Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Bjarna Karlssyni svara

gr birtist Frttablainu grein eftir sra Bjarna Karlsson sknarprest. Grein hans er svargrein vi grein minni sem ht Trlausi gufringurinn. N er a svo a g veit a Bjarni er vnn maur og ar af leiandi frjlslyndur sinni gufrilegu nlgun. Grein hans er v miur full af versgnum og skiljanlegum hugtkum og tskringum. g tla ekki a svara grein Bjarna li fyrir li, hn stendur alveg sjlf. g tla hinsvegar a benda nokkur atrii sem mr ykja mlisver ef svo m a ori komast.

eim fjlda tlvupsta og sem mr hefur borist kjlfar greinarinnar um trlausa gufringinn hefur mr veri hrsa fyrir a tala skrt og n vfilengja um trarlegar tskringar. a ykir mr afar vnt um. etta er nefnilega atrii sem hefur alltaf vanta tskringum prestanna. eir detta alltaf einhvern heilagleika gr og tala uppskrfa og upphafi tunguml sem sumir kalla helgislepju. v miur rennur Bjarni sleipum polli hinnar upphfnu trlaorru. svari snu um tlkunarmguleika biblunnar (bkstaflega ea tknrna) segir hann a hugleiingin s sanngjrn v a "Biblan er alltaf a tlka sjlfa sig". -Hva ir etta eiginlega?

Ofanrita er fyrirmyndardmi um orru sem einkennir gufrilegar hugleiingar rkiskirkjuprestanna. daua mnum tti g von en ekki a fara a gefa rkiskirkjunni heilri en g tla n samt a gera a. Htti a tala eins og maddaman trausmri. Tali eins og Stjni meik ea Benedikt Eyjlfsson Blab Benna. Siggi kantur ea Halli ppari. Rebekka Rn afgreislustlka Bjssabakari. Natalie sem er kassanum Krnunni, Maggi si Danelsslipp, Stlmsin, Gndi verbrfasali. -Dsa World Class.

grein minni um trlausa gufringinn notai g ekki upphafin kanselstl. g reyndi a tala skrt og n vfilengja. Bjarni kallar a a hast a frnardauanum. g hvet ykkur lesendur gir a lesa grein mna og sj hvort i eru sammla hnisbrkslum sra Bjarna.

a er versagnakennt skrifum Bjarna a hann vitnar jafn auveldlega Gt og Nt. Fer fram og aftur til ess a leggja grunn undir skoanir snar og fullyringar. Gott og vel. kem g a atrii sem g ymprai grein minni. Hvaa kerfi notar Bjarni til ess a skera r um hvaa ritningarstai skuli notast vi og hverju a sleppa? Gt eru skrt kvei um hva gera skuli vi konu sem er ekki hrein mey brkaupsnttinni - a a drepa hana og draga lk hennar a dyrastaf fur hennar. Af hverju eru essar reglur ekki brklegar en sagan um Adam og Evu er a? g skil alveg boskap sgunnar um Adam og Evu en mr ykir frleitt a notast vi ennan boskap til a f botn samtma minn. ar greinir okkar Bjarna sennilega . Hann kristinn en g trlaus. Sama m segja um tskringar Bjarna erfasyndinni. En a gufrilega hugtak gerir r fyrir v a allir su syndugir. Brn jafnt sem fullornir. Gamalt flk, fatla flk, unglingar, Stjni meik. Dsa i Worldclass.

g hafna essu me miklum innileik og fullyri a g er ekkert syndugur. Ekki synir mnir mlga n foreldrar mnir. Afar og mmur. Brir minn er ekki syndugur og heldur ekki systir mn. Dsa World Class og Stjni meik eru ekki syndug. Vi erum ekkert syndug, Bjarni. Vi erum bara gt og ttum ekki a skammast okkar fyrir a.

arna kem g a mikilvgum punkti kristinni gufri en a er mannskilningur kristins hugmyndakerfis. stuttu mli eru allir syndugir (vegna ess a Eva beit af skilningstrnu) og vi gerum allt vitlaust ef vi treystum "manninn". Vi eigum a treysta guinum en ekki manninum. ar hafi i a lesendur gir. etta er mannskilningur kristinna.

egar Bjarni ritar um frnina htti g a skilja. Hann segir:

Mr ykir gott a skilja frnardaua Jes me eirri hugsun a hann hafi breytt frnaraltarinu eldhsbor. Kristindmur er mnum huga samflag um eldhsbori ar sem fjlskyldan deilir kjrum. sta ess a hringa sig um frnaraltari sem llum ldum stendur mannflaginu miju, ar sem vi erum sfellu a fra frnir hvort sem r birtast kynttahatri, kynjamisrtti, barnarlkun, samkynhneigarhatri, and nttrunni o.s.frv.

Mr snist Bjarni ekki nota sama frnarskilning og g. Hinn almenni skilningur frn er eins og g benti greininni um trlausa gufringinn, einhverskonar gjf til ess a fria guinn. Hafa guinn gann. Sami skilningur er til staar venjulegu talmli en stundum er sagt a einhver hafi frna sr fyrir lii. Hann sem sagt lt sna hagsmuni fyrir ra til ess a hagsmunir hinna mrgu vru tryggir. Bjarni virist notast vi allt annan skilning og segir a:

[...] vi erum sfellu a fra frnir hvort sem r birtast kynttahatri, kynjamisretti, barnarlkun, samkynheigarhatri, and nttrunni osfr.

g bara skil ekki hverskonar frn etta er! Er frn falin kynjamisrtti? Er hatur ntturinni frn? Eru hagsmunir hinna mrgu tryggir me hatri nttrunni? Eru tlkunarfrin ekki komin heljarstkk og hlfhring essari plingu? Liggur hi augljsa ekki augum uppi? Er frn ekki bara frn?

Eins og g sagi upphafi tla g ekki a rfa grein Bjarna sundur og gagnrna hana li fyrir li. g hef teki upp nokkur atrii sem mr ykja mlisver. Mr ykir undarlegt a Bjarni segi mig hast a frnardauanum og erfasyndinni. -a geri g ekki! essi skun Bjarna sr sennilega tskringu a mrgum ykir gagnrni trarbrg vera srandi og handi. essu er g barasta sammla. Gagnrni trarbrg a vera jafn sjlfsg og gagnrni njustu pltuna me WHAM!. a gti lka veri a Bjarni trommi sama takti og arir rkiskirkjuprestar samba-takti vi lagi "Trleysingjar eru dnar". En s smellur heyrist eiginlega alltaf egar vantraa ber gma trarlegri umru. Vi erum dnar og ruddar.

g hvet lesendur a skera sjlfa r um a og lesa greinina mna og vantrarvefinn.


Birtist upphaflega vefbk Teits

Teitur Atlason 20.06.2008
Flokka undir: ( Kristindmurinn )

Vibrg


Gujn - 20/06/08 12:41 #

Er a mgulegt a venjulegir slendingar s hreint ekkert athugavert vi versagnir, skiljanleg hugtk og hpna gufri. Liggur styrkur kirkjunar ekki hefinni. Er a a gagnrna jkirkuna hlista ess a gagnrna gamla guhrdda mmu.

Ngir ekki flestum a hafa tr a kirkjan s jkvtt afl sem rtt fyrir allt er fremur til gs en ills og sem hgt er a leita til glei og sorg.

Ekki gleyma v a egar kemur a strstu spurningum lfsins hafa vsindinn engin svr.

Gufri hefur leyfi til ess a vera versagnakennda og skiljanleg vegna ess a hn er a fst vi spurningar sem eru raun ofvaxnar skynseminni sem duga okkur svo vel hversdagslfinu.

fstum tilvikum er trin milg lfi slendinga. Er starfi og lfgakapphaupi ekki mikilvgast lfinu. ess vegna hentar jkirkjan mrgum mjg vel.

Auvita eru ekki allir vantrarmenn dnar , ess eru hins vegar dmi a menn su afskaplega dnalegir og ausi yfir andstinginn persnulegum svviringum hr essu vef.


Matti (melimur Vantr) - 20/06/08 13:13 #

Gufri hefur leyfi til ess a vera versagnakennda og skiljanleg vegna ess a hn er a fst vi spurningar sem eru raun ofvaxnar skynseminni sem duga okkur svo vel hversdagslfinu.

Hverjum gagnast a a svara spurningum sem eru ofvaxnar skynseminni me svrum sem eru versagnarkennd og skiljanleg?

Vri ekki nr a jta skilningsleysi?


Gujn - 20/06/08 14:23 #

Spurningum af essu tagi verur hver og einn a svara fyrir sig. skalt endilega jta eigin skilingsleysi og lta ar vi sitja. Arir gera eitthva anna. En urfa menn endilega a vera vinir eir fari lkar leiir essum mlum?


Jn Magns (melimur Vantr) - 20/06/08 15:08 #

Sumir viurkenna a fyrir sjlfum sr og rum a eir viti ekki svari en arir toga "stareyndir" t r rassgatinu sr og segja a vera allt satt og rtt svona eins og prestar rkiskirkjunni gera. a finnst mr merki um mikinn mlefnalegan heiarleika.


Gujn - 20/06/08 15:43 #

etta svar hans Jns er dmi um kurteysi og dnaskap vantrarmanna.


rur Ingvarsson (melimur Vantr) - 20/06/08 15:59 #

Og etta svar itt kallar maur ofurvikvmni.


Haukur sleifsson (melimur Vantr) - 20/06/08 16:12 #

Svargrein 2 Bjarna er meira af v sama, miki tala en ftt sagt.


rur Ingvarsson (melimur Vantr) - 20/06/08 16:30 #

Bjarni svarar svargrein Teits


Gujn - 20/06/08 16:37 #

Auvita m kalla etta ofurvikvmi- en g held a svona oralag skemmi fyrir mlstanum- Menn sem tala svona geta ekki kvarta yfir v a vera kallai dnar. Og hpur sem samykkir svona talsmta og aan af verra lkkar lit hj strmum hpi flks.


rur Ingvarsson (melimur Vantr) - 20/06/08 16:47 #

Var a rassgats-kommenti?


Gujn - 20/06/08 17:24 #

J


Teitur Atlason (melimur Vantr) - 20/06/08 18:08 #

Mr fannst essu rassa-kommenti ofauki. Tek undir me Gujni.


Svar - 20/06/08 18:16 #

Tek undir me Gujni og Teiti.


Hjalti Rnar marsson (melimur Vantr) - 20/06/08 18:19 #

Vri etta betra?

Sumir viurkenna a fyrir sjlfum sr og rum a eir viti ekki svari en arir toga "stareyndir" t r [lausu lofti] og segja a vera allt satt og rtt svona eins og prestar rkiskirkjunni gera.

Merkir nkvmlega a sama, bara r-ori er ekki nota.


Kri Rafn Karlsson - 20/06/08 19:05 #

Hva er a rassgtum?


Teitur Atlason (melimur Vantr) - 20/06/08 19:08 #

-Ekkert, rassgati itt... :)


Kri Rafn Karlsson - 20/06/08 20:11 #

g er svoddan rassgat


Gujn - 20/06/08 21:59 #

a er alveg rtt hj Hjalta a a er auvelt a segja a sem Jn sagi me kurteislegu oralagi.

En mat mann v hva er stareynd og hva er tilbningur er afsttt eftir v fr hvaa sjnarhorni menn sj hlutina og hva reynslu eir hafa. a er ekkert undarlegt vi a a menn komist a lkri niurstu vegna ess a eir ganga tfr mismunandi forsendum. etta vera menn a horfast augu vi og vera umburalyndir vi sem eru eim sammla. Vi ttum ekki a gleyma v a vi hfum endanum ekkert til a styjast vi nema eigin sannfringu og skilning. Vi getum aldrei veri aljrlega viss um a vi hfum rtt fyrir okkur- vi erum ll mannleg.


Jn Magns (melimur Vantr) - 20/06/08 22:18 #

Var g a mga einhvern?!? Vissi ekki a g vri a mga einhvern persnulega hrna. Ef menn mgast vi a heyra ori "rassgat" get g n ekki hjlpa eim. Mr finnst etta ofurvikvmni en auvita gti maur hafa ora etta ruvsi en etta er n alveg ekkt "ling" :)

En aftur a efni greinarinnar... Gaui sagi:

En mat mann v hva er stareynd og hva er tilbningur er afsttt eftir v fr hvaa sjnarhorni menn sj hlutina og hva reynslu eir hafa.

a er v miur a trmenn fara mjg frjlst me stareyndir og flestum tilfellum er hgt a sna fram a um staleysur er um a ra frekar en stareyndir.

egar kemur a v a ra t.d. um hvort guddi karlinn s til ea ekki getum vi nttrulega ekki afsanna fullyringu frekar en trmenn geta sanna hana en eir fullyra stanslaust um a hann s til en hafa ekkert fyrir sr v. egar g segi t.d. gvu er ekki til, geri g mr alveg grein fyrir eirri stareynd a g get ekki veri 100% viss en hins vegar egar horft er til svipara fyrirbra eins og jlasveininn, lfa, alla ara gvui sem maurinn hefur bi til getur maur veri lglgt v a essi tiltekna fgra s a llum lkindum hugarburur trmanna.


Jn Valur Jensson - 21/06/08 01:59 #

"Af hverju eru essar reglur [um spjallaa bri] ekki brklegar en sagan um Adam og Evu er a?" (TA)

Af v a essi regla aeins vi um sraelsmenn a fornu, ekki kristna menn. a, sem fram kemur skpunarsgunni, hins vegar vi um allt mannkyn (. m. vald manna yfir nttrunni, .e. rsmannshlutverk okkar, blessun hjnabandsins, stareynd syndafallsins eli mann og afleiingum snum, sem sndu sig fljtt drpinu Kain, o.m.fl.). Fyrir sraelta (og Gyinga) giltu hins vegar tmabundi mjg strng lg, m.a. til ap varveita j Gus fr v a eyast vegna gengni annarra ea vera spillingu a br.

"En a gufrilega hugtak [upprunasyndin, erfasyndin] gerir r fyrir v a allir su syndugir. Brn jafnt sem fullornir." (TA)

Rtt vri a segja: a allir almennskir menn (fyrir utan Maru) su me smu hneig til syndar. Erfasyndarkenningin er ekki fullyring um, a allir lti undan hverri hvt til syndga n a allir su jafn-syndugir.

Grein Bjarna var venjug.


Vsteinn Valgarsson (melimur Vantr) - 21/06/08 02:34 #

Neisko, lengi er von einum.


Baddi - 21/06/08 07:20 #

en Jn Valur, af hverju essi regla "... aeins vi um sraelsmenn a fornu" en ekki einhver nnur?


Gujn - 21/06/08 10:34 #

Jn: g tel a farir ekki eftir almennum kurteisisreglum. Auvita er r a heimillt og auvita er vantr heimillt a fylgja eirri stefnu a melimum vantrar leyfist a vera dnalegir vi vimlendur sina og tala niur til eirra. En Teitur veru a tta sig a ef vantrarmenn hega sr me eim htti er afleiing af v a flk talar um sem dna. g var einfaldlega a benda etta atrii. g var sur en svo a hveta ykkur vantrarmenn til ess a htta a vera dnalegir, haldi vi endilega fram vegna ess a a vinnur gegn ykkur.


Danel E. - 21/06/08 21:40 #

Gujn, g tel a hpi a vera a tala um vantrarmenn ea trleysingja sem dna (alhfing!!!). a er heldur ekki stefna vantrar a vera dnaleg heldur en einungis a berjast mti hindurvitnum. Ef trair taka v sem persnulegri mgun er a eirra vandaml og finnst mr a og eflaust fleirum bera vott um flagslegt roskaleysi, a geta ekki teki gagnrni n ess a fara flu.

Hinsvegar leynast svartir sauir allstaar, hvort sem a er meal trara ea trfrjlsra og svosem ekkert athugavert vi a vta sem eiga slkt skili. a arf ekki a fara a dma alla vegna gjara frra. a virist vera sem a s til kvein staalmynd af trleysingjum (kemur svosem ekkert vart enda hefur samflagi lngum tt til a falla gryfju a ba til staalmyndir af flestum minnihlutahpum samflagsins). Raunin er hinsvegar s, eins og me flestar staalmyndir a hn einfaldlega gildir ekki um nema eitthvert brot af eim hpi sem trleysingjar eru.

The bottom line: Alhfingar um persnugerir einstaklinga og hpa eru barnaleg og rosku trikk rkrum um mis mlefni, ger til ess eins a draga athyglina fr hinu raunverulega umruefni.


Jn Valur Jensson - 21/06/08 21:50 #

Gujn, arna ertu a tala vi Jn Magns, ekki satt?

Baddi, essi regla aeins vi um sraelsmenn a fornu, af v a hn var sett einungis fyrir samkvmt sttmla Gus vi j; eim sttmla eru fjlmargar reglur, sem tlaar voru eirri j til verndar og til a lra hlni, . m. msar, sem snertu hluti, sem ekki eiga lengur vi, svo sem um frnarkvi gamla sttmlans (reltar vegna hinnar einu algildu frnar Krists) og um matari (harari reglur en kristnir ba vi) og mislegt sem einungis takmarkai verstu sii, n ess a ganga alla lei gegn eim (v a hefu srgir menn einfaldlega ekki meteki au lgmlsbo og jafnmvel efazt um allt lgmli sem af Gui gefi), en kristnir ba ar vi strangari boor Krists (sbr. antithesurnar Mt.5.2048), enda er eim heitin hjlp Heilags Anda a uppfylla au.

Me gri kveju,


Gujn - 22/06/08 09:37 #

Danel: a vissulega rtt hj r a vantrarmenn eru ekki allir dnar og mr finnst a leitt a a skuli vera hgt a lesa a t r skrifum mnum.<> a sem g er a benda a skoanabrur vantrarmanna virist hafa leyfi til a segja hva sem er essu vef n ess a neinar athugasemdir su gerar vi a. g hef nokkrum sinnum ori fyrir v hr a vera ausin svviringum n ess a nokkrar athugasemdir hafi veri gerar vi a.


mofi - 22/06/08 12:33 #

Ef einhver hefur logi, stoli, hata ea girnst a sem hann ekki er vikomandi syndari. Synd er lgmlsbrot og essi atrii eru brot v lgmli.


Haukur sleifsson (melimur Vantr) - 22/06/08 15:58 #

Svo, g girnist stu stelpuna nsta hsi og ess vegna er g syndari og fer til helvtis.

Hver er a annars sem kveur hva s synd og hva ekki?


rni rnason - 22/06/08 19:00 #

Algerlega sammla v a a s eitthva a v a tala um a prestarnir dragi skringar t r rassgatinu sr.

Vi vitum auvita ll, a.m.k. flk me smilega dmgreind a etta er ekki bkstaflegri merkingu. etta er hinsvegar afskaplega litrkt myndml sem lsir v bsna vel hversu frnlegar og fjarstukenndar, og ekki sst tkifrissinnaar, essar skringar eru. Sem sagt r gtu ekki veri vitlausari r vru dregnar t r einhverju rassgatinu.

a er umrunni ekkert til framdrttar a rast skrautlegt myndml undir merkjum yfirborskurteisi. Tilraunir kirkjunnar gegn um aldirnar til ess a skra skiljanlegt rugl sitt fyrir almenningi hafa jafnan keyrt svo gersamlega t r llum skynsemiskortum a betri lsing er vart fundin en a eir hafi dregi r t r rassgatinu sr. Me vsan til kraftaverkanna og ljsi ntmatkni er heldur aldrei a vita hvaan Bjarni og hitt prestalii fr sn fx.


Bjarni Karlsson - 23/06/08 02:38 #

Slt veri samflagi.
Mr datt hug a setja hr inn svar mitt til Teits sem g skrifai heimasu hans. E.t.v. hafa einhverjir hr huga a lesa a. Bjarni Karlsson sknarprestur Laugarneskirkju

Blessaur Teitur. Hr koma einhver sv fr mr. g set inn texta innan gsalappa:


 I 
 svari snu um tlkunarmguleika biblunnar (bkstaflega ea tknrna) segir hann a hugleiingin s sanngjrn v a "Biblan er alltaf a tlka sjlfa sig". -Hva ir etta eiginlega?

 - egar g segi a Biblan s alltaf a tlka sjlfa sig meina g a Biblan sem safnrit margra bka sem skrifaar eru vi margvslegar astur af lkum tilefnum msum tmum birtir margvslega run hugmynda. Hugmyndir um tti eins og rttlti, flagslega byrg, gar siareglur, kynjahlutverk, hjnaband, mannslkamann, tlendinga, fatlanir og sjkdma o.m.m. fl. eru ekki r sum gegnum essi rit. Eins eru margvslegar hugmyndir um rkisvaldi og gildi ess, um hlutverk trnaarins lfi samflagsins auk ess sem hugmyndir manna um a hva guinn vilji mnnum yfir hfu, hvernig djfullinn og hi illa er sjlfu sr og hva s dagskr eftir dauann. Gamla testamennti er fjlskrugt essum efnum en er kemur a Jes fr Nasaret Nja testamentinu er hann bkstaflega alltaf a tlka Gamla testamenti. i hafi heyrt a sagt var vi forfeurnar, skalt ekki drgja hr, en g segi yur.... o.s.frv. o.s.frv. Hans gagnrni var ekki sst flgin v a hann hafnai bkstafstr og regluverki samtma sns sem hans augum var ekki anna en valdatki manna. Vi farseana sagi hann: i gjaldi tund af myntu, ans og kmeni, en hiri ekki um a sem mikilvgast er lgmlinu, rttlti, miskunn og trfesti. (Matteus 23. kafli) annig tlkai og endurskoai Jess texta Gamla testamenntisins me mjg afdrttarlausum htti, um lei og hann hlt v fram a hann vri ekki kominn til a afnema essa texta heldur til ess a uppfylla . Sem sagt eins og Rebekka Rn Bjssabakari myndi ora a. Jess diggai GT. Ea eins og Stjni Meik og Stlmsin kynnu a ora a: Hann feisai farseana biggtm n ess a dmpa alveg fulltm.
Svo koma eir Pll og Ptur og Jhannes og fleiri me sn brf, sem vi vitum dag a eru sum eignu Pli n ess a hann hafi n skrifa au, ar sem textarannsknir hafa leitt ljs a au eru yngri en Pll. llum essum brfum er lka tlkun Jes bullandi gangi. ar er Pll t.d. alveg til binn a skrifa upp hjnaskilnai a uppfylltum vissum skilyrum mean Jess er ekki v. Ea eins og Siggi kantur segir alltaf: Life goes on. a gildir lka um kirkjuna og um gufrina.



II 
Hvaa kerfi notar Bjarni til ess a skera r um hvaa ritnigastai skuli notast vi og hverju a sleppa?


  • Um etta m deila og um a er stugt deilt. Mr snist s tlkunarhef vera sanngjrn a skoa uppruna textans me menningarlegt og flagslegt samhengi hans huga og spyrja hva unnt s a vita um merkingu hans huga hfundar og eirra sem fyrst voru vitakendur hans. Sumir textar Biblunnar eru starlj arir lg, arir frsagnir gmlum landamerkjadeilum, enn arir eru slmar. ar eru heimspekilegir textar og rit sem skr eru rengingatmum og fjalla um endi alls og mrk hins snilega og snilega. Vi verum a vita sem best hva vi hfum hndum. Svo er gott a huga a v hvernig essir textar hafa ur veri tlkair af eim sem undan gengu. a m margt lra af sgunni. vil g lka spyrja mig um afstu Jes fr Nasaret og horfa textann gegnum persnu hans, sem svo m a ori komast n ess a falla kanselstlinn. nota Jes sem filter, sem afruglara, af v a hann er svo edr hugsun og g vil hafa hann sem fyrirmynd af v a mr finnst hann flottastur og a er bara tilfinningaleg kvrun bygg traustum vitsmunalegum grunni eins og svo margt lfi okkar allra. Svo vil g alltaf egar g er a tlka Bibluna spyrja t fr aal atrium kristins siar: Hvernig tengist etta v rttlti eirri miskunn og eirri trfesti sem Jess stendur fyrir? etta er siferislegt val, byggt tlkunarhef Jes.



III
Sama m segja um tskringar Bjarna erfasyndinni. En a gufrilega hugtak gerir r fyrir v a allir su syndugir. Brn jafnt sem fullornir. Gamalt flk, fatla flk, unglingar, Stjni meik. -Dsa i Worldclass.

- J mnum huga er erfasyndin harpraktskt ml. Hugmyndin um erfasynd er tjning eirri vitund a allt flk er fullkomi. Ekkert meira og ekkert minna.
Hugmyndin um erfasynd skapar flagsau og dregur r hroka samflaginu v hn gerir a a verkum a allt flk stendur jafnftis siferislegum efnum. Vi vitum a tilhneigingin er tt a ef tt mikla peninga ea hefur stra vva hefur rtt fyrir r. En erfasyndaplingin er notu til ess a jafna metin mannflaginu. Hagnt gusekking er hugtaki yfir etta mnum huga. Teitur! ert syndugur eins og pfinn og nir synir sitja uppi me ig eins og mn brn sitja uppi me mig sem uppalanda. Og tt a vri ekki nema vegna uppeldisins sem llum tilvikum er galla, erfa brnin syndir feranna. Synd er ekki sama og skmm. Hugtakapari synd og skmm er vont hugtakapar byggt rangri gufri. a er engin skmm a syndinni. Skmmin er hins vegar synd sem vi urfum a hjlpast a vi a trma mannflaginu svo a brnin okkar lri a vera upplitsdjrf og kannast vi eigi gagn og gi um lei og au lra um erfasyndina svo a eim bregi ekki brn egar au gera mistkin sn og haldi a n su au ekki lengur me mannlfinu. Allir hafa syndga og skortir Gus dr segir postulinn, og a er til ess a lkka blrstinginn hj okkur, a vi httum a reyna a vera fullkomin en fgnum v a vera fullkomnar manneskjur sem eru elskuverar augum almttisins o..a.l. elskuverar hva sem hver segir. 
egar kristin gufri segir a Gu muni dma syndugt mannkyn er merkingin s a vi urfum ekki a dma okkur sjlf ea nungann, vi urfum ekki a standa undir dmi manna heldur stendur hver og einn undir dmi Gus, og dmur Gus er st, eilf st.



IV 
 Vi eigum a treysta guinum en ekki manninum. ar hafi i a lesendur gir. etta er mannskilningur kristinna.



  • Vi eigum samkv. kristinni tr a treyst guinum sem lsir v yfir a hann treysti manninum o..a.l. eigum vi einmitt a treysta manninum. Kristin siahugsun a vera mannmilg. (etta er eitt af kjarnaatrium meistararitger minni um kristna kynlfssifri sem g lauk sl. haust.) Kristin siahugsun byggir m.a. eirri tr a Gu hafi slka tr mnnum a hann hafi gerst einn af eim. Holdtekja Gus, a a guinn gerist maur, er brjlisleg tlkunartilraun. Afer til ess a flytja gu frtt sem kanselstllinn kallar fagnaarerindi a manneskjur su marktkar. a er lagi a vera manneskja. Mannlegar arfir eru dagskr. a er kristinn siur. 



V 
Mr snist Bjarni ekki nota sama frnarskilning og g. Hinn almenni skilningur frn er eins og g benti greininni um trlausa gufringinn, einhverskonar gjf til ess a fria guinn. Hafa guinn gann. Sami skilningur er til staar venjulegu talmli.



  • J vi notum etta hugtak me sinn hvorum htti. Frn Gus sem um er rdd Biblunni er mnum huga s a hann kemur til a vera og deila kjrum me flki og llu lfi. Guinn gefur sjlfan sig og samsamar sig skpun sinni sem fist, lifir, jist og deyr. a merkir a a etta ferli sem vi erum ll inn er ekki absrd. a a fast, lifa, jst og deyja, og allt hitt sem vi gerum, bora, vinna, elska, hugsa og tala.... allt er a marktkt og mikils viri.

a a einhver skuli vilja frna sr fyrir ig segir r a ert mikils viri. Pui sem foreldrar nir lgu sig til ess a fengir fi, kli og hsaskjl voru skilabo, frn. Svona er Gu er Biblan a segja. Guinn er tenglsavera eins og mannflki og lfi snst um tengsl og nlg. Vi finnum merkingu me lfinu tengslum. 

annig er frn Jes ekki mannfrn heldur krleiksfrn.

Mannfrnir eru hins vegar stundaar essum ranglta heimi og hafa alltaf veri. Jess fr Nasaret er ekki eim bransa. Og egar menn frna mnnum hans nafni er a barasta ekki hans nafni. 



B.kv. 

Bjarni Karlsson


Matti (melimur Vantr) - 23/06/08 08:53 #

Velkominn Bjarni.

Vri ekki vi hfi a setja vsun etta svar Teits (anna hvort hr ea bloggsu hans) vi grein na tr.is ar sem loka er fyrir athugasemdir ar. Annars gtu lesendur eirrar su stai eirri tr a Teitur hefi ekki svara.


Haukur sleifsson (melimur Vantr) - 23/06/08 11:18 #

akka r Bjarni en var ekki bi a vsa essa grein na ur.


Matti (melimur Vantr) - 23/06/08 11:52 #

J, rur vsai svar Bjarna heimasu Teits athugasemd hr fyrir ofan.


mofi - 23/06/08 23:05 #

Hver er a annars sem kveur hva s synd og hva ekki?

Synd er Biblulegt hugtak svo rkrttast a hn skilgreini hva hn vi.

Fyrsta Jhannesarbrf 3 4 Hver sem drgir synd fremur lgmlsbrot. Syndin er lgmlsbrot.

Athugull - 24/06/08 11:44 #

Jja, Vsteinn Valgarsson melimur Vantr.

Hvernig stendur v a Vsteinn ver Islam me kjafti og klm? Er ekki Islam tr?

Ea er etta Vantr jkirjuna?

Jahrna!


Matti (melimur Vantr) - 24/06/08 12:03 #

Heitir ekki lengur Einar? Athugasemdin tengist ekki v sem hr er til umru. Hr eru greinar Vantrar um slam.

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.