1. Stuttur pistill j. Satt best a segja finnst okkur a vera kostur a vera ekki me mlalengingar. Skoau fullyringar Danels og reyndu a hrekja r.

  2. Einsog g sagi finnst mr a trfrelsishugtaki feli sr jafnrishugtaki en g mislas aeins hva varst a fara arna.


Jn Magns (melimur Vantr) - 30/11/04 11:22 #

g vil lka benda a sem hefur n oft veri bent hrna vantr a a s srstaklega elilegt a Alingi slendinga fari til messu Dmkirkjunni vi setningu Alingis.

Me v eru eir a segja a Alingi slendinga hilli einum trarbrgum umfram nnur. a er vegna ess a Alingi er lrislega kosi af llum slendingum en ekki bara eim sem eru jkirkjunni.

mean svo er finnst mr eir sem kosnir eru Alingi htti vi a setja sumar skoanir ofar rum og gti ekki fulls rttltis.

T.d. veit g a ef etta myndi gerast rum lndum sem vi mium okkur vi yri allt brjla. A lrislega kjrin stofnun s ekki a vernda ll stjrnaskrbundin rttindi borgarana verur a teljast mjg dpur stareynd me v a sna a me eim htti eins og Alingi gerir dag.

mean svo er er ekkert trfrelsi!


Jn Valur Jensson - 30/11/04 11:53 #

Stutt svar vi sasta brfi G -- geymi mr hin ar til seinna.

  1. Frelsi fr trarbrgum er ekki a sem meiri hluti foreldra vill; eins og eir fela leiksklum og sklum mun meiri hluta uppeldis n en fyrir 40 rum, er mjg almenn ngja meal eirra me a kirkjan axli lka sinn hluta traruppeldisins. Margar mur hafa lka ga tengingu vi kirkjustarfi gegnum mmmumorgna og finnst etta elilegt framhald, a brnin fi einhverja frslu essu svii leiksklunum. ar a auki kmi a sumum vantrarmnnum gilega vart a sj hve mikil askn barnafjlskyldna er kirkjurnar (t.d. Hallgrmskirkju), ar sem yngstu brnin fara vissum tma messunnar srstakan leik- og frslutma sem hentar eirra aldurshpi. -- g skal lesa essa pistla na brlega, li Gneisti.

Prestarnir sem talar vi ljga, vita ekki betur ea eru a blekkja sig. essu fylgir engin snnun hj r.

spyr af hverju eir foreldrar sem vilja kynna brnum snum einhver trarbrg ttu ekki a urfa a hafa fyrir v, en g spyr mti: Mega eir ekki velja um a f a nota hsni leiksklans til essa frslustarfs, ef starfsflki er v hlynnt? Til hvers a gera foreldrunum etta erfiara?

San spyr g hva eigi a gera egar foreldrar vilja ekki a brnin eirra fari einhverja trfrslu? Setja au t horn? -- Nei, engan veginn, a eiga a vera arna leiksklakennarar og arir starfsmenn sem geta haft au rum stofum ea ti vi leik. flestum ea llum leiksklum er brnunum skipt upp tvo hpa ea fleiri og au alvn v a fara ekki ll t sama tma n leika sr smu stofunni. Svo gtu lka nnur trflg og I, ef tggur er ykkur, sinnt ykkar brnum sama tma me frslu ea hva i vilji kalla a.

  1. li Gneisti vill a g skoi fullyringar Danels og reyni a hrekja r. g mun afgreia a ml hj pistli Danels hr vefsetrinu, kemst bara ekki a strax.

  2. G finnst a trfrelsishugtaki feli sr jafnrishugtaki, en g er ekki sammla v. Sapientis est distinguere, sagi Tmas Aquinas, .e.a.s. vitrir menn urfa a kunna a greina milli eirra hluta, sem munur er (sbr. lka Fil.1.10). Frelsi, jafnrtti og jafnri eru hugtk me snar hrfnu skilgreiningar og ekki til bta a lta etta allt renna saman. En takk fyrir lokaor n, Gneisti.


Matti . (melimur Vantr) - 30/11/04 11:57 #

Stutt svar vi sustu athugasemd.

a skiptir ekki mli hva meirihluta foreldra finnst. Ef foreldrar vilja a brnin fi meiri frslu um kristni geta au drulla sr me krakkana Sunnudagsmorgna og lti heilavo au ar.

Kristnibo ekki heima opinberum sklum ea leiksklum. Ef foreldrar nenna ekki a fara me brn sn kristi starf vera au bara a sleppa v.

Hva er a anna en a taka brn r hefbundnu starfi a lta 2-3 brn leikskla gera eitthva anna en ll hin?

etta er merkileg rrsni hj Gufringnum. r v veri er a boa hans tr er honum drullusama rum finnist etta ekki lagi, hans tr er rtt og a er alltaf rttltanlegt a boa hans hindurvitni.


Jn Valur Jensson - 30/11/04 13:56 #

a skiptir ekki mli hva meirihluta foreldra finnst, segir Matti . Er etta viring hans fyrir lrislegum rttindum flks? Hva er svona httulegt vi a, a flk fi sjlft a velja? g efast um, a llum Vantrarmnnum yki etta gur frontur mlflutningi flagsskaparins ea vnlegt til vinnings mlinu. Svo kemur enn meira viringarleysi fram nstu setningu Matta: Ef foreldrar vilja a brnin fi meiri frslu um kristni geta au drulla sr me krakkana [essi or skletrai hann!] Sunnudagsmorgna og lti heilavo au ar.

g hafna v, a rkt vi trar- og andlega hli barnsslarinnar (barna eirra foreldra, sem ess ska) s brennimerkt me einhverjum neikvum htti sem kristnibo. Og etta er ekki spurning um, hvort foreldrar nenni a fara me brnin kristi starf, heldur um hentugt fyrirkomulag v og tma til ess, egar llum hentar. N egar er grarlegur fjldi barna leiksklum fr kl. 8 ea 9 morgnanna til kl. 4 ea 5 (eftir vali), sum a vsu skemur, en mikill meirihluti etta 6-8 klst. dag. Er a raun langur vinnudagur, sem reynir brnin, og etta ori hlfgert vandaml sem gti nstum tt eftir a hefna sn hj essum brnum sar, ar sem lengst hefur veri gengi. G frslustund me vafi leiks og mynda er bi tilbreyting og hvld fr verkefnum dagsins essu litla samflagi barnanna og verur vel egin, ef mr skjtlast ekki.

ekkir Matti til leiksklastarfs (eins og g geri sem foreldri tveggja barna ar)? Mr finnst eftirfarandi setning hans ekki bera v vitni: Hva er a anna en a taka brn r hefbundnu starfi a lta 2-3 brn leikskla gera eitthva anna en ll hin? g svara: a er enginn vandi a f 2-3 brnum (ea strri hpi) g verkefni vi fndur, teikningu ea leiki leiksklanum. Og ekki tk Matti vi boltanum fr mr, a ef a vri einhver tggur eim, sem ekki tra, myndu eir sjlfir bja upp vilka frslu sama tma fyrir sn brn.

Hann talar um rrsni hj mr o.fl. eim dr, og nenni g ekki a kallast vi slkt hntukast, vil bara ra mlefnin og vsa til ess sem g hef um etta sagt hr undan.


Matti . (melimur Vantr) - 30/11/04 14:22 #

Er etta viring hans fyrir lrislegum rttindum flks?
Lri gengur ekki t a meirihlutinn hafi rtt til a ganga mannrttindi minnihlutans. ess vegna hfum vi Stjrnarskr sem takmarkar rtt meirihlutans.

ekkir Matti til leiksklastarfs (eins og g geri sem foreldri tveggja barna ar)
Ef lsir jafn miki og skrifar myndir vita a g er fair tveggja stlkna leikskla sem hef nveri gefist upp og lti r gangast undir heilavott hj Sra Bolla, leiksklaprestinum - vegna ess a g vildi ekki a r tvr vru teknar r hpnum egar presturinn stundar sitt kristnibo leiksklanum. g ekki semsagt leiksklastarf og kristnibo leiksklum gtlega kri Jn.

Kgunin virkar, g gafst upp og sendi brnin mn heilavott, ertu ngur?

Vldu svo undan orbragi, dmigert fyrir gufringa. Drulli yfir alla, geri lti r skounum eirra og rtti til a losna undan trboi en skli svo egar menn tala hreint t. r er drullusama, reyndu ekki a halda ru fram, tal um umburarlyndi og trfrelsi er hrsni egar menn verja kristnibo leiksklum.


Sigurur lafsson - 30/11/04 16:58 #

g hafna v, a rkt vi trar- og andlega hli barnsslarinnar (barna eirra foreldra, sem ess ska) s brennimerkt me einhverjum neikvum htti sem kristnibo.

Jn Valur, brn fast trlaus. Hindurvitnum verur aeins komi huga eirra me innrtingu og heilavotti, t.d. egar prestar koma leiksklann.

Leiksklakennarar eru fagflk og fullfrir um a kenna brnum ga sii og urfa ekki hjlp vi a, mgar heila sttt me hrokafullum ummlum num.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 30/11/04 23:37 #

Svo gtu lka nnur trflg og I, ef tggur er ykkur, sinnt ykkar brnum sama tma me frslu ea hva i vilji kalla a.

nnur trflg ea lfsskounarflg lifa ekki sama snkjulfi eins og jkirkjan gerir samflaginu. au hafa ekki bolmagn til ess a borga tsendurum snum til a fara me sitt trbo leiksklana.

Enda slk starfsemi ekki heima leiksklum.


Jn Valur Jensson - 30/11/04 23:46 #

Matti . hefur svara mr, heldur svona hressilega, en g get alltjent sagt, a g hafi meiri skilning honum n, a v brfi lesnu, heldur en ur.

Lri gengur ekki t a meirihlutinn hafi rtt til a ganga mannrttindi minnihlutans, segir M. g er v sammla. En a nota etta sem rksemd essu samhengi v aeins vi, a meiri hluti foreldra leiksklabarna gangi mannrttindi hinna foreldranna. En a fyrirkomulag, sem g hef s fyrir mr, j, sett hr fram hugmyndir mnar um r trfrslu- og samverustundir, gengur ekki t a troa andmlartti vantrara foreldra ea annarrar trar en eirrar sem presturinn ahyllist. vert mti tel g foreldra eiga a f sama svigrm til sr-frslu fyrir sn brn, en ef svo er ekki, eigi leiksklastarfsmennirnir a annast au vel, mean strri hpurinn (strri? -- er a endilega vst?) fr sna trarstund. Klukkutmi er ekki lengi a la (lengra er etta varla og naumast nema einu sinni, tvisvar viku) og enginn vandi a gefa ann tma til lestrar ea einhvers annars uppbyggilegs fyrir anda ea lkama, jafnvel geta vantrair/efagjarnir foreldrar hugsanlega fengi einhvern leiksklastarfsmanninn til a lesa r vissri frslubk slkum stundum fyrir vikomandi barn/brn. Hva er svona viranlegt vi a? Menn n aldrei neinum njungum gegn, ef eir gefast upp ur en lagt er af sta ferina.

En Matti . segist nveri hafa gefist upp og lti r gangast undir heilavott hj sra Bolla -- og hvers vegna? J, vegna ess a g vildi ekki a r tvr vru teknar r hpnum egar presturinn stundar sitt kristnibo leiksklanum. M tti annig sjlfur hlut a essu (mevirkur er sennilega rtta ori), en nnast vingaur og v auvita srngur. g hvet hann bara til a standa meira upp fyrir sjlfum sr og snum mlsta, taka ekki tt v a lta kga sig (sem g strefast reyndar um a sra Bolli vilji gera). Kgunin virkar, g gafst upp og sendi brnin mn heilavott, ertu ngur? segir hann. Nei, g er ekkert ngur! En reyndar ttu ekki a einbeita r a mr essu efni, g bj ekki til vandamli, hef aldrei bei um a f a fra svo miki sem eitt barn leikskla um kristna tr, en er hins vegar alveg opinn fyrir v a sj mannrttindahliina essu mli llu og leggst ar eindregi na sveif -- myndi jafnvel gera a opinberlega, ef eitthva slkt vri gangi. Getur gert ig ngan me a, Matti?

En hrna hafi a aftur gerzt, a rtt fyrir vilja ykkar og uppeldisstefnu gtti ess a.m.k. hj vissum mlsvrum stefnunnar, a vikomandi kusu ekki a fylgja henni fram reynd af ngri einbeitni (t.d. me v a taka sjlfir upp lfsskounarfrslu leiksklanum, eins og g benti ykkur tveimur sustu brfum mnum hr undan), heldur er valin s uppgjafarlei a leyfa a me mevirkum htti a barni veri sett heilavott. Elilega brzt svo gremjan t, jafnvel kvrtunum og skunum sem hvergi komu nrri. En ef i geri n eitthva v sjlf a breyta essum astum ykkar (sem er alveg hgt, me tma, olinmi og rstingi), er einfalt a losa gremjuna t r kerfinu. En vil g bara taka a fram (svona handa ykkur vegarnesti), a a yri ltil hjlp v ef i kysu a ganga til essa verkefnis (gagnvart leiksklayfirvldum, foreldraflgum og leiksklastarfsflkinu) me mjg fordmandi orbragi, sem lklegt vri til a opna skilning vikomandi mlsta ykkar og erfiri stu. Me v a segja etta er g ekkert a tala mti mlfrelsi ykkar og sterkri meiningu, en g hygg, a t.d. framsetningarmti Birgis ea jafnvel la Gneista gti veri vnlegri til rangurs en talsmti inn hr undan, Matti. (Tek fram, a g er ekkert a fellast ig, g hef sjlfur veri ungur og rttkur, m.a.s. eindreginn aeisti fyrir og um tvtugt og hef alveg skilning reii ungra manna, tta mig t.d. vel inni gremju num astum. En hefur rugglega anol a tj ig me msum htti og heppilegri en hr hefur snt sig, egar etta reynir, a efa g heldur ekki.)

Svo a dmi s teki um rttindabarttu, sem i geti skoa til samanburar ea fyrirmyndar, hafa samkynhneigir sennilega n mun lengra me sna rttindaskn en eir bjuggust vi framan af me v a ganga mevita til ess leiks ann veg, a rst yri me mjkum htti alla, sem lta urftu undan krfum eirra, presentera mlstainn ann htt, a vekti sam og samhug fremur en a egna menn til andmla og deilna. En etta er auvita vinna. i hafi (eins og eir) verk a vinna, og er a n svo blvanlegt? (J, myndi einhver annar gufringur segja og vitna til 1. Msebkar, a sveita erfiis sns beri manninum a vinna jrinni, a s veigamikill ttur blvun mannkyns. En i tri nttrlega ekki a.)

A lokum: g taldi mig ekki vera a verja kristnibo leiksklum, tek a ekki til mn, Matti, og heldur ekki snei na um hrsni, enda hlynntur bi umburarlyndi og trfrelsi. En hvort tveggja samrmist rkru, theimtir raunar opinn hug gagnvart henni, jafnvel vilja til a taka tt henni. a gerum vi bir, og g vil nota etta tkifri til a votta astandendum essa vefseturs viringu mna fyrir a halda ti svona opnum umrum, ar sem engin skrif eru sett fram af ykkar hlfu n ess a menn geti gert athugasemdir vi au, einrum andmlendum m.a.s. gert jafnhtt undir hfi og rum til a kynna ar sjnarmi sn. etta, me ru, er lrislegt og til fyrirmyndar, m.a. me hlisjn af v, a msar arar vefsur um jflagsml eru lokaar fyrir gagnrni annarra en innvgra.


Jn Valur Jensson - 01/12/04 00:19 #

Brn fast trlaus, segir Sigurur lafsson, fjarri s mr a neita v. au fast lka, nota bene, laus vi andtrarstefnu. En egar Sigurur segir: Hindurvitnum verur aeins komi huga eirra me innrtingu og heilavotti, t.d. egar prestar koma leiksklann, svara g: etta er dmi um begging the question: gengi er t fr v sem sanna tti. Hlutlausari og umdeilanlegri stahfing gti liti svona t: Upplsingum verur aeins komi huga eirra me frslu, reynslu og rkhugsun. Hvort trarkennsla verskuldi svo nafni frsla er ml, sem ekki verur skori r um me v a lsa trna strax byrjun hindurvitni. a atrii er nefnilega a sem i urf a byrja a sanna. ess vegna getur engin almenn samstaa nokkurn tmann nst um a taka undir essa setningu S hr ofar, ef ekki fylgir skr snnun fyrir v, a trin s hleypidmar.

egar hann segir: Leiksklakennarar eru fagflk og fullfrir um a kenna brnum ga sii og urfa ekki hjlp vi a, mgar heila sttt me hrokafullum ummlum num, svara g: Ertu ekki me essum orum a skla r bak vi ara og sjlfslit eirra, Sigurur? Hver var a tala um a essi trarfrsla vri hjlp vi faglegt starf leiksklastarfsflksins? (Reyndar er n sennilega minni hluti ess flks leiksklakennarar, meiri hlutinn faglrur greininni, tt foreldrar kjsi a tala sem minnst um a, kannski til a ta fr sr hyggjum af blessuum brnunum.) g talai hins vegar eim ntum, a a gti gefi starfsflkinu (a.m.k. sumum) krkomna hvld fr v a vera a fullu (kannski 8-9 klst.). Og hvar var g svona hrokafullur?

Svo ska g ykkur til hamingju me nju uppfrsluna vefsetrinu, etta ltur enn betur t -- og nstofna flag ykkar gti ori leiin eina til ess a i lizt stjrnarskrrlegt jafnri vi trflgin.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 01/12/04 01:27 #

...g hef sjlfur veri ungur og rttkur, m.a.s. eindreginn aeisti fyrir og um tvtugt og hef alveg skilning reii ungra manna, tta mig t.d. vel inni gremju num astum.

ff, ertu a segja a maur geti tt a httu, rtt fyrir vihorfin nna a enda sem kalskur gufringur? ;)


Jn Valur Jensson - 01/12/04 01:50 #

a skyldi g vona, Birgir, og tla a sofna sll t fr eirri hugsun ntt.


Sigurur lafsson - 01/12/04 21:16 #

Jn Valur, talar um a a s "grarlegur fjldi barna leiksklum" og a dvl eirra ar s eim erfi og etta s "ori hlfgert vandaml sem gti nstum tt eftir a hefna sn hj essum brnum sar". Og hver er svo lausnin essu "vandamli" a nu mati? J, prestur kemur heimskn me "frslustund me vafi leiks og mynda" og bjargar deginum!

arna ert , Jn Valur, a gera lti r v ga starfi sem fagflk leiksklum vinnur. Hroki inn felst v a telja boun hindurvitna sem ahyllist betri en a ga starf og s faglega umhyggja sem brnin okkar njta leiksklum.

Hva varar or n um "snnun fyrir v, a trin s hleypidmar", vil g endurtaka a sem margoft hefur veri tunda hr essum sum: Ekki er hgt a afsanna a sem ekki hefur veri sanna. Slk rkleysa er ekki samboin hsklamenntuum manni, ea eru grundvallaratrii rkfri ekki kennd gufrideildinni?


Jn Valur Jensson - 02/12/04 03:07 #

akka r svari, Sigurur. N skil g lka ig betur. En ar me ertu ekki sloppinn! Fr hr tvttan pst fr mr og enda ar, eim seinni, umfjllun um rksannanir.

Af gildi leiksklastarfs og -frslu egar segir og vitnar or mn: Jn Valur, talar um a a s "grarlegur fjldi barna leiksklum" og a dvl eirra ar s eim erfi og etta s "ori hlfgert vandaml sem gti nstum tt eftir a hefna sn hj essum brnum sar", get g alveg teki a fram, a g s enga stu til a draga neitt af eim orum til baka, frekar hnykkja eim af eirri stu, a hmarkstmi hvers barns dag er ekki 8 klst., heldur nu, fr kl. 8-5. etta er heyrilega langur vinnudagur, ef barni er 4ra til 5/6 ra, hva 2ja-3ja ra, hversu gott sem starfsflki kann a vera, og barni ori daureytt lokin, jafnvel tt a hafi hugsanlega n klukkustundar kru eftir hdegismatinn. a er ekki g, sem finn fyrstur upp a benda etta, heldur var t.d. fjalla um a fjlmili vor ea vetur, mig minnir Speglinum Rvinu, og er a n miill sem vinstri menn taka mark (ertu ekki annars hann Sigurur herstvaandstingur safninu, vikunnanlegur samherji minn fr fyrri t r rttku vinstrimennskunni, vel skldmltur ef mr skjtlast ekki, og heilsumst vi ekki alltaf kumpnlega?). A tala um a etta s hlfgert vandaml, sem gti nstum tt eftir a hefna sn hj essum brnum sar," felur ekki endilega sr, a hverju slku tilfelli s etta versti kosturinn, v a uppeldisasturnar heima hj sumum foreldrum essara barna kunna a vera mun lakari en leiksklanum -- ea etta gert af hreinni ney og (vonandi) tmabundi. En a er alveg ljst, eins og g man a kom lka fram essum frttaskringatti, a egar barn kemur heim eftir svona langan vinnudag (v a margt verkefnum dagsins jafngildir vinnuafkstum -- nm er vinna og nokkurra tma leikir krefjandi flagsumhverfi mtunarrum vikvmrar slar krefjast lka orku), er oft lti eftir batterunum og brnin eiga stutt eftir svefninn -- aallega tmann fyrir og kringum kvldmat, sem gjarnan fer (a skapi og sk reytts barnsins) a hluta til a a sitja fyrir framan barnatmann Sjnvarpinu. arna er sem s lti eftir fyrir tengslamyndun foreldra me barninu ea eitthva gefandi, enda eldhsstrfin a kalla, tt raunar megi nota au lka til gefandi samveru, v a brn hafa trlega gaman af a takast vi sumt matseld og a vaska upp, mean spjalla er um heima og geima.

g held hljtir a hafa auga fyrir essu, Sigurur, a jafnvel brn sem eru 6-8 klst. leikskla su orin reytt og takmarka rmi eftir fyrir samveru me foreldrum. En hversu gott og hft sem flki er leiksklanum, kemur a ekki stainn fyrir foreldra, enda sst a framferi barnanna, a a leitar helzt til eirra um hlju, egar bjtar. Og v m vi bta, a essum Spegilstti var tala vi einhvern tlendan srfring (danskan uppeldis- ea slfring?) sem lsti v me rkum ea reynsludmum, a mjg langur leikskladagur fimm daga vikunnar gti dregi alvarlegan dilk eftir sr. (Kannski ttir a tala vi Spegilsflki.)

En vildir greinilega skora mark hj mr og sj orum mnum eitthva srlega mlisvert, .e.a.s. a g vri a gera lti r v ga starfi, sem fagflk leiksklum vinnur, og taldir ig finna snnun ess v, a framboin lausn mn vandamlinu vri: prestur kemur heimskn me "frslustund me vafi leiks og mynda" og bjargar deginum! etta var engin lausn mn vandamlinu sem g lsti hr ofar, a verur a finna einhverja ara lausn v, ef unnt er (sem er ekki endilega unnt; stundum verum vi og arir einfaldlega a reyna a vinna eins vel r mgulegum astum og okkur er frt, en ella taka bara afleiingunum); en: g tel ekki a a urfi a gera astur verri (heldur frekar betri, ef eitthva er) ef brnin f sm-tilbreytingu kannski einu sinni, tvisvar viku me heimskn frandi kennimanns/konu sem tekur af nrfrni andlegu vddinni hj eim og glir a lfi me gu sgu- ea myndefni. Gengur ekki margt leiksklastarfinu t tilbreytingu, t.d. gngutra og kynnisferir msa stai? essi stund tekur ekkert sem heiti geti fr forsj leiksklastarfsflksins, og ef a sjlft er stt vi essa utanakomandi tilbreytni, eins og g sagi, og ef foreldrarnir sjlfir vilja etta, ert , Sigurur, ess umkominn a vera a skipta r eitthva af v? Og tlaru a f kristnu foreldrana til a last djpan skilning essari krfu inni me v a benda eim gfslega , a tr eirra og prestsins ea kennikonunnar s n bara hindurvitni og bbiljur? g er hrddur um a farir bnleiur til bar, hafir ekki erindi sem erfii.

Ltum okkur skiljast, a flk m ra sr sjlft, og g er innilega sammla sumum trleysingjum um a, a foreldrar hafa forrisvald yfir brnum snum um val lfsvihorfamtandi efni handa eim -- og um lei sammla afstu ess, sem kallar sig Mundus dei, til ess mls. Einmitt vegna essarar afstu minnar tek g 100% afstu me rtti ykkar (t.d. Matta .) til a hafna v, a brn ykkar undirgangist trarfrslu leiksklum, og me rtti barnanna ykkar v a f gott atlti mean (eins og g lsti), svo a au upplifi fjarvist sna fr essu ekki sem hfnun, j, og a f sjlf sna frslu fr flagi sinna foreldra ea jafnvel (eins og g nefndi) gegnum frandi bkur fr ykkur sem leiksklakennari taki a sr a lesa upp r og fra um. En hlutirnir gerast aldrei einum degi, a er alveg rtt -- etta er vinna sem bur ykkar ea samherjanna.

En dminn fekk g fr r: Hroki inn felst v a telja boun hindurvitna sem ahyllist betri en a ga starf og s faglega umhyggja sem brnin okkar njta leiksklum. -- g hlt a andmla. g var ekkert a vega a og meta svo, a trarfrslustund og samvera 40-120 mn. viku vri veigameiri en allir dagarnir a ru leyti me leiksklakennurum, jafnvel faglrum ( kaust n reyndar a ganga fram hj bendingu minni um a raunalega ltill hluti leiksklastarfsflks er fagmenntaur) -- g held jafnvel, a tt slkar frslustundir su virkilega gar, komist gildi eirra ekki hlfkvisti vi heildargildi leiksklakennslunnar, svo a hr er engan veginn gert lti r kennslu fagflksins. En tt pensm skla s gott, rtt fyrir a landafri vanti, eykst heildargildi sklastarfsins, ef henni er btt vi. a sama vi um andlegu frsluna um lfvihorf og fleira.


Jn Valur Jensson - 02/12/04 03:13 #

Af snnunum Sigurur lafsson segir lok andmla sinna: Hva varar or n um "snnun fyrir v, a trin s hleypidmar", vil g endurtaka a sem margoft hefur veri tunda hr essum sum: Ekki er hgt a afsanna a sem ekki hefur veri sanna. Slk rkleysa er ekki samboin hsklamenntuum manni, ea eru grundvallaratrii rkfri ekki kennd gufrideildinni?

Svar mitt: Vst er hgt a afsanna a sem ekki hefur veri sanna! En a er ekki hgt a afsanna a sem hefur veri sanna! Er g n binn a sna llu haus fyrir r? J, g er hrddur um a. (A,1) Fullyringin: Sigurur lafsson er kvenmaur hefur ekki veri snnu, en a er auvelt a afsanna hana. Anna dmi (A,2): fornld og mildum hafi a ekki veri sanna (enda sannanlegt), a jrin s flt; en yringu, a jrin s flt, er ekki aeins beinlnis hgt a afsanna, heldur hefur a margsinnis veri gert me aferum vsindanna. -- Og aftur a setningu minni: En a er ekki hgt a afsanna a sem hefur veri sanna! ar skulum vi bta vi til skringar: ef a hefur raun veri sanna fullgildri snnun, er ekki hgt a afsanna a -- liggur a ekki augum uppi, ea er etta einhver afvegaleiddur Popperismi hj r, Sigurur? En hr fru dmi um etta: (B,1): a hefur veri sanna, a 2+2=4. a er ekki hgt a afsanna a. En ef a vri hgt a afsanna a (sem sumir mynda sr), vri auvita ranglega fullyrt byrjun, a a hafi veri sanna, a 2+2=4. -- (B,2): a hefur veri sanna (sem fstir tru lengst af a vri mgulegt) a a er fri mannkyns a geta flogi (me einhverjum tbnai); a er ekki hgt a afsanna a, mean mannkyni er lifandi og me krafta sna og atgervi og hrefnin til taks.

Vonandi -- fyrir ykkur Vantrarmenn-- byggist ekki afstaa ykkar allra essari srstku, tunduu tgfu hans Sigurar af eirri rklegu forsendu, sem hann segir ykkur notast vi rkrum ykkar. -- Og vi etta er v a bta, a g f ekki s, a a s nokkurt minnsta snnunargildi flgi skletruu klausunni hans Sigurar hr ofar. Hann verur a reyna eitthva anna.

Eru grundvallaratrii rkfri ekki kennd gufrideildinni? spyr hann lokin. g er hrddur um ekki, en au eru kennd flunni sem gufrinemar vera a taka prf (cand.phil.). v nmi l lengi furulegt or, eins og etta vri of auvirilegt til a gefa sig miki a, en g hygg a s gti maur prf. Pll Sklason hafi breytt v vihorfi. g er r, Sigurur, innilega sammla um afgerandi gildi rkfrinnar. akka r svo etta.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 02/12/04 03:55 #

Hr lur umran fyrir nkvmt oralag. a sem Sigurur vi er etta: Ekki er hgt a hrekja nokkurn hlut nema hann s hrekjanlegur. hrekjanlegar fullyringar, eins og essi um tilvist gus, leggur enga afsnnunarbyri nokkurn mann, heldur er a verkahring ess sem heldur henni fram a sanna hana.

Strar fullyringar (hrekjanlegar) kalla strar sannanir.

Til a hgt s a afsanna tilvist gus arf fullyringin a vera sannanleg (ekki snnu) til a byrja me. Sannanleg ir prfanleg. Aeins er hgt a gera beinar prfanir tilvist gus, t.d. me v a rannsaka bnheyrslu.

Talandi um flata jr. S fullyring var sett fram n nokkurra rannskna. etta var prfanleg tilgta sem ekki var prfu lengi vel, kannski vegna getuleysis mannkyns eim tma. En um lei og tilgtan var prfu fll hn.

Fullyringin um hnattlgun jarar er hrekjanleg en hefur ekki veri hrakin. Auknar og endurbttar rannsknir lgun jarar leia a eitt ljs a hn er ekki fullkomlega hnattlaga, heldur hefur vsi af perulgun. etta er svo lti a munar aeins nokkrum metrum til ea fr. essi niurstaa afsannar ekki hnattlgunina heldur skrir aeins hvernig hnattlgun jarar er.

yngdaraflskenning Newton er hrekjanleg en hefur ekki veri hrakin. Hver sem er getur prfa essa kenningu me v a sleppa hlut nmunda vi yfirbor jarar. Kenningin sannast hvert skipti og skum ess hve abslt hn er, er tala um lgml en ekki kenningu.

Viltu snnun fyrir v a kristin tr s hleypidmar ea hindurvitni? Geru tilraunina me bnheyrslu hins kristna Gus. Finndu til nokkra sjka, lknandi einstaklinga og skiptu eim tilraunahp og samanburarhp. Fu san hinn breia fjlda trmanna landsins til a bija fyrir flkinu tilraunahpnum, oft og lengi. Skoau svo lokin hvort s hpur hafi teki framfrum umfram samanburarhpinn.

Ef enginn munur er hpunum er a snnun ess a bnheyrsla eigi sr ekki sta, egar bei er til hins kristna Gus. a er skjn vi fullyringar trarbraganna a bnir hinna truu muni rtast (etta er fullyrt mrgum stum Biblunni). Trarbrgin boa v bbiljur a essu leyti, ef niurstaan verur essi. Ef eitthva vri a marka Bibluna ttu hinir lknanlegu tilraunahpnum a vera fullu fjri eftir a tilrauninni lkur.

Jn Valur, skrif n hr benda til ess a srt gtlega greindur maur. ljsi ess tla g a hfa til essarar griendar innar og segja: veist a eins vel og g a fullyringar um bnheyrslu eru kjafti. a eina sem gerist vi bnir er a s sem biur last skammvinna vellan, skum frigingarinnar sem felst heguninni. eir sem halda ru fram eru anna hvort lygarar ea trgjarnir (hlusta lygar).

g veit a veist etta eins vel og g, en skum trar innar hefur r tekist a lta fram hj essu. huga r er heimurinn nefnilega eins og vilt a hann s, en ekki eins og hann er raun og veru.

ert ekkert einn um etta. i Kalikkar eru ekki einir um etta. Allir hinir kristnu ekki heldur. etta er t.d. algeng hugsanavilla meal njaldarsinnara. ar b tra menn heitt hmpat, heilun, reiki, astrlgu, lithimnugreiningu, miilshfileika og alls konar fullyringar um yfirnttru. Enn hefur engum eim sem ykjast ra yfir yfirnttrlegum hfileikum tekist a sna fram a eir hfileikar standist prfun. Samt urfa eir ekki anna en framkmva a sem eir segjast geta framkvmt.

a eru boi milljn dollarar, Jn Valur. Ef getur snt fram virkni bnar til hins kristna Gus, hreppiru og getur veitt eim til lknarstarfa ea stungi vasann. Ansi er g samt hrddur um a egar reyni komistu a eirri nturlegu niurstu a g hef rtt fyrir mr - bnheyrsla er kjafti. Trarbrg n eru kjafti og skhyggja.

annig er a n bara. Af hverju hefuru ekki raunverulegan huga a sj verldina fyrir a sem hn er, sta ess a einblna na eigin glansmynd af henni?

Sju, g get lka alveg skrifa ralng tilsvr ;)


Sigurur lafsson - 02/12/04 09:20 #

akka lng og tarleg svr, Jn Valur. Ekki er g herstvarandstingurinn, kunningi inn, en a til a vera gtlega skldmltur vi htleg tkifri :)

g bist afskunnar nkvmu oralagi svari mnu gr. Birgir tskrir meiningu mna af sinni alkunnu snilld hr a ofan og kann g honum bestu akkir fyrir a og hef litlu vi a a bta.

...g held jafnvel, a tt slkar frslustundir su virkilega gar, komist gildi eirra ekki hlfkvisti vi heildargildi leiksklakennslunnar, svo a hr er engan veginn gert lti r kennslu fagflksins.

essi or n, Jn Valur, ks g a skilja sem afskunarbeini gagnvart starfsflki leiksklanna landinu og er a vel.

g bi ig vel a lifa og ska r gleilegra jla!


Jn Valur Jensson - 02/12/04 15:26 #

ar sem engin skun hefur veri n miski gjrr, ar arf enga afskun. En skrt hef g ml mitt og meiningu og gtt a enginn urfi a misskilja or mn sem vantraust leiksklakennara.

Kve ig, Sigurur, og akka fyrir itt framlag. Jlakvejan kemur, vnti g, sar. En haltu fram a yrkja.

g mun svara Birgi, greinir um hann um mlefni, en etta er verug og spennandi umra. g hef bara ekki tma dag n jafnvel morgun. Lifir heilir.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.