Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

SoS: Af hverju eru i svona ofstkisfull?

a er mikill misskilningur a essum vef vai uppi ofstki. kunnugum getur mlflutningur Vantrarseggja komi annig fyrir sjnir, en a allt snar skringar:

Eflaust finnst einhverjum enginn grundvallarmunur vera Vantr og vefsum slenskra jernissinna. Stundum, eftir langar rimmur vi trmenn, list jafnvel a okkur sjlfum s tilfinning a vi sum einhvern htt jafn heimskir og vermskufullir og etta naz li, a mlflutningurinn s af sama meii. Sr lagi kveur rammt a essu egar bi er a lta a dynja okkur a vi sum engu betri en trarofstkismenn, sem draga heimsmynd sna upp svart/hvtu.

arna s efalti ferinni sama hugsanavilla og hj gufringunum sem setja trlausa bekk me bkstafstrarflki. Menn rugla saman rkstuddri og rkstuddri sannfringu.

a er mikill munur essu tvennu. S sem hefur rkstudda sannfringu getur, eins og liggur hlutarins eli, rkstutt a hvers vegna hann hefur essa skoun. Um lei bur hann upp ann dans a hn s gagnrnd, a arir felli skoun hans me enn betri rkum en hann hefur sjlfur yfir a ra.

Sjaldnast vill s sem hefur rkstudda sannfringu heyra a minnst a hn s gagnrnd, heldur skreppur saman srindum og afneitun egar a er gert. etta sr a sjlfsgu orsakir v hversu srt hann skortir hld til varnar rsunum.

egar rkin vantar er skp hentugt a kalla bara andsting sinn bara brjling.

essu pstmdernsamflagi sem vi lifum er ekki a sj a mnnum leyfist a hafa eindregna sannfringu, heldur skuli allir vera voa opnir fyrir hverslags hugmyndum og tra v a margir sannleikar su sveimi og allar skoanir jafn rtthar.

Hr Vantr erum vi hvorki lb n pstmdern. Vi segjum ekki a allir geti haft rtt fyrir sr og a allar skoanir su jafnrtthar. Vi erum afdrttarlaus og reynum a sjlfsgu a sna flki fram a ef okkur finnst skoanir ess rangar. aan f vanir san hugmyndina um ofstki.

Vi kllum alltaf eftir mlefnalegri umru. Hn m, og jafnvel a vera hr og vgin, afhjpandi og nrgngul. En alltaf arf hn a vera mlefnaleg. Til a hn geti ori a urfa menn a geta rkstutt fullyringar snar og rist mlefnalega a rkum andstingsins. Hr gildir ekkert Morfs me mlskubrgum og persnursum, heldur talar mlflutningurinn sjlfur.

Og hugtaki mlefnalegur tknar ekki kurteisi ea a a vira skoanir annarra. a tknar a eitt a menn einblni mlefni sem til umru er og lti persnur manna og slkt liggja milli hluta.


Sj einnig:

a vira skoanir annarra?
Skoun mn er rng
Vtalismi og mekanismi
Upphafning sinnuleysis
i eru ekki ffl
rvitinn: rinn um trlausa
Er tmhyggja slm?

Birgir Baldursson 24.11.2004
Flokka undir: ( Spurt og svara )

Vibrg


Aiwaz (melimur Vantr) - 24/11/04 12:30 #

Kannski m draga upp einfalda mynd af essu annig:

Trmenn varpa fram essu fyrirbri "gu" og gla a t og suur. Vi trlausir eigum lei hj og segjum: "ok, sndu okkur gu". gn.

Svo allt einu erum vi ornir engu betri en verstu ofsatrarmenn af v vi sttum okkur ekki vi gnina og hum pnulti ennan rkstudda rembing trmanna. Ekki sanngjarnt. En mest fer pirrurnar mr egar trmenn varpa snnunarbyri eigin fantaseringa yfir mig og segja "ok sannau a gu s ekki til"! djsszzus.

93


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 24/11/04 14:19 #

Einmitt. Eli mlsins samkvmt er ekki hgt a afsanna tilvist gus. Afsnnun felst v a hrekja rkin fyrir v sem a afsanna. a eru engin rk fyrir tilvist gus og v engin rk hgt a hrekja. Ef a vru g rk fyrir tilvist hans vri trin ekki lengur tr heldur vissa.


Sigurur lafsson - 24/11/04 14:47 #

g myndi n frekar flokka etta framtak ykkar sem hjlpar- og mannarstarf og eigi i akkir skyldar fyrir a! Flestir sem ahyllast trarbrg, t.d. melimir jkirkjunnar, gera a af menningarlegum og jafnvel sirnum stum.

Slkt flk hefur enga srstaka sannfringu ea tr, tilheyra essum "klbb" af v a allir gera a og eir telja a a s gott fyrir samflagi, sem getur alveg veri satt vissum skilningi, enda margt gott flk sem starfar innan trflaga.

Hins vegar er til flk, alltof str hpur reyndar, sem trir bkstaflega au hindurvitni sem trflgin og arir "andaklbbar" boa. Slkt flk er haldi ranghugmyndum, ef a er ekki beinlnis gesjkt. essu flki arf a hjlpa og er a gfugt og viringarvert framtak hj ykkur a nenna a standa v!


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 24/11/04 15:19 #

g held a essi hru vibrg trmanna gar okkar trleysingja felist fyrst og fremst v a eir vita a eirri eigin hugmyndir eru kjnalegar. Og af v eir geta ekki vari r mlefnalega srnar eim gurlega og byrja a kasta skt ann sem bendir hve afkralegar hugmyndirnar eru.

S sem sannfrur er um gildi skoana sinna bregst ekki annig vi, heldur ver r (oftast) mlefnalega me kjafti og klm. a er v ljst a trmenn sem lta sr srna ummli okkar eru ekkert allt of vissir sinni sk um rttmti eirra hugmynda sem eim ahyllast. nkvmlega v felast meislin sem eir hljta af orum okkar.

N einhverjum trmanninum eftir a srna illilega egar hann les etta. g spyr: Af hverju srnar r? Er a skum ess a getur ekki vari hugmyndir nar og snt fram a g hafi rangt fyrir mr trleysi mnu?


Eirkur - 24/11/04 21:35 #

Talandi um ofstki, rinn Bertelsson skrifar bakanka Frttablai dag ar sem trleysingjar f a vegi.

Hann segir trleysingja m.a. "...lta sjlfa sig sem sta vald llum mlum...", talar um "sjlfhverfa tmhyggju" og hefur fundi trleysinu skringu "ofneyslu" og "ofti". Hann klykkir svo t me a kenna trleysingjum um "ofstki og fjandskap gagnvart framandlegri trarbrgum - sem aftur leiir til tlendingahaturs, jrembu og fasisma".

a virist vera tbreiddur misskilningur a flk annahvort tri Gu ea vsindin. Maur arf nefnilega ekki a velja eitthva stainn fyrir Gu. g ekki engan trleysingja sem hugsar sem svo: "g tri ekki Gu, erg g er stur allra". Fordmingin og hofmurinn kemur einmitt oftast fr hinum truu, hinum tvldu. Og a halda v fram a tlendingahatur og jremba eigi sr rtur trleysi er nttrlega t htt.

essi grein rins er alltof mikil einfldun skounum flks mia vi a hn er skrifu af mealgreindum manni, og gegnum greinina skn einmitt a sem hann fordmir: Ofstki.

a er lka annig a egar menn stra sig af aumkt, eru eir ekki lengur aumjkir.


frelsarinn@vantru.net (melimur Vantr) - 24/11/04 22:11 #

Hva eiga rinn og fleiri hermenn afvtnunarmefera sameiginlegt, j a vera heilavegnir af 12 sporaleiinni ar sem skipt hefur veri t fengi og vnandinn gu drukkinn stainn. Allir eir sem hafna gui eru augum sjklingsins alkar og aan af verri sdmistar. v miur er etta flk ofurselt eirri hugmynd a ef eir htta a drekka gu fari eir beint vni. Vi slkt flk verur ekki rkrtt n deilt enda hefur a selt sig til a htta a drekka. Vissulega vri full sta til a skoa essi heimskulegu meferarrri sem skaa flk jafn miki og raun ber vitni. rinn er bara en eitt frnarlambi essa fengismefera klts.


lalli - 25/11/04 01:22 #

Aiwaz virist ekki skilja hlutverk vsindamannsins egar hann segir:

"En mest fer pirrurnar mr egar trmenn varpa snnunarbyri eigin fantaseringa yfir mig og segja "ok sannau a gu s ekki til"! djsszzus."

Var a hlutverki rmversku kirkjunnar Slin snrist kringum Jrina? Var a ekki frekar hlutverk Galiles a sanna a svo vri ekki..... ar sem a er j sannleikurinn.

a er hlutverk trleysingjans a afsanna tilvist Gus ef a er annabor sannleikur.


lalli - 25/11/04 01:24 #

.... vantar arna: a sanna a.... milli kirkjunnar og Slin.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 25/11/04 01:46 #

Lalli, vsindum gildir a gera afsnnunaratlgur a vsindakenningum. a er hgt vegna ess a r eru a sem kalla er hrekjanlegar, sem ir a hgt er a prfa r.

En strbrotnar fullyringar, sem hafa ekkert bak vi sig sr til snnunar ea rkstunings, kalla a eir sem halda eim fram sanni ml sitt. Su r ekki hrekjanlegar er ekki hgt a gera krfu a r veri hraktar.


Sigurur lafsson - 25/11/04 09:49 #

Stundum geta astur og mefddir breyskleikar flks leiki a svo illa a a brotnar saman og missir allan sjlstan vilja. a gerist aumjkir jnar ess afls sem a telur bera byrg frum snum; lrir a kyssa vndinn.

essi afstaa er berandi meal sumra trmanna, sem ttast Gu sinn Herra bkstaflegri merkingu ess ors. Gerir eirra og lferni miast fyrst og fremst vi a jna mynduum duttlungum Herrans, sem fyrir alla muni m ekki styggja.

rin Bertelson er einfaldlega a vara ara vi afleiingum ess a hlnast Gui almttugum; hann telur sig hafa reynsluna af v og hver getur l honum a egar takanleg visaga hans er lesin?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 25/11/04 11:02 #

g held a hversu takanleg sem vi nokkurs manns er s a engin rttltning fyrir a ala fordmum gegn flki sem ahyllist annan ankagang. ll rkstudd gagnrni hins vegar rtt sr.


Brur - 26/11/04 00:23 #

Snar skringar hva , g legg til a essi vefsa veri sett niur ur en eitthva slmt gerist.

P.S. Endilega lesi aftan frttblai fr v seinasta mivikudag a g held ar sem rin B. er hreinlega a facea ykkur eins og sagt er gri slensku.


li Gneisti (melimur Vantr) - 26/11/04 00:36 #

ur en eitthva slmt gerist? Er etta htun ea?


Brur 1989 - 26/11/04 00:36 #

Bddu g s n ekki betur en a i su a ofskja krisna tr, stofna vefsetur sem aal mli er a reyna sanna a Gu s ekki til. Sorry i eru minnihluta og a er miklu meiri lkur v a hann s til heldur en ekki. Svo finnst mr svo skrti a i plebbarnir haldi a i su yfir alla hafnir og i viti best en v miur a er rangt, i haldi a.


Brur 1989 - 26/11/04 00:38 #

Nei nei engin htun annig g lt etta bara hendur Gus.


li Gneisti (melimur Vantr) - 26/11/04 00:39 #

hendur Gus? get g sofi rtt.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 26/11/04 00:40 #

etta rugl er ekki svara vert, Brur. Lestu n a sem skrifa hefur veri etta vefsetur ur en fer a setja ig han hest eins og einhver plebbi ;)


darri (melimur Vantr) - 26/11/04 01:22 #

hendur Gus? get g sofi rtt.

LOL


Mundus dei (melimur Vantr) - 26/11/04 13:20 #

Brur minn, gu er ekki til. a arf ekkert a sanna a eitt ea neitt. Og g brenn skinninu a sj rkin fr r um hi gagnsta. g veit ekki almennilega hvernig g a segja etta, en jlasveinninn er ekki heldur til - a eru mamma og pabbi sem setja skinn. Ekki vera vonsvikinn, vinur, getur eflaust fengi r bita af frelsaranum nstu altarisgngu og sporrennt honum me me blinu og kreddunum r til upplyftingar.


rur - 27/11/04 01:33 #

g viri a menn hafi skoanir, en mr finnst full langt gengi a menn su a stofna vefsetur til ess eins a nnast rakka niur trarbrg annara.

Hafi i snnun a Gu s ekki til?

g hef hinsvegar snnun a Gu s til. a er Biblan. Fletti aeins upp essu mesta riti allra tma og bjargi ykkur fr drukknun essari sjlfsdrkun.


Hjalti (melimur Vantr) - 27/11/04 01:41 #

Hva er a v a gagnrna skoanir annarra?

Hmmm...fyrir utan algera fjarvist nokkurs sem a bendir til ess a gu s til, mtsagnakennda skilgreiningar, myndi g segja a sjkdmar su mjg g snnun.

g ver a bija ig um a vera nkvmari; hvernig er Biblan snnun? En g held a etta s komi aeins t fyrir efni greinarinnar. g hvet ig til ess a koma spjallbori


Svar Helgi Bragason (melimur Vantr) - 27/11/04 16:17 #

g hef lka snnun fyrir v a Bjartur Sumarhsum hafi veri til. Lesi bara Sjlfsttt flk!


rur - 27/11/04 19:21 #

Sjlfsttt Flk er titlu skldsaga, Biblan er sagnfririt. Ekki vera svona tortrygginn og sjlfumglaur.

Sjlfur er g ekki hrifinn af ofsatrarmnnum en mr finnst eir sem titla sig "trleysingja" vera flestir mestu ofstkismenn sem g veit um. Allavegana af v sem g hef heyrt og s.


Lrus Viar (melimur Vantr) - 27/11/04 19:45 #

Biblan er sagnfririt.

N veit g ekki hva kallar sagnfririt en Biblan er ekkert anna en samansafn gamalla sagna.

jsgur Jns rnasonar eru lklega einnig sagnfririt, en g hugsa a rur tri ekki Slheima-Mra svo dmi s teki. Samt er sagan af honum 1800 rum nr okkur tma.

Ekki vera svona tortrygginn og sjlfumglaur.

Smuleiis.


Siggi rn (melimur Vantr) - 27/11/04 20:09 #

Brur, rinn var a dissa okkur ( gri slensku) en ekki feisa okkur. a er miki auveldara a dissa heldur en feisa.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 27/11/04 20:31 #

...en mr finnst eir sem titla sig "trleysingja" vera flestir mestu ofstkismenn sem g veit um.

Dmigert a etta komi undir grein sem tskrir ennan misskilning. arna hefur s sem hefur uppi ummlin ekki haft fyrir v a svo miki sem reyna a taka inn efni greinarinnar, en tyggur bara upp smu gmlu fordmana.

Sndu fram a g hafi rangt fyrir mr. Felldu mlflutning minn me rkum sta ess a kalla mig bara brjling.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 28/11/04 13:41 #

g viri a menn hafi skoanir, en mr finnst full langt gengi a menn su a stofna vefsetur til ess eins a nnast rakka niur trarbrg annara.

Hva finnst r um a menn hafi heftan agang a rustlum og tvarpsmkum kostna jarinnar til a rakka niur lfsskoanir annarra?


Snr - 28/11/04 14:26 #

rur skrifai: "rakka niur trarbrg annara."

rur, ef bentir okkur , me gum rkstuningi, eitt (ea fleira) af eftirfarandi, myndir telja ig vera a rakka niur hugmyndafri okkar, efahyggjuna?:

  1. Rkvillu hj: a. Einum okkar vantrarseggja? b. Einhverjum rum efahyggjumanni? c. James Randi? d. Charles Darwin?

  2. Mtsgn : a. Hugmyndafri efahyggju? b. runarkenningunni? c. Nttrulegri frumorsk?

Veltu essu aeins fyrir r, og beru saman vi a sem sakar okkur vantrarseggina um.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.