Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Krleiki Jes

gufrivefnum hefur Gumundur Gumundsson, prestur jkirkjunnar, birt nokkra pistla sem bera yfirskriftina Eftirfylgdin. fjra pistlinum fjallar hann um 13. og 25. kafla Matteusarguspjalls. kafla sem Gumundur kallar Mannsonurinn kemur, Mt. 25:31-46 ltur hann essi or falla:

Hr erum vi vitni a frnandi st hans fyrir hinum minnstu sem birtist svo krossferli hans. essi dmisaga fjallar um krleikann sem nr lengst svo vitna s lkinguna af hendinni.

Kkjum nnar krleika Jes essum versum sem Gumundur fjallar um:

egar Mannssonurinn kemur dr sinni og allir englar me honum, mun hann sitja drarhsti snu. Allar jir munu safnast frammi fyrir honum, og hann mun skilja hvern fr rum, eins og hirir skilur saui fr hfrum. Sauunum skipar hann sr til hgri handar, en hfrunum til vinstri. ... San mun hann segja vi til vinstri handar: "Fari fr mr, blvair, ann eilfa eld, sem binn er djflinum og rum hans. v hungraur var g, en r gfu mr ekki a eta, yrstur var g, en r gfu mr ekki a drekka, gestur var g, en r hstu mig ekki, nakinn, en r klddu mig ekki, g var sjkur og fangelsi, en ekki vitjuu r mn." munu eir svara: "Herra, hvenr sum vr ig hungraan ea yrstan, gestkominn ea nakinn, sjkan ea fangelsi, og hjlpuum r ekki?" Hann mun svara eim: "Sannlega segi g yur: a allt sem r gjru ekki einum hinna minnstu brra minna, a hafi r ekki heldur gjrt mr." Og eir munu fara til eilfrar refsingar, en hinir rttltu til eilfs lfs. - [Matt 25:31-33, 41-46]

Fyrst a Gumundur ks a fjalla lka um rettnda kafla Matteusarguspjalls er vi hfi a benda svipaan “krleika” ar:

Eins og illgresinu er safna og brennt eldi, annig verur vi endi veraldar. Mannssonurinn mun senda engla sna, og eir munu safna r rki hans llum, sem hneykslunum valda og ranglti fremja, og kasta eim eldsofninn. ar verur grtur og gnstran tanna. [Matt 13:40-42]

etta kalla kirkjunnar menn krleika, a kvelja og brenna flk a eilfu. Kirkjunnar menn segja a guinn sem tlar a gera etta s algur. eir kalla Jes Nja testamentisins mesta sifring sgunnar og frbra fyrirmynd, ennan heimsendaspmann sem trir v a alg vera muni kvelja flk a eilfu. Hvernig getur annig maur veri g fyrirmynd? Hvernig er ekki hgt a lta annig manneskju sem anna hvort hrilegt skrmsli ea heilaveginn ofsatrarmann? Hvernig getur tr sem getur afbaka ori “krleika” annig a a getur tt vi mesta illvirki sem hugsanlegt er veri sibtandi tr?

Prestunum er vorkunn, eir vita betur. eir vita vel a etta er vibjsleg hugmynd og minnast aldrei helvti. eir einblna a “Jes bjargi okkur”, en minnast aldrei a hann s a bjarga okkur fr helvti. Prestarnir, eins og vi hin, nota kristilegt siferi sitt til ess a komast a v a essi boskapur Jes s silegur. g kalla etta siferi kristilegt v a varla getur a siferi veri kristilegt sem er andstu vi Krist.

En fyrst a prestarnir geta komist a eirri niurstu a etta lsi ekki krleika, ttu eir a htta a nota vi Jes sem eitthva kennivald siferismlum. v hvers vegna ttum vi a notast vi etta kennivald egar hann hefur svo augljslega rangt fyrir sr egar kemur a helvti? Hvers vegna ttum vi a taka mark orum manns sem hefur a brengla gildismat a telja a hfa algri veru a kvelja flk a eilfu?


Sj einnig: Kenning kirkjunnar, jkirkjan lgur, Helfrin hin sari

Hjalti Rnar marsson 23.11.2005
Flokka undir: ( Kristindmurinn )

Vibrg


Pjsa - 29/11/05 00:03 #

[Athugasemd Vantrar: Hr skrifar Lrus Pll Birgisson undir flsku nafni]

g held a srt ekki alveg a skilja essar biblutilvitnanir Hjalti. Lest kannki heldur meira r textanum en efni standa til.


Hjalti (melimur Vantr) - 29/11/05 00:18 #

Endilega bentu mr a hvaa leyti g skil essa kafla ekki og/ea a hvaa leyti g les meira r textanum en efni standa til.


Asta - 29/11/05 00:22 #

a er etta sem mr hefur alltaf tt erfitt me bibluna. a m vst ekki a skilja hana eins og hn kemur fyrir heldur einhvern allt annan htt. a m alla vega ekki nota sjlfsta hugsun, ea lesa hana me gagnrnu auga, v er maur a misskilja eitthva. Eg skil essar tilvitnanir svipa og Halti Rnar og mr finnst alltaf frlegt a sj hvernig flk getur tlka hlutina mismunadi. Eg get ekki s svo mikinn mun Jesu og Hitler. Jafn valdasjkir bir tveir.


Hjalti (melimur Vantr) - 29/11/05 01:06 #

tli helvti s ekki bara myndlking augum Pjsu.


pjsa - 30/11/05 03:53 #

[Athugasemd Vantrar: Hr skrifar Lrus Pll Birgisson undir flsku nafni]

J sju til Hjalti ert ansi slyngur a finna "neikva" texta Biblunni mli nu til stunings. Gallinn er hinsvegar s a virist lta framhj heildarmynd sgunnar, tilgangnum og boskapnum.
En etta er svosem ekkert ntt fyrirbri. Menn hafa ldum saman nota biblutilvitnanir til a rttlta mlsta sinn h v hvort hann samrmist kenningum Jes ea ekki.

Anna ttu lkt me slkum "bkstafstrar" mnnum og a er a draga t tiltekin vers kafla og sleppa ru sem gti breytt heilmiklu varandi boskapinn.

Skoum n fyrra dmi sem nefnir, n ess a bta a niur henntugar strir matt 25.31-46:

egar Mannssonurinn kemur

31egar Mannssonurinn kemur dr sinni og allir englar me honum, mun hann sitja drarhsti snu. 32Allar jir munu safnast frammi fyrir honum, og hann mun skilja hvern fr rum, eins og hirir skilur saui fr hfrum. 33Sauunum skipar hann sr til hgri handar, en hfrunum til vinstri. 34Og mun konungurinn segja vi til hgri: ,Komi r, hinir blessuu fur mns, og taki a erf rki, sem yur var bi fr grundvllun heims. 35v hungraur var g, og r gfu mr a eta, yrstur var g, og r gfu mr a drekka, gestur var g, og r hstu mig, 36nakinn og r klddu mig, sjkur og r vitjuu mn, fangelsi var g, og r komu til mn.'

37 munu eir rttltu segja: ,Herra, hvenr sum vr ig hungraan og gfum r a eta ea yrstan og gfum r a drekka? 38Hvenr sum vr ig gestkominn og hstum ig, nakinn og klddum ig? 39Og hvenr sum vr ig sjkan ea fangelsi og komum til n?' 40Konungurinn mun svara eim: ,Sannlega segi g yur, a allt, sem r gjru einum minna minnstu brra, a hafi r gjrt mr.'

41San mun hann segja vi til vinstri handar: ,Fari fr mr, blvair, ann eilfa eld, sem binn er djflinum og rum hans. 42v hungraur var g, en r gfu mr ekki a eta, yrstur var g, en r gfu mr ekki a drekka, 43gestur var g, en r hstu mig ekki, nakinn, en r klddu mig ekki, g var sjkur og fangelsi, en ekki vitjuu r mn.'

44 munu eir svara: ,Herra, hvenr sum vr ig hungraan ea yrstan, gestkominn ea nakinn, sjkan ea fangelsi, og hjlpuum r ekki?' 45Hann mun svara eim: ,Sannlega segi g yur: a allt sem r gjru ekki einum hinna minnstu brra minna, a hafi r ekki heldur gjrt mr.' 46Og eir munu fara til eilfrar refsingar, en hinir rttltu til eilfs lfs."

Og n blasir mli svolti ruvsi vi Hjalti. Hr er nefnilega komi samhengi textann sem svo snyrtilega reyndir a leyna me upptalningu inni allri refsingunni sem engin alg vera gti hugsanlega teki a sr a tbtta.

En essi texti stendur ekki einn og sr. Hann stendur fullu samhengi vi versin sem undan komu e. 1.-30. vers sem eru, n efa, lkingarml. v er ekki betur s en a textinn sem svo fagmannlega hlutar sundur s raun lking af lkingu af lkingu.

Eins m gera athugasemd vi niurstu sem gefur r, a Jes s raun hi mesta illmenni ef hann ahyllist svona hugsunargang.
g get ekki s a svo s. Hr er gerur skr greinarmunur gu og illu. Hafrarnir og sauirnir tkna tvo hpa flks. Annar hpurinn geri nunganum gott, gaf honum a eta egar hann var svangur, a drekka egar hann var yrstur osfr. essi hpur vann eigingjarnt starf krleika fyrir flk sem minna m sn. Hinn hpurinn geri ekki neitt fyrir neinn.

Ef Jes er svona vondur eins og Hjalti meinar, hv er boskapurinn vallt s a elska nungann og stunda krleika?

N m vera a Hjalti eigi erfitt me a skilja sgurnar hans Jes og lkingarml hans enda um vafornan texta a ra. En a breytir ekki eirri stareynd a lyktanir hans um boskap Jes eru annahvort fordmar ea hrein skhyggja.

Hvergi nokkurstaar gefur Jes okkur heimild til a vera vond hvert vi anna. Krleikur, friur og umburarlyndi ra rkjum boskap hans.

Hva varar "refsingu" Gus sem Hjalta ykir n bera vott um llegt sigi m eins spyrja hvort a dmari sem dmir glpamann til refsingar s vondur.
Hjalti vill nefnilega, samkvmt pistlinum a ofan, fyrra menn byrg snum vondu verkum. eim m ekki refsa samkvmt siferi Hjalta.
En mundu a Hjalti a illvirkjarnir voru dmdir til refsingar vegna sinn eigin illsku en ekki Gus.


Hjalti (melimur Vantr) - 30/11/05 18:38 #

Pjsa, g vil ekki fyrra menn byrg snum vondu verki og a m alveg refsa flki samkvmt mnu siferi. a sem virist ekki skilja er a refsingin er eilf. a er vibjslegt, enginn skili eilfa refsingu og s sem heldur a alg vera muni refsa sumu flki eilflega hefur skrtna skilgreiningu "gott". Ertu ekki sammla v?

En skoum essa “lking af lkingu af lkingu” sem g greinilega svo erfitt me a skilja.

Ltum samhengi sem sakar mig um a reyna a leyna. Tilefni af essari ru Jes Matt. 24 og 25 er essi spurning lrisveinanna: ,,Seg oss, hvenr verur etta? Og hvert mun tkn komu innar og endaloka veraldar?`` annig a hann er a tala um endalok veraldar og koma hans (Mannssonarins). Ef lest kafla 24 sru a hann ltur heimsendi sem raunverulegan atbur, me llu tilstandandi, stri, jarskjlftum, hrapi stjarnanna.

Fyrsta versi tilvitnuninni byrjar “egar Mannsonurinn kemur dr sinni og allir englar me honum, mun hann sitja drarhsti snu.” Koma Mannssonarins ir heimsendir, annig a hann er a segja a etta muni gerast vi heimsendi. a er auvita eitthva lkingaml essum spdmi, hann lkir gui vi konung og eim gu og vondu vi saui og hafra, en boskapurinn er skr. Vi endi veraldar munu eir vondu fara eilfa refsingu eldi. Hva anna getur etta tt?

Kkjum lka ara stai ar sem hann fjallar komu Mannsonarins. Augljsasta dmi er Matt. 13 sem g vitnai greininni og hefur ekki minnst . ar er Jes a tskra dmisgu. Er etta “lking af lkingu af lkingu”?

Matt 13:36-43

skildi hann vi mannfjldann og fr inn. Lrisveinar hans komu til hans og sgu: Skru fyrir oss dmisguna um illgresi akrinum. Hann mlti: S er sir ga sinu, er Mannssonurinn, akurinn er heimurinn, ga si merkir brn rkisins, en illgresi brn hins vonda. vinurinn, sem si v, er djfullinn. Kornskururinn er endir veraldar og kornskurarmennirnir englar. Eins og illgresinu er safna og brennt eldi, annig verur vi endi veraldar. Mannssonurinn mun senda engla sna, og eir munu safna r rki hans llum, sem hneykslunum valda og ranglti fremja, og kasta eim eldsofninn. ar verur grtur og gnstran tanna. munu rttltir skna sem sl rki fur eirra. Hver sem eyru hefur, hann heyri.

San endurtekur hann etta skmmu seinna:

Matt 13:49-50

Svo mun vera, egar verld endar: Englarnir munu fara til, skilja vonda menn fr rttltum og kasta eim eldsofninn. ar verur grtur og gnstran tanna.

g er hvorki a taka etta r samhengi n a afbaka a sem textinn segir, heldur eiga kristnir slendingar erfitt me a stta sig vi a a Jess hafi boa eilfa refsingu fyrir vondu trleysingjana.


Kalli - 30/11/05 19:14 #

v m kannski vi bta hr a glpur hafranna er ageraleysi. Eilfur bruni fyrir a hjlpa ekki.

Enn fremur:

Mannssonurinn mun senda engla sna, og eir munu safna r rki hans llum, sem hneykslunum valda og ranglti fremja, og kasta eim eldsofninn.

Sem hneykslunum valda? g get skili a eir sem ranglti fremja skuli enda eldsofninum mr finnist etta arfa refsiglei, ranglti eru misstr, og srstaklega vi enda veraldar. En a a eir sem hneykslunum valda skuli brenna... hneykslanlegt.


pjsa - 01/12/05 05:13 #

[Athugasemd Vantrar: Hr skrifar Lrus Pll Birgisson undir flsku nafni]

Ok, g skil hva ert a fara Hjalti. g er ekki sammla r en g skil hvernig hgt s a komast a essari niurstu.

a er reyndar eitt vafaatrii sem g er a reyna a tta mig og a er hugmynd n um eilfa refsingu hina rangltu. minnir okkur rttilega a a Jes er a tala um heimsendinn essu samhengi, e. a dmurinn kemur vi hinn meinta heimsenda. Ef svo lklega vildi til a heimsendir komi n einhvertma, egar vi eigum sst von , er ekki htt a segja a allir menn muni farast esskonar tradigu?

Ef svari er j er ekki elilegt a lykta sem svo a a "dmurinn" sem fellur yfir rttlta og ranglta s eilfur ar sem dauinn er svo sannarlega eilfur lka?

Hva varar 13. kaflann er hann a tala um sama hlutinn. Hann nefnir reyndar hvergi a a su trleysingjarnir sem hljti essi skelfilegu rlg heldur eir rangltu annig a etta er n rltill misskilningur hj r.

En g erfitt me a skilja a einhver tri eirri tlkun sem leggur upp me vissulega s hgt a tlka hlutina ennan htt. g held a flestir sem lesi ennan texta skilji hann mun einfaldari htt n ess a urfa a sna honum vi til a gott veri vont og vont gott.

Ef vi setjum dmi upp annig a hinir rangltu hljti smu rlg og hinir rttltu er virkilega komi tilefni til a spyrja hvernig siferismlum Gus s htta.

Segjum sem svo a himnarki s leikvllur ar sem gu brnin f a hanga eftir dauann. "krleka" snum kveur Gu n a allir fi a kkja garinn, ekki bara gu brnin, fyllist garurinn af vondum brnum sem stra og hrekkja. Er etta dmi um gan stjrnanda?


Hjalti (melimur Vantr) - 01/12/05 13:35 #

Frbrt a skiljir hvernig hgt s a komast a minni niurstu, en g vil endilega sj ig koma me einhver rk fyrir v a etta s allt ein alsherjar myndlking, egar ekkert bendir til ess. Hva er Jess td a segja 13 kafla egar hann talar um a vi heimsendi muni hann senda engla sna og henda vondu trleysingjunum (veit a a stendur rangltu, en ef a er eitt sem kristnir menn eru sammla um er a a eir trlausu su eim hpi) eldsofninn sinn? Hva getur etta anna tt en a hann muni einmitt gera etta? Textinn hefur enga vitrna merkingu ara en a hann s einmitt a segja a etta muni gerast.

g er ekki viss hvort a allir eigi a farast heimsendi, eas hvort hinir truu eiga a sleppa vi a. En a er ekki “elilegt lykta sem svo a a "dmurinn" sem fellur yfir rttlta og ranglta s eilfur ar sem dauinn er svo sannarlega eilfur lka”. Hann er ekki a tala um a eir muni bara deyja og a a s hinn eilfi dmur, hann talar um eilfan eld og eilfa refsingu annars vegar og eilft lf hins vegar.

Endilega tskru fyrir mr hvernig reynir a tlka essa kafla annan htt heldur en g, og flestir kristnir menn sgunnar hafa tlka hann.

Pjsa, enn og aftur, g er ekki a segja a allir eigi a hljta smu rlg. g er a segja a eilf refsing s aldrei rttltanleg. Ertu ekki sammla v? Svo g noti leiksklalkinguna na: Vri a ekki vibjslegt ef “Gu” myndi taka vondu brnin og setja au a eilfu skammarkrkinn, ea eldsofninn?


Kalli - 01/12/05 13:40 #

M ekki lka horfa etta fr v Lterska sjnarmii a a s mnnum ekki sjlfsvald sett hvort eir komist himnarki v menn hafi ekki frjlsan vilja? er a val Gus upphafi sem stjrnar v hverjir brenna og hverjir f verlaunin eftir jarvistina.

Ef vi tkum etta aeins lengra ir a a Gu, skv. hugmyndum Lters, skapar menn til a pynda .


Sirr - 04/12/05 05:02 #

g held a Biblan s g skldsaga sem sumir hafa rf fyrir a lesa og skilja sinn eigin htt. Ekkert hefur 'substance' ef ekki er gagnrnt. Benda m a ef Biblan er gagnrn, er ekki rtt a lta arar trr og trarrit, sem 'dictatera' fyrir manni hva er rtt og hva er rangt, og gagnrna allar trr. Gagnrni er heilbrig. g lifi mnu lfi eftir flsfiu Spritista sem allir eiga a sameigninlegt a vitneskja er fyrir lfi, eftir etta lf. Aldrei er minnst 'syndina' sem er or sem mr leiist gurlega og ekkert er svo slmt eirri tr sem g fylgi. Ekki er heldur tra helvti og heimsenda. a er merkilegt a mannfjldinn skuli fylgja tr, eins og kristinni tr sem er svona svakalega gagnrnin.

Allt er gott hfi, s a jkvtt og uppbyggjandi, gagnrni lka. a vri skandi a slendingar vru aeins opnari fyrir t.d. satr Bddatr, Bahai, Islam, Gyingatr, Spritisma, Wiccan ea hverri eirri tr sem er nnur en kristin tr.

(afsaki slangri, g hef ekki veri bsett sl. um 15 r)

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.