Allar fŠrslur Allir flokkar Sos Um fÚlagi­ ┌rskrßning Lˇgˇ Spjallid@Vantru Pˇstfang Vantru@Facebook Vantru@Youtube Vantru@Twitter

Gagnaugabla­sflogaveikin fer ekki Ý "tr˙greinarßlit"

Hind˙ar hafa beina reynslu a­ gu­um sÝnum. Ůa­ hafa m˙slimar lÝka, Allah talar til margra ■eirra ß sama hßtt og gu­ kristinna manna talar til margra ■eirra sem lifa og starfa allt Ý kringum okkur.

En getur ■essi reynsla veri­ r÷k fyrir tilvist gu­anna? Ef svo vŠri yr­um vi­ a­ ganga ˙t frß ■vÝ a­ allir ■essir gu­ir sÚu til, lÝka ■eir sem tilheyra ˙tdau­um tr˙arbr÷g­um. ═ ■a­ minnsta erum vi­ ekki ■ess umkomin a­ skera ˙r um hverjir ■essara gu­a eru raunverulegir og hverjir ekki.

Ef einhverjir ■essara gu­a, sem menn hafa haft af beina reynslu, eru ekki anna­ en afur­ heilastarfsins, af hverju ■ß ekki allir? N˙ er ■a­ sta­reynd a­ flog Ý gagnaugabl÷­um heilans valda tr˙arlegum upplifunum, gu­legri nßvist. Og ■egar gagnaugabl÷­ manna eru ert me­ rafstraumi fer ■a­ eftir tr˙ ■eirra hva­a go­averur lßta sjß sig.

Gu­frŠ­ingar dagsins Ý dag eru farnir a­ segja ■a­ berum or­um a­ BiblÝan sÚ ekki innblßsi­ or­ Gu­s, heldur fremur heimildarrit um reynslu mannanna af Gu­i. Ůessi yfirlřsing ■eirra er skynsamleg og r÷krÚtt, en gjaldfellir um lei­ BiblÝuna, sÚ teki­ mi­ af ofangreindum r÷kum.

Reynsla manna af gu­um er einfaldlega engin s÷nnun fyrir tilvist gu­anna. Flogaskřringin er ■ar a­ auki bŠ­i einfaldari og r÷krÚttari en a­ halda gu­legri tilvist fram. Ůa­ gildir lÝka um hinn kristna Gu­ almßttugan. Og n˙ ■egar menn hafa ßtta­ sig ß ■vÝ ˙t ß hva­ BiblÝan gengur er tÝmabŠrt a­ fara a­ sko­a ■essa hluti Ý rÚttu samhengi. Gagnaugabla­sflogaveikin er ekki eitthva­ sem kemur bara fyrir fˇlk af ÷­rum tr˙arbr÷g­um. H˙n er einnig ors÷kin fyrir hugmyndum gy­inga og kristinna manna um Gu­ Abrahams, ■ann er sŠddi MarÝu. BiblÝan skřrir meira a­ segja afar vel frß ÷llum flogum ■eirra sem hana rita. HÚr eru nokkur dŠmi:

Og er BÝleam hˇf upp augu sÝn og sß ═srael, ■ar sem hann lß Ý herb˙­um eftir kynkvÝslum sÝnum, kom andi Gu­s yfir hann.

Er ■eir komu til GÝbeu, kom hˇpur spßmanna ß mˇti honum. Og andi Gu­s kom yfir hann, svo a­ hann komst Ý spßmannlegan gu­mˇ­ me­al ■eirra.

Ůß kom andi Gu­s yfir Asarja Ëde­sson.

En andi Gu­s hreif SakarÝa, son Jˇjada prests, svo a­ hann gekk fyrir lř­inn og mŠlti til ■eirra: ,,Svo segir Gu­: Hvers vegna rj˙fi­ ■Úr bo­or­ Drottins og svipti­ y­ur allri hamingju? Sakir ■ess a­ ■Úr hafi­ yfirgefi­ Drottin, ■ß yfirgefur hann y­ur.

Andi Drottins kom yfir hann, svo a­ hann rÚtti hluta ═sraels. Fˇr hann Ý herna­, og Drottinn gaf K˙san RÝsjataÝm, konung Ý Aram, Ý hendur honum, og hann var­ K˙san RÝsjataÝm yfirsterkari.

...og mßtti Mˇse ekki inn ganga Ý samfundatjaldi­, ■vÝ a­ skři­ lß yfir ■vÝ og dřr­ Drottins fyllti b˙­ina.

Ůß huldi skři­ samfundatjaldi­, og dřr­ Drottins fyllti b˙­ina...

Birgir Baldursson 16.10.2003
Flokka­ undir: ( R÷kin gegn gu­i )

Vi­br÷g­


SnŠbj÷rn - 17/10/03 20:17 #

Hmm, jß, ■a­ vŠri gaman a­ vita hva­ gerist ■egar gagnaugabl÷­ tr˙leysingja eru ert ...


Birgir Baldursson (me­limur Ý Vantr˙) - 18/10/03 13:12 #

Tr˙leysingjar hafa lřst upplifunum sÝnum ß einhverri ˇskilgreindri og ■Šgilegri nßlŠg­ vi­ slÝkar tilraunir.


eva - 25/10/03 11:37 #

Er ■a­ ekki lÝka svona gagnaugabla­aflog sem veldur ■eirri gu­dˇmlegu upplifun sem fˇlk finnur fyrir ■egar ■a­ heyrir tˇnlist sem ■vÝ finnst dßsamleg, kemst Ý symbݡskt samband vi­ nßtt˙runa, lifir sig inn Ý ljˇ­alestur, lifir kynlÝfi, fa­mar barni­ sitt o.s.frv?

Einu sinni kenndi Úg st˙lku sem hÚlt ■vÝ fram a­ Gu­ hÚldi til Ý fjßrh˙sinu heima hjß henni. H˙n fyndi nefnilega fyrir nßvist hans Ý hvert sinn sem h˙n tŠki ß mˇti nřju lambi. Er ■a­ nokku­ ˇmerkilegri gu­dˇmur sem břr Ý gagnaugabl÷­kunum en sß sem břr ß himnum?


Birgir Baldursson (me­limur Ý Vantr˙) - 26/10/03 01:46 #

╔g veit ekki hvort ■etta sem ■˙ tiltekur, Eva, flokkist beinlÝnis undir ofskynjanir e­a er frekar bara svona fÝlingur sem fˇlk kemst Ý. Gagnaugabla­sflogaveikin veldur raunverulegum ofskynjunum Ý ■essum efnum.

Loka­ hefur veri­ fyrir athugasemdir vi­ ■essa fŠrslu. Vi­ bendum ß spjalli­ ef ■i­ vilji­ halda umrŠ­um ßfram.