Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Gomgnun nttrufyrirbra praktskum tilgangi

Sumum mnnum, sem finnst ekkert athugavert vi a gera r fyrir v a gu ea guir hafi skapa heiminn, finnst um lei hugmyndin um lfa ea nnur mikilvg yfirnttrleg fyrirbri alveg t htt. eir afgreia allt slkt hjal jafnvel me orunum gomgnun nttrufyrirbra praktsku skyni.

g held a etta flk tti a taka guinn sinn og trnainn hann til nnari athugunar, reyna a sj hvort etta geti mgulega tt vi ar lka. Mannfrin segir okkur a rdaga, egar sjlfsvitund okkar og mevitund um eigin dauleik var a kvikna, hafi menn tskrt allt hi gnvnlega nttrunni, s.s. fl, jarskjlfta, ofsaveur og eldingar, sem verkna einhverrar duldrar en mttugrar vitundar. Einhver reii hlaut arna a vera ferinni og a besta stunni var a fria etta reia afl me frnargjfum og hegun sem sndi undirgefni og velvilja.

Kristnir menn gtu komi auga allt etta runarsgu eigin trarbraga, ef eir bara opnuu augun fyrir v. Hva t.d. me allar essar frnir Biblunni? Mse reisti altari, Abraham tlai a ganga skrokk syni snum, menn endalaust a sltra drum og fra gui snum til a fria hann. Er ekki augljst a orskin arna er forneskjulegur hugmyndaheimur, fremur en raunveruleg tilvist gusins? kalskunni hefur etta skroppi saman a kveikja kerti kirkju og va um hinn kristilega heim tkast a greia samskotabauka, enda praktskt a rogast me heilu kindaskrokkana upp a altarinu, mitt borgmenningunni.

Og hva gera menn fleira egar eir kaupa sr velvild alvaldsins? eir lta hfi, krjpa kn og bija um n og miskunn me grtstaf rddinni. Prestar eru spesalistar v hugnanlega vlusndi og nota a sumir daglega lfinu lka.

Er ekki augljst a etta er nkvmlega sama hegun og rgustu forneskju, vihf sama fvslega tilganginum, nefnilega v praktska skyni a kaupa sr n hj nttruflum sem gomgnu hafa veri?

Hvernig geta eir hinir smu og vsa lfatr bug me slkum rkum veri svo blindir sn eigin hindurvitni a sj ekki a hi sama gildir um au?


essu tengt: Aparnir vi

Birgir Baldursson 27.01.2005
Flokka undir: ( Rkin gegn gui )

Vibrg


Snr - 27/01/05 02:18 #

ar til a hlekkinum titluum "gomgnun nttrufyrirbra praktsku skyni" er komi lag (v hann virkar ekki. duh.), kem g hr, n ess a ntast vi mna gloprttu HTML kunnttu, slinni fyrir:

http://www.annall.is/carlos/2005-01-04/22.42.21

Annars tti etta a lagast ef "a hef" er breytt "a href". ;)


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 27/01/05 02:28 #

Takk fyrir bendinguna. Gamla fljtfrnin a stra mr.


Lrus Pll Birgisson - 27/01/05 04:20 #

Birgir hr opinberar , svo ekki verur um villst, ffri na kristnum frum. segir meal annars:

"Kristnir menn gtu komi auga allt etta runarsgu eigin trarbraga, ef eir bara opnuu augun fyrir v. Hva t.d. me allar essar frnir Biblunni? Mse reisti altari, Abraham tlai a ganga skrokk syni snum, menn endalaust a sltra drum og fra gui snum til a fria hann."

Hr geriru ig sekan um sannindi. Ekki m skilja sem svo a g vni ig um mevitaa lygi, sur en svo. g held a vitir bara ekki betur. talar bara, eins og svo margir, um na tgfu af "sannleikanum".... ea llu heldur a sem "trir" a s satt.

Dmin sem nefndir hrna a ofan eiga nefnilega lti (ef nokku) skylt vi kristna tr. stan er j nokku ljs egar menn gefa sr tma til a hugsa sta ess a hlusta bara farseana og tra llu sem eir segja. Mli er einfallt: Kristur var ekki fddur!

ll dmin sem nefndir eru r gamla testamenntinu sem skrifa var einhverjum rsundum ur en Jes (s er kristni byggist ) fddist. etta sj allir sem leggja eitthva sig til a skilja sgu kristinnar trar.

Kristin tr gengur nefnilega t a a flki, sem um er rtt tu gamla testamennti, var EKKI eins "gulega" fullkomi og rttltt eins og Birgi finnst a Biblan eigi a vera a segja okkur. (sem tskrir kannki meinta vantr hans)

Boskapur Jes, sem kristin tr byggir , gengur t a a allir menn eru syndugir og enginn getur rttltt sjlfan sig, hvorki me frnum n annarskonar "tfraulum".
v m me sanni segja a plingar Birgis sni ekki einungis vanekking hans kristinni tr heldur er mlflutningur hans hlainn rkvillum eins og sannast essum orum hans:

"Og hva gera menn fleira egar eir kaupa sr velvild alvaldsins? eir lta hfi, krjpa kn og bija um n og miskunn me grtstaf rddinni."

N veit ekki hversu glggir lesendur eru a koma auga rkvilluna.......en g spyr: Til hvers arf "trarnttarinn" dminu hans Bigga a bija sr miskunnar og nar ef hann hefur egar keypt sr velvild alvaldsins???

a eru svona tlkanir Biblunni sem fr mig til a akka fyrir a a Birgir er trlaus. Kannski arna liggur hundurinn grafinn? Ef til vill m meinta vantr Birgis rekja til vgast sagt undarlega biblutlkanna sem hann hefur lrt. Eflaust vri g smu vantrarsporum og Birgir ef eini bibluskilningurinn sem g hefi lrt vri fr misgfuu flki eins og td. Gunnari krossinum.

Endilega Birgir reyndu a sj fleiri fleti og hugmyndir en a sem sannfring n leyfir, a er hverjum manni hollt.


Arnr Jnsson - 27/01/05 07:31 #

Lrus Pll skrifar: "Endilega Birgir reyndu a sj fleiri fleti og hugmyndir en a sem sannfring n leyfir, a er hverjum manni hollt."

a heitir nefnilega gagnrnin hugsun og gerir mesta gagni egar hn beinist a eigin vihorfum og framkomu.

Mr snist Lrus Pll hafa sltra greininni inni Birgir ;-)


G2 (melimur Vantr) - 27/01/05 08:52 #

Einhvers staar biblunni minnir mig a haft s eftir js a hann vri ekki kominn til a afnema lgmli. Ef lgmli byggist gamla testamentinu, er ekki meistarinn sjlfur binn a gefa fyrirmli um a menn skuli fylgja v og tra sem ar stendur?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 27/01/05 09:39 #

Eitt lti atrii handa r a sp , Lrus Pll: g talai um runarsgu kristinnar trar. Kristnin er afkvmi gyingdms og v er Gamla testamenti haft me hinni kristnu ritningu. Hinn kristni gu sprettur af eldri hugmndum manna um gudm, en s gudmur er einmitt gomgnun nttruaflanna praktskum tilgangi.

egar menn vita a, hvernig skpunum dettur eim hug a tra ennan gu, tt bi s a breyta hlutverki hans a einhverju leyti?

Til hvers arf "trarnttarinn" dminu hans Bigga a bija sr miskunnar og nar ef hann hefur egar keypt sr velvild alvaldsins???

Hvaa rugl er etta Lrus? Hann kaupir essa velvild einmitt me essu atferli - aftur og aftur. Segja essi kunnuglegu or, mlt kirkjum sunnudag eftir sunnudag, r ekki eitthva: Drottinn miskunna oss.

Mr snist Lrus Pll hafa sltra greininni inni Birgir ;-)

Nei, en aftur mti hafi i bir varpa ljsi blindu trmannsins eigin tr.


Jn Magns (melimur Vantr) - 27/01/05 09:51 #

Danskurinn og Lrus, af hverju hendi i bara ekki biblunni rusli? i velji t a sem virkar og hendi t v sem virkar ekki. i dmi Gamla Testamenti sem gosgur en hva me nja sem er fullt af lka jsgum og vitleysu?

tt g viurkenni a G.T. s mun grfara (splatter tgfan) en N.T. arf ansi blindann mann til a sj a ekki er allt me feldu v heldur. Og hver gaf ykkur leyfi til a vinsa t r biblunni - ekki gu allavega!

tt i geri miki r ykkar magnaa bibluskilningi gefum vi hrna ekkert fyrir hann v hann heldur ekki vatni egar kkt er undir yfirbori.

Biblan er trarrit kristinna manna og v miur fyrir ykkur sitji i uppi me hana.


Arnr Jnsson - 27/01/05 10:04 #

Birgir skrifar: "Kristnin er afkvmi gyingdms."

Mestll ea ll vestrn menning er afkvmi gyingdmsins. Verslun og viskipti, menning og listir, tr og vsindi. Margir eiga erfitt me a kyngja essu.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 27/01/05 10:06 #

J og mr snist einmitt Lrus Pll vera fullu a afneita v hr.


Svanur Sigurbjrnsson - 27/01/05 10:15 #

a er me lkindum etta innlegg hj Lrusi Pli hr a ofan. g hef ekki enn heyrt presta kristinnar trar afneita Gamla Testamentinu a vissulega fari lti fyrir mlflutningi r v. LP reynir a komast undan gagnrni uppruna kristinnar trar me v a gefa skyn a Gamla Testamenti telji ekki me. a eru engin rk og hltur a teljast synd meal gushrddra. LP hltur a urfa a fara me bnirnar snar eftir ennan mlflutning.

LP sakar BB um sannindi n ess a fra nokkur haldbr rk fyrir skuninni. BB talai einfaldlega um vel ekktar frsagnir r GT (frnir dra o.fl.) og svo segir LP a hann fari me sannindi eirri forsendu a essar frsagnir samrmist ekki kristinni tr!? Getur LP virkilega stai vi essa fullyringu? Hafa biskupar ea pfar komist a smu niurstu og LP? Er bi a henda GT? g get vel skili a LP vilji losna vi GT sem byggir alls kyns morsgum, styrjldum og tilgangslausum frnum en verur ekki LP sem kristinn maur a lta Gus ori - Biblunni - allri?

dag virist duga a kalla sig kristna me v a tra v rtt svo a Gu s til, Js hafi veri til og velja svo nokkrar gar setningar Biblunni til a tra . Hinu megi horfa framhj. Meira a segja prestar austan megin vi Atlantshaf halda heilu rurnar n ess a minnast einu ori Gu ea heilgu renninguna. eir eru ornir sjlfskipair srfringar alls kyns flagsfri og slfri, ..m. fallahjlp. essir gtu prestar ttu hreinlega a htta essum skrpaleik, kasta hempunni og nema umrddar greinar H. - SS


Arnr Jnsson - 27/01/05 10:17 #

Jn Magns skrifar: "Danskurinn og Lrus, af hverju hendi i bara ekki biblunni rusli?"

Sjlfur hef g aldrei lesi bibluna svo a breytir engu fyrir mig hvort bkin er ruslinu ea upp bkahillu hj Birgi og flgum. g hana ekki til en eir ttu kannski a henda bkinni rusli svo umran hr frist yfir umu um efni v anda og htti a snast um sjlfa sig ea amatrlegt ras um biblutlkanir sem engin hefur raun huga nema vantrair ea trair trarnttarar.


Arnr Jnsson - 27/01/05 10:44 #

Birgir skrifar um hrif gyingdmsins vestrna menningu: "J og mr snist einmitt Lrus Pll vera fullu a afneita v hr."

Ekki skil g innlegg Lrusar annig. Mr finnst frekar eins og a afneitir gyingdmnum. a er klnt a taka t einhverjar vintrasgur r gamalli bk og nota til a sanna tilvistarleysi gyingdmsins og segjast san sj og skilja a gyingdmurinn er undirstaa vestrnnar menningar, sem hltur a vera raunveruleg num augum Birgir. Hvort viltu hafa?

g er eirri skoun a kirkjan sem stofnun standi brauftum. Prestum hefur fr upphafi mistekist a tengja or Krists vi snar athafnir. Kirkjan er valdastofnun sem lifir til a halda vldum snum og peningum. Trin sem hn boar er dauatr, trin a dauann! a vera v rlg hennar sjlfrar.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 27/01/05 10:56 #

a er klnt a taka t einhverjar vintrasgur r gamalli bk og nota til a sanna tilvistarleysi gyingdmsins...

Bddu, hvar geri g a? Er g ekki vert mti a benda tengsl kristni og gyingdms, fra hinum kristnu heim sanninn um a guinn eirra er fenginn r gyingdmi sem tekur hann aftur r gomgnun nttrufyrirbra praktsku skyni? Sannarlega er a aumt a urfa a gera mr upp skoanir til a geta san rifi niur.


Jn Magns (melimur Vantr) - 27/01/05 12:37 #

En danskurinn, hva er eftir ef menn vilja ekki einu sinni rasa um Bibluna - trarrit kristinna manna?

g gerir mr alveg grein fyrir v a menn vilja ekki tengjast Biblunni of sterkum bndum v eru eir komnir til Gunnars Krossinum og manna sem vi daglegu tali kllum trarnttara.

g er eirri skoun a kirkjan sem stofnun standi brauftum. Prestum hefur fr upphafi mistekist a tengja or Krists vi snar athafnir. Kirkjan er valdastofnun sem lifir til a halda vldum snum og peningum. Trin sem hn boar er dauatr, trin a dauann! a vera v rlg hennar sjlfrar.

g svo sannarlega veri sammla r arna, allavega vona g a a komi einhvern tmann a endarlokum essarar stofnunar.


Vsteinn (melimur Vantr) - 27/01/05 13:27 #

Birgir skrifar: "Kristnin er afkvmi gyingdms." Mestll ea ll vestrn menning er afkvmi gyingdmsins. Verslun og viskipti, menning og listir, tr og vsindi. Margir eiga erfitt me a kyngja essu.

etta er lka ekki satt. Vestrn menning erfir mun meira fr grskri, rmverskri og germanskri menningu en hebreskri.


Arnr Jnsson - 27/01/05 20:42 #

Birgir skrifar: Er g ekki [a] fra hinum kristnu heim sanninn um a guinn eirra er fenginn r gyingdmi sem tekur hann aftur r gomgnun nttrufyrirbra praktsku skyni?

N vil g ekki svara fyrir ara en sjlfan mig, enda get g mgulega tta mig v hvort r er a takast a afkristna heiminn. g held samt a allir ttu a skoa hvar eir eru sjlfir staddir lfinu ur en eir vera svona gegnumuppteknir af vihorfum og gllum samferaflks sns. Gagnrnin hugsun fyrst og fremst rtt sr sem sjlfsskoun og verkfri til a bta eigin vitund og framkomu.

Eins og mr hefur skilist sjlfum er GT oft tum e.k. safn heilra um skilegan rifna flks og mehndlun matvla og fleiri jarbundin og praktsk hollr. Einnig reglur um samskipti milli flks sem sumar hverjar eru undarlegar ljsi ntma ekkingar og jafnrttishugsunar. Guinn biblunni er skapaur eigin mynd mannsins og ess vegna er hann refsiglaur og miskunarlaus. a er sannarlega aumt a urfa gera gudminum upp skoanir sem mennirnir hfu fyrir sundum ra, til ess eins a geta rifi niur nna.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 27/01/05 21:25 #

Phhh danskur. Llegt! Ef g bendi mnnum hvaan eir hafa hugmyndina um gudminn g bara a halda kjafti og einbeita mr a sjlfsgagnrni? Er ekki rtt a amast vi hindurvitnum og hjtr manna?

frslunni sem g vsa efst greininni segir presturinn Carlos Ferrer:

Trarbragafrilega er nkvmlega etta mtti tr Bablonumanna tleginni um 500 f.kr. Gom[]gnun nttrufyrirbra formi fruskrmslisins Tamats (sbr. mis), sem guinn Mardk felldi me boga og r, verur a skpun Gus ar sem Gu kemur reglu ringulreiina (tiamat -> tohu wa bohu = aun og tm). arna er a finna undirldu 1. kafla 1. Msebkar. Gustr Jdarkis, me sinn aalgu Jahve mtir fjlgyistrarbragi (nttrufyrirbra) og verur a eingyi ar sem nttrufyrirbrin eru afhelgu og ger a skpun n innibandi gomagna.

Deilan stendur ekki um hvort menn ekki til ess hvernig guinn var kokkaur upp til a byrja me, heldur snst hn um a hvers vegna skpunum menn sem vita hvaan hugmyndin kemur skuli enn hanga henni? Verur ranghugynd eitthva rttari vi a ra hana fram og tskra me njum aferum? Verur tilvist lfa raunverulegri ef einhver kemur og heldur v fram a eir su raun geimverur fr ru slkerfi?

A segja a g s upptekinn af gllum samferaflksins er strmaur. g er aeins a leitast vi a varpa skru ljsi ranghugmyndirnar sem g s a burast me, losa a undan gamalli lygi. g hef engan srstakan huga gllum flks.


Arnr Jnsson - 27/01/05 22:13 #

Birgir skrifar: "Deilan stendur ekki um hvort menn ekki til ess hvernig guinn var kokkaur upp til a byrja me, heldur snst hn um a hvers vegna skpunum menn sem vita hvaan hugmyndin kemur skuli enn hanga henni?"

g er ekki sammla essu! Deilan hr vantru.net, ef deilu skyldi kalla, snst um hugmyndir manna um gu, af hverju og hvernig essar hugmyndir voru kokkaar upp til a byrja me og hvers vegna menn halda dauahaldi trarkreddur og fordma sem engin lei er a verja me skynsemi ea rkum.


Vsteinn (melimur Vantr) - 27/01/05 22:19 #

e.k. safn heilra um skilegan rifna flks og mehndlun matvla og fleiri jarbundin og praktsk hollr. Einnig reglur um samskipti milli flks sem sumar hverjar eru undarlegar ljsi ntma ekkingar og jafnrttishugsunar. Guinn biblunni er skapaur eigin mynd mannsins og ess vegna er hann refsiglaur og miskunarlaus. a er sannarlega aumt a urfa gera gudminum upp skoanir sem mennirnir hfu fyrir sundum ra, til ess eins a geta rifi niur nna.

g held a srt nrri sanni um GT sem blndu af jsagnasafni, heilrasafni, lgbk og alfribk forn-hebrea. ar sem eir tru sinn gu er ekki skrti a hann skipi stran sess. G s engan vera a gera gudminum upp neinar skoanir, enda er hann ekki til alvrunni og hefur v ekki skoanir. a er heldur ekki veri a gera forn-hebreum upp skoanir, hins vegar er veri a gagnrna a a enn skuli flk vera a taka vintri og hjtr GT sem sannleika. GT er me merkilegri bkum, en sannleikur um gomgn er a ekki.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 27/01/05 22:32 #

Deilan hr vantru.net, ef deilu skyldi kalla...

Hr Vantr? g er a tala um efni greinarinnar sem vi erum a kommentera undir. a er kannski ekki nema von a r gangi illa a vera mlefnalegur og halda ig vi efni greinanna ef heldur a allstaar getiru rtt um alla vantr manna vu samhengi.

Haltu ig vi efni greinarinnar en stattu ti ella.


Arnr Jnsson - 27/01/05 23:18 #

Vsteinn skrifar: "G s engan vera a gera gudminum upp neinar skoanir, enda er hann ekki til alvrunni og hefur v ekki skoanir."

etta er einmitt rangt hj r Vsteinn. Hr er miki reynt a gera gu algan samkvmt hugmyndum mannana sjlfra og hast svo a gudminum fyrir a framkvma ekki samrmi vi smu hugmyndir um hvernig algur gu tti a haga sr.

a er einmitt mergurinn mlflutningi margra, a fyrst gu er ekki eins og mennirnir mynda sr hann, getur hann ekki veri til, ea, a fyrst gu getur ekki veri eins og mennirnir mynda sr hann, er hann ekki til. etta eru hringrk ea hundalgk.

S sem er algur gerir ekki hitt og etta og bla bla bla bla og ess vegna er gu ekki til. Gudminum eru gerir upp eiginleikar og skoanir sem menn ba til og san er reynt a hrekja og gera lti r essum skounum rtt eins og tilvist gudmsins velti kreddum og myndunum formanna ea afturhaldsseggja ntmanum.

Mr finnst engu mli skipta hvort flk trir gu ea ekki. a er engin synd til og ekkert helvti og ekkert himnarki. Bara lf-endalaust lf!


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 27/01/05 23:22 #

Nei danskur, hr tefla menn fram eim paradox a til s vera sem s bi alg, alvitur og almttug einu. Svoleiis vera gengur ekki rklega upp. egar menn deila hr tsunami-ageraleysi Gus er a vegna ess a almttugur gu sem veit hva er ann mund a gerast og gerir ekkert mlunum getur ekki veri algur.

En etta heima annarsstaar, t.d. spjallborinu. Hldum okkur vi efni greinarinnar svona einu sinni.


Vsteinn (melimur Vantr) - 28/01/05 05:06 #

Einmitt. a er ekki Vantr.net sem er a gera krysslingum upp skoanir gui, stahfingar eirra eru teknar og snt fram a a vantar r bi haus og spor.


lalli - 28/01/05 05:29 #

g held a g s binn a fatta vantrarseggina. a er ori ljst a flk kemur aldrei til me a n einhverri niurstu um mlefni trarinnar einfaldlega vegna ess hve lkan skilning vi hfum essu.

Svo virist sem vantrarseggirnir ahyllist samskonar gufri og Gunnar krossinum ea mega Lii. i vantrarseggir eru svo sannfrir um a a skilgreiningar trarnttaranna eli og eiginleikum Gus eigi a vera hinar einu rttu fyrir alla kristna menn.

v fer fjarri.

a er argasta rkvilla a benda gufri misgfulegra srtrarsafnaa mli snu til stunings. etta er svona jafn frnlegt og vi traa flki flokkum alla trleysingja sem kommatitti og nhlista...... bara svo einhverjir hafi veri a.

Undarlegast ykir mr hve ekkingarleysi ykkar er Biblunni. Ef i hefu fyrir v a skoa mli betur og hugsanlega lesa bkina, ykkur til frleiks, kmust i eflaust a annari niurstu en i geri n.

Birgir, runarsaga mannsins segir a vi sum komin af vitgrnnum mannpum.... m g tla sem svo a mlfluttningur inn s t htt?


lalli - 28/01/05 05:32 #

Og Birgir, g hlt g hefi veri binn a tskra fyrir r rkvilluna na sem er svo miklu upphaldi hj r arna me algan og alvitran Gu. Hva er a sem skildir ekki?


Ormurinn - 28/01/05 10:05 #

lalli - 28/01/05 05:29 # ... Svo virist sem vantrarseggirnir ahyllist samskonar gufri og Gunnar krossinum ea mega Lii. i vantrarseggir eru svo sannfrir um a a skilgreiningar trarnttaranna eli og eiginleikum Gus eigi a vera hinar einu rttu fyrir alla kristna menn. v fer fjarri...

g er sammla v a trarnttarar sem taka Bibluna bkstaflega eru iulega hakkair niur hrna Vantr. Enda mjg auveld skotmrk.

En svo er lka til annar hpur kristinna manna sem er ekkert sur gagnrndur. En til essa hps tilheyra eir sem virast hafa einhverja ljsa gushugmynd. eir tala um persnulegan gu, tr "hi ga" hva sem a n er og virast hafa kvenar skoanir lfi eftir dauann. essi hpur virist einnig duglegur a velja texta r biblunni sem eim knast en hafna hinu. Einu rkin sem menn essum hpi hafa fyrir tilvist gus er oftar en ekki s a eir bara tri. Hversu skynsamlegt er a?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 28/01/05 15:40 #

a er argasta rkvilla a benda gufri misgfulegra srtrarsafnaa mli snu til stunings.

g hef n ekki s a gufri jkirkjunnar og gufrideildar Hsklans s nokku gfulegri. Og gufri erum vi fullu hr a a gagnrna lka. v vsa g alveg bug essum fullyringum num um a vi sum fst einhverjum srtrartlistunum hr essum vef.


Lrus Pll Birgisson - 28/01/05 17:40 #

Og hver er svo kjarninn gufrinni sem kennd er Hsklanum, ef g mtti spyrja?


Arnr Jnsson - 28/01/05 17:42 #

Birgir skrifar: ..hr tefla menn fram eim paradox a til s vera sem s bi alg, alvitur og almttug einu. Svoleiis vera gengur ekki rklega upp.

Hr gerir umrddri veru upp eiginleika sem ekkir aeins eigin skinni og t fr eirri reynslu og afstu skoun kemstu a eirri niurstu a engin vera getur haft essa eiginleika, fyrst getur a ekki sjlfur.

mti er hgt a segja a essir eiginleikar umrddrar veru eru ekki eiginleikar sem hefur nefnt fyrstur nafn, heldur kemur oranotkunin r frgri bk. Skilningur inn essum orum fer saman vi skilning eirra sem lesa bkina. S sem er algur og almttugur tti samkvmt eim skilningi a vera eins og vrir, ef vrir algur og almttugur ea vera eins og eir vru, ef eir vru algir og almttugir. Svoleiis vera gengur ekki rklega upp! a er alveg rtt hj r.


lalli - 01/02/05 02:13 #

Birgir komst me fullyringu n ess a rkstyja.....hva kallast s rkvilla?

g spuri hver vri kjarninn eirri gufri sem kennd er H??

Svr skast!


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 01/02/05 02:27 #

J fyrirgefu, Lrus, g tk ekki eftir spurningunni. Kjarni eirrar gufri sem kennd er upp Hskla er a sjlfsgu s a textann beri a lesa ljsi Krists. a ir me rum orum a allt sem stendur Biblunni skal vera krleikur hva sem tautar og raular. Menn koma sr v upp srhannari blindu gagnvart textanum um lei og hver s sem leyfir sr a gagnrna etta fyrirkomulag (t.d. me v a benda a a a leia t niurstuna fyrst og reyna san a troa llu undir ann hatt er ekki kja vsindalegt) er umsvifalaust sakaur um ekkingarleysi.

Sj nnar Grnspugufri.


lalli - 01/02/05 06:03 #

Og hvaa krsum er etta kennt?


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 01/02/05 17:43 #

a veit g ekkert um, enda ekki numi arna. Hins vegar hef g essa gufri beint fr prestum og gufringum Annall.is. Spuru .


lalli - 02/02/05 01:39 #

Datt mr ekki hug. a er neitanlega nokku skondi a sj ig Birgir fjasa fjlglega um nmsefni Hsklanum sem hefur ekki einu sinni lagt stund .
Hr ert a sem gerist sekur um rkvillu. Ekki svo a skilja a hafir endilega rangt fyrir r heldur felst rkvillan v a mynda sr skoun tilteknu mlefni n ess a kynna sr a fyrst.

En gefum okkur a a hafir rtt fyrir r. Gefum okkur a a svokllu "grnspugufri" s kennd gufrideildinni og kjarni hennar s lei a skoa beri ritningarnar ljsi Krists.

Hvernig hjlpar a num mlsta?

Er a ekki einmitt ljsi Krists sem vi KRISTNA flki eigum a lesa Bibluna?

g mjg erfitt me a sj a vi "ttum frekar" a skoa Bibluna t fr einhverjum rum gildum en eim sem kristur boar. a felst j orunum a vera "kristinn" a hafa Jes Krist og boskap hans a leiarljsi..... er a ekki annars?

Og erum vi komin a kjarna mlsins. Getur veri Birgir a nar tlkanir Biblunni su ekki endilega rttar? Getur veri hugsanlegt a "grnspugufringarnir" H hafi, eftir 4-5 ra hsklanm, traustari grunn en Birgir Baldurs til ritskringa svii Biblunnar?

g vera a segja a mr ykir a ekki lklegt.

g gti nefnt amk. tv dmi um menn sem ahyllast samskonar tlkanir Biblunni og Birgir gerir. Bir eru mennirnir gufrimenntair og annar hefur starfa sem prestur.

essir tveir menn hafa bir, lkt og Baldur, lst v yfir a gufri s sem kennd er Hklanum s innantmt hjm grnspugufringa (me rum orum ) og s ekki nokkurn htt tengd eim boskap sem kristnir menn "eiga" a ahyllast.

Annar mannanna er Gunnar krossinum og hinn er Gumundur, skeggjai mega kvennhatarinn.
ll vitum vi hva essir menn standa fyrir. Gunnar hatar kenningar jkirkjunnar og Gumundi var hreinlega sagt upp hj jkirkjunni.... svo illskiljanlegar voru hugmyndir hans um Gudminn.

a eina sem akilur Birgir fr eim Gunnari og Gumundi er tr. Gufrin er hin sama en Birgir stendur betur a vgi vitsmunalega s me v a tra ekki hana. :)

En a sem g erfitt me a skilja er a jafn klr strkur og Birgir vissulega er, skuli hafna kristindmnum grundvelli eirrar gufri sem Gunnar og Gumundur boa. Kannski mtti Birgir einbeita sr meira a v a kynna sr "grnspugufri" og skoa annig ritningarnar ljsi krists. g er ekki nokkrum vafa a fordmar hans gagnvart jkirkjunni muni minnka vi a.


Snr - 02/02/05 02:19 #

Lalli, mr virist vera a komast a niurstu a tlkanir eirra, sem vi kllum grnspugufringa, biblunni, hljti a vera rttar(i) en tlkanir Birgis og, a v er heldur fram (g einfaldlega ekki ekki ngilega vel til), tveggja einstaklinga sem eru kenndir vi hatursboskap, vegna ess a eir sem stunda hinar fyrrnefndu tlkanir eru umburarlyndari.

g man a ekki, hvernig hljmar n aftur slenska ingin hugtakinu begging the question?

ar fyrir utan veit g ekki hva etta ljs krists hefur nokku me etta a gera. Hr virist mr vera a leggja or munn Birgis. Einnig verur helst a tskra fyrir mr hva, nkvmlega, tt vi me essu hugtaki.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 02/02/05 02:33 #

Ekki svo a skilja a hafir endilega rangt fyrir r heldur felst rkvillan v a mynda sr skoun tilteknu mlefni n ess a kynna sr a fyrst.

En g hef einmitt fengi a vita t hva etta gengur me lngum og tarlegum samrum vi presta og gufringa. ert frekar sjlfur a gera ig sekan um gufringarkvilluna gu, a saka menn um ekkingarleysi, tt eir hafi kynnt sr a sem eir gagnrna, enda gengur grnspan ekki sst t svoleiis lalega taktk.

egar grnspan er annarsvegar og maur er sammla henni veit maur aldrei neitt ngu vel fyrir essa gufringa og presta. Og skiptir aldrei mli hve rttmt gagnrnin er. Hins vegar eru eir sem skipa haleljakrinn aldrei gagnrndir, tt augljslega fari me rangt ml.

Er a ekki einmitt ljsi Krists sem vi KRISTNA flki eigum a lesa Bibluna?

J tell m. Hvernig hjlpar a num mlsta a kristna flki EIGI a lesa Bibluna einhvern srstakan htt a boi prestanna?

g mjg erfitt me a sj a vi "ttum frekar" a skoa Bibluna t fr einhverjum rum gildum en eim sem kristur boar.

oriru ekki a leyfa r a? oriru ekki a prfa a skoa hana bara sem samansafn misgfulegra rita sem fornaldarmenn skrifuu fullkomnu ekkingarleysi verldinni? Af hverju ttiru ekki a leyfa r slkan lxus? Ertu ekki valdi lyganna hr, a neita r um slkt frelsi? Hefur kennivaldi svona fullkomin tk r?

Lrus, a er einmitt me gagnrni sem einhver rangur nst, annig fst einhver vitneskja um a hvort eitthva s satt ea ekki. grein minni hr a ofan bendi g kristnum mnnum a me hvaa htti Biblan er komin hendur eirra. etta eru framraar gettaskringar fornmanna sem gomagna hafa nttrufyrirbri. a er ekki mitt vandaml ef vilt ekki prfa a horfast augu vi hvort a geti ekki einfaldlega veri rtt.

Getur veri Birgir a nar tlkanir Biblunni su ekki endilega rttar?

Hvaa tlkanir? g spyr mti: Getur a veri a skringar ntmagufrinnar su kannski rangar? oriru a spyrja sjlfan ig a v fullri alvru? Ea er a num huga ljs stareynd, yfir alla gagnrni hafin, a kristnir menn eigi a lesa Bibluna ljsi Krists, eins og dagskipunin hljar upp ?

Annar mannanna er Gunnar krossinum og hinn er Gumundur, skeggjai mega kvennhatarinn.

Og a er argasta rkvilla a lkja einhvern skounum mnum vi skoanir essara manna. Helduru kannski a g s lka kven- og hommahatari af v a g dreg grnspugufrina efa?

Gufrin er hin sama en Birgir stendur betur a vgi vitsmunalega s me v a tra ekki hana. :)

Og:

En a sem g erfitt me a skilja er a jafn klr strkur og Birgir vissulega er, skuli hafna kristindmnum grundvelli eirrar gufri sem Gunnar og Gumundur boa.

Hvernig skpunum get g veri a tala tfr bkstafstr egar g ahyllist hana ekki. verur a tta ig v a gagnrni mn er af allt rum toga spunnin heldur en hj essum kumpnum.

g hafna kristindmnum nebblega ekki grundvelli eirrar gufri sem Gunnar og Gumundur boa. Hvernig dettur r a hug? Mr finnst bkstafstr eirra alveg jafnvitlaus og grnspan og hafna hvoru tveggja eim forsendum a allar fullyringar Biblunnar um tilvist gomagna, hvort sem tala er lkingaml ea ekki, eru rkstuddar, vitrnar og fullkomlega t htt.

Lrus, a hefur varla komi fr r pstur hinga inn Vantr sem ekki er lrandi strmnnum eins og essum hr a ofan. Og virist ekki hlusta mtrk, heldur endurtekur bara vluna aftur og aftur. Eins og danskinum hefur r me essu tekist a eyileggja marga ga umruna og ert farinn a gera okkur helvti reytta r.

g skora ig a taka upp mlefnalegri httu, hlusta mtrk og reyna a sneia hj essari strmannasmi. Takist r a ekki, og komi aftur til ess a umrur enda t ma skum essa, ver g a loka ig. ert sasta sns.


lalli - 02/02/05 04:26 #

He he Snr, j etta gti hljma soldi klikka svona samhengi vi umrurnar. ljsi krists ir n ekkert anna og meira en a mundi a annarstaar daglegu mli t.d.

" ljsi sustu atbura hefur veri...." " ljsi ummla Sns er ljst a....."

Osfr. Tengist eiginlegu ljsi ekki neitt :)


Snr - 02/02/05 14:09 #

ljsi krists ir n ekkert anna og meira en a mundi a annarstaar daglegu mli t.d.

a hlt g lka. En g er forvitinn a heyra hvernig tlkar ritu ummli og gjrir Jess.

a er nefnilega ekki eins og a s eitthva minni deilur um a hva hann var a boa, frekar en anna biblunni.

Var hann a boa fri? st? Barttu? Helvti og himnarki? Hversdagsleg gildi? Eitthvert siferi, og hverskonar siferi?

Ea var hann kannski a mikilli mtsgn vi sjlfan sig a erfitt er a segja?

N vri frlegt a heyra etta beint fr r, Lalli.

Ea ttum vi kannski frekar a koma essu inn spjallbori?

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.