Allar frslur Allir flokkar Sos Um flagi rskrning Lg Spjallid@Vantru Pstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Frjls vilji og hugsanafrelsi

Niurstur njustu heilarannskna renna stoum undir a sem alla grunar en fir ora a segja upphtt: Vi hfum ekki frjlsan vilja.

Me tilkomu PET-skannans hefur kortlagning heilastarfsins teki grarlegum framfrum og er svo komi a hgt er a benda nkvmlega hvar starfrnar truflanir eiga sr sta egar menn hafa tapa hfileikanum til kveinna hluta. Og kannski eru merkilegustu frttirnar r a alls kyns andflagsleg og glpakennd hegun sr orsakir slkum truflunum en fellur ekki lengur undir "illt innrti" ea "mannvonsku" nokkurn htt. v er vibi a ll mehndlun sakamanna muni framtinni taka miklum breytingum, v hvers vegna ttum vi a refsa bilari vl?

niurlagsorum bkarinnar Kortlagning hugans segir:

Mean tilfinningar okkar og athafnir birtust eins og fyrir galdur t r lokuum heimi heila okkar var hjkvmilegt a innsisskringin huganum ri rkjum, og sem vinnutilgta hefur hn gagnast okkur vel ldum saman. En n egar bi er a opna ennan lokaa heim er a vera erfitt a halda tvhyggjunni til streitu. Rannsknirnar sem lst er essari bk sna a egar vi horfum inn heilann sjum vi a athafnir okkar stafa af skynjunum og skynjanir okkar eru ornar til fyrir heilavirkni. Og essi virkni er a snu leyti kvru af uppbyggingu tauga sem eru mtaar af samspili erfa okkar og umhverfis. a sjst engin merki um neitt Descartes-loftnet sem er stillt annan heim.

Margir eiga erfitt me a stta sig vi hugmynd a gerir okkar su gersamlega vlrnar og sumir sj fyrir sr einhvers konar dmsdag ef hn nr einhverntma tbreislu. Veri ekki hgt a gera flk byrgt gera sinna, segja eir, munum vi ll gefa byrg okkar upp btinn, gefa okkur virkri rlagatr vald og lta hmlulaust undan srhverri hvt.

Eitt svari vi essu er a j, kannski mundum vi gera a - ef vi gtum. En annig vinnur vlin ekki. Eins og vi hfum s eru sumar blekkingar forritaar af slkri festu inn heila okkar a einber vitneskja um a r su rangar kemur ekki veg fyrir a vi sjum r. Viljafrelsi er ein essara blekkinga. Vi viurkennum kannski me skynseminni a vi sum vlar, en vi munum halda fram a haga okkur og finna til eins og vi sum innst inni frjls undan vlrnum skipunum.

Blekking viljafrelsisins er rtgrin einmitt vegna ess a hn kemur veg fyrir a vi skkvum niur sjlfseyandi hugarstand rlagatrar - hn er ein af sterkustu vopnum heilans lfsbarttunni. En eins og svo mrg af lfsafkomukerfum okkar vinnur hn ekki lengur okkur hag a llu leyti. Me v a skapa blekkingu a hvert okkar eigi sr g sem sjlft tekur kvaranir veldur hn v a vi refsum eim sem virast haga sr illa, jafnvel tt refsingin jni bersnilega ekki neinum hagntum tilgangi. Hn hvetur okkur einnig til a lta starfrnar bilanir heilanum sem veikleika einhvers efnislegs sjlfs fremur en lkamlega sjkdma. essi brengluu vihorf voru sennilega gagnleg ur fyrr vegna ess a au hrktu andflagslegt og veikla flk burt r ttblknum. Nna valda au bara jningum. Tilfinningalega getum vi haldi fram a tra v a vi sum anna og meira en vlar, en a arf ekki a koma veg fyrir a vi tkum a andsta gilt me skynseminni og lgum sii okkar a eirir vitneskju - eins og fram hefur komi heilinn ekki neinum vandrum vita en vita samt ekki. Fyrir okkur sem einstaklinga er a djplga vitneskjan sem er rtgrin tilfinningaheila okkar sem mun vinlega hafa yfirhndina, en samskiptum okkar vi ara er reianlega betra a lta skynsemisheilann ra.
(bls. 206 - 7)

N er a svo a eir sem hafna trnai og ahyllast gagnrna hugsun tala gjarna um a hugsanaferli sitt sem hugsanafrelsi (free thought). etta sama flk verur oftar en ekki efnishyggjuflk sem sr mevitundina sem afrakstur elis- og efnafrilegra ferla, fremur en birtingarmynd eilfrar slar. a er dlti kaldhnislegt a lokaniurstaa hugsanafrelsingjanna skuli vera s a hinn frjlsi vilji s aeins blekking.

En vi sttum okkur samt alveg vi a. a er meira a segja hgt a sj v kvena fegur.

Birgir Baldursson 20.03.2004
Flokka undir: ( Vsindi og tr )

Vibrg


Kvistur - 21/03/04 14:03 #

Svo virist sem hinn frjlsi vilji s auveld br eirra sem ekkja mtt sannfringunnar. A segja a ngu oft skiptir llu, hvort a er sannleikur ea lgi, skiptir engu. Kirkjan veit a, Hitler vissi a og auglsingar rfast v.


Bjartur - 04/05/05 21:21 #

Manninum finnst hann hafa frjlsan vilja og vitund en rauninni erum vi bara hluti af jrinni sem er bara hgt a rannsaka utan fr, eki a innan.


rur Sveinsson - 05/05/05 03:21 #

Jja, setjum svo a vi hfum ekki frjlsan vija og frjlsa hugsun - af hverju skpunum eru i , mnir mjg svo gtu Vantrarmenn, a halda ti essum frbra vef? Er einhver tilgangur v ef vi erum bara vlar? Er a ekki einmitt t af frjlsri hugsun sem etta vafstur ykkar hefur hrif flk?

Annars held g a i geti ekki mynda ykkur hversu oft g er binn a ta delete-takkann mean g er binn a vera a skrifa essa frslu - j, og g held a satt a segja a a s miki afrek af minni hlfu a hafa geta skrifa hana stafsetningarvillulaust! J, annig er n a.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 05/05/05 12:19 #

Jja, setjum svo a vi hfum ekki frjlsan vija og frjlsa hugsun - af hverju skpunum eru i , mnir mjg svo gtu Vantrarmenn, a halda ti essum frbra vef?

Um ennan skemmtilega paradox fjallar einmitt greinin hr a ofan, sbr: a er dlti kaldhnislegt a lokaniurstaa hugsanafrelsingjanna skuli vera s a hinn frjlsi vilji s aeins blekking.

Vi lifum einfaldlega eirri sjlfsblekkingu a vi hfum frjlsan vilja og hegum okkur svo samrmi vi a. ruvsi fengjum vi ekki almennilega rifist.

En hegunin er egar upp er stai fyrirsjanleg og treiknanleg - af v a vi erum vlar.


Gujn - 05/05/05 14:05 #

essi niurstaa hefur heldur betur afleiingar. r v a g ekki frjlsan vilja hvernig er hgt a lasa mr fyrir a hafa vitlausar skoanir ea gera eitthva rangt. r v a g lifi eirri blekkingu a g geti vali og hafna t.d. grundvelli ess sem mr finnst skynsamlegt er a ekki lka blekking a hgt s a velja einn kost sem er skynsamlegur og hafna rum sem er skynsamlegur. Er yfirleitt til nokkur skynsemi, er a sem vi kllum skynsemi gileg tilfinning sem vi fum stundum. Vlar sem stjrnast algjrlega af astum og skilyrum sem r ra engu um hafa ekkert me a a gera a ra mlin. Hva me rttarkerfi sem byggir einmitt eirri forsendu a vi getum vali og hafna? Hva me lri sem byggist eirri forsendu a kjsendur geti vali milli lkra valkosta. Er a ekki annig a vsindahyggjan sem flytur ann boskap sem ltur ljft eyrum a ll trarbrg su rugl, kippir lka ftunum undan v jskipulagi sem vi bum vi. Or eins og frelsi, skynsamlegt val, byrg, fegur ea krleikur, rtt ea rangt o.s.frv. hafa enga merkingu samkvmt vsindahyggjunni.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 05/05/05 14:29 #

r v a g lifi eirri blekkingu a g geti vali og hafna t.d. grundvelli ess sem mr finnst skynsamlegt er a ekki lka blekking a hgt s a velja einn kost sem er skynsamlegur og hafna rum sem er skynsamlegur. Er yfirleitt til nokkur skynsemi, er a sem vi kllum skynsemi gileg tilfinning sem vi fum stundum.

Mr snist detta Slippery Slope rkvilluna hr, Gujn, ea dregur a minnsta of strar lyktanir. tt vi sum lfrnar vlar getum vi lrt. Vi skilyrumst af umhverfinu og ttum okkur a hegun okkar hefur afleiingar. Og tli skynsemi okkar gangi ekki bara t etta nm og hegunarbreytingar kjlfari. stuttu mli mtti v ef til vill skilgreina skynsemina sem hfileikann til a sj orsakasamhengi hlutanna, svo mlin su n einfldu dlti.


rur Sveinsson - 05/05/05 14:54 #

rans! a var vst ein villa essu hj mr :)

En a verur vst bara a hafa a. Annars finnst mr essi klausa hinum tilvitnaa texta srlega athyglisver:

Eins og vi hfum s eru sumar blekkingar forritaar af slkri festu inn heila okkar a einber vitneskja um a r su rangar kemur ekki veg fyrir a vi sjum r.

Og lka essi hr:

Tilfinningalega getum vi haldi fram a tra v a vi sum anna og meira en vlar, en a arf ekki a koma veg fyrir a vi tkum a andsta gilt me skynseminni og lgum sii okkar a eir vitneskju - eins og fram hefur komi heilinn ekki neinum vandrum vita en vita samt ekki.

etta minnir mig mjg hugavera plingu 1984 eftir George Orwell. ar er fjalla um samflag manna eins og a hefur mtast undir einrisstjrn a loknu kjarnorkustri. Svokllu tvhyggja er ar innrtt flki, .e. kvein lei til a vita en vita samt ekki. Stugt er veri a breyta llum skrum ggnum um fortina annig a au falli a eirri mynd sem er hagstust alrishyggjuflokknum hverju sinni. En ljst er a flk hltur hjkvmilega a vera vart vi breytingarnar. Flokkurinn vill hins vegar a a raunverulega tri v a hann hafi vallt lg a mla. ess vegna er flk jlfa v a vita en vita samt ekki eins og a er ora hinum tilvitnaa texta m..o., a ltur sig gleyma v sem a vissi ur annig a vitneskja ess s vallt samrmi vi flokkslnuna.

Hr fjallar Orwell um samflag ar sem hfileikinn til a vita en vita samt ekki er misnotaur herfilega til a skapa andstyggilegt, mannfjandsamlegt jflag. hinum tilvitnaa texta kemur hins vegar fram a vihorf a essi hfileiki s nausynlegur til a vi getum yfir hfu bi samflagi. annig a nlgun hfundar hins tilvitnaa texta og Orwells er svo sannarlega lk.


rur Sveinsson - 05/05/05 14:58 #

En a vri vissulega kaldhnislegt ef i Vantrarmenn, sem berjist gegn blekkingum af llu tagi og reyni a f flk til a htta a lifa sjlfsblekkingu, yru svo eftir allt saman a viurkenna kvena sjlfsblekkingu sem nausynlegan grundvallartt samflaginu. Hins vegar held g a i urfi ekki a hafa hyggjur af essu. Vi hfum vissulega frjlsan vilja og a a heilastarfsemin stjrnist af taugaboum og lfefnisfrilegum ferlum breytir v ekki.

Ea var a ekki frjls hugsun sem var til ess a Einstein kom fram me afstiskenninguna? Og gildir ekki hi sama um a egar Darwin setti fram kenningu sna um run tegundanna?

J, a held g. aulhugsaar vsindakenningar eins og essar geta ekki veri anna en afrakstur frjlsrar hugsunar. Og hi sama gildir um margt anna, bi ga hluti og slma. Hver s sem kynnir sr sguna bak vi jarmorin Randa ri 1994 getur annig ekki liti ruvsi mli en svo a skipuleggjendur ess hafi vissulega haft til a bera frjlsa hugsun sem samfara heyrilegri mannvonsku var helsti hvati essa hrilega glps.

Hins vegar kann a vera a msir eirra sem tku tt jarmorunum j, mennirnir me svejurnar hafi gert a n nokkurrar frjlsrar hugsunar. Fullkomlega slvir af fengi og gegndarlausum kynttarri og rvair af eirri skelfilegu mgsefjun sem greip um sig hafi eir unni illvirki sn n ess raun a hafa nokkra sjlfsstjrn. eir voru sem s aeins vlar sem rkisstjrnin beitti fyrir sig til a trma hinum skilegu.

Og annig er a mislegt sem vi segjum og gerum er sennilega ekki afrakstur frjlsrar hugsunar. a hefur komi fyrir alla a hafa misst stjrn sr og segja eitthva sem betur hefi veri lti kyrrt liggja og sumir hafa vi slkar astur gert eitthva yfirvega sem ori hefur til a eyileggja lf sjlfra eirra og annarra. En etta breytir v ekki a flest a sem vi gerum stjrnast af frjlsum vilja okkar. Ef ekki vri fyrir hann vru enda engin vsindi til og ekki heldur bkmenntir, tnlist, byggingarlist, stjrnml, heimspeki o.s.frv o.s.frv.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 05/05/05 15:14 #

G held a menn geri hr of miki r hugmyndinni um a hafa ekki frjlsan vilja. a tknar ekki a vi sum jafnfyrirsjanlegar vlar og r sem vi hfum sjlf sma. Vi erum svo miklu flknari a fyrirsjanleikinn og treiknanleikinn er allt ru plani. En samt sem ur erum vi fyrirsjanlegar vlar.

Vi getum lrt. a er lykillinn a v a skilja etta rttum skilningi. Einhverntma tk g dmi af bifrei sem tbin vri grarlega flugri tlvu, myndavlum, mkrfnum og jafnvel lyktarskyni, sem geri henni frt a lra af reynslunni og ra astur t fr ekkingu sinni. Semsagt bifrei sem keyri sjlf. Slk bifrei, sem yri a teljast skynvera, myndi kannski einhverjum tmapunkti fara a reikna t lkindi ess a hn kmist yfir rauu ljsi brunandi n ess a lenda rekstri. Og lkindareiknirinn hinum flkna hugbnai hennar kmist a eirri niurstu a henni vri tiltlulega htt a gera etta milli klukkan 3 og 6 nttunni. Og allt einu vri essi bll farinn a jta yfir rauu ljsi essum tma slarhringsins.

Frjls vilji? Ea kannski bara bnaur sem kann a lra af reynslunni?


Gujn - 05/05/05 15:29 #

g er sammla ri um frjlsan vilja .e. frjls val er mgleiki en ekki sjlfgefin, en g er ekki samml honum um afleiingarnar fyrir vantrarmenn. a er lngu komin tmi til a t.d. Birgir tti sig v a vsindahyggjan gengur ekki upp. Ein af veikleikunum vi mlfluting vantrarmanna er skortur gagnrni hugsun. Mr finnst menn hr allt of reiubnir a gleypa vi alls konar dellu ef hn hefur sr yfirbrag vsinda og efahyggju. Dmi um etta er tilvitnu klausa r Kortlagninu hugans sem er reyndar skrifu af blaamanni en ekki vsindamann ef g man rtt.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 05/05/05 15:52 #

Skortur gagnrninni hugsun segir Gujn og gefur sr ar me a klausan upp r Kortlagningu hugans hljti a vera heilaspuni ess er hana ritai.

Gujn, essi niurstaa arna bkinni er afrakstur rannskna heilastarfinu, niurstaa sem, hvort sem okkur lkar betur ea verr, er lklegri til a vera snn en eldri hugmyndir okkar um frjlsan vilja.

Mr finnst menn hr allt of reiubnir a gleypa vi alls konar dellu...

Ef sjlfur trir gu(i) og heilagleika einhverra gamalla rita ttiru a beita essari setningu beint sjlfan ig.

rur, g skrifai pistilstf snum tma um essa tvhyggju Orwell. gtir haft gaman af v a lesa hann.


Gujn - 05/05/05 21:14 #

a verur a gera greinamun beinu niurstum og tlkun niurstum.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 05/05/05 22:10 #

a verur lka a gera greinarmun eim sem komast a niurstunum og eim sem skrifa um r bkum.


rur Sveinsson - 06/05/05 16:52 #

Snjallar plingar essari grein sem bentir mr , Birgir.

En a a athafnir okkar stafi af skynjunum og a skynjanir okkar su ornar til fyrir taugabo, lfefnafrileg ferli og anna slkt tilokar ekkert frjlsan vilja.

Ea hvers vegna tti ekki a geta veri til vl, essu tilviki heilinn, taugakerfi, kirtlar sem gefa fr sr hormn og anna slkt, sem er fr um a taka sjlfstar kvaranir?

Me sjlfstum kvrunum g vi kvaranir sem ekki eru fyrirsjanlegar og treiknanlegar nokkurn htt, hvort sem einfalt er ea flki j, jafnvel yfirstganlegt verkefni a sj r fyrir.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 06/05/05 22:34 #

Vi lifum einmitt eirri blekkingu a svo s, en egar allt er skoa virist sem essi kompjter hausnum okkur lti menn sna af sr fyrirsjanlega hegun hvvetna. Breyturnar eru bara svo margar og asturnar svo margvslegar a vi komum ekki auga a.

En auvita vri g alveg til a frjlsi viljinn vri raunverulegur. g lt hins vegar stareyndirnar skyggja skhyggju. a er hi eina heiarlega stunni.


rur Sveinsson - 10/05/05 17:28 #

Eftirfarandi frslu, ritaa af r, rakst g spjalli um grein eftir ig hr vefnum:

g skil ekki hvernig hgt er a skamma menn fyrir heileika ar sem eir hafa ekki frjlsan vilja.

tt mennirnir su lfrnar vlar geta r lrt og leitast vi a skilja heiminn sem rttustum skilningi. ltur gera vi blvl sem brennir smurolunni. sama htt m benda trmnnum sinn andlega olubruna og mengunina sem af honum stafar.

Me skmmum, sem vera til ess a s sem fyrir eim verur lrir eitthva, er me rum orum veri a gera honum greia, ef g skil ig rtt. r geta sem s veri nausynlegar til a hin lfrna vl, sem maurinn er, sni vibrg sem leia til framfara og aukinnar hamingju ea er a ekki a sem tt vi?

Sem sagt: Hin siferislega rttlting fyrir skmmum, refsingum og rum neikvum afleiingum hegunar flks er ekki lengur s a a sjlft hafi kosi a breyta illa og verskuldi ess vegna afleiingarnar, heldur a essar afleiingar su nausynlegar til a mta hi vlrna hugarfar flks og beina v annig rtta braut.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 10/05/05 17:32 #

Skmmum? g ks a kalla etta bendingar. g er t.d. ekki fylgjandi hrum refsingum glpamanna, heldur a eim s kennd viurkennd hegun. vil lgmarka eymdina verldinni og grimmd og refsingar auka aeins hana.


rur Sveinsson - 10/05/05 18:52 #

Jamm, g s a eirri frslu inni, Birgir, sem g vsai til minni sustu frslu, rddir aeins um a einhverjum vri bent eitthva en ekki a hann yri fyrir skmmum. g vildi aftur mti fra umruefni ykkar Gujns, sem varst a svara, vara samhengi annig a a ni til afleiinga rangrar hegunar allravasta skilningi, .e. llum svium jflagsins og af hvaa tagi sem r vru. g var v ekkert a hengja mig hina tiltlulega rngu merkingu ora inna en hefi kannski mtt gefa a til kynna til a koma veg fyrir misskilning.

ess m hins vegar geta a eitt sinn var s stefna mjg ofarlega baugi a refsingar ttu a vera mefer en ekki eiginlegar refsingar. S stefna, hin svokallaa meferarstefna, eins og Jnatan rmundsson lagaprfessor ks a kalla hana, var mjg misheppnu mia vi lsingu hans bkinni Afbrot og refsibyrg. henni flst a unglingum var jafnvel haldi inni rum saman eins konar meferarheimilum, t.d. Bandarkjunum, fyrir smvgileg brot ar sem eir ttu aldrei ngilega endurhfir. essi stefna, sem var mjg vinsl 19. ld og fram eftir eirri 20., ntur ekki mikillar hylli n enda geri meferin oft tum aeins illt verra a sjlfsgu s vast hvar, a.m.k. ar sem menn hafa fjrhagslega buri til ess, reynt a veita fngum vieigandi mefer. Vera m hins vegar a framfarir slfri og rum frigreinum hafi n ori slkar a meferarstefnuna megi endurvekja.

En jja, g er vst kominn t um van vll. tarleg umfjllun um stefnur refsimlum kannski ekki beint heima essum vettvangi hugaver s. Annars var punkturinn hj mr sustu frslu raun og veru essi: Ef vi hfum ekki raunverulegan frjlsan vilja, hver er hin siferislega rttlting fyrir v a slm hegun flks hafi neikvar afleiingar, hverjar svo sem r eru, s.s. hvort einstaklingi s refsa ea hann ltinn gangast undir vieigandi mefer ar sem hann lrir viurkennda hegun?


rur Sveinsson - 10/05/05 19:01 #

annig er a g held a einhvers staar okkur llum leynist s hugsun a eir sem gera eitthva af sr, a.m.k. eitthva verulega illt, verskuldi makleg mlagjld, hvort sem vi viurkennum a ea ekki. Hfum vi engan frjlsan vilja verskuldum vi raun og veru ekki neitt. S sem stendur sig vel lfinu gerir a bara vegna ess a hann er svo heppinn a hafa fst sem tiltlulega velheppna eintak sem lst upp vi kjsanlegar astur og s sem gerir eitthva skelfilegt af sr af fyllstu yfirvegun gerir a bara vegna ess a hann er svo heppinn a hafa fst sem illmenni ea ori fyrir slkum umhverfishrifum a hann gat ekki ori anna.

Allt veltur heppni og heppni, ekki sjlfstum kvrunum. Fyrirlitning mnnum, sem skipuleggja jarmor, engan rtt sr. A sama skapi adun til a mynda miklum vsindamnnum engan rtt sr heldur. a illa ea ga, sem essir menn gera fyrir heiminn, stafar bara af vlrnni breytni sem eir hafa ekki nokkra minnstu stjrn . etta er auvita mjg nstrleg tilhugsun fyrir marga, a.m.k. mig.


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 10/05/05 19:23 #

Vi ll hfum komi okkur saman um hva s skileg hegun og auvita reynum vi a styrkja hana kostna skilegrar. Markmii er vel fnkerandi samflag ar sem eymdin er lgmrku til a ryja velsld brautargengi.

v verur a sjlfsgu a taka skilegri glpahegun, tt eir sem hana hafi frammi geti kannski ekki a henni gert. g er sannfrur um a siblindu flk m kenna skilega hegun. etta flk getur lrt eins og arir og tti a geta s a a sjlft er upp samflagi komi eins og vi hin.

Ekkert rttltir grimmd gar afbrotaflks. En samflaginu er best borgi a a s teki r umfer mean hin skilega hegun er v kennd.


rur Sveinsson - 10/05/05 20:30 #

etta svarar mnum spurningum og g er r a sjlfsgu sammla um a ekkert rttltir grimmd gar eirra sem brjta af sr hva sem lur tilfinningum bor vi fyrirlitningu og reii. g held lka a s hugmynd a viljinn s ekki frjls dpsta skilningi s til ess fallin a hafa mannbtandi hrif hn getur hjlpa flki a lta or sn og gerir stjrnast af skynsemi annig a sterkar tilfinningar bor vi fyrirlitningu ea hflega adun villi v ekki sn; a ltur sem s ekki neinn sem annahvort djful ea gu mannsmynd en skynjar alla sem manneskjur. a hefur svo fr me sr a or ess og gerir mtast sur af grimmd ea lgkrulegri lotningu.

Hva sem v lur er g sur en svo afhuga hugmyndinni um frjlsan vilja og frjlsa hugsun. Mr finnst ekkert rangt vi a a nota essi hugtk svo a a allt sem vi hugsum, segjum og gerum stafi af taugaboum og lfefnafrilegum ferlum. allradpsta skilningi m ef til vill segja a allt s fyrirsjanlegt og treiknanlegt eftir einhverjum leium a oftast su r allt a v endanlega flknar en vi hljtum , hvernig sem essu er htta, a mega nota einhver or yfir tilfinningu okkar a vi njtum rtt fyrir allt frelsis. etta eru einhvers konar myndlkingar en, jja, n er g kannski kominn t einhver grnspufri og kominn tmi a stoppa :)


Birgir Baldursson (melimur Vantr) - 10/05/05 20:38 #

Mr finnst alveg htt er a nota hugtk bor vi hugsanafrelsi og jafnvel frjlsan vilja. essi grein hr a ofan fjallar reyndar um dlemmu a vita sig ekki hafa frjlsan vilja sama tma og maur berst fyrir hugsanafrelsi.

En ef vi snum okkur aftur a greinninni sem kveikti essa umru, er hn hvorki skammir n er hn skrifu af fyrirlitningu og refsiglei. Hn er aeins hlutlg bending til trmanna um ann heiarleika sem mtar lfsvihorf eirra, svo eir geti tta sig.

Hn er aeins bending.


rur Sveinsson - 10/05/05 21:36 #

g s a s frsla mn, sem kveikti essa umru, hefur valdi misskilningi. Af v tilefni vsa g til skringa minna hr a ofan. Satt a segja hafi g alls ekki grein na huga egar g notai ori skammir. egar g lt yfir etta s g hins vegar a oralag mitt var fljtfrnislegt og bist g velviringar v.


G2 (melimur Vantr) - 16/09/05 18:14 #

We have to believe in free-will. We've got no choice. Isaac Bashevis Singer

Loka hefur veri fyrir athugasemdir vi essa frslu. Vi bendum spjalli ef i vilji halda umrum fram.